ผู้เขียน หัวข้อ: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง  (อ่าน 13211 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ป้อม (pomek)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 124
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 19 มกราคม 2017, 09:00:02 »
ตอนที่ 2

สรุปแก้ปัญหา ล้อติดเบรคหน้า กับมุมเลี้ยวติดได้เรียบร้อย  ลุยต่อ :sd27:

คุยกับ บจก.ผู้ผลิต ผ้าเบรคที่ดังที่สุดในไทย ตอนนี้ (ดังแบบไหนรู้กันดีอยู่น๊ะ จ๊ะ ในทางไม่ดี) ได้ให้การบ้าน เซลไป ได้ของมาทดสอบตามนี้

ด้านซ้ายมือ คือรุ่นโด่งดังยอดฮิต ติด TOP Chart ในขณะนี้    ขวามือคือตัว ที่ส่งมาทดสอบ ปีนเขางานนี้


ขาลง เน้นเบรค ที่มีประสิทธภาพ จึงต้องแก้โจทย์จานเบรค
คิดไปคิดมา

ได้ จาน 3UZ ประจำการใน SUPRA JZ  ขนาดได้ 320  สร้างใหม่ให้เข้ากับดุม 6 รู  :L4399:


นี่คือจานเดิมๆๆ ติดรถมา  :L4398:


จากประสบการณ์ปีที่แล้วทดสอบเบรค GTO 4 Pot  เคย เหว๋อ ตอนลงเขา ขณะเลียเบรค  เบรคแข็งมาซะงั้น 
งานนี้เลย จัดหม้อลม 2 ชั้น + ถังเพิ่มอีก 1  กันเหนียวไว้ดีกว่า กินข้าวลิงข้างทาง  :D


ผลออกมาแบบนี้  จ๊ะ[/size] :L2736:


ตอนต่อไปจะไป UP เครื่อง  เพื่อดันดอย  แบบไม่ตัวพอง นะจ๊ะ



รอตามเลยครับ

ออฟไลน์ พี่นก-99AUTO

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 597
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 21 มกราคม 2017, 20:38:27 »
ขออนุญาตถาม พี่นก แล้วอาการพวงมาลัยคลอนของพี่นกเป็นไม่ครับ

ไม่แย่ แบบที่เป็นข่าวครับ  รับได้ :L2736:

ผมได้คุยกับทีม งาน MMth แล้วเค้ามีแผน และชุดแก้ไขจุดบกพร่องตัวนี้แล้ว ผมจึงกล้าจัดมาครับ :L6419:
ติดต่อ:  (พี่นก)  Tel.& Line ID: 0814433912
กิจการ : MITSUBISHIซ่อม&Service  maintenance  ติดตามที่นี่ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?action=post;msg=155848;topic=4004.0
[/si

ออฟไลน์ ป้อม (pomek)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 124
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 22 มกราคม 2017, 10:10:15 »
พอดีผมใช้ All New อยู่ครับ. ปัจจุบันทาง MMTH ได้ลองเปลี่ยน Supplier ที่ผลิตแกนพวงมาลัยแล้ว (แกนกลาง) แต่ยังอยู่ในขั้นทดสอบเอามาเปลี่ยนให้ลูกค้า (หนูทดลอง) ซึ่งผมเองได้ลองเปลี่ยนแล้วครับ(ทาง MMTH แจ้งว่าพาร์ทใหม่ แต่ไหงเลขพาร์ทเดิมก็ไม่รู้ ตรงนี้ผมและทางศูนย์ ก็ได้สอบถาม แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนครับ)

แต่ภายหลังเปลี่ยนแล้ว อาการหนักกว่าเดิมคือ พวงมาลัยสะท้านและสั่นกึกๆ ดังออกมาจนได้ยินที่คอนโซล
จากการสอบถามที่ศูนย์มหานครพบว่า เมื่อเปลี่ยนแกนกลางแล้วมันจะแน่นขึ้นเลยสะท้อนกลับไปชิ้นท่อนบนซึ่งมันอาจหลวมอยู่แล้ว
ดังนั้นตอนนี้ทางศูนย์ก็ได้ทำการเคลมแกนท่อนบนให้อีกชิ้น แต่ปัจจุบันติด back order รออีก 1 เดือน. ไว้ผมเปลี่ยนแล้วอาการเป็นยังไงจะตั้งกระทู้เพิ่มครับ

ส่วนการแก้ปัญหาทั่วไปตอนนี้ คือการอัดจาระบีของ ATE พร้อมขันน็อตตรงแกนให้แน่นขึ้นครับ. ซึ่งตอนนี้เท่าที่ทราบหลายๆ ศูนย์ ได้ลองหาวิธีการแก้ไขตามแนวทางของตนเอง เช่น ใช้จาระบีของมาสด้า. ใช้จาระบีของ Super Lube. มาทดลองว่ามันจะทรกว่า อยู่นานกว่าแนวทางที่ MMTH ให้เพเนินการไหม

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 29 มกราคม 2017, 13:48:12 »
ไม่แย่ แบบที่เป็นข่าวครับ  รับได้ :L2736:

ผมได้คุยกับทีม งาน MMth แล้วเค้ามีแผน และชุดแก้ไขจุดบกพร่องตัวนี้แล้ว ผมจึงกล้าจัดมาครับ :L6419:

ว่าต่อซิ  รอติดตาม  :L2732:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html