ผู้เขียน หัวข้อ: บูสเทอโบ  (อ่าน 7926 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ริฟ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
บูสเทอโบ
« เมื่อ: 1 มกราคม 2017, 20:58:18 »
สวัดดีปีไหม่คับพีๆๆ อยากทราบว่าปาเจโร่ตัวปี2016 ตัว2.4 ดีเซลอะครับ ว่าบูสเทอโบ ของโรงงาน เดิมๆๆกี่ปอนคับ ของคุนคับ
และผมไส่เทอโบไหม่อะคับเปนf5 อะคับ บูส30ปอน หนักไปปะคับ รบกวน พีๆๆช้วยหน่อยคับขอบคุนคับ
ริฟ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: บูสเทอโบ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 1 มกราคม 2017, 22:28:28 »
สวัสดีอีกครั้ง และยินดีต้อนรับสู่การเป็นสมช.ปามาเนีย ครับ
สอบถามสักนิด เปลี่ยนเทอร์โบเป็นF5 แล้วทำอะไรเพิ่มอีกไหม

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: บูสเทอโบ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 2 มกราคม 2017, 11:20:47 »
สวัดดีปีไหม่คับพีๆๆ อยากทราบว่าปาเจโร่ตัวปี2016 ตัว2.4 ดีเซลอะครับ ว่าบูสเทอโบ ของโรงงาน เดิมๆๆกี่ปอนคับ ของคุนคับ
และผมไส่เทอโบไหม่อะคับเปนf5 อะคับ บูส30ปอน หนักไปปะคับ รบกวน พีๆๆช้วยหน่อยคับขอบคุนคับ

สวัสดีครับ  แนะนำตัวตามกระทู้ก่อนก็ได้ครับ

จากที่ลองเล่นกันมาแบบใช้งานยาวๆ   จะดูที่การรองรับแรงดันของรางก่อน  และไปดูเรื่องการระบายแรงดันจากรางออกไปว่าด้วยอะไร  เช่น  หัวฉีดใหญ่ขึ้น  หรือมีการเปลี่ยนแปลงระยะการฉีด    รวมถึงความร้อนที่ตามมาเนื่องจากกำลังอัดสูง  แรงดันจากการสันดาปสูง   แรงเค้นไปที่แต่ละส่วนและการระบายออกของไอเสีย    หากรองรับได้จะอัดบูสมาเท่าที่พิกัดพวกนี้จะรองรับได้ดีจึงจะรู้ว่าเหมาะสมที่เท่าไหร่คือต้องพิจารณาหลายส่วน

ต่อมาเมื่อได้ปริมาณบูส  ก็เลือกเอาว่าจะให้บูสมมาเร็วมาช้าหรือมาพอดีกับจังหวะที่เร็วสุดถ้าใช้ลูกเดิมอาจจะมาที่รอบช้าเพราะการหมุนต่อรอบกินบูสไม่เยอะ   ต่างกับพวกลูกใหญ่ที่การหมุนต่อรอบเรียกบูสได้เยอะกว่าอัดได้เต็มกว่า   จนบางครั้งต้องไปดูเรื่องอินเตอร์ร่วมด้วยว่าเล็กเกินไปไหมที่จะดึงความร้อนออกจากมวลไอดีที่อัดมา   บางทีลูกเดิมติดรถก็ทำได้เช่นกันแต่ต้องจูนไปจุดพอดี  อาจจะได้ไม่แรงมากพอแต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานยาวๆ  และดีกว่าเดิมพอสมควร   เพราะหากเค้นมากอาจจะมีปัญหาเรื่องแกนที่ถูกเค้นจากความร้อนที่รอบสูงเกินเพราะกินบูสน้อย   แบบนี้ลูกใหญ่ได้เปรียบกว่า

กลับมาที่คำถามว่า  30psi พอไหม  หนักไปไหม    ตอบลำบากเลยครับเพราะไม่รู้ว่าในช่วงเวลาที่ต้องการนั้นได้บูสมา 30psi  แล้วแรงดันที่รางได้เท่าไหร่  ค่าเป้าหมายต้องการเท่าไหร่  แล้วถ้าแรงดันมามากพอแล้วจะระบายออกให้เร็วได้อย่างไรมีอะไรรองรับ  แบบที่บอกด้านบนแหละครับ     เรื่องเหล่านี้คนที่จูน  คนที่แต่งให้น่าจะรู้ค่าต่างๆหมดทุกจุดแล้ว  แล้วจึงเลือกอุปกรณ์มาปรับจูนให้ได้ค่าพวกนี้ ครับ

แต่หากเป็นการตกแต่งแบบว่า  เห็นว่าดี  เขาว่าดี  มีคนแนะนำมา  เลยเอามาลองใส่   ใส่แล้วเพิ่มแรงดันตรงนั้นนิก  เพิ่มลดแรงดันตรงนี้หน่อย   เปลี่ยนคำสั่งหัวฉีดเพิ่ม   จนอร่อยถูกใจเจ้าของรถ   แบบนี้เป็นความชอบตามอัธนาศัยเลยครับ     

รถสองคันจูนบูสไม่เท่ากัน   วิ่งคู่กันยาวๆ    อาจจะเห็นผลต่างกันก็มีครับ    ฉะนั้นต้องถามประสบการณ์หรือข้อมูลจากคนจูนและคนแนะนำครับ  สะดวกที่สุด

 :L4399:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: บูสเทอโบ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 2 มกราคม 2017, 11:55:31 »
จากสอบถามสำนักจูนสำนักหนึ่ง บอกว่าปกติเทอร์โบเดิมๆของ All new Pajero sport ก็ปลดบูสได้ 30 psi แล้ว จูนเนียนๆท้ายรางยังไม่เปิดเลยครับแต่ไม่แนะนำ แล้วบูสแค่นี้ทำไมถึงเปลี่ยนเป็นF5หรือกะรองรับการบูสมากว่านี้
***อย่าลืมว่า All New เครื่องเป็นอลูมินั่ม คุณสมบัติอลูฯคือระบายความร้อนได้ดี แต่ความแข็งแรงสู้เหล็กหล่อของเครื่องตัวเก่าไม่ได้ สำนักจูนสำนักหนึ่งฝากมาบอก ถ้าบูสขนาดนี้หรือเค้นมากกว่านี้ ไม่กลัวน้ำดันกับการร้าวหรือครับ  บางคันรองรับได้ บางคันก็งานงอก ลองพิจารณาเองนะครับ
 :L4399:

ออฟไลน์ เจียร์ ครับ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 23
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
Re: บูสเทอโบ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 7 มกราคม 2017, 15:18:08 »
สวัดดีปีไหม่คับพีๆๆ อยากทราบว่าปาเจโร่ตัวปี2016 ตัว2.4 ดีเซลอะครับ ว่าบูสเทอโบ ของโรงงาน เดิมๆๆกี่ปอนคับ ของคุนคับ
และผมไส่เทอโบไหม่อะคับเปนf5 อะคับ บูส30ปอน หนักไปปะคับ รบกวน พีๆๆช้วยหน่อยคับขอบคุนคับ
ทำไมไม่ติดวัดบูส ล่ะครับ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: บูสเทอโบ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 7 มกราคม 2017, 19:01:26 »
ทำไมไม่ติดวัดบูส ล่ะครับ

 :L2761:

อ่านจากคำถามอาจจะมีวัดบูสนะครับ  แต่คงไปเปลี่ยนเทอร์โบมาแล้วติดวัดบูส  เลยอยากรู้ว่าบูสเดิมเท่าไหร่เพื่อจะเทียบกับปัจจุบัน

เข้าใจจากคำถามว่าคงไม่ได้เก็บค่าของบูสเดิมไว้ก่อนเปลี่ยนครับ   

รอเจ้าตัวมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกที

 :L2732:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ เจียร์ ครับ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 23
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
Re: บูสเทอโบ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 9 มกราคม 2017, 13:32:49 »
:L2761:

อ่านจากคำถามอาจจะมีวัดบูสนะครับ  แต่คงไปเปลี่ยนเทอร์โบมาแล้วติดวัดบูส  เลยอยากรู้ว่าบูสเดิมเท่าไหร่เพื่อจะเทียบกับปัจจุบัน

เข้าใจจากคำถามว่าคงไม่ได้เก็บค่าของบูสเดิมไว้ก่อนเปลี่ยนครับ   

รอเจ้าตัวมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกที

 :L2732:
ครับพี่น่ะ รอตามครับผม    กำลังเล็ง F55v อยุ่เหมือนกัน ครับ  :L2901: :L2901: :L2901: :L2901:

ออฟไลน์ พี่นก-99AUTO

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 597
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: บูสเทอโบ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 11 มกราคม 2017, 13:40:31 »
สวัดดีปีไหม่คับพีๆๆ อยากทราบว่าปาเจโร่ตัวปี2016 ตัว2.4 ดีเซลอะครับ ว่าบูสเทอโบ ของโรงงาน เดิมๆๆกี่ปอนคับ ของคุนคับ
และผมไส่เทอโบไหม่อะคับเปนf5 อะคับ บูส30ปอน หนักไปปะคับ รบกวน พีๆๆช้วยหน่อยคับขอบคุนคับ

พี สมช. ตามผมมาอ่าน กระทู้นี้ 

ข้อมูลพี่ริฟ ผิด อะไรป่าวครับ    Pajero 2016 เครื่อง 4D56 ความจุกระบอกสูบ 2500 CC ครับ 
                                ส่วน All  New 2017 เครื่อง 4N15 ความจุกระบอกสูบ 2400 CC ครับ

เครื่องทั้ง 2 ตัว รับแรงบูสได้ไม่เท่ากันครับ
   
แล้วพี่ใส่ F5   จะบูส หนัก 30 ปอน องค์ประกอบ ต่างๆ ขยับ Step ตามด้วยป่าวครับ เช่น ท่อทางเดินอากาศ  ตัวIntercooler แค้มรัด  น๊อตฝาสูบ หม้อน้ำ 
 :sd23:

ไม่งั้นเวลาพี่นอนหลับ จะต้อง กลุ้ม ในอนาคตแน่เลย :L4399:
ติดต่อ:  (พี่นก)  Tel.& Line ID: 0814433912
กิจการ : MITSUBISHIซ่อม&Service  maintenance  ติดตามที่นี่ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?action=post;msg=155848;topic=4004.0
[/si

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: บูสเทอโบ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 14 มกราคม 2017, 13:24:20 »
พี สมช. ตามผมมาอ่าน กระทู้นี้ 

ข้อมูลพี่ริฟ ผิด อะไรป่าวครับ    Pajero 2016 เครื่อง 4D56 ความจุกระบอกสูบ 2500 CC ครับ 
                                ส่วน All  New 2017 เครื่อง 4N15 ความจุกระบอกสูบ 2400 CC ครับ

เครื่องทั้ง 2 ตัว รับแรงบูสได้ไม่เท่ากันครับ
   
แล้วพี่ใส่ F5   จะบูส หนัก 30 ปอน องค์ประกอบ ต่างๆ ขยับ Step ตามด้วยป่าวครับ เช่น ท่อทางเดินอากาศ  ตัวIntercooler แค้มรัด  น๊อตฝาสูบ หม้อน้ำ 
 :sd23:

ไม่งั้นเวลาพี่นอนหลับ จะต้อง กลุ้ม ในอนาคตแน่เลย :L4399:

ทำไมต้องให้สมชตามมาอ่านด้วย ไม่ทำหน้าที่ช่วยดูแลตอบคำถามสมชเลย เดี๋ยวไม่รักนะ   :sd42: :sd42: :sd42: