ผู้เขียน หัวข้อ: ครบ 100,000 โล จัดมาละครับสายพาน Timing แวะมารีวิวเหมือนเดิม  (อ่าน 28302 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ บี [SuperDaddy]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 109
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • I think, therefore I am :)
ลองดูกันนะคร๊าบบบ สำคัญก็พวกอะไหล่ต่างๆที่จำเป็นอ่ะครับ ว่าครบตามรายการที่ควรเปลี่ยนไหมเพราะไหนๆรื้อแล้ว ควรเปลี่ยนให้เรียบร้อยไปเลยทีเดียวจะดีสุดอ่ะครับ

ที่ศูนย์เช็คปกติผมว่าโอเครนะ ราคาไม่ต่างกัน แต่ถ้ารายการพวก Timing Belt ต้องทิ้งรถ 2 วันอันนี้มันน่านเกิ๊นนนน
Y2012 PajeroSport 2.5GT

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
เคยแนะนำไว้ในกระทู้ไหน ไม่แน่ใจว่าควรจะเพิ่ม options อะไรบ้างถ้าจะเปลี่ยนชุดไทมมิ่ง

ที่แน่ๆคือเพิ่ม  สายพาน 2 เส้นด้านหน้า  ปั๊มน้ำ  วาวล์น้ำ  และล้างท่อร่วม

 ;D
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ เล็ก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 9
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
ของพี่บีโชคดีอะครับ ผมไปเปลี่ยนชุด timing 11000 พี่นกบอกไม่รวมปั๊มน้ำ  :sd21:  :sd21:  :sd21:
กลับมาวิ่งไปอีก 1000 โล ก็ถ่ายน้ำมันเครื่องเซมิทิ้ง ก็ไปเจอว่าน็อตถ่ายน้ำมันเครื่องไม่ได้ขันแน่นซะงั้น (น้ำมันเครื่องซึมออกมาเลย ถ้าไม่ก้มดูก็ไม่รู้ เพราะมันหยดลงกันแคร้งครับ ใช้มืนหมุนออกมาได้เลยง่ะ แต่ก็เข้าใจนะ ว่าของมันต้องมีผิดพลาดกันได้) ดีนะที่กะว่าต้องถ่ายทิ้งเปลี่ยนเป็น Fully อยู่แล้ว เพราะจะตีรถขึ้นเหนือ (แอบเสียดายนะ ราคาน้ำมันเครื่องแรงพอตัวอยู่ )ก็มาเล่าสู่กันฟังนะครับ สุดท้าย +1 ครับกับสิ่งที่ชอบและสิ่งที่ไม่โดนใจ ซึ่งเรื่องอะไหล่นี่ผมเพิ่งมาอ่านเจอกระทู้พี่บีนี่แหละครับ น่าจะโดนอะครับ เพราะไม่ได้เช็คละเอียดเหมือนพี่บี เพราะคิดว่าเป็นอู่ในคลับ แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง ตรวจสอบไม่ได้มันอยู่ข้างใน (สงสัยต้อง ทัมใจอย่างเดียว) :sd23: :sd23: :sd23:  :L4387:  :L4386:  :L4399:

 

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับพี่เล็ก สำหรับฟีดแบ็คคตรงไปตรงมา หลังจากใช้บริการจากอู่นี้

ข้อมูลจากพี่ๆ ในกระทู้นี้ เป็นข้อมูลอย่างดี สำหรับ สมาชิก และ ผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกเข้ามาอ่านเว็ปเรา นำไปพิจารณาตัดสินใจก่อนใช้บริการครับ.

ส่วนทางอู่...อันไหนที่เป็นคำชมก็รักษามันไว้....ส่วนที่เป็นข้อเท็จจริงที่ผิดพลาดก็รับไปแก้ไข...สมช. อยากมีอู่ที่ดีไว้ใจดูแลรถเราได้เสมอ...บนพื้นฐานที่แฟร์กันทั้งสองฝ่าย  ลูกค้าอยากได้อู่ถูกและดีอาจจะหายาก แต่ถ้าอู่ที่แพงหรือถูกแต่ทำไม่ดี ก็จะอยู่ยากกว่า....

ถัดจากนี้ไปรถปาเจโร่สปอร์ตจะเข้าสู่โหมดซ่อมบำรุงเต็มตัว ลูกค้าต้องการอู่ที่มีฝีมือและการเอาใจใส่จริงๆ ที่มากกว่าการทำแค่ถ่ายน้ำมันหล่อลื่น หรือ แค่สายพานราวลื้น มันจะมีส่วนอื่นๆ ต้องถูกเช็คอย่างใส่ใจและถูกเปลียนอย่างต่อเนื่อง..ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการซ่อมรถครับ!!  :L2739:

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
นานๆๆมาที
ยอมรับว่า เก็บรายละเอียดได้ชัดเจนครับ
ข้อดีก็ชมกันไป ข้อที่ต้องแก้ไข ก็ปรับจูนกันไป แก้กันไป คิดว่า พี่นก คงได้อ่านแล้ว

ถึงอย่างไร ผมก็ให้ความมั่นใจกับอู่พี่นกมากกว่า 0 พูดได้ คุยได้ เพราะความคุ้นเคยกัน ไม่ต้องเกรงใจ ขาดตกบกพร่องไปบ้าง ผมรับได้

ส่วนของ 0 นั้น เดินดูได้ ยุ่มย่ามได้นิดหน่อย จุกจิกชักมีอารมณ์นิดๆๆ ขึ้นอยู่กับว่า งานยุ่ง อากาศร้อนแค่ไหน
( ช่างมันมองหน้า คงคิดว่า มึงเก่งมาจากไหน ไปทำเองดิ) -- ผมแวะไปกินกาแฟ ขนมปัง บ่อยๆๆ -- 55555

ความเห็นส่วนตัวนะครับ





กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ เล็ก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 9
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับพี่เล็ก สำหรับฟีดแบ็คคตรงไปตรงมา หลังจากใช้บริการจากอู่นี้

ข้อมูลจากพี่ๆ ในกระทู้นี้ เป็นข้อมูลอย่างดี สำหรับ สมาชิก และ ผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกเข้ามาอ่านเว็ปเรา นำไปพิจารณาตัดสินใจก่อนใช้บริการครับ.

ส่วนทางอู่...อันไหนที่เป็นคำชมก็รักษามันไว้....ส่วนที่เป็นข้อเท็จจริงที่ผิดพลาดก็รับไปแก้ไข...สมช. อยากมีอู่ที่ดีไว้ใจดูแลรถเราได้เสมอ...บนพื้นฐานที่แฟร์กันทั้งสองฝ่าย  ลูกค้าอยากได้อู่ถูกและดีอาจจะหายาก แต่ถ้าอู่ที่แพงหรือถูกแต่ทำไม่ดี ก็จะอยู่ยากกว่า....

ถัดจากนี้ไปรถปาเจโร่สปอร์ตจะเข้าสู่โหมดซ่อมบำรุงเต็มตัว ลูกค้าต้องการอู่ที่มีฝีมือและการเอาใจใส่จริงๆ ที่มากกว่าการทำแค่ถ่ายน้ำมันหล่อลื่น หรือ แค่สายพานราวลื้น มันจะมีส่วนอื่นๆ ต้องถูกเช็คอย่างใส่ใจและถูกเปลียนอย่างต่อเนื่อง..ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการซ่อมรถครับ!!  :L2739:

ขอบคุณครับพี่ทูต ที่เข้าใจความรู้สึกครับ

ออฟไลน์ เล็ก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 9
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
นานๆๆมาที
ยอมรับว่า เก็บรายละเอียดได้ชัดเจนครับ
ข้อดีก็ชมกันไป ข้อที่ต้องแก้ไข ก็ปรับจูนกันไป แก้กันไป คิดว่า พี่นก คงได้อ่านแล้ว

ถึงอย่างไร ผมก็ให้ความมั่นใจกับอู่พี่นกมากกว่า 0 พูดได้ คุยได้ เพราะความคุ้นเคยกัน ไม่ต้องเกรงใจ ขาดตกบกพร่องไปบ้าง ผมรับได้

ส่วนของ 0 นั้น เดินดูได้ ยุ่มย่ามได้นิดหน่อย จุกจิกชักมีอารมณ์นิดๆๆ ขึ้นอยู่กับว่า งานยุ่ง อากาศร้อนแค่ไหน
( ช่างมันมองหน้า คงคิดว่า มึงเก่งมาจากไหน ไปทำเองดิ) -- ผมแวะไปกินกาแฟ ขนมปัง บ่อยๆๆ -- 55555

ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ขอบคุณพี่โต้งครับ ความคิดเหมือนกันครับคือ หาข้อมูลมาได้ก็ตัดสินใจที่จะเข้าเปลี่ยนชุดไทม์มิ่งที่อู่พี่เค้าเลยครับ ด้วยเหตุผลเหมือนที่พี่โต้งว่าไว้เลยครับ เราได้อยู่ดูตอนที่ช่างดำเนินกิจกรรมกับรถของเรา    ทั้งที่ศูนย์แถวศรีนครินทร์ เสนอราคามาก็ต่างกันไม่มากเลยครับ แต่ก็เลือกอู่พี่เค้านะเพราะเหมือนไ้ด้สนับสนุนอู่ในคลับฯ แต่รายละเอียดอะไหล่ มันเหมือนวัดดวงเลยครับ ตัวอย่างที่ยกมาครับ คือผมดวงไม่ดีเองเลย ไม่ได้ปั๊มน้ำด้วย (อันนี้ไม่ว่ากัน) แต่สายพานหน้าเครื่อง +สายพานแอร์ พี่เค้าเดินไปหยิบของ OEM มาให้ซะงั้น ซึ่งที่ตกลงคือเปลี่ยนชุดอะไหล่ของแท้ ตามข้อมูลที่พี่เค้าลงไว้เลยครับ (ไม่เป็นไรอีก) แล้วมันมีอะไรที่น่าคิดไปอีกเยอะครับ (อันนี้มันรับรู้ด้วยประสบการณ์ชีวิต แต่ไม่สามารถเล่าสู่กันฟังได้) ที่บรรยายมาก็แค่มาบอกเล่า ความจริงที่พบเจอมา มิได้มีเจตนามาทำร้ายใครนะครับ  :sd23: :sd23: :sd23: ปกติก็ชอบหาข้อมูล ดูพี่ๆคอมเม้นกันก็รู้สึกดีครับ แต่มาเจอกับตัวก็มี นิสสสส นึง ที่ต้องคิดครับ (เหมือนคำที่ว่า ไม่เจอกับตัวก็จะไม่รู้ความรู้สึกว่าเป็นยังไง ) ผมคงดวงไม่ดีเอง  :L2901: :L2901: :L2901: ก็หวังว่าข้อมูลคงเป็นประโยชน์กับพี่ๆ ไม่มากก็น้อยนะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ของพี่บีโชคดีอะครับ ผมไปเปลี่ยนชุด timing 11000 พี่นกบอกไม่รวมปั๊มน้ำ  :sd21:  :sd21:  :sd21:
กลับมาวิ่งไปอีก 1000 โล ก็ถ่ายน้ำมันเครื่องเซมิทิ้ง ก็ไปเจอว่าน็อตถ่ายน้ำมันเครื่องไม่ได้ขันแน่นซะงั้น (น้ำมันเครื่องซึมออกมาเลย ถ้าไม่ก้มดูก็ไม่รู้ เพราะมันหยดลงกันแคร้งครับ ใช้มืนหมุนออกมาได้เลยง่ะ แต่ก็เข้าใจนะ ว่าของมันต้องมีผิดพลาดกันได้) ดีนะที่กะว่าต้องถ่ายทิ้งเปลี่ยนเป็น Fully อยู่แล้ว เพราะจะตีรถขึ้นเหนือ (แอบเสียดายนะ ราคาน้ำมันเครื่องแรงพอตัวอยู่ )ก็มาเล่าสู่กันฟังนะครับ สุดท้าย +1 ครับกับสิ่งที่ชอบและสิ่งที่ไม่โดนใจ ซึ่งเรื่องอะไหล่นี่ผมเพิ่งมาอ่านเจอกระทู้พี่บีนี่แหละครับ น่าจะโดนอะครับ เพราะไม่ได้เช็คละเอียดเหมือนพี่บี เพราะคิดว่าเป็นอู่ในคลับ แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง ตรวจสอบไม่ได้มันอยู่ข้างใน (สงสัยต้อง ทัมใจอย่างเดียว) :sd23: :sd23: :sd23:  :L4387:  :L4386:  :L4399:
ขอบคุณพี่โต้งครับ ความคิดเหมือนกันครับคือ หาข้อมูลมาได้ก็ตัดสินใจที่จะเข้าเปลี่ยนชุดไทม์มิ่งที่อู่พี่เค้าเลยครับ ด้วยเหตุผลเหมือนที่พี่โต้งว่าไว้เลยครับ เราได้อยู่ดูตอนที่ช่างดำเนินกิจกรรมกับรถของเรา    ทั้งที่ศูนย์แถวศรีนครินทร์ เสนอราคามาก็ต่างกันไม่มากเลยครับ แต่ก็เลือกอู่พี่เค้านะเพราะเหมือนไ้ด้สนับสนุนอู่ในคลับฯ แต่รายละเอียดอะไหล่ มันเหมือนวัดดวงเลยครับ ตัวอย่างที่ยกมาครับ คือผมดวงไม่ดีเองเลย ไม่ได้ปั๊มน้ำด้วย (อันนี้ไม่ว่ากัน) แต่สายพานหน้าเครื่อง +สายพานแอร์ พี่เค้าเดินไปหยิบของ OEM มาให้ซะงั้น ซึ่งที่ตกลงคือเปลี่ยนชุดอะไหล่ของแท้ ตามข้อมูลที่พี่เค้าลงไว้เลยครับ (ไม่เป็นไรอีก) แล้วมันมีอะไรที่น่าคิดไปอีกเยอะครับ (อันนี้มันรับรู้ด้วยประสบการณ์ชีวิต แต่ไม่สามารถเล่าสู่กันฟังได้) ที่บรรยายมาก็แค่มาบอกเล่า ความจริงที่พบเจอมา มิได้มีเจตนามาทำร้ายใครนะครับ  :sd23: :sd23: :sd23: ปกติก็ชอบหาข้อมูล ดูพี่ๆคอมเม้นกันก็รู้สึกดีครับ แต่มาเจอกับตัวก็มี นิสสสส นึง ที่ต้องคิดครับ (เหมือนคำที่ว่า ไม่เจอกับตัวก็จะไม่รู้ความรู้สึกว่าเป็นยังไง ) ผมคงดวงไม่ดีเอง  :L2901: :L2901: :L2901: ก็หวังว่าข้อมูลคงเป็นประโยชน์กับพี่ๆ ไม่มากก็น้อยนะครับ ขอบคุณครับ
สวัสดีครับ พี่เล็ก ผมเข้าใจความรู้สึกไม่ค่อยจะมีความสุขในการซ่อมบำรุงครั้งนี้
แต่ผมมีความไม่เข้าใจ ตรงคำว่า " อู่ในคลับ " ความหมายของพี่คือ ?
รบกวนช่วยขยายความสักนิด ครับ

ออฟไลน์ เล็ก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 9
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
ครับพี่ต๋อง ความหมายคือเป็นที่ยอมรับในคลับนะครับ (ถ้าการสื่อสารทำให้เข้าใจความหมายผิด ผมต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยครับ) ขอบคุณครับ :sd23: :sd23: :sd23:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ครับพี่ต๋อง ความหมายคือเป็นที่ยอมรับในคลับนะครับ (ถ้าการสื่อสารทำให้เข้าใจความหมายผิด ผมต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยครับ) ขอบคุณครับ :sd23: :sd23: :sd23:
สวัสดี และขอบคุณอีกครั้งครับ พี่เล็ก ที่ตอบข้อสงสัย
ส่วนfeedback หลังใช้บริการของอู่ที่กล่าวถึง ก็ว่ากันไปตามจะเชิงบวก หรือเชิงลบ ตามพื้นฐานความเป็นจริงเผื่อเป็นวิทยาทานสำหรับสมาชิกฯและผู้บริโภคท่านอื่นต่อไป ส่วนของประเด็นขออนุญาตพี่แยกเป็นหัวข้อ คือ...
1. เรื่องการเปลี่ยนสายพานTimingที่พี่ไปเปลี่ยนมา เป็นไปตามที่อู่ลงโฆษณา หรือลงเงื่อนไขอะไรหรือเปล่า
2. สายพานหน้าเครื่อง + สายพานแอร์ ตกลงกันที่อะไหล่แท้ศูนย์ แต่กลับได้อะไหล่OME มาใส่แทน พี่ได้จ่ายราคาเท่ากับหรือแพงกว่าอะไหล่แท้ศูนย์ หรืออย่างไร
3. พี่เข้ารับบริการเมื่อไร แล้วอู่มีแจ้งการประกันหรือเงื่อนไขหลังการซ่อมหรือไม่ กรณีพี่อาจจะได้เรียกร้องสิทธิ์ที่ควรได้
ขอบคุณครับ
 :L4399: :L4399: :L4399:

ออฟไลน์ เล็ก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 9
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
สวัสดี และขอบคุณอีกครั้งครับ พี่เล็ก ที่ตอบข้อสงสัย
ส่วนfeedback หลังใช้บริการของอู่ที่กล่าวถึง ก็ว่ากันไปตามจะเชิงบวก หรือเชิงลบ ตามพื้นฐานความเป็นจริงเผื่อเป็นวิทยาทานสำหรับสมาชิกฯและผู้บริโภคท่านอื่นต่อไป ส่วนของประเด็นขออนุญาตพี่แยกเป็นหัวข้อ คือ...
1. เรื่องการเปลี่ยนสายพานTimingที่พี่ไปเปลี่ยนมา เป็นไปตามที่อู่ลงโฆษณา หรือลงเงื่อนไขอะไรหรือเปล่า
2. สายพานหน้าเครื่อง + สายพานแอร์ ตกลงกันที่อะไหล่แท้ศูนย์ แต่กลับได้อะไหล่OME มาใส่แทน พี่ได้จ่ายราคาเท่ากับหรือแพงกว่าอะไหล่แท้ศูนย์ หรืออย่างไร
3. พี่เข้ารับบริการเมื่อไร แล้วอู่มีแจ้งการประกันหรือเงื่อนไขหลังการซ่อมหรือไม่ กรณีพี่อาจจะได้เรียกร้องสิทธิ์ที่ควรได้
ขอบคุณครับ
 :L4399: :L4399: :L4399:

ขอบคุณครับพี่ต๋อง ที่กรุณาชี้แนะเรื่องการแยกประเด็นคำถามและปัญหาต่างๆครับ และขออนุญาตตอบคำถามตามลำดับ ที่พี่ต๋องพิจารณาแยกเนื้อออกจากน้ำมาแล้วนะครับ (พอดีไม่ถนัดเรื่องพิมพ์อะไรอย่างนี้ซักเท่าไหร่ ต้องขออภัยจริงๆครับ)
1. ตามโฆษณาครั้งแรกที่ทำความเข้าใจคือ อะไหล่แท้ยกชุดรวมปั๊มน้ำ กรณีที่มีD ราคา9500นะครับ  ต่อมาโทรคุยเลยดีกว่า ว่าเราไม่มีD รายละเอียดเป็นอย่างไร คำตอบจากอู่คือ ราคา 11,000 บาท ไม่รวมปั๊มน้ำ
    ซึ่งเมือได้คำตอบเช่นนี้ก็ทำให้ผมได้คิดว่า ส่วนที่ต้องทำการเปลี่ยนให้เราต้องเป็นอะไหล่แท้ทั้งหมด ความคิดผมถูกต้องนะครับ (ถ้าผิดพลาดประการใด รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำด้วยนะครับ ) คุยรายละเอียดเสร็จ                ก็ได้ทำการนัดหมายเข้าไปทำ แล้วก็ตามรายละเอียดที่ได้กล่าวไว้ด้านบนแล้วครับ

2. ตามเงื่อนไขต้องเป็นของแท้ครับ เพราะผมเลือกราคา 11,000 บาท
3. เข้าใช้บริการเมื่อ @ เดือนสิงหา 60 นี่เองครับ เรื่องประกันก็ต้องสอบถามเอาเองครับว่าเป็นยังไง ซึ่งคำตอบที่ได้คือ อู่แจ้งว่าตามใบเสร็จของศูนย์ที่ทางอู่ได้ขอดู ซึ่งถ้ามีปัญหามาผมยังกังวลเลยว่าจะมีปัญหากับทางอู่หรือไม่ เพราะคำตอบที่ได้รับมันไม่มีความน่าเชื่อถือนะผมว่า (ไม่เป็นไร คิดว่าคงไม่น่ามีปัญหาอะไร) ลองรถ เรินนิ่ง จ่ายตัง กลับบ้านครับ
 
ทั้งนี้ทั้งนั้น ขอย้ำครับว่าไม่ได้มีเจตนาจะมาทำร้ายใคร อย่างที่บอกครับดวงไม่ดีเอง ก็ถือว่าแล้วก็แล้วกันไป ซึ่งถ้าผมมาเจอกระทู้พี่บีก่อน ผมคงตัดสินใจไปใช้บริการของศูนย์ศรีนครินทร์ แน่นอน เพราะที่บ้านก็ให้ไปใช้บริการที่ศูนย์ ตอนนี้ก็โดนบ่นไปตามระเบียบ เพราะรถออกมากำลังเครื่องไม่เหมือนเดิม  เอาไว้ค่อยไปเข้าศูนย์อีกครั้งครับ
เอาไว้เพื่อเป็นข้อมูลการตัดสินใจนะครับ  ด้วยความเคารพพี่ทุกๆท่านนะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ทั้งนี้ทั้งนั้น ขอย้ำครับว่าไม่ได้มีเจตนาจะมาทำร้ายใคร อย่างที่บอกครับดวงไม่ดีเอง ก็ถือว่าแล้วก็แล้วกันไป ซึ่งถ้าผมมาเจอกระทู้พี่บีก่อน ผมคงตัดสินใจไปใช้บริการของศูนย์ศรีนครินทร์ แน่นอน เพราะที่บ้านก็ให้ไปใช้บริการที่ศูนย์ ตอนนี้ก็โดนบ่นไปตามระเบียบ เพราะรถออกมากำลังเครื่องไม่เหมือนเดิม เอาไว้ค่อยไปเข้าศูนย์อีกครั้งครับ
เอาไว้เพื่อเป็นข้อมูลการตัดสินใจนะครับ  ด้วยความเคารพพี่ทุกๆท่านนะครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณพี่เล็กที่ให้ข้อมูลข้อคิดเห็นแบบตรงไปตรงมาครับ สำหรับผมคิดว่าหากทางอู่ทำแล้วไม่ดีเหมือนเดิมพี่เล็กควรนำรถกลับไปให้ทางอู่แก้ไขให้นะครับเพราะเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของทางอู่ และผมเชื่อว่าอู่เองก็คงไม่มีความประสงค์ที่จะให้ลูกค้าที่มาใช้บริการเกิดความรู้สึกไม่ดีในลักษณะนี้ครับ แนะนำให้แจ้งอาการทางอู่ไปครับ

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ เล็ก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 9
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณพี่เล็กที่ให้ข้อมูลข้อคิดเห็นแบบตรงไปตรงมาครับ สำหรับผมคิดว่าหากทางอู่ทำแล้วไม่ดีเหมือนเดิมพี่เล็กควรนำรถกลับไปให้ทางอู่แก้ไขให้นะครับเพราะเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของทางอู่ และผมเชื่อว่าอู่เองก็คงไม่มีความประสงค์ที่จะให้ลูกค้าที่มาใช้บริการเกิดความรู้สึกไม่ดีในลักษณะนี้ครับ แนะนำให้แจ้งอาการทางอู่ไปครับ
ขอบคุณพี่หยกนะครับ สำหรับคำแนะนำ ซึ่งเมื่อหลังได้รับบริการมาแล้ว และได้ลองใช้รถมาซักระยะ รู้สึกว่ารถมันไม่เหมือนเดิมอย่างที่แจ้งไปแล้วนั้น และคนที่บ้านก็ยืนยันว่าไม่เหมือนเดิม จึงดำเนินการโทรไปปรึกษาทางอู่ และได้รับคำตอบว่า รถผมใช้มาแล้ว แสนโลนะ (ไม่คิดว่าจะได้รับคำตอบแบบนี้)  ผมจึงแย้งไปว่าก่อนรับบริการ รถไม่ได้มีอาการเช่นนี้นะ ทางอู่จึงแนะนำให้ลองใช้แพดเดิ้ลชิป ลากแต่ละเกียร์ดู ซึ่งได้ปฏิบัติตามคำแนะนำแล้ว ก็ยังไม่หายครับ (รถยังพอใช้ได้ตรับ เพราะใช้งานแบบบ้านๆเดิมๆครับ) ก็รอเข้าศูนย์รอบต่อไปครับ ผมคงดวงไม่ดีเองอย่างที่ว่าครับ  :sd21: :sd21: :sd21: ขอบคุณพี่หยกอีกครั้งครับ :sd23: :sd23: :sd23:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่เล็กที่เข้ามา feedback เรื่องการเข้าใช้บริการอู่ที่เป็นที่ยอมรับในคลับนะครับ  :L2758:
ได้รับทราบปัญหาหลายอย่างที่เกิดขึ้นจากการเข้าใช้บริการโดยการบอกเล่าจากพี่เล็ก แต่ทั้งนี้เพื่อความยุติธรรมก็คงต้องฟังความอีกฝ่ายด้วย ซึ่งก็ไม่ทราบได้เช่นกันว่าทางอู่จะเข้ามาตอบข้อสงสัยหรืออธิบายถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับน้องปาของพี่เล็กหรือไม่ แต่ผมก็ได้ทำลิงค์ไปที่กระทู้ของทางอู่แล้ว  :L2736:
อย่างไรก็แล้วแต่สมชที่เข้าใช้บริการแล้วผิดหวังเชื่อว่าคงไม่ได้มีพี่เล็กคนเดียว  :sd06: ขณะเดียวกันสมชที่เข้าใช้บริการแล้วเกิดความพอใจก็คงจะมีเช่นกัน  :sd24:


ผมเองอยากจะถือโอกาสตรงนี้อธิบายถึงที่ไปที่มาของอู่หรือร้านค้าที่เป็นที่ยอมรับของทางคลับนิดนึง  :L4399:
หลักๆเลยคือ PaMania แต่งรถกันเป็นทีม จะสังเกตุว่าบ่อยครั้งจะเห็นการลงชื่อเพื่อการแต่งรถในรูปแบบต่างๆ จากบนลงล่าง จากนอกเขาใน จากหน้าไปหลัง สรุปว่าของแต่งเยอะมากผมขอไม่แจงรายละเอียดตรงนี้แล้วกันนะครับ  ;)

การแต่งรถในลักษณะนี้ทำให้คลับมีอำนาจในการต่อรอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคา การรับประกัน หรือการบริการหลังการขาย ขณะเดียวกันทางร้านค้าก็จะเกิดความเชี่ยวชาญในการดูแลน้องปาของพวกเราด้วย เพราะเล่นไปกันทีเป็นสิบๆคัน ทำกันจนคล่อง  :sd42:



คราวนี้เมื่อมีการแต่งรถก็ต้องมีการซ่อมบำรุง ครั้นจะเอาเข้า0 ช่าง0อาจมีงง ถึงขั้นไม่กล้าแตะยังเคยมี หรือหากรถยังมี warrenty ก็อาจถูก0 ปัดความรับผิดชอบในบางเรื่อง  :L4387:

ทำให้ทางคลับเกิดความคิดที่จะ"ปั้นอู่"ขึ้นมาดูแลรถ PaMania โดยเฉพาะตาม concept ของคลับ อย่างกรณีเปลี่ยนสายพานไทมิ่ง ก็ได้รับความช่วยเหลือจากสมชที่เคยเปลี่ยนแล้วจากทั้งที่0หรืออู่นอก แล้วมีการรวบรวมรายการอะไหล่ต่างๆที่น่าจะต้องเปลี่ยนในคราเดียวกัน (แต่ละ0แต่ละอู่จัดอะไหล่เปลี่ยนไม่เหมือนกัน ราคาก็ไม่เท่ากัน) มีการเปรียบเทียบราคา จนทางอู่ได้ข้อมูลอย่างละเอียดจึงเกิดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับสมชคลับ เป็นต้น ก็เป็นเรื่องที่ดีครับ  :L2758:
แต่สุดท้าย ความตั้งใจและเจตนาดีของทางคลับคงไม่สามารถเป็นรูปธรรมและดำเนินต่อได้หาก สมช อู่หรือร้านค้า ไม่สนับสนุนและให้ความร่วมมือครับ  :L4399:

ออฟไลน์ พีรา-[peeratida]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,609
  • Like: 74
  • เพศ: หญิง
เดี๋ยวมารึวิวบ้างค่ะ เพิ่งเปลี่ยนมา พักเหนื่อยแปปนุง..,เพิ่งสอนเสร็จ.... :D
.....มาละๆก่อนอื่นพี่พีราขออนุญาติเอามารีวิวในกระทู้ของพี่บีแล้วกันนะคะ...ขี้เกียจไปต้ังกระทู้ใหม่...ขอเขียนแบบลูกทุ่งๆแล้วกันค่ะ.. ;) คือใช้คำพูดที่พีราเข้าใจ เรียกชื่ออะไหล่ผิด..รึเขียนผิดก็แนะนำรึบอกได้ค่ะ..บางตัวเรียกไม่เหมือนกัน..เรียกไม่ถูก  ;D.. ย้อนไปครั้งแรกที่เปลี่ยนตอนนั้น...92000กิโลเใจรเพราะซีลรั่วเลยจัดเปลี่ยน....เปลี่ยนที่อู่99Autorun..นี่แหละ..ตอนนั้นก็ไม่ได้รู้จักรึสนิทเลยค่ะ.มาอ่านรีวิวของพี่ๆในนี้ ก็ตามๆพี่เค้ามา...ตอนนั้นก็กลัวเหมือนกันว่าจะรู้ไหมอันไหนเป็นอันไหน..แต่เปลี่ยนครั้งนั้นจนกระทั้งครั้งนี้จะเปลี่ยนรอบที่สองระยะทาง 18900กิโลเมตร.....ก็ที่ผ่านมาไม่มีปัญหาอะไร...อ้อมีครั้งนึงซีลหน้าเครื่องรั่ว..ตอนเปลี่ยนไทมิงมาแล้วที่สามหมื่นโล โทรไปที่อู่ช่างบอกเอาเข้าแก้ไขให้..ซึ่งในความจริงอู่จะไม่รับผิดชอบก็ได้...เพราะมันนานแล้ว ;D ;D...เปลี่ยนรอบนี้งานเข้าหลายอย่างมาก.....จนมึนอ่ะ... :L4386:...
      พี่พีราก็ไม่รู้นะคะอะไหล่แท้อะไหล่เทียมมันดูยังไง ก็ถ่ายๆรูปมา...เยอะไปหมด...แต่สายพานพี่พีราเข้าใจแล้วว่า..ทำไมต้องใช้ยี่ห้อนี้...ซึ่งพีพีราจะไม่อธิบายนะคะเพราะพี่ๆขาซิ่ง ขาแต่งรถทั้งหลายคงรู้เหมือนกัน...ว่าทำไมและเพราะอะไร..ต่างกันอย่างไร...ช่างก็เอามาให้เลือกทั้งสองแบบ..พร้อมบอกป้าเลือกเอา...เอาแบบไหน..คือพี่พีราบอกเอาของแท้นะ.. :L4396: แต่ดูไม่เป็นหรอก..ก็ฟังพี่ๆมาฟังช่างอธิบายมา...,



....... จากนั้นลูกน้องช่างก็เริ่มลงมือทำเพราะรถพี่พีราเปลี่ยนไทมิงพร้อมเปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง เพลาซ้ายรั่ว ยิ่งรื้อยิ่งงานเข้า..ช่างก็เทียวเรียกมาดู ลูกหมากหลวม ฝาปั๊มน้ำพัง ซีลหน้าเกียร์รั่ว อ่างน้ำมันเครื่องรั่วอีก...เยอะมรึนอ่ะ...เบรคแตก..เฉพาะข้างหน้านะนี่  :sd06:  :sd06: งบที่ถือกะว่าทำแค่เปลี่ยไทมิ่งกับซีลข้อเหวี่ยงหลังเหลือตังช็อปอีกหมื่นกว่ามันไม่ใช่ละ :L4386:...

เอาขึ้นฮ้อยดูน้ำมันที่รั่วจากตรงไหนบ้าง

เพลารั่ว

ซีลหน้าเกียร์รั่วยกลงมา


อ่างน้ำมันเครื่องรั่ว

เปลี่ยนลูกหมาก2ข้าง


อันนี้น่าจะคือpart  number

ภาพนี้ไม่แน่ใจใช่ภาพเบรคแตกรึป่าว  :L2739:  :L2761:

กำลังประกอบร่างคืนให้พี่พีรา กว่าจะเสร็จร่วมๆ2ทุ่ม แล้วบอกให้พี่พีราไปเช้าๆ รถยิ่งติดๆไปถึงแปดโมงกว่า..รอเจ้าของอู่มาเกือบสิบโมงไลน์ถามทำงานกี่โมง..พอมาถึงเป็นจังหวะพี่พีราเดินเข้าไปโลตัส..มารื้อเสื่อที่ปูนั่งคือนั่งเล่นโยคะบอกที่นี่ไม่ใช่ที่ปิคนิค... >:(
....สรุปก็คือที่เปลี่ยนมรอบแรกก็ใช้มาจนแสนหนึ่งหมื่นโล รอบนี้ก็เลยตัดสินใจเลือกที่นี้จริงๆเช็คที่0แฟนบอกเข้าไปที่นั่น แต่พี่พีราเป็นคนใช้รถเปลี่ยนแบบนี้ส่ามหมืนก็ไม่อยู่ เอามาที่อู่สามหมื่นก็เกือบไม่อยู่ บอกช่างลดเลยนะที่ซ่อมระบบไม่เกี่ยวกับเปลี่ยนสายพานไทมิ่งลดเลย... ;D...ช่างใจดีลดนะคะ.. ;)ค่าเสียหายร่วมๆ27000฿ ยังไม่ลดนะคะเดี๋ยวถ่ายรูปใบเสร็จให้ดู..บอกกับช่างว่าเอาแบบไม่ต้องแก้นะคะพี่พีราเฝ้าทั้งวัน จนบ่ายสองถ้าไมเดินออกมากลัวช่างไม่ได้กินข้าว....เดี่ยวถ่ายรูปใบเสร็จค่อยมาต่อเดี๋ยวมันแฮ้งค์
..........ค่าใช้จ่าย


เสียอย่างเดียวช่างมาสาย...ส่วนการทำงานก็ถือว่าเร็วดีค่ะ...ลูกน้องช่างเก่ง พี่พีราถามช่างไม่ได้ก็แอบถามลูกน้องช่าง..ถามกับช่างบอกไม่จำ...ก่อนกลับไปเปิดดูรถช่าง เห็นมือจับสวยงามมีฝาปิด..ก็โวยวาย...เฮ้ย!!ไม่ได้จองมีฝาปิดได้ไง..หลังไมค์แน่ๆ..ช่างตอบกลับ..ทำไมผมต้องจอง รถผมรุ่นไหน..ป้าเลอะเลือนโดนด่าแถมหน้าแหกอีก..555..,เกือบลืมอ่ะ พี่นะกินขนมพี่พีราหมดไปสองกล่องแล้วนะ..,ยังไม่เห็นฝาปิดเลย... >:(  >:(  >:(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 กันยายน 2017, 08:23:14 โดย พีรา-[peeratida] »
🤗ความสุข + -  อยู่ที่มุมมอง🤗

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
อ่านมาคร่าวๆ จับประเด็นได้เรื่องนึงคือ เปลี่ยนชุดสายพานไทมมิ่ง
นึกว่าจะได้ของแท้ กลับได้ของ OEM(BONUM) ผมขอตอบแทนพี่เล็กได้เลยครับ
ว่า อู่เค้าเอาของดีกว่าของแท้ให้แล้วนะครับ บอกสั้นๆแค่นี้ ใช้ไปแล้วจะทราบว่า
BONUM ดีอย่างไร ลองค้นๆหากระทู้เก่าๆอ่านดูครับ(ของแท้ไม่ถึงแสน ร่องสายพานยังรูด)
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา

ใจเย็นๆๆครับ  :L4365: :L4365:
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
งานเข้าเลย  คำว่า ((((อู่ในคลับ)))   ;) ;) ;)   ถ้าคลับเป็นหุ้นส่วนเลยน่าจะดีจะได้ช่วยดูแลให้ทั่วถึง      ไม่เป็นไรครับมีประเด็นอะไรผิดผลาดเดียวขอเวลาถามอีกฝ่ายก่อน
ว่าทำไมถึงให้บริการจนลูกค้า  ไม่แฮปปี้แบบนี้

และขอขอบคุณพี่เล็กที่ช่วย feedback เกี่ยวกับการบริการของอู่ 99 autorun เช่นกันครับ   เดี๋ยวไปตามเจ้าของอู่มาเคลียก่อน    ว่ามีอะไรกันมากกว่านี้อีกไม่

แต่หากมีประเด็นจนไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆกับลูกค้า  ก็ว่ากันไปตามกฏกติกาของคลับเช่นกันครับ    หากดีก็แนะนำกันไป   หากไม่ดีหรือไม่ปรับปรุงแก้ไขก็แบนกันไป เช่นกัน

ส่วนเรื่องงานบริการและความผิดผลาดคงไม่สามารถควบคุมให้เป็น 0 ได้เสมอไปทั้งหมดแต่พยายามจะช่วยให้เกิดน้อยที่สุด

สิ่งที่สำคัญมากกว่าคือการแสดงความรับผิดชอบต่องานบริการมากกว่า   ยิ่งตอนนี้ลูกค้ามีปัญหาจะด้วยอะไรก็ตามหากไม่มาชี้แจงความเสียหายคงเกิดขึ้นกับเขาเอง

และที่สำคัญ เวปคงโดนไปด้วยเพราะสมาชิกหลายคนหรือเกือบทุกคนอาจจะคงเข้าใจแบบพี่ Lek เช่นเดียวกัน   ว่าเป็นอู่ที่คลับนี้ใช้บริการบ่อยๆจึงเข้าไปลองใช้บริการ

แต่รายละเอียดของงานบริการผมยังไม่ทราบอีกด้านหนึ่ง  ขอสอบถามดูก่อนนะครับ

 :L2761: :L2761:

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ เอ็กซ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 130
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
พรุ่งนี้ผมได้นัดพี่นก อู่99Autorun ไว้แล้วว่าจะเข้าไปเปลี่ยนสายพาน Timing ครบ 100000โล เดี๋ยวขอลองใช้บริการก่อนเผื่อจะได้มารีวิวให้ทราบครับ :sd10:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
อ่านมาคร่าวๆ จับประเด็นได้เรื่องนึงคือ เปลี่ยนชุดสายพานไทมมิ่ง
นึกว่าจะได้ของแท้ กลับได้ของ OEM(BONUM) ผมขอตอบแทนพี่เล็กได้เลยครับ
ว่า อู่เค้าเอาของดีกว่าของแท้ให้แล้วนะครับ บอกสั้นๆแค่นี้ ใช้ไปแล้วจะทราบว่า
BONUM ดีอย่างไร ลองค้นๆหากระทู้เก่าๆอ่านดูครับ(ของแท้ไม่ถึงแสน ร่องสายพานยังรูด)


กรณีนี้ผมว่าประเด็นไม่ได้อยู่ที่ว่าจะได้ของดีกว่าของแท้หรือไม่ แต่อยู่ที่ว่าคนจ่าย"เข้าใจ"ว่าจ่ายเพื่อได้ของอะไรมากกว่า

ล่าสุดผมก็เพิ่งรู้ว่ากรองเครื่อง กรองโซล่าของผมไม่ใช่ของ 0 ทั้งๆที่ผมเข้าใจว่าผมจ่ายเพื่อของ 0  :L2739: