ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X  (อ่าน 8095 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,855
  • Like: 434
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2016, 06:48:37 »
รีวิวได้สุดยอดมากเลยครับพี่บี
แต่พอได้จานแบบเรียบๆมา มันจะดูยากไหมอ่ะครับ ว่ามันกินจานไปเยอะแค่ไหน
ต้องใช้เวอร์เนียวัดตอนปัจจุบันไว้ก่อนรึเปล่าครับ
ครบ 100000 กิโลค่อยวัดดูอีกรอบ

ครบแสนโล  จานคงหมดไปแล้วมั่งพี่โจ้   เอาแค่อัพเดททุก 5,000 ถึง 10,000 โล  น่าจะโอเคกว่านะ  ;D
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ Jojo (โจ้)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,482
  • Like: 221
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2016, 07:39:30 »
ครบแสนโล  จานคงหมดไปแล้วมั่งพี่โจ้   เอาแค่อัพเดททุก 5,000 ถึง 10,000 โล  น่าจะโอเคกว่านะ  ;D

อ้าว พิมพ์ผิด
 ;) ;) ;)
***ขอความร่วมมืออย่าเล่นกระทู้โพสหลายกระทู้ด้วย EMO บ่อยๆอย่างเดียวนะครับ***

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html

ออฟไลน์ บี [SuperDaddy]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 109
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • I think, therefore I am :)
Re: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2016, 08:33:07 »
555 ไม่ได้วัดครับพี่โจ้ เด๋วให้ตัวแทนวัดให้ สเป๊กเท่าๆกะของศูนย์อ่ะครับ
กะว่าหมื่นโลแรกดูว่าหายไปเยอะไหม ถ้ามันจะไปเหมือนชุดก่อน หมื่นโลแรกก็น่าจะเห็นผลละ

พอดีชุดที่ผ่านมา ผมใส่ตอน 8หมื่น แล้วตอน9หมื่นมันมีแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง เราก็ดันพลาดขี้เกียจเดินไปสอดส่องอ่ะครับแต่รอบนี้มะพลาดละแน่ๆ  :D
Y2012 PajeroSport 2.5GT

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,216
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
Re: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2016, 08:46:00 »
ขอบคุณรีวิวครับ รอบหน้าน่าจะต้องเปลี่ยนแล้วครับ ;) ;) ;)
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 352
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2016, 19:52:58 »
ขอแจมกระทู้ครับ อ้างอิงจากกระทู้เก่าของผมสำหรับจานเบรค dixcel ปัจจุบันใช้งานมา 50,000 โล ผ้าเบรค 2 ชุด (ชุดแรกของ dixcel + ชุดสอง N Sport) สภาพจานสึกเรียบร่องหายไปเลย แต่ยังเบรคโอเคอยู่ ผ้าเบรคของ dixcel ค่อนข้างฟันคมกัดจานสึก แต่หนึบดีมาก:L4399:

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4369.0.html


ออฟไลน์ บี [SuperDaddy]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 109
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • I think, therefore I am :)
Re: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2016, 21:03:15 »
ขอแจมกระทู้ครับ อ้างอิงจากกระทู้เก่าของผมสำหรับจานเบรค dixcel ปัจจุบันใช้งานมา 50,000 โล ผ้าเบรค 2 ชุด (ชุดแรกของ dixcel + ชุดสอง N Sport) สภาพจานสึกเรียบร่องหายไปเลย แต่ยังเบรคโอเคอยู่ ผ้าเบรคของ dixcel ค่อนข้างฟันคมกัดจานสึก แต่หนึบดีมาก:L4399:

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4369.0.html

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ตุ้ย
5หมื่นโลเรียบนี่ก็โหดนะครับ เหมือนว่าของพี่ใช้ Type ES ด้วย มันควรจะทนกว่าละก็ใช้ได้นานกว่าตัว TypeX ของผมอ่ะครับผมว่า
ถ้าใช้ไป 5หมื่น เรียบหมดนี่ผมว่าราคาสูงไปนิดละ เบิกจานศูนย์มาน่าจะคุ้มกว่าอ่า
เด๋วรอดู CRV ผมครับ จาน TypeSD กะผ้า TypeES เหมือนพี่เลย มารอชมกันว่าจะได้กี่โล 55
Y2012 PajeroSport 2.5GT

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 352
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2016, 09:50:47 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ตุ้ย
5หมื่นโลเรียบนี่ก็โหดนะครับ เหมือนว่าของพี่ใช้ Type ES ด้วย มันควรจะทนกว่าละก็ใช้ได้นานกว่าตัว TypeX ของผมอ่ะครับผมว่า
ถ้าใช้ไป 5หมื่น เรียบหมดนี่ผมว่าราคาสูงไปนิดละ เบิกจานศูนย์มาน่าจะคุ้มกว่าอ่า
เด๋วรอดู CRV ผมครับ จาน TypeSD กะผ้า TypeES เหมือนพี่เลย มารอชมกันว่าจะได้กี่โล 55

ขอบคุณครับพี่บี รอติดตามด้วยครับ ผ้าเบรคของ dixcel ที่ใส่ฝุ่นค่อนข้างเยอะ สงสัยเป็นผงผ้าเบรค+ผงเนื้อจานด้วยแน่เลยครับ  :D

ออฟไลน์ บี [SuperDaddy]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 109
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • I think, therefore I am :)
Re: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2016, 13:48:54 »
ขอบคุณครับพี่บี รอติดตามด้วยครับ ผ้าเบรคของ dixcel ที่ใส่ฝุ่นค่อนข้างเยอะ สงสัยเป็นผงผ้าเบรค+ผงเนื้อจานด้วยแน่เลยครับ  :D

เรื่องฝุ่นนี่ก็จัดว่าโหดครับ ดำปิ๊ดๆเลยอ่ะ

มาอัพเดทให้เรื่องผ้า ES พอดีถามเพื่อนที่ใช้ CRV มา เค้าใส่ผ้า Type ES ทั้งหน้าและหลัง กับจานเดิมๆของศูนย์ฮอนด้า
ผ้าหลังหมดที่ 45,000โล ผ้าหน้ายังเหลือนิดหน่อย ส่วนจานเบรคก็ไม่ได้สึกหรอเยอะครับไม่ได้เป็นร่องลึกๆ  ;D
Y2012 PajeroSport 2.5GT

ออฟไลน์ บี [SuperDaddy]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 109
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • I think, therefore I am :)
Re: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 13 มีนาคม 2018, 16:25:43 »
ขออนุญาตกลับมาอัพเดทให้นิดสำหรับผ้าเบรค Dixel TypeX หลังจากได้เคลมไปพร้อมกันกับจาน Type SD นะครับ

ปลายปี 2017 ราวๆเดือนตุลาพอดีผมได้มีโอกาสเอารถพ่อไปสลับยางอีกรอบ
คร่าวๆคือผมได้ไปสลับยางรอบล่าสุดหลังจากที่ใช้งานมาอีก 16,000-18,000โล ปรากฏว่าผ้าเบรคหมดครับ หมดอีกแล้ว 5555
รอบนี้วิ่งไปได้ราวๆ หมื่นปลายๆ ผ้าเบรคก็หมดแบบเหลือราวๆ 2-3มิล. ก็เลยโทรปรึกษาทาง Dixcel ผู้นำเข้าอีกรอบหลังจากรอบก่อนได้รับเคลมผ้า กะจานมาแล้ว1รอบ
เพื่อปรึกษาว่าปัญหาเกิดจากอะไรแล้วเป็นไปได้อย่างไรที่ผ้าเบรคจะหมดด้วยระยะเวลาอันสั้นมากๆ
อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพการเบรคนั้นขอยืนยันได้เลยครับว่าคุ้มค่ามากๆ เบรคหยุดได้ดังใจจริงๆ

จากที่คุยกันกับทางผู้นำเข้า เข้าใจว่าเหตุน่าจะเกิดจากน้ำหนักรถ ผมใส่กันชน Overland และกันชนหลังของ Giant 4x4 และความสูงที่ผมไปยกขึ้นมา2นิ้ว
ประกอบกะเบรคเดิมผมเป็นดรัมเบรคผ้าเดิมๆจากศูนย์ ซึ่งอาจจะจับได้ไม่ดีเท่ากะผ้าของทาง Dixel เลยกลายเป็นว่าผ้าเบรคหน้าจับก่อนเสมอ ทำให้มันหมดไว
และอาจจะเป็นได้อีกว่า เบรคหลังผมไม่ได้ตั้งให้ชิดมากๆทุกๆหมื่นโล คุยไปคุยมาสรุปได้ว่า

ทาง Dixcel ไทยผู้นำเข้ายอมควักกระเป๋าให้ผมอีก 1ชุด โดยสั่งผ้าเบรคมาให้โดยที่ใช้กะจานเดิมเพราะจานเดิมที่เป็น Type PD รอบก่อนนั้นยังไม่ได้ถูกกินหนักมากเหมือนรอบแรกเลยตกลงกันว่าเจียรจานเดิมใส่กะผ้าใหม่ไปก่อน
อันนี้เป็นอะไรที่สุดๆเกินคาดมากๆอ่ะ ทีแรกกะว่าเต็มที่ก็ได้ส่วนลด 50% ไปๆมาๆให้มาฟรีๆอีกชุดซื้อใจกันไปจริงๆ โดยที่ผมก็ไปจัดการเปลี่ยนผ้าดรัมหลังใหม่ด้วย พร้อมทั้งตั้งเบรคใหม่อีกรอบ ให้มันชิดแบบโคตะระชิดไปเลย จะได้หายห่วง

ทีนี้ระหว่างรอเคลมผ้าเบรคก็ไปจัดผ้าเบรคของ NSport Pro มาใช้แก้ขัดไปก่อน ระหว่างติดตั้งก็เจอจาน TRW XPS แบบสีแดงๆมีร่องๆคู่นึง 4พันนิดๆ เลยจัดมาลองคู่กะผ้า NSport ไปก่อน
รีวิวเบรคชุดนี้สำหรับคนขับไม่เร็วกะใช้รถแบบนั่งครบ 7คนแบบผม คิดว่าทำได้ดีกว่าเบรคเดิมศูนย์พอสมควรเลยครับ แต่จุดสังเกตุเหมือนกะว่าจานจะนิ่มไปนิดนึงอ่ะเพราะเป็นรอยง่ายมากๆ ใช้ไปสัก 1พันโลก็ชึ้นลายบนจานละ

ใช้เบรคชุดได้ไปได้เดือนก่าๆ วิ่งไปพันนิดๆ ทาง Dixel ก็โทรมาละ บอกของเข้า ก็เลยไปใส่ผ้าเดิมพร้อมจาน Dixel PD เจียรเรียบร้อย รอบนี้ตั้งเบรคหลังพร้อมกะใส่ผ้าดรัมหลังใหม่เลย Set Zero ซะก่อนทดสอบอีกรอบ  ;D

รอบนี้กะว่าถ้าผ้าอยู่ไม่ถึง 2หมื่นโลอีกก็ต้องยอมแพ้แระ สู้ราคามะไหว   ;)

ฟิลลิ่งในการเบรคแบบหนึบๆก็กลับมา กะว่าถ้า Dixel หมดอีกรอบนี้คงสลับเอา NSport Pro มาใช้กะจาน XPS ไปก่อนอ่ะครับ ละค่อยดูว่าจะเอาไปใส่ Disc หลังตรงรุ่นดีใหม่ น่าจะช่วยได้เยอะก่า
รวมๆตอนนี้รถวิ่งไป 120,000ก่าโล เด๋วครบ 130,000 ค่อยสลับยางพร้อมเช็คสภาพเบรคอีกรอบสะบายจายไป ไว้วิ่งครบละเด๋วมาอัพใหม่ครับผม  :sd42:

ระหว่างนี้ครายมีไรสงสัยไลน์มาสอบถามได้นะครับผม ยินดีครับ Line ID ผม voravutt
Y2012 PajeroSport 2.5GT

ออฟไลน์ แม็กกี้

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 73
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
Re: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 13 มีนาคม 2018, 17:29:01 »
ผมเห็นรถพี่บีวิ่งถนนนิวมินทร์ช่วงเย็นและสังเกตุที่ล้อหน้าฝุ่นเขม่าค่อนข้างเยอะอยู่ อยากสอบถามว่าผ้าเบรคNSport pro ที่พี่บีใช้แก้ขัด ฝุ่นเขม่ามากน้อยกว่าผ้าเบรค Dixel TypeX ต่างกันเยอะไหมครับ :sd23:

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,461
  • Like: 123
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 14 มีนาคม 2018, 15:52:47 »
ขอบคุณสำหรับ update รีวิวครับพี่บี ชุดนี้เอาซะคุ้มเลย ซื้อ 1 ได้ถึง 3 :L2754:  เมื่อก่อนนานมาแล้วผมก็เคยใฝ่ฝันอยากจะใช้ชุดเบรคของ Dixel เหมือนกัน แต่หลังจากได้แต่งงานอยู่กินกับจานทอง DBA+NSport Prospec มาหลายปีก็รู้สึกว่ามีความสุขสุดยอดดีครับ (เปลี่ยนผ้าเบรคปีละครั้งที่ระยะ 30,xxx กม.) ป.ล. ปกติผมเป็นคนขับรถเร็วมาก-มากที่สุดครับ ;D ;D ;D ไว้ถ้ามีโอกาสก็ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจนะครับ วันนึ่งเราคงจะได้เจอกันนะแม่ Dixel
:sd42: :sd42: :sd42:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,918
  • Like: 174
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 15 มีนาคม 2018, 12:55:02 »
ขอบคุณสำหรับ update รีวิวครับพี่บี ชุดนี้เอาซะคุ้มเลย ซื้อ 1 ได้ถึง 3 :L2754:  เมื่อก่อนนานมาแล้วผมก็เคยใฝ่ฝันอยากจะใช้ชุดเบรคของ Dixel เหมือนกัน แต่หลังจากได้แต่งงานอยู่กินกับจานทอง DBA+NSport Prospec มาหลายปีก็รู้สึกว่ามีความสุขสุดยอดดีครับ (เปลี่ยนผ้าเบรคปีละครั้งที่ระยะ 30,xxx กม.) ป.ล. ปกติผมเป็นคนขับรถเร็วมาก-มากที่สุดครับ ;D ;D ;D ไว้ถ้ามีโอกาสก็ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจนะครับ วันนึ่งเราคงจะได้เจอกันนะแม่ Dixel
:sd42: :sd42: :sd42:

อ่านสำนวนการเขียนของพี่หยกแล้วมันทะแม่งๆยังไงชอบกลนะ  :L2905:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,855
  • Like: 434
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 15 มีนาคม 2018, 13:24:18 »
ขออนุญาตกลับมาอัพเดทให้นิดสำหรับผ้าเบรค Dixel TypeX หลังจากได้เคลมไปพร้อมกันกับจาน Type SD นะครับ

ปลายปี 2017 ราวๆเดือนตุลาพอดีผมได้มีโอกาสเอารถพ่อไปสลับยางอีกรอบ
คร่าวๆคือผมได้ไปสลับยางรอบล่าสุดหลังจากที่ใช้งานมาอีก 16,000-18,000โล ปรากฏว่าผ้าเบรคหมดครับ หมดอีกแล้ว 5555
รอบนี้วิ่งไปได้ราวๆ หมื่นปลายๆ ผ้าเบรคก็หมดแบบเหลือราวๆ 2-3มิล. ก็เลยโทรปรึกษาทาง Dixcel ผู้นำเข้าอีกรอบหลังจากรอบก่อนได้รับเคลมผ้า กะจานมาแล้ว1รอบ
เพื่อปรึกษาว่าปัญหาเกิดจากอะไรแล้วเป็นไปได้อย่างไรที่ผ้าเบรคจะหมดด้วยระยะเวลาอันสั้นมากๆ
อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพการเบรคนั้นขอยืนยันได้เลยครับว่าคุ้มค่ามากๆ เบรคหยุดได้ดังใจจริงๆ

จากที่คุยกันกับทางผู้นำเข้า เข้าใจว่าเหตุน่าจะเกิดจากน้ำหนักรถ ผมใส่กันชน Overland และกันชนหลังของ Giant 4x4 และความสูงที่ผมไปยกขึ้นมา2นิ้ว
ประกอบกะเบรคเดิมผมเป็นดรัมเบรคผ้าเดิมๆจากศูนย์ ซึ่งอาจจะจับได้ไม่ดีเท่ากะผ้าของทาง Dixel เลยกลายเป็นว่าผ้าเบรคหน้าจับก่อนเสมอ ทำให้มันหมดไว
และอาจจะเป็นได้อีกว่า เบรคหลังผมไม่ได้ตั้งให้ชิดมากๆทุกๆหมื่นโล คุยไปคุยมาสรุปได้ว่า

ทาง Dixcel ไทยผู้นำเข้ายอมควักกระเป๋าให้ผมอีก 1ชุด โดยสั่งผ้าเบรคมาให้โดยที่ใช้กะจานเดิมเพราะจานเดิมที่เป็น Type PD รอบก่อนนั้นยังไม่ได้ถูกกินหนักมากเหมือนรอบแรกเลยตกลงกันว่าเจียรจานเดิมใส่กะผ้าใหม่ไปก่อน
อันนี้เป็นอะไรที่สุดๆเกินคาดมากๆอ่ะ ทีแรกกะว่าเต็มที่ก็ได้ส่วนลด 50% ไปๆมาๆให้มาฟรีๆอีกชุดซื้อใจกันไปจริงๆ โดยที่ผมก็ไปจัดการเปลี่ยนผ้าดรัมหลังใหม่ด้วย พร้อมทั้งตั้งเบรคใหม่อีกรอบ ให้มันชิดแบบโคตะระชิดไปเลย จะได้หายห่วง

ทีนี้ระหว่างรอเคลมผ้าเบรคก็ไปจัดผ้าเบรคของ NSport Pro มาใช้แก้ขัดไปก่อน ระหว่างติดตั้งก็เจอจาน TRW XPS แบบสีแดงๆมีร่องๆคู่นึง 4พันนิดๆ เลยจัดมาลองคู่กะผ้า NSport ไปก่อน
รีวิวเบรคชุดนี้สำหรับคนขับไม่เร็วกะใช้รถแบบนั่งครบ 7คนแบบผม คิดว่าทำได้ดีกว่าเบรคเดิมศูนย์พอสมควรเลยครับ แต่จุดสังเกตุเหมือนกะว่าจานจะนิ่มไปนิดนึงอ่ะเพราะเป็นรอยง่ายมากๆ ใช้ไปสัก 1พันโลก็ชึ้นลายบนจานละ

ใช้เบรคชุดได้ไปได้เดือนก่าๆ วิ่งไปพันนิดๆ ทาง Dixel ก็โทรมาละ บอกของเข้า ก็เลยไปใส่ผ้าเดิมพร้อมจาน Dixel PD เจียรเรียบร้อย รอบนี้ตั้งเบรคหลังพร้อมกะใส่ผ้าดรัมหลังใหม่เลย Set Zero ซะก่อนทดสอบอีกรอบ  ;D

รอบนี้กะว่าถ้าผ้าอยู่ไม่ถึง 2หมื่นโลอีกก็ต้องยอมแพ้แระ สู้ราคามะไหว   ;)

ฟิลลิ่งในการเบรคแบบหนึบๆก็กลับมา กะว่าถ้า Dixel หมดอีกรอบนี้คงสลับเอา NSport Pro มาใช้กะจาน XPS ไปก่อนอ่ะครับ ละค่อยดูว่าจะเอาไปใส่ Disc หลังตรงรุ่นดีใหม่ น่าจะช่วยได้เยอะก่า
รวมๆตอนนี้รถวิ่งไป 120,000ก่าโล เด๋วครบ 130,000 ค่อยสลับยางพร้อมเช็คสภาพเบรคอีกรอบสะบายจายไป ไว้วิ่งครบละเด๋วมาอัพใหม่ครับผม  :sd42:

ระหว่างนี้ครายมีไรสงสัยไลน์มาสอบถามได้นะครับผม ยินดีครับ Line ID ผม voravutt
สุดยอดเลยครับ  ผมชอบรีวิวแบบนี้แหละ  ใช้กันไปสักระยะนานๆจับอาการแล้วมาสรุปให้ฟัง  หลายอย่างเวลาทดลองหรือแกไขผมก็ใช้เวลาพอสมควรเชานกัน

ตอนนี้ผมใช้ NSport Pro กับจานเบรคติดรถ Supra 320มม มาเจาะรู เริ่มชินกับระยะเบรคละ   นุ่ม  ดูด   อยู่ดี    (แต่หากเทียบกับจาน DBA นั้นจะเสียเปรียบเรื่องระยะเบรคนิดหน่อย)
และหากเบรคต่อเนื่องทางยาว  DBA ดีกว่ามาก   ตอนนี้หากเปลี่ยนจานครั้งหน้าผมเอาแค่ DBA ของ ALL New มาใส่จบเลยครับเพราะทำทุกอย่างไว้รองรับ DBA 320mm ครับ
แต่ตอนนี้ก็ไม่ค่อยขับเร็วแล้วน่าจะใช้ลืมกับจานเบรคชุดนี้5555
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ บี [SuperDaddy]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 109
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • I think, therefore I am :)
Re: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 15 มีนาคม 2018, 14:48:30 »
ผมเห็นรถพี่บีวิ่งถนนนิวมินทร์ช่วงเย็นและสังเกตุที่ล้อหน้าฝุ่นเขม่าค่อนข้างเยอะอยู่ อยากสอบถามว่าผ้าเบรคNSport pro ที่พี่บีใช้แก้ขัด ฝุ่นเขม่ามากน้อยกว่าผ้าเบรค Dixel TypeX ต่างกันเยอะไหมครับ :sd23:

สวัสดีครับผม

ฝุ่นเขม่าดำมีเยอะอยู่ครับ แต่ก็ยังน้อยกว่าDixcel เยอะมากๆอ่ะครับผม ปกติพ่อผมจะขับนะครับ ถ้าทักแล้วมะตอบมะต้องตกกะใจ 555

มีไรไลน์สอบถามกันได้ครับ  ;D
Y2012 PajeroSport 2.5GT

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,918
  • Like: 174
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 15 มีนาคม 2018, 14:55:20 »
สุดยอดเลยครับ  ผมชอบรีวิวแบบนี้แหละ  ใช้กันไปสักระยะนานๆจับอาการแล้วมาสรุปให้ฟัง  หลายอย่างเวลาทดลองหรือแกไขผมก็ใช้เวลาพอสมควรเชานกัน

ตอนนี้ผมใช้ NSport Pro กับจานเบรคติดรถ Supra 320มม มาเจาะรู เริ่มชินกับระยะเบรคละ   นุ่ม  ดูด   อยู่ดี    (แต่หากเทียบกับจาน DBA นั้นจะเสียเปรียบเรื่องระยะเบรคนิดหน่อย)
และหากเบรคต่อเนื่องทางยาว  DBA ดีกว่ามาก   ตอนนี้หากเปลี่ยนจานครั้งหน้าผมเอาแค่ DBA ของ ALL New มาใส่จบเลยครับเพราะทำทุกอย่างไว้รองรับ DBA 320mm ครับ
แต่ตอนนี้ก็ไม่ค่อยขับเร็วแล้วน่าจะใช้ลืมกับจานเบรคชุดนี้5555

อ้าว แล้ว DBA รุ่นเก่ายังมีจำหน่ายอยู่หรือเปล่าครับ หากจะต้องเปลี่ยนครั้งหน้าคงไม่ต้องถึงกับขยายจานเบรคนะครับ  :L2739: :L2749: :L2738:

ออฟไลน์ บี [SuperDaddy]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 109
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • I think, therefore I am :)
Re: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 15 มีนาคม 2018, 14:57:51 »
ขอบคุณสำหรับ update รีวิวครับพี่บี ชุดนี้เอาซะคุ้มเลย ซื้อ 1 ได้ถึง 3 :L2754:  เมื่อก่อนนานมาแล้วผมก็เคยใฝ่ฝันอยากจะใช้ชุดเบรคของ Dixel เหมือนกัน แต่หลังจากได้แต่งงานอยู่กินกับจานทอง DBA+NSport Prospec มาหลายปีก็รู้สึกว่ามีความสุขสุดยอดดีครับ (เปลี่ยนผ้าเบรคปีละครั้งที่ระยะ 30,xxx กม.) ป.ล. ปกติผมเป็นคนขับรถเร็วมาก-มากที่สุดครับ ;D ;D ;D ไว้ถ้ามีโอกาสก็ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจนะครับ วันนึ่งเราคงจะได้เจอกันนะแม่ Dixel
:sd42: :sd42: :sd42:

ครับพี่หยก ถือว่าตัวแทนนี่ใจได้เลยจริงๆ ให้มาอีกชุด รอบนี้ผมคงลองดูอีกทีัว่าใช้ได้นานไหม อาจจะทำดิสหลังครับ ถ้ายังหมดไวอยู่ แต่ชุดที่เปลี่ยนของ NSport Pro ก็ถือว่าใช้งานได้นะครับชับเรื่อยๆถือว่าดีพอตัวเลยครับ แต่ฟิลลิ่งการเบรคนี่สู้ Dixcel ไม่ได้เลยจริงๆอ่ะครับ แต่อาจจะต้องรอ NSport หมดก่อง ละรอซื้อตามงานมอเตอร์โชว์ เค้ามักจะลด 20% อิอิ
Y2012 PajeroSport 2.5GT

ออฟไลน์ บี [SuperDaddy]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 109
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • I think, therefore I am :)
Re: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 15 มีนาคม 2018, 15:02:31 »
สุดยอดเลยครับ  ผมชอบรีวิวแบบนี้แหละ  ใช้กันไปสักระยะนานๆจับอาการแล้วมาสรุปให้ฟัง  หลายอย่างเวลาทดลองหรือแกไขผมก็ใช้เวลาพอสมควรเชานกัน

ตอนนี้ผมใช้ NSport Pro กับจานเบรคติดรถ Supra 320มม มาเจาะรู เริ่มชินกับระยะเบรคละ   นุ่ม  ดูด   อยู่ดี    (แต่หากเทียบกับจาน DBA นั้นจะเสียเปรียบเรื่องระยะเบรคนิดหน่อย)
และหากเบรคต่อเนื่องทางยาว  DBA ดีกว่ามาก   ตอนนี้หากเปลี่ยนจานครั้งหน้าผมเอาแค่ DBA ของ ALL New มาใส่จบเลยครับเพราะทำทุกอย่างไว้รองรับ DBA 320mm ครับ
แต่ตอนนี้ก็ไม่ค่อยขับเร็วแล้วน่าจะใช้ลืมกับจานเบรคชุดนี้5555

DBA นี่ไว้มีโอกาสต้องขอลองบ้างอ่ะครับพี่นะ เด๋วรอบนี้ใช้ชุดนี้ไปก่อน ดูอาการสักพัก ถ้าหมดไวอีกอาจจะต้องกัดฟันจัดดิสหลังตรงรุ่นก่อน จะได้ไม่โหลดเบรคหน้า
แต่การตั้งดรัมหลังชิดๆนี่ช่วยได้เยอะมากครับ รู้สึกเลยว่าจับดีขึ้น เบรคละหัวไม่ทิ่ม แต่ตั้งยากจริงๆ ใกล้ไปมันก็กลัวจะติด ห่างไปก็หัวทิ่มอีก แหะๆ  :D

ไว้สักพักจะถอดมาดูนิดว่าสึกหรอเยอะไหม แต่อาจจะต้องตั้ง่เบรคหลังทุก 5พันโล  ;D
Y2012 PajeroSport 2.5GT

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,461
  • Like: 123
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 15 มีนาคม 2018, 16:34:42 »
อ่านสำนวนการเขียนของพี่หยกแล้วมันทะแม่งๆยังไงชอบกลนะ  :L2905:

แบบนี้แหล่ะพี่กิต..มันได้อารมณ์ดี  :sd42: :sd42:

ครับพี่หยก ถือว่าตัวแทนนี่ใจได้เลยจริงๆ ให้มาอีกชุด รอบนี้ผมคงลองดูอีกทีัว่าใช้ได้นานไหม อาจจะทำดิสหลังครับ ถ้ายังหมดไวอยู่ แต่ชุดที่เปลี่ยนของ NSport Pro ก็ถือว่าใช้งานได้นะครับชับเรื่อยๆถือว่าดีพอตัวเลยครับ แต่ฟิลลิ่งการเบรคนี่สู้ Dixcel ไม่ได้เลยจริงๆอ่ะครับ แต่อาจจะต้องรอ NSport หมดก่อง ละรอซื้อตามงานมอเตอร์โชว์ เค้ามักจะลด 20% อิอิ

เด่วรองานหน้าจะไปส่องดูบ้่าง..เผื่อได้ลด 20% ;D ;D ;D

อ้าว แล้ว DBA รุ่นเก่ายังมีจำหน่ายอยู่หรือเปล่าครับ หากจะต้องเปลี่ยนครั้งหน้าคงไม่ต้องถึงกับขยายจานเบรคนะครับ  :L2739: :L2749: :L2738:

ถ้าจำไม่ผิดรุ่นเก่ามัน 310 mm ถ้า DBA เขาเลิกผลิตแล้วยังไงก็หนีไม่พ้นคงต้อง modify อีกครั้ง :L4386: :L6415:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!