คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
มารอฟังผลครับ ป.ล. ผมกำลังคิดว่าจานเบรคซื้อมาใช้ก็ต้องสึกหรอบ้างเป็นธรรมดา ถึงแม้จะเป็นจานเทพก็ยังมีวันวันบางลงตามกาลเวลาแลกกับความปลอดภัยตลอดระยะเวลาที่เนื้อจานมันหายไปทีละน้อย ต่อไปอาจจะหาจานธรรมดาแบบไม่ต้องเจาะรูมาใส่บ้าง ไม่จำเป็นต้องใช้จานเทวดาก็ได้เพราะเวลาที่ต้องเจียรจานเพื่อแก้ไขปัญหาหรือเพื่อพิสูจน์อะไรบางอย่างจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดาย (ที่ร้านผ้าเบรคก็เชียร์ให้เจียรผ้าเบรคจัง ไอ้เราเห็นผ้าเบรคมันผิวไม่เรียบแต่ก็ยังยืนยันว่าไม่เจียร แต่ในใจก็ไม่ค่อยสบายใจเพราะยังคงคิดเสมอและสงสัยว่าถ้าเจียรไปให้เรียบมันจะดีกว่าเดิมขนาดไหนน๊อ )
ความเห็นของผมนะพี่หยกผมว่าถ้าสภาพจานมันสึกไปมาก ก็ตัดใจเจียร์เถอะ ผมว่าประสิทธิ์ภาพการเบรคไม่น่าจะลดลงมาก แต่ระยะเวลาการสึกหรออาจจะเร็วซักหน่อยแต่ถ้าผมจำไม่ผิดพี่คนนั้นก็แนะนำไว้ที่ 50000 โลควรเปลี่ยนอยู่แล้ว แต่ถ้าพี่จะใช้โดยไม่เจียร์จานเดี๋ยวผ้าเบรคมันก็จะสึกเข้ากับจานอยู่แล้ว ช่วงแรกอาจจะเบรคไม่ค่อยอยู่นะถ้ามีความซวยช่วงนี้มาพอดีนะพี่.........
ผมไม่เคยเจียร ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ วันนั้นเห็นของพี่ต๋องแล้วผมกะว่าถ้าไม่จบกับ prospec เดี๋ยวผมเปลี่ยนรุ่นอื่นแน่ครับที่ทราบมาว่า ตัวใหม่นี้ทำที่โรงงานใหม่แล้วแต่เคลมว่าคุณสมบัติเดียวกัน แต่อ่านคุณสมบัติเรื่องแรงเสียดทานดันไปต่ำกว่าตัว spec mu ที่ราคาถูกกว่าผมสนใจคำว่า Mu Spec กับ Spec Mu เหมือนกันไหม 55555 ( ลองถามพวกตัวแทนดู ว่าตอบได้ทันที หรือตอบขอไปที)----------------------------------------------------------------มีจานเบรคกับผ้าเบรคอีก 1 ยี้ห้อ ที่มีคนแนะนำกันเป็นตัวเลือกที่ดีเพิ่มจากDBA แต่ราคารวมผ้าเบรคแล้วจะแพงกว่า DBA+N500 อยู่ 3-4000 บาท
ตอนแรกๆที่พบปัญหานี้ผมก็เคยคิดเหมือนกันว่าจะกลับไปใช้รุ่น Mu Spec เพราะเคยใช้อยู่ครั้งนึงผมชอบมาก จำได้ว่าเวลาเบรคมันนุ่มเท้าและดูดดีเหลือเกิน แต่เนื่องจากผ้าเบรคมันนุ่มมากนี่เองเลยทำให้ผ้าเบรคมันหมดเร็วไปหน่อยกับระยะทางแค่ 10,000 กม. ถึงแม้ราคาจะถูกกว่าก็จริงแต่หากคำนวนจากระยะทางมาตรฐานที่ 30,000 กม.ก็ต้องถือว่าแพงกว่า N500 อยู่พอสมควรเหมือนกัน ตอนนั้นผมเลยตัดสินใจใช้ตัว N500 ต่อไป------------------------------------------------------------------ส่วนจานเบรคกับผ้าเบรคที่พีนะหมายถึง ถ้าผมเดาไม่ผิดก็น่าจะเป็น 1 ใน 2 ยี่ห้อนี้เนี่ยแหล่ะ >> ถ้าไม่ใช่ 1) E__(อักษร3ตัว) ก็น่าจะเป็น 2) Di__el ตัวแรกของออสเตรเลีย ตัวที่สองคิดว่าเป็นของญี่ปุ่นแต่เกรดพรีเมี่ยมทั้งคู่ ที่จริงผมก็เล็งๆไว้นานแล้วเหมือนกันครับ กะว่าถ้าต้องเปลี่ยนจานเบรคก็อยากจะลอง 2 ตัวนี้ดูบ้าง
ไว้ผมมาตั้งกระทู้รีวิวให้ครับพี่หยก วันที่ไปทำเบรคผมเจอพี่นะพอดีครับผม ได้คุยกันปุ๊ปนึงพี่เค้าแชร์ความรู้ให้หลายอย่างอยู่ครับ พอดีตอนเที่ยงผมรีบออกไปรับลูกเรียนพิเศษที่ซังฮั้ ยังไม่ทันได้ร่ำลาพี่นะเค้าเลยต้องรีบเผ่นออกมาก่อนครับผม มีถ่ายรูปไว้เยอะพอควรสำหรับเบรคชุดนี้อ่ะครับ ใช้มา1ปีพอดี เด๋วมาลงให้ยาวๆครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่บี รออ่านรีวิวนะครับ ป.ล. ขอแก้ไขข้อมูลเกี่ยวกับผู้ผลิตจานเบรคและผ้าเบรคยี่ห้อ E__ (อักษร3ตัว) ที่ผมเคยลงไว้ว่ามาจากออสเตรเลียนะครับ ที่ถูกแล้วผู้ผลิตมีโรงงานอยู่ทั้งใน UK และ USA ครับ
เรียบร้อยครับพี http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5596.0.html
E อะไรหรอพี่หยก E...............ไก่---ไข่----มด
ของผมยี่ห้อเดียวกันนี้ ตอนนี้หอนเป็น....แมวเหมียวเลย เบรคที ดังลั่นทุ่ง เดี๋ยวไปหาเจ้าของอู่ไม่เต็มร้อยดีกว่าครับ
จากวันน้นถึงวันนี้ หลังเจียรจานเพื่อปราบนางที่ใครๆเขาบอกว่า เปลี่ยนต้องเจียรนางก็ยังครางเสมอ นางเฮี้ยนจริง
สรุปว่า ไม่ work หรอ ( ตัวไหนพี่อิฐ)
ตัว PRO SPEC ครับ ที่แปลกคือ ชุดนี้เป็นชุดที่ 2 ซึ่งชุดก่อนหน้าก็ PRO SPEC เช่นกัน แต่ไม่มีอาการครางร้องเฮี๊ยน แบบนี้ครับ
แล้วชุดนี้ผมหมด จะใช้ตัวไหนดีล่ะ
แค่หาชื่อก่อนนะ1. Standard Mitsubishi2. Akebono 3. Dan-Block4. EBC รุ่น Ultramax2 หรือ YellowStaff
ใช้ของshimano หรือ durace เลือกเอาว่าแบบยางหรือคาร์บอนดี
Dan block น่าลองครับพี่ฑูต แต่ของท่าจะหายากอีกตัวที่น่าลอง Si Tech ครับพี่ฑูตใช้กับรถเก๋งอยู่แจ่มดีครับ ดูดเท้าเบรคนุ่มหยุดดี แต่ฝุ่นเยอะหน่อยนะครับ
มีเปลี่ยนชื่ออีกด้วย
โดนบังคับป่าวเดี๋ยวทำชื่อเดิมเสียหาย
ของผม N500 ใกล้จะหมดอายุแล้ว พี่ๆ คิดว่าจะเปลี่ยนใช้ผ้าเบรคของอะไรดี จานเดิมๆ หรือต้องใช้ของศูนย์เหมือนเดิม
พี่เล็กใช้N500มาจนจะหมดแล้ว ส่วนตัวพี่เล็กชอบและพึงพอใจกับมันหรือเปล่าครับ ถ้าชอบ ใช่ ก็จัดN500เหมียนเดิมเลยครับ หรือจะใช้ของศูนย์เหมือนเดิมก็ได้นะครับ ถ้ากับจานเดิมๆ ผมว่ามันโอเครอยู่นะ :L2736:ตอนผมใช้จานDBA ผมยังใช้ผ้าเบรคของศูนย์เหมือนเดิมเลย เพราะผมว่ามันนิ่มหนึบดูดกว่า มันอยู่ที่เราใช้ ชอบแบบไหนนะครับ ลองพิจารณาดู
ยืนยันครับว่าผ้าเบรคเดิม0 กับ DBA ใช้ได้ดีกว่า นุ่ม ดูด หนึบ แต่หากรถมาเร็วแล้วต้องเบรคยาวๆมันจะไหล หรืออีกกรณีคือขับลงเขาตอนไปทับเบิกไหลจนเสียอารมณ์สำหรับขับสอง เพราะไม่มีเพลาหน้าช่วยดึงไว้
ขอบคุณ พี่ป้อม-ปภพ กับ พี่นะ ที่ช่วยแนะนำครับ เบรคชุดนี้ผมใช้จานเบรคเดิมกับ N500 อยู่ครับ พอใจในประสิทธิภาพมากครับ ผมขับความเร็ว 100-120 พอดีผ้าเบรคใกล้จะหมดเลยมาอ่านรีวิว ของพี่ๆดู อยากได้ N500 เหมือนเดิม แต่ไม่ผลิตแล้วใช่มั้ยครับ(ใครมีแหล่งขาย ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ) ส่วน Pro spec ตัวใหม่เห็นว่ามีเสียงดังหลายคัน เลยคิดว่าไม่เอาดีกว่า ถ้าหา N500 ไม่ได้ คงต้องไปใช้ของศูนย์เหมือนเดิม
สวัสดีปีใหม่'๖๐ ครับพี่เล็ก สำหรับตัว PRO SPEC ที่ผมยังใช้อยู่ นางก็ยังครวญครางเหมือนเดิม ก่อนจะปีใหม่ได้รับแจ้งจากทางอู่ว่า ทางบริษัทส่งผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ มาให้ ผมเป็นหนูทดสอบ แต่ยังไม่มีเวลาไปที่อู่แปลงร่างปาให้เป็นหนู โปรดติดตามตอนต่อไปครับ