ผู้เขียน หัวข้อ: จานเบรค DBA กับผ้าเบรค PRO SPEC (N500 เดิม) และเสียงดังที่ตามมา  (อ่าน 45287 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ธี สวนผัก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,397
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
  • ความรักนั้นก็อดทนนาน และทนได้ต่อทุกอย่าง
 :sd23: ขอบคุณข้อมูลและประสบการณ์จากพี่ๆครับ กำลังคิดเรื่องจานเบรคและผ้าเบรคอยู่พอดี  :L4399:
ความรักนั้นก็อดทนนาน และกระทำคุณให้ ไม่คิดเห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด และทนได้ต่อทุกอย่าง

ออฟไลน์ รัฐพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 93
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
เพิ่มเติมครับ หลังจากใช้ Nexter Pro-spec ตัวใหม่ มาเป็นระยะทางประมาณ 1 หมื่นกิโล การใช้งานเมื่อเทียบกับตอนเป็น N500 พบว่าเนื้อผ้าเบรคสูตรใหม่เสียงครืดเบาๆไม่มีแล้ว แต่มีเสียงอี๊ดๆๆเบาๆในจังหวะชลอก่อนเบรคเข้ามาแทน ส่วนการใช้งานผมว่าประสิทธิภาพก็ใกล้เคียง N500 เดิม แต่ที่น่าสังเกตุและเป็นจุดที่ผมไม่ชอบเลยคือผิวหน้าจานครับ มันจะเป็นรอยดำบ้าง ขีดเป็นเส้นๆบ้าง สีจานไม่เงาเรียบไม่สม่ำเสนอเหมือนตอนเป็น N500 ทั้งๆที่เนื้อโลหะของจาน XPS ถือว่าดีกว่าสเปคคิดรถจากโรงงานมาก เมื่อเทียบกับจานดิสหลังที่เป็นโลหะสเปคโรงงานแต่ยังเป็นใช้ผ้าเบรค N500 เดิม ดิสหลังดูดีกว่ามาก ไม่มีรอยเส้นๆให้เห็นเลย เดี๋ยวมีโอกาสจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ จาน XPS เดิมในรูปที่ผมลงไว้ตอนถอดออกมาเจียร์ยังดูดีกว่าตอนนี้มาก ไม่รู้ผ้าเบรคตอนเปลี่ยนยี่ห้อมาเป็๋น Nexter ใช้วัสดุอะไรถึงได้แตกต่างขนาดนี้