ผู้เขียน หัวข้อ: Options : เมื่อเจ้าแมวป่าร้องหาอ๊อกซิเจน เลยจับใส่ Snorkel ซ่ะ!  (อ่าน 32311 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
ถอดหม้อกรองออกกับท่อยางsnokelครับ
แล้วตัดขาตรงไฟหน้าด้านในตัวบนและล่างส่วนที่ยื่นออกมา

ถ้านึกภาพไม่ออกพรุ่งนี้พบกันที่ร้านครับ :L4373: :L4373:
ตามนั้นเลยคัพ แต่ถ้าจะถอดเฉพาะท่อยางที่ออกจากหม้อกรองอย่างเดียวก้อได้
แล้วใช้พับท่อเอาคัพ

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
ขอชมรูที่เจาะหน่อยซิ  ได้รถผมเป็นแม่แบบแล้วขอดูความมั่นใจหน่อย  เผื่อสมาชิกที่จะตามมาจะได้ใจชื้น 5555

จัดให้

รูนี้ขนาดเท่ากับรูในคือ 105 มม. ทำงานง่ายขึ้นเยอะคัพ


ส่วนแปดรูนี้ใหญ่กว่าของแมวป่าเยอะคัพ เอาแบบใส่ง่ายๆ ไม่ต้องขืน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กรกฎาคม 2016, 22:37:41 โดย พี่อ้วน 2702 »

ออฟไลน์ พี่ลิต

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 165
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
งานนี้ต้องใจถึงด้วย กว่าจะมาติดตั้งเสร็จ สุดยอดเลยครับพี่นะ พี่อ้วน

ออฟไลน์ choke (โชค)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 149
  • Like: 13
  • เพศ: ชาย
จัดให้

รูนี้ขนาดเท่ากับรูในคือ 105 มม. ทำงานง่ายขึ้นเยอะคัพ


ส่วนแปดรูนี้ใหญ่กว่าของแมวป่าเยอะคัพ เอาแบบใส่ง่ายๆ ไม่ต้องขืน
เห็นรูเเล้วผมเจ็บจี้ดยังไงก็ไม่รู้ครับพี่อ้วน คงอีกนานกว่าผมจะติดงูเห่าอันนี้อะครับ :sd42:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
งานนี้ต้องใจถึงด้วย กว่าจะมาติดตั้งเสร็จ สุดยอดเลยครับพี่นะ พี่อ้วน

สวัสดีครับพี่ลิต  หายไปนานเชียวเพื่อนๆถามหากันหลายมิตติ้งเลย  :L2732:

เห็นรูเเล้วผมเจ็บจี้ดยังไงก็ไม่รู้ครับพี่อ้วน คงอีกนานกว่าผมจะติดงูเห่าอันนี้อะครับ :sd42:
ใหม่ๆก็แบบนี้แหละ เห็นรูก็ใจหายมือเท้าเย็น   พอชินชาไปแล้วนะเจอรูใหญ่เท่าลูกมะพร้าวก็ยังชิวๆ 

 :sd42: :sd42: :sd42:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
 :L6428: :L6428: :L6428:
ขอมอบ Like ที่412 ให้พี่นะ ผู้นำร่องและทดสอบครับ
รอดูข้อมูล หลังจากใส่แล้ว จะดำน้ำได้อึดสักเพียงใด....555

 :L4384: :L4384: :L4384:
 :L2900: :L2900: :L2900:
 :L2904: :L2897: :L2901:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่ลิต

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 165
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
สวัสดีครับพี่ลิต  หายไปนานเชียวเพื่อนๆถามหากันหลายมิตติ้งเลย  :L2732:
ใหม่ๆก็แบบนี้แหละ เห็นรูก็ใจหายมือเท้าเย็น   พอชินชาไปแล้วนะเจอรูใหญ่เท่าลูกมะพร้าวก็ยังชิวๆ 

 :sd42: :sd42: :sd42:
ผมไม่ได้หายไปไหนเลย ยังติดตามเข้าเวปเราทุกวัน วันละหลายรอบ แต่คุยไม่เก่งเลยได้แต่ติดตามอย่างเดียว

ออฟไลน์ เดย์....ซ่า( DayZa)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 502
  • Like: 13
  • เพศ: ชาย




            :L2734:     :L2734:เอาเสียแล้ว....จัดกันเต็มเลยนะครับ  พี่่นะ พี่อ้วน  ตามไม่ทันละครับ   :L2754:    :L2754:


                                               

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"


มาอัพเดท ผลจากการใช้งาน แมวป่ากวัก   ;)
จับอาการมาหลายวัน หลายบรรยากาศ   รู้สึกว่ารถวิ่งดีนะเร่งแซงแรงบิดดีกว่าเดิมหลายจังหวะ   สังเกตุจากค่า IAT1 ก็ลดลงไปเยอะเทียบกับของคันอื่นๆที่ยังไม่ใส่

ตัวอย่างจากรถเพื่อนๆที่ร่วมให้ข้อมูล










ส่วนของผมลดลงไปเยอะที่เดินเบา  IAT1 (ลดลง)



เวลากดคันเร่งตอนกลางวัน  ได้   30/70




ยิ่งกลางคืนยิ่งลงยอะเลยได้  20/60



พอดีมีธุระแวะมาโรงบาลลาดพร้าว  เจอ pajero sport ORG เลยขออนุญาติเทียบหน่อยว่าการเปลี่ยนแปลงจากเดิมไปเยอะไหม ??
(รถพี่เขาน่าจะเป็นรุ่น GLS สวยฉบับเดิมของ pajero sport)



ล้อตัวเดิมมาตรฐานเน้นประหยัดน้ำมันและซ่อมบำรุงไม่สูงมากแบบ spec เดิม  เทียบกับล้อกินน้ำมัน 555



ความสูงระยะเดิม  ขึ้นลงสะดวก




แต่นี่ครับ เสือซ่อมเล็บซ่ะด้วย   ท่อออกข้าง (แบบนี้เจ้าของรถน่าจะสาย Race เช่นกัน)


ว่าไปแล้วขับแบบเดิมๆประหยัดได้หลายอย่างเลยเนอะ

 :L2761: :L2761: :L2739: :L2739: :sd10: :sd10:


ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ เดย์....ซ่า( DayZa)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 502
  • Like: 13
  • เพศ: ชาย


     ช้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆกันหน่อยครับ พี่นะ  พี่อ้วน  ผมแต่งตามไม่ทันแล้ว...... :L2759: :L2759:


              รอน้องเล็กหน่อยครับ....ยางยังไม่ทันจะเปลี่ยน..ใส่  Snorkel  กันอีกแล้ว .....รอกันหน่อยครับ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"

     ช้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆกันหน่อยครับ พี่นะ  พี่อ้วน  ผมแต่งตามไม่ทันแล้ว...... :L2759: :L2759:


              รอน้องเล็กหน่อยครับ....ยางยังไม่ทันจะเปลี่ยน..ใส่  Snorkel  กันอีกแล้ว .....รอกันหน่อยครับ

ไหวเหรอ  เหนื่อยหน่อยนะ  อย่าตามดิเอาแนวแปลกบ้างอยากดูมากกว่า
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
"IAT1 ก็ลดลงไปเยอะเทียบกับของคันอื่นๆที่ยังไม่ใส่"




ขอทราบเป็นความรู้ครับพี่นะ


ค่านี้ ลดลงแล้วดี หรือไม่ดีอย่างไร มีผลต่อเครื่องยนต์อย่างไร เมื่อค่านี้เปลี่ยนแปลง ครับ :sd23: :L2897:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
"IAT1 ก็ลดลงไปเยอะเทียบกับของคันอื่นๆที่ยังไม่ใส่"

ขอทราบเป็นความรู้ครับพี่นะ

ค่านี้ ลดลงแล้วดี หรือไม่ดีอย่างไร มีผลต่อเครื่องยนต์อย่างไร เมื่อค่านี้เปลี่ยนแปลง ครับ :sd23: :L2897:
อากาศที่เย็นลงจะมีมวลอากาศเยอะกว่าอาการร้อน เมื่อเอาเข้าไปอัดด้วยเทอร์โบจะได้มวลที่แน่นกว่า sensor airflow จับได้ว่าน้อยก็เพิ่มน้ำมันเข้าไปอีกนิด
หลายคนเกิดความสงสัยว่าแบบนี้ก็เปลืองน้ำมันกว่าปกติซิ  คงต้องไปอ่านเรื่องรถที่กำลังดีแรงบิดดีจะใช้เชื้อเพลิงได้คุ้มค่าอย่างไร (แต่ก็ไม่ได้มากมายจนผิดสังเกตุหรอกนะครับ)
เหมือนขับรถกลางคืน  หรือตอนอากาศไม่ร้อนแค่นั้นเอง

ส่วน IAT2 จะลดลง  ต้องเปลี่ยน Inter หรือถอด Inter มาดีทอคซ่ะทีจะได้ระบายได้ดี    ตรงนี้ก็มีผลเช่นดีเหมือนกันเกี่ยวกับคุณสมบัติไอดีก่อนเข้าไปสันดาปครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
อากาศที่เย็นลงจะมีมวลอากาศเยอะกว่าอาการร้อน เมื่อเอาเข้าไปอัดด้วยเทอร์โบจะได้มวลที่แน่นกว่า sensor airflow จับได้ว่าน้อยก็เพิ่มน้ำมันเข้าไปอีกนิด
หลายคนเกิดความสงสัยว่าแบบนี้ก็เปลืองน้ำมันกว่าปกติซิ  คงต้องไปอ่านเรื่องรถที่กำลังดีแรงบิดดีจะใช้เชื้อเพลิงได้คุ้มค่าอย่างไร (แต่ก็ไม่ได้มากมายจนผิดสังเกตุหรอกนะครับ)
เหมือนขับรถกลางคืน  หรือตอนอากาศไม่ร้อนแค่นั้นเอง

ส่วน IAT2 จะลดลง  ต้องเปลี่ยน Inter หรือถอด Inter มาดีทอคซ่ะทีจะได้ระบายได้ดี    ตรงนี้ก็มีผลเช่นดีเหมือนกันเกี่ยวกับคุณสมบัติไอดีก่อนเข้าไปสันดาปครับ

ติดแล้วมีข้อดี แล้วข้อเสียล่ะครับพี่นะ
ไม่เอาคำตอบว่าต้องเสียเงินซื้อ ต้องเจาะรถนะครับ อิอิ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ติดแล้วมีข้อดี แล้วข้อเสียล่ะครับพี่นะ
ไม่เอาคำตอบว่าต้องเสียเงินซื้อ ต้องเจาะรถนะครับ อิอิ

ข้อด้อยและข้อควรระวัง
- ต้องถอดถังน้ำสำรองหม้อน้ำออก เอาถังที่ให้มาใส่  ดูแล้ววัสดุด้อยกว่านิดหน่อย  (ขนาดความจุเท่าเดิม)
- หม้อกรองอากาศโยกได้เพราะยึดน็อตได้แค่ 2 จุด  กำลังหาวิธียึดอีก 1 จุด
- ท่ออากาศทางเข้าหม้อกรองเมื่อผ่านหลังไฟหน้ารถจะติดกับเขี้ยวโคมทำให้บีบทางเดินอากาศแคบลง  จำเป็นต้องตัดฐานโคมไฟและร่องยึดสายท่อน้ำหม้อพักออกทั้ง 2 ขา
- เสียงการโต้ลมพัดสวนแรงๆ พอได้ยินบ้างเวลาขึ้นทางด่วน  และตอนดันลมจับอาการได้บ้าง
- เวลาฝนตกน้ำฝนเข้าปากท่อได้แต่สังเกตุดูแล้วไม่พบน้ำที่เดรนออกจากช่องเดรนที่ออกแบบไว้นะ  แต่ก็ไม่รู้หายไปไหน
- การติดตั้งควรซีนท่อทุกจุดต่อ  โดยเฉพาะตรงการตัดต่อหม้อกรอง
- เวลาเปิดประตูก้าวขึ้นรถ   ท่อจะอยู่ในระดับหน้าเลย  แรกๆมีเหวอๆว่าท่อนอะไรว่ะ
- เวลาวิ่งกลางคืน  ตอนมีไฟถนนส่องข้างขวา  จะมีเงาดำผ่านกระจกให้ตกใจเล่น  เป็นระยะไปตลอดทาง  5555 (เงามันตัดผ่านหัวงูเห่า)

ประมาณนี้ที่เจอนะ  :D
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
ข้อด้อยและข้อควรระวัง
- ต้องถอดถังน้ำสำรองหม้อน้ำออก เอาถังที่ให้มาใส่  ดูแล้ววัสดุด้อยกว่านิดหน่อย  (ขนาดความจุเท่าเดิม)
- หม้อกรองอากาศโยกได้เพราะยึดน็อตได้แค่ 2 จุด  กำลังหาวิธียึดอีก 1 จุด
- ท่ออากาศทางเข้าหม้อกรองเมื่อผ่านหลังไฟหน้ารถจะติดกับเขี้ยวโคมทำให้บีบทางเดินอากาศแคบลง  จำเป็นต้องตัดฐานโคมไฟและร่องยึดสายท่อน้ำหม้อพักออกทั้ง 2 ขา
- เสียงการโต้ลมพัดสวนแรงๆ พอได้ยินบ้างเวลาขึ้นทางด่วน  และตอนดันลมจับอาการได้บ้าง
- เวลาฝนตกน้ำฝนเข้าปากท่อได้แต่สังเกตุดูแล้วไม่พบน้ำที่เดรนออกจากช่องเดรนที่ออกแบบไว้นะ  แต่ก็ไม่รู้หายไปไหน
- การติดตั้งควรซีนท่อทุกจุดต่อ  โดยเฉพาะตรงการตัดต่อหม้อกรอง
- เวลาเปิดประตูก้าวขึ้นรถ   ท่อจะอยู่ในระดับหน้าเลย  แรกๆมีเหวอๆว่าท่อนอะไรว่ะ
- เวลาวิ่งกลางคืน  ตอนมีไฟถนนส่องข้างขวา  จะมีเงาดำผ่านกระจกให้ตกใจเล่น  เป็นระยะไปตลอดทาง  5555 (เงามันตัดผ่านหัวงูเห่า)

ประมาณนี้ที่เจอนะ  :D

ขอบคุณครับ
เป็นปัญหากายวิภาค ยังไม่พบปัญหาภายในระบบเครื่อง

ออฟไลน์ พี่โต (1007)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,280
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
เห็นตอนเจาะแล้วใจไม่ถึงเลยผม  ใจสลายแทน  :sd21:
:L4398: โอม  งึมงำ งึมงำ รักกู  หลงกู  รักปา  หลงปา... :L2901:

ออฟไลน์ choke (โชค)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 149
  • Like: 13
  • เพศ: ชาย
ผมก็เคยกลับมาคิดเล่นๆนะพี่ เดิมๆเปลี่ยนช่วงล่างบางทีก็น่าจะพอเเล้ว เเต่อย่างว่าของงี้มันอดไม่ได้ :sd42:

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
อากาศที่เย็นลงจะมีมวลอากาศเยอะกว่าอาการร้อน เมื่อเอาเข้าไปอัดด้วยเทอร์โบจะได้มวลที่แน่นกว่า sensor airflow จับได้ว่าน้อยก็เพิ่มน้ำมันเข้าไปอีกนิด
หลายคนเกิดความสงสัยว่าแบบนี้ก็เปลืองน้ำมันกว่าปกติซิ  คงต้องไปอ่านเรื่องรถที่กำลังดีแรงบิดดีจะใช้เชื้อเพลิงได้คุ้มค่าอย่างไร (แต่ก็ไม่ได้มากมายจนผิดสังเกตุหรอกนะครับ)
เหมือนขับรถกลางคืน  หรือตอนอากาศไม่ร้อนแค่นั้นเอง

ส่วน IAT2 จะลดลง  ต้องเปลี่ยน Inter หรือถอด Inter มาดีทอคซ่ะทีจะได้ระบายได้ดี    ตรงนี้ก็มีผลเช่นดีเหมือนกันเกี่ยวกับคุณสมบัติไอดีก่อนเข้าไปสันดาปครับ


ขอบคุณ สำหรับความรู้ครับ

IAT1 อากาศเย็นลง เพราะดูดอากาศ จากที่โล่ง เย็นกว่าใต้ฝากระโปรง นั่นเอง :L2901:

สรุปว่า ข้อดีของsnockle มีมากกว่าข้อด้อยทั่วไป


แบบนี้รถพี่นะ ก็สามารถลุยน้ำในระดับหลังฝากระโปรงได้แล้วสิเนี่ย

ป่ะ ทดสอบที่คลอง2.5มะเดื่อกัน :L6419:

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
เผลอแปบเดียว มีงวงซะแล้วพี่นะ  :L2739: :L2739: