แด๊มป์ damp
คำสั้นๆที่เรียกกันสั้นๆจนติดปาก และเห็นกันประจำว่ามันคือเอาแผ่นยางดำๆ หรือแผ่นฟอย มาแปะที่ประตู (แล้วก็เรียกว่า แด๊มป์ damp )
---------------------------
อันที่จริง แผ่นแด๊มป์ มีหลายประเภท
วิธีการแด๊มป์ ก็มีหลายวิธี
-เมื่อ 10 ปีที่แล้วที่แผ่นแด๊มป์เข้ามาใหม่ๆ ก็มีเทคนิค มีหลายขั้นตอน
*แต่สุดท้ายงานด้านเทคนิค สู้การตลาดไม่ได้ คือ ในด้านการตลาดตั้งติดสวยๆ ติดเย๊อะๆให้ดูอลังกาล แล้วถ่ายรูปลงหนังสือ ลงเน็ต (บริษัทขายแผ่นแด๊มป์ชอบ เพราะขายได้จำนวนหลายแผ่น ต่อคัน)
-ร้่านผมเองก็ทำตามนั้น ย้อนคิดแล้วรู้สึกผิด
-------------------------
**ปัจจุบันผมจะสู้กับการตลาดแบบเดิมๆ ด้วยหลักวิชาการ นั่นคือผมจะใช้หลักวิชาการ ในการแด๊มป์รถ
ไม่เน้น ติดแปะแบบนับแผ่นขาย แบบว่าขายเอาจำนวนแผ่น
-------------------------
ขออธิบายถึงประเภทของแผ่นแด๊มป์ แบบคร่าวๆว่ามีประมาณ 3 ประเภทประเภทที่ 1.Vibration Dampener แด๊มป์เพื่อหยุดการสั่นคราง หยุดการสั่นกระพือ ของแผ่นเหล็กชิ้นส่วนรถ
ประเภทที่ 2.Sound Deadener, Heat Insulator แด๊มป์เพื่อกันเสียงจากภายนอก(และกันความร้อนจากภายนอก)ไม่ให้เข้าในรถ
ประเภทที่ 3.Sound Absorber แด๊มป์ เพื่อกันเสียงก้อง สะท้อน
*เพราะฉนั้นต่อไปนี้ ถ้าคิดจะแด๊มป์ ต้องใช้แผ่นแด๊มป์ถึง3ประเภท เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด (ประสิทธิภาพสูง แต่ไม่หนักรถ) เลือกใช้ ให้ตรงกับปัญหา / แก้ให้ถูกจูด / ยิงให้ตรงเป้า / เกาให้ถูกที่คัน