ผู้เขียน หัวข้อ: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911  (อ่าน 49471 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2016, 10:14:58 »
ผมเห็นภาพแล้วครับพี่หยก ต้องดูจากมือถือ คอมของผมมันเก่าแก่พอๆกับตัวผม 555
ปลายท่อของพี่หยกน่าจะเป็นข้องอสเตนเลสเอามาเชื่อมต่อกับปลายท่อ HKS ถ้าจะใส่ท่อเก็บเสียง
คงต้องเป็นแบบสั้นๆ เพราะส่วนตรงของท่อ HKS ถูกตัดออกไปเยอะ ถ้าจะทำจริงๆต้องวัดขนาดดูครับ
ช่วงนี้ขอเวลาผมปรับปรุงตามที่พี่นะรีวิวก่อนนะครับ

ครับพี่แขก :L2904: :sd23: ระยะแรกยังอยู่ในช่วง R&D ต้องเอาให้สุดก่อนจดสิทธิบัตรครับ ;D ;D ;D

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2016, 10:19:56 »
:L2900: ครับพี่แขก พี่นะ  :L4365: ด้วยคนครับพี่  :L2900:
ขอบคุณครับพี่วิทย์ ถ้าพี่วิทย์ใส่ท่อ HKS เพื่ออยากให้รถวิ่งดีขึ้นแต่ไม่อยากให้เสียงดังมากขณะเร่งเครื่อง
และไม่ใช่คนเท้าหนักอย่างพี่นะ(ต้องขอโทษด้วยครับที่อ้างอิง555) Version 2 น่าจะตอบโจยท์แล้วครับ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2016, 11:33:35 »
ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลครับพี่นะ เท่าที่ผมทดลองพลังกับความเงียบมันไม่ค่อยอยากจะเดินไปในทางเดียวกันเลย ตอนนี้ผม
กำลังโมอันของผมอยู่ ถ้าผลออกมาดี คงต้องขอรบกวนพี่นะให้แวะมาหาผมใหม่ครับ
ยินดีครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2016, 12:06:10 »
รอติดตามครับพี่นะ พี่แขก  :L2736:

ออฟไลน์ ซูกิ-เอ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,511
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2016, 17:50:12 »
 :L2900: ทั้งพี่แขก และพี่นะ ขอมอบ  :L6428:

ออฟไลน์ choke (โชค)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 149
  • Like: 13
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2016, 01:34:29 »
พวกพี่สุดยอดจริงๆครับ มีอุปกรณ์ DIY กันทุกอย่างเลย :L6428:

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2016, 08:24:10 »
version 3 เสร็จแล้วนะครับ ลองวัดเสียงดูปรากฎว่าเงียบลงกว่า version 2 อีกนิดหน่อย เสียงโทนต่ำที่รบกวนเบสในรถพี่นะลดลงไปอีก ออกไปทางนุ่มๆ
ได้ทดลองขับระยะสั้นๆดู อัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมลองกระแทกคันเร่งดู(ปกติไม่เคยขับแบบนี้)ก็พุ่งออกไปได้ดีแต่ลองมากไม่ได้เพราะเจ้านายนั่งอยู่ข้างๆครับ
วันนี้ผมขอลองวิ่งยาวๆดูอีกทีถ้าโอเคจะขอรบกวนพี่นะให้ทดลองอีกครั้งนะครับ



 

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2016, 10:16:35 »
รอติดตามครับพี่แขก :L2756: :L2756: :L2756:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ ป๊อบ กรุงเทพ-นนท์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,341
  • Like: 22
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2016, 11:33:00 »
เจ๋งไปเลยครับพี่แขก  :L2900: :L2734:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2016, 12:16:12 »
 :L4365: :L2739: :L2901: เดี๋ยวแวะมาดูความคืบหน้า

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2016, 13:44:16 »
:L4365: :L2739: :L2901: เดี๋ยวแวะมาดูความคืบหน้า

พี่ต๋องสนไหมครับ ;D ;D ;D ปลายท่อของพี่น่าจะแบบเดียวกับของผมเพราะทำที่ร้านเดียวกันและเป็นท่อชนิดเดียวกัน :L2739:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2016, 14:30:29 »
version 3 เสร็จแล้วนะครับ ลองวัดเสียงดูปรากฎว่าเงียบลงกว่า version 2 อีกนิดหน่อย เสียงโทนต่ำที่รบกวนเบสในรถพี่นะลดลงไปอีก ออกไปทางนุ่มๆ
ได้ทดลองขับระยะสั้นๆดู อัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมลองกระแทกคันเร่งดู(ปกติไม่เคยขับแบบนี้)ก็พุ่งออกไปได้ดีแต่ลองมากไม่ได้เพราะเจ้านายนั่งอยู่ข้างๆครับ
วันนี้ผมขอลองวิ่งยาวๆดูอีกทีถ้าโอเคจะขอรบกวนพี่นะให้ทดลองอีกครั้งนะครับ

เดี๋ยววันนี้เข้าไปครับ  16.30   ใครสนใจตามมา...
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พฏ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,894
  • Like: 60
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2016, 15:16:21 »
 :L2900: :L2900: พี่ครับผมถามเรื่องควันดำที่พ่นออกมาหน่อยว่าเป็นก้อนเหมือนเดิมหรือปล่าวครับ  :L4399: :L4399:

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2016, 16:42:44 »
:L2900: :L2900: พี่ครับผมถามเรื่องควันดำที่พ่นออกมาหน่อยว่าเป็นก้อนเหมือนเดิมหรือปล่าวครับ  :L4399: :L4399:
สวัสดีครับพี่พฏ
เนื่องจากรูท่อเล็กลงไอเสียเลยพุ่งแรงพ้นตัวรถเป็นส่วนใหญ่ รถผมหลังจากใส่ไซเลนเซอร์แล้วตูดหายดำครับ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2016, 09:23:59 »
ผลการทดสอบ การเก็บเสียง ได้ผลเป็นที่พอใจเลย
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=dvopOm5hEGE" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=dvopOm5hEGE</a>


สรุปได้ดังนี้

ผลที่ได้
- เสียงท่อเมื่อยืนนอกรถ ใกล้เคียงเสียงเดิมมาก  ไม่ได้เงียบลง
- เสียงกระทบภายในรถ  เบาลงอย่างชัดเจน
- เมื่อเครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา  เสียงโทนทุ้มเบาๆเท่าเสียงซับหายไปมาก
- เมื่อเร่งเครื่องพบความเปลี่ยนแปลงชัดเจนว่าเสียงโทน่ำลดลงอย่างมาก
- เครื่องเสียงดีขึ้น  เสียงเบสชัดขึ้น
- เครื่องเสียงฟังดีขึ้นมากตอนรถติดเพราะโทนเสียงท่อ ลดลงไปมาก
- อัตราเร่งแบบปกติ ใกล้เคียงเดิม
- รอบต่ำแรงบิดเครื่องยนต์ดีมากเลย   แรงไต่ดีขึ้นกว่าเดิม

ผลลัพท์ที่ยังติดใจอยู่บ้าง  ทดสอบเมื่อเช้า
- อัตราเร่งแบบทันที   รู้สึกว่าหน่วงนิดๆ
- รอบมาช้ากว่าเดิม  บางจังหวะ
- จังหวะกระแทกคันเร่ง  อั้นอยู่นิดๆแล้วค่อยถีบตัวออกไป
- แต่ทั้งหมดนี้ ถ้าไม่เร่งทันทีทันใด  ใกล้เคียงของเดิมเลย
- ถ้าขับแบบปกติ ตามรอบ  อัตราเร่งไม่ต่างจากเดิมมากมาย

แนวทางแก้ไข
- รอพี่แขก ปรับปรุง Version 3
 



<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ojlOch5eGks" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ojlOch5eGks</a>
UP to Version 3.0

หลังจากผลการทดลองครั้งที่แล้วของ V2  จึงมาต่อยอดที่ V3

ผลที่ได้ จาก V3.0
- เสียงท่อเมื่อยืนนอกรถ ดัวเพราะนุ่มมาก ตามตัวอย่างในคลิป
- เสียงกระทบภายในรถ  เริ่มได้ยินเสียงทุ้มกลับมาบ้าง
- เมื่อเครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา  เสียงโทนทุ้มเบาๆเท่าความถี่เสียงซับ  กลับมาพอได้ยินบ้าง 
- เมื่อเร่งเครื่องพบความเปลี่ยนแปลงชัดเจนว่าเสียงโทต่ำแบบก่อนทำ  ลดลงไปแต่ยังได้ยินบ้างบางๆ  เบาๆ
- เครื่องเสียงดีขึ้น  ความชดของเสียงเบสยังดีอยู่   แต่ถ้าหันหูมาหลังรถเพื่อจับเสียงท่อยังมีเบาๆบางๆ
- อัตราเร่งแบบปกติ   พุ่งกระชูดแบบเดิม
- รอบต่ำแรงบิดเครื่องยนต์  ต่ำกว่า V2 นิดหน่อย   แต่อัตราเร่งดีมากกว่าไม่มีอั้นเลย

ผลลัพท์ที่กำลังตัดสินใจ  ว่าตกลงชอบแบบไหน ทดสอบเมื่อคืน
- อัตราเร่งแบบทันที   พ่่งพรวดดด  แบบเดิม
- รอบมาเร็วตามบูสแบบเดิม  ไม่แตกต่างมาก
- จังหวะกระแทกคันเร่ง  ก็ถีบตัวออกไปได้ดีมาก
- แต่เสียงโทนต่ำ เบาๆ บางๆ  กลับมาได้ยินบ้างอีกครั้ง   (แต่ไม่เท่าเดิม   แต่เสียงออกโทนนุ่มๆ)

** เพื่อนๆคิดว่า  จะคลอด V4.0 ไหม    โดยเจาะรู 6 mm   สลับ 9.5 mm  แล้วลองอีกครั้ง  :D


ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2016, 09:32:38 »
บรรยากาศ
ไปถึงบ้านพี่แขก  พี่แขกลงมือทันที  ควัก  ล้วง จนมือเลอะ


ไม่ออกซิครับ  แถมดำปี้



เลยต้องล้วงกันหลายรอบ (ท่อไทเทเนียม เย็นตัวเร็วมาก)



เตรียมขึ้นแท่นเจาะรู  เลือกเป็นขนาด 9.5mm  ทดลอง



ต้องค่อยๆทีละรู





เอาไปลบคมเรียบร้อย



สวมฝอยเหล็กเพื่อลดเสียงสะท้อนและใส่คืน




เรียบร้อยครับ  ปืนกลลำกล้อง 9.5mm



ของพี่แขกเป็นปืนกลอูซี่  ลำกล้อง 6mm




เรียบร้อยครับ  ขอขอบคุณพี่แขก 1911 อีกครั้ง

 :sd23:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2016, 10:06:30 »
 :L2900: ครับ Cool and Functional!! :sd10: :sd10:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2016, 10:13:12 »
ขอบคุณมากครับพี่นะที่สละเวลามาช่วยทดสอบและให้คำแนะนำต่างๆในการทำท่อเก็บเสียงให้ท่อ HKS จนถึง Version 3
Version 4 ที่พี่นะแนะนำ ผมยังกล้าๆกลัวๆอยู่ครับ เพราะรู 6 มม.เสียงนุ่มมาก แต่อีกใจหนึ่งก็อยากรู้ว่าอัตราเร่งจะดีขึ้นมาก
รึเปล่า ขอเวลาตัดสินใจหน่อยนะครับ ขี้เกียจทำใหม่อีกอัน 5555
 

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2016, 10:15:52 »
ขอบคุณมากครับพี่นะที่สละเวลามาช่วยทดสอบและให้คำแนะนำต่างๆในการทำท่อเก็บเสียงให้ท่อ HKS จนถึง Version 3
Version 4 ที่พี่นะแนะนำ ผมยังกล้าๆกลัวๆอยู่ครับ เพราะรู 6 มม.เสียงนุ่มมาก แต่อีกใจหนึ่งก็อยากรู้ว่าอัตราเร่งจะดีขึ้นมาก
รึเปล่า ขอเวลาตัดสินใจหน่อยนะครับ ขี้เกียจทำใหม่อีกอัน 5555

ผมว่าเดี๋ยวพี่แขกต้องเจาะ  เพราะไม่เจาะก็ไม่หายคาใจ  5555

ของผมของลองอีก 2-3 วันก่อน  วันนี้จะเอาไปโชว์ตัวงาน meeting ด้วย
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2016, 10:21:01 »

หลังจากผลการทดลองครั้งที่แล้วของ V2  จึงมาต่อยอดที่ V3

ผลที่ได้ จาก V3.0
- เสียงท่อเมื่อยืนนอกรถ ดัวเพราะนุ่มมาก ตามตัวอย่างในคลิป
- เสียงกระทบภายในรถ  เริ่มได้ยินเสียงทุ้มกลับมาบ้าง
- เมื่อเครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา  เสียงโทนทุ้มเบาๆเท่าความถี่เสียงซับ  กลับมาพอได้ยินบ้าง 
- เมื่อเร่งเครื่องพบความเปลี่ยนแปลงชัดเจนว่าเสียงโทต่ำแบบก่อนทำ  ลดลงไปแต่ยังได้ยินบ้างบางๆ  เบาๆ
- เครื่องเสียงดีขึ้น  ความชดของเสียงเบสยังดีอยู่   แต่ถ้าหันหูมาหลังรถเพื่อจับเสียงท่อยังมีเบาๆบางๆ
- อัตราเร่งแบบปกติ   พุ่งกระชูดแบบเดิม
- รอบต่ำแรงบิดเครื่องยนต์  ต่ำกว่า V2 นิดหน่อย   แต่อัตราเร่งดีมากกว่าไม่มีอั้นเลย

ผลลัพท์ที่กำลังตัดสินใจ  ว่าตกลงชอบแบบไหน ทดสอบเมื่อคืน
- อัตราเร่งแบบทันที   พ่่งพรวดดด  แบบเดิม
- รอบมาเร็วตามบูสแบบเดิม  ไม่แตกต่างมาก
- จังหวะกระแทกคันเร่ง  ก็ถีบตัวออกไปได้ดีมาก
- แต่เสียงโทนต่ำ เบาๆ บางๆ  กลับมาได้ยินบ้างอีกครั้ง   (แต่ไม่เท่าเดิม   แต่เสียงออกโทนนุ่มๆ)

** เพื่อนๆคิดว่า  จะคลอด V4.0 ไหม    โดยเจาะรู 6 mm   สลับ 9.5 mm  แล้วลองอีกครั้ง  :D

ถ้าใส่ฝอยเหล็กอีกก้อนน่าจะดีขึ้นนะครับ