ผู้เขียน หัวข้อ: มีมาเรื่อยๆกับเคสศูนย์บริการ  (อ่าน 1103 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ เติ๊ก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 348
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
มีมาเรื่อยๆกับเคสศูนย์บริการ
« เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2016, 15:47:53 »
มีใครตามข่าวนี้บ้างครับพี่ๆ

http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1462262808

รบกวนพี่ๆวิเคราะห์กันหน่อยครับ
The Black Pearl

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • PaMania Moderator
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,057
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: มีมาเรื่อยๆกับเคสศูนย์บริการ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2016, 17:22:40 »
 :L2739: น่าเห็นใจ ผู้บริโภค อย่างเราๆ ขอให้ได้ข้อตกลงด้วยดีทั้งสองฝ่าย ครับ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 13,811
  • Like: 426
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: มีมาเรื่อยๆกับเคสศูนย์บริการ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2016, 09:59:33 »
มีใครตามข่าวนี้บ้างครับพี่ๆ

รบกวนพี่ๆวิเคราะห์กันหน่อยครับ

ตามความเห็นส่วนตัวและประสบการณ์กับ Pajero sport โฉมนี้

ณ. สิ่งที่เห็น กับข้อมูลที่จะเรียกร้อง
1. รถมีการเปลี่ยนล้อและยางใหญ่กว่าเดิม ถึงแม้รอบวงจะใกล้เคียงเดิมแต่หน้าสัมผัสกะทะกว้างกว่าเดิมแน่นอน  เป็นการเพิ่มภาระเครื่องและเกี่ยวกับเรื่องความร้อนที่เพิ่มแน่นอน
2. ใส่ล้อแนวนี้   มีโอกาสที่จะใส่พวกกล่องเสริมและอาจมีการทำท้ายราง  ต้องตรวจให้ละเอียดอีกครั้ง
3. การจูนปรับ เพื่อเค้นประสิทธิภาพเครื่องยนต์ให้ตอบสนองไวขึ้น  ก็เป็นประตูเปิดรับความร้อนเช่นกัน
4. อุปกรณ์ที่มาตรวจจับความร้อน   เป็นที่ยอมรับของศูนย์บริการหรือไม่ (หากไม่ใช่ Mut III) และอย่างที่เคยบอกว่า SMG วัดค่าเร็วกว่า Temp sensor ถึง 3 องศา
5. การเข้าซ่อมเนื่องจากรถใหม่ และการซ่อมมากกว่า 50 ครั้ง   มีหลักฐานแสดงเพื่อการเรียกร้องหรือไม่
6. อาการแต่ละครั้งเป็นอาการเดียวกันทุกครั้งหรือเป็นอาการต่อเนื่องหรือไม่

ในส่วนของศูนย์บริการ
1. ปัญหาที่เกิดกับเคสการแก้ปัญหา   เริ่มต้นและยุติกันอย่างไร
2. ประเด็นเรื่องการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์มีผลต่อความร้อน ได้มีการแจ้งลูกค้าทราบหรือไม่
3. การที่รับเรื่องและใช้เวลาซ่อมนาน  นั้นแก้ปัญหาอะไรบ้าง
4. หากมีการซ่อมมากถึง 50 ครั้ง   มีการแจ้งเรื่องเข้า MMTH เพื่อร่วมวิเคาระห์หรือไม่
5. การซ่อมอาการเดิมมากกว่า 3 ครั้ง  ของงานส่วนบริการ   น่าจะมีขั้นตอนของ escalation process เพื่อยุติประเด็นที่เกิดขึ้นหรือหาแนวทางร่วมกับผู้บริหาร
6. การสื่อสารและทำความเข้าใจกับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ

ในส่วนของ MMTH
1. เป็นข่าวขึ้นหิ้ง  ออกสื่อ  ต้องรีบยุติปัญหา
2. เสนอแนวทางแก้ไขจนลูกค้าพึงพอใจ (แต่คงยังไม่ได้ actions ในทันที)
3. ไล่เบี้ยถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อ  หาคนรับผิดชอบกับเหตุที่เกิดและค่าใช้จ่ายทั้งหมด
4. สรุปแนวทางแกไข และเสนอทางเลือกให้ลูกค้าเช่นให้ศูนย์บริการซื้อคืน ( แต่คงมีการหักลบ กลบหนี้ ลดทอนดอกเบี้ยหากติดเรื่องไฟแนน )
5. เสนอโป๊ะของเดิมและเปลี่ยนเป็นดาวน์คันใหม่แต่ภาระภาษี บวกกลับเข้าไปเพิ่ม  เสมือนการเริ่มผ่อนใหม่นั้นแหละ
6. ปัญหาคือกว่าเรื่องจะจบ กว่าจะได้เงิน  รอไปซิ  (เคยมีประสบการณ์เช่นกัน   รอกันเกือบข้ามปี  แต่ผมเอารถคันที่ขับอยู่  แต่บังเอิญม่ปัญหาเรื่องราคาขาย  ส่วนลด และเงินดาวน์ที่สูง  แต่ไม่ดาวน์จริง)

ถ้ากรณีแนวทางของปามาเนีย
1. ถามตัวเองอีกครั้งว่า  ยังชอบและพึงพอใจกับรูปลักษณ์รถคันนี้หรือไม่
2. ยอมจ่ายด้วยมูลค่าที่สูงกว่าราคาตั้งในใจสำหรับรถคันนี้  เสมือนซื้อรุ่นพิเศษที่ตกแต่ง Options พิเศษมาแล้วด้วยการเพิ่มเงินตกแต่งเข้าไปอีกหรือไม่
3. เปลี่ยนทัศนคติของตัวเอง  กับของแพง  ของแท้ แล้วจะไม่พบปัญหาใดๆ
4. เป็น Full Member และเดินตาม road map ที่เรามีให้เป็นแนวทาง

 :L2736: :L2736: :L2736: :L2736:
 
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่จิรศิษฏ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 178
  • Like: 36
  • เพศ: ชาย
  • มีลาภเสื่อมลาภ มียศเสื่อมยศ มีสรรเสริญมีนินทา
Re: มีมาเรื่อยๆกับเคสศูนย์บริการ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2016, 10:22:29 »
 :sd23:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • PaMania Moderator
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,057
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: มีมาเรื่อยๆกับเคสศูนย์บริการ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2016, 11:00:00 »
:sd23:
สวัสดีครับพี่จิรศิษฏ์ใช้All New เป็นไงบ้างครับ ไม่รีวิวการใช้สักนิดหรือครับ  :sd23:

ออฟไลน์ หมี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 344
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: มีมาเรื่อยๆกับเคสศูนย์บริการ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2016, 13:11:19 »
ข่าวที่ลงยังคลุมเครือ ไม่รู้ว่าปัญหาที่เกิดคืออะไร ก็เลยเฉยๆ เพราะใช้อยู่ด้วย ปี 12 ก็ยังปกติดีทุกอย่าง ถ้าไม่ได้ใช้อาจหวั่นไหวได้ :L2736:

ออฟไลน์ พี่จิรศิษฏ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 178
  • Like: 36
  • เพศ: ชาย
  • มีลาภเสื่อมลาภ มียศเสื่อมยศ มีสรรเสริญมีนินทา
Re: มีมาเรื่อยๆกับเคสศูนย์บริการ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2016, 13:31:48 »
สวัสดีครับพี่จิรศิษฏ์ใช้All New เป็นไงบ้างครับ ไม่รีวิวการใช้สักนิดหรือครับ  :sd23:
สวัสดีครับพี่ต๋อง ขออภัยด้วยครับที่ไม่มีรีวิวการใช้งานให้พี่ๆ ทราบเกี่ยวกับข้อมูลของรถ All New แต่อย่างใด เนื่องจากไม่ถนัดการรีวิวและทักษะของยานยนต์ พูดง่ายๆ คือผมเป็นประเภทขับอย่างเดียวเป็น และอ่านปัญหาที่อาจจะเกิดจากพี่ๆ ที่มีความรู้ว่ามีจุดไหนต้องสังเกต ผมจึงไปโฟกัสจุดนั้นครับ5555 ซึ่งขณะนี้ปัญหาที่เป็นประเด็นใหญ่คือ เรื่องพวงมาลัยครับ
โดยภาพรวมตัว All New ก็ถือว่าขับดีมากและผมก็ได้ขับไปไกลถึงสิบสองปันนา ยูนาน ตงชวน มาแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์หลังจากออกรถใหม่มาได้แค่ 2 เดือน ไม่มีปัญหาใด ขับดี สนุก โดยในช่วงที่ผ่านมาปัญหาพวงมาลัยไม่ได้เกิดกับผม แต่ตอนนี้รู้สึกว่าจะเริ่มเป็นเช่นกัน คือ เวลาหมุนพวงมาลัยกลับรถไม่ว่าจะซ้าย หรือ ขวา จะมีความรู้สึกว่าแกนพวงมาลัยมีสั่นกึกๆ แต่ยังเป็นไม่มากครับ

ออฟไลน์ เติ๊ก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 348
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: มีมาเรื่อยๆกับเคสศูนย์บริการ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 5 พฤษภาคม 2016, 12:43:29 »
:L2739: น่าเห็นใจ ผู้บริโภค อย่างเราๆ ขอให้ได้ข้อตกลงด้วยดีทั้งสองฝ่าย ครับ

ใช่ครับพี่ต๋อง ผู้บริโภคทำได้แค่นี้แหละครับ

ตามความเห็นส่วนตัวและประสบการณ์กับ Pajero sport โฉมนี้

ณ. สิ่งที่เห็น กับข้อมูลที่จะเรียกร้อง
1. รถมีการเปลี่ยนล้อและยางใหญ่กว่าเดิม ถึงแม้รอบวงจะใกล้เคียงเดิมแต่หน้าสัมผัสกะทะกว้างกว่าเดิมแน่นอน  เป็นการเพิ่มภาระเครื่องและเกี่ยวกับเรื่องความร้อนที่เพิ่มแน่นอน
2. ใส่ล้อแนวนี้   มีโอกาสที่จะใส่พวกกล่องเสริมและอาจมีการทำท้ายราง  ต้องตรวจให้ละเอียดอีกครั้ง
3. การจูนปรับ เพื่อเค้นประสิทธิภาพเครื่องยนต์ให้ตอบสนองไวขึ้น  ก็เป็นประตูเปิดรับความร้อนเช่นกัน
4. อุปกรณ์ที่มาตรวจจับความร้อน   เป็นที่ยอมรับของศูนย์บริการหรือไม่ (หากไม่ใช่ Mut III) และอย่างที่เคยบอกว่า SMG วัดค่าเร็วกว่า Temp sensor ถึง 3 องศา
5. การเข้าซ่อมเนื่องจากรถใหม่ และการซ่อมมากกว่า 50 ครั้ง   มีหลักฐานแสดงเพื่อการเรียกร้องหรือไม่
6. อาการแต่ละครั้งเป็นอาการเดียวกันทุกครั้งหรือเป็นอาการต่อเนื่องหรือไม่

ในส่วนของศูนย์บริการ
1. ปัญหาที่เกิดกับเคสการแก้ปัญหา   เริ่มต้นและยุติกันอย่างไร
2. ประเด็นเรื่องการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์มีผลต่อความร้อน ได้มีการแจ้งลูกค้าทราบหรือไม่
3. การที่รับเรื่องและใช้เวลาซ่อมนาน  นั้นแก้ปัญหาอะไรบ้าง
4. หากมีการซ่อมมากถึง 50 ครั้ง   มีการแจ้งเรื่องเข้า MMTH เพื่อร่วมวิเคาระห์หรือไม่
5. การซ่อมอาการเดิมมากกว่า 3 ครั้ง  ของงานส่วนบริการ   น่าจะมีขั้นตอนของ escalation process เพื่อยุติประเด็นที่เกิดขึ้นหรือหาแนวทางร่วมกับผู้บริหาร
6. การสื่อสารและทำความเข้าใจกับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ

ในส่วนของ MMTH
1. เป็นข่าวขึ้นหิ้ง  ออกสื่อ  ต้องรีบยุติปัญหา
2. เสนอแนวทางแก้ไขจนลูกค้าพึงพอใจ (แต่คงยังไม่ได้ actions ในทันที)
3. ไล่เบี้ยถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อ  หาคนรับผิดชอบกับเหตุที่เกิดและค่าใช้จ่ายทั้งหมด
4. สรุปแนวทางแกไข และเสนอทางเลือกให้ลูกค้าเช่นให้ศูนย์บริการซื้อคืน ( แต่คงมีการหักลบ กลบหนี้ ลดทอนดอกเบี้ยหากติดเรื่องไฟแนน )
5. เสนอโป๊ะของเดิมและเปลี่ยนเป็นดาวน์คันใหม่แต่ภาระภาษี บวกกลับเข้าไปเพิ่ม  เสมือนการเริ่มผ่อนใหม่นั้นแหละ
6. ปัญหาคือกว่าเรื่องจะจบ กว่าจะได้เงิน  รอไปซิ  (เคยมีประสบการณ์เช่นกัน   รอกันเกือบข้ามปี  แต่ผมเอารถคันที่ขับอยู่  แต่บังเอิญม่ปัญหาเรื่องราคาขาย  ส่วนลด และเงินดาวน์ที่สูง  แต่ไม่ดาวน์จริง)

ถ้ากรณีแนวทางของปามาเนีย
1. ถามตัวเองอีกครั้งว่า  ยังชอบและพึงพอใจกับรูปลักษณ์รถคันนี้หรือไม่
2. ยอมจ่ายด้วยมูลค่าที่สูงกว่าราคาตั้งในใจสำหรับรถคันนี้  เสมือนซื้อรุ่นพิเศษที่ตกแต่ง Options พิเศษมาแล้วด้วยการเพิ่มเงินตกแต่งเข้าไปอีกหรือไม่
3. เปลี่ยนทัศนคติของตัวเอง  กับของแพง  ของแท้ แล้วจะไม่พบปัญหาใดๆ
4. เป็น Full Member และเดินตาม road map ที่เรามีให้เป็นแนวทาง

 :L2736: :L2736: :L2736: :L2736:
 

แน่นเปรี๊ยะเลยครับพี่นะ
The Black Pearl

ออฟไลน์ พี่นก-99AUTO

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 569
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: มีมาเรื่อยๆกับเคสศูนย์บริการ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 5 พฤษภาคม 2016, 12:58:45 »
ตามความเห็นส่วนตัวและประสบการณ์กับ Pajero sport โฉมนี้

ณ. สิ่งที่เห็น กับข้อมูลที่จะเรียกร้อง
1. รถมีการเปลี่ยนล้อและยางใหญ่กว่าเดิม ถึงแม้รอบวงจะใกล้เคียงเดิมแต่หน้าสัมผัสกะทะกว้างกว่าเดิมแน่นอน  เป็นการเพิ่มภาระเครื่องและเกี่ยวกับเรื่องความร้อนที่เพิ่มแน่นอน
2. ใส่ล้อแนวนี้   มีโอกาสที่จะใส่พวกกล่องเสริมและอาจมีการทำท้ายราง  ต้องตรวจให้ละเอียดอีกครั้ง
3. การจูนปรับ เพื่อเค้นประสิทธิภาพเครื่องยนต์ให้ตอบสนองไวขึ้น  ก็เป็นประตูเปิดรับความร้อนเช่นกัน
4. อุปกรณ์ที่มาตรวจจับความร้อน   เป็นที่ยอมรับของศูนย์บริการหรือไม่ (หากไม่ใช่ Mut III) และอย่างที่เคยบอกว่า SMG วัดค่าเร็วกว่า Temp sensor ถึง 3 องศา
5. การเข้าซ่อมเนื่องจากรถใหม่ และการซ่อมมากกว่า 50 ครั้ง   มีหลักฐานแสดงเพื่อการเรียกร้องหรือไม่
6. อาการแต่ละครั้งเป็นอาการเดียวกันทุกครั้งหรือเป็นอาการต่อเนื่องหรือไม่

ในส่วนของศูนย์บริการ
1. ปัญหาที่เกิดกับเคสการแก้ปัญหา   เริ่มต้นและยุติกันอย่างไร
2. ประเด็นเรื่องการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์มีผลต่อความร้อน ได้มีการแจ้งลูกค้าทราบหรือไม่
3. การที่รับเรื่องและใช้เวลาซ่อมนาน  นั้นแก้ปัญหาอะไรบ้าง
4. หากมีการซ่อมมากถึง 50 ครั้ง   มีการแจ้งเรื่องเข้า MMTH เพื่อร่วมวิเคาระห์หรือไม่
5. การซ่อมอาการเดิมมากกว่า 3 ครั้ง  ของงานส่วนบริการ   น่าจะมีขั้นตอนของ escalation process เพื่อยุติประเด็นที่เกิดขึ้นหรือหาแนวทางร่วมกับผู้บริหาร
6. การสื่อสารและทำความเข้าใจกับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ

ในส่วนของ MMTH
1. เป็นข่าวขึ้นหิ้ง  ออกสื่อ  ต้องรีบยุติปัญหา
2. เสนอแนวทางแก้ไขจนลูกค้าพึงพอใจ (แต่คงยังไม่ได้ actions ในทันที)
3. ไล่เบี้ยถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อ  หาคนรับผิดชอบกับเหตุที่เกิดและค่าใช้จ่ายทั้งหมด
4. สรุปแนวทางแกไข และเสนอทางเลือกให้ลูกค้าเช่นให้ศูนย์บริการซื้อคืน ( แต่คงมีการหักลบ กลบหนี้ ลดทอนดอกเบี้ยหากติดเรื่องไฟแนน )
5. เสนอโป๊ะของเดิมและเปลี่ยนเป็นดาวน์คันใหม่แต่ภาระภาษี บวกกลับเข้าไปเพิ่ม  เสมือนการเริ่มผ่อนใหม่นั้นแหละ
6. ปัญหาคือกว่าเรื่องจะจบ กว่าจะได้เงิน  รอไปซิ  (เคยมีประสบการณ์เช่นกัน   รอกันเกือบข้ามปี  แต่ผมเอารถคันที่ขับอยู่  แต่บังเอิญม่ปัญหาเรื่องราคาขาย  ส่วนลด และเงินดาวน์ที่สูง  แต่ไม่ดาวน์จริง)

ถ้ากรณีแนวทางของปามาเนีย
1. ถามตัวเองอีกครั้งว่า  ยังชอบและพึงพอใจกับรูปลักษณ์รถคันนี้หรือไม่
2. ยอมจ่ายด้วยมูลค่าที่สูงกว่าราคาตั้งในใจสำหรับรถคันนี้  เสมือนซื้อรุ่นพิเศษที่ตกแต่ง Options พิเศษมาแล้วด้วยการเพิ่มเงินตกแต่งเข้าไปอีกหรือไม่
3. เปลี่ยนทัศนคติของตัวเอง  กับของแพง  ของแท้ แล้วจะไม่พบปัญหาใดๆ
4. เป็น Full Member และเดินตาม road map ที่เรามีให้เป็นแนวทาง

 :L2736: :L2736: :L2736: :L2736:

MMth ตามหาคนเขียนข้อความข้างบนครับ  ประทับใจ มากๆๆๆ    :L2732:

 :sd42: :sd10:
ติดต่อ:  (พี่นก)  Tel.& Line ID: 0814433912
กิจการ : MITSUBISHIซ่อม&Service  maintenance  ติดตามที่นี่ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?action=post;msg=155848;topic=4004.0
[/si

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,472
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
Re: มีมาเรื่อยๆกับเคสศูนย์บริการ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 6 พฤษภาคม 2016, 08:41:55 »
MMth ตามหาคนเขียนข้อความข้างบนครับ  ประทับใจ มากๆๆๆ    :L2732:

 :sd42: :sd10:

พี่นกก็พาพี่นะไปหาเขาเลยจิ....เผื่อจะได้ค่าหัว  :sd42: :sd42: :sd42:

โชคดีที่รถผมยังไม่เคยเกิดปัญหาแบบนี้  :L2901:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.