ผู้เขียน หัวข้อ: แย่แล้ว.!!มาเที่ยวเชียงใหม่ รถเร่งไม่ขึ้น ขอคำแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 13212 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
:sd23: :sd23: :sd23: :L2904:
มารายงานความคืบหน้าครับ

แก้ไขตามคำแนะนำพี่นกและพี่ๆในบอร์ดครับ เปลี่ยนไส้กรองดีเซล 1ลูก ซื้อร้านอะไหล่200บาท กรองอากาศ+ค่าแรง 600 ตอนนี้หายเป็นปรกติละครับ ดึงหน้าหงายเหมือนเดิมแล้วครับ

แนะนำร้านอะไหล่ ในเชียงใหม่ ถนนเจริญเมือง วิ่งจากสะพานนวรัตน์ ไปทางซุปเปอร์ไฮเวย์ จะอยู่ทางขวามือ ก่อนออกถนนซุปเปอร์ประมาณ400เมตรร้านอยู่ทางขวามือ มีอะไหล่ทุกยี่ห้อครับ และอู่อยู่ซอยหลังร้านเลยครับ เผื่อใครมีปัญหาที่เชียงใหม่ช่วงหยุดยาว

ต้องขอขอบคุณทุกๆคำแนะนำ จากพี่ๆจากใจครับ

ทีแรกใจไม่ดีเลยนึกว่าจะเที่ยวไม่สนุกซะแล้ว

ขอบพระคุณอย่างสูงอีทีครับ :sd23:

ยินดีด้วยครับ พี่อ้อม สาย2 :sd10:

นำรูปสวยๆของน้องปามาเนีย ที่เรารักมาชมพร้อมรูปท่องเที่ยวสวยๆมาชมกันบ้างนะครับ :L6428: :L4398:

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
เติมบางจากคัพ

ล้วกเพ่พูด 2 แง่ 3 ง่ามเยี้ยงนี้ งง  :L2761: ครับ
สรุปว่า เติมบางจากแล้วมีสิ่งสกปรก
หรือ ไม่อยากมีสิ่งสกปรกให้ไปเติมบางจาก
ล่ะคร้าบล้วกเพ่  :sd42: :L2905:

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
ลองดูตามปั๊มก็ได้ครับ ผมเคยใช้บริการ  :L2736:

สวดยอด กูรูด้านใช้บริการ  ในปั๊ม

 :sd42: :L2905: :L2905: :L2905:

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
อาการนี้น่าจะเป็นอาการทั่วๆไปของรถดีเซลนะครับ ถ้าได้น้ำมันสกปรกเข้าไป หรือลืมเปลี่ยนกรองดีเซลตามระยะ แต่เชื่อมั้ยครับว่า ใครบางคนรถยังวิ่งแค่หมื่นกว่าๆแต่เปลี่ยนกรองดีเซลทุกครั้งที่เข้าศูนย์ทุกๆ 2500 โล หรือ 3 เดือน  :sd42: :sd42: :sd42:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
อาการนี้น่าจะเป็นอาการทั่วๆไปของรถดีเซลนะครับ ถ้าได้น้ำมันสกปรกเข้าไป หรือลืมเปลี่ยนกรองดีเซลตามระยะ แต่เชื่อมั้ยครับว่า ใครบางคนรถยังวิ่งแค่หมื่นกว่าๆแต่เปลี่ยนกรองดีเซลทุกครั้งที่เข้าศูนย์ทุกๆ 2500 โล หรือ 3 เดือน  :sd42: :sd42: :sd42:
อ้อ...คนนั้นเพื่อนโผ้มมมมมมมมม

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
อ้อ...คนนั้นเพื่อนโผ้มมมมมมมมม
ลูกใครหว่า เอ่ย!!!!! ใครหว่า

ออฟไลน์ อ้อม สาย2

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 9
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
ขอให้สนุกน่ะครับ

ขอบคุณครับ มาถึงปายละครับ

ออฟไลน์ อ้อม สาย2

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 9
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย

ขาวเข้ม

  • บุคคลทั่วไป
 :L4384: ได้เจอทะเลหมอกน้อยๆด้วย  :L2734:

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
พี่อ้อมนี่ขยันนะครับ ตื่นเช้าดูหมอกดูพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตกด้วย ผมนี่ขับรถไกลๆเมื่อไหร่ ไม่มีโอกาสเลยครับ ขอบคุณที่นำภาพสวยๆมาฝากครับ และดีใจที่ปัญหาได้รับการแก้ไขที่ถูกจุด เดินทางปลอดภัยครับผม  :L2736:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำ เชียงราย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 566
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
:sd23: :sd23: :sd23: :L2904:
มารายงานความคืบหน้าครับ

แก้ไขตามคำแนะนำพี่นกและพี่ๆในบอร์ดครับ เปลี่ยนไส้กรองดีเซล 1ลูก ซื้อร้านอะไหล่200บาท กรองอากาศ+ค่าแรง 600 ตอนนี้หายเป็นปรกติละครับ ดึงหน้าหงายเหมือนเดิมแล้วครับ

แนะนำร้านอะไหล่ ในเชียงใหม่ ถนนเจริญเมือง วิ่งจากสะพานนวรัตน์ ไปทางซุปเปอร์ไฮเวย์ จะอยู่ทางขวามือ ก่อนออกถนนซุปเปอร์ประมาณ400เมตรร้านอยู่ทางขวามือ มีอะไหล่ทุกยี่ห้อครับ และอู่อยู่ซอยหลังร้านเลยครับ เผื่อใครมีปัญหาที่เชียงใหม่ช่วงหยุดยาว

ต้องขอขอบคุณทุกๆคำแนะนำ จากพี่ๆจากใจครับ

ทีแรกใจไม่ดีเลยนึกว่าจะเที่ยวไม่สนุกซะแล้ว

ขอบพระคุณอย่างสูงอีทีครับ :sd23:

ดีใจด้วยครับพี่
เที่ยวต่อให้สนุกนะครับ
เดินทางปลอดภัยครับผม  :sd10:
JayNoppadol

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ถ่ายรูปสวยมากครับพี่อ้อม สาย2 เอารูปหมอกมาลงเยอะๆครับ เดินทางปลอดภัยครับ  :L2897:

ออฟไลน์ นาย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 630
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
ดีใจด้วยครับ เดินทางปลอดภัยครับ :L2734:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
สวัสดีครับ ผมอ้อมสาย2

พอดีกำลังขับรถขึ้นเชียงใหม่วันหยุดยาว แต่มีปัญหา รถปาเจโร่เร่งไม่ขึ้น รถปี2013ซื้อเดือนพ.ค. วิ่งไป77500 รถเดิมๆเลยครับ เข้าศูนย์ตามระยะตลอด

อาการนะครับ
ช่วงออกจากกรุงเทพก็เร่งได้ปรกติ 140-150 แต่พอถึงอยุธยา เร่งได้แค่140
พอมาถึงนครสวรรค์ เหยียบยังไงก็ได้แค่120 พยายามเหยียบเบาก็แล้ว กดสุดๆก็แล้ว ไม่ขึ้น มันเหมือมันจะสะดุดแบบมันตัดหรือน้ำมันไม่มาบอกไม่ถูก มันคือเร่งไม่ขึ้น ตอนนี้ถึงเชียงใหม่ละครับ ช่วงขุนตาลขึ้นเขาความเร็วได้แค่60เองครับ

ผมลองใช้แพดเดิ้ลชิพ
เกี่ยร์1-2รอบได้4000
เกียร์3-4ลดเหลือประมาณเกือบ3000
พอเกียร์5ได้มาแค่2200
ความเร็วทางเรียบได้120 แบบอืดๆ

อยากได้คำแนะนำวิธีแก้ไขเบื้องต้นหน่อยครับ ผมลองหากระทู้เก่าๆอ่านดู บ้างก็บอก เป็นที่วาว์ล สายลมผมเช็คแล้วก็ไม่มีปัญหา
กลัวขึ้นดอยแล้วมีปัญหา

ที่ผมบอกได้คือ ตรงท่อยาง ก่อนเข้าท่อไอดี จะมีเหล็กหล่อเหลี่ยมๆจุดนี้มีน้ำมัน เหมือนน้ำมันเครื่องเยิ้ม มองเห็นด้วยตา
ผมพยายามหาจุดแก้ปัญหาเบื้องต้น เพราะติดวันหยุดยาว กว่าศูนย์จะเปิด แย่แน่ๆเลยครับ เผื่อแก้ไขได้ก่อน

ปล.ผมหาที่แนบรูปไม่เจอ

ยินดีด้วยนะครับที่สามารถใช้งานได้ปกติ    เท่าที่เห็นก็อยากจะฟันธงให้ 90% สำหรับกรองเชื้อเพลิง

อย่าวางใจเรื่องระยะการเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง  ตัวผมเองตกม้ามาเพราะกรองเชื้อเพลิงมาแล้วครั้งหนึ่ง

เหตุเกิดจากเอารถเข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายของเหลวและกรองเชื้อเพลิง    นำรถมาใช้ได้  2 วันเกิดอาการแปลกๆ  ดังนี้

1. เร่งเครื่องเรื่อยๆได้ 100-120-140-150  มีตื้อๆ
2. เร่งเครื่องแบบเร็วไปได้ 80-100-110 เร่งไม่ได้เหมือนมีใครมาฉุดหลัง
3. ค่อยๆเร่งไปได้  แต่เร่งแซงเมื่อไหร่  เหมือนมันรั้งๆตื้อๆ
4. จอดเดินเบาเร่งเครื่องได้ปกติ  รอบเกิน 2500 รอบ
5. สังเกตุที่ SMG แรงดันตกเมื่อเร่งเครื่องเร็ว

ด้วยความมั่นใจในกรองดีเซล  เลยไล่เช็คอื่นๆ จนใช้เครื่องมือตรวจจับแรงดัน SCV  PUMP  ปรากฏว่าสร้างแรงดันฉับผันไม่ได้     เลยลองเปลี่ยนกรองลูกใหม่...จบครับ

จากปัญหาเหล่านี้สรุปได้ว่า  กรองดีเซลกับ pajero sport มัน sensitive มากๆ  เมื่อแรงดันไม่ถึงค่าเป้าหมายกล่องมันจะตัดรอบให้เองครับ

ฉะนั้นการเข้าปั๊มแต่ละครั้ง   หาปั๊มที่มั่นใจเอาแล้วกันครับ  ผมเลือกเชลล์ฟิวเซฟก่อน    ไม่มีหรือยังหาไม่ได้ก็คาวเทค  ตามด้วยเอสโซ่   บางจาก

กรณีไม่ได้จริงๆ  (ต้องเอา  ปตท  ซัสโก้   แต่แค่ 500 บาท    แล้วไปเติมเชลล์ฟิวเซฟผสมเอา)

แต่ถ้าเดินทางต่างจังหวัดไกลๆและมั่นใจว่ามีโอกาสกดลากเกียร์ได้ยาวๆ  แนะนำเติมพวก V power สัก 1000 บาทผสมไปเลยครับแล้วเหยีบบๆหน่อย

Note : การใช้รถประจำวันปกติไม่มีปัญหาอะไร  แต่ถ้าไม่ได้เร่งจนสุดรอบบ่อยๆ ระวังระบบจะก่อให้เกิดปัญหาตามมา   แนะนำว่าอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-3 ครั้ง  หาจังหวะดีๆ    ผลักเกียร์ไปที่ +/-  กดลากรอบสัก 3200-3500 รอบค่อยชิฟเปลี่ยนเกียร์  ประมาณ   ปลาย2-ทั้ง3-ต้น4   บ้าง   ควันจะออกจะกลบจะดำช่างมัน   กระทุ้งบ่อยๆเดี๋ยวก็ดีเองครับ    หลังจากนั้นก็ขับชิวๆไปได้   แค่เนี๊ยะพอ 
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำ เชียงราย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 566
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
ยินดีด้วยนะครับที่สามารถใช้งานได้ปกติ    เท่าที่เห็นก็อยากจะฟันธงให้ 90% สำหรับกรองเชื้อเพลิง

อย่าวางใจเรื่องระยะการเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง  ตัวผมเองตกม้ามาเพราะกรองเชื้อเพลิงมาแล้วครั้งหนึ่ง

เหตุเกิดจากเอารถเข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายของเหลวและกรองเชื้อเพลิง    นำรถมาใช้ได้  2 วันเกิดอาการแปลกๆ  ดังนี้

1. เร่งเครื่องเรื่อยๆได้ 100-120-140-150  มีตื้อๆ
2. เร่งเครื่องแบบเร็วไปได้ 80-100-110 เร่งไม่ได้เหมือนมีใครมาฉุดหลัง
3. ค่อยๆเร่งไปได้  แต่เร่งแซงเมื่อไหร่  เหมือนมันรั้งๆตื้อๆ
4. จอดเดินเบาเร่งเครื่องได้ปกติ  รอบเกิน 2500 รอบ
5. สังเกตุที่ SMG แรงดันตกเมื่อเร่งเครื่องเร็ว

ด้วยความมั่นใจในกรองดีเซล  เลยไล่เช็คอื่นๆ จนใช้เครื่องมือตรวจจับแรงดัน SCV  PUMP  ปรากฏว่าสร้างแรงดันฉับผันไม่ได้     เลยลองเปลี่ยนกรองลูกใหม่...จบครับ

จากปัญหาเหล่านี้สรุปได้ว่า  กรองดีเซลกับ pajero sport มัน sensitive มากๆ  เมื่อแรงดันไม่ถึงค่าเป้าหมายกล่องมันจะตัดรอบให้เองครับ

ฉะนั้นการเข้าปั๊มแต่ละครั้ง   หาปั๊มที่มั่นใจเอาแล้วกันครับ  ผมเลือกเชลล์ฟิวเซฟก่อน    ไม่มีหรือยังหาไม่ได้ก็คาวเทค  ตามด้วยเอสโซ่   บางจาก

กรณีไม่ได้จริงๆ  (ต้องเอา  ปตท  ซัสโก้   แต่แค่ 500 บาท    แล้วไปเติมเชลล์ฟิวเซฟผสมเอา)

แต่ถ้าเดินทางต่างจังหวัดไกลๆและมั่นใจว่ามีโอกาสกดลากเกียร์ได้ยาวๆ  แนะนำเติมพวก V power สัก 1000 บาทผสมไปเลยครับแล้วเหยีบบๆหน่อย

Note : การใช้รถประจำวันปกติไม่มีปัญหาอะไร  แต่ถ้าไม่ได้เร่งจนสุดรอบบ่อยๆ ระวังระบบจะก่อให้เกิดปัญหาตามมา   แนะนำว่าอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-3 ครั้ง  หาจังหวะดีๆ    ผลักเกียร์ไปที่ +/-  กดลากรอบสัก 3200-3500 รอบค่อยชิฟเปลี่ยนเกียร์  ประมาณ   ปลาย2-ทั้ง3-ต้น4   บ้าง   ควันจะออกจะกลบจะดำช่างมัน   กระทุ้งบ่อยๆเดี๋ยวก็ดีเองครับ    หลังจากนั้นก็ขับชิวๆไปได้   แค่เนี๊ยะพอ 

ได้เรียนรู้ไปด้วย
ขอบคุณครับพี่นะ
JayNoppadol

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณคับพี่นะ. พอดี เกิดปัญหาระหว่างเดินทางทริปเหนือเหมือนกันคับ. คาดว่าปัญหาเดียวกันคับ.    :sd23:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณคับพี่นะ. พอดี เกิดปัญหาระหว่างเดินทางทริปเหนือเหมือนกันคับ. คาดว่าปัญหาเดียวกันคับ.    :sd23:
สำหรับรถพี่อั๋น เติมลมยางก็หายแล้วครับ  ;)

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ดุ่ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,622
  • Like: 69
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณคับพี่นะ. พอดี เกิดปัญหาระหว่างเดินทางทริปเหนือเหมือนกันคับ. คาดว่าปัญหาเดียวกันคับ.    :sd23:

พี่อั๋นหายดีหรือยังครับ