ผู้เขียน หัวข้อ: Pajero V6 มีปัญหาหัวฉีด HANA ร้านแนะนำเป็นหัวฉีด Valtek มันแตกต่างกันอย่างไรบ้าง  (อ่าน 6613 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ วัฒน์ หลักสี่

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 21
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
 สวัสดี พี่ ๆ น้อง ๆ ชาว pajerosportmania
     มีเรื่องปรึกษา และขอความรู้ครับ รถผม pajero v6 ติดแก๊ส  AC Stag 300 Premium OBD หัวฉีด HANA หม้อต้ม AC 250 HP ถังโดนัท ER 73L Multi-valve AC ใช้งานมาได้ประมาณ 37,xxx กิโล เจอปัญหา หัวฉีดสกปรก 4 หัว ซึ่งทางร้านแจ้งว่าเกิดจากแก๊สที่เติม สกปรกมาก ทำให้หัวฉีดพัง ทางร้านแนะนำให้สองทางเลือก คือ
     1. เคลมหัวฉีดใหม่และเคลมได้แค่ครั้งเดียวในระยะประกัน ถ้าเจอแก๊สสกปรกอีก จะเคลมไม่ได้
     2. เปลี่ยนหัวฉีดเป็น valtek ซึ่งสามารถซ่อมหรือ calibrate ใหม่ได้หากเกิดการสกปรก

อยากจะทราบว่า หัวฉีด valtek มีปัญหาอะไร หรือข้อเสีย อย่างไรบ้างครับ ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่า จะทำยังไงดี ว่าจะเลือกข้อ 1 หรือ ข้อที่ 2 ดีครับ
วานผู้รู้ ช่วยแนะนำด้วยครับ (ตอนนี้เศร้าใจจริง ๆ)
 :sd23: :sd23:
Pajero Sport รถในฝัน แต่วันนี้คือได้ครอบครองแล้วจริง ๆ

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
สวัสดี พี่ ๆ น้อง ๆ ชาว pajerosportmania
     มีเรื่องปรึกษา และขอความรู้ครับ รถผม pajero v6 ติดแก๊ส  AC Stag 300 Premium OBD หัวฉีด HANA หม้อต้ม AC 250 HP ถังโดนัท ER 73L Multi-valve AC ใช้งานมาได้ประมาณ 37,xxx กิโล เจอปัญหา หัวฉีดสกปรก 4 หัว ซึ่งทางร้านแจ้งว่าเกิดจากแก๊สที่เติม สกปรกมาก ทำให้หัวฉีดพัง ทางร้านแนะนำให้สองทางเลือก คือ
     1. เคลมหัวฉีดใหม่และเคลมได้แค่ครั้งเดียวในระยะประกัน ถ้าเจอแก๊สสกปรกอีก จะเคลมไม่ได้
     2. เปลี่ยนหัวฉีดเป็น valtek ซึ่งสามารถซ่อมหรือ calibrate ใหม่ได้หากเกิดการสกปรก

อยากจะทราบว่า หัวฉีด valtek มีปัญหาอะไร หรือข้อเสีย อย่างไรบ้างครับ ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่า จะทำยังไงดี ว่าจะเลือกข้อ 1 หรือ ข้อที่ 2 ดีครับ
วานผู้รู้ ช่วยแนะนำด้วยครับ (ตอนนี้เศร้าใจจริง ๆ)
 :sd23: :sd23:

สวัสดีครับพี่วัฒน์ หลักสี่ :sd23:

แม้ว่าน้องปา ตัวที่ผมและพี่ๆส่วนใหญ่จะเป็นดีเซล  แต่ขอร่วมแสดงความเห็นส่วนตัวจากการใช้แก๊สในV6 cefiro และ v6 jeep grand cherokee
พี่วุฒิ กำลังมีทางเลือก2 ข้อ ที่แจ้งมา

ถ้าเป็นผมนะ......อืม
ข้อ1  เคลม แต่ถ้าเจอแก๊สสกปรกอีก เคลมไม่ได้   - ปั้มแก็สเราเลือกไม่ได้หรอกครับว่า ปั้มไหนแก๊สสะอาด
สำหรับความเห็นส่วนตัวขอเลือกข้อนี้ก่อนครับ   ถ้าใช้ได้เลย40,000โล ถือว่าคุ้ม  ค่อยเปลี่ยนเป็น หัวฉีดที่คาริเบทได้ เพราะเราอยู่ในการรับประกัน

ปัจจุบัน เจ้าV6 cefiro ใช้แก๊สมากว่า100,000โล  ยังไม่เคยเปลี่ยนหัวฉีด ได้แต่คาริเบท และล้าง ก็ยังใช้งานได้อยู่ กะว่าเข้า140,000จะเปลี่ยนยกชุด ซึ่งก็เหมาะสมแก่อายุการใช้งาน(ใช้หัวฉีดรุ่นประหยัด BSM)

เอาใจช่วยให้น้องปาของพี่วัฒน์ แข็งแรงไวๆนะครับ และนำรูปรถมาชมกันบ้าง เข้ามาพูดคุย ทักทายกันบ่อยๆ  เราจะแต่งรถ และใช้รถอย่างมีความสุขในบ้านปามาเนีย :L6428:

เพิ่มเติมนิด ควรสตารท์ด้วยน้ำมัน  และดับด้วยน้ำมัน  และ ควรวิ่งสลับน้ำมันบ้างเพื่อหล่อเลี้ยงหัวฉีด และท่อยางต่างๆ นะครับ

รอพี่ๆที่ใช้ V6  มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ :sd10:

ออฟไลน์ วัฒน์ หลักสี่

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 21
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณมากครับพี่ เอ-วัชรพล

ตอนนี้เลือกข้อ 2 ไปเรียบร้อยแล้วครับ พลาดดดดเลย
เพราะห่วงเรื่องแก๊สสกปรกอีก แต่ทางร้านยังรับประกันให้ต่อไปตามเดิม ถ้าถึงคราวที่มันจะพังอีกรอบ ก็คงทำใจแล้วละครับ

รถคันแรก cedia ผมก็ติดแก๊สมา 5 ปีไม่เคยปัญหานี้ คราวนี้ถึงกับงงเลย เพราะเพิ่งเข้ามาเปลี่ยนกรองแก๊ส ที่ 30,000 กิโลได้ไม่นาน ก็เจอปัญหาซะแล้ว ยังไงก็คงต้องใช้ต่อไป

ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำครับ
Pajero Sport รถในฝัน แต่วันนี้คือได้ครอบครองแล้วจริง ๆ

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณมากครับพี่ เอ-วัชรพล

ตอนนี้เลือกข้อ 2 ไปเรียบร้อยแล้วครับ พลาดดดดเลย
เพราะห่วงเรื่องแก๊สสกปรกอีก แต่ทางร้านยังรับประกันให้ต่อไปตามเดิม ถ้าถึงคราวที่มันจะพังอีกรอบ ก็คงทำใจแล้วละครับ

รถคันแรก cedia ผมก็ติดแก๊สมา 5 ปีไม่เคยปัญหานี้ คราวนี้ถึงกับงงเลย เพราะเพิ่งเข้ามาเปลี่ยนกรองแก๊ส ที่ 30,000 กิโลได้ไม่นาน ก็เจอปัญหาซะแล้ว ยังไงก็คงต้องใช้ต่อไป

ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำครับ

ไม่พลาดหรอกครับ  สิ่งที่พี่วัฒน์เลือกคือทางออกที่เซฟที่สุดแล้วครับ

มีความสุขกับการใช้น้องปา  แล้วมาพักผ่อนสไตล์ปามาเนียด้วยกันนะครับ :L2904:

ออฟไลน์ ไข่นุ้ย kainuie

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 164
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
  • Long Live The King
ของผมก็ V6 อาการเดียวกัยกับพี่วัฒน์เลยครับ แก๊สสกปรก (ช่างแนะนำว่าอย่าเติมปั๊มแก๊สประจำ ให้เปลี่ยนปั้มแก๊สไปเรื่อยๆครับ)
แต่ของผมเป็นเร็วกว่าอีก (แค่ 36,XXX โล) ของผมเอ็นเนอจี่รีฟอม ครบเซ็ท ก็เครมกันไปครับ
ของผมเครมทั้งหัวฉีด 1 หัว และหม้อต้มใหม่ 1 ลูกเลยครับ พอหมดประกัน หม้อต้ม 6,500 (ช่างบอกมา) :L4386:
You'll Never Walk Alone.

ออฟไลน์ วัฒน์ หลักสี่

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 21
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
ของผม 4 หัวฉีดจากทั้งหมด 6 หัวฉีด จะเป็นลม ยังไงก็คงใช้ไปซ่อมไป ถ้าเจอปัญหาอีก
ในเมื่อเราไม่อาจรู้ได้ว่าที่ไหนแก๊สสกปรก หรือไม่

แล้วของพี่ไข่นุ้ย ถ้าเจอปัญหานี้อีก สามารถเคลมได้อีกเหรอครับ ของผมเค้าให้เคลมได้ครั้งเดียวครับ
ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านครับ ที่ให้คำแนะนำ
Pajero Sport รถในฝัน แต่วันนี้คือได้ครอบครองแล้วจริง ๆ

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
ผมก็ใช้ v6 เช่นกันครับ ขับมา80000++ ยังไม่เคยเจอปัญหาหัวฉีดครับ

ปกติระบบแก็สจะมีกรอง แก็สอยู่2 ที่นะครับ ในหม้อต้ม 1จุดและก่อนเข้าหัวฉีดอีก 1 จุด

กรองแก็สก่อนเข้าหัวฉีดหน้าตาจะเป็นประมาณนี้ครับ

เครดิตภาพ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8418.0

ผ่าออกมาจะมีหน้าตาประมาณนี้ครับ แล้วแต่รุ่น

เครดิตภาพ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8418.0

จุดนี้จะเป็นกรองก่อนหัวฉีด ถ้าหัวฉีดสกปรก ต้องลองเอามาผ่าดูถ้าเป็นแบบในรูปด้านล่าง คงต้องหมั่นเปลี่ยนบ่อยๆครับ


เครดิตภาพ  www.hongtonggas.co.th

ทั้งนี้ผมไม่มีประสบการณ์หัวฉีดสกปรก จากที่เคยใช้แต่รถติดแก็สมาโดยตลอด เลยไม่รู้ว่าจะแนะนำอย่างไรดี

เบื้องต้นลองทำตามพี่ เอ-วัชรพล ก่อนก็ได้ครับ แล้วลองให้ช่างผ่ากรองให้ดูว่ากรองสกปรกมั้ย

ปรกติกรองเค้าจะแนะนำเปลี่ยนทุก 2 หมื่นโล แต่ถ้าปั้มแก็สแถวบ้านพี่สกปรกมาก ผมแนะนำให้เปลี่ยนเร็วขึ้นครับ

อาจจะต้องเริ่มทดลองผ่าที่ 5000 กิโล ดูว่าสภาพกรองเป็นอย่างไร

และอย่าลืมเปลี่ยนกรองในหม้อต้มด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2015, 06:33:58 โดย เหน่ง V6 »

ออฟไลน์ ที 2930

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,685
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ก้าวต่อไปถ้ายังหายใจอยู่
ผมก็ V6 พึ่งจะ 30000 โล ยังไม่พบอาการ เดี๋ยวดูต่ออีกว่าจะมีอาการหัวฉีดใหม

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
อันนี้ผมผ่ากรองของที่ตัวเองใช้ให้ดูครับ ระยะเปลี่ยนผมอยู่ที่ 25000-30000 กิโล (ในรูปนี้น่าจะเปลี่ยนที่ 30000 โลครับ)



จะเห็นว่าก็เริ่มสกปรกแล้วแต่ยังไม่มากเท่ารูปที่เอามาให้ดูเป็นตัวอย่าง