สวัสดีครับ พี่ๆ
รถผมตอนนี้ 5ปี วิ่ง 130,000 +- แล้วครับ GT 2WD 2010
เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาครับ รถผมได้มีอาการแปลกๆเร่งไม่ค่อยขึ้น และ เข็มวัดบูสจากที่เคยขึ้นอยู่ที่ 14-15 psi กลับตกลงมาที่ 10-12 psi ครับ
เบื้องต้น ผมได้เอารถเข้าศูนย์เช็คเทอโบ กรองโซล่า และ ระบบท่อต่างๆของทางเดินอัดอากาศ เวสเกต สายวัดบูส และทำการ lander ECU ใหม่ครับ
สรุปผล ทุกอย่างปกติ ไม่มีรั่ว ไม่มีเยิ้ม มีแต่กรองโซล่าที่ต้องเปลี่ยน เพราะแรงดัน ขึ้นค้างที่ 80 เลยเปลี่ยนแค่กรองอย่างเดียวครับ
##หลังจากเช็ค ผมเอารถมาลองวิ่ง สายมุด และแบบปกติ เข็มวัดบูส ก้ยังคงขึ้นแค่ 10-12 psi อยู่ดีครับ
ผมเลยขอยืมอุปกรณ์ smart gauge จากเพื่อนที่เล่นรถรุ่นเดียวกัน มาลองเสียบดูค่าต่างๆ ผลที่ออกมาคือ บูสตกมาอยูที่ 12 psi ครับ
(แล้วบูสเดิมจริงๆมันเท่าไรกันครับรถผมตัว 140 HP)
## ตอนนี้อึดอัดมากครับ ไม่รู้ว่ารถมันปกติหรือมีปัญหากันแน่ เลยอยากขอคำปรึกษาจากพี่ๆว่าควรจะทำการแก้ไขยังไง หรือต้องเอารถไปทำที่ไหน หรือพี่ๆท่านไหนที่เปิดอู่ซ้อม
แนะนำมาได้เลยครับ ผม อยู่รัชดา ห้วยขวาง
รบกวนพี่ๆด้วยครับ ขอบคุณครับ