ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษาและคำแนะนำเรื่อง มีคราบเขม่าหรือละอองน้ำมันบริเวณหัวฉีดเครื่องยนต์  (อ่าน 14371 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
 
     ผมอยากขอคำแนะนำและการแก้ไขปัญหาจากพี่ๆหน่อยครับ
      1. ในรูปเกิดจากคราบเขม่าที่ออกมาจากหัวฉีดเครื่องยนต์ แบบนี้เกิดจากสาเหตุซีนหัวฉีดหรืออะไรหรอครับ 
      2. พี่ๆชาวปามาเนียเคยเจอเคสแบบนี้กันบ้างรึเปล่าครับ อาการแบบนี้ร้ายแรงไหมครับ
      3. แก้ไขแล้วจะเกิดขึ้นอีกไหมครับ
      3. รถผมจะหมดประกัน 3 ปี  หรือ  100,000 โล  ในวันที่ 27 มิ.ย.58  ( รถผมออกเมื่อวันที่  27 มิ.ย.55 )  ผมควรเอาเข้าศุนย์ก่อนการรับประกันจะหมดดีกว่าปล่อยให้หมดประกันใช่ไหมครับ ( หมายความว่าผมให้ร้านข้างนอกซ่อมก็ได้ ถ้าไม่ร้ายแรง )
         ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ  ถ้าใช้คำไม่เหมาะสมหรือพูดไม่ค่อยถูกต้อง ผมขอโทษด้วยนะครับ
               

สวัสดีและยินดีต้อนรับพี่โจสู่บ้านปามาเนียครับ

ไม่ต้องเกร็งในการใช้คำพูดหรืออะไรในปามาเนีย  หากได้อ่านและทำความเข้าใจกับกฏกติกาและคำแนะนำต่างๆครบ   รวมถึงสิ่งที่ขอความร่วมมือเพราะส่วนใหญ่ที่ผิดจะผิดเพราะไม่อ่านเรื่องกฏกติกาตั้งแต่เข้าบ้านเช่น  การใส่รูปตามเงื่อนไข  การใช้ชื่อโชว์ที่เรียกและอ่านได้  การแนะนำตัวเบื้องต้น  แค่นั้นเองครับ

เรื่องที่เกิดนั้นแค่ไอน้ำมันหลุด รอด รั่ว ตามซีลยาง โอริง ตามอายุการใช้งานเท่านั้นสามารถซ่อมหรือเปลี่ยนได้เลยราคาหลักสิบ(แต่ค่าแรงหลักร้อย)   แต่มันน่านักสำหรับ 0 บริการที่ตอบลูกค้าแบบนั้น  แนะนำเบื้องต้นกลับไปแจ้งที่ 0 เลยว่ารั่วออกมาทางนี้หรือถ่ายรูปไว้   การเข้าแก้ไขอาจมีค่าใช้จ่ายเรื่องอะไหล่เพราะเกิดจากการเสื่อมสภาพแต่จะฟรีค่าแรงหรือป่าวต้องดูตามรอบการรับประกันค่าแรง

ถ้ายังไม่มีตัวเลือกที่ดีกว่าและเครื่องมือไม่ถึง เข้าศูนย์ไปก่อนครับเดี๋ยวน็อตเยิ้นหมด

ขอให้มีความสุขกับการดูแลแก้ไขนะครับ
 :L2732:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ Jo(โจ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 97
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
ขอเสริมครับเตรียมคดีไปลุยกับoด้วยนะครับ :L2756:
สวัสดีและยินดีต้อนรับพี่โจสู่บ้านปามาเนียครับ

ไม่ต้องเกร็งในการใช้คำพูดหรืออะไรในปามาเนีย  หากได้อ่านและทำความเข้าใจกับกฏกติกาและคำแนะนำต่างๆครบ   รวมถึงสิ่งที่ขอความร่วมมือเพราะส่วนใหญ่ที่ผิดจะผิดเพราะไม่อ่านเรื่องกฏกติกาตั้งแต่เข้าบ้านเช่น  การใส่รูปตามเงื่อนไข  การใช้ชื่อโชว์ที่เรียกและอ่านได้  การแนะนำตัวเบื้องต้น  แค่นั้นเองครับ

เรื่องที่เกิดนั้นแค่ไอน้ำมันหลุด รอด รั่ว ตามซีลยาง โอริง ตามอายุการใช้งานเท่านั้นสามารถซ่อมหรือเปลี่ยนได้เลยราคาหลักสิบ(แต่ค่าแรงหลักร้อย)   แต่มันน่านักสำหรับ 0 บริการที่ตอบลูกค้าแบบนั้น  แนะนำเบื้องต้นกลับไปแจ้งที่ 0 เลยว่ารั่วออกมาทางนี้หรือถ่ายรูปไว้   การเข้าแก้ไขอาจมีค่าใช้จ่ายเรื่องอะไหล่เพราะเกิดจากการเสื่อมสภาพแต่จะฟรีค่าแรงหรือป่าวต้องดูตามรอบการรับประกันค่าแรง

ถ้ายังไม่มีตัวเลือกที่ดีกว่าและเครื่องมือไม่ถึง เข้าศูนย์ไปก่อนครับเดี๋ยวน็อตเยิ้นหมด

ขอให้มีความสุขกับการดูแลแก้ไขนะครับ
 :L2732:

ขอให้โชคดีครับพี่โจ :L2736: พกของขลังไปด้วยก็ดีนะครับ พวกเมตตามหานิยมหรือลิ้นสาริกาไรเงี้ย เพราะบางศูนย์ของเค้าหนาจริงๆครับ :L4391: :L4391:

วันที่ไปเข้าศูนย์แนะนำให้ถ่ายรูปอาการผิดปกติที่ตรวจพบเก็บไว้ขณะที่อยู่ที่ศูนย์ (เอาแบบที่มีระบุวันที่ในรูปด้วยก็ยิ่งดี) และให้ศูนย์ออกเอกสารประเภทบันทึกช่วยจำ(memo) เอาไว้เป็นหลักประกันว่าเราเอารถมาเข้าพร้อมแจ้งอาการที่พบในวันที่รถยังอยู่ในประกัน ทั้งนี้เพื่อป้องกันในกรณีที่ศูนย์ได้ทำความสะอาด (ทำลายหลักฐาน) แล้วแนะนำให้ลองกลับไปใช้ดูใหม่ (ให้พ้นระยะประกันไปก่อน) กลับมาอีกทีจะได้เรียกร้องอะไรไม่ได้เพราะหมดประกันไปแล้ว เมื่อถึงเวลานั้นอย่างน้อยพี่จะได้มีอะไรๆเอาไว้ป้องกันตัวเองบ้าง

แต่ถ้าเขาเคลมให้เลยก็ถือเป็นโชคของพี่แล้วครับ งวดหน้าออกอะไรมากระซิบบอกกันบ้างนะ :L2904:
 :L2739: :L2739: :L2739:
     ขอบคุณพี่เปี่ยม พี่นะ พี่หยก และพี่ๆทุกคนครับ สำหรับคำตอบและคำแนะนำ  เดี๋ยวผมจะไปเข้าศูนย์ตามที่พี่แนะนำครับ (ภายในอาทิตย์นี้ครับ) ถ้าได้ความคืบหน้าหรือการแก้ไขปัญหาใดๆ ผมจะมาแจ้งให้พี่ๆทราบครับ   :sd24:
     

ออฟไลน์ Jo(โจ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 97
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
    สวัสดีครับ พี่ชาวปามาเนียทุกท่าน วันนี้วันที่ 26  ต.ค.58  ผมได้นำรถเข้า 0  ตามที่ได้รับคำแนะนำจาพี่ๆครับ  ผมก็เตรียมข้อมูลไปคร่าวๆ ตามหัวสมองของผม ลืมบอกไปครับว่ารถผมเป็นเครื่องดีเซลครับ 2500 CC. ขับเคลื่อน 2 ล้อครับ ผลปรากฏมีดังนี้ครับ
        อาการที่ผมได้พบเจอนั้น หลังจากที่วิเคราะห์กับพี่ๆในกระทู้แล้ว อาการน่าจะเกิดจากซีลหัวฉีดสึกหรอ ทำให้มีละอองน้ำมัน ออกมา  แต่ผมไป 0 แล้ว ได้คุยกับช่างและได้คำตอบคนละอย่างกันเลยครับ ช่างที่ศูนย์บอกว่า เป็นที่ประเก็นท่อร่วม ไอดี ต้องเปลี่ยนประเก็นใหม่ แล้วช่างให้เหตุผลว่า ผมพิจารณาแล้วดูจาก ท่อร่วมไอดีครับ ไม่ใช่ซีลหัวฉีด แน่นอน เพราะ ตรงที่มีคราบน้ำมันออกมา  จะเป็นท่อร่วมไอดีเชื่อมกับเครื่องยนต์  จะมีประเก็นประกบไว้ ซึ่งอาจเกิดการเสื่อมสภาพ ( พี่ๆคงมองเห็นภาพนะ )  ผมก็ได้พิจารณาอยู่สักพักนึง ก็เลยคิดในใจอาจจะมีความเป็นไปได้  ผมก็ตัดสินใจบอกช่างเปลี่ยนเลย เพราะอยาก แก้ปัญหาตรงนี้มาก  แต่มันเป็นกรรมของผมจริงๆ 0 บอกต้องสั่งของ อีก 3 วัน ค่อยนำรถกลับมาใหม่ ผมเลยเซ็งเลย ตั้งใจว่าจะทำวันนี้ให้จบสักหน่อย ต้องรอไปอีก
     ภาพที่ 1 และ ภาพที่ 2 ผมจะวงสีแดงไว้ ตัวนี้ช่างบอกว่า มันชื่อท่อร่วมไอดีครับ ช่างบอกว่ามันซึมมาจากตัวนี้
       

ภาพที่ 3 

      ภาพที่ 3 นี้ เป้นภาพ หัวฉีด หัวแรก ( ผมนับจากตัวด้านนอกนะครับ อยุ่ฝั่งเดี่ยวกับหม้อน้ำ ) หัวนี้ดูแล้วไม่มีละอองขึ้นมาเลยครับ ต่างจาก ที่เหลืออีก 3 หัว เลอะเทอะไปด้วยคราบเขม่าน้ำมัน   ,มันก็แปลกนะ ซีนหัวฉีด ติดตั้งมาจากโรงงานก็พร้อมกัน 4 หัว  ทำไมซีลหัวที่ 1 มันไม่รั่ว หัวที่ 2,3,4 เต็มไปด้วยคราบเขม่าน้ำมัน ถ้ามันเกิดการสึกหรอน่าจะพร้อมกัน 4 หัวนะ หรือว่าคราบเขม่าน้ำมันมันรั่วออกมาจากท่อร่วมไอดี  อีกย่างครับที่ผมคิด ท่อร่วมไอดีรถผมสกปรกมากจนประเก็นเอาไม่อยู่ เลยเลอะเทอะออกมาครับ
 (ผมคิดในใจ)   
      ผมได้สั่งอะไหล่ไปแล้วครับ น้องที่ 0 นำใบเสนอราคามา ผมดูแบบผ่านๆ เพราะเสียอารมณ์ของไม่มีต้องคอย  มีค่าลูกยางประเก็น(ไม่แน่ใจเรียกไม่ถูก) อยู่ 95  บาท  2 ตัว
รวม 190 บาท ค่าแรง 360  บาท รวม 550  บาท
      วันนี้ผมจึงได้มาอัฟเดทปัญหาในการแก้ไขรถของผมครับ
       สุดท้ายนี้จะเกิดจากอะไรก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่เข้ามาแนะนำผมครับ มีความคืบหน้ายังไงจะเรียนให้พี่ๆทราบกันอีกที เพื่อเป็นแนวทางในการใช้รถและแก้ปัญหาของพี่ๆชาวปามาเนียทุกคนครับ สวัสดีครับ...
     

     
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2015, 15:03:02 โดย Jo(โจ) »

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
ประเก็นท่อร่วมไอดีก็อาจเป็นไปได้ครับ ตัวด้านบนที่ติดกับฝาวาล์วมันอยู่ใกล้กับหัวฉีดมากๆ

ออฟไลน์ พี่นก-99AUTO

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 597
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ช่างศูนย์เค้ามองเห็นตรงนี้ครับ เลยเสนอเปลี่ยนปะเก็น


ปะเก็นสังกะสี 11410P ครับ


แต่ไม่เคลมฟรีหรือครับพี่โจ แจ้ง Call CENTER 02-529-9500 , 1800-900-009 8.30 - 17.00 น. เว้นวันอาทิตย์และวันหยุดบริษัทฯ.
ติดต่อ:  (พี่นก)  Tel.& Line ID: 0814433912
กิจการ : MITSUBISHIซ่อม&Service  maintenance  ติดตามที่นี่ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?action=post;msg=155848;topic=4004.0
[/si

ออฟไลน์ Jo(โจ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 97
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
ประเก็นท่อร่วมไอดีก็อาจเป็นไปได้ครับ ตัวด้านบนที่ติดกับฝาวาล์วมันอยู่ใกล้กับหัวฉีดมากๆ
   ขอบคุณครับพี่อ้วน
ช่างศูนย์เค้ามองเห็นตรงนี้ครับ เลยเสนอเปลี่ยนปะเก็น


ปะเก็นสังกะสี 11410P ครับ


แต่ไม่เคลมฟรีหรือครับพี่โจ แจ้ง Call CENTER 02-529-9500 , 1800-900-009 8.30 - 17.00 น. เว้นวันอาทิตย์และวันหยุดบริษัทฯ.
     ขอบคุณพี่นกมากครับ ที่มาให้คำแนะนำผม พร้อมภาพบรรยาย มีพี่เป็นปรมาจารย์อีกคนนึงที่อยู่ในปามาเนียผมก็สบายใจ   ส่วนรถผมก็คงต้องลองผิดลองถูกไปก่อน ตอนนี้ก็รอแค่อะไหล่มาครับ ไม่รู้ว่าเปลี่ยนประเก็นท่อร่วมไอดี คดีนี้จะจบไหม  ถ้ามีความคืบหน้ายังไง ผมจะมารายงานให้พี่ทราบครับ

ออฟไลน์ Jo(โจ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 97
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
    สวัสดีครับพี่ๆทุกคน วันนี้ผมขอมาเล่าต่อนะ ที่เคยบอกไปว่ารถผมมีคราบเขม่าออกมาจากบริเวณประเก็นท่อร่วมไอดี  โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 29  พ.ค.58  ผมได้นำรถเข้าไปที่ศูนย์บริการมิตซูเพชรบูรณ์เพื่อทำการเปลี่ยน           ประเก็นท่อร่วมไอดีหลังจากออกเวรที่ทำงาน  ผมนำรถเข้าไปถึงประมาณ 9 โมงครึ่งเลยครับ

ภาพที่ 1  ช่างได้ทำการรื้อท่อร่วมไอดีออกมาครับ และได้ทำการเอาประเก็นออกไปจะเห็นว่าตรงขอบรู แต่ละรู มีคราบเขม่าเกาะบริเวณนี้มากครับ ( ผมราดนำมันเบนซิลกำลังจะขัดครับมันเลยดูเปียกๆชื้นๆ)
   
         ตอนที่เปลี่ยนประเก็นช่างก็บอกผมว่าน่าจะชัวร์พี่ มันเลอะออกมาขนาดนี้ ต้องเป็นที่ท่อร่วมไอดีแน่นอน ผมก็เงียบแล้วฟัง ผมก็ไม่ตอบไร ตอนช่างทำผมก็จัด กาแฟลาเต้
อเซอนให้ช่างเลยครับ คือ อยากให้เค้าทำดีๆ
     

ภาพที่ 2 และ ภาพที่ 3 ช่างกำลังทำความสะอาดท่อร่วมไอดีครับ
     
     
     

ภาพที่ 4  ระหว่างการล้างท่อร่วมไอดี มันจะมีรูโบ๋อยู่ตรงเครื่องยนต์ครับ คือท่อร่วมไอดีต่อกับเครื่องยนต์ครับ ทางศูนย์ผมช่างได้ทำการเอาทิชชู่มายัดไว้ตรงเครื่องยนต์ครับ กันสิ่งสกปรกหลุดเข้าเครื่องยนต์ ไม่รู้ที่อื่นทำกันแบบนี้หรือเปล่านะครับ
     


ภาพที่ 5 หน้าตาของประเก็นที่ผมจะเปลี่ยนเป็นแบบนี้ครับ  แล้วคิดว่า ปัญหามันคือตรงนี้ (รีเปล่า)     
       


ภาพที่ 6 ผมอุด egr ด้วยเลยครับ หน้าตาแผ่นอุดเป็นแบบนี้ครับ
     
         ไหนๆก็เปลี่ยนประเก็นท่อร่วมไอดีแล้ว รื้อออกมาแล้ว และทำความสะอาดแล้ว ผมก็อุด egr ด้วยเลยครับ  เพราะผมคิดว่ารถผมก็วิ่งไป 80,000 โลแล้ว Egr ก็ไม่ได้อุด 
ไอ้คราบเขม่าที่มาจากไอเสียนี่แหละทำให้ประเก็นรถผมเสื่อมและมีคราบเขม่าเยิ้มออกมาด้านนอก เพราะในท่อร่วมไอดีมันสกปรกมาก (ผมคาดคะเนไว้)


ภาพที่  7 ผมทำการเปลี่ยนลูกปืนพวงมาลัยด้วยเลยครับ ไหนๆเข้าศูนย์แล้ว  ดูจากภาพมันเริ่มมีสนิมแล้ว น่าตาน่ากลัวทีเดียว  เอามันออกไป :sd42:
       
           จริงๆแล้วก่อนเข้าศูนย์ ผมหาข้อมูลมาพอสมควร เรื่อง ลูกปืนแกนพวงมาลัย เพราะมีพี่นะ แนะนำไว้ในกระทู้ถ้าเปลี่ยนให้ใช้ของ SKF แทน แต่อาการรถผมมัน มีมาตั้งนานแล้วครับ คือแบบ ว่า หมุนติดๆขัด ไม่ได้ซีเรียสไร หรือเป็นมาก เป็นๆหายๆ แต่คิดในใจว่ามันมีปัญหาแน่ แค่รออาการมันออกมา ผมก็เลยคิดจะเปลี่ยนก่อนอาการมันออกมา  และไม่อยากเครม เพราะจะเอายี่ห้ออื่นใส่แทน ผมก็ทำตามเลยครับ จ้างเด็กฝึกงานที่เป็นช่างอยู่ในศูนย์   50 บาท ขับมอไซค์ จากศูนย์ไปซื้อด้านนอก จะเอายี่ห้อ SKF   แต่เจ้ากรรม หาไม่ได้ สักร้าน มีอยู่ร้านนึงของหมด อีก 4 ร้าน ไม่มีของเลย ผมก็เลยเซ็งครับ โทรมาบอกไม่มีเอายังไงครับพี่ทหาร ผมเลยจำเป็นต้องซื้อข้างนอกมาใส่เลยแต่ยี่ห้อเดิมครับ  ราคา  90  บาท  ของKOYO  (ไม่รู้ของศูนย์กี่บาทยี่ห้อ KOYO)
           
            และแล้วรถผมก็เสร็จเรียบร้อย   ออกจาก 0 ประมาณ บ่าย 3 โมงครับ ครับ
            สุดท้ายนี้  คงต้องดูกันต่อไปครับ ว่าผมเปลี่ยนประเก็นท่อร่วมไอดีและล้างท่อร่วมไอดีแล้ว มันจะมีเขม่าออกมาอีกไหม คงต้องรอดูไปสักพัก ตอนนี้ผมถึงกับให้ช่างถอดฝาครอบเครื่องไว้ก่อน จะได้สังเกตุง่ายๆครับ หลังจากวันนั้น ถึงวันนี้ ก็ ผ่านไป 3  วันผมก็ใช้รถปกติ ไป - กลับ จากบ้านถึงที่ ทำงาน ก็ 22 โล ก็ยังไม่มีอาการไรน่าเป็นห่วง  หรือว่าผมอาจจะวิ่งน้อยไป ต้องดูกันนานๆ ถ้ามีผมจะมามาเล่าต่อนะครับ   
            วันนี้ วันที่  1  มิ.ย.58  เวลา 22.05 น. ผมก็เลยนำเรื่องราวรถปาเจโร่ของผม มาเล่าให้พี่ๆฟัง ครับ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหารถพี่ๆ ที่มีอาการอย่างผมครับ

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณพี่โจ สำหรับการมาเหลาประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหารถคู่ใจครับ มอบ  :L6428: ลำดับที่ 9 เป็นกำลังใจเลยครับ

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป



ภาพที่ 6 ผมอุด egr ด้วยเลยครับ หน้าตาแผ่นอุดเป็นแบบนี้ครับ
     
         
[/quote]
อุดจุดเดียวเองหรือครับ มันจะมีอีกจุดหนึ่งตรงมอเตอร์ EGR ที่ติดกับท่อร่วมฯ

ออฟไลน์ Jo(โจ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 97
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณพี่โจ สำหรับการมาเหลาประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหารถคู่ใจครับ มอบ  :L6428: ลำดับที่ 9 เป็นกำลังใจเลยครับ
    ขอบคุณมากครับพี่อิฐที่มารับฟัง และขอบคุณสำหรับไลค์  :sd23:



ภาพที่ 6 ผมอุด egr ด้วยเลยครับ หน้าตาแผ่นอุดเป็นแบบนี้ครับ
     
         

อุดจุดเดียวเองหรือครับ มันจะมีอีกจุดหนึ่งตรงมอเตอร์ EGR ที่ติดกับท่อร่วมฯ
       ใช่ครับพี่อ้วน ผมอุดแค่จุดเดียว ณ ตอนนั้นที่ 0 มีแผ่นอุดแค่แผ่นเดียวครับ และอีกแผ่นที่พี่อ้วนพูดถึง ช่างที่ 0 ก็บอกว่า อีกแผ่นที่จะอุด หน้าตาไม่ใช่แบบนี้ ไม่ได้ตัดไว้เสนอลูกค้า ผมก็สงสัยแบบพี่อ้วนเลยครับ มันต้อง 2 จุด ผมก็เกิดความไม่สบายใจ  ณ  ตอนนั้น ผมก็เลยโทรหาพี่โยเลยครับ ถามถึงข้อดีข้อเสีย ในการอุด egr ทั้ง 2  จุด ก็เลยได้คำตอบว่า ถ้ามีแผ่นก็อุด 2 จุดไป แต่ถ้า อุดจุดเดียวก็ได้ไม่มีมีผล  ผมก็เลยสบายใจได้ในระดับนึงครับพี่อ้วน   

ขาวเข้ม

  • บุคคลทั่วไป
 :L2734: รีวิวได้ละเอียดมากทั้งรูปภาพและการเล่าเรื่องครับพี่โจ ขอบคุณสำหรับรีวิวที่นำมาแชร์ด้วยครับ  :L2734:
กด :L6428: ที่10ให้พี่โจก่อนเลย :L2900: ถ้ามีโอกาส อัดegrให้ครบทักจัด ก็จะดีนะครับ ตามพี่อ้วนบอก ผมเคยอุดจุดเดียว
ถอดมาล้างนี่เละเน่ามาก เหมือนไม่ได้อุดเลย  :L2754:

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณพี่โจ ที่นำปัญหา และวิธีการแก้ปัญหามาแชร์กันครับ เอาใจช่วยให้หายสนิทนะครับ :sd23: :L6428:

ออฟไลน์ หมูน้ำตาล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 282
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับพี่โจ ที่ update ให้ทราบครับ แต่ๆๆ ทำไมผมไม่เห็นรูปที่พี่โจ up เลยครับ พี่ๆๆ ท่านอื่นเป็นแบบผมไหมครับ   :L4386: :L4386: :L4386:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
         
           จริงๆแล้วก่อนเข้าศูนย์ ผมหาข้อมูลมาพอสมควร เรื่อง ลูกปืนแกนพวงมาลัย เพราะมีพี่นะ แนะนำไว้ในกระทู้ถ้าเปลี่ยนให้ใช้ของ SKF แทน แต่อาการรถผมมัน มีมาตั้งนานแล้วครับ คือแบบ ว่า หมุนติดๆขัด ไม่ได้ซีเรียสไร หรือเป็นมาก เป็นๆหายๆ แต่คิดในใจว่ามันมีปัญหาแน่ แค่รออาการมันออกมา ผมก็เลยคิดจะเปลี่ยนก่อนอาการมันออกมา  และไม่อยากเครม เพราะจะเอายี่ห้ออื่นใส่แทน ผมก็ทำตามเลยครับ จ้างเด็กฝึกงานที่เป็นช่างอยู่ในศูนย์   50 บาท ขับมอไซค์ จากศูนย์ไปซื้อด้านนอก จะเอายี่ห้อ SKF   แต่เจ้ากรรม หาไม่ได้ สักร้าน มีอยู่ร้านนึงของหมด อีก 4 ร้าน ไม่มีของเลย ผมก็เลยเซ็งครับ โทรมาบอกไม่มีเอายังไงครับพี่ทหาร ผมเลยจำเป็นต้องซื้อข้างนอกมาใส่เลยแต่ยี่ห้อเดิมครับ  ราคา  90  บาท  ของKOYO  (ไม่รู้ของศูนย์กี่บาทยี่ห้อ KOYO)
         

กด like#11 ให้เลยครับ ชอบมากเลยสำหรับการรายงานผลเชิงรีวิวจากผู้ใช้งานจริง  มีอะไรก็ว่าไปตามนั้นเลยครับเราจะได้ช่วยเหลือแนะนำกันง่ายขึ้น  เรื่องลูกปืนอย่าไปซีเรียสมากครับราคาต่างกันแค่หลักสิบ   ตัวที่แนะนำนำก็ไม่เกิน 300   ตัวนี้ที่ศูนย์ขาย 165 บาท   สรุปว่าเป็นเบอร์ ก็จบครับ

สบายใจได้แล้วนะครับ
 :L2739: :L2732:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html