ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งๆอัดๆมายาวๆแล้ววูบ...ไฟเครื่องโชว์รถเร่งไม่ขึ้น  (อ่าน 29346 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
ต้องรีบแก้ไข..ขืนเป็นอีก ผบ.บ่นอีกหลายกัณฑ์เทศน์...หาข้ออ้างเบิกตังค์ไปเข้าครอสอะไรดีน๊า..า

Sent from my SM-A500F using Tapatalk

Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ ดุ่ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,622
  • Like: 69
  • เพศ: ชาย
ต้องรีบแก้ไข..ขืนเป็นอีก ผบ.บ่นอีกหลายกัณฑ์เทศน์...หาข้ออ้างเบิกตังค์ไปเข้าครอสอะไรดีน๊า..า

Sent from my SM-A500F using Tapatalk

ว้าวๆๆ ไอเดียดีครับ พี่อาท น่าลอกเลียนยิ่งนัก

ออฟไลน์ ซูกิ-เอ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,511
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
 :L4365: แอบเข้ามาเก็บข้อมูลจากพี่อาร์ทและพี่ดุ่ย คับเผื่อมีโอกาศได้เอาไว้ประจำการบ้าง
ปล:เป็นกำลังใจให้พี่ทั้งสองท่านรักษาอาการน้องปา ให้หายโดยเร็ววันนะคับ  :L2753:

ออฟไลน์ ดุ่ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,622
  • Like: 69
  • เพศ: ชาย
:L4365: แอบเข้ามาเก็บข้อมูลจากพี่อาร์ทและพี่ดุ่ย คับเผื่อมีโอกาศได้เอาไว้ประจำการบ้าง
ปล:เป็นกำลังใจให้พี่ทั้งสองท่านรักษาอาการน้องปา ให้หายโดยเร็ววันนะคับ  :L2753:

แรกๆก็กังวลครับพี่เอ ตอนนี้มั่นใจครับว่าไม่ไปดันใครถึง 190 แน่ๆ ก็เลยไม่ได้สนใจแก้ไข อีกอย่างตอนนี้ปิดกล่องดันรางไว้ ไม่ได้เปิด
ใช้คันเร่งไฟฟ้าอย่างเดียวก็กระฉับกระเฉงใช้ได้แล้วครับ สำหรับวัยรุ่นเช่นเรา  :L2901:

ออฟไลน์ พี่โต (1007)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,280
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
เก็บข้อมูล ๆ ครับ ของผมยังไม่เคยโชว์ไฟนี้
:L4398: โอม  งึมงำ งึมงำ รักกู  หลงกู  รักปา  หลงปา... :L2901:

ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
พอดีเพิ่งเจอกะตัวเองมาเมื่อวานครับ วิ่งยาวๆมาจากแปดริ้วขึ้นมอเตอร์เวย์ไปชลบุรี อัดตั้งแต่จุดพักรถตามฮอนด้าแจ๊สช่วง160-170กม./ชม. กำลังจะขึ้นไปแตะ180 และถึงท้ายรถแจ๊ส อยู่ๆไฟก็โชว์แล้วรถก็เร่งไม่ขึ้นอ๊าย....อาย แจ๊สเลยครับ เสียชื่อปาเจโร่
หมดเลย ตัดสินใจตบซ้ายลงด่านพานทองพนัสนิคม คลานกระดึ๊บๆไปจนถึงร้านที่ผมใส่กล่องดันรางและคันเร่งไฟฟ้า. ประมาณ 15 กม.





เขาเอามอนสเตอร์เกจ์มาเสียบดู ปรากฎว่าไฟเครื่องที่โชว์ก็ดับไปซะงั้น งงสิงานนี้

ช่างก็บอกผมว่ากรองโซล่าอาจตัน เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไร....ผมจำได้ว่าเปลี่ยนที่อู่พี่นกก่อนปีใหม่ก็ไม่เกิน 6 เดือนวิ่งมาก็สัก 10,000 กม. อาจเป็นไปได้ไหมครับ ถ้าใช่อาจเกิดจากการเติมน้ำมันตามปั๊มมีสิ่งสกปรก

สอง...ระบบน้ำมันจ่ายน้ำมันไม่พอ รถจะตัดเองเพื่อเซฟ????  เซฟรถแต่อันตรายกับผู้โดยสารไปป่าวครับ

ต้องเปลี่ยนหัวฉีดหรือไงงานนี้ ????



คุยกับช่างเสร็จขับรถออกมาด้วยความงงๆและสงสัย  :sd06: :sd06: :sd06:

มีพี่ๆสมาชิกท่านใดเคยเจอแบบผมมั่งครับ

เท่าที่ทราบมีพี่ป้อมเคยเป็นมาแล้ว 2 ครั้งตอน 190 กม./ชม.

ปล.รถผมก็ตามไมล์ครับแท้ๆไม่เคยกรอ ไม่เคยเคลมเทอร์โบ. แต่วันนี้ประทับใจอัตราบริโภคน้ำมันมากเลยครับเติมเต็มถังวิ่งได้
300กม. เข็มตกลงมาเลยครึ่งถังนิดนิด เป็นปลื้มๆเลยอัดเพลินไปหน่อยหรือป่าวไม่รู้


รถพี่อาท ใส่กล่องดันรางมาหรือเปล่าครับ  ถ้าใส่กล่องบางรุ่นเค้าไม่คัทบู๊ทไว้ พอความเร็วสูงๆมันใหลไปเรื่อยๆ พอกล่องหลักจับได้ว่าบู๊ทเกินก็จะตัดเข้าเซพโหมด

ผมเป็นประจำครับ แก้ยากถ้ากดคันเร่งแบบกระแทกทีเดียว ไม่ต้องถึง190หลอกครับ ไปตั้งแต่170กว่าแล้ว

บางทีกล่องถูกออกแบบมาใช้งานต่างกันครับผมจึงต้องเปลี่ยนเพื่อตอบสนองความต้องการตัวเอง ตอนนี้ไม่ตัดแล้วครับ


ปล.รูปภาพด้านล่าง รู้นะครับขับเร็วอันตราย ทุกคนพลาดได้ โปรดใช้ความระมัดระวังนึกถึงเพื่อนร่วมทาง

จะลองอะไรดูช่วงถนน ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ จ้อย กรุงเก่า

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,356
  • Like: 51
  • เพศ: ชาย

รถพี่อาท ใส่กล่องดันรางมาหรือเปล่าครับ  ถ้าใส่กล่องบางรุ่นเค้าไม่คัทบู๊ทไว้ พอความเร็วสูงๆมันใหลไปเรื่อยๆ พอกล่องหลักจับได้ว่าบู๊ทเกินก็จะตัดเข้าเซพโหมด

ผมเป็นประจำครับ แก้ยากถ้ากดคันเร่งแบบกระแทกทีเดียว ไม่ต้องถึง190หลอกครับ ไปตั้งแต่170กว่าแล้ว

บางทีกล่องถูกออกแบบมาใช้งานต่างกันครับผมจึงต้องเปลี่ยนเพื่อตอบสนองความต้องการตัวเอง ตอนนี้ไม่ตัดแล้วครับ


ปล.รูปภาพด้านล่าง รู้นะครับขับเร็วอันตราย ทุกคนพลาดได้ โปรดใช้ความระมัดระวังนึกถึงเพื่อนร่วมทาง

จะลองอะไรดูช่วงถนน ด้วยนะครับ
สุด...สุด  ..ปายเลยยยย  :L2900: :L2901:

ออฟไลน์ พี่นก-99AUTO

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 597
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
 
 นี่มันเลือนไมล์   PAJEROSPORT  หรือ EVOX     200 เลย คนนั่งข้างคง :sd27: :L4384:
ติดต่อ:  (พี่นก)  Tel.& Line ID: 0814433912
กิจการ : MITSUBISHIซ่อม&Service  maintenance  ติดตามที่นี่ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?action=post;msg=155848;topic=4004.0
[/si

ออฟไลน์ ที 2930

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,685
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ก้าวต่อไปถ้ายังหายใจอยู่

รถพี่อาท ใส่กล่องดันรางมาหรือเปล่าครับ  ถ้าใส่กล่องบางรุ่นเค้าไม่คัทบู๊ทไว้ พอความเร็วสูงๆมันใหลไปเรื่อยๆ พอกล่องหลักจับได้ว่าบู๊ทเกินก็จะตัดเข้าเซพโหมด

ผมเป็นประจำครับ แก้ยากถ้ากดคันเร่งแบบกระแทกทีเดียว ไม่ต้องถึง190หลอกครับ ไปตั้งแต่170กว่าแล้ว

บางทีกล่องถูกออกแบบมาใช้งานต่างกันครับผมจึงต้องเปลี่ยนเพื่อตอบสนองความต้องการตัวเอง ตอนนี้ไม่ตัดแล้วครับ


ปล.รูปภาพด้านล่าง รู้นะครับขับเร็วอันตราย ทุกคนพลาดได้ โปรดใช้ความระมัดระวังนึกถึงเพื่อนร่วมทาง

จะลองอะไรดูช่วงถนน ด้วยนะครับ
เห็นเข็มไมล์ชี้ 200 ผนนี่ใจสั่นเลยครับ

ออฟไลน์ เต้ ปาน้ำตาล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 300
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
ผมไม่ดูไมล์คับ ผมดูเล็บหัวแม่มือ ดูมันซีดๆจิกๆยังงัยม่ายยยรุ๊ ฮาาาาาาา

ปล ความร้อนก็ไม่ขึ้นสูงที่ความเร็วระดับนี้ แก้ไขอย่างไรคับผม :L2900: :L2900:

ออฟไลน์ ดุ่ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,622
  • Like: 69
  • เพศ: ชาย
ไม่กล้าขับขนาดนั้นครับ  :L4386:

ออฟไลน์ เต้ ปาน้ำตาล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 300
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
150-160ผมก้อน่าซี่ดแล้วคับ ใจไม่กล้าจริงๆ

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน

รถพี่อาท ใส่กล่องดันรางมาหรือเปล่าครับ  ถ้าใส่กล่องบางรุ่นเค้าไม่คัทบู๊ทไว้ พอความเร็วสูงๆมันใหลไปเรื่อยๆ พอกล่องหลักจับได้ว่าบู๊ทเกินก็จะตัดเข้าเซพโหมด

ผมเป็นประจำครับ แก้ยากถ้ากดคันเร่งแบบกระแทกทีเดียว ไม่ต้องถึง190หลอกครับ ไปตั้งแต่170กว่าแล้ว

บางทีกล่องถูกออกแบบมาใช้งานต่างกันครับผมจึงต้องเปลี่ยนเพื่อตอบสนองความต้องการตัวเอง ตอนนี้ไม่ตัดแล้วครับ


ปล.รูปภาพด้านล่าง รู้นะครับขับเร็วอันตราย ทุกคนพลาดได้ โปรดใช้ความระมัดระวังนึกถึงเพื่อนร่วมทาง

จะลองอะไรดูช่วงถนน ด้วยนะครับ

ชักน่าสนใจสเต็ปพี่วิวัฒน์..แต่ช่วงนี้ประคองตัวเองไปก่อน  :L6415:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
ผมไม่ดูไมล์คับ ผมดูเล็บหัวแม่มือ ดูมันซีดๆจิกๆยังงัยม่ายยยรุ๊ ฮาาาาาาา

ผมไปเปลี่ยนชุดสายพานปั๊มน้ำที่อู่นอกมาอยู่ๆความร้อนลงมาเองครับหมดปัญหาเลย คาดว่าตัวน้ำยาหล่อเย็น คงจะคนล่ะตัว กับทางศูนย์เพราะสีต่างกัน ผมไม่แน่ใจนะครับเกิดจากอะไร

ปล ความร้อนก็ไม่ขึ้นสูงที่ความเร็วระดับนี้ แก้ไขอย่างไรคับผม :L2900: :L2900:

ออฟไลน์ เต้ ปาน้ำตาล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 300
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย


อาจจะเปนสายพานตัวนั้นแน่เรย หรือมีส่วนช่วย ยังงัยขอบคุนสำหรับข้อมูลคับ พี่วิวัฒน์

ออฟไลน์ ดุ่ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,622
  • Like: 69
  • เพศ: ชาย
มาอัพเดท หลังจากได้ SMG มาครอบครอง ก็เลยต้องลองของกันหน่อย ก้ตามเดิมครับ
เปิดกล่องดันราง  ECU Cube เบอร์ 2 เหยียบคันเร่งเติมไปเรื่อยๆ จนความเร็วประมาณ 190 กม/ชม.
จากนั้นคันเร่งก็วืดไป ไม่มีแรงฉุดจากเครื่องยนต์  แต่เครื่องยนต์ยังทำงานอยู ไฟ engine ติดขึ้น ไฟ ATSC (VSC + TSC) ติดขึ้น
ผมส่องกระจกมองหลังไม่มี รถตามมา หักพวงมาลัยเอารถเข้าไหล่ทาง เปิดไฟฉุกเฉิน ปลด SMG มากดดู Code ขึ้นเป็น P1298 ตามรูปครับ

ที่เรือนไมล์



Code SMG



Error Code จากกระทู้นี้ครับ  http://www.pajerosportmania.com/DTC_codes/4D5%202013%20Euro5%20new.htm

P1298 : การทำงานผิดพลาดของระบบควบคุมเทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน (แรงดันสูง)

จัดการลบ Code ด้วย SMG ไฟEngineดับลง ส่วนไฟ ATSC (VSC + TSC) ต้องดับเครื่องยนต์และสตาร์ทใหม่ จึงจะดับครับ
ส่วนการแก้ปัญหาทางผู้จำหน่ายให้ผมเข้าไป Tune ใหม่แต่ผมคิดแล้วคงไม่ค่อยได้ใช้ความเร็วระดับนี้สักเท่าไหร่ ก็เลยไม่ได้ไปแก้ไขครับ

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
มาอัพเดท หลังจากได้ SMG มาครอบครอง ก็เลยต้องลองของกันหน่อย ก้ตามเดิมครับ
เปิดกล่องดันราง  ECU Cube เบอร์ 2 เหยียบคันเร่งเติมไปเรื่อยๆ จนความเร็วประมาณ 190 กม/ชม.
จากนั้นคันเร่งก็วืดไป ไม่มีแรงฉุดจากเครื่องยนต์  แต่เครื่องยนต์ยังทำงานอยู ไฟ engine ติดขึ้น ไฟ ATSC (VSC + TSC) ติดขึ้น
ผมส่องกระจกมองหลังไม่มี รถตามมา หักพวงมาลัยเอารถเข้าไหล่ทาง เปิดไฟฉุกเฉิน ปลด SMG มากดดู Code ขึ้นเป็น P1298 ตามรูปครับ

ที่เรือนไมล์



Code SMG



Error Code จากกระทู้นี้ครับ  http://www.pajerosportmania.com/DTC_codes/4D5%202013%20Euro5%20new.htm

P1298 : การทำงานผิดพลาดของระบบควบคุมเทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน (แรงดันสูง)

จัดการลบ Code ด้วย SMG ไฟEngineดับลง ส่วนไฟ ATSC (VSC + TSC) ต้องดับเครื่องยนต์และสตาร์ทใหม่ จึงจะดับครับ
ส่วนการแก้ปัญหาทางผู้จำหน่ายให้ผมเข้าไป Tune ใหม่แต่ผมคิดแล้วคงไม่ค่อยได้ใช้ความเร็วระดับนี้สักเท่าไหร่ ก็เลยไม่ได้ไปแก้ไขครับ

[/quote]

พี่ดุ่ย ซิ่งมากครับ190km :L2739: ถนนเส้นไหนครับ ยาวจนซัดได้ขนาดนั้น ยังไงก็แสดงความเป็นห่วงนะครับขับถึงความเร็วระดับนั้น :L4384:

ออฟไลน์ จ้อย กรุงเก่า

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,356
  • Like: 51
  • เพศ: ชาย
ของผมขับ 100 กม/ครึ่งชม. ผบ.ก็บ่นละ...... เซ็ง  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
ทุกวันนี้ไม่เคยไปแตะถึง 180 อีกเลย... สำหรับน้องปาฯกลัวมันจะร้องและเป็นอีกขี้เกียจตอบคำถามคนนั่งข้างๆ  :L4387:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ Jojo (โจ้)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,482
  • Like: 221
  • เพศ: ชาย
ของผมขับ 100 กม/ครึ่งชม. ผบ.ก็บ่นละ...... เซ็ง  ;D ;D ;D

เดี๋ยวๆๆๆๆๆๆๆ
พี่จ้อยครับ 100 กม/ครึ่งชั่วโมงเนี่ย
มันคือ 200 กม/ชั่วโมงใช่ไหม
 :L2739: :L2739: :L2739:
***ขอความร่วมมืออย่าเล่นกระทู้โพสหลายกระทู้ด้วย EMO บ่อยๆอย่างเดียวนะครับ***

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html