ผู้เขียน หัวข้อ: ค่าแรงดันเทอร์โบลดลง (ค่าลบ)บอกถึงอะไรได้บ้างครับ  (อ่าน 3843 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ภูดิท

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
ผมสังเกตุจาก สมาร์ทเกท ตอนรอบเดินเบา ค่าแรงดันเทอร์โบของผมมีค่าลดลงเรื่อย จากการสังเกตุ จาก -0.2,-0.5,-0.7,-1.1,-1.3  ตอนนี้อยู่ที่ -1.3 ไม่ทราบว่าเทอร์โบ ผมเริ่มมีปัญหาหรือเปล่าครับ ต้องแก้ปัญหาอย่างไร รถผมโบธรรมดาครับ  ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
ผมสังเกตุจาก สมาร์ทเกท ตอนรอบเดินเบา ค่าแรงดันเทอร์โบของผมมีค่าลดลงเรื่อย จากการสังเกตุ จาก -0.2,-0.5,-0.7,-1.1,-1.3  ตอนนี้อยู่ที่ -1.3 ไม่ทราบว่าเทอร์โบ ผมเริ่มมีปัญหาหรือเปล่าครับ ต้องแก้ปัญหาอย่างไร รถผมโบธรรมดาครับ  ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ

พี่ภูดิทรู้สึกว่ามีอะไรผิดปกติไปจากเดิมมั้ยครับ นอกจากอ่านค่าติดลบเพิ่มขึ้น......
ข้อสังเกตุเบื้องต้นของผมนะครับ
1. SMG ของพี่อ่านไปเอง ปกติตอนรอบเดินเบาจะโชว์ที่-0.7psi...ลองเทียบกับ Autometer ดูครับว่าเข็มมันติด - เพิ่มขึ้นมั้ย ถ้ามันคอนเฟิร์มไปในแนวทางเดียว ก็ไปต่อข้อ 2
2. กรองอากาศตัน...เวลารอบเดินเบาเครื่องยนต์จะดูดอากาศ, fresh air, เข้าไปทำการเผาไหม้ ถ้าเราปิดด้านทางเข้า แรงดูดตรงท่อไอดีก็จะติดลบเพิ่มขึ้น
3. วาล์วปีกผีเสื้อปิดมากกว่าปกติ อาจจะสกปรก

หวังว่าของพี่ภูดิท จะแค่นี้ ไม่อยากคิดต่อ .... :L2760:


ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
ต้องไปดูบ้างแล้ว. ไม่เคยได้สังเกตุเลย
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ ติงลี่..

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,770
  • Like: 108
  • เพศ: ชาย
ไม่เคยดูเหมือนกันครับ ...
 :sd23: :sd23: :sd23:
รักเหมือนพี่เหมือนน้อง ช่วยกันป้องปฐพี

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
สงสัยอะไร เข้ามาอ่านมักมีคำตอบเสมอ...พอดีกำลังสงสัยพอดีครับ  :L2758:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
พี่ภูดิทรู้สึกว่ามีอะไรผิดปกติไปจากเดิมมั้ยครับ นอกจากอ่านค่าติดลบเพิ่มขึ้น......
ข้อสังเกตุเบื้องต้นของผมนะครับ
1. SMG ของพี่อ่านไปเอง ปกติตอนรอบเดินเบาจะโชว์ที่-0.7psi...ลองเทียบกับ Autometer ดูครับว่าเข็มมันติด - เพิ่มขึ้นมั้ย ถ้ามันคอนเฟิร์มไปในแนวทางเดียว ก็ไปต่อข้อ 2
2. กรองอากาศตัน...เวลารอบเดินเบาเครื่องยนต์จะดูดอากาศ, fresh air, เข้าไปทำการเผาไหม้ ถ้าเราปิดด้านทางเข้า แรงดูดตรงท่อไอดีก็จะติดลบเพิ่มขึ้น
3. วาล์วปีกผีเสื้อปิดมากกว่าปกติ อาจจะสกปรก

หวังว่าของพี่ภูดิท จะแค่นี้ ไม่อยากคิดต่อ .... :L2760:

แนวๆข้อ 2 ถูกต้องครับ   ปกติ SMG จะอ่านติดลบจะขึ้นเมื่อรอบเครื่องประมาณ 1800+ และมีโหลดหน่วง
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
พึ่งกระจ่างคับ ของผมก็ติดลบเหมือนกัย ประมาณ -0.2


Sent from my iPhone using Tapatalk