ผู้เขียน หัวข้อ: up grade ระบบเบรคด้วยงบเบาๆ จาน TRW XPS จับคู่กับ ผ้าเบรค Brembo แดงครับ  (อ่าน 21816 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
ขอบคุณพี่รัฐพลสำหรับข้อมูลนะครับ
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ พี่โต (1007)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,280
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณข้อมูลครับพี่รัฐพล เป็นอีกทางเลือกเลยครับ  :L2897:
:L4398: โอม  งึมงำ งึมงำ รักกู  หลงกู  รักปา  หลงปา... :L2901:

ออฟไลน์ นาย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 630
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
 :sd23: :sd23:มาเก็บข้อมูลครับ :L2900:

ออฟไลน์ Leonado(ลีโอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 249
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
  • สิงห์โต
อ่านแล้วได้ความรู้เพิ่มอีกแล้วครับ...
Leonado(ลีโอ)

ออฟไลน์ เก๋า Rookie

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 31
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
กำลังเล็งเรื่อง ผ้าเบรคเหมือนกันครับ
ไม่อยากจะเจ้าชู้ แต่ความหล่อที่มีอยู่มันบังคับ

ออฟไลน์ ซูกิ-เอ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,511
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
แวะมาเก็บข้อมูลครับ ขอบคุณครับ พี่รัฐพล  :L2758:  :L2758:

ออฟไลน์ Leonado(ลีโอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 249
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
  • สิงห์โต
ดีจัง...ใช้ธรรมชาติบำบัด..
Leonado(ลีโอ)

ออฟไลน์ รัฐพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 93
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
รายงานผลการใช้งานครับ หลังจากผ่านไปประมาณ 1.1 หมื่นกิโล สีแดงที่จานสวยๆแบบตอนใส่วันแรกตอนนี้มองไม่เห็นแล้วเพราะผงเบรคกลบหมด การสึกของจานเรียบไม่มีรอย มีเส้นให้เห็น การจับของผ้าเบรคกับจานถ้าระบบยังเย็นจะมีเสียงครืดๆเบาๆทั้งตอนจังหวะเริ่มปล่อยเบรคและจังหวะก่อนรถหยุดสนิท แต่ถ้าระบบร้อนแล้วก็จะไม่มีเสียง การเบรคหนักๆ หรือต่อเนื่องนานๆไม่พบอาการเฟดเหมือนชุดเดิมจากโรงงาน (ปรากฏร่องรอยสีอมม่วงที่จานให้เห็นแต่จะค่อยๅหายไปเมื่อใช้งานแบบปกติ) แต่ตอนนี้ผ้าเบรคเริ่มมีเสียงเตือนแล้ว ส่องดูความหนาผ้าเบรคลดลงไปมาก ใช้งานลักษณะเดียวกันชุดติดรถผมใช้ได้ประมาณ 5.7 หมื่นกิโล ตอนนี้กำลังต้องเปลี่ยนผ้าเบรคชุดใหม่แล้ว แต่คิดว่าไม่ต้องเจียร์จานเพราะผิวจานยังเรียบร้อยดูดีมาก พี่ๆมีผ้าเบรคแนะนำไหมครับ หรือจะกลับไปใช้ผ้าเบรคศูนย์ดี

ออฟไลน์ ดุ่ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,622
  • Like: 69
  • เพศ: ชาย
รายงานผลการใช้งานครับ หลังจากผ่านไปประมาณ 1.1 หมื่นกิโล สีแดงที่จานสวยๆแบบตอนใส่วันแรกตอนนี้มองไม่เห็นแล้วเพราะผงเบรคกลบหมด การสึกของจานเรียบไม่มีรอย มีเส้นให้เห็น การจับของผ้าเบรคกับจานถ้าระบบยังเย็นจะมีเสียงครืดๆเบาๆทั้งตอนจังหวะเริ่มปล่อยเบรคและจังหวะก่อนรถหยุดสนิท แต่ถ้าระบบร้อนแล้วก็จะไม่มีเสียง การเบรคหนักๆ หรือต่อเนื่องนานๆไม่พบอาการเฟดเหมือนชุดเดิมจากโรงงาน (ปรากฏร่องรอยสีอมม่วงที่จานให้เห็นแต่จะค่อยๅหายไปเมื่อใช้งานแบบปกติ) แต่ตอนนี้ผ้าเบรคเริ่มมีเสียงเตือนแล้ว ส่องดูความหนาผ้าเบรคลดลงไปมาก ใช้งานลักษณะเดียวกันชุดติดรถผมใช้ได้ประมาณ 5.7 หมื่นกิโล ตอนนี้กำลังต้องเปลี่ยนผ้าเบรคชุดใหม่แล้ว แต่คิดว่าไม่ต้องเจียร์จานเพราะผิวจานยังเรียบร้อยดูดีมาก พี่ๆมีผ้าเบรคแนะนำไหมครับ หรือจะกลับไปใช้ผ้าเบรคศูนย์ดี

 :L2900:  :L6428:  แต่ 11000 โล ผ้าหมดเนี่ยก็น่าจะเปลืองเอาเรื่องนะครับ พี่รัฐพล

ออฟไลน์ รัฐพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 93
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
ผ้าเบรค brembo semi metallic ราคาชุดละ 1100 บาท ราคาไม่แพง กำลังเบรคดี เบรคหนักไม่เฟด แต่ผงผ้าเบรคเยอะ มีเสียงที่อุณหภูมิต่ำ และอายุการใช้งานสั้นเกินไป ไม่ผ่านครับต้องเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่น ใช้มาหมื่นกว่ากิโล/หกเดือนต้องเปลี่ยนใหม่ เปลี่ยนผ้าเบรคเหมือนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กันยายน 2015, 07:50:45 โดย รัฐพล »

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณข้อมูลพี่รัฐพลสำหรับการแชร์ประสบการณ์ในการใช้จริงครับ  :L4399:
สำหรับผ้าเบรคตัวนี้ผมก็เคยใช้เหมือนกัน ข้อมูลการใช้เหมือนพี่รัฐพลเลยครับ ผมใช้ได้ระยะทางหมื่นโลกว่าๆก็เปลี่ยนแล้ว ผงเบรคเยอะ ยังดีหน่อยที่ล้อผมเป็นสีดำเห็นไม่ค่อยชัดเท่าไหร่  :L2736:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ บอย 6999

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 410
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
  • นนทบุรี
ผมใช้ผ้าเบรค Bendix เปลี่ยนที่ A.C.T.
ใช้มา สี่หมื่นกม. แล้วยังใช้ได้อยู่ครับ ราคาประมาณ 2000 ครับ

รอบหน้าว่าจะลองใช้. N500 ดูครับ


Sent from my iPhone using Tapatalk
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2015, 19:10:32 โดย บอย 6999 »
สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องร่วมสร้าง

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ขอขอบคุณพี่รัฐพลสำหรับการรีวิวอัพเดทเป็นระยะๆ จัด :L6428: #9 ไปครับ :L2758: :L2753:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ผมใช้ผ้าเบรค Bendix เปลี่ยนที่ A.C.T.
ใช้มา สี่หมื่นกม. แล้วยังใช้ได้อยู่ครับ ราคาประมาณ 2000 ครับ

รอบหน้าว่าจะลองใช้. N500 ดูครับ


Sent from my iPhone using Tapatalk
ผ้าเบรค brembo semi metallic ราคาชุดละ 1100 บาท ราคาไม่แพง กำลังเบรคดี เบรคหนักไม่เฟด แต่ผงผ้าเบรคเยอะ มีเสียงที่อุณหภูมิต่ำ และอายุการใช้งานสั้นเกินไป ไม่ผ่านครับต้องเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่น ใช้มาหมื่นกว่ากิโล/หกเดือนต้องเปลี่ยนใหม่ เปลี่ยนผ้าเบรคเหมือนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลย
เท่าที่ทดสอบกันมาทั้งโดยสาร 1-2 คน  กับ 5-7 คน  พบว่าอาการเฟดมาจากจานมากกว่าผ้าเบรคเดิมติดรถ   พอทดลองเปลี่ยนผ้าเบรคที่คุณภาพสูงกว่าเดิมกลับทำให้จานร้อนกว่าเดิมและเกือบไหม้แต่เบรคอยู่ดีกว่าอาการเฟดลดลงบ้าง   แต่พอเปลี่ยนเป็นจาน DBA กับผ้าเบรคเดิมติดรถที่ว่าเฟดง่ายกับให้การตอบสนองที่ดีมากกว่า นุ่มนวลกว่า การลองเปลี่ยนผ้าเบรคที่คุณภาพสูงและไม่ทำร้ายจานเดิมด้วย

แต่จาน DBA+ผ้าเบรคเดิมทดสอบโดยมีผู้โยสาร 4 คน  วิ่งด้วยความเร็ว140+/-แล้วกดทันทียัดยาวสักระยะพอทีที่ 3-4  กดแบบเดิมอีกครั้งเกิดอาการเฟดเพราะผ้าเบรคไหม้แทน   จนมาทดสอบกลับผ้าเบรคN300คุณภาพใกล้เคียงผ้าเบรคเดิม   พอมาทดสอบกับN800ผลคือดีมากแต่กินจานและจะทื่อๆเมื่อรถวิ่งความเร็วต่ำๆ    แต่พอมาทดสอบกับ N500 ถือว่าพอใจ(แต่คุณภาพการเบรคที่ความเร็วต่ำเทียบกับผ้าเบรคเดิมหรือN300 ทั้ง2ตัวให้ความนุ่มนวลกว่าในการเบรค)แต่ N500 ก็ยังสามารถเบรคได้แต่ความเร็วต่ำจะไม่ดูดฮวบแบบผ้าเบรคเดิม  แต่พอมีความเร็วกลับเบรคได้ถูกใจเมื่อคู่กับจาน DBA ครับ   

ถ้ามีโอกาสลอง อยากให้ลองดูครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ neng เหน่ง พระรามเก้า45

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 245
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
  • มือใหม่หัดขับ 4 WD
ถ้าใช้จานเซาะร่อง มันจะกินผ้าเบรคเยอะกว่า และเร็วกว่าจานตันแบบธรรมดาครับ ซึ่งมีเสียงร้องครับ
ถ้าอยากให้กินผ้าเบรคน้อยลง ก็หาจานเจาะรูครับ ผ้าเบรคจะหมดช้ากว่าแบบเซาะร่อง
Love in Pajero Sport 3.2 4WD
รถกระบะคันแรกของผม


New Pajero GT 2.4 4WD Y2018
รถป้ายแดงคันแรกของผม

ออฟไลน์ รัฐพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 93
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
มา update ข้อมูลครับ ผ่านไป 1 ปี ตอนนี้ส่วนขอบจานที่เป็นสีแดงกลายเป็นผิวสนิมไปหมดแล้ว ส่วนตรงดุมยังอยู่แต่ก็มองแทบไม่เห็นสีแดงแล้วเพราะมีแต่ฝุ่น ส่วนใบจานยังอยู่ในสภาพดีมาก สึกเรียบ เป็นเงา (เปลี่ยนผ้าเบรค 2 ชุดไม่ต้องเจียรจาน) หลังจากผ้าเบรค brembo แดงผมเปลี่ยนไปใช้ Bendix Metal king แต่ใช้ไปได้พักเดียวไม่โอเคเลยเพราะเฟดง่ายมาก ถึงขนาดบางครั้งไม่ได้เบรคหนักเพื่อหยุดแค่แตะเชลอความเร็วอาการเฟดก็มาแล้ว ทนใช้ไปได้พันกว่ากิโลก็เลยเปลี่ยนเป็น N Sport ตัว Pro Spec คราวนี้จบเลยครับ (เปลี่ยนพร้อมกับทำดิสเบรคหลังด้วยเลย หลังก็ใช้ Pro Spec เหมือนกัน) ผ้าเบรครุ่นนี้ ฝุ่นน้อย เบรคดี เบรคหนักๆจาก 130-140 ติดๆกัน 3-4 รอบ (ตั้งใจลองผ้าเบรค) ผ้าเบรคยังไม่ออกอาการเฟดแต่จานเบรคทั้งหน้าหลังเริ่มจะไหม้ขึ้นสีฟ้าอมม่วงไปแล้ว ต้องใช้แบบปกติไป 2-3 วันผิวจานถึงจะกลับมาเป็นปกติ

ออฟไลน์ วิทย์ ตรัง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 446
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
 :L4365: มาเก็บข้อมูลด้วยคนครับพี่รัฐพล  :L2758:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
มา update ข้อมูลครับ ผ่านไป 1 ปี ตอนนี้ส่วนขอบจานที่เป็นสีแดงกลายเป็นผิวสนิมไปหมดแล้ว ส่วนตรงดุมยังอยู่แต่ก็มองแทบไม่เห็นสีแดงแล้วเพราะมีแต่ฝุ่น ส่วนใบจานยังอยู่ในสภาพดีมาก สึกเรียบ เป็นเงา (เปลี่ยนผ้าเบรค 2 ชุดไม่ต้องเจียรจาน) หลังจากผ้าเบรค brembo แดงผมเปลี่ยนไปใช้ Bendix Metal king แต่ใช้ไปได้พักเดียวไม่โอเคเลยเพราะเฟดง่ายมาก ถึงขนาดบางครั้งไม่ได้เบรคหนักเพื่อหยุดแค่แตะเชลอความเร็วอาการเฟดก็มาแล้ว ทนใช้ไปได้พันกว่ากิโลก็เลยเปลี่ยนเป็น N Sport ตัว Pro Spec คราวนี้จบเลยครับ (เปลี่ยนพร้อมกับทำดิสเบรคหลังด้วยเลย หลังก็ใช้ Pro Spec เหมือนกัน) ผ้าเบรครุ่นนี้ ฝุ่นน้อย เบรคดี เบรคหนักๆจาก 130-140 ติดๆกัน 3-4 รอบ (ตั้งใจลองผ้าเบรค) ผ้าเบรคยังไม่ออกอาการเฟดแต่จานเบรคทั้งหน้าหลังเริ่มจะไหม้ขึ้นสีฟ้าอมม่วงไปแล้ว ต้องใช้แบบปกติไป 2-3 วันผิวจานถึงจะกลับมาเป็นปกติ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
มา update ข้อมูลครับ ผ่านไป 1 ปี ตอนนี้ส่วนขอบจานที่เป็นสีแดงกลายเป็นผิวสนิมไปหมดแล้ว ส่วนตรงดุมยังอยู่แต่ก็มองแทบไม่เห็นสีแดงแล้วเพราะมีแต่ฝุ่น ส่วนใบจานยังอยู่ในสภาพดีมาก สึกเรียบ เป็นเงา (เปลี่ยนผ้าเบรค 2 ชุดไม่ต้องเจียรจาน) หลังจากผ้าเบรค brembo แดงผมเปลี่ยนไปใช้ Bendix Metal king แต่ใช้ไปได้พักเดียวไม่โอเคเลยเพราะเฟดง่ายมาก ถึงขนาดบางครั้งไม่ได้เบรคหนักเพื่อหยุดแค่แตะเชลอความเร็วอาการเฟดก็มาแล้ว ทนใช้ไปได้พันกว่ากิโลก็เลยเปลี่ยนเป็น N Sport ตัว Pro Spec คราวนี้จบเลยครับ (เปลี่ยนพร้อมกับทำดิสเบรคหลังด้วยเลย หลังก็ใช้ Pro Spec เหมือนกัน) ผ้าเบรครุ่นนี้ ฝุ่นน้อย เบรคดี เบรคหนักๆจาก 130-140 ติดๆกัน 3-4 รอบ (ตั้งใจลองผ้าเบรค) ผ้าเบรคยังไม่ออกอาการเฟดแต่จานเบรคทั้งหน้าหลังเริ่มจะไหม้ขึ้นสีฟ้าอมม่วงไปแล้ว ต้องใช้แบบปกติไป 2-3 วันผิวจานถึงจะกลับมาเป็นปกติ

ขอบคุณพี่รัฐพลสำหรับรีวิวจากการใช้งานจริงครับ :L2897:  N Sport ตัว Pro Spec (สมัยก่อนคือ N500) มันขึ้นชื่อเรื่องหนึบอยู่แล้วครับ :L6425:
จัด :L6428: #10 ให้ครับ :L2904:  นี่ถ้ามีรูปให้ดูด้วยจะ :L2900: มากกว่านี้อีกครับ

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ สนทรรศ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 17
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณสำหรับแนวทางครับกำลังจะทำเลยครับ^^