ผู้เขียน หัวข้อ: *** ด่วนมาก *** ฝากเตือนพี่ๆทุกคนที่ใช้ Smart Gauge รุ่นที่มี "Auto Clear DTC"  (อ่าน 62861 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ P (พี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 27
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
ไม่มีหรอกครับ แต่อยากร่วมขอบคุณในข่าวสารดีๆครับ :L4399:

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
หลังจากผวาที่พี่อ๊อดเตือน เช้านี้เลยถอดออกเลยครับ
ขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียนตอนเช้านี้ รู็สึกได้เลยถึงความลื่นต่อเนื่องของเกียร์

ผมขับรถไปวังน้ำเขียวสัปดาห์ที่แล้ว ยังสงสัยอยู่เลยว่า ช่วงเปลี่ยนเกียร์ 3 ไป 4 ทำไมมันไม่ลื่น  ต้องยกเท้าแล้วกดย้ำคันเร่งถึงเกียร์จะเปลี่ยน แถมควันดำก็มากด้วย
ไฟเอนจิ้น หรือ โค๊ด error ใดๆ ไม่มี  ยังประหลาดใจว่า รถก็เปลี่ยนหัวฉีดมาแล้ว กล่องกับคันเร่งก็ตั้งโหมดยิกยิกยิก มันน่าจะลื่นปรื๊ดๆ

ถึงบางอ้อละทีนี้ ถอดเก็บไว้ในรถ รอเสียบเคลียร์โค้ดแทน ไม่เสียบถาวรแล้ว

กำลังเล็งๆ ตัว monster guage อยู่ ไม่รู้ดีป่ะ

"ช่วงเปลี่ยนเกียร์ 3 ไป 4 ทำไมมันไม่ลื่น  ต้องยกเท้าแล้วกดย้ำคันเร่งถึงเกียร์จะเปลี่ยน"

นี่แหละครับ อาการใกล้เคียงที่เกิดขึ้นจากตัว SMG ที่มีปัญหา
แต่อาการนี้มักจะเกิดตอนขับใช้งานปกติ ค่อยๆเติมคันเร่งครับ

แต่ถ้าเกิดตอนกดยัดคันเร่งเยอะๆ เป็นไปได้ว่าจูนแรงดันรางมากไปครับ ทำให้มีอาการเกียร์เปลี่ยนช้า ไม่ไหลลื่น แต่เกียร์ก็ยังเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องยกคันเร่ง

ถ้าพี่สจ๊วตใช้ SMG รุ่นที่มีปัญหานี้จริง แนะนำถอดเก็บไว้ก่อน จนกว่าตัว SMG จะได้รับการแก้ไขครับ

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย

ถอดแล้วครับพี่อ็อด ขอผมไม่คล้ายเลยครับ แต่มันคือในรูปเลยครับ  :L2905: :L2905: :L2905:

รูปที่ผมลงก็ไม่ทราบจริงๆครับว่าเหมือนของจริงๆในตัว SMG หรือป่าวนะครับ
เนื่องจากผมเองไม่มีรูปหัวปลั๊กตัวจริงๆ
ก็เลยหารูปทางเนตที่คิดว่าคล้ายกันมาให้ดูแทน เผื่อว่าพี่ๆจะได้นึกออกว่ามันคือปลั๊กไหน

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับพี่อ็อด  :sd23:
ต้องกลับไปถอดออกแล้วทดลองดูสักหน่อยว่าเกียร์ยังกระตุกอยู่ไหม

อาการเกียร์กระตุก ไม่เกี่ยวกับ SMG ครับ
ที่ผมพูดถึงคือ "เกียร์ไม่ยอมเปลี่ยน เกิดการลากเกียร์ เช่น เกียร์ 2 ไป 3 ไม่ยอมเปลี่ยน ต้องยกเท้าจากคันเร่งนิดนึง ถึงเปลี่ยนให้"

ย้ำอีกครั้ง เกรงว่าพี่จะเข้าใจผิดคิดว่าคืออาการเกียร์กระตุก  :)

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
SMG ของปุ๊ตัววัดค่าความร้อนหม้อน้ำ ECT เลขวัดค่าก้อขึ้นลงตลอดบางทีขึ้นค่า 78 ละก้อกระเด้งเป็น 85 ละก้อลดมาเป็น 83 ขึ้นลงๆ อย่างนี้ตลอด ปุ๊ก้อได้ลองถอดปลั๊กที่ตัว OBD แล้ว

ก้อยังเป็นอีก  วันนี้เลขก้อค่อยๆ ไล่ไต่ระดับมาพอถึง 83 ก้อกระเด้งเป็น 85 และขึ้นเป็น 88 และก้อกลับมาที่ 86 จนจอดรถ รวมถึงตัววัดค่า RPM ก้อแปลกๆ รถจอดอยู่ตัวเลขก้อวิ่งสูงวิ่งต่ำ

ไม่ทราบว่าเป็นที่ตัวเครื่อง หรือปลั๊กหรือเปล่าคะ พยายามถอดปลั๊กเพื่อ reset หลายครั้งละก้อยังเป็นแนะนำน้องที    :L2761: และถ้าหากเป็นที่ตัวปลั๊กไม่มีคุณภาพทางบริษัทหรือตัวแทน

จำหน่ายจะให้เคลมหรือปรับแก้ให้สมบูรณ์หรือไม่คะ

พี่ปุ๊กดดูที่ตัว SMG ครับว่า มีโหมดตามรูปนี้ไหม "AUTO DTC CLR"



ถ้ามี ก็คือรุ่นมีปัญหาที่ผมพูดถึงครับ แนะนำว่าถอดเก็บไว้ก่อนครับ อย่าเพิ่งเอามาใช้งานระหว่างขับรถ
ปัญหานี้ที่แน่ๆแล้วคือเกิดจากคุณภาพของตัวปลั๊ก
และอีกส่วนที่ผมตั้งข้อสังเกตคือน่าจะมาจากตัว Software ใน SMG เองด้วย ซึ่งหลังจากเปลี่ยนหัวปลั๊กใหม่แล้วก็ต้องลองทดสอบกันอีกครั้งครับว่า
ในส่วนของ Software ทำงานได้ไม่มี Bug จากการเขียนโปรแกรม

แนวทางแก้ไข ตอนนี้ยังไม่สรุปครับว่าเปลี่ยนปลั๊กอย่างเดียวแล้วจะใช้ได้ดี  :)

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
พี่ปุ๊กดดูที่ตัว SMG ครับว่า มีโหมดตามรูปนี้ไหม "AUTO DTC CLR"



ถ้ามี ก็คือรุ่นมีปัญหาที่ผมพูดถึงครับ แนะนำว่าถอดเก็บไว้ก่อนครับ อย่าเพิ่งเอามาใช้งานระหว่างขับรถ
ปัญหานี้ที่แน่ๆแล้วคือเกิดจากคุณภาพของตัวปลั๊ก
และอีกส่วนที่ผมตั้งข้อสังเกตคือน่าจะมาจากตัว Software ใน SMG เองด้วย ซึ่งหลังจากเปลี่ยนหัวปลั๊กใหม่แล้วก็ต้องลองทดสอบกันอีกครั้งครับว่า
ในส่วนของ Software ทำงานได้ไม่มี Bug จากการเขียนโปรแกรม

แนวทางแก้ไข ตอนนี้ยังไม่สรุปครับว่าเปลี่ยนปลั๊กอย่างเดียวแล้วจะใช้ได้ดี  :)

รับทราบและขอบคุณครับพี่อ๊อด :sd23:

ออฟไลน์ ปุ๊...kbo

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,307
  • Like: 25
  • เพศ: หญิง
พี่ปุ๊กดดูที่ตัว SMG ครับว่า มีโหมดตามรูปนี้ไหม "AUTO DTC CLR"



ถ้ามี ก็คือรุ่นมีปัญหาที่ผมพูดถึงครับ แนะนำว่าถอดเก็บไว้ก่อนครับ อย่าเพิ่งเอามาใช้งานระหว่างขับรถ
ปัญหานี้ที่แน่ๆแล้วคือเกิดจากคุณภาพของตัวปลั๊ก
และอีกส่วนที่ผมตั้งข้อสังเกตคือน่าจะมาจากตัว Software ใน SMG เองด้วย ซึ่งหลังจากเปลี่ยนหัวปลั๊กใหม่แล้วก็ต้องลองทดสอบกันอีกครั้งครับว่า
ในส่วนของ Software ทำงานได้ไม่มี Bug จากการเขียนโปรแกรม

แนวทางแก้ไข ตอนนี้ยังไม่สรุปครับว่าเปลี่ยนปลั๊กอย่างเดียวแล้วจะใช้ได้ดี  :)

ใช่เลยคะ...มีตัว Auto DTC CLR และหน้าตาปลั๊กเหมียนกันเลยคะ...สรุปต้องถอดเก็บรอนะคะ...ขอบคุณพี่อ็อดมากคะ... :L4399:  :L2758:

ออฟไลน์ ศิระ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 187
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: *** ด่วนมาก *** ฝากเตือนพี่ๆทุกคนที่ใช้ Smart Gauge
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2015, 13:12:09 »
ขอบคุณพี่อ๊อดครับ :L2900:

ออฟไลน์ แมวLCB

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 743
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • หาความสุขในปาเจโร
ของผมขึ้นว่า display คงจะคนละรุ่นใช่มัยคับ พี่อ๊อด  :L2761: :L2761:
สวัสดีครับ

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
 :sd23: ขอบคุณพี่อ๊อดมากครับ สำหรับคำเตือน

ออฟไลน์ ภูดิท

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
ของพี่แมว คนละรุ่นกับที่มีปัญหาครับ ของผมก็เป็นรุ่นเดียวกับพี่แมวครับ

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ของพี่แมว คนละรุ่นกับที่มีปัญหาครับ ของผมก็เป็นรุ่นเดียวกับพี่แมวครับ

ของผมก็น่าจะรุ่นเดียวกับพี่ภูดิทพี่แมวครับ :L4399:

"ช่วงเปลี่ยนเกียร์ 3 ไป 4 ทำไมมันไม่ลื่น  ต้องยกเท้าแล้วกดย้ำคันเร่งถึงเกียร์จะเปลี่ยน"

นี่แหละครับ อาการใกล้เคียงที่เกิดขึ้นจากตัว SMG ที่มีปัญหา
แต่อาการนี้มักจะเกิดตอนขับใช้งานปกติ ค่อยๆเติมคันเร่งครับ

แต่ถ้าเกิดตอนกดยัดคันเร่งเยอะๆ เป็นไปได้ว่าจูนแรงดันรางมากไปครับ ทำให้มีอาการเกียร์เปลี่ยนช้า ไม่ไหลลื่น แต่เกียร์ก็ยังเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องยกคันเร่ง

ถ้าพี่สจ๊วตใช้ SMG รุ่นที่มีปัญหานี้จริง แนะนำถอดเก็บไว้ก่อน จนกว่าตัว SMG จะได้รับการแก้ไขครับ

ขออภัยพี่อ๊อดที่ไม่ได้ให้รายละเอียดที่ชัดเจนครับ อาการรถผมคล้ายของพี่สจ๊วตตรงที่เกียร์มันไม่ยอมเปลี่ยนซะที แต่ทางข้างหน้าโล่ง พอค่อยๆเติมคันเร่งเพิ่มเข้าไปปุ๊บจังหวะเปลี่ยนเกียร์ขึ้นมันจะสะดุดทันทีแต่จะเบาหน่อย

กับอีกกรณีนึงคือเกียร์มันเปลี่ยนขึ้นไปแล้วแต่ทางข้างหน้ารถติดต้องชะลอรถ จังหวะผ่อนคันเร่งเกียร์เปลี่ยนลงก็สะดุดอีก เคยสะดุดแรงจนหน้าทิ่มเลยครับ ผบ.บ่นอุบ..บอกรถเป็นไรอ่ะ ยิ่งทำยิ่งแย่ลงนะ :sd06: ผมจะลองถอดปลั๊ก SMG วิ่งดูซักพักก่อนครับ

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
ในรถผมเป็นรุ่นไหนหนอ.....
พี่สจ๊วตตอบแทนผมที..
ให้ผมอุ่นใจ
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ ภูดิท

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
พี่หม่องกดปุ่มตรงกลาง แล้วเลื่อนลงมาที่เบอร์ 3 รุ่นเก่าขึ้น display รุ่นที่พี่อ๊อดพูดถึง จะขึ้นคำว่า auto delete code ครับ

ออฟไลน์ เต้ย แม่กลอง

  • Webmaster
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,774
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
  • काली दास
    • EVO Hosting
SMG ของปุ๊ตัววัดค่าความร้อนหม้อน้ำ ECT เลขวัดค่าก้อขึ้นลงตลอดบางทีขึ้นค่า 78 ละก้อกระเด้งเป็น 85 ละก้อลดมาเป็น 83 ขึ้นลงๆ อย่างนี้ตลอด ปุ๊ก้อได้ลองถอดปลั๊กที่ตัว OBD แล้ว

ก้อยังเป็นอีก  วันนี้เลขก้อค่อยๆ ไล่ไต่ระดับมาพอถึง 83 ก้อกระเด้งเป็น 85 และขึ้นเป็น 88 และก้อกลับมาที่ 86 จนจอดรถ รวมถึงตัววัดค่า RPM ก้อแปลกๆ รถจอดอยู่ตัวเลขก้อวิ่งสูงวิ่งต่ำ

ไม่ทราบว่าเป็นที่ตัวเครื่อง หรือปลั๊กหรือเปล่าคะ พยายามถอดปลั๊กเพื่อ reset หลายครั้งละก้อยังเป็นแนะนำน้องที    :L2761: และถ้าหากเป็นที่ตัวปลั๊กไม่มีคุณภาพทางบริษัทหรือตัวแทน

จำหน่ายจะให้เคลมหรือปรับแก้ให้สมบูรณ์หรือไม่คะ



ของพี่ปุ๊ ผมแนะนำว่าถอดออกก่อนดีกว่าครับ เดี๋ยวไปกวนสัญญาณอย่างอื่นครับ
สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเอง

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
แฮ่ๆๆ...ยังไม่มีสักรุ่น  :L2901:

แต่มาแอบเก็บข้อมูล เผื่อล๊อตที่ลงชื่อไปจะโดนแจ๊คพอต  :sd24:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ <โอ๋>surasit20

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 259
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
Re: ฝากเตือนพี่ๆทุกคนที่ใช้ Smart Gauge รุ่นที่มี "Auto Clear DTC"
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2015, 00:03:54 »
แม้จะยังไม่มีไฟเครื่องโชว์ แต่หากเป็นรุ่นนี้ที่มีปัญหาจากปลั๊ก แนะนำก่อนเลยว่าอย่าเสียบทิ้งไว้เวลาใช้รถ ให้ถอดออกและเอามาเสียบใช้ตอนที่ต้องการเท่านั้น
 

ขอบคุณครับพี่อ็อด เดี๋ยวผมถอดออกก่อนครับ ตอนผมขับไม่เคยเป็นอะไรครับ แต่ ผบ  บอกว่าเคยขับแล้วรถมันตื้อๆ เหมือนวิ่งไม่ออกทีแรกผมคิดว่า ผบ  คิดไปเอง  ตอนนี้น่าจะเป็นที่เกียร์ไม่เปลี่ยนแน่เลยจนไฟรอบเครื่องติด
เงินซื้อไม่ได้ทุกอย่าง แต่ทุกอย่างที่อยากได้ต้องใช้เงินซื้อ

ออฟไลน์ แมวLCB

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 743
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • หาความสุขในปาเจโร
แฮ่ๆๆ...ยังไม่มีสักรุ่น  :L2901:

แต่มาแอบเก็บข้อมูล เผื่อล๊อตที่ลงชื่อไปจะโดนแจ๊คพอต  :sd24:
พี่อาท แบบนี้จะคุยกะเขาไม่รู้เรื่องเอาน่าๆๆๆ :L2739: :L2739: :sd06:
สวัสดีครับ

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
พี่อาท แบบนี้จะคุยกะเขาไม่รู้เรื่องเอาน่าๆๆๆ :L2739: :L2739: :sd06:

แบบว่ามันลังเลอ่ะพี่แมว ว่าจะมอนสเตอร์เกจ หรือ สมาร์ทเกจ ดี..พอมีกระทู้สำหรับปามาเนียเราก็เลยเพิ่งตัดสินใจ แบบว่าสบายเป๋าอีกหน่อยด้วย  :sd01:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ ปุ๊...kbo

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,307
  • Like: 25
  • เพศ: หญิง
ของพี่ปุ๊ ผมแนะนำว่าถอดออกก่อนดีกว่าครับ เดี๋ยวไปกวนสัญญาณอย่างอื่นครับ

 :L2758: ขอบคุณคะพี่เต้ย....ปุ๊...จัดถอดแอบหลบไว้ด้านในละ...รอพี่ๆ clearและแก้ปัญหาให้น้อง ขอนั่งรอคอยว่าจะให้ทำไงต่อจ๊ะ  :L2750: