ผู้เขียน หัวข้อ: Recaro ST RelliArt หลังกระดอง ครับ  (อ่าน 8707 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ช้าง ศรีราชา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
Re: Recaro ST RelliArt หลังกระดอง ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2014, 19:57:39 »
อยากรู้ตัวเลขจังว่าไหวไหม

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Recaro ST RelliArt หลังกระดอง ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2014, 11:37:11 »
สวัสดีครับ  จากที่ผมได้ศึกษาเกี่ยวกับเบาะมาพอสมควร    ผมก็ได้ไปลองซื้อเบาะมาเปลี่ยน  กับ เจ้า  2.4 GLS  ครับ  ก็ไปได้รุ่น ST  RalliArt  มาครับ  การนั่งรู้สึกกระชับขึ้นเวลาเข้าโค้ง 
 

ตอนนี้ผมรู้สึกเริ่มคัน อยากลองรุ่น อื่นๆของ recaro ดูมั่งครับ  อยากได้รุ่นมีปั๊มลม  ไม่ทราบ มีใครมีประสบการณ์มั้ยครับ  ว่ามันใช้ประโยชน์ได้จริงมั้ย ครับ

สนใจลองตามมาอ่านที่นี่ดู
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,9.0.html

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Recaro ST RelliArt หลังกระดอง ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2014, 11:43:52 »
สวัสดีครับ พี่นะ

ผมชื่อเต้ยครับ ผมใช้ปา 2.4 GLS  เกียร ธรรมดา ครับ  บังเอิญมีปัญหาเรื่องเบาะ ทำให้ปวดขา น่องบน   และก้นกบ จึงศึกษาข้อมูล จาก อินเตอร์เนต  และไปซื้อ Style Trend  Ralliart  มาครับ
หลังจากเอาไปติดตั้ง  เบาะกระชับตัวดีมาก ปัญหาเรื่องปวดก้นกบดีขึ้นครับ  แต่อาการปวดน่องบน และเมื่อยขา ยังไม่หาย  ผมจึงพยายามหาข้อมูล จากรถเพื่อน ที่เป็นตัวเบาะไฟฟ้า  สันนิษฐานว่าเบาะมันเตี้ยเกินไป   โดยเบาะ Recaro ที่ไปติดตังมา วัดจากพื้นถึงหัวเบาะจุดที่รองข้อเข่า ได้ 24 cm  ขณะที่ เบาะไฟฟ้าของเพื่อน ปรับเบาะในจุดที่คิดว่านั่งสบาย คือ 29 -31 cm

ผมจึงไปแก้ไขอีกครั้ง  ปรับความสูงเบาะขึ้นมา เป็น 29 cm    หากแต่เมื่อลองขับไประยอง ก็ยังไม่หายเมื่อย รู้สึกว่าจะเมื่อขากว่าเดิมอีก  บริเวณน่องบน

จากที่ไปทำด้วยตัวเองมาหลายครั้ง  จนรู้สึกท้อ  จึงคิดว่า เราน่าจะปรึกษาผู้มีประสบการณ์ดีกว่า จึงตัดสินใจ เขียนมาปรึกษาพี่ครับ 

โดยเรื่องที่จะปรึกษาพี่นะ มีดังนี้ครับ


1. ปกติเบาะพี่ติดตั้งสูงจากพื้นรถเท่าไหร่ครับ  มีมาตรฐานการความสูงมั้ยครับ








2.ท่านั่งของผมถูกต้องหรือไม่ครับ ?  หรือเบาะมันเล็กเกินไปไม่เหมาะกับผม ค่อนข้างอ้วน สูง 166 หนัก 85  เอว 36











เนื่องในเทศการปีใหม่ ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัย ให้พี่นะมีความสุข ตลอดปีนะครับ   ขอบพระคุณมากครับ 


พอดีเห็นว่าคำถามเป็นคำถามที่น่าสนใจ  ผมขอเอามาโพสที่หน้าบอร์ดอีกครั้งเพื่อเป็นข้อมูลแก่ผู้สนใจอื่นๆนะครับ   บางคำผมขอตัดออกไปเพื่อให้เป็นการแชร์ข้อมูลกลางๆนะครับ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เพื่อเป็นฐานข้อมูลกลางและเพื่อนๆจะได้มาร่วมแชร์มุมมองกันด้วย

คำถามพวกนี้ครั้งหน้าถามหน้าบอร์ดเลยนะครับ   พวกเรายินดีช่วยเหลือทุกข้อสงสัยหากมีข้อมูลและยินดีหาทางช่วยเหลือแก้ไขให้ได้ดีที่สุด    บางคำถามหลายคนเกร็งจนไม่กล้าถามเช่นจอดรถต้องดับเครื่องเลยหรือป่าว  ซึ่งคำถามนี้ดูง่ายๆแต่ในเทคนิคการใช้งานแล้วมีเทคนิคแนะนำมากมายครับ

ขอให้สนุกกับปามเนียและยินดีต้อนรับครับ   แนะนำตัวก่อนในกระทู้ที่เพื่อนๆอาจจะแนะนำให้ก็ได้ ก่อนมาร่วมสนุกด้วยกัน

สำหรับเรื่องเบาะนั้น  เท่าที่ให้ข้อมูลผมมานั้นเป็นพื้นฐานแต่การติดตั้งจริงต้องดูรุ่นเบาะ(เพราะจะทราบเรื่องdesign)  ต้องดูว่าไปใช้ในรถประเภทไหน(เพื่อดูลักษณะฐานเบาะ)   ดีที่สุดต้องเอาคนขับประจำที่มีปัญหามานั่งแล้ววัด(เพราะตำแหน่งที่ทำให้เมื่อยขา เมื่อยตูด เกินจากตำแหน่งยืดขาและข้อศอกรวมถึงไหล่ที่จับพวงมาลัย  ไม่ได้แก้ที่ตูดนั่งครับ) สะรีระของแต่ละคนขาสั้นขายาวไม่เท่ากัน   ช่วงแบนสั้นยาวไม่เท่ากัน  มุมเงยมุมก้มของเบาะจะมีผลมากๆ   รวมไปถึงรุ่นของเบาะท่อนนั่งว่าต้องตั้งจากระนาบหรือเงย   ปัญหาเรื่องประสาทสัมผัสกับการเมื่อยล้าเกิดจากอาการเกร็งของสายตาและช่วงแขนการจับพวงมาลัย  ความเครียดความกังวลส่งผลถึงความไม่ผ่อนคลายในการควบคุมรถ  ความเมื่อยความล้าจะตามมาเอง   

ฉะนั้นการแก้ปัญหาบางอย่างไม่จำเป็นต้องแก้ไขที่จุดที่เกิดปัญหาเสมอไปครับ ขอให้เข้าใจปัญหาแล้วจะเห็นทางออกที่ดีเอง (เช่นเดียวกับอยากให้รถหนึบนุ่มขึ้น ต้องเติมลมแข็ง ไม่ได้ปล่อยลมอ่อน เพื่อให้ระบบโช๊คและสปริงทำงานได้เต็มประสิทธิภาพกวาย้วยด้วยแก้มยางที่ลมอ่อน)

ยินดีต้อนรับสู่บ้านปามาเนียอีกครั้ง   หากสนใจเรื่องพวกนี้ลองศึกษาในกระทู้แนะนำที่ผมให้ก็ได้   อ่านเยอะๆรับรองว่ารู้มากกว่า 1 คำถามและอาจจะรู้เยอะจนไม่อยากได้คำตอบในคำถามแรกก็ได้    มิตติ้งเบาะมีประจำต้องติดตามหน้าบอร์ดให้ดีครับ

ขอบคุณครับ
 :L2734:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ เต้ย_pst

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
Re: Recaro ST RelliArt หลังกระดอง ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2014, 18:30:24 »
พอดีเห็นว่าคำถามเป็นคำถามที่น่าสนใจ  ผมขอเอามาโพสที่หน้าบอร์ดอีกครั้งเพื่อเป็นข้อมูลแก่ผู้สนใจอื่นๆนะครับ   บางคำผมขอตัดออกไปเพื่อให้เป็นการแชร์ข้อมูลกลางๆนะครับ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เพื่อเป็นฐานข้อมูลกลางและเพื่อนๆจะได้มาร่วมแชร์มุมมองกันด้วย

คำถามพวกนี้ครั้งหน้าถามหน้าบอร์ดเลยนะครับ   พวกเรายินดีช่วยเหลือทุกข้อสงสัยหากมีข้อมูลและยินดีหาทางช่วยเหลือแก้ไขให้ได้ดีที่สุด    บางคำถามหลายคนเกร็งจนไม่กล้าถามเช่นจอดรถต้องดับเครื่องเลยหรือป่าว  ซึ่งคำถามนี้ดูง่ายๆแต่ในเทคนิคการใช้งานแล้วมีเทคนิคแนะนำมากมายครับ

ขอให้สนุกกับปามเนียและยินดีต้อนรับครับ   แนะนำตัวก่อนในกระทู้ที่เพื่อนๆอาจจะแนะนำให้ก็ได้ ก่อนมาร่วมสนุกด้วยกัน

สำหรับเรื่องเบาะนั้น  เท่าที่ให้ข้อมูลผมมานั้นเป็นพื้นฐานแต่การติดตั้งจริงต้องดูรุ่นเบาะ(เพราะจะทราบเรื่องdesign)  ต้องดูว่าไปใช้ในรถประเภทไหน(เพื่อดูลักษณะฐานเบาะ)   ดีที่สุดต้องเอาคนขับประจำที่มีปัญหามานั่งแล้ววัด(เพราะตำแหน่งที่ทำให้เมื่อยขา เมื่อยตูด เกินจากตำแหน่งยืดขาและข้อศอกรวมถึงไหล่ที่จับพวงมาลัย  ไม่ได้แก้ที่ตูดนั่งครับ) สะรีระของแต่ละคนขาสั้นขายาวไม่เท่ากัน   ช่วงแบนสั้นยาวไม่เท่ากัน  มุมเงยมุมก้มของเบาะจะมีผลมากๆ   รวมไปถึงรุ่นของเบาะท่อนนั่งว่าต้องตั้งจากระนาบหรือเงย   ปัญหาเรื่องประสาทสัมผัสกับการเมื่อยล้าเกิดจากอาการเกร็งของสายตาและช่วงแขนการจับพวงมาลัย  ความเครียดความกังวลส่งผลถึงความไม่ผ่อนคลายในการควบคุมรถ  ความเมื่อยความล้าจะตามมาเอง   

ฉะนั้นการแก้ปัญหาบางอย่างไม่จำเป็นต้องแก้ไขที่จุดที่เกิดปัญหาเสมอไปครับ ขอให้เข้าใจปัญหาแล้วจะเห็นทางออกที่ดีเอง (เช่นเดียวกับอยากให้รถหนึบนุ่มขึ้น ต้องเติมลมแข็ง ไม่ได้ปล่อยลมอ่อน เพื่อให้ระบบโช๊คและสปริงทำงานได้เต็มประสิทธิภาพกวาย้วยด้วยแก้มยางที่ลมอ่อน)

ยินดีต้อนรับสู่บ้านปามาเนียอีกครั้ง   หากสนใจเรื่องพวกนี้ลองศึกษาในกระทู้แนะนำที่ผมให้ก็ได้   อ่านเยอะๆรับรองว่ารู้มากกว่า 1 คำถามและอาจจะรู้เยอะจนไม่อยากได้คำตอบในคำถามแรกก็ได้    มิตติ้งเบาะมีประจำต้องติดตามหน้าบอร์ดให้ดีครับ

ขอบคุณครับ
 :L2734:

ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำครับพี่นะ