ผู้เขียน หัวข้อ: โช้คอีมูกับปาผม  (อ่าน 27358 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014, 22:43:31 »
มือ1ครับ ผู้ประกอบการว่าใช้การได้ปกติ ผมจึง...

แล้วที่แก้ไขแล้วนั้น พี่เปี่ยมแก้ไขที่ตัวโช้คด้วยรึเปล่าครับ ..(ถ้าแก้ไขที่ตัวโช้คด้วยอาจเป็นช่องให้ทางผู้ประกอบการไม่รับเคลมได้ครับ)  :L4387:

ออฟไลน์ น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 912
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
  • ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน
    • www.toppowerservices.com
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014, 23:07:07 »
เรียนพี่เปี่ยมที่เคารพครับ จากที่พี่เปี่ยมส่งรูปให้ผมดูด้านข้าง มีแค่ภาพนึงครับ เลยมองไม่ชัดเจน เพราะโช้คอีมูมันจะเป็นแบบนี้เกือบทุกคัน เนื่องจากหูโช้คมันมีขนาดที่ใหญ่กว่าของติดรถครับ ถ้าสังเกต จากเนื้อยาง หรือไดมิเตอร์ของหูโช้คด้านล่างแล้ว
จะโตกว่าของเดิมๆพอสมควร และมีการเยื้องศูนย์อยู่แทบทุกตัวครับผม  ยังไงถ้าให้สบายใจพี่เปี่ยม ผมจะส่งเข้าไปที่ ARBT ให้อีกทีครับ เพื่อตรวจสอบเรื่องบู๊ชหูโช้คล่าง แต่รับประกันได้ว่า ตั้งแต่ขายมา ไม่เคยเจอเคสต์ที่เคลมเลยครับ ด้วยความเคารพ ส่วนถ้าพูดถึงเรื่องความปลอดภัย ผมรับรองว่าไม่มีผลต่อเรื่องความปลอดภัยแน่นอนครับเพราะบู๊ชแค่เยื้องศูนย์ ไม่ได้ฉีกขาดออกมาจากตัวโช้ค *****ทั้งนี้ผมยืนดีที่จะส่งเปลี่ยนตัวใหม่ได้เลยครับ และขอย้ำว่าทุกตัวเป็นโช้คใหม่แน่นอนครับ
****ทั้งนี้เมื่อเย็นผมมีเลี้ยงพนักงาน เสียงจะดังมากในงานเลี้ยง ต้องขออภัยด้วยจริงๆครับ ด้วยความเคารพครับพี่เปี่ยม ส่วนเรื่องน๊อตผมจะจัดการเปลี่ยนตัวใหม่ให้ได้ครับ เพราะจริงๆแล้ว น๊อตสลักปีกนกหรือหัวโช้คตัวล่างจะใช้ของที่ติดมากับตัวรถเท่านั้น จุดนี้ผมขอตรวจสอบกับช่างอีกทีครับภายในสองวัน เนื่องจากผมอยู่ ตจว.ตอนนี้ครับผม ขอบคุณที่เข้ามาชี้แจงครับเนื่องจากมีพี่สมาชิกให้รีบมาตอบด่วน ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ตุลาคม 2014, 23:11:59 โดย น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์ »
Mr.Rangsit Fueangpian โทร. 0809472777

ออฟไลน์ พี่เอริท์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 963
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014, 23:11:01 »
ผมมองว่าตัวหูโช๊ค น็อตที่ยึดอาจจะขันไม่แน่นรึเปล่าถึงมีระยะให้ตัวได้จนเป็นสภาพแบบนี้ถ้าเกิดน็อตขันแน่นมันไม่น่าจะเกิดอาการนี้นะครับ เต็มที่ถ้าเกิดน็อตยึดแน่นลูกยางที่หล่อติดมากับบูชเหล็กน่าจะมีปัญหามากกว่า  :sd23:

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014, 23:14:45 »
ผมมองว่าตัวหูโช๊ค น็อตที่ยึดอาจจะขันไม่แน่นรึเปล่าถึงมีระยะให้ตัวได้จนเป็นสภาพแบบนี้ถ้าเกิดน็อตขันแน่นมันไม่น่าจะเกิดอาการนี้นะครับ เต็มที่ถ้าเกิดน็อตยึดแน่นลูกยางที่หล่อติดมากับบูชเหล็กน่าจะมีปัญหามากกว่า  :sd23:
ผมพึ่งไปตรวจเช็คหลังเปลี่ยนอีมูมาแล้วประมาณ1พันโล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งยังบอกกับผู้รับรถว่าช่วยตรวจเช็คช่วงล่างด้วยครับพี่เอริท์ :sd23: :sd23:
Pamania so good

ออฟไลน์ น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 912
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
  • ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน
    • www.toppowerservices.com
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014, 23:21:36 »
ครับพี่เอิร์ท....ตัวบู๊ชติดรถของศูนย์จะมีความกว้างของบู๊ชที่แกนกับหูโช้คกว้างเท่ากันตลอดด้านข้างครับ ส่วนของอีมูถ้าสังเกตดีๆ แกนกลางของบู๊ชจะมีความกว้างเท่ากับของติดรถ เพราะมิฉะนั้นจะหลวมครับ แต่.....ตัวของหูโช้คเองจะมีความกว้างที่น้อยกว่าครับ จุดนี้ออกแบบมาเพื่อต้องการให้โช้คทำงานได้อิสระมากกว่า และเพื่อไม่ให้หูโช้คล่าง ที่ปีกนกบิดตัวหรือหัก กรณีที่ต้องปรับตั้งศูนย์ล้อที่ตำแหน่งลูกเบี้ยวด้านล่างครับ
Mr.Rangsit Fueangpian โทร. 0809472777

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014, 23:28:16 »
เรียนพี่เปี่ยมที่เคารพครับ จากที่พี่เปี่ยมส่งรูปให้ผมดูด้านข้าง มีแค่ภาพนึงครับ เลยมองไม่ชัดเจน เพราะโช้คอีมูมันจะเป็นแบบนี้เกือบทุกคัน เนื่องจากหูโช้คมันมีขนาดที่ใหญ่กว่าของติดรถครับ ถ้าสังเกต จากเนื้อยาง หรือไดมิเตอร์ของหูโช้คด้านล่างแล้ว
จะโตกว่าของเดิมๆพอสมควร และมีการเยื้องศูนย์อยู่แทบทุกตัวครับผม  ยังไงถ้าให้สบายใจพี่เปี่ยม ผมจะส่งเข้าไปที่ ARBT ให้อีกทีครับ เพื่อตรวจสอบเรื่องบู๊ชหูโช้คล่าง แต่รับประกันได้ว่า ตั้งแต่ขายมา ไม่เคยเจอเคสต์ที่เคลมเลยครับ ด้วยความเคารพ ส่วนถ้าพูดถึงเรื่องความปลอดภัย ผมรับรองว่าไม่มีผลต่อเรื่องความปลอดภัยแน่นอนครับเพราะบู๊ชแค่เยื้องศูนย์ ไม่ได้ฉีกขาดออกมาจากตัวโช้ค *****ทั้งนี้ผมยืนดีที่จะส่งเปลี่ยนตัวใหม่ได้เลยครับ และขอย้ำว่าทุกตัวเป็นโช้คใหม่แน่นอนครับ
****ทั้งนี้เมื่อเย็นผมมีเลี้ยงพนักงาน เสียงจะดังมากในงานเลี้ยง ต้องขออภัยด้วยจริงๆครับ ด้วยความเคารพครับพี่เปี่ยม ส่วนเรื่องน๊อตผมจะจัดการเปลี่ยนตัวใหม่ให้ได้ครับ เพราะจริงๆแล้ว น๊อตสลักปีกนกหรือหัวโช้คตัวล่างจะใช้ของที่ติดมากับตัวรถเท่านั้น จุดนี้ผมขอตรวจสอบกับช่างอีกทีครับภายในสองวัน เนื่องจากผมอยู่ ตจว.ตอนนี้ครับผม ขอบคุณที่เข้ามาชี้แจงครับเนื่องจากมีพี่สมาชิกให้รีบมาตอบด่วน ขอบคุณครับ
พี่เอครับผมขอเปลี่ยนตัวใหม่ รถผมจอดที่อู่  หาคนส่งของมาได้มั้ยครับ
Pamania so good

ออฟไลน์ น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 912
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
  • ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน
    • www.toppowerservices.com
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014, 23:34:26 »
ได้ครับพี่ ผมส่งให้คู่นึงเลยครับ และจะเอาอีกตัวนึง ส่งไปให้ทางARBT ดูเปรียบเทียบเลยครับผม  พี่เปี่ยมช่วยระบายสีหรือมาร์คตัวที่มีปัญหาให้ผมด้วยนะครับ เพราะผมจะกลับชลอีกราวๆวันหรือสองวันนี้ ****ส่งที่อยู่ในไลน์ผมเลยครับ พอดีผมใช้มือถือพิมพ์อาจจะตอบช้าหน่อยครับ จะให้ พนง. ส่งด่วน พรุ่งนี้เลยครับผม รบกวนด้วยครับ
Mr.Rangsit Fueangpian โทร. 0809472777

ออฟไลน์ พี่เอริท์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 963
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014, 23:39:43 »
ครับพี่เอิร์ท....ตัวบู๊ชติดรถของศูนย์จะมีความกว้างของบู๊ชที่แกนกับหูโช้คกว้างเท่ากันตลอดด้านข้างครับ ส่วนของอีมูถ้าสังเกตดีๆ แกนกลางของบู๊ชจะมีความกว้างเท่ากับของติดรถ เพราะมิฉะนั้นจะหลวมครับ แต่.....ตัวของหูโช้คเองจะมีความกว้างที่น้อยกว่าครับ จุดนี้ออกแบบมาเพื่อต้องการให้โช้คทำงานได้อิสระมากกว่า และเพื่อไม่ให้หูโช้คล่าง ที่ปีกนกบิดตัวหรือหัก กรณีที่ต้องปรับตั้งศูนย์ล้อที่ตำแหน่งลูกเบี้ยวด้านล่างครับ
ขอบคุณครับพี่เอ คืออันนี้ผมคิดเองนะครับ ถ้าเกิดเราขันน็อตจนแน่นแล้วตัวฐานที่ยึดน็อตของปีกนกก็จะถูกบีบเข้าไปอัดแน่นกับหูโช๊คเป็นไปได้ไหมว่าน็อตอาจจะคลายตัวทำให้เกิดอาการแบบนี้  :L4399:  เพราะส่วนตัวผมเคยปรึกษากับพี่เอเรื่องลูกยางตรงหูโช๊คตัวนี้มาแล้ว ผมว่ามันเหมือนยางที่หล่อติดมา ผิวยางตรงด้านหน้ามีหลุดร่อนบ้างแต่เป็นแค่ผิวๆด้านหน้าส่วนตัวยางที่อยู่ด้านในไม่มีผลอะไรยังคงสภาพดีอยู่  รูปของพี่เปี่ยมมองไม่ชัดเหมือนกันครับว่ายางมันขาดเลยไหม  :sd23:   :sd23:

ออฟไลน์ น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 912
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
  • ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน
    • www.toppowerservices.com
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014, 23:47:43 »
ครับพี่เอิร์ท  ช่วยๆกันดูแลครับ ผมเต็มที่แน่นอนครับ ไม่สบายใจก็เคลมกันเลยครับ
Mr.Rangsit Fueangpian โทร. 0809472777

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014, 23:51:27 »
เรียนพี่เอ ฝากเอานอตแท้มาแลกเอานอตที่สนิททานแล้วไปด้วยนะครับ  :L2758: :sd23:
Pamania so good

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014, 00:15:19 »
ได้ครับพี่ ผมส่งให้คู่นึงเลยครับ และจะเอาอีกตัวนึง ส่งไปให้ทางARBT ดูเปรียบเทียบเลยครับผม  พี่เปี่ยมช่วยระบายสีหรือมาร์คตัวที่มีปัญหาให้ผมด้วยนะครับ เพราะผมจะกลับชลอีกราวๆวันหรือสองวันนี้ ****ส่งที่อยู่ในไลน์ผมเลยครับ พอดีผมใช้มือถือพิมพ์อาจจะตอบช้าหน่อยครับ จะให้ พนง. ส่งด่วน พรุ่งนี้เลยครับผม รบกวนด้วยครับ
:L2900: พี่เอบริการเยี่ยม..พี่เปี่ยมสบายใจได้แล้วครับ. :L2734:

ออฟไลน์ กวาง ทองหล่อ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 23
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014, 09:11:42 »
ของผมเป็นอาการเดียวกับพี่เปี่ยมเลยครับ บูชหูโช้คแตกทั้ง2ข้างเลยครับ ทีแรกคิดว่าโช้คเสียคิดว่าจะเปลียนโช้คใหม่ ดีนะที่ช่างเห็นก่อนเลยไม่ต้องเปลียนบางครั้งบ้างสิ่งบ้างอย่างเล็กๆน้อยเรามองข้ามไปมันก็เป้นสาเหตุความเสียหายได้ ผมเอาเข้าไปทำคลีนิกเดียวกับพี่เปียมละครับ 99 AUTO RUN

ออฟไลน์ พี่ตู่ สายไหม

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 114
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014, 09:46:45 »
 :L4365: แบบนี้ถ้าเปลี่ยนเป็นบุชหูโช้คแบบยูรีเทนได้ไหมครับ เอาแบบดีไปเลยครับ :L4365:

ออฟไลน์ ปุ๊...kbo

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,307
  • Like: 25
  • เพศ: หญิง
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014, 12:39:01 »
เรียน พี่เปี่ยม ไม่ทราบว่าระหว่างที่รถวิ่งมีอาการบอกเหตุ หรืออาการอื่นๆ บอกหรือไม่คะ...(ถ้านอกจากต้องถอดเพื่อตรวจสอบอ่ะ)  :L2761:

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014, 14:36:20 »
:L2900: พี่เอบริการเยี่ยม..พี่เปี่ยมสบายใจได้แล้วครับ. :L2734:
ขอบพระคุณครับพี่อุเทน  :sd23:
Pamania so good

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014, 14:48:47 »
เรียน พี่เปี่ยม ไม่ทราบว่าระหว่างที่รถวิ่งมีอาการบอกเหตุ หรืออาการอื่นๆ บอกหรือไม่คะ...(ถ้านอกจากต้องถอดเพื่อตรวจสอบอ่ะ)  :L2761:
อาการเหรอครับ ผมเคยคุยกับพี่นกว่ารถผมกินซ้าย ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันมั้ย แต่เมื่อไปตั้งศูนย์ที่ร้านพี่เอแล้ว ก็โอเคครับ สำหรับการตรวจสอบ ในเบื้องต้นสามารถมองดูก่อนถอดได้ว่าตรงศูนย์กลางมั้ย และเพื่อความชัดเจน ถอดตรวจสอบก็จะชัดมากขึ้นว่าผิดปกติหรือไม่ครับ


Pamania so good

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014, 14:54:51 »
เรียกพี่เอหรือน้าปิง เรียนพี่พี่ปามาเนียทุกท่าน
ผมกล่าวจากความรู้สึกตอนนี้ว่าโช้คอีมูกับสปริงที่ผมใช้อยู่ ผมใช้แล้วชอบและคุ้มค่าคุ้มราคา ยิ่งกว่าดูทีวีอีกครับ แม้ในอนาคตผมใช้งานโช้คอีมูชุดนี้ของผมจนเสื่อมสภาพตามระยะเวลาแล้วหรือพังตามระยะเวลาก็ตาม แต่อย่างไรก็ดี ผมก็จะจัดโช้คอีมูกะเพราะกรอบของใหม่อีกครับ ของเขาดีจริงๆๆ ไม่ได้เชียร์แต่พูดความจริง สำหรับกรณีที่ผมขอความรู้จากพี่ๆในกระทู้นี้ ก็เพื่อแนวทางการทราบข้อมูลปัญหา แก้ไข ตลอดจนความสุขตามวิถีแห่งปามาเนียครับ นอกจากนี้ อีกประการหนึ่ง ผมขอขอบพระคุณพี่เอหรือน้าปิง ที่ดูแลผมแบบพี่แบบน้องนะครับ อย่างไรก็ดี คงต้องขอความรู้เรื่องช่วงล่างกับพี่เอด้วยนะครับ ครั้งนี้ ถ้าขาดตกอะไร ผมรบกวนขออนุญาตขอความรู้ และเรียนพี่เอในทางไลน์ด้วยนะครับ ขอบพระคุณครับ
อนึ่ง ขณะนี้รอการส่งโช้คอีมูคู่หน้ามาที่อู่ครับ คาดว่าอีกสองวันคงได้รับ ส่วนเรื่องนอตพี่เอให้ผมจัดการไป ค่าใช้จ่ายพี่เอดูแลให้เต็มทีครับ ขอบพระคุณครับ  :L2758: :L2758: :L2758:
จาก เปี่ยมศักดิ์ กู๊ดบอย

Pamania so good

ออฟไลน์ ตี่

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 303
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014, 15:11:04 »
เพิ่งได้เข้ามาอ่าน สุดท้าย ท้ายสุด ก้อจบแบบ Happy Ending ไปนะครับ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014, 18:36:42 »
ขอบคุณในความรู้ครับพี่ทศ ข้อเท็จจริงแรกที่พี่ทศให้ความรู้นั้น ตรงกับที่ผมพิจารณาเลยครับ (ผู้ประกอบการที่ใส่ให้บอกว่า ปกติ) ส่วนข้อเท็จจริงที่สอง ผมฟังพี่ทศแล้ว สบายใจดีครับ ขอบคุณทีทามครับพี่ทศ :L2758: :L2758: :L2758:
เป็นการวิเคราะส่วนตัวผมนะครับตามที่ผมเข้าใจ
รูปนี้เขาเรียกว่าบูทรองหูโช๊คครับ จากที่ดูจากรูปมันหมดสภาพแตกแล้วครับทำให้การจับตำแหน่งโชคไม่ได้เซ็นเตอร์
จึงทำให้แกนน๊อทที่ยึดบิดตัวหรือให้ตัว ทำให้ตัวน็อตยึดโช๊คไปกินหูยึดโช๊คด้านที่เห็นเป็นร่องอยู่ บางครั้งถ้าหลวมมากจะเกิดเสียงให้ได้ยินตอนลงหลุมกระแทก


ส่วนรูปนี้เรียกว่าบูทรองเบ้าโชค ซื่งดูแล้วยังปกติอยู่
)

สวัสดีครับพี่เปี่ยม   ช่วยสรุปอาการให้ฟังอีกทีได้ไหมครับว่าถอดมาแล้วเจออะไรบ้างพอดีที่ผมเห็นจากภาพเลยมีคำถาม

1.บูชยางปลิ้น  มองในภาพเหมือนจารบีหรืออะไรเละๆอยู่  ส่วนซีลของบูชจะอยู่ด้านใน  แกนของบูชก็มองดูปกติ   แต่ที่บอกเอียงคือส่วนไหน
2. สตรัทหน้าที่ทิ่มหัวลง  หมายถึงการใส่สปริงไม่ลงบ่าหรอ
3. ที่ว่าน็อตไม่มีคุณภาพ หมายถึงโดนเปลี่ยนน็อตหรืออะไร   
4. อาการที่พบเจอ  จนต้องเข้าไปแก้ไขรื้อดูคืออาการอย่างไร   
5. เท่าที่อ่านคือปัญหาของบูชยาง   ไม่ใช่ที่ตัวโช๊ค  หรือโช๊คคดจนบูชยางปลิ้น
6. แล้วที่เชื่อมพอกและตะไบแต่ง คืออะไรขอดูชัดๆหน่อย  เพราะร้านน้าปิงไม่ได้ติดตั้งชุดนี้ชุดแรก
7. และเครื่องมือในการถอดโช๊คและสปริงเป็นไฮดรอลิค  ไม่ใช่ขารั้งแบบอู่  โอกาสการใส่พลาดน้อย (ยกเว้นช่างสับเพร่า ไม่ใส่ใจ)
8. การประกอบโช๊คส่วนใหญ่ที่น้าปิงจะใช้บล็อกลมแล้วตามด้วยแรงมือ  อาจมีการกลับด้านน็อตเพื่อสะดวกต่อการใช้ปืนลมแต่ไม่น่าจะสลับน็อตกิโลมาใช้แทน
9. เรื่องเคลมกับน้าปิงไม่มีปัญหาหรอก  เคลมง่ายมาก แต่อยากรู้ปัญหาและที่มาของปัญหาที่เกิด เพื่อป้องกันในคันอื่นๆ
10. ถ้าผิดผลาดจนทำให้เบ้าน็อตต้องเชื่อมพอก(ตรงนี้ยังไม่เข้าใจ) ผมคิดว่าน้าปิงน่าจะรับผิดชอบแทนได้

แต่ถ้าปัญหาทั้งหมดเกิดจากProduct ก็เคลมได้ยัน 3 ปีครับ    แต่ถ้าปัญหามาจากการติดตั้งที่ไม่ได้มาตรฐานก็เคลมกับร้านที่ติดตั้งมาให้   แต่ถ้าปัญหาเกิดจากการติดตั้งที่ไม่ดีและไปเกิดเหตุที่ต่างจังหวัด   ที่ผ่านมาผมก็เห็นแกรับผิดชอบให้หมดนะ

จำได้ว่าสมัยทำโช๊ค TPS Subtank มีปัญหาเรื่องหูโช๊คขาดออกมาเลย  รถคันนั้นไปเสียอยู่ที่ต่างจังหวัดด้วย จำได้ว่าครั้งนั้นก็รับผิดชอบให้หมดรวมถึงเปลี่ยนตัวใหม่หรือรุ่นใหม่ให้เลย  และสุดท้ายมาวิเคราะห์ถึงตัวสินค้า จนเลิกทำตลาดตัวนั้นไปเพราะไม่อยากเสี่ยงกับลูกค้ารายอื่นๆ  แต่ก็มีแค่เคสเดียวที่หูขาดออกมาทั้งยวง เป็นโช๊ค PFD  OEM Brand

หากพี่เปี่ยมมีข้อมูลมากกว่านี้ช่วยแชร์ในกระทู้นี้เลยครับ   เรื่องเคลมก็แยกเรื่องเคลมไป แต่ตอนนี้อยากรู้โดยละเอียดครับ    หากไม่ดีหรือไม่พอใจสินค้าหรือบริการก็พูดออกมาได้เลย   รับรองว่าไม่มีผลกระทบต่อปามาเนียและร้านค้ารวมถึงช่างที่ติดตั้งหรอก    เราต้องการเพื่อการแก้ไขปรับปรุงและป้องกัน  รับรองได้ว่าร้านนี้ที่เราใช้บริการและแนะนำกันมาไม่มีทางไม่ให้เคลม  และส่วนตัวผมช่วยคุยให้ได้กระทั้งการคืนของและคืนเงินพร้อมซ่อมกลับสภาพเดิมๆถ้าไม่พอใจจริงๆ   เพราะเป็น relations กันมานานจนเป็นเพื่อนพี่น้องกันไปแล้ว  (ไม่ใช่เรื่องผลประโยช์นต่างตอบแทนในแง่เชียร์กันไม่ลืมหูลืมตา) ผลประโยช์นในที่นี้คือผลประโยช์นที่ได้ในส่วนรวมของเวปและสมาชิกปามาเนียทุกท่านที่ได้ในระดับเดียวกันกับทีมผู้ก่อตั้งครับ

 :L2756:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ บูรณ์ (@Betong)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 387
  • Like: 23
  • เพศ: ชาย
Re: โช้คอีมูกับปาผม
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014, 19:45:10 »
สวัสดีครับพี่เปี่ยม   ช่วยสรุปอาการให้ฟังอีกทีได้ไหมครับว่าถอดมาแล้วเจออะไรบ้างพอดีที่ผมเห็นจากภาพเลยมีคำถาม

1.บูชยางปลิ้น  มองในภาพเหมือนจารบีหรืออะไรเละๆอยู่  ส่วนซีลของบูชจะอยู่ด้านใน  แกนของบูชก็มองดูปกติ   แต่ที่บอกเอียงคือส่วนไหน
2. สตรัทหน้าที่ทิ่มหัวลง  หมายถึงการใส่สปริงไม่ลงบ่าหรอ
3. ที่ว่าน็อตไม่มีคุณภาพ หมายถึงโดนเปลี่ยนน็อตหรืออะไร   
4. อาการที่พบเจอ  จนต้องเข้าไปแก้ไขรื้อดูคืออาการอย่างไร   
5. เท่าที่อ่านคือปัญหาของบูชยาง   ไม่ใช่ที่ตัวโช๊ค  หรือโช๊คคดจนบูชยางปลิ้น
6. แล้วที่เชื่อมพอกและตะไบแต่ง คืออะไรขอดูชัดๆหน่อย  เพราะร้านน้าปิงไม่ได้ติดตั้งชุดนี้ชุดแรก
7. และเครื่องมือในการถอดโช๊คและสปริงเป็นไฮดรอลิค  ไม่ใช่ขารั้งแบบอู่  โอกาสการใส่พลาดน้อย (ยกเว้นช่างสับเพร่า ไม่ใส่ใจ)
8. การประกอบโช๊คส่วนใหญ่ที่น้าปิงจะใช้บล็อกลมแล้วตามด้วยแรงมือ  อาจมีการกลับด้านน็อตเพื่อสะดวกต่อการใช้ปืนลมแต่ไม่น่าจะสลับน็อตกิโลมาใช้แทน
9. เรื่องเคลมกับน้าปิงไม่มีปัญหาหรอก  เคลมง่ายมาก แต่อยากรู้ปัญหาและที่มาของปัญหาที่เกิด เพื่อป้องกันในคันอื่นๆ
10. ถ้าผิดผลาดจนทำให้เบ้าน็อตต้องเชื่อมพอก(ตรงนี้ยังไม่เข้าใจ) ผมคิดว่าน้าปิงน่าจะรับผิดชอบแทนได้

แต่ถ้าปัญหาทั้งหมดเกิดจากProduct ก็เคลมได้ยัน 3 ปีครับ    แต่ถ้าปัญหามาจากการติดตั้งที่ไม่ได้มาตรฐานก็เคลมกับร้านที่ติดตั้งมาให้   แต่ถ้าปัญหาเกิดจากการติดตั้งที่ไม่ดีและไปเกิดเหตุที่ต่างจังหวัด   ที่ผ่านมาผมก็เห็นแกรับผิดชอบให้หมดนะ

จำได้ว่าสมัยทำโช๊ค TPS Subtank มีปัญหาเรื่องหูโช๊คขาดออกมาเลย  รถคันนั้นไปเสียอยู่ที่ต่างจังหวัดด้วย จำได้ว่าครั้งนั้นก็รับผิดชอบให้หมดรวมถึงเปลี่ยนตัวใหม่หรือรุ่นใหม่ให้เลย  และสุดท้ายมาวิเคราะห์ถึงตัวสินค้า จนเลิกทำตลาดตัวนั้นไปเพราะไม่อยากเสี่ยงกับลูกค้ารายอื่นๆ  แต่ก็มีแค่เคสเดียวที่หูขาดออกมาทั้งยวง เป็นโช๊ค PFD  OEM Brand

หากพี่เปี่ยมมีข้อมูลมากกว่านี้ช่วยแชร์ในกระทู้นี้เลยครับ   เรื่องเคลมก็แยกเรื่องเคลมไป แต่ตอนนี้อยากรู้โดยละเอียดครับ    หากไม่ดีหรือไม่พอใจสินค้าหรือบริการก็พูดออกมาได้เลย   รับรองว่าไม่มีผลกระทบต่อปามาเนียและร้านค้ารวมถึงช่างที่ติดตั้งหรอก    เราต้องการเพื่อการแก้ไขปรับปรุงและป้องกัน  รับรองได้ว่าร้านนี้ที่เราใช้บริการและแนะนำกันมาไม่มีทางไม่ให้เคลม  และส่วนตัวผมช่วยคุยให้ได้กระทั้งการคืนของและคืนเงินพร้อมซ่อมกลับสภาพเดิมๆถ้าไม่พอใจจริงๆ   เพราะเป็น relations กันมานานจนเป็นเพื่อนพี่น้องกันไปแล้ว  (ไม่ใช่เรื่องผลประโยช์นต่างตอบแทนในแง่เชียร์กันไม่ลืมหูลืมตา) ผลประโยช์นในที่นี้คือผลประโยช์นที่ได้ในส่วนรวมของเวปและสมาชิกปามาเนียทุกท่านที่ได้ในระดับเดียวกันกับทีมผู้ก่อตั้งครับ
 :L2756:

มากด like   :L6428: ให้พี่นะและพี่ทศ ที่ช่วยวิเคาระห์อย่างผู้เชี่ยวชาญ และมีข้อมูลมาอ้างอิงน่าชื่อถือ...
และสุดท้ายก็เป็นที่พึ่งของพวกเราทุกๆคน ในยามมีปัญหาทางด้านเทคนิค...  :sd23:
" You Will Never Work Alone "