ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว การแก้ปัญหาเสียงดังจากสปริงEMU 938 สำหรับสาวก EMU Full Set 5+  (อ่าน 39274 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ผมวิ่งมาได้สักระยะ มันไม่ค่อยดังแล้วครับ เอ๊ะ.. หรือว่าของผมมันปลอมละเนี่ย  :sd06:  :sd06:

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
แรง แน่น หนึบ จริงๆๆนะครับพี่เอ วัชรพล  :L2734: :L2734: :L2734:

แรง แน่น หนึบ แหก ด้วยครับ พี่เปี่ยม :L6415:

ออฟไลน์ ตี่

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 303
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
ผมวิ่งมาได้สักระยะ มันไม่ค่อยดังแล้วครับ เอ๊ะ.. หรือว่าของผมมันปลอมละเนี่ย  :sd06:  :sd06:

ถ้าเป้นผมก้ออยากให้เป็นแบบนี้เหมือนกันครับพี่นุก  :L2736:

ขาวเข้ม

  • บุคคลทั่วไป
 :sd27: ของผมใช้มาพักใหญ่แล้ว ยังดังอยู่เลย แต่น้อยลงไปแยอะ สังเกตุถ้านั่ง2คนก็ไม่ค่อยดังแล้ว
แต่คนเดียวนี่รับรอง เกร๊งงงง...ทุกตัวหนอน :L2739:

ออฟไลน์ ภูดิท

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว ของผม 910 ก็ดังครับ

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
:sd27: ของผมใช้มาพักใหญ่แล้ว ยังดังอยู่เลย แต่น้อยลงไปแยอะ สังเกตุถ้านั่ง2คนก็ไม่ค่อยดังแล้ว
แต่คนเดียวนี่รับรอง เกร๊งงงง...ทุกตัวหนอน :L2739:

จัดไปพี่ป้อม ให้มันรู้ไปว่า 938 ของแท้ ต้องแน่น หนึบ และไม่ แคร้ง! :sd27:

ออฟไลน์ ติ๊กตั๊ก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 620
  • Like: 22
  • เพศ: ชาย
 :L2900: เลยครับพี่เอ ขอให้สนุกกับ 938 นะครับ  :L2904:
Win Win

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ผมวิ่งมาได้สักระยะ มันไม่ค่อยดังแล้วครับ เอ๊ะ.. หรือว่าของผมมันปลอมละเนี่ย  :sd06:  :sd06:

พึ่งใส่มาไม่นาน ก็ไม่ดังเหมือนกัน เพราะเสียงคนข้าง ๆ ดังกว่ามั้ง   :L4396:

ขอบคุณพี่เอ สำหรับการรีวิวแชร์ข้อมูล ที่เป็นประโยชน์ครับ  :L2758:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอ Like#46 ให้พี่เอ ก่อนเลยในแนวทางและคำแนะนำที่ดีกับสมาชิกเพื่อเป็นทางออก

สำหรับผมได้ทดลองมาทุกวิธีแล้ว  จนปัจจุบันพบวิธีที่แก้ได้ให้ดังน้อยสุดและอยู่ทนสุดครับ

ขอแชร์เป็นข้อมูลจากแนวทางที่ทำมา
- การนำใส้ไก่PVC  หรือสายยางไปสวมใส่นั้นจะแก้ปัญหาได้ดีและเงียบในเบื้องต้น  พอผ่านการใช้งานไปสักระยะใส้ไก้จะกรอบและแตกหรือชำรุดจากแรงกระแทก   หรือสายยางก็จะสึกและชำรุดเช่นกัน
- ผลเสียที่ตามมาคือ พอมียางพวกนี้มาเสริมผิวสัมพัสจะมีผลทำให้สปริงเคลื่อนตัวมาชิดบ่าสปริง คราวนี้เสียงจะดังลั่นกว่าเดิม  ดังปั้งเลยเพราะสปริงดีดกับบ่า
- วิธีแก้ไขด้วยจารบีหรือน้ำมันหล่อลื่นจะเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า  สักพักจะดังอีกแต่ดังกว่าเดิมเพราะปลายสปริงเบียดบ่าสปริง


การแก้ไขของผมมี 2 แนวทาง
แนวทาง 1 : เอาสปริงมาเจียรปลายออกสัก 2 mm เพื่อไม่ให้เบียดโดนบ่า แต่เกรงเรื่องความร้อนที่เกิดมีผลกับความแข็งของเส้นสปริง
แนวทาง 2 : รื้อเอาตัวรองที่แปลกปลอมออกหมด  แล้วปลดโช็คทิ้งเพลาลงล่างขยับสปริงให้ลงเบ้าและหนีบ่าไปให้สุด จะเห็นว่าห่างได้เกือบ 0.5-1 ซม   แล้วไ่ม่ต้องทำอะไรเลยใส่น็อตหูโช๊คกลับที่เดิมและนำมาลองใช้งานดู

**จากครั้งนั้นมาถึงวันนี้เกิน 1 ปีแล้วหลังจากให้น้าปิงขยับสปริงผมยังไม่ได้แก้ไขอะไรต่อเลย  อาการสปริงลั่นน้อยลงจะเหลือแค่ช่วงรถเบาๆและโดนลูกระนาดแรงๆสูงๆเท่านั้น    แต่ไม่ลั่นไม่บิดตัวเมื่อเลี้ยวรถขึ้นทางลาดแบบขึ้นตึกที่จอดรถ

เพื่อเป็นข้อมูลครับ(ปัญหามาจากค่าความสูงของสปริงมันสั้นกว่าตัว 910 แต่ใส่แล้วน้ำหนักรถกดลงได้ไม่มากเพราะสปริงแข็งกว่าตัว 910 ครับ (ตัว 938 เป็นตัวของสเปคใส่กันชนใหญ่มีวินซ์และอื่นๆที่น้ำหนักเยอะ แต่ผมรีวิวโดยเอามาประยุกต์กับแนวraceผลที่ได้ถูกใจจึงมาแนะนำพร้อมข้อด้อยเรื่องสปริงลั่นในบทรีวิวไว้แล้วครับ)

 :L2754:


ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณพี่นะ สำหรับแนวทางแก้ไข938 ครับ  :sd23:

ออฟไลน์ ตี่

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 303
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
ขอ Like#46 ให้พี่เอ ก่อนเลยในแนวทางและคำแนะนำที่ดีกับสมาชิกเพื่อเป็นทางออก

สำหรับผมได้ทดลองมาทุกวิธีแล้ว  จนปัจจุบันพบวิธีที่แก้ได้ให้ดังน้อยสุดและอยู่ทนสุดครับ

ขอแชร์เป็นข้อมูลจากแนวทางที่ทำมา
- การนำใส้ไก่PVC  หรือสายยางไปสวมใส่นั้นจะแก้ปัญหาได้ดีและเงียบในเบื้องต้น  พอผ่านการใช้งานไปสักระยะใส้ไก้จะกรอบและแตกหรือชำรุดจากแรงกระแทก   หรือสายยางก็จะสึกและชำรุดเช่นกัน
- ผลเสียที่ตามมาคือ พอมียางพวกนี้มาเสริมผิวสัมพัสจะมีผลทำให้สปริงเคลื่อนตัวมาชิดบ่าสปริง คราวนี้เสียงจะดังลั่นกว่าเดิม  ดังปั้งเลยเพราะสปริงดีดกับบ่า
- วิธีแก้ไขด้วยจารบีหรือน้ำมันหล่อลื่นจะเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า  สักพักจะดังอีกแต่ดังกว่าเดิมเพราะปลายสปริงเบียดบ่าสปริง


การแก้ไขของผมมี 2 แนวทาง
แนวทาง 1 : เอาสปริงมาเจียรปลายออกสัก 2 mm เพื่อไม่ให้เบียดโดนบ่า แต่เกรงเรื่องความร้อนที่เกิดมีผลกับความแข็งของเส้นสปริง
แนวทาง 2 : รื้อเอาตัวรองที่แปลกปลอมออกหมด  แล้วปลดโช็คทิ้งเพลาลงล่างขยับสปริงให้ลงเบ้าและหนีบ่าไปให้สุด จะเห็นว่าห่างได้เกือบ 0.5-1 ซม   แล้วไ่ม่ต้องทำอะไรเลยใส่น็อตหูโช๊คกลับที่เดิมและนำมาลองใช้งานดู

**จากครั้งนั้นมาถึงวันนี้เกิน 1 ปีแล้วหลังจากให้น้าปิงขยับสปริงผมยังไม่ได้แก้ไขอะไรต่อเลย  อาการสปริงลั่นน้อยลงจะเหลือแค่ช่วงรถเบาๆและโดนลูกระนาดแรงๆสูงๆเท่านั้น    แต่ไม่ลั่นไม่บิดตัวเมื่อเลี้ยวรถขึ้นทางลาดแบบขึ้นตึกที่จอดรถ

เพื่อเป็นข้อมูลครับ(ปัญหามาจากค่าความสูงของสปริงมันสั้นกว่าตัว 910 แต่ใส่แล้วน้ำหนักรถกดลงได้ไม่มากเพราะสปริงแข็งกว่าตัว 910 ครับ (ตัว 938 เป็นตัวของสเปคใส่กันชนใหญ่มีวินซ์และอื่นๆที่น้ำหนักเยอะ แต่ผมรีวิวโดยเอามาประยุกต์กับแนวraceผลที่ได้ถูกใจจึงมาแนะนำพร้อมข้อด้อยเรื่องสปริงลั่นในบทรีวิวไว้แล้วครับ)

 :L2754:

รับทราบครับพี่นะ  :sd23:

manhorse

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ ต๋อง_มาบตาพุด

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 135
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • ตังค์น้อย ค่อยๆ แหก

ขาวเข้ม

  • บุคคลทั่วไป
:L4365: :L4365: :sd23: :sd23:
พี่ต๋องรบกวน พูดคุยทักทายกันบ้างนะครับ
ตอนนี้พี่ๆ ขอความร่วมมือ ในการโพสท์กระทู้โดยการใช้ตัว EMO  :L4365:  :L2759: กันอยู่นะครับ ลองคลิ๊กเข้าไปซักนิด

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html
 :sd23:  :L2758:

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
 :sd23:  ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจเพิ่มอีกเยอะๆเลยคับเนี้ย   :sd21:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ เอก-ยองฮิ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 480
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
ผมไม่ค่อยได้สังเกตุครับ เพราะผบ.จะบ่นลูกสาวดังกว่าครับ  :L2739:   :L2901:
รัฐภูมิ อุตตมากร
 7/12   ถนน ทางไผ่4   ตำบล เชิงเนิน
อำเภอ เมือง จ.ระยอง 21000
TEL.0819859099

ออฟไลน์ ที 2930

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,685
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ก้าวต่อไปถ้ายังหายใจอยู่
ขอ Like#46 ให้พี่เอ ก่อนเลยในแนวทางและคำแนะนำที่ดีกับสมาชิกเพื่อเป็นทางออก

สำหรับผมได้ทดลองมาทุกวิธีแล้ว  จนปัจจุบันพบวิธีที่แก้ได้ให้ดังน้อยสุดและอยู่ทนสุดครับ

ขอแชร์เป็นข้อมูลจากแนวทางที่ทำมา
- การนำใส้ไก่PVC  หรือสายยางไปสวมใส่นั้นจะแก้ปัญหาได้ดีและเงียบในเบื้องต้น  พอผ่านการใช้งานไปสักระยะใส้ไก้จะกรอบและแตกหรือชำรุดจากแรงกระแทก   หรือสายยางก็จะสึกและชำรุดเช่นกัน
- ผลเสียที่ตามมาคือ พอมียางพวกนี้มาเสริมผิวสัมพัสจะมีผลทำให้สปริงเคลื่อนตัวมาชิดบ่าสปริง คราวนี้เสียงจะดังลั่นกว่าเดิม  ดังปั้งเลยเพราะสปริงดีดกับบ่า
- วิธีแก้ไขด้วยจารบีหรือน้ำมันหล่อลื่นจะเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า  สักพักจะดังอีกแต่ดังกว่าเดิมเพราะปลายสปริงเบียดบ่าสปริง


การแก้ไขของผมมี 2 แนวทาง
แนวทาง 1 : เอาสปริงมาเจียรปลายออกสัก 2 mm เพื่อไม่ให้เบียดโดนบ่า แต่เกรงเรื่องความร้อนที่เกิดมีผลกับความแข็งของเส้นสปริง
แนวทาง 2 : รื้อเอาตัวรองที่แปลกปลอมออกหมด  แล้วปลดโช็คทิ้งเพลาลงล่างขยับสปริงให้ลงเบ้าและหนีบ่าไปให้สุด จะเห็นว่าห่างได้เกือบ 0.5-1 ซม   แล้วไ่ม่ต้องทำอะไรเลยใส่น็อตหูโช๊คกลับที่เดิมและนำมาลองใช้งานดู

**จากครั้งนั้นมาถึงวันนี้เกิน 1 ปีแล้วหลังจากให้น้าปิงขยับสปริงผมยังไม่ได้แก้ไขอะไรต่อเลย  อาการสปริงลั่นน้อยลงจะเหลือแค่ช่วงรถเบาๆและโดนลูกระนาดแรงๆสูงๆเท่านั้น    แต่ไม่ลั่นไม่บิดตัวเมื่อเลี้ยวรถขึ้นทางลาดแบบขึ้นตึกที่จอดรถ

เพื่อเป็นข้อมูลครับ(ปัญหามาจากค่าความสูงของสปริงมันสั้นกว่าตัว 910 แต่ใส่แล้วน้ำหนักรถกดลงได้ไม่มากเพราะสปริงแข็งกว่าตัว 910 ครับ (ตัว 938 เป็นตัวของสเปคใส่กันชนใหญ่มีวินซ์และอื่นๆที่น้ำหนักเยอะ แต่ผมรีวิวโดยเอามาประยุกต์กับแนวraceผลที่ได้ถูกใจจึงมาแนะนำพร้อมข้อด้อยเรื่องสปริงลั่นในบทรีวิวไว้แล้วครับ)

 :L2754:
มาเก็บข้อมูล เพราะมีโอกาสขยับจาก 911 เป็น 938

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
มาเก็บข้อมูล เพราะมีโอกาสขยับจาก 911 เป็น 938
:L2734: มีโอกาสต้องลองคับพี่ที  ผมว่า พี่จะต้องชอบแน่ๆคับ    :L2900:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ ที 2930

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,685
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ก้าวต่อไปถ้ายังหายใจอยู่
:L2734: มีโอกาสต้องลองคับพี่ที  ผมว่า พี่จะต้องชอบแน่ๆคับ    :L2900:
ขอบคุณครับพี่อั๋น พอดีมีพี่ๆปาเบนซิลเป็นแนวทาง

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
มาเก็บข้อมูล เพราะมีโอกาสขยับจาก 911 เป็น 938
ข้าม 2 step เลย   ลองพิจารณาดูครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html