:sd23:กราบเรียนเพื่อนสมาชิคที่เคารพ และลูกค้าที่รักทุกท่าน
ผมขออวยพรให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานก้าวหน้า สุขภาพแข็งแรง ในปี 2559 ครับ และขอขอบคุณทุกคำอวยพรที่ส่งมา ทุกช่องทางครับ
อู่ปิด 7 วันเพื่อน ชาร์ตไฟเพิ่มพลัง และหยุดให้ลูกน้องกลับบ้านต่างจังหวัด+ทำธุรกรรมติดต่อหน่วยงานราชการต่างๆ จึงยาวนิดนึงครับ
ส่วนตัวผม ได้วางแผนจะทดสอบ สินค้าอุปกรณ์เสริมต่างๆ เพื่อเพิ่มความมั่นใจ จะไม่มีปัญหาหลังการขายต่อไปแน่นอน
จึงวางแผน เดินทางเส้นทางโหด ตามลำดับดังนี้ ช่องเย็น - เนินมะปราง - ภูลังกา - ภูชี้ฟ้า - ดอยกาดผี(ดอยวาวี) -ขุนวาง(ดอยอินทนน) รวมเส้นทาง 2800 กม.
เส้นทางเป็นเนินสูงชัน ส่วนใหญ่ โจทย์มีอยู่ว่า
1.ทดสอบระบบเบรค
2.ทดสอบระบบระบายความร้อน
3.ทดสอบเฟืองท้าย TED
4.ท่อยาง + ท่อด้ด INTERCOOLER
5.ทดสอบ ตัวหลอกสัญญาณ EGR&AIR FLOW
ทั้งหมดคือภาพหลังจากรถถึงกรุงเทพฯ ไม่มีการตัดต่อแก้ไขใดๆ ทั้งสิ้น
TANK ลมเสริม เนื่องจากเคยทดสอบเลียเบรคลงจากขุนสถานแล้ว แย่ ลมหมด TRIP เลยจัดเพิ่มเข้าไป
ท่อ INTER ดัด + ท่อซิลิโคลน อ่อนหัว+ท้าย ไม่มีล่องลอย แตกหรือรั่วซึม
ท่อยางซิลิโคลน ฝั่ง TURBO ที่ไม่ผ่านการทดสอบจากรุ่น 1และ2 ตัวนี้รุ่น3 ครับ
สินค้ายอดฮิต ในช่วงนี้ครับ ขาดไม่ได้ Oil cooler gear A/T
อาวุธลับ ของ TRIP นี้ คือ LEDฺ BAR เนื่องจากครั้งก่อนขึ้นขุนสถานขาลงมาเพชรบูรณ์ จะเล่นรถอีแต๊น มอไซด์แว้น ที่ไม่ติดไฟท้าย ครั้งนี้เลยจัดหน้ก 500 WATT
ทั้งสองตัวต่อไปนี้ เค้าลือกันว่าใส่แล้วจะมีปัญหา คลิ๊กดาว ตอนลงเขาเพราะลิ้นปิกผีเสื้อเปิดเยอะ เลยจัด ลองของไปเลย
นี่คือหลอก EGR ถอดของเดิมออกเลย
อันนี้หลอกสัญญาณ AIR FLOW ต่อตามขั้นตอน
ส่วนอันนี้อนุภาพการหยุดและชลอตอนลงเข้า หน้า 4 pot หลัง 2 pot ปั้มเบรคจากตัวพ่อ GTO
ผ้าเบรคหน้า เดิม หลัง N500
ยางเลือกใช้ cooper ltz 265/70/17
หม้อใหญ่
สุดท้าย ท่อ HKS ที่ทำให้ตูดผมดำสุดๆๆ
บทสรุป ของเล่นต่างๆๆ ทีจัดลงไป เพื่อตอบโจทย์ปัญหาต่างๆๆ ที่ เคยพบปัญหามา
ผมกลับถึง กรุงเทพฯ ปลอยภัย
ความร้อน 90-97 ขึ้นเขา พื้นราบ 84-90 ความพี้นราบ 100-140 ปีนเขา 40-80 แล้วสภาพโค้ง (ไม่ให้รถขนกะหล่ำปลีแซงได้)
ตัวหลอกไม่มีผลต่อการเชนเกียรช่วยตอนลงเขา ใช้ได้ตามรอบความเร็ว
ที่กังวลท่อยางซิลิโคลนตอนบูทหนักขึ้นเขา ไม่แตกตามที่คิด
ยินดีให้คำปรึกษากรณีจะออก TRIP ครับ เพื่อน สมช.