ผู้เขียน หัวข้อ: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?  (อ่าน 32284 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
ไล่จับตั๊กแตน ครับ พี่โบ๊ท  ;) ;D ;D ;D

น้องตั๊กแตนปะครับ  :L4384:  :L2901:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ที่เป็นรอยรั่ว มันเป็นสัญญาณเตือนให้ต้องไปอัพเกรดอะไรเพิ่มเติม ให้รองรับหรือป่าวครับ รบกวนช่วยชี้แนะหน่อยครับ  :sd23:
เกิดจากความร้อนสะสมและน็อตคลายตัวรวมถึงเนื้อโลหะที่ fix ตัว   

วิธีแก้ไข
1. ทำความสะอาด
2. กวนขันน็อต
3. หากซึมอีก ต้องถอดมายาประเก็น
4. จบ

-----------------------------------------------------

เรื่องวความร้อนของรถพี่ตุ้ย หลังการนำรถไปเข้าศูนย์นั้น อาการน่าจะปกติเพราะศูนย์ไม่ได้ใช้วิธีไล่น้ำแบบลูกทุ่ง เขาใช้วิธีเติมเกินระยะเพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานเองพอได้ระยะวาวล์เปิดระบบจะดูดน้ำไปชดเชยเอง   แต่ในขณะที่ระบบยังไม่เรียบร้อย complete ทั้งหมดจะมีอากาศปนอยู่ในระบบ  ดังนั้นการถ่ายเทความร้อนของน้ำและอากาศจะไม่สะดวกเท่าไหร่จึงทำให้หม้อน้ำเราร้อนกว่าปกติซึ่งหากเราไม่มี SMG จะไม่มีอาการวิตกใดๆเลยครับเพราะเข็มที่เตือนจะขยับนิดเดียว

วิธีแก้ไข
1.  ใช้ไปปกติ
2.  จอดรถไล่อากาศในหม้อน้ำใหม่

แจ้งผลด้วยนะครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอให้แก้ไขปัญหาได้เร็วๆครับพี่ตุ้ย..........ขอแชร์ประสบการณ์รถตัวเอง อาการความร้อนเคยขึ้นเตือนที่ 97-99 องศา เกิดจากบูสเทอร์โบไหลไปที่ 40 ปอนด์ (ช่วงกดเติมคันเร่ง)  (ตั้งใจจูนบูสคัทไว้ที่ 25 ปอนด์) ปัจจุบันแก้ไขแล้วโดยการปรับจูนกล่องใหม่ วิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา ระยะทางประมาณ 20 โล รอพี่ๆมาช่วยแนะนำเพิ่มเติมครับ (รถผมวาล์วน้ำเดิม,หม้อน้ำเดิม) รอเปลี่ยนหม้อน้ำเร็วๆนี้

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ตุ้ย   ปกติบูสไหลได้ยาวไปถึง 40 เลยหรอครับไม่ทราบว่าใช้อะไรวัดบูสเพราะที่เคยเอาตัววัดมาเปรียบเทียบกันนั้นมันเพี้ยนต่างกันพอประมาณ
และโดยปกติแล้วเครื่องหากเวสเกจบูสเกินหรือหลุดจะมีบูส sensor อีกตัวที่คอยป้องกันให้  (ยกเว้นมีการตัดต่อสายเพื่อปลดบูส)

เรื่องความร้อนใช้งานของพี่ตุ้ยก็ปกติดีมากเลยนี่ครับ  โดยวิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา นั้นดีมากๆเลยและไม่น่ามีผลกระทบอะไร  แต่เห็นว่าจะเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ด้วยเลยไม่แน่ใจว่า  เพื่อแก้ไขปัญหาส่วนไหนเพิ่มเติมหรือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพส่วนอื่นๆครับ

 :L4399:

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ตุ้ย   ปกติบูสไหลได้ยาวไปถึง 40 เลยหรอครับไม่ทราบว่าใช้อะไรวัดบูสเพราะที่เคยเอาตัววัดมาเปรียบเทียบกันนั้นมันเพี้ยนต่างกันพอประมาณ
และโดยปกติแล้วเครื่องหากเวสเกจบูสเกินหรือหลุดจะมีบูส sensor อีกตัวที่คอยป้องกันให้  (ยกเว้นมีการตัดต่อสายเพื่อปลดบูส)

เรื่องความร้อนใช้งานของพี่ตุ้ยก็ปกติดีมากเลยนี่ครับ  โดยวิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา นั้นดีมากๆเลยและไม่น่ามีผลกระทบอะไร  แต่เห็นว่าจะเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ด้วยเลยไม่แน่ใจว่า  เพื่อแก้ไขปัญหาส่วนไหนเพิ่มเติมหรือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพส่วนอื่นๆครับ

 :L4399:

สวัสดีครับพี่นะ ผมดูจาก blower ตัวนี้ครับ รถผมมีทำปลดบูสไว้ครับ...ช่วงนั้นขับแบบเกร็งๆ กลัวโบจะขาด ที่จะเปลี่ยนหม้อน้ำ เพื่อเตรียมจะทำอะไรเพิ่มเติมนิดหน่อยครับผม  :L4399:

ออฟไลน์ kobv5 (กอบ)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,449
  • Like: 22
  • เพศ: ชาย
140-160 อุณหภูมิ Range 89-92 ดีจังครับพี่ตุ้ย  :) :)

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
สวัสดีครับพี่นะ ผมดูจาก blower ตัวนี้ครับ รถผมมีทำปลดบูสไว้ครับ...ช่วงนั้นขับแบบเกร็งๆ กลัวโบจะขาด ที่จะเปลี่ยนหม้อน้ำ เพื่อเตรียมจะทำอะไรเพิ่มเติมนิดหน่อยครับผม  :L4399:
ตัวเดียวกับที่ผมใช้อยู่เลยครับ  แสดงว่าสิ่งที่กำลังจะทำเพิ่มเติมนั้นจะมีผลทำให้อัตราเร่งเพิ่มขึ้นอย่าแน่นอนเลยใช่ไหม  ว่าแต่มันคืออะไร  :L2761:    :sd01:

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
140-160 อุณหภูมิ Range 89-92 ดีจังครับพี่ตุ้ย  :) :)

ครับพี่กอบ  ;D :sd23:

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
ตัวเดียวกับที่ผมใช้อยู่เลยครับ  แสดงว่าสิ่งที่กำลังจะทำเพิ่มเติมนั้นจะมีผลทำให้อัตราเร่งเพิ่มขึ้นอย่าแน่นอนเลยใช่ไหม  ว่าแต่มันคืออะไร  :L2761:    :sd01:

ว่าจะเดินตามพี่ๆ เปลี่ยนหัว เพิ่มบูสอีกนิดครับพี่นะ ;D

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
พี่ตุ้ยจะไปไล่จับใครค๊าบบ วิ่ง 200  :L2739:  :L2739: ขับชิวๆบ้างครับ ชมวิวข้างทางบ้างก็ได้  ;D  ;D

เกรงใจคันหลัง ที่เขาจี้ตูดและสาดไฟสูงใส่ท้ายรถเราครับพี่โบ๊ท  :sd42:

manhorse

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ neng เหน่ง พระรามเก้า45

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 245
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
  • มือใหม่หัดขับ 4 WD
มาเก็บข้อมูลครับ ดีจังเลยอยากลองบ้างแล้ว  :L2904:
Love in Pajero Sport 3.2 4WD
รถกระบะคันแรกของผม


New Pajero GT 2.4 4WD Y2018
รถป้ายแดงคันแรกของผม