ผู้เขียน หัวข้อ: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?  (อ่าน 32297 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ต้องขอข้อมูลเพิ่มเติมครับพี่ตุ้ย

1. พี่ตุ้ยลองเปิดฝากระโปรงครับ ลองดูให้นิดนึงว่าน้ำในหม้อพักน้ำอยู่ในระดับที่เหมาะสมหรือเปล่า (มันจะมีขีด Max อยู่ น้ำสามารถเกินขึ้นไปได้ แต่ไม่ควรจะเกินมากนัก)

2. พี่ตุ้ยลองเปิดฝาหม้อน้ำดูว่าน้ำยุบลงไปบ้างหรือเปล่า

3. ถ้าน้ำในหม้อน้ำมียุบลงไป ช่วยดูนิดนึงว่ามีร่องรอยน้ำรั่วหรือไม่

4. ลองสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ คงต้องทิ้งไว้นานพอควรนะครับ ลองดูว่าถ้าสตาร์ทเครื่องไว้เฉยๆ ความร้อนไปหยุดอยู่ที่เท่าไหร่ (คือมันจะไม่ขึ้นไปกว่านี้ อาจมีขึ้นๆลงๆวนเวียนอยู่แถวๆนั้น ส่วนใหญ่จะอยู่ช่วง 80 กว่าๆ) ช่วยลองดูให้หน่อยครับว่าความร้อนตอนสตาร์ททิ้งไว้เฉยๆ อยู่ประมาณเท่าไหร่

5. พี่ตุ้ยลองสังเกตุให้หน่อยครับว่า เวลาที่พี่ตุ้ยขับรถไป ไปไหนก็แล้วแต่ เมื่อถึงที่แล้วอย่าเพิ่งดับเครื่องนะครับ พอเราจอด ปิดแอร์ ความร้อนจะค่อยๆลดลง อยากรู้ว่ามันจะลดลงไปหยุดอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ

ประมาณนี้ก่อนครับพี่ตุ้ย เพื่อเป็นข้อมูลในการวิเคราะห์ต่อไปครับ

 :sd23: :sd23: :sd23:

ปล. อีกซักข้อครับ ... เมื่อเร็วๆนี้มีไปทำอะไรกับรถมาบ้างหรือเปล่าครับ เช่นเข้าศูนย์เช็คระยะหรืออะไรประมาณนี้ ถ้ามีไปทำไรมา รบกวนรายละเอียดซักหน่อยว่าทำไรมาบ้าง

 :sd23: :sd23: :sd23:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตั้ม..

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 473
  • Like: 36
  • เพศ: ชาย
  :L2900: ครับพี่นะ สำหรับต้มยำดีเซล ของ pamania เมื่อได้ลิ้มลองอร่อยจดหยุดไม่ได้ :L2734: :L2734:

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
พรุ่งนี้ทดลอง แล้วจะรายงานผลนะครับพี่ตาม  :sd23:
เข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ของศูนย์ ระยะ 19,xxx ประมาณเดือนกว่า (ก่อนไปภูทับเบิก) ความร้อน ปกติประมาณ80 กว่า ครับ

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย


ติดงานเข้าอบรม ขอรายงานแค่นี้ก่อนครับ  :sd23:

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย


จอดติดเครื่องไว้ 10กว่านาทีแล้วครับ

ฝนตกเลยยังไม่ได้ดูหม้อน้ำครับ

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
จอดติดเครื่อง ปิดแอร์ 10กว่านาทีแล้วครับ ค่าเท่าเดิม ไม่เปลี่ยน
ECT 86
RPM 650
BATT 13.8-9
EGR 69-70
FTM 51
 :sd23: :sd23: :sd23:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2014, 13:20:11 โดย ตุ้ย THEPBURI 7677 »

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
จอดติดเครื่อง ปิดแอร์ 10กว่านาทีแล้วครับ ค่าเท่าเดิม ไม่เปลี่ยน
ECT 86
RPM 650
BATT 13.8-9
EGR 69-70
FTM 51
 :sd23: :sd23: :sd23:

ขอให้แก้ไขปัญหาได้เร็วๆครับพี่ตุ้ย..........ขอแชร์ประสบการณ์รถตัวเอง อาการความร้อนเคยขึ้นเตือนที่ 97-99 องศา เกิดจากบูสเทอร์โบไหลไปที่ 40 ปอนด์ (ช่วงกดเติมคันเร่ง)  (ตั้งใจจูนบูสคัทไว้ที่ 25 ปอนด์) ปัจจุบันแก้ไขแล้วโดยการปรับจูนกล่องใหม่ วิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา ระยะทางประมาณ 20 โล รอพี่ๆมาช่วยแนะนำเพิ่มเติมครับ (รถผมวาล์วน้ำเดิม,หม้อน้ำเดิม) รอเปลี่ยนหม้อน้ำเร็วๆนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2014, 18:19:55 โดย ตุ้ย - นนทบุรี »

ออฟไลน์ เจ๊ก สุวรรณภูมิ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 294
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
  • ที่นี่ประเทศไทย
ขอให้แก้ไขปัญหาได้เร็วๆครับพี่ตุ้ย..........ขอแชร์ประสบการณ์รถตัวเอง อาการความร้อนเคยขึ้นเตือนที่ 97-99 องศา เกิดจากบูสเทอร์โบไหลไปที่ 40 ปอนด์ (ช่วงกดเติมคันเร่ง)  (ตั้งใจจูนบูสคัทไว้ที่ 25 ปอนด์) ปัจจุบันแก้ไขแล้วโดยการปรับจูนกล่องใหม่ วิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา ระยะทางประมาณ 20 โล รอพี่ๆมาช่วยแนะนำเพิ่มเติมครับ (รถผมวาล์วน้ำเดิม,หม้อน้ำเดิม) รอเปลี่ยนหม้อน้ำเร็วๆนี้

โอ้โหพี่ตุ้ย นนทบุรีบูสไหล40 :L2739:

ออฟไลน์ เจ๊ก สุวรรณภูมิ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 294
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
  • ที่นี่ประเทศไทย
จอดติดเครื่อง ปิดแอร์ 10กว่านาทีแล้วครับ ค่าเท่าเดิม ไม่เปลี่ยน
ECT 86
RPM 650
BATT 13.8-9
EGR 69-70
FTM 51
 :sd23: :sd23: :sd23:

รอบเดินเบาผมไม่เคยต่ำกว่า89 เลย  สงสัยครีบหม้อน้ำล้มไปแยะตอนไปล้างรถที่คาแคร์ :sd21:

ออฟไลน์ โบ๊ท[Sathu49]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,339
  • Like: 20
  • เพศ: ชาย
  • ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเอ่ย
รถผมปี 2013 2.5vg เดินเบาปกติ ECT อยู่ที่ 87-88องศาครับ

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
จอดติดเครื่อง ปิดแอร์ 10กว่านาทีแล้วครับ ค่าเท่าเดิม ไม่เปลี่ยน
ECT 86
RPM 650
BATT 13.8-9
EGR 69-70
FTM 51
 :sd23: :sd23: :sd23:

ดูจากระดับความร้อนวาล์วน้ำน่าจะยังปกติอยู่นะครับ รอพี่ตุ้ยเช็คระดับน้ำในหม้อพักกะหม้อน้ำก่อน

 :L2736: :L2736:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
รอบเดินเบาผมไม่เคยต่ำกว่า89 เลย  สงสัยครีบหม้อน้ำล้มไปแยะตอนไปล้างรถที่คาแคร์ :sd21:

อาการพี่เจ๊ก เหมือนวาล์วน้ำจะไม่ค่อยดีแล้วหละครับ ... ถ้าเปลี่ยนได้น่าจะดีครับ 700 กว่าบาทค่าวาล์วน้ำ + ค่าน้ำยาหม้อน้ำอีก 400-500 (ซื้อข้างนอกนะครับ แต่ซื้อของ mitsu แท้นะ)

 :L2736: :L2736:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ขอให้แก้ไขปัญหาได้เร็วๆครับพี่ตุ้ย..........ขอแชร์ประสบการณ์รถตัวเอง อาการความร้อนเคยขึ้นเตือนที่ 97-99 องศา เกิดจากบูสเทอร์โบไหลไปที่ 40 ปอนด์ (ช่วงกดเติมคันเร่ง)  (ตั้งใจจูนบูสคัทไว้ที่ 25 ปอนด์) ปัจจุบันแก้ไขแล้วโดยการปรับจูนกล่องใหม่ วิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา ระยะทางประมาณ 20 โล รอพี่ๆมาช่วยแนะนำเพิ่มเติมครับ (รถผมวาล์วน้ำเดิม,หม้อน้ำเดิม) รอเปลี่ยนหม้อน้ำเร็วๆนี้

ขอบคุณพี่ตุ้ยสำหรับข้อมูลครับ อิจฉาจริงๆปาตัวเย็นๆแบบนี้อะ  :L2736: :L2736:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Pamania so good

ออฟไลน์ พี่เอริท์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 963
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
ขอให้แก้ไขปัญหาได้เร็วๆครับพี่ตุ้ย..........ขอแชร์ประสบการณ์รถตัวเอง อาการความร้อนเคยขึ้นเตือนที่ 97-99 องศา เกิดจากบูสเทอร์โบไหลไปที่ 40 ปอนด์ (ช่วงกดเติมคันเร่ง)  (ตั้งใจจูนบูสคัทไว้ที่ 25 ปอนด์) ปัจจุบันแก้ไขแล้วโดยการปรับจูนกล่องใหม่ วิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา ระยะทางประมาณ 20 โล รอพี่ๆมาช่วยแนะนำเพิ่มเติมครับ (รถผมวาล์วน้ำเดิม,หม้อน้ำเดิม) รอเปลี่ยนหม้อน้ำเร็วๆนี้
ดีใจกับพี่ตุ้ยดืวยครับ ของผมบูสที่ 25 ปอนด์ บูสชู๊ตที่ 30 ปอนด์ เดิมหมดทุกอย่าง วาล์วน้ำ หม้อน้ำ มีเปลี่ยนก็หัวฉีด ความร้อนเฉลี่ยที่ 93-94 แต่ถ้าแตะ 200 ความร้อนพุ่งมาที่ 100 องศาครับ  :sd23:

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
โอ้โหพี่ตุ้ย นนทบุรีบูสไหล40 :L2739:

ครับพี่เจ๊ก ตอนนั้นเสียวโบขาด กับน้ำดันจริงๆครับ

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
ดีใจกับพี่ตุ้ยดืวยครับ ของผมบูสที่ 25 ปอนด์ บูสชู๊ตที่ 30 ปอนด์ เดิมหมดทุกอย่าง วาล์วน้ำ หม้อน้ำ มีเปลี่ยนก็หัวฉีด ความร้อนเฉลี่ยที่ 93-94 แต่ถ้าแตะ 200 ความร้อนพุ่งมาที่ 100 องศาครับ  :sd23:

พี่เอริทท์ กับพี่ๆหลายท่านเปลี่ยนหัวฉีดกันแล้วคงมาแบบแน่นๆดีครับ ผมยังหัวเดิมอยู่ ครบแสนโลว่าจะเดินตามพี่ๆเปลี่ยนหัวบ้างครับ

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณพี่ตุ้ยสำหรับข้อมูลครับ อิจฉาจริงๆปาตัวเย็นๆแบบนี้อะ  :L2736: :L2736:

ครับ ก็ขับแบบเลี้ยงบูสให้ต่ำๆครับ กลัวที่สุดคือน้ำดันครับ พี่ตาม :sd23:

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
พี่นะบอก ผมเล่นโหมดสูงเกิน ให้ปรับเป็น b+ ฟ้ากระพริบ (ฟ้า ,ฟ้ากระพริบ ,ฟ้ายิกๆ) เพราะผมติดทั้งคันเร่งและดันราง
รอดูผลเหยียบวิ่งทางไกลดูครับ
พรุ่งนี้เดี๋ยวเช็คระดับหม้อน้ำดูครับ  :sd23:

ออฟไลน์ พี่โต (1007)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,280
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
 :L4365:  :L4365:  :L4365: มารอดูและเอาใจช่วยพี่ตุ้ยแก้ปัญหาได้เร็วไวครับ
:L4398: โอม  งึมงำ งึมงำ รักกู  หลงกู  รักปา  หลงปา... :L2901: