ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ  (อ่าน 88688 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ย้ง บางซื่อ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 133
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 13:24:05 »
 :L6419:

ผมเนะนำว่าถ้าใส่ท่อ HKS มาแล้วดังไป

ผมแนะนำให้หาพักกลางใส้ตรง ของ FGK มาใส่ เลือกขนาดของใส้ ให้เท่ากับขนาดท่อมี่เดินไว้น่ะครับ

ผมเดาเอาว่าท่อ HKS แป๊ปที่ติดมาน่าจะขนาด 60 มม. ก็ต้องหาขนาดหม้อพักกลางที่มีใส้ท่อขนาด 60 มม. เหมือนกันครับ

ในกรณีนี้จะช่วยซับเสียงอย่างเดียวนะครับ ไม่น่าจะมีผลทำให้วิ่งดีขึ้นหรือแย่ลง

ออฟไลน์ ชด (Rangsit)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 27
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 13:33:50 »
แล้วมันดีขึ้นป่าวครับ เหยียบแล้วรอบมาเร็ว พุ่งได้เร็ว กว่าเดิม ป่าวครับ
รอบมาเร็ว แรงบิดดีขึ้นครับ (ก่อนท่อ HKS รถผมมีปิ่นโต กะ เปลี่ยนหัวฉีดอยู่แล้วนะครับ)

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 15:44:34 »
รอบมาเร็ว แรงบิดดีขึ้นครับ (ก่อนท่อ HKS รถผมมีปิ่นโต กะ เปลี่ยนหัวฉีดอยู่แล้วนะครับ)

ที่จริงแล้วผมว่าพี่ชดมีความเสี่ยงอยู่เหมือนกันนะครับ ถ้าท่อใหม่ที่ทำไม่ได้เรื่องจะเปลี่ยนกลับมาเป็นท่อสั้น HKS เดิมก็คงจะลำบากแล้วหรือเปล่า :L2761: ถ้าเป็นผมจะให้ช่างตีหม้อพักสูตรขึ้นมาต่างหากเลยเผื่อมันไม่ได้เรื่องจะได้เอาของเดิมมาใส่กลับไปได้ทันทีโดยไม่ยุ่งยาก แต่ในเมื่อพี่ทำมาแล้วมันเวิร์คก็ถือว่าดีแล้วครับ
ขอมอบ :L6428: #1 ให้พี่ชดสำหรับความรู้ครับ :L2758:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่มัติ [Foazee]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,297
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 16:06:18 »
 :L4365:  :L4365:  :L4365:

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ
ทรัพย์สินยิ่งใช้ยิ่งหมดไป ความรู้ยิ่งใช้ยิ่งเพิ่มพูน

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 16:24:35 »
 :L2888:  หมดกัน!

พอเปลี่ยนท่อ HKS แล้วผมรู้สึกว่าแรงบิดมันลดลงครับ เห็นร้านว่าท่อมันโล่งไป (รถผม 2.5GT 140hp ครับ)

รอบมาเร็ว แรงบิดดีขึ้นครับ (ก่อนท่อ HKS รถผมมีปิ่นโต กะ เปลี่ยนหัวฉีดอยู่แล้วนะครับ)

สวัสดีครับ 

เจอกันครั้งหน้าขอลองนั่งสัมผัสดูหน่อยนะครับ 

แต่เบื้องต้นไม่ทราบว่าได้อ่านรีวิวนี้หรือไม่http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,17.0.html

จากอาการที่บอกใส่แล้วต้นหาย แรงบิดหาย ต้องขอถามก่อนว่ายังมี 2 สิ่งนี้อยู่หรือป่าว
1. กรองอากาศเดิม
2. แคทตาไลติก ติดรถ



**สำหรับของแต่งที่เราแนะนำกันมานั้น มีข้อมูลเปิดเผยได้เยอะแต่บางอย่างหากให้เยอะจะเป็นประโยช์นกับคนขายได้อีก  ฉะนั้นในมุมของผู้ใช้งานเราคิดว่าเราแชร์ให้พอเข้าใจและตัดสินใจได้พอสมควรถ้าได้อ่านรีวิวและcomment ต่างๆ   รวมถึงคำแนะนำสำหรับท่านที่เอาไปใส่แล้วไม่ work จนถอดขาย   รวมถึงท่านที่ถอดขายไปแล้วเพราะไม่workจนมาอ่านมาทดลองแล้วกลับมาซื้อใส่อีกครั้งเพราะอ่านไม่ clear ก็มีครับ


รูปประกอบ : HKS Exhaust Silencers



เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการต่อยอดอีกครั้งนะครับและขอให้สนุกกับการต่อยอดจากของแต่งในแนวทางปามาเนีย ครับ
 :L2736:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ชรินทร์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 530
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 16:36:43 »
:L2888:  หมดกัน!

สวัสดีครับ 

เจอกันครั้งหน้าขอลองนั่งสัมผัสดูหน่อยนะครับ 

แต่เบื้องต้นไม่ทราบว่าได้อ่านรีวิวนี้หรือไม่http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,17.0.html

จากอาการที่บอกใส่แล้วต้นหาย แรงบิดหาย ต้องขอถามก่อนว่ายังมี 2 สิ่งนี้อยู่หรือป่าว
1. กรองอากาศเดิม
2. แคทตาไลติก ติดรถ
 
**สำหรับของแต่งที่เราแนะนำกันมานั้น มีข้อมูลเปิดเผยได้เยอะแต่บางอย่างหากให้เยอะจะเป็นประโยช์นกับคนขายได้อีก  ฉะนั้นในมุมของผู้ใช้งานเราคิดว่าเราแชร์ให้พอเข้าใจและตัดสินใจได้พอสมควรถ้าได้อ่านรีวิวและcomment ต่างๆ   รวมถึงคำแนะนำสำหรับท่านที่เอาไปใส่แล้วไม่ work จนถอดขาย   รวมถึงท่านที่ถอดขายไปแล้วเพราะไม่workจนมาอ่านมาทดลองแล้วกลับมาซื้อใส่อีกครั้งเพราะอ่านไม่ clear ก็มีครับ


รูปประกอบ : HKS Exhaust Silencers

เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการต่อยอดอีกครั้งนะครับและขอให้สนุกกับการต่อยอดจากของแต่งในแนวทางปามาเนีย ครับ
 :L2736:

 :L2900: เลยครับพี่นะจัด  :L6428: ที่ 283 ให้เลยครับยิ่งอ่านรีวิวของพี่ยิ่งทำให้รู้จักท่อ HKS เพิ่มขึ้นไปอีก  :L2901:  :L2901:  :L2900:   :L2734:
ถ้าเรายังวิ่งได้แล้วเราจะมัวเดินอยู่ทำไม

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 16:44:21 »
:L2900: เลยครับพี่นะจัด  :L6428: ที่ 283 ให้เลยครับยิ่งอ่านรีวิวของพี่ยิ่งทำให้รู้จักท่อ HKS เพิ่มขึ้นไปอีก  :L2901:  :L2901:  :L2900:   :L2734:
จัดมาเลยครับพี่ชรินทร์  แล้วพบกันเมื่อมาติดตั้งปิ่นโต 

Note : การติดตั้งปิ่นโตและกล่องอื่นๆในงานมิตติ้ง  จะได้รับสูตรจูนเฉพาะกลุ่มปามาเนียและการรับประกันตลอดชีพจากผู้ผลิตครับ (ยกเว้นการเสียหายจากสภาพการใช้งานปกติิ)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 16:45:48 »
:L6419:

ของผมก็กำลังไล่อยู่เหมือนกันครับ

แต่ของผม V6 นะครับ ของผมเริ่มตั้งแต่

เปลี่ยนพักกลางเดิมเป็นพักกลางใส้ตรง 2.2" ของ FGK

แล้วก็ใส่พักปลาย Blitz Nur Spec ใส้เยื้อง 2.2"

เดินท่อสแตนเลส 2.5" ยาวทั้งเส้น ตัด cat ตัวที่ 2 ออก

ผลปรากฎว่าต้นหาย ปลายหด ต้องกดคันเร่งเยอะมาก กว่ารถจะมีแรงวิ่ง แต่ช่วงรอบกลาง ปลาย รอบไหลดี ท้ายรถดูดุดันดี เสียงไม่ดังอย่างที่คิดเลย ดังกว่าท่อเดิมนิดเดียว

ผมก็ไปแก้ครั้งที่ 1 เพื่อเอาอัตราเร่งตีนต้นกลับมา โดยเอา cat ลูกที่ 2 ที่ตัดออกเอา เชื่อมกลับไปใส่ที่เดิม

ผลปรากฎว่าได้ต้นกลับมาหน่อยนึง แต่ก็ยังแย่อยู่ ปลายไหลได้เท่าเดิมละ คือ 185 กม./ชม. แล้วตัด แต่กว่าจะถึงก็นานอยู่ รอบกลาง ปลายไหลดี เสียงเบาลงไปอีกนิดนึง

แล้วผมก็ไปแก้อีกเป็นครั้งที่ 2 โดยผมเปลี่ยนพักกลางใส้ตรง 2.2" FGK ออก แล้วผมเอาพักปลายใส้ย้อน FGK wagolis ใส้ประมาณ 2.2" มาตัดปลายท่อออก แล้วเอาไปทำพักกลาง

ใส่เข้าไปแทน ผลปรากฎว่ารถวิ่งดีมาก อัตราเร่งตีนต้น ไหลดี กลางดี ปลายอั้นๆหน่อย เสียงเงียบมาก ผมว่าเงียบกว่าท่อเดิมด้วยซ้ำ

สเตปต่อไปที่ผมกำลังจะลองทำคือ ถอดพักปลายใส้เยื้องออก เพราะคิดว่าไอ้ตัวนี้อาจจะทำให้ปลายอั้นไป ถ้าได้ผลอาจจะลองเอาพักปลายใส้ตรงมาใส่แทนเพื่อความสวยงาม และเสียง

ผมวนเวียนเข้าออกร้านท่อมาหลายรอบละ ลองแล้วลองอีก กว่าจะจบมาที่ตรงนี้ครับ
:L6419:

ผมเนะนำว่าถ้าใส่ท่อ HKS มาแล้วดังไป

ผมแนะนำให้หาพักกลางใส้ตรง ของ FGK มาใส่ เลือกขนาดของใส้ ให้เท่ากับขนาดท่อมี่เดินไว้น่ะครับ

ผมเดาเอาว่าท่อ HKS แป๊ปที่ติดมาน่าจะขนาด 60 มม. ก็ต้องหาขนาดหม้อพักกลางที่มีใส้ท่อขนาด 60 มม. เหมือนกันครับ

ในกรณีนี้จะช่วยซับเสียงอย่างเดียวนะครับ ไม่น่าจะมีผลทำให้วิ่งดีขึ้นหรือแย่ลง
แล้ว FGK คืออะไร มันดี ขนาดตอบ โจทย์ ให้ HKS ขนาดนั้นเลยหรา แสดงว่าบรรทัดฐานรถเบนซิล นำมาใช้กับรถดีเซลได้ ใช่หรือไม่ :L2761:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 16:54:17 »
:L6419:

ผมเนะนำว่าถ้าใส่ท่อ HKS มาแล้วดังไป

ผมแนะนำให้หาพักกลางใส้ตรง ของ FGK มาใส่ เลือกขนาดของใส้ ให้เท่ากับขนาดท่อมี่เดินไว้น่ะครับ

ผมเดาเอาว่าท่อ HKS แป๊ปที่ติดมาน่าจะขนาด 60 มม. ก็ต้องหาขนาดหม้อพักกลางที่มีใส้ท่อขนาด 60 มม. เหมือนกันครับ

ในกรณีนี้จะช่วยซับเสียงอย่างเดียวนะครับ ไม่น่าจะมีผลทำให้วิ่งดีขึ้นหรือแย่ลง

ดีเซล กับ เบนซิล  มีหลักการทำท่อที่แตกต่างกัน

เกียร์ Auto กับ เกียร์ธรรมดา  ก็มีสูตรการทำท่อที่ต่างกัน

HKS Hipower สำหรับเครื่องดีเซลและเครื่องเบนซิลคนละ part no กัน

HKS Hipower ของดีเซลเอาไปใส่เครื่องเบนซิล  ร้องแพรดดดดตั้งแต่รอบ 2500 แล้วครับที่เคยทดสอบเล่นกัน

 :L2758:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 17:07:57 »

ดีเซล กับ เบนซิล  มีหลักการทำท่อที่แตกต่างกัน

เกียร์ Auto กับ เกียร์ธรรมดา  ก็มีสูตรการทำท่อที่ต่างกัน

HKS Hipower สำหรับเครื่องดีเซลและเครื่องเบนซิลคนละ part no กัน

HKS Hipower ของดีเซลเอาไปใส่เครื่องเบนซิล  ร้องแพรดดดดตั้งแต่รอบ 2500 แล้วครับที่เคยทดสอบเล่นกัน

 :L2758:
ขอบคุณพี่นะ ครับสำหรับข้อมูล แล้วท่อ HKS มันเป็นแป๊ป หรือเป็นสแตนเลสขึ้นรูป ครับ  :L2761: :L2759: :L2758:

ออฟไลน์ ย้ง บางซื่อ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 133
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 17:09:35 »
แล้ว FGK คืออะไร มันดี ขนาดตอบ โจทย์ ให้ HKS ขนาดนั้นเลยหรา แสดงว่าบรรทัดฐานรถเบนซิล นำมาใช้กับรถดีเซลได้ ใช่หรือไม่ :L2761:

ครับ

1. FGK คืออะไร

    FGK คือยี่ห้อของหม้อพักไอเสีย จากประเทศญี่ปุ่น ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ชื่อเต็มคือ Fujitsubo ครับ

2. ถามว่ามันดีขนาดตอบโจทย์ ให้ HKS ขนาดนั้นเลยหรือ

    อันนี้จากประสบการณ์ที่ทำกับรถของผมเอง ผมพบผลลัพธ์ที่ดีจากการใส่หม้อพักกลางของยี่ห้อนี้ ที่ทำให้การเก็บเสียงของท่อไอเสียดีขึ้นอย่างรู้สึกได้
    แต่ของรถผมไม่ได้ใช้พักปลายของ HKS แต่ใช้ของ Blitz nur spec ใส้เยื้อง รูปทรงคล้ายๆกัน

3. แสดงว่าบรรทัดฐานของรถเบนซิล นำมาใช้กับรถดีเซล ได้หรือไม่

    อันนี้ผมฟันธงไม่ได้ครับ แต่จากที่ผมได้ทำกับรถของ Pajero sport V6 จากการสอบถามผู้รู้ และช่างที่มีประสบการณ์ แนะนำให้ใช้ท่อไอเสียที่มีขนาด 2.2" -2.5"
    ซึ่งบังเอิญมันมีขนาดสอดคล้องใกล้เคียงกับขนาดท่อไอเสียของ HKS Hi POWER ที่มีขนาด 60 มม.
   

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 17:18:30 »
:L6419:

ของผมก็กำลังไล่อยู่เหมือนกันครับ

แต่ของผม V6 นะครับ ของผมเริ่มตั้งแต่

เปลี่ยนพักกลางเดิมเป็นพักกลางใส้ตรง 2.2" ของ FGK

แล้วก็ใส่พักปลาย Blitz Nur Spec ใส้เยื้อง 2.2"

เดินท่อสแตนเลส 2.5" ยาวทั้งเส้น ตัด cat ตัวที่ 2 ออก

ผลปรากฎว่าต้นหาย ปลายหด ต้องกดคันเร่งเยอะมาก กว่ารถจะมีแรงวิ่ง แต่ช่วงรอบกลาง ปลาย รอบไหลดี ท้ายรถดูดุดันดี เสียงไม่ดังอย่างที่คิดเลย ดังกว่าท่อเดิมนิดเดียว

ผมก็ไปแก้ครั้งที่ 1 เพื่อเอาอัตราเร่งตีนต้นกลับมา โดยเอา cat ลูกที่ 2 ที่ตัดออกเอา เชื่อมกลับไปใส่ที่เดิม

ผลปรากฎว่าได้ต้นกลับมาหน่อยนึง แต่ก็ยังแย่อยู่ ปลายไหลได้เท่าเดิมละ คือ 185 กม./ชม. แล้วตัด แต่กว่าจะถึงก็นานอยู่ รอบกลาง ปลายไหลดี เสียงเบาลงไปอีกนิดนึง

แล้วผมก็ไปแก้อีกเป็นครั้งที่ 2 โดยผมเปลี่ยนพักกลางใส้ตรง 2.2" FGK ออก แล้วผมเอาพักปลายใส้ย้อน FGK wagolis ใส้ประมาณ 2.2" มาตัดปลายท่อออก แล้วเอาไปทำพักกลาง

ใส่เข้าไปแทน ผลปรากฎว่ารถวิ่งดีมาก อัตราเร่งตีนต้น ไหลดี กลางดี ปลายอั้นๆหน่อย เสียงเงียบมาก ผมว่าเงียบกว่าท่อเดิมด้วยซ้ำ

สเตปต่อไปที่ผมกำลังจะลองทำคือ ถอดพักปลายใส้เยื้องออก เพราะคิดว่าไอ้ตัวนี้อาจจะทำให้ปลายอั้นไป ถ้าได้ผลอาจจะลองเอาพักปลายใส้ตรงมาใส่แทนเพื่อความสวยงาม และเสียง

ผมวนเวียนเข้าออกร้านท่อมาหลายรอบละ ลองแล้วลองอีก กว่าจะจบมาที่ตรงนี้ครับ

เหนื่อยแทนพี่ย้งเลยนะครับเนี่ย  :L4387: อ่านรีวิวพี่ย้งแล้ว ทำให้รู้ว่า สมัยนี้เข้าร้านท่อไอเสีย เราเองต้องศึกษาเตรียมข้อมูลไปให้พร้อม และต้องเผื่อเวลาลองผิดลองถูกด้วย :L4387: :L4387: ก็ขอให้พี่ย้งสมหวังในเร็ววันนะครับ  :sd23:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 17:27:50 »
แล้ว FGK คืออะไร มันดี ขนาดตอบ โจทย์ ให้ HKS ขนาดนั้นเลยหรา แสดงว่าบรรทัดฐานรถเบนซิล นำมาใช้กับรถดีเซลได้ ใช่หรือไม่ :L2761:

FGK เป็น Product จากโรงงาน fujitsubo giken co.ltd., 

ถ้ารู้จัก BF / Cooper / Nitto  ผมคงไม่ต้องตอบมากไปกว่านี้แล้วนะครับ

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 17:34:07 »
ท่อ  HKS. รอบต้นรถผม ยังดีเหมือนเดิมคับ. คอนเฟริม. คับ. ไม่ได้เอาท่อแคท ออกน่ะครับ
          :sd23:   กลัวผิดสูตร ที่พี่นะ ทดสอบเอาไว้คับ.  :L2901:  ยังไม่ใส่คันเร่งรถก้อวิ่งดีขึ้นคับ ลองดูคับ.
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ ย้ง บางซื่อ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 133
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 17:37:06 »
เหนื่อยแทนพี่ย้งเลยนะครับเนี่ย  :L4387: อ่านรีวิวพี่ย้งแล้ว ทำให้รู้ว่า สมัยนี้เข้าร้านท่อไอเสีย เราเองต้องศึกษาเตรียมข้อมูลไปให้พร้อม และต้องเผื่อเวลาลองผิดลองถูกด้วย :L4387: :L4387: ก็ขอให้พี่ย้งสมหวังในเร็ววันนะครับ  :sd23:

ครับพี่กิต เดี๋ยวนี้ร้านทำท่อไอเสีย แต่ละร้านเค้าก็มีสูตรของเค้าครับ ซึ่งจะวิ่งดีหรือไม่ อันนี้คงต้องลองหาข้อมูลสนับสนุนจากผู้ใช้งานที่เคยทำจากร้านนั้นๆมาน่ะครับ

แต่ในส่วนของ Pajero sport v6 นั้น ไม่ค่อยจะมีข้อมูลจากคนที่ทำแล้วมาเผยแพร่ซักเท่าไหร่ครับ อาจเพราะคนใช้รุ่นนี้น้อย และจะใช้กันแบบ standard กันซะมากกว่าครับ

ไอ้ความซนของผมมันอยากจะทำ อยากจะลอง แต่ไม่อยากใช้สูตรของร้านนู้น ร้านนี้ ผมก็หาข้อมูลจากเวปของผู้ผลิตท่อที่มีชื่อเสียงต่างๆ  เวปของผู้นิยมแต่งรถซิ่งต่างๆ

หาขนาดของท่อที่เค้าออกแบบมาใช้กับเครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุใกล้เคียง และแรงม้าใกล้เคียง และมาตามหาของในตลาด แล้วจึงมาหาร้านทำท่อที่ได้คุณภาพ

แล้วก็ลองผิดลองถูกกันมา จนได้ข้อสรุปสำหรับรถผมออกมาน่ะครับ

ออฟไลน์ ชด (Rangsit)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 27
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 17:55:51 »
:L2888:  หมดกัน!

สวัสดีครับ 

เจอกันครั้งหน้าขอลองนั่งสัมผัสดูหน่อยนะครับ 

แต่เบื้องต้นไม่ทราบว่าได้อ่านรีวิวนี้หรือไม่http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,17.0.html

จากอาการที่บอกใส่แล้วต้นหาย แรงบิดหาย ต้องขอถามก่อนว่ายังมี 2 สิ่งนี้อยู่หรือป่าว
1. กรองอากาศเดิม
2. แคทตาไลติก ติดรถ
 
**สำหรับของแต่งที่เราแนะนำกันมานั้น มีข้อมูลเปิดเผยได้เยอะแต่บางอย่างหากให้เยอะจะเป็นประโยช์นกับคนขายได้อีก  ฉะนั้นในมุมของผู้ใช้งานเราคิดว่าเราแชร์ให้พอเข้าใจและตัดสินใจได้พอสมควรถ้าได้อ่านรีวิวและcomment ต่างๆ   รวมถึงคำแนะนำสำหรับท่านที่เอาไปใส่แล้วไม่ work จนถอดขาย   รวมถึงท่านที่ถอดขายไปแล้วเพราะไม่workจนมาอ่านมาทดลองแล้วกลับมาซื้อใส่อีกครั้งเพราะอ่านไม่ clear ก็มีครับ


รูปประกอบ : HKS Exhaust Silencers

เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการต่อยอดอีกครั้งนะครับและขอให้สนุกกับการต่อยอดจากของแต่งในแนวทางปามาเนีย ครับ
 :L2736:

ขอบคุณครับพี่นะ
รถผมกรองอากาศเดิมครับ แต่แคท ไม่มั่นใจเพราะรถผมได้มาเป็นมือสอง (ผมก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่ารถผม ไอเสียกลิ่นแรงมาก เกี่ยวกับแคทหรือเปล่าครับ)
ถ้ามีโอกาสจะไปร่วมมีตติ้งด้วยแน่นอนครับ

ตอนนี้ผมถ่ายคลิปเสียงได้แล้วนะครับ มีผู้ช่วยพิเศษ ตามนี้ครับ (แต่กำลังหาวิธี Upload clip อยู่ครับ)




ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 18:33:05 »
ขอบคุณครับพี่นะ
รถผมกรองอากาศเดิมครับ แต่แคท ไม่มั่นใจเพราะรถผมได้มาเป็นมือสอง (ผมก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่ารถผม ไอเสียกลิ่นแรงมาก เกี่ยวกับแคทหรือเปล่าครับ)
ถ้ามีโอกาสจะไปร่วมมีตติ้งด้วยแน่นอนครับ

ตอนนี้ผมถ่ายคลิปเสียงได้แล้วนะครับ มีผู้ช่วยพิเศษ ตามนี้ครับ (แต่กำลังหาวิธี Upload clip อยู่ครับ)




ถ้าแคทไม่มีจริงๆ  ปัญหาที่เจอนั้นถูกต้องเลยครับ   ต้นแทบจะถอดทิ้งเลยและจะมีอีกช่วงก็ตอนรีดแรงม้าที่รอบปลายวิ่งไม่ค่อยไปครับมันโล่งเกินไป (ยกเว้นเอารุ่นแรลลี่อาร์ทมาใส่จะวิ่งดีกว่า)

ร้านท่อบางครั้งก็พูดเยอะไม่ได้เพราะพูดไปอาจจะขายของไม่ได้ก็มีครับ  เอาเป็นว่าหากใช้งานแล้วพอใจก็ถือว่าจบแล้วกันครับ

ยิ้มๆ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ชด (Rangsit)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 27
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 18:45:17 »
คลิปเสียงมาแล้วครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=VHyQ5Uo_zks" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=VHyQ5Uo_zks</a>

หลังจากใช้มาหลายร้อยกิโล เสียงในห้องโดยสารเบาลงอีกนิดหน่อยครับ ได้ยินเสียงฮัมเบาๆ พอได้อารมณ์ครับ

ออฟไลน์ ชด (Rangsit)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 27
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 18:53:20 »
ถ้าแคทไม่มีจริงๆ  ปัญหาที่เจอนั้นถูกต้องเลยครับ   ต้นแทบจะถอดทิ้งเลยและจะมีอีกช่วงก็ตอนรีดแรงม้าที่รอบปลายวิ่งไม่ค่อยไปครับมันโล่งเกินไป (ยกเว้นเอารุ่นแรลลี่อาร์ทมาใส่จะวิ่งดีกว่า)

ร้านท่อบางครั้งก็พูดเยอะไม่ได้เพราะพูดไปอาจจะขายของไม่ได้ก็มีครับ  เอาเป็นว่าหากใช้งานแล้วพอใจก็ถือว่าจบแล้วกันครับ

ยิ้มๆ

จริงอย่างพี่นะว่าเลยครับ รอบปลายรถผมจะมาช้า ตั้งแต่ก่อนเปลี่ยนท่อ HKS แล้วครับ รถจะมีกำลังดีไปจนถึงแค่ประมาณไม่เกิน 3000 รอบเองครับ จากนั้นจะเริ่มมาช้า แต่ส่วนมากขับไม่ค่อยเกินนั้น ก็เลยไม่ได้คิดอะไรมาก

ตอนนี้เปลี่ยนท่อแล้ว ปลายก็ยังคล้ายๆเดิม แต่ดีขึ้นหน่อยนึง

ถ้าอยากให้เป็นปกติต้องทำยังไงครับ  :sd23:

ออฟไลน์ ชรินทร์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 530
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 19:03:41 »
จัดมาเลยครับพี่ชรินทร์  แล้วพบกันเมื่อมาติดตั้งปิ่นโต 

Note : การติดตั้งปิ่นโตและกล่องอื่นๆในงานมิตติ้ง  จะได้รับสูตรจูนเฉพาะกลุ่มปามาเนียและการรับประกันตลอดชีพจากผู้ผลิตครับ (ยกเว้นการเสียหายจากสภาพการใช้งานปกติิ)

ท่อผมจัดมาเรียบร้อยแล้วครับ ตอนนี้ก็รอแต่จะได้มีปิ่นโตมาประจำการเหมือนพี่ๆน่ะครับ  :L4384:  :sd10:
ถ้าเรายังวิ่งได้แล้วเราจะมัวเดินอยู่ทำไม