ผู้เขียน หัวข้อ: ปาเจโร่2.5 vgturbo ติดตั้งเชื้อเพลิงร่วม กับการใช่งานและการแก้ปัญหาล้าสุด  (อ่าน 44269 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ โก้-ชลบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 185
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
ตอนนี้ผมใช้ปา 2.5 4wd my13 อยู่ ตอนนี้ได้เอาเข้าไปติดตั้งระบบเชื้อเพลิงร่วมngv tfc มาได้ระยะหนึ่งแล้ว เลยอยากรู้ว่ามีพี่ๆท่านใดใช้อยู่บ้างไหม จะได้แชร์ประสบการณ์ในการขับ อัตราสิ้นเปลือง และปัญหาต่างๆบ้างครับ  :sd23:
..........".........

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
สวัสดีครับ พี่โก้ ชลบุรี มีพี่สมาชิกใช้อยู่ครับ จะให้สัมฤทธิ์ผล ลองใช้เครื่องมือนี้ครับ
และยินดีต้อนรับสู่เว็บบอร์ดปามาเนีย ครับ


surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
ngv tfc ระบบมันเป็นอย่างไร

ออฟไลน์ โก้-ชลบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 185
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
ของผมติดเป็นเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+ngv อะครับ ที่ติดน้องปานี้เป็นคันที่สาม สองคันแรกเป็นน้องนาวาร่าเกียร์manaulเป็นรถบรรทุกของ2-3ตันใช้มาสองปีกว่าแล้วปกติดี แรงดี ความร้อนปกตินะ 1.8-2บาท/กิโล  แต่มาติดน้องปานี้ก็ใช้ได้ เคยทำได้ต่ำสุดรวม1.3-1.5บาท/กิโล แต่เจ้าปาเรานี้เกียร์ออโตเกียร์มันเปลี่ยนเร็วไปหน่อยหลังจากใช้ระบบร่วมtfc แล้ว เกียร์5 ความเร็วแค่50-60มันก็เปลี่ยนมาที่เกียร์5ให้แล้ว รอบยังไปไม่ถึง2000รอบเลย ถ้าช่วงนี้เราเร่งเบาไม่เหยียบมากแบบคลิกดาวก็โอเค แต่ถ้ากดคันเร่งมากก็มีควันดำออกหน่อย(แต่ไม่มีอาการเข็กของเครื่องเดินเรียบปกติ) รอบกับความเร็วคงไม่สัมพันธ์กันหรือเปล่าไม่รู้ecuรถเลยสั่งให้จ่ายน้ำมันเข้าไปเพิ่มทำให้ส่วนผสมหนาในบางช่วงเลยเป็นควันดำออกมา(แต่ถ้าลองใช้เป็นระบบmanaulไล่ตามรอบกับความเร็วโอเคเลยไม่มีควันให้เห็นอีก)
 ไม่รู้พอมีวิธีจะลดการจ่าย/รางในช่วงที่กดคันเร่งหรือคลิกดาวให้น้อยลงหรือช้าลงได้หรือเปล่าไม่รู้
..........".........

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ของผมติดเป็นเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+ngv อะครับ ที่ติดน้องปานี้เป็นคันที่สาม สองคันแรกเป็นน้องนาวาร่าเกียร์manaulเป็นรถบรรทุกของ2-3ตันใช้มาสองปีกว่าแล้วปกติดี แรงดี ความร้อนปกตินะ 1.8-2บาท/กิโล  แต่มาติดน้องปานี้ก็ใช้ได้ เคยทำได้ต่ำสุดรวม1.3-1.5บาท/กิโล แต่เจ้าปาเรานี้เกียร์ออโตเกียร์มันเปลี่ยนเร็วไปหน่อยหลังจากใช้ระบบร่วมtfc แล้ว เกียร์5 ความเร็วแค่50-60มันก็เปลี่ยนมาที่เกียร์5ให้แล้ว รอบยังไปไม่ถึง2000รอบเลย ถ้าช่วงนี้เราเร่งเบาไม่เหยียบมากแบบคลิกดาวก็โอเค แต่ถ้ากดคันเร่งมากก็มีควันดำออกหน่อย(แต่ไม่มีอาการเข็กของเครื่องเดินเรียบปกติ) รอบกับความเร็วคงไม่สัมพันธ์กันหรือเปล่าไม่รู้ecuรถเลยสั่งให้จ่ายน้ำมันเข้าไปเพิ่มทำให้ส่วนผสมหนาในบางช่วงเลยเป็นควันดำออกมา(แต่ถ้าลองใช้เป็นระบบmanaulไล่ตามรอบกับความเร็วโอเคเลยไม่มีควันให้เห็นอีก)
 ไม่รู้พอมีวิธีจะลดการจ่าย/รางในช่วงที่กดคันเร่งหรือคลิกดาวให้น้อยลงหรือช้าลงได้หรือเปล่าไม่รู้
ผมว่า ถ้าคิดแบบนี้จะรู้อัตราสิ้นเปลืองยาก เนื่องจากราคาน้ำมัน มีการขยับขึ้น/ลง น่าจะบอกตัวเลขว่าทำได้กี่กิโล/ลิตร นะครับ
 :L2759: :L2758:

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
เสียดายครับ เราเคยมีผู้ใช้ระบบเชื้อเพลิงร่วมที่น่าจะมีประสบการณ์ด้านนี้สูงที่สุด แต่..... ไม่ทราบว่าตอนนี้พี่ศักดิ์หายไปไหนแล้วครับ  :L4387:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
เสียดายครับ เราเคยมีผู้ใช้ระบบเชื้อเพลิงร่วมที่น่าจะมีประสบการณ์ด้านนี้สูงที่สุด แต่..... ไม่ทราบว่าตอนนี้พี่ศักดิ์หายไปไหนแล้วครับ  :L4387:

คิดถึงเช่นกันครับ  :sd21:

ออฟไลน์ โก้-ชลบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 185
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
ในนาวาร่า ทำได้ใช้บรรทุกในชีวิตประจำวันน้ำมัน0.8-1บาท/กิโล หรือ30-37.5กิโล/ลิตร ; ngv 0.8-1บาท/กิโล

ส่วนน้องปา ทำได้ใช้ขับในชีวิตประจำวันก่อนนี้ทำได้ 0.3-0.5บาท/กิโล หรือ 60-100กิโล/ลิตร ครับ
 ก่อนหน้านี้เดินทางกลับบ้านชลบุรีถึงเชียงราย เติมน้ำมันเต็มถังจากชลบุรีถึงแม่สายเชียงรายเข็มวัดน้ำมันยังชี้ขีดบนอยู่เลย  :L2900:ถึงกับงง. แต่ไปถึงที่บ้านเชียงรายกับรู้สึกว่ารถมันวิ่งไม่ออกก็เลยลองปิดแก๊สมันก็ยังเป็นอยู่ รุ้งขึ้นเลยนำเขาศูนย์ เขาตรวจและแจ้งว่าหัวฉีดน้ำมันจ่ายน้ำมันค้างและมากเกินปกติ ซึ่งมันไม่เกี่ยวกับระบบแก๊ส ศูนย์ก็เลยเลิ่นนิ่งเครื่องให้ใหม่ก็ใช้งานได้ตามปกติ โดยให้ยกเลิกการใช้ngvไปก่อน และนำให้ทางร้านติดตั้งngvตรวจสอบดูอีกทีว่าระบบปกติอยู่เปล่า ก็เลยต้องขับน้ำมันกลับหมดน้ำมันไปสองถัง หลังจากนั้นก็นำรถเข้าเช็คระบบที่ร้านngvดูผลคือปกติทุกอย่าง แต่ร้านแกอัฟเป็นโปรแกรมใหม่ให้เลยยังไม่ทราบอัตราความสิ้นเปลืองที่แน้ชัดต้องลองใช้อีกสักพักครับ
..........".........

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ผมว่า พี่ลอง ศึกษา กระทู้นี้ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2421.0.html
จะได้มองโดยรวมได้ง่าย พี่บรรยาย แค่ นี้ ผม มองไม่ออก ครับ
ลองพิจารณาดู ครับ
 :L4399: :L4399: :L4399:

ออฟไลน์ โก้-ชลบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 185
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
ไม่รู้ว่าครั้งก่อนหัวฉีดน้ำมันทำงานผิดปกติได้อย่างไร ไม่รู้มีเซ็นเซอร์ตัวใดทำงานผิดพลาดหรือเปล่าเพราะไม่มีเออเร่อโค๊ดอะไรเลย ศูนย์รถก็ไม่ได้บอกอะไรมาก เพียงให้มาตรวจระบบแก๊สก่อน แต่ระบบแก๊สเขาไม่ได้มีการแปลงเครื่องยนต์เพียงจ่ายแก๊สเข้าที่ต่ำแหน่งกรองอากาศควบคุมด้วยEcu tfcก็ไม่น่าจะไปเกี่ยวอะไรกับหัวฉีดเลย ร้านแก๊สก็ว่าไม่เกี่ยวข้องอะไรกับระบบเขา เพราะของเข้าเป็นระบบแปรผันจ่ายแก๊สตามความต้องการของเครื่องยนต์ โดยถ้าน้ำมันมากngvก็น้อย แต่ถ้าน้ำมันน้อยngvก็มาก เป็นอย่างนี้ตลอด.
   ก็เลยต้องลองให้ผู้รู้มาแนะนำให้อีกทีครับ :sd23:
..........".........

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: มีพี่ท่านใดใช้ปา 2.5 ดีเซล ติดระบบ ngv tfc บ้างไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2014, 13:59:28 »
ขอภาพรถปาติดแก๊ส และติดตั้งแบบไหน หน่อยครับ  :L2759:

ออฟไลน์ โก้-ชลบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 185
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
Re: มีพี่ท่านใดใช้ปา 2.5 ดีเซล ติดระบบ ngv tfc บ้างไหมครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2014, 14:07:03 »
ของพี่ศักดิ์ เป็นระบบร่วมเดีเซลหมือนกัน แต่ต่างกันที่ของพี่ศักดิ์เป็นlpg ส่วนของผมที่ติดตั้งngvครับ ระบบที่ติดแปรผันngv ตั้งแต่20%-99%คงไม่เหมือนกันซะทีเดียวครับ ไม่รู้มีสมาชิกท่านใดใช้อยู่บ้างหรือเปล่า เห็นที่ร้านเขาติดปาเจโร่ออกไปอยู่หลายคัน จะได้แรกเปลี่ยนหรือขอคำปรึกษามั่งครับ
..........".........

ออฟไลน์ โก้-ชลบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 185
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
Re: มีพี่ท่านใดใช้ปา 2.5 ดีเซล ติดระบบ ngv tfc บ้างไหมครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2014, 14:10:10 »
พอดีผมเล่นจากมือถือ ยังไม่ค่อยเป็นไม่รู้ลงรูปยังไงครับ :sd42:
..........".........

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: มีพี่ท่านใดใช้ปา 2.5 ดีเซล ติดระบบ ngv tfc บ้างไหมครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2014, 14:28:28 »
พี่โก้ ชลบุรี เก่ง พิมพ์กับมือถือ ได้ยาว ขนาดนี้ ผมว่าพี่ชมทั่วๆเว็บ ก่อนไหม มีวิธีการนำรูปโพสต์ทั้งจากคอมพิวเตอร์ และมือถือ&แท็ปเล๊ต หาเรื่องไหนไม่เจอก็ใช้เครื่องมือนี้ เป็นตัวช่วย

และส่วนใหญ่ที่พิมพ์มา ก็เป็นประโยคบอกเล่าจากพี่ น่าจะมีภาพประกอบ จะได้เข้าใจง่ายขึ้น
ของผมติดเป็นเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+ngv อะครับ ที่ติดน้องปานี้เป็นคันที่สาม สองคันแรกเป็นน้องนาวาร่าเกียร์manaulเป็นรถบรรทุกของ2-3ตันใช้มาสองปีกว่าแล้วปกติดี แรงดี ความร้อนปกตินะ 1.8-2บาท/กิโล  แต่มาติดน้องปานี้ก็ใช้ได้ เคยทำได้ต่ำสุดรวม1.3-1.5บาท/กิโล แต่เจ้าปาเรานี้เกียร์ออโตเกียร์มันเปลี่ยนเร็วไปหน่อยหลังจากใช้ระบบร่วมtfc แล้ว เกียร์5 ความเร็วแค่50-60มันก็เปลี่ยนมาที่เกียร์5ให้แล้ว รอบยังไปไม่ถึง2000รอบเลย ถ้าช่วงนี้เราเร่งเบาไม่เหยียบมากแบบคลิกดาวก็โอเค แต่ถ้ากดคันเร่งมากก็มีควันดำออกหน่อย(แต่ไม่มีอาการเข็กของเครื่องเดินเรียบปกติ) รอบกับความเร็วคงไม่สัมพันธ์กันหรือเปล่าไม่รู้ecuรถเลยสั่งให้จ่ายน้ำมันเข้าไปเพิ่มทำให้ส่วนผสมหนาในบางช่วงเลยเป็นควันดำออกมา(แต่ถ้าลองใช้เป็นระบบmanaulไล่ตามรอบกับความเร็วโอเคเลยไม่มีควันให้เห็นอีก)
 ไม่รู้พอมีวิธีจะลดการจ่าย/รางในช่วงที่กดคันเร่งหรือคลิกดาวให้น้อยลงหรือช้าลงได้หรือเปล่าไม่รู้
และก็ใช้มาสามคัน แสดงว่า น่าสนใจติดตาม แต่แค่ประโยค บอกเล่า เลยขาดความน่าสนใจ น่าจะรีวิวเหมือนพี่ศักดิ์ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2421.0.html  อย่าตั้งข้อว่าอันนี้ LPG อันนี้ NGV

ออฟไลน์ โก้-ชลบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 185
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
Re: มีพี่ท่านใดใช้ปา 2.5 ดีเซล ติดระบบ ngv tfc บ้างไหมครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2014, 15:18:27 »
 :L2904:
..........".........

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: มีพี่ท่านใดใช้ปา 2.5 ดีเซล ติดระบบ ngv tfc บ้างไหมครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2014, 18:03:03 »
ของผมติดเป็นเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+ngv อะครับ ที่ติดน้องปานี้เป็นคันที่สาม สองคันแรกเป็นน้องนาวาร่าเกียร์manaulเป็นรถบรรทุกของ2-3ตันใช้มาสองปีกว่าแล้วปกติดี แรงดี ความร้อนปกตินะ 1.8-2บาท/กิโล  แต่มาติดน้องปานี้ก็ใช้ได้ เคยทำได้ต่ำสุดรวม1.3-1.5บาท/กิโล แต่เจ้าปาเรานี้เกียร์ออโตเกียร์มันเปลี่ยนเร็วไปหน่อยหลังจากใช้ระบบร่วมtfc แล้ว เกียร์5 ความเร็วแค่50-60มันก็เปลี่ยนมาที่เกียร์5ให้แล้ว รอบยังไปไม่ถึง2000รอบเลย ถ้าช่วงนี้เราเร่งเบาไม่เหยียบมากแบบคลิกดาวก็โอเค แต่ถ้ากดคันเร่งมากก็มีควันดำออกหน่อย(แต่ไม่มีอาการเข็กของเครื่องเดินเรียบปกติ) รอบกับความเร็วคงไม่สัมพันธ์กันหรือเปล่าไม่รู้ecuรถเลยสั่งให้จ่ายน้ำมันเข้าไปเพิ่มทำให้ส่วนผสมหนาในบางช่วงเลยเป็นควันดำออกมา(แต่ถ้าลองใช้เป็นระบบmanaulไล่ตามรอบกับความเร็วโอเคเลยไม่มีควันให้เห็นอีก)
 ไม่รู้พอมีวิธีจะลดการจ่าย/รางในช่วงที่กดคันเร่งหรือคลิกดาวให้น้อยลงหรือช้าลงได้หรือเปล่าไม่รู้
สวัสดีคับพี่โก้ ผมเคยติดกะบะที่บ้านอ่ะคับ แต่ไม่เจอแบบนี้คับ ดูรถพี่โก้ อาการ น่าเป็นห่วงจัง เลยคับ.  แล้วขับไปเรื่อยๆ แบบนี้ไม่เป็นไรหรอคับ.
  ปรับ จ่ายแก๊ส บางไปไหมคับ. กิน แก็ส 1.3/1.5 บาทนี้ น่าจะจูนให้แก็สจ่ายบางมากเลยคับ ลองจูนเพิ่มดูสิคับ.
 ไม่รู้ว่าดีเซล กับ เบนซิน
จูนเหมือนกันไหมอ่ะคับ. จ่ายแก็ส น้อยๆ ได้ประหยัด แต่เครื่องพังเร็ว ไม่น่าจะคุ้มคับ. เด่วให้ พี่ๆที่ใช้อยู่มาแนะอีกทีครั้งพี่โก้.     :sd23:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2014, 18:05:42 โดย อั๋น ราชพฤกษ์ »
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ โก้-ชลบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 185
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
Re: มีพี่ท่านใดใช้ปา 2.5 ดีเซล ติดระบบ ngv tfc บ้างไหมครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2014, 18:52:46 »
ตอนนี้ขับได้ปกติครับ ถ้าขับเลื่อยๆไม่เร่งรีบค่อยๆเติมคันเร่งได้อยู่ไม่มีควันดำออกมาให้เห็น คุยกับทางร้านngvว่า เพราะแรงบิดมันเพิ่มเกียร์ออโต้ของน้องปาเลยเข้าใจว่าต้องเปลี่ยนเกียร์ขึ้นแล้วทั้งที่ความเร็วกับรอบยังต่ำอยู่(ถ้าขับน้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยนตามปกติคับ)
แต่ถ้าต้องการแบบขับสนุกก็ใช้โหมดmanaul+- ขับสนุกแรงดีครับ คือผมแค่ไม่อยากให้ควันดำเท่านั้นเองครับ
    แล้วที่ผมบอกว่า1.3-1.5บาท/กิโลเมตร นั้น เป็นค่าใช้จ่ายน้ำมัน+Ngv แล้วครับ
 ส่วนรูปเดี๋ยวหัดลงก่อนครับ แล้วจะมาลงไว้ให้ดูครับ :L4387:
..........".........

ออฟไลน์ โก้-ชลบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 185
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
Re: มีพี่ท่านใดใช้ปา 2.5 ดีเซล ติดระบบ ngv tfc บ้างไหมครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2014, 20:28:29 »
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กรกฎาคม 2014, 06:41:10 โดย โก้-ชลบุรี »
..........".........

ออฟไลน์ โก้-ชลบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 185
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
Re: มีพี่ท่านใดใช้ปา 2.5 ดีเซล ติดระบบ ngv tfc บ้างไหมครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2014, 20:43:15 »
ด้านท้ายถังอยู่ในระดับยางอะไหล่ ว่าจะทำกันชนท้ายติดและแผ่นการ์ดบังอีกนิดหน่อยก็คงจะโอเค. ตอนแรกว่าจะติดสปอยเลอร์สวยๆแต่เปลี่ยนใจติดเป็นกันชนดีกว่าแน่นใช้งานครับ
..........".........

ออฟไลน์ โก้-ชลบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 185
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
Re: มีพี่ท่านใดใช้ปา 2.5 ดีเซล ติดระบบ ngv tfc บ้างไหมครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2014, 21:14:02 »
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กรกฎาคม 2014, 08:46:35 โดย โก้-ชลบุรี »
..........".........