ผู้เขียน หัวข้อ: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler  (อ่าน 166110 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 20:40:16 »
เอาละครับ เรื่องของเจ้าตัว Transmission Oil Cooler เดี๋ยวรอผลการทดสอบกันไปก่อนนะครับ คงใช้เวลาซักระยะหนึ่ง เพราะต้องเทสกันหลายอย่าง และต้องเทสทางยาวๆ ให้ดีต้องเป็นทางชันขึ้นเขา หรือเมื่อใช้ความเร็วสูงบนถนนเปียกลื่นยาวๆ จะได้ใช้ 4H ยาวๆ เพื่อทดสอบครับ คงต้องรอโอกาสเหมาะในการทดสอบแต่ละอย่าง เพราะลำพังขับอยู่ในกรุงเทพฯ ทดสอบอะไรไม่ได้มากนัก

ทีนี้มาถึงการแชร์ประสบการณ์ในการใช้บริการกับร้านดีกว่าครับ ไหนๆ ก็ไปใช้บริการมาแล้ว จะไม่แชร์ประสบการณ์ก็กะไรอยู่ ถือว่าเป็น by product ของการเข้าห้องทดลองสินค้าแล้วกันครับ

ร้านที่ผมซื้อสินค้า และใช้บริการติดตั้งคือร้าน Siam Motorsport ย่านอ่อนนุช ร้านดังสำหรับรถแต่ง รถซิ่ง ผมเริ่มต้นจากการหาข้อมูลใน internet ร้านนี้มี website ของตัวเอง เข้าไปในเว็บไซด์ สินค้ามีมากมายหลายชนิด เพียบไปหมด ดูแล้วการติดตั้งน่าจะมีประสบการณ์สูง เพราะโฆษณาว่าผ่านประสบการณ์การติดตั้งมาเยอะมาก รวมถึงมีรูปรถที่เข้าไปติดตั้งให้ดูมากมาย

แต่พอได้เข้าไปใช้บริการจริงๆแล้วมีทั้งที่ไม่เป็นอย่างที่คิด และมีทั้งแบบเป็นไปได้อย่างคาดไม่ถึง (คือไม่เคยเจอร้านไหนเป็นแบบนี้) เลยเอามาแชร์ให้ฟัง

เริ่มแรกเลยผมเข้าไปที่ร้านก่อนวันที่คิดว่าจะไปติดตั้ง 1 วัน เพราะต้องไปประชุมแถวศรีนครินทร์พอดี ประชุมเสร็จก็ขับเลยไปที่ร้านตามแผนที่ที่อยู่ใน website ร้านหาไม่ยากครับ อยู่ในบริเวณเดียวกับสนามฟุตบอล พอเข้าไปในร้านสิ่งแรกที่รู้สึกแปลกคือ ตัวร้านหรือ Showroom อยู่ที่ตึกด้านนึง ส่วนงานติดตั้งจะมีส่วนแยกต่างหากอยู่ในตึกเดียวกับ office ของสนามฟุตบอล รู้สึกว่ามันแปลกๆครับ ทำไม 2 ส่วนนี้มันไม่อยู่ติดกัน ถึงจะแค่ข้ามถนน แต่มันก็แปลกๆ แต่ก็คิดในใจว่าที่เขาอาจไม่พอมั้ง เลยต้องไปเปิดส่วนติดตั้งอยู่อีกตึกนึง

ผ่านไปครับ เดินเข้าไปใน showroom ผิดจากที่มโนไว้พอสมควร หลังจากดู website มโนเอาไว้ว่าร้านนี้คงเป็นร้านใหญ่มีของให้เลือกเยอะแยะ เพราะจากที่ดูในเว็บไซด์ผมสนใจสินค้าหลายอย่างเลย กะว่าเข้าไปจะจัดไปทีเดียวเลย ปรากฏว่าพอเข้าไปที่ร้านจริงๆแล้ว ของมีขายน้อยมากๆๆๆๆๆๆ ครับ ของแต่ละอย่างก็ไม่ได้มีให้เลือกเยอะ อย่างเบาะก็มีตั้งอยู่ไม่กี่ตัว มีพวงมาลัยแต่งขาย ก็ไม่น้อยไม่กี่อัน ส่วนสินค้าอื่นๆดูแล้วก็งงๆไปครับเพราะมันไม่ได้มีสำหรับรถทุกยี่ห้อ คือสินค้าบางอย่างก็มีเฉพาะรถบางยี่ห้อบางรุ่นเท่านั้น อย่างท่อไอเสียผมไปยืนดูก็มีแต่ของ Brio Civic ประมาณนี้ขายครับ ส่วนรถอื่นๆไม่มี ทั้งๆที่ในเว็บไซด์่ของดูเยอะมาก

Auto Meter เป็นอีกอย่างนึงที่ผมเล็งไว้ ผมอยากได้ Water Temp ของ Auto Meter พอไปถึงกลับไม่มีขายครับ มีแต่วัด Boost อย่างเดียวเลย อย่างอื่นไม่มีขาย พวก gauge วัดมีขายแต่ตัวเล็กๆที่มีไฟสีๆ

รวมถึงสินค้าหลักๆอย่าง Intercooler เองก็มีรุ่นให้เลือกน้อยมากครับ ผมลองถามเกี่ยวกับท่อซิลิโคนต่างๆ ในเว็บไซด์บอกว่าเลือกสีได้หลายสีเลย พอเอาเข้าจริงมีสีน้ำเงินกะแดงเท่านั้น เลือกสีอื่นๆไม่ได้ ไม่มีของ

ความประทับใจแรกบอกเลยว่าไม่ดีเลยครับ ร้านดูเล็กมาก ขนาดความกว้างประมาณห้องแถว 2 ห้อง ความลึกประมาณครึ่งนึงของห้องแถวแค่นั้นเอง ของน้อย และส่วนใหญ่แขวนหรือใส่ตู้ไว้จนฝุ่นจับครับ ดูไม่น่าซื้อหาซักเท่าไหร่

อีกอย่างนึงที่ไม่ประทับใจเลยในวันแรกที่เข้าไปคือพนักงานครับ ผมเดินเข้าไปในร้าน พนักงานในร้านเยอะมาก มีหลายคน คุยกันเสียงดังไปหมด แต่ไม่มีใครสนใจผมเลย ไม่มีใครเข้ามาถาม มองหน้าแล้วก็มองกลับมา แล้วก็หันไปคุยกันต่อ ตอนผมเข้าไปมีลูกค้ามาเดินดูของในร้านอยู่ซัก 2-3 คน ทุกคนก็ดูงงๆครับ ไม่รู้จะถามใครดี จนผมต้องใจถึงๆ เดินไปหาพนักงานคนนึง เพื่อสอบถามถึง oil cooler ถึงจะเดินมาสนใจผม ดังนั้นความสนใจของพนักงานที่จะขายนี่ถือว่าไม่ดีเลยครับ

เดี๋ยวมาต่อครับ มีอีกเยอะ


 :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 20:48:20 »
ในการเข้าไปวันแรกผมก็ไปถามข้อมูลต่างๆของสินค้าที่สนใจหลายๆตัว บอกได้ว่าความรู้ของพนักงานขายก็พอมีระดับหนึ่ง  แต่ผมรู้สึกว่าพนักงานขายไม่ได้ถูกอบรมมาให้สามารถให้คำแนะนำลูกค้าได้อย่างถูกต้องซักเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไร หลายร้านก็เป็นแบบนี้ สรุปว่าจากสินค้าที่ผมสนใจหลายอย่าง ไม่มีของซะส่วนใหญ่ เหลืออยู่ 2 อย่างที่สนใจอยากได้คือ Transmission Oil Cooler และ Intercooler ไหนๆจะรื้อหน้ารถแล้ว จัดชุดใหญ่ไปเลย

ในวันแรกนี้ผมยังไม่ติดตั้งนะครับ เพราะเวลาไม่พอ และพนักงานขายแจ้งว่าจะต้องรอเช็คในส่วนของ Intercooler ว่ามีของครบหรือไม่ เพราะมันมาเป็นชุด นอกจาก Inter แล้วยังมีท่อ ข้อต่อ สายรัดอีกหลายชิ้น พนักงานขอเวลาเช็คของและแจ้งผมว่าเย็นๆจะโทรมาแจ้งอีกครั้งว่ามีของหรือไม่ แต่ในส่วนของ Oil Cooler นั้นมีของพร้อม

ดังนั้นผมคิดว่ายังงัยผมก็จะมาติด oil cooler อยู่แล้ว เลยถามพนักงานขายว่า ต้องทำอย่างไรบ้าง ต้องมีการจองคิวติดตั้งหรือไม่ พนักงานแจ้งว่าไม่ต้องจอง ให้เข้ามาได้เลย ใครมาก่อนได้ทำก่อน ผมเลยถามว่าให้มากี่โมง พนักงานแจ้งว่ามาได้เลย 8.30 ผมก็โอเค

จากนั้นผมก็กลับออกมา ... ออกมาตั้งแต่บ่าย จนเย็น จนกลางคืน พนักงานขายก็ไม่โทรมาแจ้งว่าตัว Inter มีของหรือไม่ ... แต่ยังงัยผมก็เข้าไปติด oil cooler อยู่แล้วเลยไม่ได้โทรไปตาม ... แต่พนักงานขายสัญญากับลูกค้าก็ควรจะทำตามที่สัญญาไว้นะผมว่า
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ton_2335

  • บุคคลทั่วไป
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 20:52:51 »
ร้านนี้เป็นกันเองครับ เลือกเข้าไปเถอะ จับจนสึกแม่งยังไม่สนใจ เป็นปกติครับ เหมือนของกรูขายได้อยู่แล้วครับ ทำใจครับตามสไตร์ของร้านแต่งรถ ครับ ไม่ใช่ลูกค้าประจำ :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 21:01:06 »
ขยับไปอีกก้าว...........................แล้วครับพี่ตาม  :L2734:
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ พี่เอริท์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 963
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 21:03:34 »
   :L6428:   :L6428:   ให้พี่ตามเลยครับบริการห่วยมากๆร้านนี้  มีอย่างที่ไหนเอารถไปติดตั้งเกจ์แต่ขึ้นไปเหยียบเบาะ sparco ของแมวป่า จนผ้าใบขาดเบาะนั่งทรุดลงมาเกือบถึงพื้นดีที่รถมีpower amp เลยเอาผ้าหนาๆรองแล้วขับกลับชลบุรี  :sd06:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2014, 21:10:49 โดย พี่เอริท์ »

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 21:10:37 »
เช้าวันรุ่นขึ้น ผมออกจากบ้านแต่เช้า ไปส่งลูกเสร็จ แวะกินข้าวเช้าที่ตลาดแถวบ้าน จากนั้นก็ขึ้นวงแหวนจากถนนบรมฯ ยิงยาวไปลงอ่อนนุช ถึงร้านตอน 8.30 พอดีตามที่พนักงานขายบอกไว้

ไปถึงร้านยังไม่เปิด ทั้งในส่วน showroom และส่วนติดตั้ง ปิดอยู่ทั้งคู่ ผมก็เอารถไปจอดแถวหน้าส่วนติดตั้ง แต่ไม่ได้ขวางทางเข้าออก จอดไว้ข้างๆ รอติดต่อที่ showroom ก่อน ... พอ 9 โมง ก็มีช่างมาเปิดส่วนติดตั้งก่อน ช่างก็มาถามว่ามาทำอะไร ผมก็แจ้งไปว่ามาติด oil cooler ช่างก็บอกว่าให้ติดต่อที่ showroom ก่อน ผมก็ ok ยืนถามรายละเอียดการติดตั้งจากช่าง เพราะตอนนั้นโชว์รูมยังไม่เปิด คุยกันซักแป๊บเห็น showroom เริ่มเปิดแล้ว ผมก็เลยบอกช่างว่าผมจองคิวแรกนะ เดี๋ยวไปติดต่อที่ showroom แล้วจะรีบมา

เพิ่มเติมข้อมูลให้นิดนึงว่าที่ส่วนติดตั้งนี้มีช่องสามารถเข้าทำงานได้ 2 ช่อง ช่องนึงมีฮ้อยท์ สำหรับยกรถ อีกช่องนึงไม่มี

พอ showroom เปิดผมก็เข้าไปติดต่อ พอดีเจอกับพนักงานขายที่คุยกันเมื่อวาน ผมเลยถามคำถามแรกไปว่าไม่เห็นโทรมาบอกเลย พนักงานขายบอกว่า "ขอโทษคะ ลืม"  :sd42: :sd42: :sd42:

ช่างมันลืมก็ลืม จากนั้นผมก็คุยเรื่องสินค้าที่จะติดตั้งวันนี้ มี oil cooler กับ inter ก็คุยรายละเอียดของสินค้าเพิ่มเติม ผมเลือกรุ่นของ oil cooler แล้ว ส่วน inter เป็น set ที่จัดมาให้อยู่แล้วไม่ต้องเลือก ได้รับแจ้งว่าเป็น set ของ Triton ผมถามย้ำว่าใส่กันได้มั๊ย พนักงานขายยืนยันว่าใส่กันได้ ผมก็ ok

Process หลังจาก ok เรื่องสินค้านี่เป็นสิ่งที่อยู่เหนือมโนของผมมากครับ เริ่มจากพนักงานขายถามว่าจะให้ติดตั้งด้วยมั๊ย ผมก็แจ้งว่าแน่นอน เพราะบอกตั้งแต่เมื่อวานแล้ว พนักงานขายก็บอกว่ามีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งเพิ่มเติม ก็ไม่เป็นไร จัดมา ... จากนั้นพนักงานขายในรออยู่ครู่หนึ่ง แล้วก็กลับมาพร้อมกับเอกสารใบสั่งสินค้า (เริ่มงง ... ทำไมต้องมีใบสั่งสินค้ามาให้ก่อน) พนักงานแจ้งว่าให้ผมถือใบนี้ไปที่ส่วนการเงินเพื่อชำระเงิน   :L2739: :L2739: :L2739: งงซิครับ ประสบการณ์ใหม่เพิ่งเคยเจอครับ เอาใบส่งสินค้ามาให้ลูกค้าแล้วให้เดินไปที่การเงินเพื่อจ่ายเงิน คือมันก็อยู่ใกล้ๆกันนั่นแหละ แต่ปกติระบบมันไม่ใช่แบบนี้ เอ้า ok ไม่เป็นไร เจ้าของอาจจะเป็นลูกคนรวย หัวนอก ไม่ง้อลูกค้า ระบบกรูใหญ่กว่าลูกค้าก็ไม่เป็นไร ผมก็เดินไปที่การเงิน มันเป็นห้องมีหน้าต่างเล็กๆ ยื่นเอกสารเข้าไปพร้อมแจ้งว่ามาจ่ายเงิน .... แล้วก็เจอสิ่งที่ไม่คาดฝันอีกอย่างนึง  :L2739: :L2739: :L2739: โอ้วววววว พระเจ้า ... ที่นี่รับเฉพาะเงินสดนะคร้าาาาาาาาบ

ผมละงง ... สินค้าในร้านไม่น่าจะถูกๆ ถ้ามีลูกค้ามาจัดชุดใหญ่ๆมิต้องแบกเงินสดเป็นแสนมาจ่ายเลยรึ ... เอ้า ไม่ว่ากัน .... ถอยทัพกลับออกมาจากฝ่ายการเงิน กลับไปถามพนักงานขายว่า ATM อยู่ตรงไหน ได้รับแจ้งว่าให้เดินไปที่ร้าน 108 shop ที่อยู่ใกล้ๆ ก็ ok นะครับ เดินไปไม่กี่้ร้อยเมตรหรอก ก็เลยเดินไปเบิกเงิน แล้วก็กลับมา ... เอาใหม่ เข้าไปที่ฝ่ายการเงิน จากนั้นก็ยื่นเรื่องจ่ายเงินเป็นอันเรียบร้อย ได้รับใบเสร็จรับเงินมา จากนั้นฝ่ายการเงินก็ปิดหน้าต่าง โดยไม่ได้บอกอะไร

ผมก็ยืนงงๆ ว่าแล้วกรูต้องทำไงต่อฟระเนี่ย ... พนักงานขายก็อยู่แถวนั้นก็ไม่บอกอะไร มัวแต่คุยกันเองบ้าง คุยโทรศัพท์บ้าง ... จนผมต้องเดินไปถามว่านี่ผมจ่ายเงินแล้ว แล้วยังงัยต่อ ให้เอารถเข้าไปติดตั้งได้เลยมั๊ย .... ได้รับคำตอบว่า "ยังไม่ได้คะ พี่ต้องรอรับของก่อน"  :L2739: :L2739: :L2739: เหนือความคาดหมายอีกครั้งครับ ... คือผมจ่ายเงินแล้วต้องเอาใบเสร็จไปยื่นอีกห้องนึง เหมือนเป็นห้องสโตร์ที่อยู่ติดกันกับการเงิน และนั่งรออยู่ตรงนั้นเพื่อรับของ ... ครับ ฟังไม่ผิด อ่านไม่ผิดครับ ต้องรับของไปเองครับ  :sd42: :sd42: :sd42:

ผมก็ไปนั่งรอที่หน้าห้องสโตร์อยู่พักนึง เห็นพนักงานจัดของในสโตร์ก็จัดของไปคุยกันไป เล่นกันไป ... เรื่อยๆ ดีครับ ทำงานที่นี่ไม่น่าจะเครียดเท่าไหร่ ... ซักพักของก็ออกมาครับ ออกมากองไว้นะครับ ทั้ง oil cooler  และ inter รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆอีกนานับประการออกมาวางไว้ พนักงานส่งของก็ขอเอกสารไปเช็คของ แล้วก็เรียกผมไปเช็คของครับ .... ครับถูกต้องครับ ไปเช็คของเองด้วยครับ ทีละรายการไล่กันไปเลย ... ok ไม่เป็นไร เช็คก็เช็ค ... ok ครับ ของครบ พนักงานส่งของก็คืนเอกสารให้ผมชุดนึง แล้วก็เดินกลับเข้าสโตร์ไป  :L2754: :L2754: :L2754:

ความหมายมันก็ประมาณว่า ผมต้องขนของไปเอง แล้วเดินแบกของไปที่ส่วนติดตั้ง ... ที่นี่เขาขายและส่งของเท่านั้น  :L2754: :L2754: :L2754: ยอดเยี่ยมมากครับ ระบบที่นี่ ... ผมเลยถามพนักงาานหน้าสโตร์ว่า แล้วยังงัย ให้ผมแบกไปติดตั้งเองเลยมั๊ย ... พนักงานใจดีครับ บอกว่า "เดี๋ยวผมกับพี่ช่วยกันแบกไปก็ได้"  :L2754: :L2754: :L2754: :L2754:

เหนือความคาดหมายจริงๆครับร้านนี้
  :L2754: :L2754: :L2754:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่เล็ก เด็กมีนฯ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,851
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • ภูมิใจในชีวิตเรา
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 21:15:22 »
 :sd42:  :L2905: สุดยอดร้านค้าในนรก
ความรู้เรื่องรถเป็นศูนย์

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 21:22:13 »
ถ้าที่เล่ามาให้ฟังนั้น พี่ๆคิดว่ามีสิ่งที่เหนือความคาดหมายเยอะแล้ว ผมจะบอกว่าพี่ๆคิดผิดครับ ตอนต่อไปยังมีที่เหนือความคาดหมายอีกเยอะ  :L2732: :L2732:

เอาละครับ ผมได้ของออกมาจาก Showroom แล้ว ก็เดินแบกไปที่ส่วนติดตั้ง ... ภาพที่เห็นเหนือความคาดหมายมากๆครับ ... คือผมมาตั้งแต่ 8.30 ช่างก็เห็นอยู่ พนักงาน showroom ก็เห็นอยู่ ... แต่ภาพที่ผมเห็นคือมีรถ เบนส์คันนึง ขึ้นไปอยู่บนฮ้อยท์เรียบร้อยแล้วครับ  :L2739: :L2739: :L2739:

ผมก็งง เพราะผมมาเป็นคันแรก ก็เข้าไปติดต่อที่ showroom ตาม process ของร้าน ที่เสียเวลาเพราะต้องไปรอรับของเช็คของ แต่ออกมากลับมีคนมาแซงคิว ผมก็เลยถามช่างที่อยู่ตรงนั้นว่ารถคันเบนส์นี้มาทำอะไร ช่างบอกว่ามาติด oil cooler เจ้าของรถเข้าไปรับของอยู่ใน showroom ผมก็เลยงง ... ถามช่างว่าก็ผมมาคันแรก ทำไมเขาถึงได้เข้าไปทำก่อน ... ช่างบอกว่า "ไม่ทราบ ก็เขาเอารถเข้ามาในช่องก่อนก็เลยให้ขึ้นไปก่อน"  :L4391: :L4391: :L4391:

จากนั้นก็มีช่างอีกคนเดินมา คงเห็นว่าผมชักจะคุมอารมย์ไม่อยู่เนื่องจากอารมย์เสียมาตั้งแต่ระบบการขายใน showroom เดินมาถามว่ามีอะไร .. ผมก็แจ้งว่าที่นี่ไม่มีระบบคิวเหรอ ถึงมีการมาถึงก็แซงคิวกันได้เลย ... ช่างก็ทำหน้าแบบงงๆ ไม่รู้จะตอบยังงัย คือก็เข้าใจนะว่าเบนส์มันขึ้นไปแล้ว จะไล่มันลงมาก็กะไรอยู่ ... ช่างเลยตอบผมว่า รถพี่สูง ไม่เป็นไร เดี๋ยวมุดรถทำก็ได้ ... ผมก็รีบแจ้งทันทีว่า รถผมติดกันแคร้งนะ เวลาคุณจะติด oil cooler คุณต้องรื้อกันแคร้ง มันไม่ง่ายนักหรอกถ้าจะมุดเข้าไปทำใต้รถ ... ช่างตอบกลับมาว่าไม่เป็นไร เขาทำได้ ... เอ้า ทำได้ก็ทำได้ ก็เลยเอาไปเข้าช่องที่ไม่มีฮ้อยท์ยก


We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 21:30:38 »
 :L2905: :L2905: :L2905:

แค่ผมไปซื้อวัดบูสตัวเดียวยังใช้เวลาครึ่งชั่วโมงกว่าๆ
จนผบ.เคืองเลยครับ 555

 :sd42: :sd42: :sd42:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 21:32:03 »
หลังจากเอารถเข้าไปในช่องเรียบร้อย ก็ออกมาจากรถมายืนอยู่ข้างนอก ยืนดูซักพักนึงก็ไม่เห็นมีช่างมาทำ ... เจ้าช่างคนแรกที่ผมคุยด้วยมีอยู่คนเดียว ก้มๆเงยๆ จัดการกับรถเบนส์อยู่ ส่วนรถผมไม่มีใครมาทำ ... ผมก็เลยชักจะงงละว่ามันยังงัย คือร้านที่รับติดตั้งงานขนาดนี้ ทั้ง oil cooler ทั้ง inter มันไม่ควรมีช่างแค่คนเดียว ลูกค้ามารอแล้ว 2 คันช่างยังไม่ออกมาทำงาน ตอนนั้นก็ปาเข้าไปเกือบจะ 10 โมงแล้ว

ด้วยความสงสัยก็เลยเดินเข้าไปถามไอ้ช่างที่ทำรถเบนส์อยู่ว่าช่างไม่มีเหรอไปไหนกันหมด ... ช่างก็บอกว่าช่างคนอื่น "ไปประชุม"  :L2739: :L2739: :L2739: :L2754: :L2754: :L2754: ไม่ธรรมดานะครับที่นี่ ... ประชุมมาก่อน ลูกค้ามาทีหลัง... แล้วผมก็หันไปเห็นว่า ไอ้ห้องกระจกข้างๆส่วนติดตั้ง นั่งเต็มไปด้วยพนักงานครับ ... คือจริงๆก็เห็นมันนั่งกันมาซักพัก ตั้งแต่ผมแบกของออกมาแล้ว ก็ไม่เห็นมันประชุมอะไรกัน เห็นเหมือนนั่งคุยเล่นกันซะมากกว่า



พอมองดูชัดๆ ก็เห็นว่าในห้องกระจกมันเป็นห้องประชุมจริงๆนั่นแหละ พนักงานนั่งรอประชุมกันอยู่... คือ ฯพณฯ เจ้าของร้าน ท่านยังไม่เสด็จลงมาเป็นประธานในที่ประชุม พนักงานก็เลยนั่งรออยู่อย่างงั้น ... ทั้งเจ้าของเบนส์กับผมก็ยืนงงๆ ... เออ ... ให้ลูกค้ารอไป ... ส่วนท่านเจ้าของท่านอยากลงมาประชุมตอนไหนก็ค่อยลงมา พนักงานก็ต้องนั่งรอไป ... นี่ถ้าวันนั้นเกิดท่านเจ้าของร้านท่านท้องเสีย คาดว่าลูกค้าคงต้องรอจนกว่าท่านจะถ่ายหมดท้อง แล้วถึงจะเสด็จลงมาประชุม แล้วค่อยปล่อยให้พนักงานกิตติมศักดิ์ของร้านออกมาโปรดสัตว์ลูกค้าอย่างเราเป็นแน่แท้


 :L2754: :L2754: :L2754:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่เอริท์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 963
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 21:43:48 »
ยาวไป ยาวไป พี่ตามยิ่งอ่านยิ่ง   :sd07:  :sd07:  :sd07:  :sd07:

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 21:44:55 »
ราวๆเกือบ 10 โมงครึ่งครับ ช่างถึงจะออกมาจากห้องประชุม ... เอาละครับได้ลงมือทำซะที ช่างก็มีเยอะอยู่นะครับ แยกกันทำ 2 คัน คันละ 3 คน .... คิดว่ามาถึงช่วงนี้แล้ว สิ่งที่เหนือธรรมชาติของร้านนี้น่าจะหมดไปแล้ว ... แต่ยังครับ ยัง ยังไม่หมดครับ ... มันยังมีสิ่งเหนือธรรมชาติกว่าที่เจอมาตลอด มันมีกว่านั้นอีก

 :L2754: :L2754: :L2754:

พอถึงขั้นตอนการติดตั้ง ช่างก็ทำการรื้อกันชนหน้าออกก่อนครับ จากนั้นจัดการกับท่อต่างๆ เพราะผมติด Inter ด้วย ... ผมยืนดูการทำงานช่วงรื้อกันชนหน้า พอถอดกันชนหน้า กันแคร้งออกมาแล้ว ผมก็เดินออกไปรอข้างนอก เพราะเห็นว่าต้องรื้อ inter เดิม ก็ขี้เกียจดู เดี๋ยวค่อยกลับมาดูตอนติดตั้ง inter ใหม่ก็ได้ เลยเดินออกมาจากช่องจอด ... ไม่นานช่างคนนึงก็เดินมาเรียก ผมเดินกลับเข้าไป .... ช่างที่ดูแลติดตั้งรถผมแจ้งว่า Inter ติดไม่ได้ เพราะขนาดมันใหญ่เกิน มันมาติดกับกรอบพัดลมไฟฟ้า

 :L2739: :L2739: :L2739:

ผมก็งงครับ เพราะพนักงานขายบอกว่ามันมาเป็น set ของ Triton ติดกับน้องปาได้แน่นอน ... ช่างบอกว่า Triton ไม่มีพัดลมไฟฟ้า ติดได้  :L2754: :L2754: :L2754: แสดงว่าพนักงานขายไม่รู้เรื่องเลยว่างั้น .... ผมก็เลยถามช่างว่าจะแก้ไขอย่างไรได้บ้าง ช่างบอกว่า "พี่ก็ถอดพัดลมไฟฟ้าออก"  :L2739: :L2739: :L2739: ช่างอีกคนเสริมมาเลยครับ "Triton มันยังไม่มีพัดลมไฟฟ้า มันยังวิ่งได้เลยพี่"  :L2754: :L2754: :L2754: อยากจะบ้าตายกับพนักงานและระบบของร้านนี้ แนะนำไปได้ให้ถอดพัดลมไฟฟ้า

ผมเลยแจ้งว่าผมไม่ถอดพัดลมไฟฟ้าแน่นอน ช่างอีกคนมาแนะนำว่างั้นให้ไปดูพัดลมตัวบางที่อยู่ใน showroom มาแทนพัดลมไฟฟ้าตัวเดิม ... ผมก็คิดในใจว่ามันไม่น่าจะดีนะ ... แต่มาถึงขนาดนี้แล้ว ลองดูซะหน่อยก็ได้ ... ถ้าไม่เวิร์ค เดี๋ยวไปที่อู่สนิทกันจัดการถอดออกเปลี่ยนกลับก็ได้ หรือไม่ก็ไปหาพัดลมไฟฟ้าของยี่ห้ออื่น เทียบขนาดให้ใส่ได้มาใส่แทนก็ได้ ... ผมก็เลย ok บอกช่างว่างั้นช่างจัดพัดลมไฟฟ้ามาเปลี่ยนได้เลย  :L6419: :L6419: และมันก็เหนือความคาดหมายอีกครั้ง ....ง :L2739: :L2739: ช่างบอกว่า "ไม่ได้ครับ พี่ต้องไปติดต่อที่ showroom เอง"  :L2739: :L2739: คือช่างไม่สามารถไปเบิกของ หรือทำอะไรได้ ลูกค้าต้องไปติดต่อเอง ไปจ่ายเงิน ไปรอรับของเอง แล้วค่อยเดินเอามาให้ช่างติดตั้ง ช่างมีหน้าที่แค่นั้น
  :L4391: :L4391: :L4391:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่เล็ก เด็กมีนฯ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,851
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • ภูมิใจในชีวิตเรา
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 21:45:54 »
มีรูป พณฯท่านป่าว
 :sd23: จะกราบงามๆ พร้อม  :sd27:
ความรู้เรื่องรถเป็นศูนย์

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 21:55:17 »
พี่ตามมีความอดทนสูงมากครับ แถมยังมาเขียนเล่าได้แบบมีอารมณ์ขันอีกต่างหาก ถ้าเป็นผมสงสัยเรื่องที่มาเขียนเล่าคงจะมีเนื้อหาไปอีกแบบ และจะช่วยกระจายข่าวยกย่องบริการของร้านนี้ให้รู้กันทั่วราชอาณาจักรไปเลย :sd40: :sd40: :sd40:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 21:57:32 »
เอ้าว่ากันต่อครับ .... สิ่งเหนือธรรมชาติของร้านนี้ยังไม่จบเพียงเท่านั้นนะครับ

หลังจากได้รับแจ้งจากช่างว่าคงต้องเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้า ผมก็เดินกลับเข้าไปที่ showroom อันดับแรกเลยคือไปหาพนักงานขายคนเดิม ... ผมก็แจ้งเลยครับว่า Inter ติดไม่ได้ .... พนักงานขายก็ทำหน้าเฉยๆ ถามผมกลับว่าทำไมติดไม่ได้  :L4387: :L4387: ... ผมก็แจ้งไปว่ามันติดพัดลมไฟฟ้า ผมถามพนักงานขายว่าไม่รู้เลยเหรอ ... เธอก็ตอบมาว่า "ไม่รู้คะ"  :sd42: :sd42:

เอาละช่างมัน เรื่องมันผ่านไปละ ... มาเข้าเรื่องดีกว่า ผมเลยแจ้งว่าผมคงต้องเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่องไปใช้แบบตัวบาง ... พนักงานขายถามผมกลับมาว่าจะใช้พัดลมขนาดเท่าไหร่  :L2739: :L2739: กรูจะรู้มั๊ยละ  :sd27: :sd27:

ผมเลยบอกพนักงานขายว่า ขอตัวอย่างพัดลมไปลองที่รถได้มั๊ย จะได้รู้ว่ามันขนาดเท่าไหร่ และใส่ได้หรือไม่ ไม่อยากให้เป็นเหมือน Inter อีก .... เหนือธรรมชาติจริงๆครับ ... พนักงานขายตอบว่า "ไม่ได้คะ ทางร้านไม่มีนโยบายให้เอาของออกไปลอง"  :L2739: :L2739: :L2739: ... เฮ้ย ... นโยบายแมวอะไรวะเนี่ย ... รถจอดอยู่ในช่องติดตั้งของทางร้านเนี่ยนะ เอาไปลองไม่ได้ ... พนักงานขายย้ำว่าไม่ได้ .... ผมเลยถามว่าแล้วจะให้ทำยังงัย พนักงานขายแจ้งผมกลับมาว่า พี่ก็ต้องสั่งของ จ่ายเงิน เบิกของออกไป แล้วค่อยเอาไปลอง  :sd06: :sd06: :sd06:

ผมก็เลยถามเธอกลับไปว่า แล้วถ้ามันใส่ไม่ได้อีกละ .... พนักงานขายตอบแบบเต็มเสียง ภูมิใจในคุณภาพการบริการของเธอมากว่า "พี่ก็เอากลับมา เดี๋ยวหนูคืนเงินให้"  :sd06: :sd06: :sd23: :sd23: แทบอยากจะกราบมันจริงๆเลยร้านนี้

เอ้า ... ว่ากันไป กฎก็เป็นกฎ ....ผมเลยเดินกลับไปที่รถ เอาตลับเมตรมาวัดหน้าพัดลม ได้ขนาดโดยประมาณมา ... ก็กลับไปที่ Showroom แจ้งพนักงานขายว่า พัดลมเป่า 12 นิ้ว ......แล้วก็ผ่าน Process เดิมเลยครับ .... รอใบสั่งของ ... เดินไปจ่ายที่การเงิน .....แล้วก็มานั่งรอรับของ ...... :L2754: :L2754: :L2754: .... และสิ่งที่เหนือธรรมชาติอย่างที่สุดก็มาปรากฏกับผมอีกครั้ง  :L2754: :L2754: :L2754: อันนี้สุดๆครับ Climax ของเรื่องเลยจะบอกให้
  :L2754: :L2754: :L2754: .... รอติดตามกันนะครับ เดี๋ยวมา  :L2754: :L2754: :L2901:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่โต (1007)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,280
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 22:00:16 »
บทสรุปของมหากาฬจะเป็นยังไง  ติดตามต่อครับ  :L2761:  :L4398:
:L4398: โอม  งึมงำ งึมงำ รักกู  หลงกู  รักปา  หลงปา... :L2901:

tod

  • บุคคลทั่วไป
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 22:03:08 »
เอาไปโพสห้องแนะนำซิครับ จะได้ช่วยๆกันโหวด บริการได้ใจจริงๆ
 :sd42:

ton_2335

  • บุคคลทั่วไป
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 22:14:45 »
อะไกันเนี้ย ร้านนี้เทพจริงๆ :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 22:15:50 »
พี่ตามนี่มีความอดทนสูงมากกกกกก
ถ้าเป็นคนเมืองชลมีได้...  :sd07: :sd07: :sd07: ...กันแล้วนะเนี่ย
แต่ก็จริงๆนะครับ ทำมาหากินแบบนี้ มันเหนือความคาดหมาย
จนเกินคำบรรยายจริงๆ…
รออ่านต่อดีกว่าครับ


:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่มัติ [Foazee]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,297
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 22:16:34 »
ได้อ่านถึงขั้นนี้ต้องบอกว่า สุดยอด เทพมากๆ เลยครับร้านนี้ เป็นร้านบริการที่ไม่มี service mind เอาซะเลย

งานบริการ คือต้องบริการ จัดการให้ ไม่ใช้ให้ลูกค้าเป็นคนจัดการ นี้ก็ไม่ต่างว่า พี่ตามไปซื้อของจากข้างนอกแล้วไปให้อู่ติดตั้งให้เลยนะครับ

ที่แรกกะว่าจะไปซื้อ boats meter ของ auto-meter ที่ร้านนี้เพราะเห็ฯใน web ว่ามีของเยอะดี สงสัยต้องคิดใหม่ซะแล้ว
ทรัพย์สินยิ่งใช้ยิ่งหมดไป ความรู้ยิ่งใช้ยิ่งเพิ่มพูน