ช่วยขยายความให้หน่อย เผื่อจะหามาติดอีกตัว เบิก difflock ก็ LSD เบื่อ LSD ก็ใส่ Difflock
หรือใส่ 2 เพลาแบบสิบล้อเลยดีนะ
เอาจริงเปล่าครับพี่นะ ปาฯ สองเพลา คงจะเป็น ปาฯ มูซีน คันแรกของโลกครับ
ที่ถูกใจผม คือ อย่างที่บอกไว้ผมใช้เส้นทางภูเขา เข้าโค้ง ทางชันตลอด ยิ่งช่วงหน้าฝนนี้ คือ
1. เดิมๆ ทางลาดยางเข้าโค้งแล้วขึ้นทางชัน ถ้าทางแห้งสามารถยัดคันเร่งเลี้ยงรอบขึ้นต่อเนื่องได้ โดยที่รถไม่เสียกำลัง แต่ถ้าฝนตกทางลื่นทำไม่ได้ท้ายปัด (ผมเคยปัด 1 ครั้ง พารถหมุนพุ่งชนการ์ดเลน ต้องยกแผงหน้าซ่อมเดือนกว่า ดีที่ไม่ถึงแซสซี) ต้องชลอให้รถตั้งลำก่อนถึงเร่งส่งขึ้นได้ ทำให้รถเสียกำลังต้องเร่งรอบและเกียร์ขึ้นมาใหม่ เมื่อเปลี่ยนเป็นลิมิเต็ด ผมสามารถเลี้ยงคันเร่งได้ (แต่ไม่ถึงกับยัดเหมือนตอนทางแห้ง) รอบไม่ตกมาก รถไม่เสียกำลัง เร่งขึ้นต่อเนื่องได้ดีกว่าครับ
2. ผมจอดรถที่หน้าบ้านพัก เป็นทางดินช่วงหน้าฝนจะเละๆและลื่น รถเดิมๆ ล้อจะปั่นฟรี ต้องให้เด็กมาช่วยดันครับ มากๆก็เข้าไม่ได้ ก็ต้องไปจอดที่ลานซีเมนต์หน้าอาคารซึ่งไกล 200 ม. เมื่อเปลี่ยนเป็นลิมิเต็ด ถึงตอนนี้ทางเละๆลึกประมาณหนึ่งผ่ามือ ยังเข้าออกทุกวันได้สบายๆ
ซึ่งเดิมๆ แค่นี้ก็ติดเข้าไม่ได้แล้วครับ