ผู้เขียน หัวข้อ: Review : Set Upgrade Hipower Blaupunkt 3 way + Bass Box  (อ่าน 8569 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Review : Set Upgrade Hipower Blaupunkt 3 way + Bass Box
« เมื่อ: 15 กันยายน 2012, 22:36:43 »
ณ. ร้าน Overhornsound  เสรีไทย  สุขา 2   บางกะปิ
หลังจากได้จองชุด Upgrade ราคาพิเศษ  ช่วงเก็บบู๊ทแสดงสินค้า  เลยขอแถมหลายอย่าง   มา ดังนี้
-  Spk Blaupunkt  6.5 นิ้ว  3ทาง  GTX663  3Way   2 คู่
- Sub Box Blaupunkt THB 200a     1 unt
- Twitter Alu         2 unt
- ขอบเบ้ารอง spk    4 pcs
- สายสัญญาน  สายไฟ  ฟิวส์ 
- เปลี่ยนสายลำโพงทั้ง 4 ชุด
- System Ins.         1 Job
ราคา   18000 บาท
   
Note : โดยการให้เขียนทุกอย่างที่ตกลงไปในใบจอง  จึงจะตกลงจอง  โดยยังไม่ได้ฟังเสียง  พอวันติดตั้งก็มีปัญหาดังที่คิด[/color]


นัดวันติดตั้งที่ 16 july  ก่อน meeting ลิงกับโช๊ค 1วัน 
พอไปถึงร้าน  ปรากฏว่า  จากชุดที่บอกดีๆ   ทางคนขายหน้าร้านต้อนรับอย่างดีและพาเข้าห้องลองเสียงชุดที่เราจอง(แบบไม่ค่อยเท่าไหร่) พยายามชวนเปลี่ยน Subbox 10 นิ้ว   โดยทดสอบเพลงคนละเพลงกับ 8 นิ้วที่จองและ front คนละตัว   ทำเหมือนเราไม่รู้  เลยทำท่า  งง  งง ไป และสุดท้ายชวนเปลี่ยนเป็น  ใส่ power  ตีตู้   ใส่ดอกวอยคู่  โดยเพิ่มอีก  17000 บาท    แต่เราใจแข็งพอชินล่ะกับการโน้มน้าวแบบนี้  ยืนยันเอาแบบเดิมที่จองและให้เริ่มติดตั้งได้เลย     ปัญหามาปัญญาเกิดทันที   

ร้าน : การติดตั้งต้องมีสายสัญญาน 800บาท  สายไฟพร้อมฟิวส์ 800  ถ้าจะให้ดีก็ต้องเปลี่ยนสายลำโพงด้วย อีก 800 บาท   รวมเป็นเพิ่มอีกแค่ 2000 บาทก็พอพิเศษไป
ลูกค้า : ผมจองในงาน  เจ้าของที่ออกงานรับจองผมเองและให้ตามที่ผมขอและยังระบุอยู่ในใบจอง
ร้าน : น่าจะเข้าใจกันผิด  เขาคงนึกว่าชุดใหญ่  เพราะปกติชุด hipower จะไม่แถมขนาดนี้ (เรื่องนี้จริงนะ ชุด hi power จะใช้สายชุดเดิม)
ลูกค้า : ผมรู้และเข้าใจดี  แต่ในเมื่อในงานคุณเสนอให้ผมราคาพิเศษและตกลงกันบนเงื่อนไขที่ผมรับได้  จึงตัดสินใจจองและเชื่อมั่นสินค้าและฝีมือของร้าน Overhornsoundดี  จึงอยากมาลองเป็นลูกค้าดูบ้าง  และเท่าที่เห็นรถก็เข้ามาใช้บริการเยอะแสดงว่าเรื่องงานบริการหลังการขายก็คงอยู่ในขั้นน่าพอใจกับผู้ที่เคยใช้บริการ  แต่สำหรับผมมาใช้บริการครั้งแรกด้วยข้อเสนอที่ถูกใจจึงตกลงสั่งซื้อ  ไม่คิดว่าจะต้องมีการเพิ่มนู๊นเพิ่มนี่อีกถ้ารู้แบบนี้ผมใช้ของมือสองตาม web เหมือนเดิมดีกว่า   และเวลานั้นเจ้าของก็ออกมาclearทุกอย่างจึงจบส่งใบงานไปให้ช่างต่อ

เมื่อทำการติดตั้งก็เชิญผมเข้าไปในห้องรับรอง  ชวนพูดคุยเรื่อยเปื่อย  แต่ผมก็ขอมาเดินดูที่รถก็คอยดูช่างว่าเปลี่ยนทุกชิ้นตามที่คุยไหม   เหมือนจะไม่เปลี่ยนสายลำโพงให้แต่ผมขอดูสายที่เปลี่ยนทุกเส้น   ก็จึงเอาสายมาวางให้ดูว่าจะเปลี่ยนแล้วน่ะ   ทุกอย่างดำเนินไปจนจบ   ทดสอบ  มีการจูนปรับเสียงจนเรียบร้อยส่งงานผมรับรถขับกลับ    ขอบอกว่างานช่างฝีมือดีเรียบร้อยดีมาก  พนักงานอื่นๆบริการดีมาก  แต่มีบางคนที่รับงานเท่าน้นที่อาจจะมีปัญหานิดหน่อย

- ออกจากร้านมาเปิดไปประมาณ  5 เพลงมีเสียงดังปุ๊ก  เวลาเหยีบบเบรค   เปิดไฟเลี้ยว  สัญญานกวนไปหมด   เปิดปิดเครื่องดังปุ๊ก  ปัก
- เวลากดเปิดเครื่อง มันจะดับก่อนแล้วค่อยติดขึ้นมาพร้อมเสียงรีเลย์ทำงาน   เวลาอัดแรงๆ  front ตัดเสียงหายหมดเลยทั้งคัน
- เปิดปิดใหม่  ใช้ได้   สักพักเป็นอีก
- เปิดปิดใหม่ใช้ไม่ได้   โทรกลับไปที่ร้านแนะนำให้ถอดแบตขั้ว -   สักพัก  ก็ติดขึ้นมาใหม่     อัดสักพักดับอีก
- หลังจากนั้น  ดับสนิทแต่วิทยุใช้งานได้  มีภาพปกติ   แต่เสียงไม่ดัง  ดังแต่Sub
- วันอาทิตย์ไป meeting จะโชว์หน่อยเสียรมณ์หมด  จะซ่อมเองล่ะแต่ไม่อยากรื้อเดี๋ยวเกิดเบี้ยวเรื่องรับประกันสินค้าขึ้นมาจะเป็นเรื่อง

อาการทีเกิดผมพอจะเดาได้ว่า  ไฟไม่พอแน่ ไอ้ subbox นี่แหละน่าจะมีปัญหา   และร้านดันปิดวันจันทร์อีกรอจนวันนี้ไปที่ร้าน   

ปัญหาเป็นแบบนั้นจริงๆ   ช่างคนที่ติดตั้งส่งงานให้อีกคน  พอรื้อออกก็เป็นอย่างที่ผมคิด    เขาเอาสายไฟเข้า Sub ไปจั๊มหลัง front แล้วแบบนี้ไฟที่ไหนจะพอ   มิน่าผมอัดทีไร  ดับทุกทีแต่แปลกที่วิทยุดันทำงานได้แต่ไม่มีเสียง     ผมจึงบอกช่างช่วยเดินสายไฟจาก main batt ให้ผมใหม่ด้วยแบบนี้ผมถือว่าการติดตั้งมีปัญหาเองโดยที่ช่างอาจไม่รู้ว่า Subbox กินไฟมากไปหน่อย   เอาเป็นว่าพี่ช่วยเดินสายตรงให้ผมเลยแล้วกันปัญหาน่าจะจบ  ช่างก็ดีน่ะทำให้เองเลยไม่ต้องไปคุยกับคนในร้านให้เสียเวลาก็เลยคุยกันเรื่องอื่นๆไป     ผมถามว่าทำไมไม่เดินแบบนี้แต่ทีแรก   เขาบอกว่าทางร้านไม่ได้เบิกของมาให้ในชุดนี้   แต่ไม่เป็นไรผมจัดให้พี่เรียบร้อยไปล่ะ


จากกรณีนี้  อยากเตือนเพื่อนสมาชิกทั้งหลายว่าเวลาจองสิ่งพวกนี้หากมีเวลาลองเดินดูช่างที่เขาทำว่าได้สิ่งที่เราต้องการทุกอย่างไหม  ที่บอกหมายถึงของจุกจิกน่ะ   ฝากไว้เป็นข้อมูลครับ   เรื่องเสียงเดียวมารายงานใหม่ (พอดีวันนี้เปิดแผ่น burn ทั้งวันเลย)

 สำหรับแนวเสียงที่จะเล่นระบบ Hi power  (ไม่ได้มุ่งเน้นของดีระดับ Top)   ควรจะหาลำโพงที่มีคุณสมบัติทำงานที่ 50 watt +/-   และมีการตอบสนองการทำงานที่  91-94 dB ตัวนี้ค่ายิ่งมากยิ่งดีนะครับ   ผลคือจะดังกว่าและเร่งโวลลุ่มน้อยกว่านั้นเอง   ที่เรียกภาษาทั่วไปว่า  ไม่กินวัตต์ นั้นแหละ     ลำโพงที่เล่น Hipower  ไม่ค่อยเน้น พาสซีฟเท่าไหร่  เพราะจะทำให้เสียง drop และบางทีมิติเสียงที่มาจาก front หายไปกับ พาสซีฟ  ก็มี
 
วิทยุติดรถ PJS ที่เป็น Alpine จะเด่นในเรื่อง กลาง แหลม  เบสไม่ค่อยหนาเท่าไหร่    ถ้าแนวเพลงสนุกๆต้องไพโอเนียร์เบสหนักแรง  กลางแหลมพอประมาณ   ฉะนั้นถ้าจะเล่นแบบ hi power ประหยัดงบและพื้นที่ใช้สอย ควรเลือกลำโพงแนวๆ กลาง แหลม เด่นๆหน่อย    แต่ถ้าติด power แยกนั้นแล้วแต่ Style เจ้าของรถครับ     ผมแนะนำแบบ upgrade จากของที่มากับรถในราคาที่ดีที่สุดกับคุณภาพที่ดีและไม่สูงมากไป กับราคาที่ร้านนี้ รวม 18000 บาท   ค่อนข้างตึงไปนิดแต่ต้องแลกด้วยอย่างอื่นด้วย   ราคาระบบแบบนี้ถ้าเอาของทั่วๆไปมาติดตั้งเอง  น่าจะจบที่ประมาณ   13000 บาทประหยัดไป 5000 บาท  ประมาณว่า  ลำโพง 2 คู่= 7000   Bass Box = 5000
อุปกรณ์สายเพิ่มเติม = 1000    รวมกับปวดเมื่อยสัก ครึ่งวัน  ก็เรียบร้อย    แต่สำหรับชุดที่ผมติดมานี้    ให้แบบนี้ครับ

ตามคุณภาพที่เห็น
- ลำโพง 2 คู่    ให้     7000 บาท
- Sub Box     ให้   5000 บาท
- ทวิสเตอร์    ให้   500 บาท
- แผ่นไม้ 4 อ้น   ให้   600 บาท
- อุปกรณ์ระบบ  ให้  1000 บาท
- ค่าแรงติดตั้ง   ให้  1000 บาท
- พอติดเสร็จเสียงที่ได้   บวกให้เลยอีก  1000 บาท
รวมแล้วน่าจะประมาณ  16100 บาท   ( อีก 2000 เป็นรายได้เข้าร้านไป  คิดซ่ะว่าแลกกับการประกันการติดตั้งและอุปกรณ์อีก 1 ปี สบายใจ )

**ชุดนี้ไม่ใช่ชุดที่ดีที่สุดน่ะครับ   เพราะผมต้องการแค่ฟังแผ่นผี MP3  ตลาดนัดเท่านั้น   แต่หากได้สิ่งที่ดีกว่าตามมาถือว่าคุ้มค่าการลงทุน   และมีแววว่าน่าจะคุ้มค่าการลงทุนน่ะ  กับแผ่นที่เล่นประจำ  หลังจาก Burn  SPK มา 1 คืน   เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงหลังจากแก้ไขระบบไฟ

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Review : Set Upgrade Hipower Blaupunkt 3 way + Bass Box
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 15 กันยายน 2012, 22:39:13 »
ผลการ review

ชุดนี้ให้เสียงกลางชัดดี  เหมาะดูหนัง  ฟังเพลง   สำหรับเด็กๆ อย่างมากๆ   แหลมก็ดีไม่ปรี๊ดมากไป    แต่ที่ชอบคือ Front Alpine ตัวนี้กับลำโพงชุดนี้เข้ากันดีมาก  มิติเสียงออกมาจนรู้สึกได้    เบสจูนแล้วได้เต็มที่ขึ้นมาประมาณแนวปุ่มปรับแอร์  ไม่ถึงบนหน้าคอนโซลรถ    ฟังพอได้อารมณ์   สำหรับเพลงคลาสสิก  อะครูสติก  ป๊อป    rock เล็กๆ    และบอสโนว่า แนวนี้น่าจะได้ในขั้นพอใจมาก   แต่หากแนว  ร๊อกแรง    อัลเทอเนทีฟ  แดนซ์กระจาย  ไม่ค่อยเหมาะเพราะ sub ไปไม่ถึง   กลางเยอะไป

เอาเป็นว่าถ้ามีโอกาสมาลองฟังกันครับ   กับชุด upgrade hipower  ราคาหมื่นกลางๆ     กับพลังเสียงที่เหมือนติด power amp  100 วัตต์คลองถม 555555     
ขอย้ำน่ะ  ถ้าอยากได้มิติเสียง  หน้าหลัง  ซ้ายขวา   บนล่าง    ถ้าไปเล่นชุดแยกแอมป์ใส่ปรีไม่มีคุณภาพ   มิติพวกนี้โดนพลังเสียงกลบหมดครับ 
 
อีกนิดนะครับเรื่อง Sub Box    ถ้าอยากได้คุณภาพเสียง Sub เลือก 8 นิ้ว    แต่ถ้าอยากได้ Sub ดังแรง เลือก 10 นิ้ว   เพราะผมลองที่ร้านหลายตัวคุณภาพเสียงสู้ 8 นิ้วไม่ได้สักตัว    ได้แต่ดังแต่ไม่ค่อยแน่น

สรุป
อุปกรณ์สินค้า   แนะนำชุดนี้ให้เป็นอีก 1 ทางเลือกครับ ถ้าได้ราคาที่ดีกว่า  กับอีกตัวคือ Prism 626 + Bass box

พนักงาน + การบริการ ดีมาก   ต้อนรับดี  ดูแลลูกค้าดี  เป็นกันเอง    ช่างติดตั้งมีความรู้ดีเฉพาะช่างเทคนิคปรับแต่งเสียง  แต่กับระบบเล็กทำไม่สนใจ (แต่ยังมีคนที่ดีๆอยู่บ้าง)

เรื่องร้านนี้   ไม่แนะนำ ครับ สำหรับลูกค้าหน้าใหม่  และขาจร  อาจเสียมากกว่าได้  และไปจบที่ของดีราคาตามคุณภาพ   แต่ใส่มาแล้วจะได้ใช้เต็มคุณภาพหรือป่าวอีกเรื่องหนึ่ง   ส่วนคนที่มีความรู้อยากลองดูก็ตามอัธยาศัยครับ   

******** ของดี ราคาดี   โดยรวมดี  ก็แนะนำกันไป    ของดีแต่เหนื่อย  ไม่อยากแนะนำ ครับ ****************************


Sub ตัวนี้ปรับ set level matching  แล้วได้แค่เท่านี้ครับ  ที่เหลือปรับจาก front เอา    เต็มที่ของ Sub ตัวนี้แล้ว

มองเห็นไหม   

Gain -  14.00 น.
จุดตัด - 10.00 น.
เฟส -   0


ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Review : Set Upgrade Hipower Blaupunkt 3 way + Bass Box
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 15 กันยายน 2012, 22:39:47 »
b]มา Upgrade เรื่อง Sub  กันต่อ[/b]

ได้ของเล่นมาใหม่เป็น Active Sub  6" x 3   Alpine 300 watt   power class D     มีไฟเปิดโชว์ได้อีก  ลงได้พอดีเลย  เหมือนเกิดมาเพื่อ PJS  จริงๆ


เริ่มจากพ่วงสัญญานจาก sub box เลย


ทำสายไฟต่อกับตัวนี้ท้ายรถ    ไฟพอด้วยไม่มีตัด  เหมาะกับการเคลื่อนย้ายกรณีต้องการใช้พื้นที่    ขนาดมันพอเหมาะกับถาดยางเลยและเบาะสามาถเอนได้สุดเหมือนเดิม


ตัวเคสเป็นอลูมิเนียมหนามากและหนักประมาณ  14 KG



ลำโพง 6 นิ้ว   ตู้ปิด   สามารถเล่นรถสะเทือนได้  อัดได้พอหายอยากเลยแหละ


มี functions ปรับได้ทุกอย่างที่จำเป็น


ลองพิจารณาดูนะครับ

ขอบคุณครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ โจ้ พัฒนาการ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 125
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
Re: Review : Set Upgrade Hipower Blaupunkt 3 way + Bass Box
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2012, 16:45:22 »
 :sd10:   :L4384: :L4384: :L4400: :L4400: :sd23:

ขอบคุณมากๆ ครับ