ผู้เขียน หัวข้อ: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????  (อ่าน 57389 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"


กล่องมหัศจรรย์ ใส่แล้วมันดีจริงหรือ
จริงครับใส่เข้าไปแล้วมันได้ผลแบบที่ผู้ผลิตเร่ขายหรือโฆษณาแบบนั้นจริงๆ  ใส่แล้วช่วยเรื่องสุขภาพรถยนต์ที่หดหายได้ด้วยและใส่แล้วช่วยเรื่องระบบการควบคุมเครื่องยนต์ได้ด้วยเช่นกัน  ใส่แล้วนำไปขึ้นไดโน่เทสเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นก็จริงนะ  แต่จะช่วยคันไหนได้มากได้น้อยค่อยว่ากันอีกเรื่อง  เพราะของแบบนี้มันได้ผลวงกว้าง  ได้ผลจากการที่เจ้าของรถไม่รู้ว่าผลกระทบกับอุปกรณ์ตกแต่งที่ใช้ไฟฟ้ารถยนต์แต่ละแบบที่ไม่มีมาตรฐานนั้นมันสะสมอยู่ในรถตั้งแต่เมื่อไหร่และมากน้อยเพียงใด   ได้ผลอันเนื่องมาจากเทคโนโลยีที่ออกแบบมานั้นไม่สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเพราะเจ้าของรถไม่เข้าใจหลักการและความจำเป็นในการบำรงรักษา   เมื่อได้กล่องมหัศจรรย์นี้มาจะเสมือนได้ยาชูกำลัง  หรือเครื่องดื่มชูกำลังให่เครื่องยนต์และระบบไฟฟ้าสดชื่นตลอดเวลา ( แต่ทำไมเครื่องดื่มพวกนี้มักมีคำแนะนำข้างขวดว่าห้ามดื่มเกินวันละ 2ขวด) 55555  จะเข้าใจการสื่อความหมายของผมไหมเนี่ย   และหากไม่ใช้เครื่องดื่มชูกำลังพวกนี้  คนส่วนใหญ่ที่ห่วงสุขภาพร่างกายก็จะเปลี่ยนวิธีเป็นการกินอาหารที่มีประโยช์น การออกกำลังกายให้ร่างกายพร้อมตลอด  การขับถ่ายที่ดี   หากทำได้เช่นนี้ก็จะเป็นยาวิเศษที่ดีกว่าและเห็นผลเป็นจริงกว่ากล่องมหัศจรรย์พวกนั้น......เพื่อนสมาชิกคงเริ่มเกิดคำถามในใจใคร่รู้แล้วซิว่า  แล้วไงต่อ

ธรรมชาติของมุนษย์ตามหลักของทฤษฏีศาสตร์ กล่าวไว้ว่า  สิ่งที่มีอิทธิพลเหนือมนุษย์คือจิตใจและจิตใจที่มั่นคงเกิดจากความเชื่อ  ความเชื่อที่มุ่งมั่นเกิดจากความศรัทธา  ทั้งหมดนี้บางทีมนุษย์ผู้นั้นก็เข้าใจดีแต่ด้วยความคุ้นชิน  คุ้นเคย  ต้องมี ต้องได้ ต้องซ่ะหน่อย ไม่งั้นเหมือนขาดอะไรไปอย่าง    เช่นเดียวกับเข้าภัตตาคารแล้วสั่งอาหารจานเดียว  แน่นอนหลายคนมักขอพริกน้ำปลา  ทั้งที่อาหารเขาปรุงมาพอดีแล้ว  แต่พอขาดพริกน้ำปลาเหมือนไม่ครบ  ต้องเอามาให้ได้  บางทีพอมาวางไว้ข้างๆจานก็จะมีรสชาสอร่อยขึ้นมาทันทีก็มี   บางทีแค่เอาช้อนจุ่มเข้าไปในพริกน้ำปลาแล้วเอามาตักข้าวกินจนอร่อยก็มี  บางคนอาจจะช้อนเอาแต่พริกที่แช่น้ำปลา  มากินกับอาหารจานเดียวก็มี  แบบนี้แหละที่ว่าถ้ามีแล้วรู้สึกว่าจะดี  ทั้งที่บางทีแค่วางไว้ข้างๆจานเอง   (แต่หากพ่อครัวหรือเชฟมาเห็นเข้า คงส่ายหน้าแล้วบ่นพรึมพ่ำว่าเสียของ)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 4 มีนาคม 2014, 11:27:33 »




มาเข้าเรื่องดีกว่า  พวกวงจร volt stabilizer หรือพวกวงจร Filter ต่างก็จัดอยู่ในกลุ่มวงจรกรองความถี่ คือ พวกวงจรไฟฟ้าที่ยอมให้สัญญาณไฟฟ้าที่ความถี่ใดๆความถี่หนึ่ง  หรือช่วงความถี่ใดๆความถี่หนึ่งเท่านั้นผ่านไปได้  และอาจจะกันความถี่อื่นๆหรือลดทอนช่วงความถี่ที่อุปกรณ์บางตัวต้องการใช้งานออกไปด้วยก็มี  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการออกแบบวงจร ของคนออกแบบมีทั้งแบบใช้ไฟเลี้ยงพวกที่ใช้วงจร IC หรือ TR จะมีอยู่ตามภาคจ่ายไฟของอุปกรณ์ไฟฟ้าหรือเพาเวอร์แอมป์ และ แบบที่ไม่ใช้ไฟเลี้ยงจะมีอุปกรณ์พวก RLC เช่นที่เอามาต่อกับสาย + /- ในรถยนต์แบบกล่องมหัศจรรย์นี่แหละ  และอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ CAPFARM (แคปฟาร์ม) ตัวเก็บประจุสำรองเพื่อสำรองการดึงกระแสในช่วง Peak ของอุปกรณ์เช่นพวก power amp class D ที่ดึงกระแสเยอะพวกอุปกรณ์พวกแคปฟาร์มจะช่วยรองรับได้ดีเลย  รวมถึงกลุ่มเล่นเครื่องเสียงที่ต้องการคุณภาพไฟฟ้าที่ดีและกำลังสำรองที่ดีบางท่าน DIY Capfarm ใช้กันเองก็มี และอุปกรณ์พวกนี้ยังส่งผลถึงพลังของเสียงที่เกิดจากพลังงานสำรองชั่วขณะนี้ได้อีกด้วย   จนทุกวันนี้ผู้ผลิตแบตเตอร์รี่บางยี้ห้อบางรุ่นก็ผลิตแบตที่มีคุณภาพในการจ่ายกระแสไฟชั่วขณะได้สูงและกำลังไฟสูง เช่นพวกที่มีค่า CCA [CCA = Cold Cranking Amps คือ ความสามารถในการจ่ายกระแส peak current ] สูงๆแบบแบตแห้งก็ให้ผลในหลักการเดียวกัน   ลองไปหาอ่านดูใน google นะครับ Cold Cranking Amps rating? (CCA)


มาพูดถึงรถเราดีกว่า  เมื่อเปิดกุญแจ On เครื่องยนต์เริ่มดึงไฟจากแบตเพื่อขับมอเตอร์ERG เปิดลิ้น  เปิดระบบ ON ECM เตรียมสำหรับการสตาร์ทเครื่องยนต์   พอเราเริ่มStart  ไดร์สตาร์ทก็เริ่มปั่นโดยใช้ไฟแบตเป็นพลังงานปั่นๆๆๆพร้อมกับระบบสั่งจ่ายน้ำมันเริ่มเปิดจนเครื่องยนต์ทำงานได้   การกินกระแสของไดร์สตาร์มก็ลดลง    ขณะเดียวกันไดร์ชาร์ทถูกปั่นไปด้วยตามรอบเครื่องยนต์เพื่อเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับออกมาเพื่อจะจ่ายให้ระบบไฟฟ้าในเครื่องยนต์และจะไปช่วยเติมชาร์ทกำลังไฟที่แบตเตอร์รี่   แต่ไฟฟ้าที่กำเนินจากไดร์ชาร์ทนี้จะผ่านชุด regulator หรือที่เรียกว่า voltage regulator จะมีหน้าที่แปลงไฟเป็นไฟตรงแบบ rang คือ  12+/-  ถึง  15+/-  VDC  เพื่อใช้ในวงจรไฟฟ้ารถยนต์  (แต่หากจะทำให้ดีจริงๆจากจุดนี้ควรใส่พวก  DC filter หรือ volt stabilizer ไปเลยเพื่อเป็นไฟคุณภาพแบบรถหรูหรือรถต่างประเทศที่ออกแบบระบบแบบเบ็ดเสร็จตั้งแต่ต้นทางไปถึงปลายทาง  โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องตกแต่งเพิ่มเติมแต่อย่างใด ใน product brand ของเขา)    แต่เพื่อเชิงพาณิชย์แล้ว การประกอบรถเพื่อเชิงพาณิชย์นั้นมีหลากหลายอย่างที่ผลิตต่างที่ใส่เข้าไปกัน  บางยี้ห้อมองว่ายังไม่จำเป็นเพราะระบบเครื่องยนต์และการควบคุมเครื่องยนต์หลักนั้นสามารถใช้ pure current ในการทำงานได้  เพราะภาค input ของอุปกรณ์ ECU นั้นต่างก็มีวงจรกรองแรงดันอยู่แล้ว  และสามารถทำงานได้ในช่วง Rang แรงดันที่ออกแบบทั้งหมด  และวงจรภาค input นั้นสามารถรองรับ input ที่สวิงและสามารถทำงานให้ได้ output ตามหลักการออกแบบและไม่มีผลเสียต่อเครื่องยนต์ใดๆ    รวมไปถึงยังเป็น pure current หลักให้กับอุปกรณ์อื่นๆได้อีก  


ต่อมาผู้ผลิตอุปกรณ์ต่อพ่วงในรถยนต์เช่น Front  power-amp  accessory-car ต่างก็ออกแบบพัฒนาอุปกรณ์ที่มีภาค input ที่ดีเพื่อ output ที่ดีสามารถกันและกรองกระแสสำหรับตัวอุปกรณ์เองได้  โดยทั้งนี้จะใช้เมนไฟที่เป็น pure current มาใช้งานกันจึงไม่มีผลใดๆ (หากสังเกตุดีๆว่าอุปกรณ์ที่มีภาค power input ดีๆมักมีราคาสูง) แต่หากเพื่อนสมาชิกไปหาอุปกรณ์ตกแต่งพวกของจีนไร้คุณภาพมาใส่  ร่วมในระบบบ่อยครั้งที่จะเจอปัญหาสัญญานกวน  เสียงวี๊ด  เสียงฮัม  เสียงตึกตั๊กเวลาเปืด switch ไฟต่างๆกวนในระบบ   ก็เลยไปแก้ตรงนั้น  โมตรงนี้  หาอุปกรณ์เสริมมาใส่  กันกวน  แก้วี๊ด  แก้ปัญหาระบบๆไฟ   นี่แหละจุดนี้แหละจุดเกิดของกล่องมหัศจรรย์ เลย   “ใส๋นี่ซิครับ  หายแน่นอน “  ใส่แล้วบางคันลดลง   บางคันอาการหายไป  บางคันมีอาการอื่นตามมา  ปัญหาเหล่านี้เกิดจาก  การที่นำอุปกรณ์ที่ไม่มีภาค power ที่ดีมาใส่ในระบบจึงเกิดค่ากระแสไฟฟ้ารบกวนกลับไปใน pure current หลัก  ส่งผลให้อุปกรณ์อื่นๆโดนกวนไปด้วย    ยิ่งหากเอาพวกแท่งหรือกล่องมหัศจรรย์ใส่เพิ่มเข้าไปในระบบไฟฟ้าหลัก  บางทีไอ้แท่งพวกนี้ช่วยลดและดักจับความถี่สูงออก  ปล่อยความถี่ต่ำให้กับระบบ บางตัวใส่เข้าไปจนเกิดฮาโมนิคในระบบหรือเสียงฮัม  ซึ่งการรบกวนเหล่านี้จะมีผลกับเสียงต่ำที่มากเพราะมันตัดเสียงสูงออกไป   และไปมีผลกับความถี่พวกสัญญานเสียงที่รับรู้ได้ง่าย  จนบางครั้งเราได้ยินเสียงต่ำมากขึ้นเสียงสูงลดลงแต่มันเข้าหูฟังดูแล้ว แม๋เบสดีจัง  กลางชัดขึ้น แหลมพอดี (แต่ก่อนแหลมจัดมาก กลางไม่ชัด เบสไม่ลึก )เพราะการรบกวนมันกวนประสาทการได้ยินไปแล้ว    แต่พอฟังนานๆวันเข้าหรือไปเจอระบบที่สัญญานนิ่งๆจะพบเองว่า  เพราะจากการกวนความถี่ที่หายไปหรือเพราะจากความเสียงที่ถูกต้องตามหลักการ  จุดนี้แหละที่เป็นแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ  และหลายคันแก้กันจนรื้อแทบทั้งคันเพราะมันตัวเดียวก็มี   หากเราเข้าใจจุดนี้ก็ควรมองหาอุปกรณ์ที่คุณภาพต่ำในรถที่เราหาซื้อมาใส่ออกก่อนเป็นอันดับแรก   อย่าไปแก้ที่ปลายเหตุ  มันจะเป็นช่องทางการทำรายได้ของยาชูกำลังพวกนั้น
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 4 มีนาคม 2014, 11:29:44 »
บทสรุปและแนวทางแก้ปัญหา

ผลกระทบและปัญหาที่อาจเกิดจากการไม่ดูแลใส่ใจรถ



มุมน่าคิด :
บางความคิดของคนรู้เรื่อง เจอราคาเปิดมาแบบถูกๆ ยกตัวอย่างเช่น 1000บาท เอามาลองหน่อยดิ เอามารื้อดูหน่อยดิ ลองเอามาเล่นหน่อยดิ  แค่ไม่กี่บาท   รู้ทั้งรู้หากมีสัก 1000 คนคิดเหมือนกัน   จะได้  ผล 2 ทางดังนี้


-   1000บาท x 1 = 1000 บาท .............. อื่มมม  ตรูว่าแล้วมีแค่นี้จริงๆ   เออเว้ย  อื่มแบบนี้นี่เอง  ช่างมัน 1000เดียว

-   1000 บาท x 1000 คน = 1,000,000 บาท ...............อื่มมมม  หายเหนื่อย !




**สำหรับข้อมูลความเข้าใจส่วนตัวนี้  หากผิดพลาดในเชิงเนื้อหาขอเชิญเพื่อนสมาชิกหรือท่านผู้ชำนาญการ ช่วยอธิบายเพิ่มเติมด้วยนะครับ **


ท่านใดผ่านมาเพื่อเป็นข้อมูลในการพิจารณานะครับ
:L2754:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

tod

  • บุคคลทั่วไป
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 4 มีนาคม 2014, 12:03:47 »
 :sd42: 
No Comment   เป็นหลักของการขายเหมือนคนป่วยกินยาไม่หายต้องพึ่งไสยศาสตร์  จริงๆแล้วสาเหตุมาจากคุณหมอจ่ายยาไม่ถูกกับโรค

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 4 มีนาคม 2014, 14:20:06 »
อุปทานมั้ง

ออฟไลน์ ใหญ่_Yai

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 133
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 4 มีนาคม 2014, 15:11:33 »
ชัดเจน ตรงประเด็น
ขอบคุณพี่นะครับ  :sd23:

ออฟไลน์ หนุ่ม ปา2.4(C06)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 793
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 4 มีนาคม 2014, 15:39:24 »
 :L4365:  :L2761: กำลังคิดอยู่เหมือนกันว่าจะสั่งมาลองดูซิว่ามันดีขึ้นอย่างที่ขาว่าไว้หรือป่าว แต่พี่นะมาเฉลยเลยรอดตัวไป   :L2734:  :sd42:  :sd42:  :sd42:
 :L2758: ขอบคุณพี่นะและรับ  :L6428: ที่ 196 ไปด้วยครับ   :L2900: ข้อมูลที่นำมาแบ่งปันแก่เพื่อนสมาชิก  :sd23:  :sd23:  :sd23:
แตกต่างทางความคิด แต่ไม่คิดแตกแยกครับ
           Pajero Sport Mania

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 4 มีนาคม 2014, 16:04:26 »
ยังไม่จบแค่นั้นครับ  ผมและพี่อ๊อดกำลังคุยกันอยู่ครับ  คือลองเอามาเล่นดูซิ!

* แนวทางที่ 1   ทำเองตามวงจรที่มีแจกจ่ายกันตามเวปบอร์ดทั่วไป   ต้นทุนหลักร้อย

* แนวทางที่ 2   เมื่อแหล่งข้อมูลแนะนำว่าถ้าจะเลือกใช้ก็เลือกอุปกรณ์ที่ดีและมีคุณภาพสูงหน่อย (ซึ่งราคาต้นทุนอาจจะไม่ใช่หลักพันต้น)

แบบที่ว่า  รู้ทั้งรู้แต่ก็อยากจะลอง  หาทางวัดค่าเชิงตัวเลข  หรืออะไรก็ได้ที่เห็นความแตกต่างและจับต้องได้มากกว่าสิ่งที่รับรู้จริงครับ

 
งานนี้พี่อ๊อดอาจจะรับอาสาทดลองเองเลย
:L2734: 
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ น้องนัท

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 116
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 4 มีนาคม 2014, 16:10:25 »
ขอบคุณมากคับพี่นะ  พี่สุดยอดจิงๆๆๆ  เข้าใจเลยที่นี้   กระจ่างเลยจร้าาาา    :L2904:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 4 มีนาคม 2014, 16:35:44 »
ยังไม่จบแค่นั้นครับ  ผมและพี่อ๊อดกำลังคุยกันอยู่ครับ  คือลองเอามาเล่นดูซิ!

* แนวทางที่ 1   ทำเองตามวงจรที่มีแจกจ่ายกันตามเวปบอร์ดทั่วไป   ต้นทุนหลักร้อย

* แนวทางที่ 2   เมื่อแหล่งข้อมูลแนะนำว่าถ้าจะเลือกใช้ก็เลือกอุปกรณ์ที่ดีและมีคุณภาพสูงหน่อย (ซึ่งราคาต้นทุนอาจจะไม่ใช่หลักพันต้น)

แบบที่ว่า  รู้ทั้งรู้แต่ก็อยากจะลอง  หาทางวัดค่าเชิงตัวเลข  หรืออะไรก็ได้ที่เห็นความแตกต่างและจับต้องได้มากกว่าสิ่งที่รับรู้จริงครับ

 
งานนี้พี่อ๊อดอาจจะรับอาสาทดลองเองเลย
:L2734:

เจอแหล่งอุปกรณ์และชุด KIT ที่น่าสนใจ  ดูดีกว่าหลักร้อย
http://www.caraudio-club.com/forum/showthread.php/312-DIY-%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C-JiSt-Box-%E0%B8%99%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B9%82%E0%B8%99%E0%B8%AF%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%87-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B8%B4%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E-%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81-%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%9B%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B9%87%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%9B%E0%B9%8C-AB-Front-Class-D-081-9493387%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A8%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B9%8C
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 4 มีนาคม 2014, 17:37:33 »
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ พี่นะ อย่างนี้ต้องแจก  :L6428: ที่ 197
 :L2758:  :L2900:  :L2897:  :L2901:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 4 มีนาคม 2014, 18:07:52 »
วงจรประเภทนี้ ตามทฤษฎีและหลักการณ์ต่างๆก็ถือว่าดีกับรถเลยนะนี่ แทบไม่มีข้อเสีย ตามความคิดผม

แต่ประเด็นของผมคือวงจรพวกนี้มันให้ผลดี จนสามารถสัมผัสได้ รู้สึกได้ ถึงขั้นน่ามีติดรถไว้ขนาดนั้นเลยหรือป่าว

ถ้าเปรียบเป็นยาชูกำลัง มันก็ให้ประโยชน์เห็นผลกับผมตรงที่ไม่ง่วงเวลาต้องการขับรถทางไกลกลางคืน
แต่ถึงขั้นให้ความจำดีก่อนสอบ จนต้องหาซื้อมากิน มันคุ้มตังหรือป่าว หรือแค่อุปทาน

ของแบบนี้บางทีไม่ได้ลองเองก็พูดได้ไม่เต็มปาก งานนี้เสียตังหลายพันบาทขอลองซักหน่อย

รถผมตอนนี้
เกียร์มีกระตุกบ้าง ถ้าไฟแบตไม่เต็ม จอดรถทิ้งไว้นาน
เครื่องเสียงก็เดิมๆติดรถ คงให้เสียงได้เต็มที่เท่าที่ติดรถมา
กล่องแต่ง คันแร่ง ดันราง เต็มสูบ กินไฟกันเพียบ
ส่วนอุปกรณ์เพิ่มเติมจากรถเดิมๆ อย่างพวกต่อชาร์จไฟ แปลงไฟ GPS HD-Player หลอดไฟต่างๆ ก็เยอะอยู่

ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เพราะรถผมเดิมๆก็ขับดีอยู่แล้ว
นอกจากอยากลองเท่านั้น

เดี๋ยวรออีกไม่กี่วันผมก็จะได้มาทดลอง อาทิตย์หน้าคงจะได้มารีวิวให้ทราบครับ  :)

ออฟไลน์ หนู [นินจา]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 593
  • Like: 11
  • เพศ: ชาย
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 4 มีนาคม 2014, 18:21:18 »
ผมเคยทำเล่นตอนใช้ E-CAR เครื่อง 4G15 (เบนซิน + LPG)
ถ้าถามว่าเห็นผลไหม ผมว่ารู้สึกได้ครับ (เสียงเครื่องเงียบลง, เครื่องเดินเรียบขึ้น, วิทยุเสียงจะดีขึ้น)
อุปกรณ์ตัวนี้จะไปกรองแรงดันไฟฟ้าให้นิ่งขึ้นกระแสก็จะนิ่งตาม (ถ้าใครเรียนอิเล็กทรอนิกส์หรือไฟฟ้ามาจะพอนึกภาพออก
ตอนที่เราเอาเจ้าตัวออสซิโลสโคปไปจับวงจรไฟฟ้าและขยายให้ใหญ่ขึ้นเราจะเห็นว่าสัญญาณจะไม่นิ่งและมีการรบกวนเยอะ
พอใส่ตัวเก็บประจุ (C) เข้าไปช่วยก็จะเรียบขึ่นระดับหนึ่ง)
- ผมว่าเครื่องเบนซินจะเห็นผลได้ชัดกว่าเครื่องดีเซล เพราะตอนมาใช้เจ้า Plus! เครื่องดีเซลผมก็ไม่ได้ติดครับ

***จากประสบการณ์ส่วนตัวและที่ได้เคยทดลองทำตอนสมัยเรียนครับ***
หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยพี่ๆ ด้วยครับผม สามารถชี้แนะและแชร์กันได้ครับ
"เราทุกคน สามารถมอบความสุข...ให้กับตนเองและผู้อื่นได้...
ขอแค่เรา...เลือกที่จะเป็นผู้ให้ โดยไร้เงื่อนไข แม้แต่คำว่า ขอบคุณ ".......

ออฟไลน์ โบ๊ท[Sathu49]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,339
  • Like: 20
  • เพศ: ชาย
  • ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเอ่ย
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 4 มีนาคม 2014, 19:30:55 »
 :L2900: รอติดตาม

ออฟไลน์ ข้าวโอ๊ต@จันทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 70
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 4 มีนาคม 2014, 19:54:40 »
 :L2900: ขอบคุณพี่นะสำหรับข้อมูลดีดีครับ

ออฟไลน์ ใหม่ เมืองอุบล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 127
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 4 มีนาคม 2014, 23:34:25 »
ขอบคุณพี่นะ สำหรับข้อมูลดีๆนะครับ

ขอเล่าประสบการณ์ส่วนตัวเกี่ยวกับกล่อง Volt Stabilizer บ้าง จริงๆแล้วผมเคย Diy วงจรกรองไฟ+สายกราวด์ทำเล่นเอง ไม่อยากเสียตังค์ สมัยก่อนข้บ Civic EK (ตาโต) งบไม่เกินเบียร์ลังนึง ผลปรากฏว่ามันดีขึ้น ในส่วนของเกียร์ออโต้ที่เคยกระตุกตอนเข้า 2ไป3 ลื่นขึ้น รถสตาร์ทง่ายขึ้นจริงๆ ไม่ต้องบิดค้างนานเหมือนก่อน แต่ไม่แน่ใจว่าเพราะกล่องหรือเพราะสายกราวด์ 

หลังจากนั้นเปลี่ยนรถไปขับ Civic FD ตอนนั้นเริ่มมีตังค์ ซื้อเลยคับ หิ้วของแท้มาจากญี่ปุ่นตอนไปฝึกงาน พอดีเพื่อนที่โรงงานฝากซื้อหลายกล่อง บอกตามตรงครับ ไว้ดูค่าไฟฟ้าจากแบตเท่านั้นเอง ไม่ได้รู้สึกอะไรเลย แต่พอย้ายมาใส่ Civic EK  มันดีกว่าที่เราทำเองเยอะ  ออกตัวดีขึ้นมาก รอบกวาดดีขึ้น เวลาดีขึ้น 0.4-0.8วิ ขึ้นอยู่กับสับเกียร์..... ตอนนั้นหิ้วมา5-6กล่องครับ พรรคพวกรถกระบะส่ายหน้าว่าเสียตังค์ฟรี เอามาหลอกขายพวกแต่งรถ ตอนนั้นกล่องดันราง กล่องคันเร่งไฟฟ้าเพิ่งเกิดครับ ใช้แต่พวกตัวแข่งในสนามมากกว่า  ตกลงว่าซื้อมาประดับให้ civic FD สวยๆเท่านั้น ของแท้จากญี่ปุ่น ก็ดีครับ แต่ไม่ได้หมายความว่ามันดีกับทุกคัน ทุกรุ่น เอาเป็นว่าเอาไว้โชว์พวกเดียวกันมากกว่า  :L4396:

พอดีผมเข้ามาในวงการเครื่องเสียง เพื่อนเอากล่องของจีน ของก๊อปมาให้ช่วยขายด้วย มีหมด สีฟ้า สีม่วง สีแดง สีเหลือง  ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นร้านเครื่องเสียงก็จะถามว่า แล้วมันต่างกับคาปาซิสเตอร์ของเครื่องเสียงอย่างไร เพราะที่ร้านผมก็มีขายทั้งคาปาซิสเตอร์ และไอ้กล่องนี้ สวนใหญ่ลูกค้าผมแนว SPL (คือเอาดังอย่างเดียว เน้นเสียงเบส ไม่เน้นเสียงร้อง รายละเอียด) ผมจะไม่ค่อยแนะนำ เพราะลูกค้าที่เป็นร้านเครื่องเสียงส่วนใหญ่มีแบตสองลูก เพิ่มไดชาร์ตแล้ว ถ้ามีลูกเดียวก็เป็นแบตแห้งแบบจัดเต็ม มันไม่ได้ช่วยเท่าไร แต่ลูกค้าที่เป็นรถกระบะแต่งซิ่ง ใส่กล่องดันรางชอบมาซื้อประดับบารมี เน้นเลยนะครับ มันแค่ประดับบารมี เอางบไปซื้อกล่องดันราง หรือ กล่องคันเร่งไฟฟ้ารุ่นหลอกตัวเองดีกว่า

พอมารถ Pajero ของเราบ้าง  อุดหนุนคนไทยดีกว่าสั่งจาก Web เครืองเสียงรถยนต์ ออกแบบ พัฒนาและทีมงานคนไทย.....
สามพันกลางๆ สำหรับ ค่าวิชา  เผื่อจะดี จะขอเป็นตัวแทนจำหน่ายมาขายที่ร้านเราบ้าง หุ หุ
ของผม ปา2.4เบนซิน  อืดมาตั้่งแต่เกิด  ซื้อมาติดตั้งพร้อมเครืองเสียง  ช่างดันลืมใส่ ไอ้เราก็อุปทาน ขนาดหมดแดมป์ไปเกือบ30แผ่น ยังวิ่งได้เหมือนเดิม
นึกว่าจะเจ๋ง ที่แท้ยังไม่ได้ใส่  สุดท้ายว่างๆเอามาติดต้้งเอง  ทดลองจับเวลาออกตัว เร่งแซง แบบเฉลี่ย 3รอบ แล้วถอดสายออก แล้วทดลองใหม่
ผลคือ มันไม่มีความแตกต่างทางนัยสำคัญ มันอาจไม่เหมาะกับผมก็ได้ ซึ่งเป้าหมายหลัก คือ ด้านประสิทธิภาพเครื่องยนต์
ส่วนด้านอื่นๆ มันประเมินยาก เช่น เข้าเกียร์ลื่นขึ้น ระดับแรงดันไฟแบต มันก็เหมือนเดิม (ดูจาก Smart gauge)  แต่ไฟหน้าสว่างขึ้น สตาร์ทเหมือนเดิม

แต่สำหรับเครื่องเสียงรถ มีผลกับบุคลิกเสียงเบส และเสียงกลางนะครับ ผมหาข้อมูลพบว่ามีบางร้านเอาไปติดก่อนเข้า Power Amp ผมเลยลองบ้าง
ผมพบว่าติดก่อนเข้า Power Amp class D มีผลต่อบุคลิกเสียงมากที่สุด ใส่ตรง Power Amp class AB ต้องเปิดดังๆ ถึงมีความแตกต่าง
แต่ผมซนกว่าจูน Equalizer ไปมา อ้าว ไม่ต้องติดกรองไฟก็ได้ จูนเอาที่เครื่องเลยได้เหมือนกัน 5555
หลังจากนั้นสองวันผมประกาศขายกล่องวิเศษนี้ในwebเดิม ในราคาถูกว่าห้าร้อยถือว่าเป็นค่าวิชา โพสตอนเช้า บ่ายขายได้ล่ะ การตลาดของเค้าเยื่ยมจริงๆ

แบ่งปันประสบการณ์ให้กับเพือนๆ ปามาเนียครับ

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 5 มีนาคม 2014, 01:35:00 »
คุ้นๆตาเหมือนรถพี่ตามใส่อยู่น้าา :L2761:
แม้นึกว่าเราจะมาผลิต  PA-MANIA VOLT STABILIZER กันแล้วนะเนี้ย

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 5 มีนาคม 2014, 08:03:40 »
ขอบคุณพี่ใหม่ เมืองอุบล ที่แชร์ข้อมูลครับ

 :L4365: :L4365: :L4365: รอพี่อ๊อดมาริวิวเด้อออออ ;) ;) ;)
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ หนุ่ม ปา2.4(C06)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 793
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 5 มีนาคม 2014, 08:52:20 »
ขอบคุณพี่นะ สำหรับข้อมูลดีๆนะครับ

ขอเล่าประสบการณ์ส่วนตัวเกี่ยวกับกล่อง Volt Stabilizer บ้าง จริงๆแล้วผมเคย Diy วงจรกรองไฟ+สายกราวด์ทำเล่นเอง ไม่อยากเสียตังค์ สมัยก่อนข้บ Civic EK (ตาโต) งบไม่เกินเบียร์ลังนึง ผลปรากฏว่ามันดีขึ้น ในส่วนของเกียร์ออโต้ที่เคยกระตุกตอนเข้า 2ไป3 ลื่นขึ้น รถสตาร์ทง่ายขึ้นจริงๆ ไม่ต้องบิดค้างนานเหมือนก่อน แต่ไม่แน่ใจว่าเพราะกล่องหรือเพราะสายกราวด์ 

หลังจากนั้นเปลี่ยนรถไปขับ Civic FD ตอนนั้นเริ่มมีตังค์ ซื้อเลยคับ หิ้วของแท้มาจากญี่ปุ่นตอนไปฝึกงาน พอดีเพื่อนที่โรงงานฝากซื้อหลายกล่อง บอกตามตรงครับ ไว้ดูค่าไฟฟ้าจากแบตเท่านั้นเอง ไม่ได้รู้สึกอะไรเลย แต่พอย้ายมาใส่ Civic EK  มันดีกว่าที่เราทำเองเยอะ  ออกตัวดีขึ้นมาก รอบกวาดดีขึ้น เวลาดีขึ้น 0.4-0.8วิ ขึ้นอยู่กับสับเกียร์..... ตอนนั้นหิ้วมา5-6กล่องครับ พรรคพวกรถกระบะส่ายหน้าว่าเสียตังค์ฟรี เอามาหลอกขายพวกแต่งรถ ตอนนั้นกล่องดันราง กล่องคันเร่งไฟฟ้าเพิ่งเกิดครับ ใช้แต่พวกตัวแข่งในสนามมากกว่า  ตกลงว่าซื้อมาประดับให้ civic FD สวยๆเท่านั้น ของแท้จากญี่ปุ่น ก็ดีครับ แต่ไม่ได้หมายความว่ามันดีกับทุกคัน ทุกรุ่น เอาเป็นว่าเอาไว้โชว์พวกเดียวกันมากกว่า  :L4396:

พอดีผมเข้ามาในวงการเครื่องเสียง เพื่อนเอากล่องของจีน ของก๊อปมาให้ช่วยขายด้วย มีหมด สีฟ้า สีม่วง สีแดง สีเหลือง  ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นร้านเครื่องเสียงก็จะถามว่า แล้วมันต่างกับคาปาซิสเตอร์ของเครื่องเสียงอย่างไร เพราะที่ร้านผมก็มีขายทั้งคาปาซิสเตอร์ และไอ้กล่องนี้ สวนใหญ่ลูกค้าผมแนว SPL (คือเอาดังอย่างเดียว เน้นเสียงเบส ไม่เน้นเสียงร้อง รายละเอียด) ผมจะไม่ค่อยแนะนำ เพราะลูกค้าที่เป็นร้านเครื่องเสียงส่วนใหญ่มีแบตสองลูก เพิ่มไดชาร์ตแล้ว ถ้ามีลูกเดียวก็เป็นแบตแห้งแบบจัดเต็ม มันไม่ได้ช่วยเท่าไร แต่ลูกค้าที่เป็นรถกระบะแต่งซิ่ง ใส่กล่องดันรางชอบมาซื้อประดับบารมี เน้นเลยนะครับ มันแค่ประดับบารมี เอางบไปซื้อกล่องดันราง หรือ กล่องคันเร่งไฟฟ้ารุ่นหลอกตัวเองดีกว่า

พอมารถ Pajero ของเราบ้าง  อุดหนุนคนไทยดีกว่าสั่งจาก Web เครืองเสียงรถยนต์ ออกแบบ พัฒนาและทีมงานคนไทย.....
สามพันกลางๆ สำหรับ ค่าวิชา  เผื่อจะดี จะขอเป็นตัวแทนจำหน่ายมาขายที่ร้านเราบ้าง หุ หุ
ของผม ปา2.4เบนซิน  อืดมาตั้่งแต่เกิด  ซื้อมาติดตั้งพร้อมเครืองเสียง  ช่างดันลืมใส่ ไอ้เราก็อุปทาน ขนาดหมดแดมป์ไปเกือบ30แผ่น ยังวิ่งได้เหมือนเดิม
นึกว่าจะเจ๋ง ที่แท้ยังไม่ได้ใส่  สุดท้ายว่างๆเอามาติดต้้งเอง  ทดลองจับเวลาออกตัว เร่งแซง แบบเฉลี่ย 3รอบ แล้วถอดสายออก แล้วทดลองใหม่
ผลคือ มันไม่มีความแตกต่างทางนัยสำคัญ มันอาจไม่เหมาะกับผมก็ได้ ซึ่งเป้าหมายหลัก คือ ด้านประสิทธิภาพเครื่องยนต์
ส่วนด้านอื่นๆ มันประเมินยาก เช่น เข้าเกียร์ลื่นขึ้น ระดับแรงดันไฟแบต มันก็เหมือนเดิม (ดูจาก Smart gauge)  แต่ไฟหน้าสว่างขึ้น สตาร์ทเหมือนเดิม

แต่สำหรับเครื่องเสียงรถ มีผลกับบุคลิกเสียงเบส และเสียงกลางนะครับ ผมหาข้อมูลพบว่ามีบางร้านเอาไปติดก่อนเข้า Power Amp ผมเลยลองบ้าง
ผมพบว่าติดก่อนเข้า Power Amp class D มีผลต่อบุคลิกเสียงมากที่สุด ใส่ตรง Power Amp class AB ต้องเปิดดังๆ ถึงมีความแตกต่าง
แต่ผมซนกว่าจูน Equalizer ไปมา อ้าว ไม่ต้องติดกรองไฟก็ได้ จูนเอาที่เครื่องเลยได้เหมือนกัน 5555
หลังจากนั้นสองวันผมประกาศขายกล่องวิเศษนี้ในwebเดิม ในราคาถูกว่าห้าร้อยถือว่าเป็นค่าวิชา โพสตอนเช้า บ่ายขายได้ล่ะ การตลาดของเค้าเยื่ยมจริงๆ

แบ่งปันประสบการณ์ให้กับเพือนๆ ปามาเนียครับ
  :L2758: ขอบคุณครับพี่ใหม่สำหรับข้อมูล ปา2.4เหมือนกันครับ  :L6428: แรกไปเลยครับ  :L2893:
รอรีวิวพี่อ๊อดด้วยคนครับ  :sd23:  :L2894:
แตกต่างทางความคิด แต่ไม่คิดแตกแยกครับ
           Pajero Sport Mania

ออฟไลน์ โบ๊ท[Sathu49]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,339
  • Like: 20
  • เพศ: ชาย
  • ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเอ่ย
Re: => กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 5 มีนาคม 2014, 09:28:45 »
ใช่ตัวเดียวกันหรือปล่าว เห็นมาในปามาเนียละ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2918.msg95184/topicseen.html#msg95184