ผู้เขียน หัวข้อ: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ  (อ่าน 18874 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ แบน_ปาขาว แม่น้องโช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 237
  • Like: 6
  • เพศ: หญิง
  • ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
ตอนนี้กำลังใกล้จะฟันธง เรื่องแก็สแล้ว ปรากฎว่า URC มีระบบใหม่มานำเสนอ คือ ระบบ LPI

ขออนุญาตนำเวบเพื่อนบ้านมาแปะนะคะ 

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=17489.15


อันนี้จะเป็นตอนเปิดตัว

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=9519.0

แบนสนใจอยากจะไปติดนะ พี่มีความคิดเห็นว่ายังงัยคะ เท่าที่แบนโทรไปคุยคือเค้าว่าแบบนี้ดีกว่า ระบบเดิม แบนอ่านก็คล้อยตามนะ เพราะเหมือนว่ามันจะถนอมเครื่องยนต์ มากกว่าเดิม แล้วเค้าบอกว่ามันจะมีปัญหาเรื่องรั่วซึม น้อยเพราะจะมีคลิบล็อกตามข้อต่อ และ สายมันน้อยกว่าค่ะ
ตอนนี้ราคาติดตั้ง มันพอๆกันเลยค่ะ กับระบบ LSI  ประมาณ 60,000 กว่านิดหน่อย พี่ๆมีความรู้หรือข้อเสนอแนะอะไร แนะนำได้นะคะ ถ้าแบนไปติดระบบใหม่ จะเอามารีวิว ห้องพลังงานเราบ้างค่ะ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2014, 19:38:22 โดย แบน_ปาขาว แม่น้องโช »

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 06:50:01 »
ขออนุญาติแนะนำพี่แบนนะครับ

เท่าที่ผมเข้าไปดูในเวปที่มีรูปตัวอย่างการติดตั้งข้อที่แตกต่างกันที่เห็นได้ชัดเลย คือไม่มีหม้อต้มและเน้นสายต่อจากหัวฉีดสั้นเรื่องระบบ ecu ที่ควบคุมการจ่ายแก็สนี้ยังไม่ทราบข้อมูลครับ ข้อไม่แสดงความคิดเห็นครับ
แต่เรื่องความปลอดภัยเช่นปัญหารั่วซืมตรงนี้ปัญจัยขี้นอยู่กับช่างผู้ติดตั้งครับ เพราะดูจากข้อต่อต่างๆแล้วมีน้อยกว่าจุดเดียวคือตรงหม้อต้มครับที่ระบบนี้ไม่มี
ถ้าถามว่ามัน ถนอมเครื่องยนต์มัั้ย อันนี้ผมตอบได้เลย ว่าไม่ครับ เนื่องการการสึกหรอที่เกิดขึ้นในรถใช้แก็ส เกิดจากตัวแก็ส lpg เองที่มีความร้อนในการจุดระเบิดที่สูงกว่าน้ำมัน การสึกหรอจึงเกิดจากความร้อนตรงจุดนี้ครับ แต่ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นนะครับ

ระบบนี้เท่าที่ดูข้อดีมากๆคือไม่มีหม้อต้ม ดีเพราะว่าช่วยลดค่าใช้จ่ายในการ maintenance ครับ

ส่วนเรื่องว่าจะดีกว่าระบบปัญจุบันมากน้อยแค่ไหนนี้ ในความคิดผม ถ้าพี่แบนใช้แก็สระบบปัญจุบันที่เป็นตัวท็อปของแต่ละยี่ห้อ ผมว่าไม่ต่างจากตัวนี้เท่าไหร่หรอกครับ เพราะปัญจัยหลักในการทำงานของแก็สคือทำงานให้ได้ประสิทธิภาพใกล้เคียงน้ำมันมากที่สุด ในเมื่อเป้าหมายของการทำงานเป็นเช่นนี้ จุดอ่อนจุดแข็งก็คงไปวัดกันที่วัสดุครับ

ยี่ห้อที่ทำงานคล้ายกันกับระบบนี้มีนะครับ ผมเคยใช้เมื่อ4-5 ปีที่แล้วครับ ชื่อ ยี่ห้อ ออโทนิคครับ ไม่มีหม้อต้มเหมือนกัน หัวจ่ายแยกอิสระเหมือนกัน

http://www.nationgas.com/ <--- อันนี้เวปของเค้าครับ คุณแบนลองถามเค้าว่าของเค้าแตกต่างจากยี่ห้อนี้ยังไงครับ เอาเป็นข้อเท็จจริงนะครับ อย่าเอาความรู้สึก

ปล.ขอย้ำเรื่องความปลอดภัยเกี่ยวกับการรั่ว การซึมนะครับ ปัญหานี้ อยู่ที่การติดตั้งของช่างครับ ทุกระบบทุกยี่ห้อมี่มาตรฐาน ความปลอดภัย ระดับสากลเหมือนกันครับ

รูปด้านล่างคือน้องปา v6 ของผมนะครับ





หวังว่าพี่แบนคงได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ถ้าข้อมูลที่ผมให้ไปมีจุดได้ผิดพลาดหรือไม่ชัดเจน สามารถแย้งหรือเสริมได้นะครับ เพราะผมก็ไม่ได้รู้อะไรเยอะ ยังเรียนรู้อยู่เรื่อยๆครับ

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 14:05:44 »
ตอนนี้กำลังใกล้จะฟันธง เรื่องแก็สแล้ว ปรากฎว่า URC มีระบบใหม่มานำเสนอ คือ ระบบ LPI

ขออนุญาตนำเวบเพื่อนบ้านมาแปะนะคะ 

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=17489.15


อันนี้จะเป็นตอนเปิดตัว

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=9519.0

แบนสนใจอยากจะไปติดนะ พี่มีความคิดเห็นว่ายังงัยคะ เท่าที่แบนโทรไปคุยคือเค้าว่าแบบนี้ดีกว่า ระบบเดิม แบนอ่านก็คล้อยตามนะ เพราะเหมือนว่ามันจะถนอมเครื่องยนต์ มากกว่าเดิม แล้วเค้าบอกว่ามันจะมีปัญหาเรื่องรั่วซึม น้อยเพราะจะมีคลิบล็อกตามข้อต่อ และ สายมันน้อยกว่าค่ะ
ตอนนี้ราคาติดตั้ง มันพอๆกันเลยค่ะ กับระบบ LSI  ประมาณ 60,000 กว่านิดหน่อย พี่ๆมีความรู้หรือข้อเสนอแนะอะไร แนะนำได้นะคะ ถ้าแบนไปติระบบใหม่ จะเอามารีวิว ห้องพลังงานเราบ้างค่ะ

อ่านไปอ่านมาก็ยังคงเป็นอีแอบกันเหมือนเดิม ถกข้อมูลกันเชิงลึก ต่างคนต่างเชียร์ บทสรุปไม่ชัดเจน สมชอ่านจบก็ยังตัดสินใจไม่ถูกอยู่ดี  :sd06:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 14:27:50 »
อ่านไปอ่านมาก็ยังคงเป็นอีแอบกันเหมือนเดิม ถกข้อมูลกันเชิงลึก ต่างคนต่างเชียร์ บทสรุปไม่ชัดเจน สมชอ่านจบก็ยังตัดสินใจไม่ถูกอยู่ดี  :sd06:
แล้ว เหตุไฉน ไม่ เลือกซื้อ รถ แบบ ที่ โรงงาน ประกอบรถยนต์ผลิต ออกมาจากโรงงาน เลย อะ  :L2761:

ออฟไลน์ แบน_ปาขาว แม่น้องโช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 237
  • Like: 6
  • เพศ: หญิง
  • ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 21:03:35 »
หวังว่าพี่แบนคงได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ถ้าข้อมูลที่ผมให้ไปมีจุดได้ผิดพลาดหรือไม่ชัดเจน สามารถแย้งหรือเสริมได้นะครับ เพราะผมก็ไม่ได้รู้อะไรเยอะ ยังเรียนรู้อยู่เรื่อยๆครับ

 :sd23: ขอบคุณพี่เหน่งค่ะ แบนยังรู้น้อยมากค่ะ สำหรับเรื่องแก็ส ขอบคุณสำหรับคำตอบทั้งข้อมูลและภาพประกอบค่ะ ถ้าพี่เหน่งไม่ Link หน้า เวบ nation gas มาให้ คงเข้าใจว่า Vialle ของอเมริกาเป็นคนพัฒนาระบบนี้ แต่ที่พี่เหน่งลิงก์ไปมันมีของอิตาลีด้วย
    ตอนนี้กำลังมองถึงการรับประกันหลังการขายด้วย เพราะรถเพิ่งถอยมายังต้องผ่อนอีกหลายปีนะ  เข้าไปเวบเพื่อนบ้านก็จะมีแต่ 2 เจ้าดังเป็นข้อมูลถ้ามองว่าเขาติดแก็สเจ้าปาจนชำนาญ ก็เป็นไปได้ แต่แถวที่ทำงาน แบนร้านแก็สที่ดังๆ กันในหมู่คนติดแก็สหลายร้านเลย แต่แบนกำลังศึกษาอย่างหนัก เรื่องบริการหลังการขายมากกว่า เพราะคงฝีมือไม่ห่างกัน แต่หลังติดแล้วมีปัญหา แล้วไม่รับผิดชอบนี่ช้ำใจเลยเนอะ :sd21:

ตอนแรกแบนตัดสินใจแล้ว กะลังจะรวบรวมเงินไปติดชุดดีๆ สักชุดนึง พอเขามาโฆณาระบบ LPI เลยเอียงเลย เพราะเรื่องที่เค้าว่าไม่รั่ว ถนอมเครื่อง ล้างตัวกรองแก็สง่าย มันก็เลย เอ๊ะ ยังงัย หรือไปลองแบบนี้ดี

พี่เหน่ง เข้ามาตอบเรื่องแก็ส คุยเรื่องแก็สบ่อยๆนะคะ ได้ความรู้ดีค่ะ ห้องนี้ค่อนข้างเงียบเหงา

อ่านไปอ่านมาก็ยังคงเป็นอีแอบกันเหมือนเดิม ถกข้อมูลกันเชิงลึก ต่างคนต่างเชียร์ บทสรุปไม่ชัดเจน สมชอ่านจบก็ยังตัดสินใจไม่ถูกอยู่ดี  :sd06:

แฮะ แฮะ  :D

แล้ว เหตุไฉน ไม่ เลือกซื้อ รถ แบบ ที่ โรงงาน ประกอบรถยนต์ผลิต ออกมาจากโรงงาน เลย อะ  :L2761:

ที่บ้านมี มิตซู CNG อีกคัน ค่ะ พี่ต๋อง คันนี้ติดมาจากโรงงานเลยค่ะ SCG ทำร่วมกับมิตซู ติดมาได้ 2 เดือนก็เจอรั่วเหมือนกันค่ะ คันนี้ก็เข้าศูนย์ตามระยะอย่างเดียวค่ะ เพราะเค้าติดมาจากโรงงานแบนเลยไม่ค่อยได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเท่าไหร่

จริงๆ แบนก็รอ รถประเภท SUV , PPV หรือรถประเภทครอบครัว เค้าทำแก็สติดจากโรงงานมาขายนะคะ ถามเซลล์ก็ตั้งหลายครั้ง ว่าปาจะทำไหม ก็ได้รับแต่คำตอบว่าไม่ทำ แล้วบังเอิญได้เจ้าปามาด้วยการตัดสินใจแบบกระทันหัน แบนจึงต้องตามมาศึกษาเจ้าปา จนได้มาเจอบ้านหลังนี้แหล่ะค่ะพี่

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 23:09:51 »
ยินดีครับพี่แบน

ขอสรุปเป็นข้อๆ ให้เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจแล้วกันนะครับ

1.หาร้านที่ไว้ใจได้และช่างฝีมือดีๆ ถ้าเป็นไปได้ให้ลองสอบถามคนที่เคยติดตั้งกับร้านนั้นๆ มาเกิน 1ปี เพื่อสอบถามเรื่องคุณภาพงานครับ

2.ดูบริการหลังการขาย อันนี้สำคัญมาก อย่างที่พี่แบนบอกนั้นละครับ ติดไปแล้วมีปัญหา(ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ไม่ว่าร้านดังๆหรือร้านเล็กๆ)  แต่ถ้าได้รับการแก้ไขดูแลผมถือว่ายอมรับได้ครับ

3.สินค้า อุปกรณ์ตอนนี้ไม่ต่างกันมากแล้วครับ จะไปต่างกันที่ กล่อง ECU ที่ใช้ควบคุมการจ่ายแก็ส สิ่งที่ควรจะมี คือ ระบบ OBD II เป็นอย่างน้อยครับ ข้อดีคือไม่ต้องจูนครับ ลดปัญหาจุกจิกไปได้เยอะมากครับ ระบบ S.A.S ถ้ามีจะดีมากเพราะจะทำให้ประหยัดขึ้นได้5-10%เลยครับ(เปรียบเที่ยบกับแก็สหัวฉีดที่ไม่มีระบบนี้นะครับ) เพราะระบบนี้จะเรียนรู้การขับของเราควบคู่กับระบบ OBD II ครับ ขับช้าๆ ก็จ่ายแก็สน้อย ขับเร็วก็จ่ายแก็สมาก แค่นี้ก็ได้ความประหยัดเพิ่มเท่ากับที่ LPI อ้างมาแล้วนะครับ

4.หม้อต้ม ต้องรองรับแรงม้าที่ 350 แรงม้านะครับ ไม่งั้นมีปัญหากะน้องปาแน่ๆครับ

5.การรับประกันครับ

ระบบแก็สในปัจจุบัน มีศักยภาพ ที่เพียงพอต่อรถ ปาเจโร่ v6 3000cc ได้อย่างไม่มีปัญหาครับ
ยี่ห้อที่พอแนะนำได้ก็มี

ยุโรปแก็สครับ http://www.europegas.net/ อันนี้ผมใช้อยู่และเป็นยี่ห้อที่มีระบบ OBD II และ S.A.S ระบบ OBD II ยี่ห้อนี้ข้อดีคือไม่ต้องขับรถเก็บค่าต่างๆเหมือนของ AC ครับ ใช้งานจริงในการเก็บค่าได้เลย หลังจากนั้น ECU ของแก็สจะพยายามจูนให้เข้ากับ ECU น้ำมันเองอัตโนมัติครับ และ ECU ของยี่ห้อนี้เครมว่ามีความเร็วในการประมวลผล 120MHZ เร็วที่สุด ณ ปัจจุบัน ผมไม่เห็นยี่ห้อไหนเครมแบบนี้เลย ถ้าให้พูดภาษาบ้านๆคือ กล่อง ECU ฉลาดสุดแล้วในตอนนี้ (ผมติดชุดท็อปสุดจะได้ 2 ระบบและหม้อต้ม 350 แรงมา ถังโดนัท 71 ลิตร พร้อมฝาครอบกันหินกระเด็นใส่เป็นเหล็กสีดำแบบสำเร็จรูป ราคา 40,000 บาทครับ จะถูกกว่าเจ้าอื่นเนื่องจากผมพาเพื่อนและที่บ้านมาติดที่นี้เกันเยอะ เค้าเลยให้ราคานี้ครับ)

AC http://www.acautogas.com/home.html ระบบนี้ร้านดังๆ เห็นจะเป็นร้านหงษ์ทอง http://www.hongtonggas.co.th/Mitsubishi.php ร้านนี้งานเรียบร้อยดีครับ ราคาก็ใช้ได้ครับ

นอกนั้นก็จะเป็นยี่ห้อตลาดๆที่โฆษณากันอยู่ครับ จริงๆ มีอีกหลายยี่ห้อที่เข้ามาบ้านเราตั้งแต่แรกๆเลยแต่ผมว่าเอาแค่ 2 ยี่ห้อที่ผมแนะนำและยี่ห้อตลาดอีก 2 ยี่ห้อตัวเลือกก็เยอะมากครับแล้ว

ถ้าพี่แบนอยู่อุดรผมจะพาไปติดเองเลย น่าเสียดายที่กรุงเทพผมไม่รู้จักร้านนอกจาก อ่านๆตามเวปเอาครับ



หวังว่าพี่แบนคงได้ประโยชน์ และช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้นนะครับ ส่วนจะติดร้านไหน ยี่ห้ออะไร เป็นสิทธิของพี่แบนครับ ตัดสินใจได้เลยนะครับ ผมแค่แนะนำตามที่พอทราบครับผม หลังจากติดแล้วค่อยมาว่ากันเรื่องใช้งานยังไงไม่ให้เครื่องพังอีกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2014, 23:12:34 โดย เหน่ง น้องปา V6 »

ออฟไลน์ แบน_ปาขาว แม่น้องโช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 237
  • Like: 6
  • เพศ: หญิง
  • ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 03:37:39 »
       ขอบคุณมากๆค่ะพี่ เหน่ง  :L2900: จะพิจารณาอีกครั้งค่ะ คิดไม่ผิดที่กลับมาปรึกษา บ้านนี้ เพราะถ้าไปบ้านโน้น อะไร อะไร มันก็ดีไปหมด จนไม่ได้ข้อเท็จจริงในการตัดสินใจ แบนกำลังศึกษาความเสี่ยงอยู่ ตอนนี้ แบนสรุปในใจว่าอันไหนเรายอมรับได้มากกว่ากัน

1. หงษ์ติดปา มามาก คงคุ้นเคยกับปาเจโร่ดี U ก็ติดเยอะเช่นกัน แต่ปัจจุบันหงษ์งานเยอะมาก จนเจ้าของลอยลมบนไปแล้ว U ดูเหมือนเจ้าของจะลงมาคลุกคลีกับงานมากกว่า เพราะยังไม่ได้ขยายไปใหญ่โตขนาดหงษ์

2. หงษ์ยืนยัน กับแบนว่า การติดถังโดนัท 73 L ของเขาตรวจทีไหนก็ผ่าน ในขณะที่ U แนะนำว่าให้เอารถไปตรวจที่ขนส่งกรุงเทพฯ หรือ นนทบุรีจะดีกว่า ไม่ค่อยมีปัญหา สำหรับแบนก็ไม่เชิงเป็นอุปสรรค เพราะอยู่ปทุมธานี ไปขนส่งไหนก็ไปได้ ไม่ไกลมาก แต่ข้องใจว่า วัสดุอุปกรณ์ก็คล้ายกันทำไมร้านนึงบอกว่าตรวจผ่าน อีกร้านว่าตรวจไม่ผ่าน แต่ร้าน หงษ์ถนัดโดนัท ใช้ถัง Energy Reform ประกัน 15 ปี เค้าว่าถังอันนี้เค้าออกแบบทำมาแล้วมันผ่านแต่ราคาถังมันสูง แต่ U เค้าจะใช้ถังโดนัททำในไทยทำให้ค่าติดตั้งเค้าถูกกว่าหงษ์ เพราะต้นทุนถังราคาต่างกัน แต่อันนี้ U ก็ติดถัง Energy Reform ได้ถ้าจะสั้ง แต่เค้าไม่สต็อกของ เพราะราคาถังแพง จะเอาก็สั่งได้  แต่ U เค้าถนัดถังแคปซูลมากกว่า ซึ่งส่วนตัวแบนจะชอบถังโดนัทมากกว่า เพราะการติดถังแคปซูลต้อง ทำการตัดแต่งตำแหน่งท่อ และถอดแค็ทเตอไลติกออก 1 ลูก รู้สึกว่าปาจะมีมา 2 ลูก แต่แบนเคยมีประสบการณ์ไม่ดีจากการที่ช่างตัดต่อแค็ท รถคันเก่า ก็เลยไม่ค่อยชอบแบบการต้องตัดท่อเท่าไหร่

3. การรับประกันตอนนี้ ชุด PRINS V2 จะยาวนานกว่าเพื่อนคือ อุปกรณ์แก็ส 5 ปี 150,000 กม. เครื่องยนต์ 3 ปี 100,000 กม. แต่เงื่อนไขนี้ก็ต้องติดภาย 5,000 กม. ถ้าเลยจากนี้ ประกันก็จะลดลงไปเยอะเหมือนกัน แต่ของ ระบบ LPI ที่ U นำเสนอ รู้สึกว่าประกันจะสั้น กว่า อันนี้แรงจูงใจให้ติดก็เลยลดลงไปหน่อย

4. แต่ถ้าติดที่หงษ์ ก็คงต้องไปเที่ยว นครปฐมบ่อยขึ้นหล่ะค่ะ แต่ถ้า U ก็ใกล้ที่ทำงาน แต่เห็นว่าคิว service เยอะ ต้องจอง อันนี้แหละตัวแปรในการเลือกร้าน แค่เอารถ ไปตรวจเช็ค เปลี่ยนกรอง ตามระยะ ไม่ใช่ปัญหาเพราะมีคิวชัดเจน แต่ถ้ารถเรามีปัญหานี่มันก็คือการแทรกคิว เพราะไม่รู้จะเกิดเมื่อไหร่ ถ้าไปติดไกลก็อ้วก ไม่มีปัญหาก็ดี อันนี้ก็ต้องนำมาพิจารณา

ก็คงอีกสักระยะ ค่ะคงเอาไปติดแก็ส  ช่วงนี้ก็แลกเปลี่ยนความรู้ไปก่อน พี่ๆท่านไหนมีอะไรแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ อยากให้ห้องนี้คึกคักบ้าง



ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 06:52:58 »
ขอเพิ่มเติมอีกสักหน่อยแล้วกันครับพี่แบน ไหนๆก็ร่ายมายาวแล้ว

การใช้งานแก็สไม่จุกจิกอย่างที่คิดนะครับ จะจุกจิกเฉพาะช่วงแรกตอนติดตั้ง จุกจิกยังไง

1.หลังติดตั้งช่วง 1000 โลแรก(ถ้าขับไม่เยอะอาจไม่ถึงนะครับ) อาจต้องเข้าร้านที่ติดตั้ง ครั้งหรือสองครั้ง เพื่อเช็คความสมบูรณ์ของระบบครับ อันนี้แนะนำให้ทำถึงแม้ไม่มีปัญหาอะไร พยายามขับแล้วสังเกตุ แล้วกลับไปคุยกับคนจูนเล่าให้ฟังแล้วสอบถามว่าลักษณะที่เราเจอมามีปัญหาตรงไหนมั้ย

2.อันนี้อยู่ช่วงเดียวกับข้อ 1 นะครับ จดอัตราการสิ้นเปลืองโดยการเติมเต็มถัง แล้วขับปกติจนหมดถังแก็ส(ถ้าหมดถังตรงปุ่มกดในรถจะมีเสียงดังขึ้น) แล้วเติมเต็มถังอีกเพิ่มเช็คอัตราการสิ้นเปลีอง ถ้าเป็นไปทำสัก 2- 3 ถังครับ แล้วเอาไปคุยพร้อมกับข้อ 1 ครับ

3.เข้าเช็คตามคู่มือการเช็ครถที่ศูนย์แก็สให้มาครับ ช่วงแรกจะถี่หน่อย ถ้าจำไม่ผิดก็จะเป็นตามนี้ครับ 1,000 5,000 10,000 20,000 ไปเรื่อยๆ ซึ้งก็คลายๆกะการเข้าเช็คของรถเราปกติ

หมดแล้วครับ นอกนั้นก็ใช้เหมือนรถน้ำมันทั่วไป ไม่ต้องกังวนเยอะไม่ ไม่ต้องไปฟังคนที่มาบอกว่าจะมีปัญหานู้นี้นั้น แต่ไม่เคยใช้รถติดแก็สเลยครับ พวกนี้ผมเจอเยอะ แต่ให้ฟังคนที่เคยใช้รถติดแก็สแล้วเค้าเจอปัญหา ลองศึกษาว่าปัญหาที่เค้าเจอ ต้นเหตุมาจากอะไร เราควรปฏิบัติอย่างไร แต่อย่าไปฟังคนที่เจอปัญหาแล้วขายรถทิ้งไปใช้รถน้ำมันตามเดิม เพราะคนกลุ่มนี้จะโทษแก็สอย่างเดียว

เอาไว้ว่างๆผมจะรวบรวมข้อมูลความรู้ต่างๆ มาโพสไว้ให้นะครับ เพื่อจะได้มีความเข้าใจ ถ้าเรามีความเข้าใจที่ถูกต้องไม่มีอะไรน่ากลัวหรอกครับ

ปล.จริงๆเรื่องถังโดนัท ระเบียบของกรมขนส่งเค้ามีระบุชัดเจนครับ ถ้าร้านที่มีการติดตั้งมานานน่าจะรู้ข้อบังคับพวกนี้หมดแล้ว และหาวิธีแก้ปัญหาไว้แล้ว(ถ้ามีการเลี่ยงแสดงว่ามีเหตุผลอย่างอื่นแฝงครับ เพราะร้านอื่นทำได้ไม่มีปัญหา) อีกอย่างก่อนที่เราจะเอารถไปตรวจที่ขนส่ง จะต้องมีไบวิศวะรับรองก่อนถึงจะเอาไปแจ้งที่ขนส่งได้ ใบวิศวะนี้สำคัญมาก ผมว่าวิศวะคงไม่ออกใบมั่วๆมาให้แน่นนอนครับ เพราะมันหมายถึงวิชาชีพที่ใช้ทำมาหากินของเข้าเลย ในบ้านเรามีพีวิศวะหลายท่าน น่าจะพอให้คำตอบในเรื่องนี้ได้ครับ

พี่ๆท่านอื่นถ้ามีประสบการณ์ เอามาแบ่งปันกันได้ครับ จะได้เป็นแนวทางป้องกันและเป็นความรู้หรือช่วยกันแก้ไข อย่างเช่นพี่ๆกลุ่มเครื่องดีเซลเค้าทำกันครับ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 09:00:28 »


ที่บ้านมี มิตซู CNG อีกคัน ค่ะ พี่ต๋อง คันนี้ติดมาจากโรงงานเลยค่ะ SCG ทำร่วมกับมิตซู ติดมาได้ 2 เดือนก็เจอรั่วเหมือนกันค่ะ คันนี้ก็เข้าศูนย์ตามระยะอย่างเดียวค่ะ เพราะเค้าติดมาจากโรงงานแบนเลยไม่ค่อยได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเท่าไหร่

จริงๆ แบนก็รอ รถประเภท SUV , PPV หรือรถประเภทครอบครัว เค้าทำแก็สติดจากโรงงานมาขายนะคะ ถามเซลล์ก็ตั้งหลายครั้ง ว่าปาจะทำไหม ก็ได้รับแต่คำตอบว่าไม่ทำ แล้วบังเอิญได้เจ้าปามาด้วยการตัดสินใจแบบกระทันหัน แบนจึงต้องตามมาศึกษาเจ้าปา จนได้มาเจอบ้านหลังนี้แหล่ะค่ะพี่
ตามอุธาหรณ์ที่พี่แบนกล่าว เมื่อรู้ว่า มีปัญหา ทั้งที่ติดจากโรงงานประกอบรถยนต์ ยังพบปัญหา แสดงว่า พี่แบนตัดสินใจผิด ที่ซื้อรถมิตซุบิชิ ปาเจโร่สปอร์ต เบนซิล เพื่อมาติดแก๊ส
ด้วยความเคารพ แนะนำ ให้ซื้อ ตัวนี้ดีกว่า ครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2950:-mercedes-benz-e-class-ngt--cng--starfest-2011&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=55

ออฟไลน์ แบน_ปาขาว แม่น้องโช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 237
  • Like: 6
  • เพศ: หญิง
  • ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 11:56:19 »
ตามอุธาหรณ์ที่พี่แบนกล่าว เมื่อรู้ว่า มีปัญหา ทั้งที่ติดจากโรงงานประกอบรถยนต์ ยังพบปัญหา แสดงว่า พี่แบนตัดสินใจผิด ที่ซื้อรถมิตซุบิชิ ปาเจโร่สปอร์ต เบนซิล เพื่อมาติดแก๊ส
ด้วยความเคารพ แนะนำ ให้ซื้อ ตัวนี้ดีกว่า ครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2950:-mercedes-benz-e-class-ngt--cng--starfest-2011&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=55

หามาให้แหกจนได้นะ พี่ต๋อง ปาเจโร่นี่ก็เหนือความคาดหมายแล้ว แค่นี้ก็กระเป๋าบางแล้ว แต่รู้สึกเบนซ์ตัวนี้ไม่ขายแล้วนะคะ ตัว CNG เพราะว่าปัญหาเยอะ เพราะคุณภาพแก็สในไทยไม่ดี เบนซ์โดนเคลมเยอะ ก็เลยเลิกขาย เค้าว่านะ

ขอบคุณสำหรับลิงก์ค่ะ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 18:40:01 »
 :L2761: รู้สึกว่า พี่แบน มีความรู้ เรื่องรถ มากกว่า ผม เสีย อีก หายากครับ ครบเครื่องเรื่องผู้หญิง   :L2761:

ออฟไลน์ ติ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 34
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 22:23:25 »
ตามอุธาหรณ์ที่พี่แบนกล่าว เมื่อรู้ว่า มีปัญหา ทั้งที่ติดจากโรงงานประกอบรถยนต์ ยังพบปัญหา แสดงว่า พี่แบนตัดสินใจผิด ที่ซื้อรถมิตซุบิชิ ปาเจโร่สปอร์ต เบนซิล เพื่อมาติดแก๊ส
ด้วยความเคารพ แนะนำ ให้ซื้อ ตัวนี้ดีกว่า ครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2950:-mercedes-benz-e-class-ngt--cng--starfest-2011&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=55
พี่ต๋องพูดเหมือนรถคันละ สองพันนะครับ แหม่ :sd42: :sd42: :sd42:
ความสุขหาได้จากภายในตัวเรา หาใช่ไปแสวงหาจากภายนอก

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 27 มกราคม 2014, 05:39:00 »
ข้อมูลมีรายละเอียดชัดเจนดีมากครับพี่เหน่ง อ่านแล้วเข้าใจตามได้ไม่ยาก  :L2900: จัดให้หนึ่ง  :L6428:


ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 27 มกราคม 2014, 05:50:56 »
       ขอบคุณมากๆค่ะพี่ เหน่ง  :L2900: จะพิจารณาอีกครั้งค่ะ คิดไม่ผิดที่กลับมาปรึกษา บ้านนี้ เพราะถ้าไปบ้านโน้น อะไร อะไร มันก็ดีไปหมด จนไม่ได้ข้อเท็จจริงในการตัดสินใจ แบนกำลังศึกษาความเสี่ยงอยู่ ตอนนี้ แบนสรุปในใจว่าอันไหนเรายอมรับได้มากกว่ากัน

1. หงษ์ติดปา มามาก คงคุ้นเคยกับปาเจโร่ดี U ก็ติดเยอะเช่นกัน แต่ปัจจุบันหงษ์งานเยอะมาก จนเจ้าของลอยลมบนไปแล้ว U ดูเหมือนเจ้าของจะลงมาคลุกคลีกับงานมากกว่า เพราะยังไม่ได้ขยายไปใหญ่โตขนาดหงษ์

2. หงษ์ยืนยัน กับแบนว่า การติดถังโดนัท 73 L ของเขาตรวจทีไหนก็ผ่าน ในขณะที่ U แนะนำว่าให้เอารถไปตรวจที่ขนส่งกรุงเทพฯ หรือ นนทบุรีจะดีกว่า ไม่ค่อยมีปัญหา สำหรับแบนก็ไม่เชิงเป็นอุปสรรค เพราะอยู่ปทุมธานี ไปขนส่งไหนก็ไปได้ ไม่ไกลมาก แต่ข้องใจว่า วัสดุอุปกรณ์ก็คล้ายกันทำไมร้านนึงบอกว่าตรวจผ่าน อีกร้านว่าตรวจไม่ผ่าน แต่ร้าน หงษ์ถนัดโดนัท ใช้ถัง Energy Reform ประกัน 15 ปี เค้าว่าถังอันนี้เค้าออกแบบทำมาแล้วมันผ่านแต่ราคาถังมันสูง แต่ U เค้าจะใช้ถังโดนัททำในไทยทำให้ค่าติดตั้งเค้าถูกกว่าหงษ์ เพราะต้นทุนถังราคาต่างกัน แต่อันนี้ U ก็ติดถัง Energy Reform ได้ถ้าจะสั้ง แต่เค้าไม่สต็อกของ เพราะราคาถังแพง จะเอาก็สั่งได้  แต่ U เค้าถนัดถังแคปซูลมากกว่า ซึ่งส่วนตัวแบนจะชอบถังโดนัทมากกว่า เพราะการติดถังแคปซูลต้อง ทำการตัดแต่งตำแหน่งท่อ และถอดแค็ทเตอไลติกออก 1 ลูก รู้สึกว่าปาจะมีมา 2 ลูก แต่แบนเคยมีประสบการณ์ไม่ดีจากการที่ช่างตัดต่อแค็ท รถคันเก่า ก็เลยไม่ค่อยชอบแบบการต้องตัดท่อเท่าไหร่

3. การรับประกันตอนนี้ ชุด PRINS V2 จะยาวนานกว่าเพื่อนคือ อุปกรณ์แก็ส 5 ปี 150,000 กม. เครื่องยนต์ 3 ปี 100,000 กม. แต่เงื่อนไขนี้ก็ต้องติดภาย 5,000 กม. ถ้าเลยจากนี้ ประกันก็จะลดลงไปเยอะเหมือนกัน แต่ของ ระบบ LPI ที่ U นำเสนอ รู้สึกว่าประกันจะสั้น กว่า อันนี้แรงจูงใจให้ติดก็เลยลดลงไปหน่อย

4. แต่ถ้าติดที่หงษ์ ก็คงต้องไปเที่ยว นครปฐมบ่อยขึ้นหล่ะค่ะ แต่ถ้า U ก็ใกล้ที่ทำงาน แต่เห็นว่าคิว service เยอะ ต้องจอง อันนี้แหละตัวแปรในการเลือกร้าน แค่เอารถ ไปตรวจเช็ค เปลี่ยนกรอง ตามระยะ ไม่ใช่ปัญหาเพราะมีคิวชัดเจน แต่ถ้ารถเรามีปัญหานี่มันก็คือการแทรกคิว เพราะไม่รู้จะเกิดเมื่อไหร่ ถ้าไปติดไกลก็อ้วก ไม่มีปัญหาก็ดี อันนี้ก็ต้องนำมาพิจารณา

ก็คงอีกสักระยะ ค่ะคงเอาไปติดแก็ส  ช่วงนี้ก็แลกเปลี่ยนความรู้ไปก่อน พี่ๆท่านไหนมีอะไรแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ อยากให้ห้องนี้คึกคักบ้าง

เครื่องดีเซลจะมีแค็ทแค่อันเดียว อยู่จุดที่ท่อออกจากเครื่องหน่อยเดียว ส่วนเครื่องเบนซินก็น่าจะมีแค่อันเดียวเหมือนกันหรือป่าวครับ พี่เหน่งช่วยยืนยันหน่อยครับ เรื่องทั้งเรื่องถ้าต้องตัดออก เลือกแบบที่ไม่ต้องตัดดีกว่ามั๊ย  :L2761:

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 27 มกราคม 2014, 08:22:58 »
ข้อมูลมีรายละเอียดชัดเจนดีมากครับพี่เหน่ง อ่านแล้วเข้าใจตามได้ไม่ยาก  :L2900: จัดให้หนึ่ง  :L6428:

 ขอบคุณครับพี่กิต :L2758: ข้อมูลเป็นประโยชน์ผมก็ดีใจแล้วครับ  :sd10: :sd01:

เครื่องดีเซลจะมีแค็ทแค่อันเดียว อยู่จุดที่ท่อออกจากเครื่องหน่อยเดียว ส่วนเครื่องเบนซินก็น่าจะมีแค่อันเดียวเหมือนกันหรือป่าวครับ พี่เหน่งช่วยยืนยันหน่อยครับ เรื่องทั้งเรื่องถ้าต้องตัดออก เลือกแบบที่ไม่ต้องตัดดีกว่ามั๊ย  :L2761:

มีแค็ท 2 อัน อย่างที่พี่แบนว่ามาครับ



รูปล่างนี้เป็นจุดที่เค้าจะต้องดัดแปลงตัดแค็ทและย้ายท่อเพื่อติดตั้งถังแก็สครับ



ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 27 มกราคม 2014, 08:39:50 »
ผมไม่มีข้อมูลเรื่องแอลพีจีครับเลยไม่มีอะไรจะแนะนำขอให้พี่แบนได้ระบบที่ดี่ที่สุดครับ แต่มีแนะนำนิดหนึ่งว่าไม่ควรใช้ระบบใหม่เกินไปเพราะยังมีผู้ใช้น้อยยังไม่ผ่านการใช้งานของตลาดอย่างกว้างขวางกลัวรถเราจะเป็นคันแรกๆจะกลายเป็นส่งผลเสียต่อรถและเครื่องยนต์ เลือกระบบที่รถรุ่นเดียวกันใช้กันเยอะ ขอเป็นกำลังใจให้พี่แบนครับ

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 27 มกราคม 2014, 11:49:59 »
ขอบคุณครับพี่กิต :L2758: ข้อมูลเป็นประโยชน์ผมก็ดีใจแล้วครับ  :sd10: :sd01:

มีแค็ท 2 อัน อย่างที่พี่แบนว่ามาครับ



รูปล่างนี้เป็นจุดที่เค้าจะต้องดัดแปลงตัดแค็ทและย้ายท่อเพื่อติดตั้งถังแก็สครับ



ข้อมูลเป็นประโยชน์มากครับพี่เหน่ง  :L2758: นี่ผมก็เพิ่งรู้ว่าปาเบนซินมีแมวตั้ง2ตัวอยู่ใต้ท้องรถ  :L2905:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 27 มกราคม 2014, 11:52:35 »
ผมไม่มีข้อมูลเรื่องแอลพีจีครับเลยไม่มีอะไรจะแนะนำขอให้พี่แบนได้ระบบที่ดี่ที่สุดครับ แต่มีแนะนำนิดหนึ่งว่าไม่ควรใช้ระบบใหม่เกินไปเพราะยังมีผู้ใช้น้อยยังไม่ผ่านการใช้งานของตลาดอย่างกว้างขวางกลัวรถเราจะเป็นคันแรกๆจะกลายเป็นส่งผลเสียต่อรถและเครื่องยนต์ เลือกระบบที่รถรุ่นเดียวกันใช้กันเยอะ ขอเป็นกำลังใจให้พี่แบนครับ

สำหรับผม นี่ก็ถือว่าเป็นคำแนะนำที่ดีเลยครับพี่ศักดิ์  :L2734:

ออฟไลน์ แบน_ปาขาว แม่น้องโช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 237
  • Like: 6
  • เพศ: หญิง
  • ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 27 มกราคม 2014, 13:20:58 »
ขอบคุณครับพี่กิต :L2758: ข้อมูลเป็นประโยชน์ผมก็ดีใจแล้วครับ  :sd10: :sd01:

มีแค็ท 2 อัน อย่างที่พี่แบนว่ามาครับ

รูปล่างนี้เป็นจุดที่เค้าจะต้องดัดแปลงตัดแค็ทและย้ายท่อเพื่อติดตั้งถังแก็สครับ[/color][/size]


ขอบคุณพี่เหน่งมากค่ะ  :sd23: อุตส่าห์ถ่ายภาพประกอบมายืนยัน

สำหรับผม นี่ก็ถือว่าเป็นคำแนะนำที่ดีเลยครับพี่ศักดิ์  :L2734:

ขอบคุณพี่ศักดิ์และพี่กิต สำหรับคำแนะนำค่ะ ตอนแรกแบนก็กะจะลองเห็นเป็นเทคโนโลยีใหม่ แต่เพราะแบนเชื่อพี่ๆในเวบนี้ต้องตอบอะไรมีเหตุมีผลไม่ใช่ อวยๆ เชียร์ๆ แบนเลยกลับมาปรึกษาบ้านเรานี่แหล่ะค่ะ ตอนแรกยังว่าถ้าไปติดระบบใหม่ยังจะมารีวิวให้ดูกันเลย เพราะห้องแก็สข้อมูลน้อย

:L2761: รู้สึกว่า พี่แบน มีความรู้ เรื่องรถ มากกว่า ผม เสีย อีก หายากครับ ครบเครื่องเรื่องผู้หญิง   :L2761:

ไม่มีมากหรอกค่ะ ถ้าเรื่องเครื่องยนต์กลไก ยิ่งงง พี่ แต่รถไรใหม่ ก็ดูมาตลอด อยากได้ อยากได้ ศึกษา ไปจับ ไปจับ แล้วก็ไม่เอา สุดท้ายได้ปา มาขับภายใน 20 วัน  :L4398:




ออฟไลน์ แบน_ปาขาว แม่น้องโช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 237
  • Like: 6
  • เพศ: หญิง
  • ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 27 มกราคม 2014, 13:33:56 »


คันนี้พี่ ที่อยากได้ แต่ไม่อยากจ่ายตังค์เองนะ  :L2904:

ปล. วันนี้แนบรูปเป็นแล้ว เย้  :L4373:

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 28 มกราคม 2014, 16:56:35 »
พี่แบนตัดสินใจยังไง รีวิว ให้ฟังด้วย  :L2758:

ออฟไลน์ แบน_ปาขาว แม่น้องโช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 237
  • Like: 6
  • เพศ: หญิง
  • ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 29 มกราคม 2014, 20:35:27 »
ค่ะ พี่ศักดิ์ ถ้าไม่เฉียด ห้าพัน ก็เฉียดหมื่นโล  ไปติดแน่นอนค่ะ จะมารีวิวนะคะ

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 29 มกราคม 2014, 22:48:27 »
ค่ะ พี่ศักดิ์ ถ้าไม่เฉียด ห้าพัน ก็เฉียดหมื่นโล  ไปติดแน่นอนค่ะ จะมารีวิวนะคะ
:L2900:

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 29 มกราคม 2014, 22:53:20 »
ค่ะ พี่ศักดิ์ ถ้าไม่เฉียด ห้าพัน ก็เฉียดหมื่นโล  ไปติดแน่นอนค่ะ จะมารีวิวนะคะ
ตอนนี้ยังเอาอยู่   :L4396:

ออฟไลน์ .น้องเอก.

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,053
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 29 มกราคม 2014, 23:00:19 »

ออฟไลน์ แบน_ปาขาว แม่น้องโช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 237
  • Like: 6
  • เพศ: หญิง
  • ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 11:53:34 »
:sd06: :sd06:

ถ้าไม่พบพวกพี่ ก็พอถูๆ ไถๆ เติมน้ำมันไปได้ แต่แหม เดี๊ยวเบรคไม่ดี ยางไม่ได้ เก้าอี้เพื่อสุขภาพ ก็ต้องคิดเอาส่วนต่างค่าน้ำมันนี่แหละมา  :L6415:

ออฟไลน์ ติงลี่..

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,770
  • Like: 108
  • เพศ: ชาย
Re: มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 13:10:01 »
ถ้าไม่พบพวกพี่ ก็พอถูๆ ไถๆ เติมน้ำมันไปได้ แต่แหม เดี๊ยวเบรคไม่ดี ยางไม่ได้ เก้าอี้เพื่อสุขภาพ ก็ต้องคิดเอาส่วนต่างค่าน้ำมันนี่แหละมา  :L6415:
ดีนะผมหมดตัวตอนออกน้องปาไปเรียบร้อยแล้วไม่งั้นโดนเหมือนพี่ๆ แน่  :sd06: :sd06:
รักเหมือนพี่เหมือนน้อง ช่วยกันป้องปฐพี