ผู้เขียน หัวข้อ: Re: โปรแกรมเกียร์เวอร์ชั่นใหม่(แก้เกียร์ล็อค-แต่ไม่ทั้งหมด) & Learning ECU  (อ่าน 14486 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
สำหรับรถผมปี 2011 4WD 2500CC, Version ของเกียร์ up จาก 8631B0190A เป็น 8631B0190B



เหตุผลทางเทคนิคของจาก version "A" เป็น "B" ตามนี้เลยครับ

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
ขณะเลินนิ่งเกียร์โดยการอัปเกรด firmware พอดีเหลือบไปเห็นในโปรแกรมทีการเลินนิ่ง ECU ของหัวฉีดด้วย พอมาคุยกับช่างที่ศูนย์ ช่างบอกว่าการเลินนิ่ง ECU ต้องทำหลังจากเปลี่ยนกรองน้ำมันดีเซล......ประกอบกับได้คุยกับปอนด์ที่ IFRIT ตอนวันอาทิตย์ เรื่องแรงดันน้ำมันของหัวฉีดบ้างเล็กน้อย..พอเป็นไอเดีย.....ก็เลยคุยกับช่างขอทำเลินนิ่ง ECU ของหัวฉีดด้วยเลย....

ก่อนทำผมมีความรู้สึกว่ารถผมเสียงเครื่องจะดังกว่าคันอื่น และก็กินน้ำมันมากกว่าปกติ....เก็บความสงสัยมาตลอดว่ามันน่าจะเป็นอะไรซักอย่างเกี่ยวกับการฉีดน้ำมันของหัวฉีด....

ใช่หรือไม่ใช่..ไม่แน่ใจ...จากที่ลอง (ค)คิด-(ว)วิเคราะห์-(ย)แยกแยะ ส่วนตัวนะครับ

1. ผมคิดว่าเสียงเครื่องดังน่าจะเกิดจากแรงดันของหัวฉีดสูง (ประมาณ 250 psi ก่อนทำเลินนิ่ง) ทำให้เกิดเสียงดังมากขึ้น.....เนื่องจากน้ำมันจะเป็นละอองมากขึ้นทำให้ส่วนผสมบางขึ้น

2. เพราะว่าอะไรทำให้แรงดันหัวฉีดสูงขึ้น >>>> กรองดีเชลเปลี่ยนทุกๆ 40000 ก.ม. มันจะเริ่มค่อยๆสกปรกไปเรื่อย.... ECU ก็จะสั่งเพิ่มแรงดันมากขึ้นตามไปเรื่อยๆ และมันจะจำอยู่อย่างนั้นตลอดเวลา จนถึงเวลาที่เปลี่ยนกรองดีเซล มันจะกลับมาสะอาดอีกครั้ง เพราะฉนั้นช่างจะทำการเลินนิ่ง ECU เพื่อลดแรงดันน้ำมันของหัวฉีด

หลังจากแรงดันหัวฉีดของผมลดลงมาที่ 121 psi....เสียงเครื่องเงียบลงไปพอสมควรเลยครับ.....
 


.....อย่าลืมนะครับ.......เปลี่ยนกรองดีเซล ควรจะเลินนิ่ง ECU ด้วยเสมอ....

ออฟไลน์ NGL

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 747
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
ขณะเลินนิ่งเกียร์โดยการอัปเกรด firmware พอดีเหลือบไปเห็นในโปรแกรมทีการเลินนิ่ง ECU ของหัวฉีดด้วย พอมาคุยกับช่างที่ศูนย์ ช่างบอกว่าการเลินนิ่ง ECU ต้องทำหลังจากเปลี่ยนกรองน้ำมันดีเซล......ประกอบกับได้คุยกับปอนด์ที่ IFRIT ตอนวันอาทิตย์ เรื่องแรงดันน้ำมันของหัวฉีดบ้างเล็กน้อย..พอเป็นไอเดีย.....ก็เลยคุยกับช่างขอทำเลินนิ่ง ECU ของหัวฉีดด้วยเลย....

ก่อนทำผมมีความรู้สึกว่ารถผมเสียงเครื่องจะดังกว่าคันอื่น และก็กินน้ำมันมากกว่าปกติ....เก็บความสงสัยมาตลอดว่ามันน่าจะเป็นอะไรซักอย่างเกี่ยวกับการฉีดน้ำมันของหัวฉีด....

ใช่หรือไม่ใช่..ไม่แน่ใจ...จากที่ลอง (ค)คิด-(ว)วิเคราะห์-(ย)แยกแยะ ส่วนตัวนะครับ

1. ผมคิดว่าเสียงเครื่องดังน่าจะเกิดจากแรงดันของหัวฉีดสูง (ประมาณ 250 psi ก่อนทำเลินนิ่ง) ทำให้เกิดเสียงดังมากขึ้น.....เนื่องจากน้ำมันจะเป็นละอองมากขึ้นทำให้ส่วนผสมบางขึ้น

2. เพราะว่าอะไรทำให้แรงดันหัวฉีดสูงขึ้น >>>> กรองดีเชลเปลี่ยนทุกๆ 40000 ก.ม. มันจะเริ่มค่อยๆสกปรกไปเรื่อย.... ECU ก็จะสั่งเพิ่มแรงดันมากขึ้นตามไปเรื่อยๆ และมันจะจำอยู่อย่างนั้นตลอดเวลา จนถึงเวลาที่เปลี่ยนกรองดีเซล มันจะกลับมาสะอาดอีกครั้ง เพราะฉนั้นช่างจะทำการเลินนิ่ง ECU เพื่อลดแรงดันน้ำมันของหัวฉีด

หลังจากแรงดันหัวฉีดของผมลดลงมาที่ 121 psi....เสียงเครื่องเงียบลงไปพอสมควรเลยครับ.....
 


.....อย่าลืมนะครับ.......เปลี่ยนกรองดีเซล ควรจะเลินนิ่ง ECU ด้วยเสมอ....

พี่ทูต ตอนเราไปเช็ค 40000 โลศูนย์ทำเลินนิ่ง ECU ให้ด้วยไหมหรือต้องบอกเขา พอดีอาทิตย์หน้าผมเข้าเช็ค 40000 โล พอดี  :sd23:

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
พี่ทูต ตอนเราไปเช็ค 40000 โลศูนย์ทำเลินนิ่ง ECU ให้ด้วยไหมหรือต้องบอกเขา พอดีอาทิตย์หน้าผมเข้าเช็ค 40000 โล พอดี  :sd23:

ไม่แน่ใจอ่ะคับ ว่า 0 จะทำให้เลยมั้ย ผมซื้อรถมาตอน 47,000 ก.ม. แล้ว แต่เหมือนราวกับว่าไม่ได้ถูกทำ ECU learning ตอน 40000 โล. หลังจากนั้นผมก็ไม่เคยเข้าตรวจที่ 0 เลย ผมทำ maintenance ข้างนอกหมดเลย แต่ตอนนี้เจอ 0 ที่นาจอมเทียน ค่อนข้างโอเค น่าจะเข้าบ้างเพื่อหวังเครมเทอร์โบตอน 9 หมื่นกว่าโล

พี่นฤพนธ์ ก็บอก 0 ให้ทำด้วยก็แล้วกันครับ...ให้เขาจดค่าแรงดันหัวฉีดก่อนและหลังทำมาด้วยจะได้เอาไว้เป็นข้อมูลในเว็ป... :L2904:



ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*

ขออนุญาตพี่ฑูต แยกหัวข้อออกและย้ายห้องให้แล้ว ครับ
 :L4399: :L4399: :L4399:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ขณะเลินนิ่งเกียร์โดยการอัปเกรด firmware พอดีเหลือบไปเห็นในโปรแกรมทีการเลินนิ่ง ECU ของหัวฉีดด้วย พอมาคุยกับช่างที่ศูนย์ ช่างบอกว่าการเลินนิ่ง ECU ต้องทำหลังจากเปลี่ยนกรองน้ำมันดีเซล......ประกอบกับได้คุยกับปอนด์ที่ IFRIT ตอนวันอาทิตย์ เรื่องแรงดันน้ำมันของหัวฉีดบ้างเล็กน้อย..พอเป็นไอเดีย.....ก็เลยคุยกับช่างขอทำเลินนิ่ง ECU ของหัวฉีดด้วยเลย....
ก่อนทำผมมีความรู้สึกว่ารถผมเสียงเครื่องจะดังกว่าคันอื่น และก็กินน้ำมันมากกว่าปกติ....เก็บความสงสัยมาตลอดว่ามันน่าจะเป็นอะไรซักอย่างเกี่ยวกับการฉีดน้ำมันของหัวฉีด....
ใช่หรือไม่ใช่..ไม่แน่ใจ...จากที่ลอง (ค)คิด-(ว)วิเคราะห์-(ย)แยกแยะ ส่วนตัวนะครับ
1. ผมคิดว่าเสียงเครื่องดังน่าจะเกิดจากแรงดันของหัวฉีดสูง (ประมาณ 250 psi ก่อนทำเลินนิ่ง) ทำให้เกิดเสียงดังมากขึ้น.....เนื่องจากน้ำมันจะเป็นละอองมากขึ้นทำให้ส่วนผสมบางขึ้น
2. เพราะว่าอะไรทำให้แรงดันหัวฉีดสูงขึ้น >>>> กรองดีเชลเปลี่ยนทุกๆ 40000 ก.ม. มันจะเริ่มค่อยๆสกปรกไปเรื่อย.... ECU ก็จะสั่งเพิ่มแรงดันมากขึ้นตามไปเรื่อยๆ และมันจะจำอยู่อย่างนั้นตลอดเวลา จนถึงเวลาที่เปลี่ยนกรองดีเซล มันจะกลับมาสะอาดอีกครั้ง เพราะฉนั้นช่างจะทำการเลินนิ่ง ECU เพื่อลดแรงดันน้ำมันของหัวฉีด
หลังจากแรงดันหัวฉีดของผมลดลงมาที่ 121 psi....เสียงเครื่องเงียบลงไปพอสมควรเลยครับ.....
  .....อย่าลืมนะครับ.......เปลี่ยนกรองดีเซล ควรจะเลินนิ่ง ECU ด้วยเสมอ....

จากหลังเลินนิ่ง ส่วนของข้อ2 มีผลอย่างไร อืดไหม ลดปริมาณการกินน้ำมันลงไหม ครับพี่ฑูต :L2759: :L2758:

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับพี่ต๋อง
ก่อนอื่น แก้แรงดันหัวฉีดทั้งหมด จาก Psi เป็น Mpa ครับ  :L2739:

ขอศึกษาต่อ ก่อนนะครับ.....



surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
 :sd23: พี่ทูต...ความรู้ใหม่ ง้านต้องไปทำบ้างล่ะเปลี่ยนกรองไปหลายรอบแล้ว

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
จากหลังเลินนิ่ง ส่วนของข้อ2 มีผลอย่างไร อืดไหม ลดปริมาณการกินน้ำมันลงไหม ครับพี่ฑูต :L2759: :L2758:
ไม่อืดครับ เป็นปกติ
การกินน้ำมัน ก็ปกติ

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
 พี่ฑูตขอถามเพิ่มอีกนิดครับ

แรงดันหัวฉีดกับแรงดันในรางคอมมอนเรลใช่ตัวเดียวกันป่ะครับ
ถ้าใช่งั้นแสดงว่าเราก็น่าจะดูได้จาก smg ดูค่า CRP.ได้หรือเปล่าครับ

อ้อแล้วการ reset ecu. ถ้าเราใช้การถอดแบตเพื่อ reset จะทำให้ค่านี้กลับมาที่ Std. หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
พี่ฑูตขอถามเพิ่มอีกนิดครับ

แรงดันหัวฉีดกับแรงดันในรางคอมมอนเรลใช่ตัวเดียวกันป่ะครับ
ถ้าใช่งั้นแสดงว่าเราก็น่าจะดูได้จาก smg ดูค่า CRP.ได้หรือเปล่าครับ

อ้อแล้วการ reset ecu. ถ้าเราใช้การถอดแบตเพื่อ reset จะทำให้ค่านี้กลับมาที่ Std. หรือเปล่าครับ
แรงดันหัวฉีดใน ECU learning programe เป็นแรงดันในรางคอมมอนเรล เดียวกันกับ "CRP, Common-Rail-Pressure" ใน SMG ครับ

แต่ค่าที่อยู่ใน ECU Learning Programe เป็นค่าวัดเทียบ ณ ที่ใดที่หนึ่ง (อาจเป็นที่ 1000, 2000 rpm???) ส่วนค่าที่อ่านใน SMG จะเปลี่ยนไปตามรอบของเครื่องยนต์ขณะนั้นๆ ตอนนี้ของผมจะอ่านได้ประมาณ 14x-15x Mpa ทีประมาณ 18xx - 2000 rpm. ลองสังเกตุดูของแต่ละคันนะครับ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

เรื่องถอดแบตฯ เพื่อรีเซ็ท ECU อันนี้ไม่แน่ใจครับขึ้นอยู่กับเวลาออกแบบ ว่าต้องการอะไร....อุปกรณ์บางอย่างจำจนตาย ไม่ยอมรีเช็ท.....บางอย่างก็ถอดเป๊บก็ลืมหมด.......ต้องลอง !!! ....

เอา schematic diagram ของเครื่องยนต์ไปดูกันก่อนครับ




ป.ล. คำอธิบายในกระทู้นี้เป็นความเห็นส่วนตัว เกิดจากการสังเกตุ และคิดตาม เพื่อหาว่ามันคืออะไร...อาจไม่ถูกต้องก็เป็นไปได้.....โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านครับ....

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
พี่ฑูตครับ เป็นไปได้ไหมที่ท้ายรางจะมีปัญหาครับ
เท่าที่ผมเข้าใจ ท้ายรางที่เราเปลี่ยนกัน จะทนแรงดันได้สูงกว่าของเดิมติดรถ
ถ้าแรงดันชนะค่าความแข็งของ Spring ในท้ายรางก็จะเกิดการ Relief แรงดันส่วนเกินกลับไปที่ถังน้ำมัน
ซึ่งถ้า Pump สร้างแรงดันเกินก็จริง Spring ที่ท้ายรางก็น่าจะมีการ Relief แรงดันส่วนเกินกลับถังไป
อันนี้เป็น คหสต. ครับ

ปล. อย่าเพิ่งเบื่อป๋มน้า ที่ถามเยอะโหน่ยยย



ออฟไลน์ ยา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 102
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • GT-PREMIUM 4WD
สวัสดีครับ พี่ๆ.. :sd23: วันนี้ขุดทู้ พี่ทูต ขึ้นมาสนทนากัน หน่อย..ครับ

2 เดือนผ่านมานี้ฝนตกเกือบทุกวัน 4H นี้เปิดไว้ตลอดเลย

ช่วงฝนตกหนัก รถติด ขยับทีละนิด เวลารถติดๆ ปล่อยคันเร่ง แตะเบรค แล้วแตะคันเร่ง

พบอาการ กระตุก มีเสียงดัง กึก

สาเหตุเกิดจาก อะไรได้บ้างครับ

- ระบบเกียร์

- ระบบเพลาขับ

- Software

- หรือว่าเป็นกลไก การทำงาน ปกติ พวกฟันเฟือง ต่างๆ ผมพอจะเข้าใจการทำงานอยู่บ้าง ว่ามันจะมีระยะฟรี รอเข้าล็อค หรือขบกัน อะไรพวกนั้น...

หมายเหตุ:
ขับ 2H ไม่พบอาการ
ขับ 4H ที่ความเร็วคงที่ 40 - 120+ ก็ไม่พบอาการ ถึงแม้จะยกคันเร่งแล้วแตะเบรค แล้วมาแตะคั้นเร่งใหม่
ลงทางลูกรัง เข้าป่า ขับช้าๆ ก็ไม่พบอาการนี้ครับ เจอแต่ในเมืองถนนดำ รถติด ไหลๆ ตามกัน

คำถาม :
การ Learning software สามารถปรับปรุง หรือแก้ไข ได้หรือไม่ ครับ.

ผมจะเข้า 0 เช็คระยะ 6 หมื่น สิ้นเดือนนี้..และประกันก็จะหมด สิ้นปี 2018 ครบ 3ปีๆ ถึงก่อน 1 แสน กม.
ถ้าเช็ค และปรับเปลี่ยนอะไรได้ก็อยากให้ 0 ทำ เพราะรอบ 7 หมื่นนี้คงหมดประกันฯ แล้ว..

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กันยายน 2018, 10:46:57 โดย ยา »
ALL NEW:GT-PREMIUM 4WD

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
สวัสดีครับ พี่ๆ.. :sd23: วันนี้ขุดทู้ พี่ทูต ขึ้นมาสนทนากัน หน่อย..ครับ

2 เดือนผ่านมานี้ฝนตกเกือบทุกวัน 4H นี้เปิดไว้ตลอดเลย

ช่วงฝนตกหนัก รถติด ขยับทีละนิด เวลารถติดๆ ปล่อยคันเร่ง แตะเบรค แล้วแตะคันเร่ง

พบอาการ กระตุก มีเสียงดัง กึก

สาเหตุเกิดจาก อะไรได้บ้างครับ

- ระบบเกียร์

- ระบบเพลาขับ

- Software

มีอยู่อาการหนึ่งที่เรียกว่าอาการปกติครับ  ระบบเกียร์/software  เลยส่งผลไปที่ระบบเพลาขับ รับรู้ความรู้สึก
บางคันพบมาก บางคันพบน้อย  ขับช้าบ่อยๆจะเจอบ่อยเพราะกล่องเรียนรู้การขับลงใน history log

อาการนี้ เลินนิ่ง / clear batt เกน 24 นาที ( แนะนำที่ 30 นาทีครับ)  ช่วยได้สักพัก  เดี๋ยวก็เจออีก
กระทู้เเก่าๆที่พี่อ๊อดเคยลงเรื่องgearมีอยู่นะครับ  เรียกว่าอาการช็อคชิพ  ยิ่งฝนตกๆ  ขับช้าๆ  จะเจอง่ายเวลาเหยีบบเร่งเบาๆ
ช่วงความเร็ว  20-40

หากไม่ใช่คงต้องจับอาการดูอีกครั้งครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ยา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 102
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • GT-PREMIUM 4WD
มีอยู่อาการหนึ่งที่เรียกว่าอาการปกติครับ  ระบบเกียร์/software  เลยส่งผลไปที่ระบบเพลาขับ รับรู้ความรู้สึก
บางคันพบมาก บางคันพบน้อย  ขับช้าบ่อยๆจะเจอบ่อยเพราะกล่องเรียนรู้การขับลงใน history log

อาการนี้ เลินนิ่ง / clear batt เกน 24 นาที ( แนะนำที่ 30 นาทีครับ)  ช่วยได้สักพัก  เดี๋ยวก็เจออีก
กระทู้เเก่าๆที่พี่อ๊อดเคยลงเรื่องgearมีอยู่นะครับ  เรียกว่าอาการช็อคชิพ  ยิ่งฝนตกๆ  ขับช้าๆ  จะเจอง่ายเวลาเหยีบบเร่งเบาๆ
ช่วงความเร็ว  20-40

หากไม่ใช่คงต้องจับอาการดูอีกครั้งครับ

 :sd10:
 ชัดเจนครับ อาการตามที่ พี่นะ ว่ามาทุกอย่างครับ ถ้าเป็นอาการปกติ ก็สบายใจครับ..
ใช้มา 6 หมื่น กม..เพิ่งพบครับอาจด้วย พฤติกรรมการขับขี่ เลยไม่พบก่อนหน้า..
ส่วนการ เลินนิ่ง / clear batt เกน 24 นาที ( แนะนำที่ 30 นาทีครับ) เอารถไปเช็คระยะ จะคุยกับ 0 ดู ครับ

ขอบคุณครับ..  :sd23:
ALL NEW:GT-PREMIUM 4WD

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
:sd10:
 ชัดเจนครับ อาการตามที่ พี่นะ ว่ามาทุกอย่างครับ ถ้าเป็นอาการปกติ ก็สบายใจครับ..
ใช้มา 6 หมื่น กม..เพิ่งพบครับอาจด้วย พฤติกรรมการขับขี่ เลยไม่พบก่อนหน้า..
ส่วนการ เลินนิ่ง / clear batt เกน 24 นาที ( แนะนำที่ 30 นาทีครับ) เอารถไปเช็คระยะ จะคุยกับ 0 ดู ครับ

ขอบคุณครับ..  :sd23:

เช้านี้รถผมยังเป็นอยู่เลย 555
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ยา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 102
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • GT-PREMIUM 4WD
เช้านี้รถผมยังเป็นอยู่เลย 555

สวัสดี ยาม เย็นๆ ครับ พี่ๆ  :sd23:
วันที่ 29 กันยาฯ ได้นำรถเข้าเช็ค 6 หมื่น กม.
ทาง 0 บอกว่า วันก่อนหน้า ก็มี รถเข้ามาทำเหมือนกัน ก็เลยจัดการให้ผมด้วยเท่าที่คุยก็คงจะเป็นการ reset หรือการทำ Factory default. software ของรถทั้งหมด.

ผ่านมา 1 สัปดาห์
-ในระบบ 4WD ทดลองขับแบบเดิม ในวันฝนตก ถือว่า เนียน มากครับ
-ในระบบ 2WD รถติด เหยีบเบรคได้ที่ตำแหน่ง D ไว้นานๆ การสลับเกียร์ขอบระบบ ก็ไม่พบอาการ

อื่นๆ ก็มี จนท. แนะนำ พาดูใต้ท้องรถ ทั้งหมด หาจุด รั่ว ซึ่ม ของน้ำมัน เพราะว่ารถใช้งานมานาน
ก็ไม่พบอะไร...

ขอบคุณ พี่ทูต & พี่นะ อีกครั้งครับ :sd23:






ALL NEW:GT-PREMIUM 4WD

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
สวัสดี ยาม เย็นๆ ครับ พี่ๆ  :sd23:
วันที่ 29 กันยาฯ ได้นำรถเข้าเช็ค 6 หมื่น กม.
ทาง 0 บอกว่า วันก่อนหน้า ก็มี รถเข้ามาทำเหมือนกัน ก็เลยจัดการให้ผมด้วยเท่าที่คุยก็คงจะเป็นการ reset หรือการทำ Factory default. software ของรถทั้งหมด.

ผ่านมา 1 สัปดาห์
-ในระบบ 4WD ทดลองขับแบบเดิม ในวันฝนตก ถือว่า เนียน มากครับ
-ในระบบ 2WD รถติด เหยีบเบรคได้ที่ตำแหน่ง D ไว้นานๆ การสลับเกียร์ขอบระบบ ก็ไม่พบอาการ

อื่นๆ ก็มี จนท. แนะนำ พาดูใต้ท้องรถ ทั้งหมด หาจุด รั่ว ซึ่ม ของน้ำมัน เพราะว่ารถใช้งานมานาน
ก็ไม่พบอะไร...

ขอบคุณ พี่ทูต & พี่นะ อีกครั้งครับ :sd23:

ไม่ทราบว่าพี่ยาเอารถเข้าศูนย์ไหนครับ? ดูเหมือนจะใส่ใจบริการและแก้ปัญหาได้สำเร็จเผื่อพี่ท่านอื่นๆจะตามรอยบ้างครับ
 :L2759:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ ยา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 102
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • GT-PREMIUM 4WD
ไม่ทราบว่าพี่ยาเอารถเข้าศูนย์ไหนครับ? ดูเหมือนจะใส่ใจบริการและแก้ปัญหาได้สำเร็จเผื่อพี่ท่านอื่นๆจะตามรอยบ้างครับ
 :L2759:

ตามนี้ครับ พี่หยก ใกล้บ้านผมที่สุด 10 นาที ถึง ออก ปาฯ ก็ที่นี้ ครับ
https://www.mitsurepublic.com/contactus

ตอนผมเคลม ปั๊มเพาเวอร์ ผจก. 0 ดูแล เองเลยครับ ตั้งแต่สั่งอะไหล่ ยันจบงาน..

ถ้าวันไหนเช็คระยะแล้วไม่ได้ไปไหน ผม Q แรกตลอด นั่งเฝ้ารอรับ มื้อเช้า+เที่ยง อิ่มครับ.. :sd42:
ALL NEW:GT-PREMIUM 4WD

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ตามนี้ครับ พี่หยก ใกล้บ้านผมที่สุด 10 นาที ถึง ออก ปาฯ ก็ที่นี้ ครับ
https://www.mitsurepublic.com/contactus

ตอนผมเคลม ปั๊มเพาเวอร์ ผจก. 0 ดูแล เองเลยครับ ตั้งแต่สั่งอะไหล่ ยันจบงาน..

ถ้าวันไหนเช็คระยะแล้วไม่ได้ไปไหน ผม Q แรกตลอด นั่งเฝ้ารอรับ มื้อเช้า+เที่ยง อิ่มครับ.. :sd42:

เยี่ยมเลยครับพี่ยา :sd42: :L2900:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!