ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามครับ เรื่อง ยางรองกันกระแทก ตรงสปริง รถครับ  (อ่าน 29962 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ สนั่น

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 32
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
พอดีเปลี่ยนโช๊ค ด้านหลังใหม่ครับ เลยประสบพบเจอว่า ยางรองกันกระแทก ในสปริง แตกหมดทั้ง 2 ข้างครับ เคยหาข้อมูล เห็นเค้าบอกว่า ราคาคู่ละ 5000 บาท ซึ่งผมว่า มันแพง มากๆ ครับ ผมเลยจะรบกวนสอบถามพี่ๆ ว่า ถ้า ดัดแปลง เป็นใส่โช๊คอะไรก็ได้ แทนยางกันกระแทกนี้ มันจะเป็นไปได้มัยครับ จะมีผลกระทบอะไรมัย โช๊คแบบประมาณ โช๊คมอเตอร์ไซต์ ก็ได้ครับประมาณนั้น รบกวนพี่ๆ ช่วยวิเคราะห์ ให้ผมด้วยครับ หรือ ถ้ามีวัสดุอะไร ที่มันใช้แทนกันได้ แต่ไม่แพงขนาดนี้ ก็วานพี่ๆ บอกด้วยครับ
 :sd23: :sd23:

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
พอดีเปลี่ยนโช๊ค ด้านหลังใหม่ครับ เลยประสบพบเจอว่า ยางรองกันกระแทก ในสปริง แตกหมดทั้ง 2 ข้างครับ เคยหาข้อมูล เห็นเค้าบอกว่า ราคาคู่ละ 5000 บาท ซึ่งผมว่า มันแพง มากๆ ครับ ผมเลยจะรบกวนสอบถามพี่ๆ ว่า ถ้า ดัดแปลง เป็นใส่โช๊คอะไรก็ได้ แทนยางกันกระแทกนี้ มันจะเป็นไปได้มัยครับ จะมีผลกระทบอะไรมัย โช๊คแบบประมาณ โช๊คมอเตอร์ไซต์ ก็ได้ครับประมาณนั้น รบกวนพี่ๆ ช่วยวิเคราะห์ ให้ผมด้วยครับ หรือ ถ้ามีวัสดุอะไร ที่มันใช้แทนกันได้ แต่ไม่แพงขนาดนี้ ก็วานพี่ๆ บอกด้วยครับ
 :sd23: :sd23:

เคยเห็นมีถกเถียงกันเรื่องยางตัวนี้ว่าต้องใส่หรือไม่ เพราะราคาค่อนข้างแรง บางคนก็บอกไม่ต้องใส่ บางคนก็บอกว่าควรใส่ไว้ครับ ผมเองก็ไม่แน่ใจว่ามันช่วยเรื่องการทรงตัวหรือไม่ แต่ความเห็นส่วนตัวคือ ถ้ามันไม่จำเป็น mitsu คงไม่ใส่มาให้ เพราะปกติก็อยากลดต้นทุนอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าเป็นน้องปาผม ก็คงหามาเปลี่ยนครับ แต่จะเป็นซื้อใหม่หรือไปเอายางอย่างอื่นมาแปลงอันนี้ยังไม่แน่ใจนะครับ ถึงเวลาผมคงไปหาพี่เอที่หนองมันอะครับ ไปถามความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญอีกที

 :sd23: :sd23:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ สนั่น

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 32
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับ ตอนนี้ก็เลยยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ

ออฟไลน์ โอ นาเกลือ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,060
  • Like: 57
  • เพศ: ชาย

     ความคิดเห็นส่วนตัว  เค้าใส่มาเพื่อบังคับไม่ให้ช่วงล่วงยุบตัวเกินจากระยะที่ควรจะเป็น ซึ่งต้องสัมพันธ์กับช่วงชักของโช๊คด้วย ถ้าไม่มียางกันกระแทกปล่อยให้ยุบดัวได้มากกว่าระยะที่ออกแบบไว้จะมีผลกับโช๊คที่ยุบตัวจนสุดกระบอกและปลายแกนด้านในจะกระแทกกับก้นกระบอกโช๊คผลที่ตามมาคือแกนโช๊คคดงอ  ส่วนที่มีบางคันตัดออกหรือถอดออกส่วนมากเป็นรถที่โหลดและเปลี่ยนโช๊คให้สั้นลงเพื่อหลีกเลี่ยงการยันหรือกระแทก   กรณีนี้อาจจะเกิดความเสียหายได้กับการใส่สปริงสั้นลง หรือ ตัดสปริงแต่ไม่ได้เปลี่ยนโช๊คที่มีระยะสั้นลงด้วย       
    ส่วนการยกสูงจะปลอดภัยกว่าโอกาสที่จะยันน้อย ระยะชักของโข๊ค ก็ควรจะเปลี่ยนด้วย ถ้ายกสูงแล้วใช้โช๊คทีมีช่วงชักเท่าเดิมก็มีผลตอนที่รถลอยจนล้อห้อยทิ้งน้ำหนักลงสุด พอช่วงชักของโช๊คจนสุดแต่ยังไม่พอตัววาวล์ที่อยูที่ปลายแกนก็จะถูกดึงจากน้ำหนักที่ดึงได้เกินระยะยืดตัวก็เกิดการเสียหายได้เหมือนกัน แต่จะเกิดได้น้อยมากในรถที่ใข้งานทั่วไป นอกจากจะเป็นการขับแบบแข่งขันที่จัมป์จนลอยทั้งคันบ่อยๆ
    จะสังเกตได้ว่าเวลาเราซื้อโช๊คที่กล่องจะบอกระยะยุบสุดกี่นิ้วยืดสุดกี่นิ้ว
   
     ส่วนการเลือกใช้วัสดุมาทดแทนก็เป็นทางเลือกอีกทางที่จะลดค่าใช้จ่ายได้ในระดับหนึ่งแต่ต้องคำนึงถึงคุณสมบัติที่จะรองรับแรงกระแทกได้เพียงพอกับน้ำหนักที่จะกระแทก เทียบเท่าหรือมากกว่าสเปคเดิมจากโรงงาน แต่ยังไม่เคยเห็นใครทำ ยิ่งราคาแพงมาก สักพักคงมีพี่ๆหาทางทดแทนด้วยวัสดุที่ถูกกว่า ผมคิดว่าคงอีกไม่นานหรอกครับ ของผมก็เริ่มมีรอยปริบ้างแล้ว น่าจะเป็นตอนบรรทุกเต็มน้ำหนักในบางครั้ง ไม่นานคงได้เวลาเปลี่ยนบ้างแล้วครับ

ออฟไลน์ สนั่น

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 32
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
      ความคิดเห็นส่วนตัว  เค้าใส่มาเพื่อบังคับไม่ให้ช่วงล่วงยุบตัวเกินจากระยะที่ควรจะเป็น ซึ่งต้องสัมพันธ์กับช่วงชักของโช๊คด้วย ถ้าไม่มียางกันกระแทกปล่อยให้ยุบดัวได้มากกว่าระยะที่ออกแบบไว้จะมีผลกับโช๊คที่ยุบตัวจนสุดกระบอกและปลายแกนด้านในจะกระแทกกับก้นกระบอกโช๊คผลที่ตามมาคือแกนโช๊คคดงอ  ส่วนที่มีบางคันตัดออกหรือถอดออกส่วนมากเป็นรถที่โหลดและเปลี่ยนโช๊คให้สั้นลงเพื่อหลีกเลี่ยงการยันหรือกระแทก   กรณีนี้อาจจะเกิดความเสียหายได้กับการใส่สปริงสั้นลง หรือ ตัดสปริงแต่ไม่ได้เปลี่ยนโช๊คที่มีระยะสั้นลงด้วย       
    ส่วนการยกสูงจะปลอดภัยกว่าโอกาสที่จะยันน้อย ระยะชักของโข๊ค ก็ควรจะเปลี่ยนด้วย ถ้ายกสูงแล้วใช้โช๊คทีมีช่วงชักเท่าเดิมก็มีผลตอนที่รถลอยจนล้อห้อยทิ้งน้ำหนักลงสุด พอช่วงชักของโช๊คจนสุดแต่ยังไม่พอตัววาวล์ที่อยูที่ปลายแกนก็จะถูกดึงจากน้ำหนักที่ดึงได้เกินระยะยืดตัวก็เกิดการเสียหายได้เหมือนกัน แต่จะเกิดได้น้อยมากในรถที่ใข้งานทั่วไป นอกจากจะเป็นการขับแบบแข่งขันที่จัมป์จนลอยทั้งคันบ่อยๆ
    จะสังเกตได้ว่าเวลาเราซื้อโช๊คที่กล่องจะบอกระยะยุบสุดกี่นิ้วยืดสุดกี่นิ้ว
   
     ส่วนการเลือกใช้วัสดุมาทดแทนก็เป็นทางเลือกอีกทางที่จะลดค่าใช้จ่ายได้ในระดับหนึ่งแต่ต้องคำนึงถึงคุณสมบัติที่จะรองรับแรงกระแทกได้เพียงพอกับน้ำหนักที่จะกระแทก เทียบเท่าหรือมากกว่าสเปคเดิมจากโรงงาน แต่ยังไม่เคยเห็นใครทำ ยิ่งราคาแพงมาก สักพักคงมีพี่ๆหาทางทดแทนด้วยวัสดุที่ถูกกว่า ผมคิดว่าคงอีกไม่นานหรอกครับ ของผมก็เริ่มมีรอยปริบ้างแล้ว น่าจะเป็นตอนบรรทุกเต็มน้ำหนักในบางครั้ง ไม่นานคงได้เวลาเปลี่ยนบ้างแล้วครับ
ได้ความรู้จากพี่โอ ขอบคุณครับ ผมว่า คงมีปาหลายคัน ที่เป็นเหมือนกัน ถ้ามีใครคิดวัสดุ ที่ทดแทนกันได้ ราคาไม่แรงมากขนาดนี้ ก็คงจะดีครับ

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
 :L4365: ความรู้ทั้งนั้นเก็บ :L4363:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
พอดีเปลี่ยนโช๊ค ด้านหลังใหม่ครับ เลยประสบพบเจอว่า ยางรองกันกระแทก ในสปริง แตกหมดทั้ง 2 ข้างครับ เคยหาข้อมูล เห็นเค้าบอกว่า ราคาคู่ละ 5000 บาท ซึ่งผมว่า มันแพง มากๆ ครับ ผมเลยจะรบกวนสอบถามพี่ๆ ว่า ถ้า ดัดแปลง เป็นใส่โช๊คอะไรก็ได้ แทนยางกันกระแทกนี้ มันจะเป็นไปได้มัยครับ จะมีผลกระทบอะไรมัย โช๊คแบบประมาณ โช๊คมอเตอร์ไซต์ ก็ได้ครับประมาณนั้น รบกวนพี่ๆ ช่วยวิเคราะห์ ให้ผมด้วยครับ หรือ ถ้ามีวัสดุอะไร ที่มันใช้แทนกันได้ แต่ไม่แพงขนาดนี้ ก็วานพี่ๆ บอกด้วยครับ
 :sd23: :sd23:
ยินดีต้อนรับครับพี่สนั่น   พี่ๆด้านบนตอบกันไปครบหมดแล้วนะครับ

ยางตัวนี้มีวัตถุประสงค์ตรงตัวเลยและรับน้ำหนักมากในจังหวะกระแทกแต่ถ้าไม่มีการดัดแปลงช่วงล่างหลังก็ไปทำเคลมที่ศูนย์ได้เลย  ถึงแม้ยางตัวนี้จะเป็น partที่มีอายุการใช้งานแต่ด้วยระยะเวลาเท่านี้และการใช้รถปกติเช่นนี้ควรจะดูแลเคลมให้(ยกเว้นกรณีดัดแปลงช่วงล่างมาครับ)

อะไหล่ทดแทน  ถ้าเป็นกรณีรถยกสูงกว่า STD และสปริงหลังแข็งกว่าเดิมโอกาสการกดตัวของสปริงจนทับกันสุดคงเป็นไปได้ยากยิ่งสปริงของEMUเป็นแบบโปรเกรสซีฟอีกคือมี2จังหวะในการทำงานจึงไปถึงจังหวะสปริงกอดขดยากมากๆ  จึงทำให้ภาระรับน้ำหนักยางกันกระทกน้อยลงหรืออาจจะไม่ได้ใช้งานเลยก็เป็นได้   แต่หากสปริงอ่อนตัวมากจนน้ำหนักกดลงที่ยางกันกระแทกจนแตกนั้นแสดงว่าน้ำหนักกดหลังมากกว่าระยะยุบตัว  หากมีการปรับปรุงช่วงล่างคงต้องปาดส่วนนี้ออกเพื่อไม่ให้กระแทกมากเกินไป  (แต่นั้นคือการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ควรหลีกเลี่ยง)

อะไหล่ชิ้นนี้แนะนำหาซื้อของแท้ใช้เถอะครับ (อาจจะหาจากร้านอะไหล่หรือมือสองหรือเทียบเซียงกง  ราคาอาจจะถูกกว่าศูนย์ครับ)

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำ เชียงราย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 566
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับพี่ๆ
มาเก็บความรู้ครับ
JayNoppadol

ออฟไลน์ ติ๊ก ณ ศรีราชา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 124
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
มาเก็บความรู้คับ ขอบคุณพี่ๆคับ :sd23: :sd23: :sd27:

ออฟไลน์ นนท์ ตนตัวโต

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 41
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
ผมเปลี่ยนของเทียบ คู่ละพันห้า เป็นยางไม่ใช่ยางโฟมเหมือนของแท้...น่าจะอยู่ในนานกว่า :sd24:

ออฟไลน์ neng เหน่ง พระรามเก้า45

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 245
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
  • มือใหม่หัดขับ 4 WD
เคยเปลี่ยนยี่ห้อ RBI ไปก็ใช้ได้ดีนะครับ คู่ละพันกว่าบาทได้  :L2904:
Love in Pajero Sport 3.2 4WD
รถกระบะคันแรกของผม


New Pajero GT 2.4 4WD Y2018
รถป้ายแดงคันแรกของผม

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
ปัจจุบันของเทียบแท้ ก๊อปปี้ เทียมมีให้เลือกเพียบ..เอาที่สบายใจกันเลยนะครับ ส่วนตัวผมยังไม่เปลี่ยนเพราะมี 938 ค้ำไว้อยู่

แค่เขินๆอายๆเวลาใครมามุดดูและทักว่าขาดแล้ว...  :L2754:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ปัจจุบันของเทียบแท้ ก๊อปปี้ เทียมมีให้เลือกเพียบ..เอาที่สบายใจกันเลยนะครับ ส่วนตัวผมยังไม่เปลี่ยนเพราะมี 938 ค้ำไว้อยู่

แค่เขินๆอายๆเวลาใครมามุดดูและทักว่าขาดแล้ว...  :L2754:

Confirm ครับว่า 938   รักษาหายขาด  :L2734:

แต่ควรใช้กับ EMU Sport นะครับถ้าไม่อยากสะเทือนแล้วท้ายเปลี่ยนเลนได้เวลากระดอนของสปริง  ;D
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
Confirm ครับว่า 938   รักษาหายขาด  :L2734:

แต่ควรใช้กับ EMU Sport นะครับถ้าไม่อยากสะเทือนแล้วท้ายเปลี่ยนเลนได้เวลากระดอนของสปริง  ;D

รักเลยครับเซตนี้ ขับอีซูซุ อีมูบวกสปริง ยังไม่นิ่งเท่าน้องปาฯเราเลยครับ
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำ เชียงราย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 566
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
ยินดีต้อนรับครับพี่สนั่น   พี่ๆด้านบนตอบกันไปครบหมดแล้วนะครับ

ยางตัวนี้มีวัตถุประสงค์ตรงตัวเลยและรับน้ำหนักมากในจังหวะกระแทกแต่ถ้าไม่มีการดัดแปลงช่วงล่างหลังก็ไปทำเคลมที่ศูนย์ได้เลย  ถึงแม้ยางตัวนี้จะเป็น partที่มีอายุการใช้งานแต่ด้วยระยะเวลาเท่านี้และการใช้รถปกติเช่นนี้ควรจะดูแลเคลมให้(ยกเว้นกรณีดัดแปลงช่วงล่างมาครับ)

อะไหล่ทดแทน  ถ้าเป็นกรณีรถยกสูงกว่า STD และสปริงหลังแข็งกว่าเดิมโอกาสการกดตัวของสปริงจนทับกันสุดคงเป็นไปได้ยากยิ่งสปริงของEMUเป็นแบบโปรเกรสซีฟอีกคือมี2จังหวะในการทำงานจึงไปถึงจังหวะสปริงกอดขดยากมากๆ  จึงทำให้ภาระรับน้ำหนักยางกันกระทกน้อยลงหรืออาจจะไม่ได้ใช้งานเลยก็เป็นได้   แต่หากสปริงอ่อนตัวมากจนน้ำหนักกดลงที่ยางกันกระแทกจนแตกนั้นแสดงว่าน้ำหนักกดหลังมากกว่าระยะยุบตัว  หากมีการปรับปรุงช่วงล่างคงต้องปาดส่วนนี้ออกเพื่อไม่ให้กระแทกมากเกินไป  (แต่นั้นคือการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ควรหลีกเลี่ยง)

อะไหล่ชิ้นนี้แนะนำหาซื้อของแท้ใช้เถอะครับ (อาจจะหาจากร้านอะไหล่หรือมือสองหรือเทียบเซียงกง  ราคาอาจจะถูกกว่าศูนย์ครับ)

พี่นะพอทราบมั้ยครับ ว่ายางมันรับประกันถึงเมื่อไรครับ
ถึงแสน กม. มั้ยครับ .. พออดีเพิ่งได้เช็ครถเห็นมันเสื่อมไปละครับ ยังไม่ถึงแสนเลย
JayNoppadol

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
พี่นะพอทราบมั้ยครับ ว่ายางมันรับประกันถึงเมื่อไรครับ
ถึงแสน กม. มั้ยครับ .. พออดีเพิ่งได้เช็ครถเห็นมันเสื่อมไปละครับ ยังไม่ถึงแสนเลย
แสนโลหรือ 5 ปี  รับประกันเกียร์
แต่ลองไปศูนย์เลยครับ  เผื่อฟลุก

**แต่หากใส่ ช่วงล่าง EMU  Set 5   หรือ 5+    ไม่จำเป็นแล้วครับ (รถผมไม่มียางตัวนี้แล้วครับ)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
พี่นะพอทราบมั้ยครับ ว่ายางมันรับประกันถึงเมื่อไรครับ
ถึงแสน กม. มั้ยครับ .. พออดีเพิ่งได้เช็ครถเห็นมันเสื่อมไปละครับ ยังไม่ถึงแสนเลย

เปลี่ยนเองเลยครับพี่เจ คู่ละพันกว่าบาทผมก็เปลี่ยนแล้ว ของศูนย์น่าจะแพงกว่านี้เยอะครับ ของเดิมเน่าไปนานแล้วหลุดออกมาเองเลย

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่สุรศักดิ์ (TE37)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 292
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • "คำว่าให้ไม่สิ้นสุด"
ความรู้ล้วนๆ....ของผมก็ไปแล้ว  :L4399:
Pajero sport .... by titanium.

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
เปลี่ยนเองเลยครับพี่เจ คู่ละพันกว่าบาทผมก็เปลี่ยนแล้ว ของศูนย์น่าจะแพงกว่านี้เยอะครับ ของเดิมเน่าไปนานแล้วหลุดออกมาเองเลย

ใช้ของเทียบเหรอครับ คุณภาพจะได้หรือเปล่าหว่า ;) ;) ;)
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำ เชียงราย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 566
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
แสนโลหรือ 5 ปี  รับประกันเกียร์
แต่ลองไปศูนย์เลยครับ  เผื่อฟลุก

**แต่หากใส่ ช่วงล่าง EMU  Set 5   หรือ 5+    ไม่จำเป็นแล้วครับ (รถผมไม่มียางตัวนี้แล้วครับ)

ขอบคุณครับพี่นะ เดี๋ยวตอนเข้า 0 จะไปถามดูครับ เผื่อฟลุ๊กๆ
JayNoppadol