ผู้เขียน หัวข้อ: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+แอลพีจี ครึ่งถัง 1,000 กม.ใน Pajero Sport 2500 cc. FY2010  (อ่าน 131119 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 11:56:17 »


รถผม 2.5 แต่ติดสติ้กเกอร์ 3.2
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:49:25 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 11:59:00 »


พี่ช่างกำลังลงมือในวันที่ 2 ของการติดตั้ง ในภาพกำลังติดตั้งแท้งค์น้ำซึ่งประยุกต์มาจากอุปกรณ์ของนาวาร่าเพื่อเปลี่ยนไปเป็นไอน้ำและไฮโดรเจนในการเพิ่มพลังการเผาไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 22:02:26 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่เอ็กซ์ Exit8689

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,190
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 12:14:51 »
 :L2900: คร้าบพี่ศักดิ์
สมกับการรอคอย
ขอ  :L6428: ที่ 6 ให้เลยนะคร้าบ  :L2734:

ออฟไลน์ พี่เอ-A/Ukrit

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,309
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 12:17:40 »
 :L2900: ขนาดนั้นเรย เเจก :L6428: ให้เลยคับพี่
ชีวิคไม่สิ้นก็ดิ้นต่อไป

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 12:44:41 »
เยี่ยมเลยครับ ถ้าใช้รถเยอะหรือวิ่งหลายกิโลต่อวันประหยัดจริง  :L6428:
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 12:50:04 »
กด Like#7 ให้เลยครับ บังศักดิ์   และที่อยากรู้ต่อว่า

1. ความคงทนของเครื่องยนต์และอายุการใช้งานของเครื่อง เป็นอย่างไร ? (เขามีบันทึกสถิติไว้ไหม)

2. อัตราเร่งเท่าที่เคยลองขับเชื้อเพลิงร่วมกับดีเซลมีมาก  แต่กำลังฉุดลากของรถลดลง   ของพี่ศักดิ์มีผลมากน้อยอย่างไร ?

3. เปรียบเทียบอัตราสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิง กับน้ำหนักบรรทุกมากน้อย  ต่างกันไหม ?

4. คชจ.ในการติดตั้ง Full System เท่าไหร่ ?

5. ระยะเวลาที่ใช่ในการติดตั้ง ?

6. สำหรับคนที่ใช้รถต่อวันระยะทางน้อยกว่า 50โล  กับคนใช้ระยะทางต่อวันมากกว่า 100 โล  แบบไหนเหมาะสมกับระบบเช่นนี้ ?

7. เมื่อไม่ต้องการใช้ระบบนี้แล้ว  สามารถคืนสู่สภาพเดิมได้ไหม ?

8  การคืนสู่สภาพเดิมเป็น ดีเซลอย่างเดียว  จะได้อัตราเร่งและแรงบิดโดยรวมเท่าเดิมไหม ?

9. การคืนสู่สภาพดีเซล  ต้องมีการบูรณะหรือเปลี่ยนแปลงอะไรเพิ่มเติมบ้าง และงบประมาณเท่าไหร่ ?

10. ระหว่างการนำเอาเบนซิลมาติด LPG , กับดีเซลติด LPG  พี่ศักดิ์คิดว่า  สิ่งใดเหมาะสมกว่า ?

11. จากการตอบสนองและความประทับใจในการติดตั้งมานี้    อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆสมาชิก  ลองพิจารณาใช้ไหมครับ ??

* ขอถามแค่ 11 ข้อก่อน  ตอบตามที่คิดได้เลยครับ  เพื่อการพิจารณาทางเลือกของพลังงานทดแทน  สำหรับเพื่อนสมาชิกครับ

ขอบคุณครับ
 :L4399:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ผมขอถามพี่ศักดิ์หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 13:02:57 »
อั๊ยยยยะ ขอบคุณพี่ศักดิ์มากๆ ครับ  :sd23: :sd23: :sd23:

1000 กม. ใช้น้ำมันครึีงถัง มันยอดมากกกกกกก  :L2900: :L2900: :L2900:

ถ้าเปิดเผยได้ ขอทราบงบประมาณด้วยครับ  :L6415: :L6415: :L6415:
งบประมาณค่าติดตั้ง 37,000 บาท(สามหมื่นเจ็ดพันบาทถ้วน)ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 22:19:53 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ผมขอถามพี่ศักดิ์หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 13:04:50 »
ประหยัดดีครับอยากทราบที่ติดตั้งพร้อมงบประมาณครับบังศักดิ์  :L2888:
ตามโลโก้ที่ติดรถเลยครับพี่บังมะ อู่ใหญ่ยนต์จูนนิ่ง อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ อยู่ติดกับศูนย์โตโยต้าตาคลี โทร. 056-261716  กูเกิ้ล หรือ ยูทูป เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2013, 13:39:33 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ สุนทร

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 391
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
  • ลูกศิษย์ปามาเนีย
    • -
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 13:08:34 »
.......สงสัยอาจมีมีตติ้ง 3 ระบบ ในเร็วๆนี้..... :L4363:
เงยหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายดิน พอ

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ผมขอถามพี่ศักดิ์หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 13:09:00 »
ขอแทรกถาม
1.แล้ว ปริมาณการใช้แก๊ส เท่ากับเท่าไร ใน 1000 กิโลเมตร ครับ เพราะบัง บอกว่า ใช้เชื้อเพลิงร่วม
2.ติดตั้งตั้งแต่วันที่เท่าไร ปีไหน
3.หลังจากติดตั้ง ระยะใช้งานจริง จนถึงทุกวันนี้ เป็นระยะทางเท่าไร มีปัญหาเรื่องระบบเชื้อเพลิงร่วมรั่วไหมอย่างไร หรือปกติดีทุกอย่าง
ขอบคุณครับ
 :L4399: :L4399:
ตอบเรียงตามคำถามเลยนะครับ
1.แล้ว ปริมาณการใช้แก๊ส เท่ากับเท่าไร ใน 1000 กิโลเมตร ครับ เพราะบัง บอกว่า ใช้เชื้อเพลิงร่วม
ปริมาณแก๊ส 70 สตางค์/กม.
2.ติดตั้งตั้งแต่วันที่เท่าไร ปีไหน
ติดตั้งวันที่ 1 ตุลาคม 2556
3.หลังจากติดตั้ง ระยะใช้งานจริง จนถึงทุกวันนี้ เป็นระยะทางเท่าไร มีปัญหาเรื่องระบบเชื้อเพลิงร่วมรั่วไหมอย่างไร หรือปกติดีทุกอย่าง
จนถึงวันนี้ใช้งานมาแล้ว 10,000 กม. ยังไม่พบปัญหาใด ๆ เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 22:20:19 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ผมขอถามพี่ศักดิ์หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 13:11:07 »

น่าสนใจครับ... วิธีประหยัดผมตอนนี้คือ ซื้อรถใหม่ที่ติด CNG จากโรงงาน...
น้องปาจอดไว้บ้านอย่างเดียวเลย...

 :sd21:
ซีเอ็นจี ร้อยเปอร์เซ็น จะต้องใช้กับรถเบนซินเท่านั้น ซึ่งฟีลลิ่งความเป็นดีเซลจะหมดไป แต่เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล บวก แอลพีจี รสชาติความเป็นดีเซลยังมีอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 22:03:33 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Re: ผมขอถามพี่ศักดิ์หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 13:21:27 »



แสดงว่ารถตู้คันนั้น  เป็นครูมาแล้วใช่ไหมครับ  ถึงลองเอาปาเจโร่มาทำอีกคัน  :L4365:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: ผมขอถามพี่ศักดิ์หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 13:21:59 »
ซีเอ็นจี ร้อยเปอร์เซ็น จะต้องใช้กับรถเบนซินเท่านั้น ซึ่งฟีลลิ่งความเป็นดีเซลจะหมดไป แต่เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล บวก แอลพีจี รสชาติความเป็นดีเซลยังมีอยู่

 :L2900:  :L2734:  :L2734: ครับพี่

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 13:29:00 »
ตอบพี่นะ
1. ความคงทนของเครื่องยนต์และอายุการใช้งานของเครื่อง เป็นอย่างไร ? (เขามีบันทึกสถิติไว้ไหม)
ผมปรึกษากับผู้ที่ทำมาก่อนจากอู่เดียวกันหลายท่าน ปาเจโร่สปอร์ตรุ่นเดียวกับผมต้องถามก่อนของตำรวจ 80000 กม.วิ่งโซนอิสานยังไม่มีปัญหา อีซูซุดีแม็ค คันนี้อยู่เบตงวิ่ง เบตง - สุรินทร์ ใช้มาแล้ว 50000 กม.ยังไม่มีปัญหา โตโยต้าดีโฟดี คันนี้วิ่ง สุราษฎธานี - เพชรบูรณ์ ใช้มาแล้ว 100000 กม.ยังไม่พบปัญหา และยังมี มาสด้า บีที่ 50 3.2 ปาเจโร่สปอร์ตของอาจารย์จาก จ.อุดร วิ่ง อุดรธานี - หนองคาย และอีกหลาย ๆ ท่านตอนนี้ก็คุยกันอยู่ครับ

2. อัตราเร่งเท่าที่เคยลองขับเชื้อเพลิงร่วมกับดีเซลมีมาก  แต่กำลังฉุดลากของรถลดลง   ของพี่ศักดิ์มีผลมากน้อยอย่างไร ?
ถูกต้องครับอัตราเร่งทางเรียบมาเร็วแต่แรงดึงแรงฉุดลากพร่องลงเมื่อเทียบกับการพ่วงกล่อง เพราะรถผมก่อนหน้านี้พ่วงกล่องดันรางหนึ่งใบ

3. เปรียบเทียบอัตราสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิง กับน้ำหนักบรรทุกมากน้อย  ต่างกันไหม ?
น้ำหนักมาก หรือ วิ่งในเมืองกินมากกว่าปรกติครับเพราะระบบจะจ่ายแก๊สน้อยมากเมื่อเครื่องยนต์เดินรอบต่ำ

4. คชจ.ในการติดตั้ง Full System เท่าไหร่ ?
ค่าใช้จ่าย 37,000 บาทมีที่พัก-อาหารให้พร้อมรถใช้ตลอดระยะเวลา 3 วัน

5. ระยะเวลาที่ใช่ในการติดตั้ง ?
ระยะเวลาในการติดตั้งรวม 3 วัน สองวันสำหรับการติดตั้งอีกหนึ่งวันสำหรับการเทสอย่างเดียวเลย

6. สำหรับคนที่ใช้รถต่อวันระยะทางน้อยกว่า 50โล  กับคนใช้ระยะทางต่อวันมากกว่า 100 โล  แบบไหนเหมาะสมกับระบบเช่นนี้ ?
ระบบนี้จะคืนทุนเร็วสำหรับผู้ที่ใช้รถระยะทางไกลบ่อย ๆ แต่ถึงอย่างไรจะวิ่งไกลวิ่งสั้นก็ประหยัดในทุกสถานการณ์

7. เมื่อไม่ต้องการใช้ระบบนี้แล้ว  สามารถคืนสู่สภาพเดิมได้ไหม ?
คืนสูสภาพเดิม 100 เปอร์เซ็นต์ การติดตั้งไม่มีการเจาะตัวถัง เครื่องยนต์ แม้แต่รูเดียว มีแค่ที่ท่อไอดีที่เป็นพลาสติกสีดำ ๆ เท่านั้นที่เจาะใส่ท่อแก๊สเข้าใจว่าถ้าจะซื้อใหม่ราคาคงไม่กี่ร้อยบาท

8  การคืนสู่สภาพเดิมเป็น ดีเซลอย่างเดียว  จะได้อัตราเร่งและแรงบิดโดยรวมเท่าเดิมไหม ?
เมื่อปิดแก๊สและเข้าสู่สภาพเดิมดีเซลอย่างเดียวอัตราการเร่งและแรงบิดจะถอยลงไปกว่าแสตนดาร์ดเดิม ๆ มากพอสมควร

9. การคืนสู่สภาพดีเซล  ต้องมีการบูรณะหรือเปลี่ยนแปลงอะไรเพิ่มเติมบ้าง และงบประมาณเท่าไหร่ ?
การคืนสู่สภาพดีเซล เปลี่ยนพลาสติกดำตรงท่อไอดีอย่างเดียว น่าจะไม่กี่ร้อยบาท อย่างอื่นถอดรื้อได้หมด

10. ระหว่างการนำเอาเบนซิลมาติด LPG , กับดีเซลติด LPG  พี่ศักดิ์คิดว่า  สิ่งใดเหมาะสมกว่า ?
ผมคิดว่าดีเซลติดแอลพีจีดีกว่า เพราะถ้าแอลพีจีลอยตัว เราสามารถวิ่งไปใช้ดีเซลร้อยเปอร์เซ็นเหมือนเดิม แต่สำหรับรถที่ซื้อมาเครื่องเบนซินเพื่อติดแอลพีจีเมื่อแอลพีจีลอยตัวราคาแพงขึ้นก็ไม่มีทางเลือกอื่น อีกอย่างที่สำคัญ ฟีลลิ่งของอีเซลยังมีอยู่ในระบบเชื้อเพลิ่งร่วม

11. จากการตอบสนองและความประทับใจในการติดตั้งมานี้    อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆสมาชิก  ลองพิจารณาใช้ไหมครับ ??
ลองพิจารณาดูได้ แต่ควรจะเป็นรถที่ขับทางไกลบ่อย ระยะทางสั้่น ๆ วิ่งเข้า-ออกในเขตตัวเมืองเช่น กทม.อัตราการประหยัดน้อยมาก

หมายเหตุ
1.การใช้พลังงานร่วมจะต้องแวะเติมเชื้อเพลิงสองปั้ม ปั้มน้ำมัน และ ปั้มแก๊ส ซึ่งอาจจะเสียเวลาสำหรับบางท่าน และอาจจะหงุดหงิดเมื่อขับระยะทางใกล้ๆ และในตัวเมืองเพราะจะไม่เห็นผลต่างอย่างชัดเจนเมื่อเปรียบเทียบกับการเสียเวลาที่ต้องเข้าถึงสองปั้ม
2.ต้องดูแลเพิ่มขึ้น เช่น ต้องเปลี่ยนกรองแก๊สเมื่อมีสีดำด้วยการถอดออกมาเป่าฝุ่น ต้องถ่ายและเปลี่ยนน้ำใหม่ทุก ๆ 1,000 กม.(น้ำธรรมดาทั่วไป)
* ขอถามแค่ 11 ข้อก่อน  ตอบตามที่คิดได้เลยครับ  เพื่อการพิจารณาทางเลือกของพลังงานทดแทน  สำหรับเพื่อนสมาชิกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤศจิกายน 2013, 16:11:25 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ปอ Lumlukka

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 855
  • Like: 31
  • เพศ: ชาย
  • Born to be Rock Star
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 13:38:15 »


พี่ศักดิ์ทำผมหลอนแล้ว... เดี๋ยวดูจะมีแนวร่วมไหม...

 :sd21:
มิตรภาพดีๆ หาซื้อไม่ได้ด้วยเงิน

ออฟไลน์ มิ้ม ฅนหนองกระโห้

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 270
  • Like: 18
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 13:43:38 »
 :L4365:

มาแอบเก็บข้อมูลครับ
ขอบคุณพี่ศักดิ์มากๆครับที่มาแชร์ข้อมูล
ฅนหนองกระโห้
IE RMUTL TAK

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 13:47:54 »
ตอบพี่นะ
1. ความคงทนของเครื่องยนต์และอายุการใช้งานของเครื่อง เป็นอย่างไร ? (เขามีบันทึกสถิติไว้ไหม)
ผมปรึกษากับผู้ที่ทำมาก่อนจากอู่เดียวกันหลายท่าน ปาเจโร่สปอร์ตรุ่นเดียวกับผมต้องถามก่อนของตำรวจ 80000 กม.วิ่งโซนอิสานยังไม่มีปัญหา อีซูซุดีแม็ค คันนี้อยู่เบตงวิ่ง เบตง - สุรินทร์ ใช้มาแล้ว 50000 กม.ยังไม่มีปัญหา โตโยต้าดีโฟดี คันนี้วิ่ง สุราษฎธานี - เพชรบูรณ์ ใช้มาแล้ว 100000 กม.ยังไม่พบปัญหา และยังมี มาสด้า บีที่ 50 3.2 ปาเจโร่สปอร์ตของอาจารย์จาก จ.อุดร วิ่ง อุดรธานี - หนองคาย และอีกหลาย ๆ ท่านตอนนี้ก็คุยกันอยู่ครับ
2. อัตราเร่งเท่าที่เคยลองขับเชื้อเพลิงร่วมกับดีเซลมีมาก  แต่กำลังฉุดลากของรถลดลง   ของพี่ศักดิ์มีผลมากน้อยอย่างไร ?
ถูกต้องครับอัตราเร่งทางเรียบมาเร็วแต่แรงดึงแรงฉุดลากพร่องลงเมื่อเทียบกับการพ่วงกล่อง เพราะรถผมก่อนหน้านี้พ่วงกล่องดันรางหนึ่งใบ
3. เปรียบเทียบอัตราสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิง กับน้ำหนักบรรทุกมากน้อย  ต่างกันไหม ?
น้ำหนักมาก หรือ วิ่งในเมืองกินมากกว่าปรกติครับเพราะระบบจะจ่ายแก๊สน้อยมากเมื่อเครื่องยนต์เดินรอบต่ำ
4. คชจ.ในการติดตั้ง Full System เท่าไหร่ ?
ค่าใช้จ่าย 37,000 บาทมีที่พัก-อาหารให้พร้อมรถใช้ตลอดระยะเวลา 3 วัน
5. ระยะเวลาที่ใช่ในการติดตั้ง ?
ระยะเวลาในการติดตั้งรวม 3 วัน สองวันสำหรับการติดตั้งอีกหนึ่งวันสำหรับการเทสอย่างเดียวเลย
6. สำหรับคนที่ใช้รถต่อวันระยะทางน้อยกว่า 50โล  กับคนใช้ระยะทางต่อวันมากกว่า 100 โล  แบบไหนเหมาะสมกับระบบเช่นนี้ ?
ระบบนี้จะคืนทุนเร็วสำหรับผู้ที่ใช้รถระยะทางไกลบ่อย ๆ แต่ถึงอย่างไรจะวิ่งไกลวิ่งสั้นก็ประหยัดในทุกสถานการณ์
7. เมื่อไม่ต้องการใช้ระบบนี้แล้ว  สามารถคืนสู่สภาพเดิมได้ไหม ?
คืนสูสภาพเดิม 100 เปอร์ การติดตั้งไม่มีการเจาะตัวถัง เครื่องยนต์ แม้แต่รูเดียว มีแค่ที่ท่อไอดีที่เป็นพลาสติกสีดำ ๆ เท่านั้นที่เจาะใส่ท่อแก๊สเข้าใจว่าถ้าจะซื้อใหม่ราคาคงไม่กี่ร้อยบาท
8  การคืนสู่สภาพเดิมเป็น ดีเซลอย่างเดียว  จะได้อัตราเร่งและแรงบิดโดยรวมเท่าเดิมไหม ?
เมื่อปิดแก๊สและเข้าสู่สภาพเดิมดีเซลอย่างเดียวอัตราการเร่งและแรงบิดจะถอยลงไปกว่าแสตนดาร์ดเดิม ๆ มากพอสมควร
9. การคืนสู่สภาพดีเซล  ต้องมีการบูรณะหรือเปลี่ยนแปลงอะไรเพิ่มเติมบ้าง และงบประมาณเท่าไหร่ ?
การคืนสู่สภาพดีเซล เปลี่ยนพลาสติกดำตรงท่อไอดีอย่างเดียว น่าจะไม่กี่ร้อยบาท อย่างอื่นถอดรื้อได้หมด
10. ระหว่างการนำเอาเบนซิลมาติด LPG , กับดีเซลติด LPG  พี่ศักดิ์คิดว่า  สิ่งใดเหมาะสมกว่า ?
ผมคิดว่าดีเซลติดแอลพีจีดีกว่า เพราะถ้าแอลพีจีลอยตัว เราสามารถวิ่งไปใช้ดีเซลร้อยเปอร์เซ็นเหมือนเดิม แต่สำหรับรถที่ซื้อมาเครื่องเบนซินเพื่อติดแอลพีจีเมื่อแอลพีจีลอยตัวราคาแพงขึ้นก็ไม่มีทางเลือกอื่น อีกอย่างที่สำคัญ ฟีลลิ่งของอีเซลยังมีอยู่ในระบบเชื้อเพลิ่งร่วม
11. จากการตอบสนองและความประทับใจในการติดตั้งมานี้    อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆสมาชิก  ลองพิจารณาใช้ไหมครับ ??
ลองพิจารณาดูได้ แต่ควรจะเป็นรถที่ขับทางไกลบ่อย ระยะทางสั้่น ๆ วิ่งเข้า-ออกในเขตตัวเมืองเช่น กทม.ประหยัดน้อยมาก
* ขอถามแค่ 11 ข้อก่อน  ตอบตามที่คิดได้เลยครับ  เพื่อการพิจารณาทางเลือกของพลังงานทดแทน  สำหรับเพื่อนสมาชิกครับ

ขอบคุณวำหรับข้อมูลครับพี่ศักดิ์  :L6428:#8 ครับ  :L4399:

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
Re: ผมขอถามพี่ศักดิ์หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 13:53:10 »
ตามโลโก้ที่ติดรถเลยครับพี่บังมะ อู่ใหญ่ยนต์จูนนิ่ง อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ กูเกิ้ล หรือ ยูทูป เลยครับ

พี่ศักดิ์มาทำถึงจว.ผมเลยหรอครับ  :L2736: แต่พี่ศักดิ์พลาดไปนิดนึงครับ จริงๆมาแถวๆนี้ต้องแวะชัยนาทด้วยเลยครับ  ;D
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 14:00:54 »
ตอบพี่นะ
1. ความคงทนของเครื่องยนต์และอายุการใช้งานของเครื่อง เป็นอย่างไร ? (เขามีบันทึกสถิติไว้ไหม)
ผมปรึกษากับผู้ที่ทำมาก่อนจากอู่เดียวกันหลายท่าน ปาเจโร่สปอร์ตรุ่นเดียวกับผมต้องถามก่อนของตำรวจ 80000 กม.วิ่งโซนอิสานยังไม่มีปัญหา อีซูซุดีแม็ค คันนี้อยู่เบตงวิ่ง เบตง - สุรินทร์ ใช้มาแล้ว 50000 กม.ยังไม่มีปัญหา โตโยต้าดีโฟดี คันนี้วิ่ง สุราษฎธานี - เพชรบูรณ์ ใช้มาแล้ว 100000 กม.ยังไม่พบปัญหา และยังมี มาสด้า บีที่ 50 3.2 ปาเจโร่สปอร์ตของอาจารย์จาก จ.อุดร วิ่ง อุดรธานี - หนองคาย และอีกหลาย ๆ ท่านตอนนี้ก็คุยกันอยู่ครับ

2. อัตราเร่งเท่าที่เคยลองขับเชื้อเพลิงร่วมกับดีเซลมีมาก  แต่กำลังฉุดลากของรถลดลง   ของพี่ศักดิ์มีผลมากน้อยอย่างไร ?
ถูกต้องครับอัตราเร่งทางเรียบมาเร็วแต่แรงดึงแรงฉุดลากพร่องลงเมื่อเทียบกับการพ่วงกล่อง เพราะรถผมก่อนหน้านี้พ่วงกล่องดันรางหนึ่งใบ

3. เปรียบเทียบอัตราสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิง กับน้ำหนักบรรทุกมากน้อย  ต่างกันไหม ?
น้ำหนักมาก หรือ วิ่งในเมืองกินมากกว่าปรกติครับเพราะระบบจะจ่ายแก๊สน้อยมากเมื่อเครื่องยนต์เดินรอบต่ำ

4. คชจ.ในการติดตั้ง Full System เท่าไหร่ ?
ค่าใช้จ่าย 37,000 บาทมีที่พัก-อาหารให้พร้อมรถใช้ตลอดระยะเวลา 3 วัน

5. ระยะเวลาที่ใช่ในการติดตั้ง ?
ระยะเวลาในการติดตั้งรวม 3 วัน สองวันสำหรับการติดตั้งอีกหนึ่งวันสำหรับการเทสอย่างเดียวเลย

6. สำหรับคนที่ใช้รถต่อวันระยะทางน้อยกว่า 50โล  กับคนใช้ระยะทางต่อวันมากกว่า 100 โล  แบบไหนเหมาะสมกับระบบเช่นนี้ ?
ระบบนี้จะคืนทุนเร็วสำหรับผู้ที่ใช้รถระยะทางไกลบ่อย ๆ แต่ถึงอย่างไรจะวิ่งไกลวิ่งสั้นก็ประหยัดในทุกสถานการณ์

7. เมื่อไม่ต้องการใช้ระบบนี้แล้ว  สามารถคืนสู่สภาพเดิมได้ไหม ?
คืนสูสภาพเดิม 100 เปอร์ การติดตั้งไม่มีการเจาะตัวถัง เครื่องยนต์ แม้แต่รูเดียว มีแค่ที่ท่อไอดีที่เป็นพลาสติกสีดำ ๆ เท่านั้นที่เจาะใส่ท่อแก๊สเข้าใจว่าถ้าจะซื้อใหม่ราคาคงไม่กี่ร้อยบาท

8  การคืนสู่สภาพเดิมเป็น ดีเซลอย่างเดียว  จะได้อัตราเร่งและแรงบิดโดยรวมเท่าเดิมไหม ?
เมื่อปิดแก๊สและเข้าสู่สภาพเดิมดีเซลอย่างเดียวอัตราการเร่งและแรงบิดจะถอยลงไปกว่าแสตนดาร์ดเดิม ๆ มากพอสมควร

9. การคืนสู่สภาพดีเซล  ต้องมีการบูรณะหรือเปลี่ยนแปลงอะไรเพิ่มเติมบ้าง และงบประมาณเท่าไหร่ ?
การคืนสู่สภาพดีเซล เปลี่ยนพลาสติกดำตรงท่อไอดีอย่างเดียว น่าจะไม่กี่ร้อยบาท อย่างอื่นถอดรื้อได้หมด

10. ระหว่างการนำเอาเบนซิลมาติด LPG , กับดีเซลติด LPG  พี่ศักดิ์คิดว่า  สิ่งใดเหมาะสมกว่า ?
ผมคิดว่าดีเซลติดแอลพีจีดีกว่า เพราะถ้าแอลพีจีลอยตัว เราสามารถวิ่งไปใช้ดีเซลร้อยเปอร์เซ็นเหมือนเดิม แต่สำหรับรถที่ซื้อมาเครื่องเบนซินเพื่อติดแอลพีจีเมื่อแอลพีจีลอยตัวราคาแพงขึ้นก็ไม่มีทางเลือกอื่น อีกอย่างที่สำคัญ ฟีลลิ่งของอีเซลยังมีอยู่ในระบบเชื้อเพลิ่งร่วม

11. จากการตอบสนองและความประทับใจในการติดตั้งมานี้    อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆสมาชิก  ลองพิจารณาใช้ไหมครับ ??
ลองพิจารณาดูได้ แต่ควรจะเป็นรถที่ขับทางไกลบ่อย ระยะทางสั้่น ๆ วิ่งเข้า-ออกในเขตตัวเมืองเช่น กทม.ประหยัดน้อยมาก

* ขอถามแค่ 11 ข้อก่อน  ตอบตามที่คิดได้เลยครับ  เพื่อการพิจารณาทางเลือกของพลังงานทดแทน  สำหรับเพื่อนสมาชิกครับ

ผมแก้ไข เว้นวรรคประโยคให้  ใส่สีนิดหน่ยเพื่อง่ายต่อการอ่าน   ขอบอกว่าเยี่ยมๆๆๆๆสำหรับคำตอบครับ :L2734: :L2734: :L2734: :sd27:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 14:28:12 »
รบกวนพี่ศักดิ์ครับ ถ้าเราไม่อย่าใช้เชื้อเพลิงร่วมละครับใช้ L หรือ N อย่างเดียวไปเลย เครื่องดีเซลทำได้ไหมครับ   :sd23:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html