ผู้เขียน หัวข้อ: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+แอลพีจี ครึ่งถัง 1,000 กม.ใน Pajero Sport 2500 cc. FY2010  (อ่าน 146580 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ veeraa332000

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 146
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
  • 081-8364554
พี่ศักดิ์ครับ ผมดูแล้วก็ประหยัดไปไม่มากเท่าไหร่นะครับ รถผมใช้วิ่งทำงานต่างตจว.ทุกวันนี้เฉลี่ยก็2.8 บาท/กม. ของพี่ศักดิ์2.57บาท/กม. ต่างกันแค่37สตางค์/กม.เองเนาะ

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
พี่ศักดิ์ครับ ผมดูแล้วก็ประหยัดไปไม่มากเท่าไหร่นะครับ รถผมใช้วิ่งทำงานต่างตจว.ทุกวันนี้เฉลี่ยก็2.8 บาท/กม. ของพี่ศักดิ์2.57บาท/กม. ต่างกันแค่37สตางค์/กม.เองเนาะ
ใช่ครับ ได้ความแรง เหยียบ 160 -170 ก็ไม่เกิน กม.ละ 3 บาท ถ้ารถดีเซลธรรมดาพ่วงกล่องยกหัวฉีดวิ่ง 160 -170 น่าจะตกสามบาทปลายๆหรือสี่บาท พี่ทำได้ 2.80 นี่พี่ต้องวิ่งเท้าเนียนมากขับไปเรื่อย ๆ ไม่เพิ่มอัตราเร่งกระทันหัน ไม่แซง ไม่เปลี่ยนเลน และอาจจะนั่งคนเดียวไม่บรรทุกอะไรเลย การขับลักษณะนี้สำหรับบางคนอาจรู้สึกอึดอัดไม่สนุกกับการขับขี่ พี่ใช้ความเร็วเท่าไหร่ครับ รถเดิม ๆ หรือพ่วงกล่อง อัตราเร่งการตอบสนองเป็นอย่างไรบ้าง ผมยังไม่เปิดกล่องดันรางถ้าเปิดกล่องดันรางเพิ่มรถจะเพิ่มความแรงขึ้นไปอีกและแน่นอนการขับขี่ก็จะตอบสนองดีขึ้นไปอีก และ แน่นอนเช่นกันอัตราความประหยัดจะน้อยลงไปอีก แต่ สิ่งที่ได้มา ขับไม่เหนื่อย ไม่ต้องรอลุ้นตอนแซง ทางไกลลื่นไหล ไม่ต้องพะวง และเหยียบได้ตามใจ สั่งเป็นมา ยังไง ๆ 160 -170 ก็ไม่เกิน กม.ละ 3 บาท รถเดิม ๆ จะวิ่งไม่ออก (โดยเฉพาะตัว 140 แรงม้าของผม) จาก 80 - 170 ขึ้นช้าไม่ทันการ หรือ รถพ่วงกล่องดันราง และ ยกหัวฉีด การตอบสนองกระฉับกระเฉงดี ถ้าวิ่งความเร็ว 160-170 น่าจะตก กม.ละเกือบ ๆ  4 บาท ของผมความเร็วระดับนี้ไม่ถึง 3 บาทแน่ ตอบสนองเหมือนกัน กระฉับเฉงคล้าย ๆ กัน อีกอย่างถ้าผมลดความเร็วลงเหลือ 100-110 ทางไกลยาว ๆ จะเหลือ กม.ละ 2.05  บาท ขับแบบเท้าเนียน ๆ อาจถึงขั้นชาเกร็งเพราะไม่ได้บริหารเท้าเลยตามอัตราความเร็วที่ขึ้นลงเลย สิ่งแตกต่างอีกอย่างเสียงเครื่องเบาลงมาก แรงบิดตอนขึ้นเขาเพิ่มขึ้น พี่ต้องดูว่าสิ่งที่ได้มากับอัตราไม่ถึง กม.ละ 3 บาทมันคุ้มหรือไม่ แต่ถ้าพี่ไม่เน้นเรื่องการตอบสนอง ขับเรื่อย ๆ อันนี้รถผมเดิม ๆ ก่อนหน้านี้ก็ทำได้ครับ 2.81 บาทต่อ กม.ผมขับด้วยครูซคอนโทรลความเร็ว 120 ตลอดทางจากนครศรีธรรมราชถึงนครสวรรค์ 1,000 กม. แต่ก็อย่างที่บอก รถไปตรง ๆ ซื่อ ๆ ทื่อ ๆ ไม่ถูกออกแบบโดยเท้าผู้ขับขี่ สำหรับบางท่านเรียกว่าไม่ได้รสชาติหรืออรรถรสในการขับขี่ สไตล์การขับของพี่เป็นอย่างไร รถพี่ทำอะไรมาบ้าง พี่บรรทุกไหม ผมขับรวดเดียวนครศรีฯ-กทม. 800 กม. ผมยังมานั่งเล่นหยอกล้อกับหลาน ๆ รถแรงขับทางไกลไม่เหนื่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2014, 22:38:11 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
พี่ศักดิ์ครับ ผมดูแล้วก็ประหยัดไปไม่มากเท่าไหร่นะครับ รถผมใช้วิ่งทำงานต่างตจว.ทุกวันนี้เฉลี่ยก็2.8 บาท/กม. ของพี่ศักดิ์2.57บาท/กม. ต่างกันแค่37สตางค์/กม.เองเนาะ
-ขอบคุณพี่วีระ ผมใช้ในเมืองบางกอกส่วนใหญ่ เลยเปรียบเทียบไม่ได้ จากข้อมูลข้างบนทำให้ เข้าใจมากขึ้น ครับ THANK YOU 3 TIME  :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
นำรถเข้าตรวจสอบอับเกรดระบบใหม่ที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์  และ ทดสอบปีนเขาตาคลี 11 มกราคม 2557 ระบบที่เปลี่ยนแปลงใหม่ คือ การสับสวิทช์ขณะความเร็ว 100 เพื่อเพิ่มอัตราส่วนแก๊สเข้าสู่ระบบให็เป็นระบบออโต้ แทน แมนนวล และ ต่อสายแก๊สแยกส่วนระหว่างการจ่ายแก๊สขณะความเร็วต่ำ และ การจ่ายแก๊สขณะใช้ความเร็วสูง ผลที่ได้รับ อัตราแรงบิดเพิ่มมากขึ้น ประหยัด ณ ความเร็ว 100 กม./ชม. ที่เคยทำได้ 40 กม. ต่อน้ำมัน 1 ลิตร หลังจากอับเกรดระบบใหม่แล้วทำได้ 45 กม. ต่อน้ำมัน 1 ลิตร

ออโต้สปีด เป็นกล่องที่ถูกเพิ่มเข้าไปโดยกล่องแรกยังคงมีอยู่



ทดสอบขับขึ้นภูเขาซึ่งมีอยู่ลูกเดียวกลางอำเภอตาคลี แรงบิดเพิ่มขึ้นกว่าเก่า


เป็นภูเขาไม่ชันมากแต่ทิวทัศน์จากด้านบนสวยมองเห็นตัวอำเภอตาคลี


ทางขึ้นภูเขาลาดยางพื้นถนนไม่ดีนัก


ในเขตเมืองหากเหยียบคันเร่งเกิน 1 นาที ระบบออโต้สปีดก็จะเปิดทำงานแต่เนื่องจากในเขตเมืองความเร็วรถต่ำจึงไม่มีเสียงเขก



รถเพิ่มความกระฉับกระเฉงมากขึ้นแรงบิดในรอบต่ำสูง

สวิทช์ ออโตั จะทำงานทุกครั้งที่เหยียบคันเร่งค้างไว้ 1 นาที



ในกรณีการขับในตัวเมืองซึ่งยกคันเร่งบ่อย ออโต้สปีด ก็จะไม่มีโอกาสทำงาน



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2014, 20:03:55 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ท่านใดผ่านมา อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ แนะนำขับรถขึ้นภูเขาตาคลีครับ ชมเมืองจากมุมบน ระยะทางจากพื้นราบประมาณ 2.3 กม.ครับ  :L2900:

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
ขอบคุณครับ พี่ศักดิ์

ไปทำเพิ่มมีคชจ.มั้ยครับ ;) ;) ;)
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับ พี่ศักดิ์

ไปทำเพิ่มมีคชจ.มั้ยครับ ;) ;) ;)
ไม่มีครับพี่ Pat

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
นำรถเข้าอู่เพื่อปรับปรุงระบบ 12 ม.ค. 2557


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2014, 20:04:12 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
หมอรถในชุดเขียวกำลังผ่าตัดปอดและระบบทางเดินหายใจรถใหม่



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2014, 20:04:28 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
โดยการเจาะท่อเพิ่มทางเดินของแก๊ส จากท่อรวมระหว่างการจ่ายแก๊สขณะใช้ความเร็วต่ำกับความเร็วสูง เพิ่มเป็น ท่อแยก ระหว่างการจ่ายแก๊สขณะความเร็วต่ำและความเร็วสูง


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มกราคม 2014, 06:07:12 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
นี่คือท่อแก๊สเดิมที่ถูกปลดออก เคยใช้ร่วมกันในการจ่ายแก๊สทั้งความเร็วต่ำ และ ความเร็วสูง


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2014, 20:05:00 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ระบบใหม่เจาะสองรูโดยเป็นอิสระจากกัน ระหว่างการจ่ายแก๊สขณะความเร็วต่ำ และ การจ่ายแก๊สขณะความเร็วสูง จากภาพจะเห็นมีการเจาะท่อส่งแก๊สเพิ่มมาอีกหนึ่งท่อ ทั้งหมดกระทำที่ท่อยางพลาสติกไม่มีการเจาะตัวเครื่องเลย ใครต้องการถอดระบบเชื้อเพลิงร่วมออกเพียงแค่เปลี่ยนท่อยางอย่างเดียว และ รื้อถังแก๊ส สายแก๊ส ทุกอย่างก็จะกลับกลายเป็นรถเดิม ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2014, 20:05:18 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
คนนี้ คือ อาจารย์ใหญ่  หรือ พี่ใหญ่  หรือ เฮียใหญ่ ผู้คิดค้นและเจ้าของลิขสิทธิ์ระบบ กำลังเตรียมกล่องสมองกล กล่องที่สอง ที่ถูกเพิ่มเข้ามา
 









« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2014, 20:05:32 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
พี่ใหญ่กำลังเตรียมกล่องสมองกล กล่องที่สอง ที่ถูกเพิ่มเข้ามา

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2014, 20:06:11 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
กล่องสมองกลเดิมที่ถูกติดตั้งแต่ครั้งแรก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2014, 20:06:24 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
กล่องสมองกลตัวที่สองที่กำลังจะถูกนำมาติดตั้งเพิ่มเติม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2014, 20:06:38 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
การรื้อห้องเครื่องและใต้คอพวงมาลัยเพื่อเพิ่มเติมระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2014, 20:06:50 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
บรรยากาศโดยรวมของอู่วันที่นำรถมาเข้ารับการปรับปรุงระบบ วันนั้นมีโตโยต้าปราโด้ ดีเซล 3000 ซีซี ของ อาจารย์จาก ม.รามคำแหง เข้ามาติดตั้งระบบเชื้อเพลิงร่วมด้วย มีการทำข่าวด้วยจึงเก็บภาพมา















« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2014, 20:07:05 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
พี่ใหญ่กำลังอธิบายการทำงานของระบบใหม่


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2014, 20:07:20 โดย พี่ศักดิ์ »