ผู้เขียน หัวข้อ: ติดไฟตัดหมอกหลัง แล้วไปลุยภูทับเบิกกันนิ  (อ่าน 14068 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
เรื่องไฟตัดหมอกหลังนี่ ผมก็เห็นเป็นที่ถกเถียงกันมาพอสมควร แต่สาเหตุหลักใหญ่ๆก็คือ การใช้งานที่ไม่ถูกต้องไม่ถูกกาละเทศะ ทำให้ไปแยงตาคนที่ขับตามมาได้  >:(

จริงอยู่ที่เรื่องของไฟตัดหมอก(หลัง)มันเป็นมาตรฐานของประเทศอื่นๆเค๊าที่อาจจะมีหมอกเยอะๆ แต่บ้านเราเวลาฝนตกหนักๆก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกันนา แล้วหน้าหนาวก็ชอบเที่ยวเหนือกัน หมอกก็ไม่ใช่น้อยอีกต่างหาก แล้วแบบนี้จะยังไม่อยากมีไฟตัดหมอกหลังกันอีกหรอครับเนี่ย ::)

อ้อ!มีแถมนิดนึงนะครับ สำหรับใครที่ยังติดใช้ไฟฉุกเฉินหรือไฟผ่าหมากเวลาที่ฝนตกหนักๆเพราะว่า เวลาท่านจะเลี้ยว แล้วท่านลืมปิดเจ้าไฟผ่าหมาก รถข้างหลังก็จะไม่รู้ว่ารถของท่านจะเลี้ยว ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ครับ ในทำนองเดียวกันกับบริเวณ 4 แยกที่ไม่มีไฟสัญญาณจราจร ก็อย่าใช้ไฟผ่าหมากเพื่อจะบอกว่าท่านจะตรงไปด้วยนะครับ เพราะรถที่อยู่ตรงแยกซ้ายหรือขวา เค๊าจะเห็นแค่ไฟเลี้ยวกระพริบแค่ดวงเดียว ก็จะเข้าใจผิดได้ว่าท่านกำลังจะเลี้ยว และสุดท้ายเค๊าก็จะมาเจอกับท่านที่กลาง 4 แยกนั่นแหละครับ
ตามนี้เลยครับ http://www.oknation.net/blog/print.php?id=52850 ด้วยความห่วงใยในชีวิตและสุขภาพของสมาชิกทุกๆท่านครับ

อีกอย่างที่ผมไปได้ยินเมื่อไม่นานมานี้ก็คือ บ้านเราก็กำลังจะมีกฏหมายเรื่องไฟตัดหมอกหลังมาบังคับใช้ในอีกข้างหน้านี้ แต่จะช้าหรือเร็วหรือจริงเท็จแค่ไหนผมก็ไม่ทราบได้นะครับ เพียงแค่ได้ยินมาก็เลยเล่าสู่กันฟัง

แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นในส่วนตัวของผมเองจะมุ่งสนใจในประเด็นเรื่องความปลอดภัยของตัวเราเองไว้ก่อนหละ อุปกรณ์ safety อะไรที่มันควรจะมีแล้วไม่มีก็จะพยายามขวนขวายไปหามาให้ได้ (ถ้ามันไม่ยากเย็นเข็นใจจนเกินความสามารถของเรานักนะ) ดังนั้นจากที่เคยขับรถที่มีไฟตัดหมอกหลังให้มา แล้วพอมาเปลี่ยนเป็นเจ้า Black  กลับดันไม่มีมาให้ก็เลยต้องหาทางติดให้มันจนได้ครับ (ตอนแรกซื้อมาใหม่ๆก็ยังไม่รู้หรอก คู่มือรถก็อ่านแค่ผ่านๆ จนได้เห็นเค๊าคุยกันถึงได้รู้ว่าไม่มี  >:(  )

และมันก็เป็นเหตุบังเอิญที่เข้าทางกันพอดีกับการที่อยากจะติดไฟตัดหมอกหลัง เนื่องจากว่าได้ไปเปลี่ยนไฟท้ายมาเป็นไฟ Eagle Eye เพราะว่า เจ้า Eagle Eye มันทำไฟเบรคเพิ่มมาให้อีกชุดนึงโดยรวมอยู่ในชุดไฟหรี  แล้วช่างบังเอิญ(ซวยหรือเฮง)เสียจริงๆที่เจ้าไฟชุดที่ผมได้มามันนั้น ชุดไฟเบรคมันดันติดได้เฉพาะข้างขวาข้างเดียวทั้งๆที่หลอดด้านซ้ายก็ไม่ขาด (อาจจะเป็นเรื่องการต่อสายภายในประมาณนั้น หรือเปล่าก้ไม่รู้) ก็เลยฉวยวิกฤตเป็นโอกาส เอาไอ้ข้างที่ติดนี้เป็นไฟตัดหมอกมันเสียเลย  ;D เพราะถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่ไฟตัดหมอกจริงๆซึ่งมันน่าจะสว่างกว่าไฟเบรค ก็ยังดีกว่าไม่มีอะไรเอาเสียเลย

อันนี้เป็นกฏของประเทศนึงซึ่งเวลาเราติดตั้งจะเอาเป็นรูปแบบก็ได้ครับ

A vehicle may be equipped with not more than two red fog tail lamps mounted on the rear which may be lighted, in addition to the required tail lamps, only when atmospheric conditions, such as fog, rain, snow, smoke, or dust, reduce the daytime or nighttime visibility of other vehicles to less than 500 feet.

When two lamps are installed, one shall be mounted at the left side and one at the right side at the same level and as close as practical to the sides. When one lamp is installed, it shall be mounted as close as practical to the left side (พวงมาลัยซ้าย บ้านเราต้องอยู่ขวาแทน) or on the center of the vehicle

The lamps shall be mounted not lower than 12 inches nor higher than 60 inches

The edge of the lens of the lamp shall be no closer than four inches from the edge of the
lens of any stop lamp.

A non-flashing amber pilot light that is lighted when the lamps are turned on shall be mounted in a location readily visible to the driver. คือถ้าติดไฟตัดหมอกเพิ่มก็ต้องมีไฟบอกเตือนคนขับด้วยว่าได้เปิดเจ้าไฟตัดหมอกนี้อยู่ด้วย

แถมอีกนิด จะได้รู้ spec ของหลอดไฟด้วยครับ

Rear fog lamps

Rear fog lamps in the bumper of a European-spec Chevrolet Corvette
In Europe and other countries adhering to ECE Regulation 48, vehicles must be equipped with one or two bright red "rear fog lamps" (or "fog taillamps"), which serve as high-intensity rear position lamps to be energised by the driver in conditions of poor visibility to enhance vehicle conspicuity from the rear. The allowable range of intensity for a rear fog lamp is 150 to 300 candela,[15] which is within the range of a U.S. stop lamp.[5] For this reason, some European vehicles imported to the United States have their rear fog lamps wired as stop lamps, since their European-specification stop lamps may not be sufficiently intense to comply with U.S. regulations, and in North America rear fog lamps are not required equipment. However, they are permitted, and are found almost exclusively on European-brand vehicles in North America — Audi, Jaguar, Mercedes, MINI, Land Rover, Porsche, Saab and Volvo provide functional rear fog lights on their North American models. The final generation Oldsmobile Aurora also had dual rear fog lights installed in the rear bumper as standard equipment.
Most jurisdictions permit rear fog lamps to be installed either singly or in pairs. If a single rear fog is fitted, most jurisdictions require it to be located at or to the driver's side of the vehicle's centreline — whichever side is the prevailing driver's side in the country in which the vehicle is registered.[15] This is to maximise the sight line of following drivers to the rear fog lamp. In many cases, a single reversing lamp is mounted on the passenger side of the vehicle, positionally symmetrical with the rear fog. If two rear fog lamps are fitted, they must be symmetrical with respect to the vehicle's centreline.[15] Proponents of twin rear fog lamps say two lamps provide vehicle distance information not available from a single lamp. Proponents of the single rear fog lamp say dual rear fog lamps closely mimic the appearance of illuminated stop lamps (which are mandatorily installed in pairs), reducing the conspicuity of the stop lamps' message when the rear fogs are activated. To provide some safeguard against rear fog lamps being confused with stop lamps, ECE R48 requires a separation of at least 10 cm between the closest illuminated edges of any stop lamp and any rear fog lamp.[15]

Rear fog lamp = (25-35 watts). 
Front fog lights, = 50-100 watt bulbs.

http://www.benzworld.org/forums/r171-slk-class/1265137-how-many-rear-fog-lights-there.html (RHD = Right Hand Drive หรือ พวงมาลัยขวาแบบบ้านเราครับ) ซึ่งจริงๆแล้วเค๊าติดแค่หลอดเดียวอีกต่างหากด้วยครับ Apparently this is not cost cutting on the part of the manufacturer, but is because of a study which showed that a single rear foglamp was more effective than two, which can be mistaken for brake lights. It's normal for German cars to only have one rear fog.

คราวนี้ที่คิดไว้ก็คือ จะต่อพ่วงสายจากหลอดไฟตัดหมอกด้านหน้าข้างขวา มายังชุดไฟเบรคท้ายของเจ้า Eagle Eye ที่จะใช้เป็นไฟตัดหมอกแทน ด้วยความที่เคยเรียนช่างไฟมาก่อนก็คิดเผื่อไว้เลยว่า น่าจะต้องติด relay เพิ่มซัก 1 ตัว มันจะได้ไม่ไป load เจ้าไฟตัดหมอกหน้า สรุปว่าได้ concept ตามนี้ ที่เหลือก็คือ จะหาใครมาทำให้ได้เพราะรื้อรถไม่เป็น เนื่องจากต้องเดินสายไฟจากหลอดด้านหน้ามาที่หลอดด้านหลังนี้ ไปถามช่างที่คอนหวันก็ส่ายหัวเพราะไม่อยากรื้อรถ

ก็เลยต้องรอจนกระทั่งไปติด Ground wire ที่ได้เป็นรางวัลมา โดยไปติดที่ร้าน S.V.AUTO รัชดา-พระราม9 น้องๆที่นั่นก็จัดให้ได้สมใจ โดยเดินแค่สายไฟเส้นเดียว jump มาจากไฟตัดหมอกหน้ามาที่ไฟท้ายหลังขวาของ Eagle Eye โดยไม่ต้องใส่ relay เพิ่ม เพราะมันเป็นหลอด LED ไม่ได้กินกระแสมากเท่าไหร่ (เบ็ดเสร็จแค่ 300 บ.)  :o

และนี่คือผลงาน ไฟตัดหมอกหลังของเจ้า Black ด้วยหลอด Eagle Eye ซึ่งอาจจะได้เป็นคันแรกและคันเดียวในประเทศไทยอยู่ตอนนี้ก็ได้มั๊ง  ;D

- เปิดไฟหรี่
 


-- ไฟหรี่ กับ ไฟตัดหมอก



- ไฟหรี่,ไฟตัดหมอก กับไฟเบรค (ไฟเบรคจะมี 3 ดวงตามปกติ)



(ยังไม่จบนะ มีภาค 2 อีก???
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: ติดไฟตัดหมอกท้าย แล้วไปลุยภูทับเบิกกัน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2012, 15:03:52 »
เท่าที่สังเกตุ เมื่อผมขับรถกลับบ้านจากชลบุรีทุกวัน เมื่อมีฝนตก รถก่อนรุ่น 2012 ไฟท้ายจะไม่สว่าง เท่ากับ รถที่ออกมาปี 2012 เช่น Teana, Honda city,civic, BMW, To. Hybrid เป็นต้น ไฟท้าย จะสว่างมากว่ารถรุ่น ก่อนๆมากเลย
คงเป็นเพราะ หลอด LED หรือเปล่า

อยู่ในเมือง คงจะไม่เท่าไหร่ แต่วิ่งทางไกล ฝนตกปานกลาง ถึง หนัก จะเห็นไฟท้าย ไม่ชัดเจนเลย แล้วยิ่ง ตจว. street light ก็ไม่สว่างอีก ยกเว้นตาม 4 แยก

ถ้าผมเข้าใจผิด ขออภัยด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 9 ตุลาคม 2012, 15:07:25 โดย โต้ง Tongsom »
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
Re: ติดไฟตัดหมอกหลัง แล้วไปลุยภูทับเบิกกันนิ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2012, 20:57:02 »
ภาค 2
หลังจากที่ติดตั้งไฟตัดหมอกหลังเรียบร้อยแล้ว ก็ไปเจอโฆษณา ไฟป้ายทะเบียนของ FITT เข้าให้อีก



โทรไปคุยกับคนขายว่า ติดเองได้ไหม มันจะใส่ได้กับของที่มีอยู่เดิมได้หรือเปล่า ทั้งป้ายทะเบียนแบบยาวและกล้องส่องหลัง คนขายก็บอกว่าไม่มีปัญหา ติดเองได้เลย ไม่ยาก ไฟก็จะมีมา 2 ชุด คือไฟหรี่กับไฟเบรครวมอยู่ด้วยกันเหมือนของ Eagle Eye มีคู่มือการติดตั้งและอุปกรณ์มาให้เรียบร้อย ไอ้เราก็ OK เลย จัดไป 4,400 บ. บวกค่าส่งนิดหน่อย

พอได้ของมาก็ไปเที่ยวแชงกรีร่าเสียก่อน เลยไม่มีเวลาทำ กลับจากจีนก็ไปทำงาน ตอนหยุดพักนั่นแหละจึงมีเวลาว่างได้โอกาสแกะกล่องเอาไปเทียบดู เทียบเสร็จก็มึนเลย ใส่ไม่ได้ ติดทั้งกล้องและป้ายทะเบียน กำเลยตรู ก็เลยเอากลับไปเก็บในกล่องตามเดิม กะว่า เดี๋ยวเข้ากทม.จะเอาไปให้ร้านที่จะไปติดเครื่องเสียงติดให้ แต่พอไปติดเครื่องเสียงก็เลยรู้ว่า ร้านนี้เค๊าติดแต่เครื่องเสียงอย่างเดียวจริงๆ ไม่ใช่ร้านประดับยนต์ ก็เลยแห้วไปอีก 1

แต่ไม่เป็นไร เรามีแผน  2 อีก พอติดเครื่องเสียงเสร็จก็จะไปงาน 12 ปี แล้วค้างที่กทม. 1  คืน รุ่งเช้าจะไปแกลงเพื่อติดสวิทย์เซ็นทรัลล๊อคเสริมให้กับผู้โดยสารด้านหน้า อย่ากระนั้นเลยให้ช่างเค๊าติดให้ด้วยเลยดีกว่า

ไปถึงก็ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นและกันเองจากน้องแอมป์และช่างเกมส์ครับ น่ารักนิสัยดีทั้งคู่เลยครับ น้องแอมป์ขนาดยุ่งๆยังไปจัดข้าวมันไก่+น้ำดื่มมาบริการให้อย่างเสร็จสรรพ ต้องขอขอบคุณในน้ำใจไมตรีอย่างดียิ่งมาด้วยนะครับ มีโอกาสผ่านมาคอนหวันเมื่อไหร่ก็อย่าลืมแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ ....จัดหนัก 

หลังจากติดสวิตช์เสริมเซ็นทรัลล๊อคเสร็จ ก็ตามด้วยเจ้าไฟแผ่นป้ายทะเบียน ก็ช่วยกันทำ 2 คนกับช่างนี่แหละถือโอกาสเป็นลูกมือไปเลยในตัว อันดับแรกก็ test ระบบไฟก่อนเลย ว่ามันจะต่อได้แบบที่ต่อกับไฟ Eagle Eye หรือเปล่า แล้วฟิวส์จะขาดไหม ต้องต่อ relay เพิ่มหรือไม่ เพราะว่าจะต่อชุดนี้ขนานกันกับชุด Eagle Eye ไปเลย หลังจากที่เช็คไปพักใหญ่จนแน่ใจว่า ไม่มีปัญหาใดๆ ต่อเพิ่มได้เลย ก็มาดูต่อไปว่า จะย้ายเจ้ากล้องส่องหลังไปไว้ตรงไหน และจะทำยังไงกับแผ่นป้ายทะเบียนแบบยาว สรุปก็คือ ย้ายกล้องส่องหลัง จากตำแหน่งเดิมที่อยู่ค่อนไปทางซ้าย ก็ขยับมาอยู่ตรงกลาง โดยมีการโมตัดชิ้นส่วนกันบ้างเล็กน้อยโดยเราเองเป็นผู้แนะนำ เพราะช่างเค๊าจะไม่กล้ามาทำอะไรรถโดยพลการ ส่วนป้ายยาวก็แกะกรอบป้ายออกให้เหลือแค่ป้ายโล้นๆติดกาว 3M ไปก่อน

ย้ายกล้องมาตรงกลางก็ทำให้ทรรศนะวิสัยดีขึ้นเหมือนกัน แล้วหน้าจอที่เปลี่ยนใหม่มันละเอียดกว่าของเก่าเลยทำให้ดูชัดขึ้นอีกต่างหาก



สุดท้ายก็ออกมาเป็นแบบนี้ ปัจจุบันก็ยังอยู่แบบนี้ เพราะจะเปลี่ยนกรอบป้ายทะเบียนอันใหม่แต่บังเอิญคนทำเค๊ากำลังจะออกรุ่นใหม่ก็เลยบอกให้เรารอก่อน เอ้า!รอก็รอฟระ  :D



และมาดูผลงานการแสดงร่วมกันระหว่าง Eagle Eye กับ FITT ครับ

1.ไฟหรี่อย่างเดียว



2.ไฟหรี่กับไฟเบรค ซึ่งไฟเบรคจะยังคงเป็น 3 ดวง ตามปกติ



3.ไฟหรี่กับไฟตัดหมอก



คราวนี้ก็หวังว่าน่าจะไม่มีใครมาจูบก้นเจ้า Black ของป๋มนะคร๊าบ  ;D

* ใครชอบแบบไหนก็เลือกเล่นกันได้ตามดวกเลยครับ หรือจะเป็นชุดเล็กๆแบบนี้ก็ได้นะครับ ราคาเบาๆ กระเป๋าไม่แหกครับ   :D

 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ติดไฟตัดหมอกหลัง แล้วไปลุยภูทับเบิกกันนิ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2012, 20:59:02 »
ผมจำได้เลย ไฟท้ายรุ่นนี้ เห็นพี่ตู่ไปติดมา.....สวยแจ่มมาก.....รีบโทรหาร้านรู้จักกันให้จัดมาให้ด่วนเลยครับ.....ถ้าจำไม่ผิด รู้สึกตอนนั้นของพี่ตู่ไฟด้านขวามันสว่างไม่เท่ากับด้านซ้าย แล้วพี่ตู่เลยบอกว่าจะเอาไปโมให้เป็นไฟตัดหมอกใช่หรือเปล่าครับ  :-*
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
Re: ติดไฟตัดหมอกหลัง แล้วไปลุยภูทับเบิกกันนิ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2012, 21:00:39 »
ผมจำได้เลย ไฟท้ายรุ่นนี้ เห็นพี่ตู่ไปติดมา.....สวยแจ่มมาก.....รีบโทรหาร้านรู้จักกันให้จัดมาให้ด่วนเลยครับ.....ถ้าจำไม่ผิด รู้สึกตอนนั้นของพี่ตู่ไฟด้านขวามันสว่างไม่เท่ากับด้านซ้าย แล้วพี่ตู่เลยบอกว่าจะเอาไปโมให้เป็นไฟตัดหมอกใช่หรือเปล่าครับ  :-*

แม่นแล้วครับ  8)
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ติดไฟตัดหมอกหลัง แล้วไปลุยภูทับเบิกกันนิ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2012, 21:05:29 »
ผมจำได้เลย ไฟท้ายรุ่นนี้ เห็นพี่ตู่ไปติดมา.....สวยแจ่มมาก.....รีบโทรหาร้านรู้จักกันให้จัดมาให้ด่วนเลยครับ.....ถ้าจำไม่ผิด รู้สึกตอนนั้นของพี่ตู่ไฟด้านขวามันสว่างไม่เท่ากับด้านซ้าย แล้วพี่ตู่เลยบอกว่าจะเอาไปโมให้เป็นไฟตัดหมอกใช่หรือเปล่าครับ  :-*

แม่นแล้วครับ  8)

และถ้าจำไม่ผิดอีกเช่นกัน.....ประเด็นไฟตัดหมอกนี่กลายเป็นที่ถกเถียงกันใหญ่โตไปเลย  ;D ;D
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
Re: ติดไฟตัดหมอกหลัง แล้วไปลุยภูทับเบิกกันนิ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2012, 21:07:43 »
ผมจำได้เลย ไฟท้ายรุ่นนี้ เห็นพี่ตู่ไปติดมา.....สวยแจ่มมาก.....รีบโทรหาร้านรู้จักกันให้จัดมาให้ด่วนเลยครับ.....ถ้าจำไม่ผิด รู้สึกตอนนั้นของพี่ตู่ไฟด้านขวามันสว่างไม่เท่ากับด้านซ้าย แล้วพี่ตู่เลยบอกว่าจะเอาไปโมให้เป็นไฟตัดหมอกใช่หรือเปล่าครับ  :-*

แม่นแล้วครับ  8)

และถ้าจำไม่ผิดอีกเช่นกัน.....ประเด็นไฟตัดหมอกนี่กลายเป็นที่ถกเถียงกันใหญ่โตไปเลย  ;D ;D

ก็ใช่อีกหละครับ แต่ผมไม่สนใจใครทั้งนั้น ฉันจาทำเพื่อความปลอดภัยของฉัน และฉันก็ใช้เป็น ไม่ได้ไปรบกวนรถคันอื่นๆด้วยอีกต่างหากง่ะ  8)
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ติดไฟตัดหมอกหลัง แล้วไปลุยภูทับเบิกกันนิ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2012, 21:13:46 »
ผมจำได้เลย ไฟท้ายรุ่นนี้ เห็นพี่ตู่ไปติดมา.....สวยแจ่มมาก.....รีบโทรหาร้านรู้จักกันให้จัดมาให้ด่วนเลยครับ.....ถ้าจำไม่ผิด รู้สึกตอนนั้นของพี่ตู่ไฟด้านขวามันสว่างไม่เท่ากับด้านซ้าย แล้วพี่ตู่เลยบอกว่าจะเอาไปโมให้เป็นไฟตัดหมอกใช่หรือเปล่าครับ  :-*

แม่นแล้วครับ  8)

และถ้าจำไม่ผิดอีกเช่นกัน.....ประเด็นไฟตัดหมอกนี่กลายเป็นที่ถกเถียงกันใหญ่โตไปเลย  ;D ;D

ก็ใช่อีกหละครับ แต่ผมไม่สนใจใครทั้งนั้น ฉันจาทำเพื่อความปลอดภัยของฉันง่ะ  8)

ผมก็อยากได้เหมือนกันครับพี่ตู่ เวลาขึ้นดอยเจอหมอกหนักๆนี่เสียวครับ....ล่าสุดที่ผมขึ้นทับเบิก พาคณะขับจากทับเบิกจะไปภูหินร่องกล้า เจอหมอกหนักมากๆครับ มองแทบไม่เห็นข้างหน้าเลย ต้องไปกันช้าๆ ครับ กลัวเบรกกันไม่ทัน ซัดตูดกันเอง  :D
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
Re: ติดไฟตัดหมอกหลัง แล้วไปลุยภูทับเบิกกันนิ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2012, 22:05:31 »
ผมก็อยากได้เหมือนกันครับพี่ตู่ เวลาขึ้นดอยเจอหมอกหนักๆนี่เสียวครับ....ล่าสุดที่ผมขึ้นทับเบิก พาคณะขับจากทับเบิกจะไปภูหินร่องกล้า เจอหมอกหนักมากๆครับ มองแทบไม่เห็นข้างหน้าเลย ต้องไปกันช้าๆ ครับ กลัวเบรกกันไม่ทัน ซัดตูดกันเอง  :D

คนที่ใช้เป็นและเห็นประโยชน์จากเจ้าไฟตัดหมอกหลัง คาดว่าก็คิดอยากจะมีกันทั้งนั้นหละครับผม เพราะในขณะที่เรากำลังพะวงเรื่องทางข้างหน้าอยู่ อย่างน้อยก็ค่อนข้างอุ่นใจว่าคงไม่มีใครมาจิ้มเราที่ด้านหลังน่ะครับ  ;D
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ติดไฟตัดหมอกหลัง แล้วไปลุยภูทับเบิกกันนิ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2012, 23:59:58 »
เดี๋ยวต้องหามาใช้บ้าง
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พ.ต.ท ประสิทธิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 159
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: ติดไฟตัดหมอกหลัง แล้วไปลุยภูทับเบิกกันนิ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012, 12:42:15 »
 :sd39: แหมพี่ตู่นี่วางแผนมาทับเบิกแบบจัดเต็มเลยนะ แต่ขอกระซิบเบาๆว่าพี่ตามกลัวหมอกครับ :sd33:
หมื่นลี้ที่ก้าวไปด้วยใจหวังยังก้าวหน้า แม้ถดถอยเพียงหนึ่งก้าวหมื่นลี้ที่ก้าวไปก็ไร้ค่า

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ติดไฟตัดหมอกหลัง แล้วไปลุยภูทับเบิกกันนิ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012, 13:05:06 »
:sd39: แหมพี่ตู่นี่วางแผนมาทับเบิกแบบจัดเต็มเลยนะ แต่ขอกระซิบเบาๆว่าพี่ตามกลัวหมอกครับ :sd33:

กลัวแบบไหนครับพี่ประสิทธิ์
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ติดไฟตัดหมอกหลัง แล้วไปลุยภูทับเบิกกันนิ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012, 13:59:01 »
:sd39: แหมพี่ตู่นี่วางแผนมาทับเบิกแบบจัดเต็มเลยนะ แต่ขอกระซิบเบาๆว่าพี่ตามกลัวหมอกครับ :sd33:

 :-[  ;D :D โดนพี่ประสิทธิ์เอามาแฉซะละ  :D :D ;D ;D.....กลัวซิครับพี่ประสิทธิ์ ก็ผมยังไม่มีไฟตัดหมอดหลังเลยอะครับ  ;) ;)
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ โจ้ พัฒนาการ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 125
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
Re: ติดไฟตัดหมอกหลัง แล้วไปลุยภูทับเบิกกันนิ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2012, 09:51:32 »
 :L2900: :L2900: เห็นบั้นท้ายรถสวยงามจัง ชอบชอบ (คงจะกระเป๋าแหกแน่ๆ เล๋ย) :L2905: :L2905:

 :L4398: :L4398: :L4398: :L4398:

ขอบคุณมากๆ ครับ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ติดไฟตัดหมอกหลัง แล้วไปลุยภูทับเบิกกันนิ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2012, 10:13:39 »
:sd39: แหมพี่ตู่นี่วางแผนมาทับเบิกแบบจัดเต็มเลยนะ แต่ขอกระซิบเบาๆว่าพี่ตามกลัวหมอกครับ :sd33:

 :-[  ;D :D โดนพี่ประสิทธิ์เอามาแฉซะละ  :D :D ;D ;D.....กลัวซิครับพี่ประสิทธิ์ ก็ผมยังไม่มีไฟตัดหมอดหลังเลยอะครับ  ;) ;)
:L2905: พี่อเนก Wrap ไฟท้ายมาอะ แล้วจะเห็นไหมหนอ สงสัยต้องลอกทิ้งอะ :sd21: