ผู้เขียน หัวข้อ: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต  (อ่าน 57270 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
ขอสอบถามพี่ๆ ด้วยครับ ติดตั้ง สนอร์เกิ้ล ( SNORKEL SAFARI) มันมีผลต่อเครื่องยนต์อย่างไรบ้างหรือป่าวครับ มีคนบอกว่ารถเสียงดังกว่าเดิม

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
ขอสอบถามพี่ๆ ด้วยครับ ติดตั้ง สนอร์เกิ้ล ( SNORKEL SAFARI) มันมีผลต่อเครื่องยนต์อย่างไรบ้างหรือป่าวครับ มีคนบอกว่ารถเสียงดังกว่าเดิม

ผมตอบเล็กๆ ให้พี่ตุ้ย/เทพ ตามประสพการณ์ที่เคยใช้สนอร์เกิ้ล (ของไม่แท้) ตอนที่ขับสตาด้าออฟโรดมาก่อน

ใช่ครับมันจะมีเสียงเครื่องที่ดังขึ้นเล็กน้อย และก็จะทำให้เรารู้สึกว่ามันอืดขึ้น...มันมีที่มาที่ไปทางเทคนิคนะครับ

1. สนอร์เกิ้ลจะเป็นตัวเพิ่มระยะทางของอากาศเดินทางไปถึงกรองอากาศ ทำให้เกิดการเดินทางของอากาศช้าลง เป็นการเพิ่ม pressure drop ในระบบมากขึ้น
2. ผลที่ตามมาคือ....ตัวเทอร์โบทำงานปกติจะได้จำนวนอัตราการไหลของอากาศผ่านเทอร์โบไปยังเครื่องยนต์น้อยลงกว่าตอนที่ยังไม่ได้ติดสนอกเกิ้ล...นึกถึงปั๊มน้ำก็ได้ครับ เวลาที่ต่อท่อดูดยาวๆ
3. ผลของอากาศเข้าเครื่องน้อยลง.....จะทำให้ส่วนผสมของน้ำมันกับอากาศไม่ได้อัตราส่วน..พลังของรถก็จะลดลง ทำให้เราต้องกดคันเร่งเพิ่ม..น้ำมันเพิ่ม อากาศน้อย...เสียงเครื่องก็จะแขกขึ้น (ลองดูได้จากการใช้กล่องปิ่นโตโหมดสูง.)

ข้างบนเป็นแค่เพียงหลัการเท่านั้น ไม่ได้เลวร้ายถึงขนาดที่ยอมรับไม่ได้....ในผลเสียก็จะมีผลดีของมันอยู่ เช่น อากาศที่เข้าเครื่องเย็นขึ้น สะอาดขึ้น ไม่กลัวน้ำเข้า.....
ซึ่งเราต้องชั่งใจ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการกับสไตล์ กับวิถีชีวิตของเรา....ถ้าไม่ทำอะไรเลยรับรองว่าแก๊งส์  :L6415: ไม่ได้เกิดแน่นอน...พี่ตุ้ย/เทพ ติดมันแล้ว..ของดีซะด้วย....ลุยย ใช้มันต่อไปครับ.. :L2734:



 

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป

ผมตอบเล็กๆ ให้พี่ตุ้ย/เทพ ตามประสพการณ์ที่เคยใช้สนอร์เกิ้ล (ของไม่แท้) ตอนที่ขับสตาด้าออฟโรดมาก่อน

ใช่ครับมันจะมีเสียงเครื่องที่ดังขึ้นเล็กน้อย และก็จะทำให้เรารู้สึกว่ามันอืดขึ้น...มันมีที่มาที่ไปทางเทคนิคนะครับ

1. สนอร์เกิ้ลจะเป็นตัวเพิ่มระยะทางของอากาศเดินทางไปถึงกรองอากาศ ทำให้เกิดการเดินทางของอากาศช้าลง เป็นการเพิ่ม pressure drop ในระบบมากขึ้น
2. ผลที่ตามมาคือ....ตัวเทอร์โบทำงานปกติจะได้จำนวนอัตราการไหลของอากาศผ่านเทอร์โบไปยังเครื่องยนต์น้อยลงกว่าตอนที่ยังไม่ได้ติดสนอกเกิ้ล...นึกถึงปั๊มน้ำก็ได้ครับ เวลาที่ต่อท่อดูดยาวๆ
3. ผลของอากาศเข้าเครื่องน้อยลง.....จะทำให้ส่วนผสมของน้ำมันกับอากาศไม่ได้อัตราส่วน..พลังของรถก็จะลดลง ทำให้เราต้องกดคันเร่งเพิ่ม..น้ำมันเพิ่ม อากาศน้อย...เสียงเครื่องก็จะแขกขึ้น (ลองดูได้จากการใช้กล่องปิ่นโตโหมดสูง.)

ข้างบนเป็นแค่เพียงหลัการเท่านั้น ไม่ได้เลวร้ายถึงขนาดที่ยอมรับไม่ได้....ในผลเสียก็จะมีผลดีของมันอยู่ เช่น อากาศที่เข้าเครื่องเย็นขึ้น สะอาดขึ้น ไม่กลัวน้ำเข้า.....
ซึ่งเราต้องชั่งใจ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการกับสไตล์ กับวิถีชีวิตของเรา....ถ้าไม่ทำอะไรเลยรับรองว่าแก๊งส์  :L6415: ไม่ได้เกิดแน่นอน...พี่ตุ้ย/เทพ ติดมันแล้ว..ของดีซะด้วย....ลุยย ใช้มันต่อไปครับ.. :L2734:

แต่สวยอ่ะ  :L2734:

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับ พี่ทูต LCB-3785
ความงามมันล่อใจจริงๆ ครับ
รุ่นอื่นๆ(สั้นบ้าง ดุ้นๆบ้าง) ก็ไม่งามเท่ารุ่นสำหรับปาเจโร่ครับ
เข้าข้างตนเอง 55+

ออฟไลน์ หมูครับ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 140
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
  • รู้สึกว่าชอบ
    • https://plus.google.com/105576235508862411087
ขอบคุณครับ"พี่นะ"สำหรับข้อมูลดีๆครับ สมาชิกใหม่ครับ :L2888:

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
ระดับความแรง การแซง ไม่ลดลงนะครับ ไม่รู้เพราะของแท้หรือป่าว หรืออาจเป็นเพราะปาเจโร่ ตามใครไม่เป็นครับ55+ ผมอยากจะลองติดกล่องดูจังเลยครับ คงจะเหยียบมันมากๆ

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
ระดับความแรง การแซง ไม่ลดลงนะครับ ไม่รู้เพราะของแท้หรือป่าว หรืออาจเป็นเพราะปาเจโร่ ตามใครไม่เป็นครับ55+ ผมอยากจะลองติดกล่องดูจังเลยครับ คงจะเหยียบมันมากๆ

อ้าวพี่ตุ้ยไม่ได้ลงชื่อติดกล่องไว้หรอกหรือ ไม่เป็นไรครับ มาลองรถของพี่ๆที่ติดไปแล้วตามมิตติ้งก่อนก็ได้ครับ แต่ผมดูทรงพี่แล้ว มันอยู่ที่ช้าหรือเร็วเท่านั้นแหละครับ  :sd42: :sd42: :sd42:

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
อ้าวพี่ตุ้ยไม่ได้ลงชื่อติดกล่องไว้หรอกหรือ ไม่เป็นไรครับ มาลองรถของพี่ๆที่ติดไปแล้วตามมิตติ้งก่อนก็ได้ครับ แต่ผมดูทรงพี่แล้ว มันอยู่ที่ช้าหรือเร็วเท่านั้นแหละครับ  :sd42: :sd42: :sd42:
ป๋มก็ว่าง้านนน  :L2754:

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
ระดับความแรง การแซง ไม่ลดลงนะครับ ไม่รู้เพราะของแท้หรือป่าว หรืออาจเป็นเพราะปาเจโร่ ตามใครไม่เป็นครับ55+ ผมอยากจะลองติดกล่องดูจังเลยครับ คงจะเหยียบมันมากๆ


พี่ตุ้ยครับ ผมรับประกันครับ ไม่ดั่งใจ ผมออกให้ครับ
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
อ้าวพี่ตุ้ยไม่ได้ลงชื่อติดกล่องไว้หรอกหรือ ไม่เป็นไรครับ มาลองรถของพี่ๆที่ติดไปแล้วตามมิตติ้งก่อนก็ได้ครับ แต่ผมดูทรงพี่แล้ว มันอยู่ที่ช้าหรือเร็วเท่านั้นแหละครับ  :sd42: :sd42: :sd42:
ลงชื่อไม่ทันครับ มันมีหลายรายการ

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย

พี่ตุ้ยครับ ผมรับประกันครับ ไม่ดั่งใจ ผมออกให้ครับ
จริงหรอครับพี่โต้ง :L6428:

ออฟไลน์ พี่เอ-A/Ukrit

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,309
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2014, 22:33:18 »
จริงหรอครับพี่โต้ง :L6428:
พี่ตุ้ยคับ ถ้าใส่สน็อคเกิ้ลเเล้ว ผมว่าลองใส่กลอง ที่มีFlow Rate สูงขึ้ซักนีกก็น่าจะดีขึ้นคับ K&N ก็น่าใช้ดีคับ เเต่ต้ิงของเเท้นะขับเดว ถ้ากรองไม่สอาดเขม่าจะไปจับคลีปเเปรผันเทอร์โบคับ เดวจะเกิดความเสียหายได้คับ
ชีวิคไม่สิ้นก็ดิ้นต่อไป

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2014, 22:56:48 »
พี่ตุ้ยคับ ถ้าใส่สน็อคเกิ้ลเเล้ว ผมว่าลองใส่กลอง ที่มีFlow Rate สูงขึ้ซักนีกก็น่าจะดีขึ้นคับ K&N ก็น่าใช้ดีคับ เเต่ต้ิงของเเท้นะขับเดว ถ้ากรองไม่สอาดเขม่าจะไปจับคลีปเเปรผันเทอร์โบคับ เดวจะเกิดความเสียหายได้คับ
ขอบคุณพี่เอครับ
ไม่รู้จักเลยฮับ :sd42:

ออฟไลน์ แมท Hanamatch

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 33
  • Like: 2
  • เพศ: หญิง
 :L2900: ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับความรู้ดีดี
(^O^)ไม่ใชคนเลิศเลอเปอร์เฟ็ค มีแค่ใจดวงเล็กๆที่มอบให้(^o^)

ออฟไลน์ พีท < Pitt Za >

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 414
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
เติมความรู้ :L2900:
กิจการ : บริการ พรบ., ประกันภัยรถยนต์และต่อภาษี ; ติดต่อตามที่นี่ : http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3900.0.html
ติดต่อ: พิทยา (Pitt Za) ;Tel  098-6596364 ; Line ID: GRACEANDGUSS ; e-mail: Hi_Daw@hotmail.com

ออฟไลน์ วิทย์ ตรัง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 446
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
 ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลดีๆ เข้ามาศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ความรู้เยอะเลยครับ  :L2901:

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
ได้ความรู้ ชัดเจนครับ

ออฟไลน์ neng เหน่ง พระรามเก้า45

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 245
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
  • มือใหม่หัดขับ 4 WD
Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2016, 06:29:25 »
ขอบคุณสำหรับข้อมุลครับ  :L2900: :L2904:
Love in Pajero Sport 3.2 4WD
รถกระบะคันแรกของผม


New Pajero GT 2.4 4WD Y2018
รถป้ายแดงคันแรกของผม

ออฟไลน์ น้องแนท พระราม3

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 172
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ