อีกเวป เขาบอกว่า V6 จะต้องตั้งวาล์วน่ะพี่เหน่ง ยกเว้น 2.4 ไม่ต้องตั้ง ข้อเท็จจริงไม่รู้เป็นเช่นไรแน่
ผมเคยหาข้อมูลเรื่องว่า v6 เป็นวาร์วแบบใด อยู่พักนึงเหมือนกันครับ และเคยโทรไปถามทาง mmth ได้รับคำตอบว่าของเราเป็นวาร์วแบบอัตโนมัติ ครับ
การทำงานของวาร์วอัตโนมัติ คือถ้ามีการคลาดเคลือนของระยะวาร์ว ทางระบบ จะขยับวาร์วให้อยู่ในระยะเองครับ แต่ในระยะยาว เมื่อวาร์วยันจนสุดแล้ว
ไม่มีระยะให้ขยับแล้ว เราถึงต้องเปลี่ยนชุดวาร์วครับ แต่กว่าจะถึงตรงนั้น หลายแสนโลอยู่นะครับ
ส่วนเรื่องอีกเวป ผมก็เคยเข้าไปอ่านครับ แต่ผมแยกข้อมูลเป็น 2 ส่วนครับ
วาร์วแบบธรรมดา หรือ อัตโนมัติ
-ส่วนนี้ถ้าเป็นแบบธรรมดาต้องมีการตั้งวาร์วทุก 4 หมื่นโลเป็นอย่างน้อยครับ
-วาร์ว อัตโนมัติ ไม่มีความจำเป็นต้องไปตั้ง(
ไม่ใช้ว่าตั้งไม่ได้นะครับ) สุดท้ายเราให้ช่างตั้งมันก็จะกลับไปตั้งเองของมันอยู่แล้ว อันนี้ก็อยุ่ที่ความสบายใจครับ
ที่ผมบอกว่าไม่ต้องตั้งวาร์ว เนื่องจากผมพยายามเข้าใจการทำงานของวาร์ว 2 ประเภท ก่อนว่าแตกต่างกันอย่างไรครับ แล้วผมก็ตัดสินใจว่าจะต้องทำอย่างไรครับ
กรณีนี้ก็ยังไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องที่สุดนะครับ ผมยังไม่เจอคำตอบใหม่ที่มีเหตุผลมากกว่านี้เลยยังไม่ทำให้เปลี่ยนความคิดครับ
แต่ถ้าพี่ๆ ที่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ที่จะกรุณาเข้ามาให้ข้อมูลที่ถูกต้องจะเป็นพระคุณมากครับก็ให้ข้อมูลไว้ประกอบการตัดสินใจนะครับ ส่วนการตัดสินใจเป็นสิทธิของพี่ๆ แต่ละท่านครับผม