ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล  (อ่าน 48400 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่อาร์ต-Outdoor

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 198
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013, 10:31:00 »
สวัสดีคร้าบบ พี่ๆทุกท่าน  :sd23:
นานๆได้เข้ามาที วันนี้มีปัญหาที่เกิดขึ้นกะรถตัวเองและแก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้วมาเล่าสู่กันฟังครับ

เริ่มยังไงดีล่ะ

รถผมออกเดือน กพ ปี 2013 ถึงตอนนี้ก็ 5 เดือน วิ่งมา 10000 โลพอดีครับตอนเกิดเรื่อง
เล่าถึงรถตัวเองก่อนว่าไปทำอะไรที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์มามั่งก่อนละกันครับ
1. กล่องข้าวน้อย step2 ทำท้ายรางพร้อมอุด EGR
2. กล่องคันเร่งไฟฟ้าพร้อมสูตรผีบอกจากอาจารย์นะ รัชดา  :L2736: แต่ใช้จริงอยู่ที่เบอร์ 3 (เสียของจริงๆ 55) เพราะแฟนใช้ด้วยครับ กลัวเค้าจะไม่ชินเลยเอาปลอดภัยไว้ก่อน

อันนี้คือข้อมูลที่ได้ทำกับเครื่องยนต์ไว้ครับ ก็ได้คำแนะนำจากพี่ๆในนี้ ก็ใช้งานด้วยความสนุกสนาน สมกับชื่อ Pajero Sport หน่อย อิอิ

นิสัยการขับขี่

โดยส่วนตัวผมขับรถไม่เร็วครับ ไม่เน้นความเร็วปลายแต่เร่งแซงนี่บ่อยครับ บางทีเจอรถช้า ออกตัวช้า ก็มุดซ้ายขวาแล้วก็ปรู๊ดออกไป แต่พอลอยตัวแล้วก็ยืนพื้นที่ 110-120 ครับ ผมจะพยายามบอกรายละเอียดการขับขี่ให้มากที่สุด เผื่อพี่ๆจะได้เอาไปวิเคราะห์กันต่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับรถผมเกิดจากอะไรเป็นสาเหตุได้บ้าง  :L2904:

มาถึงวันเกิดเหตุครับ วันเสาร์ที่ 13 ที่ผ่านมาพาครอบครัวไปเที่ยวสัตหีบ รถล้างเรียบร้อยก่อนไปครับ ระหว่างทางไปกลับไม่เจอฝน รูปนี้คือหลังถึงบ้านครับ


ที่เห็นนี่ คราบน้ำมันล้วนๆเลยครับ ตอนแรกก็นึกอยู่ว่าไปลุยฝุ่นที่ไหนมาบ้างก็ไม่มีนินาแต่ไม่ได้เอะใจอะไรมากครับ นึกว่าวิ่งผ่านฝุ่นๆเลยเกาะ ก็ใช้ที่ฉีดน้ำทำความสะอาดตอนขับมา แต่เริ่มๆเอะใจนิดๆเพราะน้ำมันลงเร็วกว่าปกติครับ พอมาถึงบ้านลงรถมาชัดเลยครับ กลิ่นครับ กลิ่นโซล่าหึ่งเลย คราวนี้ก็ต้อง ซตพ แล้วครับ เอานิ้วแตะมาดม โอ้ว ชัดเลย เลยเดินรอบรถก้มดูใต้ท้องก็เจอนี่เลย


น้ำมันล้วนๆไม่ใช่น้ำแอร์คร้าบ


อันนี้ตรงซุ้มล้อ แฉะเลย ตอนนี้เครียดแล้ว  :L4387:


ดูจากด้านหน้าบ้างครับ สักเกตุตรง OME สิ นึกว่าโช๊ครั่วอีกอาการ 555

เอาไงดีละทีนี้งานเข้าแน่ๆ พรุ่งนี้วันอาทิตย์อีกศูนย์ส่วนใหญ่ปิด แต่ยังไงก็ต้องทำแล้วล่ะ จากปกติที่ขับอยู่จะได้ประมาณ 10 จุดกว่าๆโลลิตรแต่ถังล่าสุดมันลดลงเหลือแค่ 6 โลลิตร  :L4387: :L4387: ยังไงก็ต้องทำแล้วไม่งั้น  :L6415: แต่จะทำที่ไหนดีล่ะ สรุปมีศูนย์มิตซูกรุงเทพ 2009 แถวมีนบุรีเปิดครับ ก็วิ่งเข้าไปแต่บอกว่าอาการนี้ต้องทิ้งรถให้ช่างจากส่วนกลางเข้ามาดู history log จากกล่องก่อนว่าเกิดจากอะไร ผมก็คิดในใจว่าถ้ามาดูก็รู้หมดสิว่าติดอะไรเพิ่มมามั่ง (อันนี้คิดเอาเองจากความเข้าใจส่วนตัว พี่ๆท่านใดมีข้อมูลรบกวนแชร์หน่อยนะครับ) แต่ปากพูดว่าพี่ต้องรีบใช้รถ สรุปสุดท้ายผมไม่ได้ให้ศูนย์ซ่อมแต่คิดถึง Ifit แทน ผมหวังน้ำบ่อหน้าทันทีวิ่งจากมีนบุรีไปบางแวกด้วยความหวังว่าร้านจะเปิด แฮะๆผิดหวังครับ นั่งคิดไปมา Line หาพี่นะดีกว่า พี่นะครับปั๊มผมรั่วครับ อยากจะขอคำแนะนำสักหน่อยครับ แกก็ดีใจหายให้คำแนะนำต่างๆ ให้เบอร์ปอนด์มาเพื่อโทรปรึกษาและนัดหมายในวันจันทร์ เริ่มสบายใจขึ้นมาบ้างล่ะ แต่วันนี้คงทำอะไรไม่ได้คงต้องขับรถ 6 โลลิตรกลับบ้านแฟนแถวบางนาไปกินเบียร์ดีกว่า  :L2905: :L2905:

โม้มาเยอะมาดูรูปต่อดีกว่าครับ


หลังจากมาถึง IFrit เจอพี่ต้อมกับน้องช่าง ก็พูดคุยกันแล้วก็เริ่มรื้อเลยครับ


ถอดปั๊มออกมาแล้ววว


สาเหตุของปัญหา โอริงเส้นเดียว


หลังจากรื้อทำความสะอาดเปลี่ยนโอริงใหม่ ก็ประกอบกลับและลองทดสอบ เย้ๆๆ ไม่รั่วแล้ว แรงเหมือนเดิม อิอิ  :L2900:

ค่าใช้จ่าย
พี่ต้อมไม่ยอมคิดตังค์ครับ แต่ผมก็ไม่ยอมเช่นกัน เลยให้ค่าแรงน้องช่างไป 500 ค่าเหนื่อย ไว้คราวหน้าผ่านไปจะหาของขบเคี้ยวไปฝากคร้าบ  :L2904:

สรุป
สาเหตุที่แท้จริงยังไม่ทราบครับว่าเกิดจากอะไร จะเป็นที่ parts หรือการประกอบอย่างที่พี่นะตั้งข้อสังเกตุหรือจะเป็นจากการใช้งานของผมเอง สุดท้ายครับขอขอบคุณพี่นะเป็นอย่างสูงที่ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์มากๆตั้งหลายครั้งและพี่ทุกท่านใน BB Gang ที่สละทุนทรัพย์ส่วนตัวทดสอบอุปกรณ์ต่างๆและแนะนำร้านดีๆที่ไว้ใจได้มา ณ ที่นี้ครับ  :sd23: รวมถึงพี่ต้อม น้องช่าง น้องปอนด์ที่ Ifit ด้วยครับ สุดยอดจริงๆครับ  :L2900:

ออฟไลน์ พี่เอ็กซ์ Exit8689

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,190
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013, 10:45:36 »
หวัดดีพี่อารต์
หายไปนานกลับมากก็มรเรื่องเล่าเลยนะคร้าบ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆที่นำมาเล่าสู่กันฟังครับ

รายละเอียดครบถ้วนคร้บ

เป็นความรู้สำหรับเพื่อนๆสมชิกครับ
หากได้เกิดพบเหตุการณ์แบบนี้จะได้รู้ว่าควรทำอย่างไรบ้าง

เพราะเข้าใจว่า รถของพวกเราหลายๆ คนมี Step การทำที่เหมือน หรือคล้ายกันครับ

ข้อมูลมีประโยชน์มากครับ ผมขอ :L6428: ให้พี่อาร์ตในเรื่องดังกล่าวคร้าบ :L2736:

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013, 11:59:17 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะครับ

 :L2900: :sd23: :L2758:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2013, 12:53:08 โดย พี่ตุ้ย_Yindee »
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013, 12:11:53 »
ขอบคุณพี่อารต์ ที่มาเล่าให้ฟัง แล้วก็ขอขอบคุณทีมงาน Ifit ด้วยครับที่ช่วยดูแล สมช ปามาเนี่ยของอย่างดี :sd23: :L2753:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013, 12:29:41 »

นิสัยการขับขี่

โดยส่วนตัวผมขับรถไม่เร็วครับ ไม่เน้นความเร็วปลายแต่เร่งแซงนี่บ่อยครับ บางทีเจอรถช้า ออกตัวช้า ก็มุดซ้ายขวาแล้วก็ปรู๊ดออกไป แต่พอลอยตัวแล้วก็ยืนพื้นที่ 110-120 ครับ ผมจะพยายามบอกรายละเอียดการขับขี่ให้มากที่สุด เผื่อพี่ๆจะได้เอาไปวิเคราะห์กันต่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับรถผมเกิดจากอะไรเป็นสาเหตุได้บ้าง  :L2904:



ขอบคุณพี่อาร์ทสำหรับข้อมูล อย่าลืมแวะกับไปหาปอนด์เพื่อตรวจสอบและเช็คสูตรในกล่องข้าวน้อย2ก่อนครับ   และขอขอบคุณพี่ต้อม IFRIT อีกครั้งสำหรับการดูแลและบริการหลังการขายกับเพื่อนสมาชิกปามาเนีย  :sd23: :sd23:

สิ่งที่ควรระวังนิดหนึ่งสำหรับพี่อาร์ทคือจุดนี้ครับ(ตัวแดง)   ที่ผมพยายามบอกในกระทู้ว่ารถเราหนักฉะนั้นการออกตัวให่หลีกเลี่ยงการยัดคันเร่งหรือการกระแทกคันเร่งที่ความเร็วต่ำ เนื่องมาจากรถเราน้ำหนักเยอะและยิ่งหากเป็นล้อ 20 ด้วยสมควรอย่างยิ่งในการ take ให้รถออกตัวไปก่อนแล้วค่อยเติมคันเร่ง   ส่วนการกระแทกคันเร่งเร่งแซงนั้นหากเป็นจังหวะต่อเนื่องกระทันหันสามารถทำได้  แต่หากเลี่ยงได้อย่าทำบ่อยเพราะบางทีปัญหาจะไปถึงลูกทอร์คของเกียร์และอาจมีปัญหากับเรื่องปั๊มในการสร้างแรงดันชั่วขณะได้

หากอาการที่เกิดเป็นเรื่องปั๊มแตก ปั๊มร้าว   หัวปั๊ม-ลูกปั๊มแตกร้าว   ส่วนใหญ่ปัญหามาจากการขับลักษณะแบบนี้เยอะมากรวมถึงในรถที่ไม่ได้ใส่กล่องดันราง    ปัญหาลักษณะนี้ทางผู้ผลิตเลยหลบโปรแกรมกล่องโดยให้รถเราอืดช่วงต้นหน่อยพอได้รอบสัก 1800+rpm  แล้วค่อยจ่ายน้ำมันตามจังหวะคันเร่งเหมือนมีการดีเลย์นิดๆเพื่อผ่อนแรงดึงจากแรงบิดของเครื่องยนต์กับภาระโหลดที่มาก   

ส่วนวิธีการเราคือหักล้างกับจุดนี้  แต่ต้องเปลี่ยนวิธีการขับช่วงต้นให้คล่องโดยการยับยั้งคันเร่งกันหน่อยครับยิ่งเจอกล่องคันเร่งเข้าไปด้วยยิ่งดีเลย   กดเร็วมาทันใจ


แบบนี้สงสัยหากเอาแมวป่าผมไปขับรับรองแซงได้ไม่กี่ทีหรอก  5555555 ( เพราะรถผมเน้นต้นมากๆ  ด้วยหัวฉีดใหญ่  เอาไว้วิ่งในเมืองให้มันปราดเปรียว)

 :sd27: :sd10: :sd01:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013, 12:39:59 »
ปักมุดจะดีไหมครับกระทู้นี้ :L2897:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013, 14:55:11 »
เข้ามาขอบคุณพี่อาร์ต และพี่นะ สำหรับการแบ่งปันข้อมูล และประสบการณ์ครับ  :L2897:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013, 15:11:59 »
กระทู้ปัญหาลักษณะนี้ ถ้าโพสลงที่อื่น พี่นะกับiFritคงระเหยไปแล้ว ร้อนแรงเกิน เจ้าหนี้มารอตามเช็คบิลเพียบ  :L2905: :L2905: :L2905:

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013, 15:33:39 »
กระทู้ปัญหาลักษณะนี้ ถ้าโพสลงที่อื่น พี่นะกับiFritคงระเหยไปแล้ว ร้อนแรงเกิน เจ้าหนี้มารอตามเช็คบิลเพียบ  :L2905: :L2905: :L2905:
:L2739:  :L2905: :L2905: :L2905:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013, 15:49:55 »
กระทู้ปัญหาลักษณะนี้ ถ้าโพสลงที่อื่น พี่นะกับiFritคงระเหยไปแล้ว ร้อนแรงเกิน เจ้าหนี้มารอตามเช็คบิลเพียบ  :L2905: :L2905: :L2905:
How much? :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ พี่เอริท์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 963
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013, 16:13:36 »
น่ากลัวขับแบบผมด้วยสงสัย :L6415:

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013, 18:27:26 »
ขอบคุณพี่อารต์ เงียบไปนาน  เจอกันครั้งที่หนองมน ยังฟังเสียงท่อ hks กันอยู่เลย :L2736:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ พี่พงษ์ zentrino

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 824
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013, 07:52:03 »
 :sd23: :sd23: :sd23:

ขอบคุณมากครับพี่สำหรับความรู้ดี ๆ จะได้ขับระวัง ๆ ครับ
 :L2900: :L2900: :L2900:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 เมษายน 2014, 18:37:04 โดย พี่พงษ์ zentrino »

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013, 08:51:39 »
กระทู้ปัญหาลักษณะนี้ ถ้าโพสลงที่อื่น พี่นะกับiFritคงระเหยไปแล้ว ร้อนแรงเกิน เจ้าหนี้มารอตามเช็คบิลเพียบ  :L2905: :L2905: :L2905:

มันเป็นกรรมบังตาสำหรับบางคนครับ แทนที่จะนำไปแชร์ความรู้กับผู้อื่น เพื่อป้องกันและแก้ไขได้ตรงจุด กับเอาไปเม้าท์มอย เพื่อความสะใจ และเปรียบเทียบว่าฉันแน่กว่า คุณไม่แน่จริง เฮ้อออออออ
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ kobv5 (กอบ)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,449
  • Like: 22
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013, 10:10:30 »
ขอบคุณพี่อาร์ต ที่นำข้อมูลมาแชร์ครับ  :L2734:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013, 10:51:40 »
กระทู้ปัญหาลักษณะนี้ ถ้าโพสลงที่อื่น พี่นะกับiFritคงระเหยไปแล้ว ร้อนแรงเกิน เจ้าหนี้มารอตามเช็คบิลเพียบ  :L2905: :L2905: :L2905:

มันเป็นกรรมบังตาสำหรับบางคนครับ แทนที่จะนำไปแชร์ความรู้กับผู้อื่น เพื่อป้องกันและแก้ไขได้ตรงจุด กับเอาไปเม้าท์มอย เพื่อความสะใจ และเปรียบเทียบว่าฉันแน่กว่า คุณไม่แน่จริง เฮ้อออออออ

ปัญหาที่พบเจอจะมากจะน้อย  จะมาจากสิ่งที่ทำหรือไม่นั้น   ควรแจ้งเตือนทุกท่านที่ทราบให้ระวังและคอยตรวจสอบก่อน    เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจจะมีจริงๆ(เตือนให้เฝ้าระวัง)

โดยปกติแล้วความผิดผลาดหรือโอกาสความสียหายสามารถเกิดขึ้นได้ทุกผลิตภัทณ์สำหรับงานบริการ   แต่ความรับผิดชอบและการแก้ปัญหาที่ทันท่วงทีโดยผู้ชำนาญการที่ไว้ใจและการใส่ใจในปัญหาเพื่อ take action ให้เร็วที่สุดจนสามารถใช้งานอย่างเดิมได้นั้นสำคัญกว่า   การที่จะมานั่งโยนไปโยนมาถามนู๊นถามนี่ลองนู๊นลองนี่

- เคสแบบนี้วิธีแรกหากถ้าต้องมีค่าใช้จ่ายจริง  คุยหลังทำเสร็จลูกค้าอาจจะยินดีที่จะจ่ายพร้อมได้เหนือความคาดหมายและประทับใจ

- ส่วนเคสหลัง คุยและตกลงราคาและความรับผิดชอบก่อนซ่อม   เราคิกว่าลูกค้าจะด่า จะโวยวาย หรือจะต่อราคาเพื่อขอซ่อมจนสุดท้ายก็ต้องซ่อมแต่ซ่อมเสร็จได้แค่ความควาดหวังแบบเดิมและยังมีทำใจขอลองดูก่อนก่อนจะบอกว่ามั่นใจแบบเดิมหรือไม่   และพอใจกับสิ่งที่ได้รับหรือป่าว


**2 วิธีการนี้มีการกระทำเหมือนกัน   แต่ได้ Outcome ที่ต่างกัน   หรือสรุปเป็นทฤษฏีก็ประมาณ
-   วิธีที่1  ได้ผลลัพธ์  = outcome  ( ผลสำเร็จจากผลลัพธ์ของงาน)
-   วิธีที่2  ได้ผลลัพท์  = แค่output  ( ผลที่ได้จากกระบวนการ)


 :L4399:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่เจมส์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,694
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013, 12:08:36 »
ขอบคุณพี่อาร์ต และพี่นะ
ที่มาแชร์ประสบการณ์ และความรู้ให้แก่สมาชิก

หลายคนได้ของดีไป ก็คงกดเอามัน (ผมด้วยอ่ะ หุหุ)
ต่อไปนี้ รถแรง "ปามาเนีย" คงต้องปรับพฤฒิกรรมการขับขี่กันน่าดู

ขอบคุณคับ
:sd23:

ออฟไลน์ พี่เอริท์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 963
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013, 22:08:30 »
ขอบคุณพี่อาร์ต และพี่นะ
ที่มาแชร์ประสบการณ์ และความรู้ให้แก่สมาชิก

หลายคนได้ของดีไป ก็คงกดเอามัน (ผมด้วยอ่ะ หุหุ)
ต่อไปนี้ รถแรง "ปามาเนีย" คงต้องปรับพฤฒิกรรมการขับขี่กันน่าดู

ขอบคุณคับ
:sd23:
เต่าดำวิ่ง80จะกลัวอะไร :L2905:

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013, 23:53:12 »
 :L4399: ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ ดีนะที่ผมออกตัวแรงไม่ได้ ( น้ำมันแพงครับ เสียดาย ) แต่ถ้าตัดเป็นแกีสแล้วถึงไหนถึงกันคับ ปลายไหลดีจริงๆ  :L2900:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ พี่อาร์ต-Outdoor

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 198
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013, 00:52:50 »
โดยส่วนตัวคิดว่าไม่ว่าใครที่ติดตั้งกล่องแบบนี้ไป หมายถึงยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ทำให้แรงขึ้นไม่ว่าจะดันรางหรือยกหัวฉีด คนที่ติดตั้งไปก็ต้องทดสอบว่าแรงขึ้นจริงๆอยู่แล้วครับ เป็นไปได้ครับที่ปัญหาอาจเกิดจากพฤติกรรมการขับของแต่ละบุคคลที่ไม่เหมือนกัน แต่เคสแบบที่เกิดกับผมนี้ แต่ผมกลับคิดว่าเป็นจากสาเหตุอย่างอื่น เพราะอะไรทำไมผมถึงคิดแบบนี้ มีใครในปามาเนียสักคนมั้ยครับที่ติดกล่องประเภทนี้แล้วมีปัญหาอย่างผม? อุปกรณ์เหมือนกัน config ต่างกันบ้างพี่บางท่านจูนหนักกว่าผมอีกด้วยซ้ำแต่ไม่เคยเจอปัญหาแบบเดียวกัน ติดมานานกว่าผมอีกด้วย หรือผู้ผลิตลดคุณภาพของชิ้นส่วนลงหรือไม่หรือไม่ใส่มาให้เพื่อลดต้นทุนการผลิตโดยรวม ซึ่งก็ไม่รู้ยังพิสูจน์ไม่ได้ แต่เราก็มีสิทธิ์ที่จะคิด?รึเปล่า แต่มีหลายอย่างที่เห็นเป็นรูปธรรม เช่นกรองแอร์ หรือphoto sensor รถปีแรกๆทำไมมีใส่มาให้ล่ะ อาจจะมีคนแย้งว่าก็อุปกรณ์อื่นที่รถรุ่นเก่าไม่มีให้แต่มีในรถรุ่นใหม่ๆที่เพิ่มเติมขึ้นมาก็เลยจะตัดสิ่งที่ควรจะมีหรือคุณภาพที่ควรจะ เป็นในรถรุ่นใหม่ออกอย่างนั้นหรือ?เพิ่มตังค์ก็ยอมจ่ายครับ หรือจะเป็นเพราะว่าคุณภาพการประกอบชิ้นส่วนลดลงเพราะรถขายดี? ขอบ่นครับ  :L2905: :L2905: ตอนนี้ก็แค่รอดูว่ารถรุ่นปีเดียวกันจะมีปัญหาแบบผมบ้างหรือไม่ (ไม่ได้แช่งนะครับ ไม่ได้อยากให้เกิดกับพี่ๆท่านไหนเลยจริง) จริงๆแล้วไม่ได้อะไรหรอกครับแค่คิดดังไปหน่อย 555 เลยอยากแชร์พี่ๆ  :sd42: :sd42: