ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล  (อ่าน 48423 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2013, 21:51:55 »
ขอบคุณพี่โต้ง พี่ X และพี่เอิร์ทเป็นอย่างสูงครับ ที่มาให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับการลดต้นทุนการผลิตของทุกยี่ห้อให้สมาชิกให้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น  :sd23: วันนี้ผมได้นัดกับปอนด็ iFrit เพื่อจูนกล่องข้าวน้อยเรียบร้อยแล้วครับ โดยน้องเค้าได้ปรับลดเปอร์เซนต์การจ่ายน้ำมันช่วงออกตัวลงอีก 2 % เพื่อให้เหมาะสมกับกล่องคันเร่งปามาเนียที่ได้ติดมาตามที่พี่นะได้แนะนำ  :L6419: ได้ลองกันพอสมควรครับ เด๋วผมจะลอง monitor ดูสักระยะ เด๋วจะมาอัพเดทให้พี่ๆฟังอีกรอบนึงนะขอรับ   :L4373:

แล้วพี่อาร์ทใช้อะไร monitor ความร้อนครับ

ใช้ ELM327 บลูทูธ ที่ต่อจาก port ODB II มาแสดงในมือถือ android ครับพี่นะ ไม่แน่ใจว่าน่าเชื่อถือหรือไม่เพราะค่าที่ได้ก็มาจากกล่อง ผมกำลังคิดจะติดวัด temp แยกต่างหากอยู่ครับ กำลังหาข้อมูล เมื่อวานที่เจอปอนด์ผมก็ถามถึง SMG เห็นว่ามีอยู่ที่ร้าน ถ้าอาทิตย์ไหนเข้า กทม ก็จะเข้าไปเอาครับ

ขอบคุณพี่โต้ง พี่ X และพี่เอิร์ทเป็นอย่างสูงครับ ที่มาให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับการลดต้นทุนการผลิตของทุกยี่ห้อให้สมาชิกให้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น  :sd23: วันนี้ผมได้นัดกับปอนด็ iFrit เพื่อจูนกล่องข้าวน้อยเรียบร้อยแล้วครับ โดยน้องเค้าได้ปรับลดเปอร์เซนต์การจ่ายน้ำมันช่วงออกตัวลงอีก 2 % เพื่อให้เหมาะสมกับกล่องคันเร่งปามาเนียที่ได้ติดมาตามที่พี่นะได้แนะนำ  :L6419: ได้ลองกันพอสมควรครับ เด๋วผมจะลอง monitor ดูสักระยะ เด๋วจะมาอัพเดทให้พี่ๆฟังอีกรอบนึงนะขอรับ   :L4373:

แล้วพี่อาร์ทใช้อะไร monitor ความร้อนครับ

พี่อาร์ต ใจเย็นๆ เข้าใจครับ เรื่องดูเหมือนจะน่ารำคาญ พะวง มองในแง่ดีนะครับ นี่เป็นระบบแมคคานิค ถ้าเป็นระบบไฟฟ้า หรือ กล่อง CBU ( Control Body Unit ) จะ โ ค ต ร น่าหงุดหงิดยิ่งกว่านี้ ล้านเท่า ตย. ข้างล่าง rework 100 %

พี่อาร์ต คงได้ยิน ข่าว ว่า บริษัท รถ Recall รถคืน ครั้งละ เป็น หมื่น เป็น แสน คัน
ที่บริษัท แต่ละแห่ง กล้ารับประกัน 100,000 โล. นั้น ไม่ใช่ มั่นในคุณภาพหรอกครับ ( ดูเหมือนว่าใช่ แต่จริงๆแล้ว ไม่มั่นใจ )
ของที่ claim เค้าก็ไป charge กับ Suppliers อีกที จริงครับ

ถ้า กรณี line down เลย หมายถึง ประกอบรถ ไม่ได้ อัตรา charge กับ supplier ดู ข้างล่าง
Nissan ค่า charge 300 K. บาท /ชม.
Isuzu ค่า charge 250 K. บาท /ชม.
บริษัท ที่ผมทำงานอยู่ คิด 100 K. บาท / ชม.

ไม่ใช่รุ่นในเมืองไทย ปัญหาที่ Diode 30,000 ตัว คือ รถ 30,000 คัน Claim ทั้งหมด 56 ล้าน บาท


ของ Isuzu ปุ่มติด ต้องตกแต่ง 100 %


ตย. เคร่าๆๆ



Stepping Motor ของ เกจ วัดความเร็ว หรือ เรือนไมล์



Stepping Motor ผลิต เมือง จีน แกนคดนิดเดียว ก็มีปัญหาแล้ว


 :sd23: :sd23: ขอบคุณพี่โต้งสำหรับข้อมูลครับ เห็นภาพชัดเจน ตอนนี้ไม่เครียดแล้วครับพี่ โอกาสเกิดมันมีอย่างที่พี่ว่าไว้ ใช้รถอย่างมีความสุขดีกว่า  :L2734:
ขอ  :L6428: ให้พี่โต้งอีก 1 ครับสำหรับข้อมูลที่เอามาแชร์

ถูกต้องแล้วครับ พีอาร์ท ใช้รถอย่างมีความสุขครับ

เรื่อง Design Change มีเยอะมากครับ ทางญี่ปุ่นเอง นี่หลังๆคุณภาพ ถอยลงเรื่อยๆ
สาเหตุ ส่วนหนึ่งมาจาก พยายามจะไม่ผลิตที่ญี่ปุ่นแล้ว เพราะ ลงทุนสูงมาก โดยเฉพาะ ค่าแรง
และอีกสาเหตุนึ่ง มันรักชาติน้อยลง จีน ซื้อตัวไปเยอะ
ว่างๆจะมาเขียนให้อ่าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กรกฎาคม 2013, 22:30:10 โดย พี่โต้ง Tongsom »
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ ฉิ่ง [Ching]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 22
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • always
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2013, 22:28:36 »
ผมชอบบ้านนี้จัง  :L4399:

ออฟไลน์ โกโก๋ [KoKo]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 134
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
  • เดินเซเซไปข้างหน้าดีกว่ายืนเต๊ะจุ๊ยอยู่กับที่
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 5 สิงหาคม 2013, 09:54:25 »
 :sd23: ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากมายเลยครับผม :L2756: :L2756:

ออฟไลน์ พี่บอล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 734
  • Like: 29
  • เพศ: ชาย
  • รักในหลวง Long live the King
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2013, 07:58:09 »
ซีลปั๊มคอมมอนเรลตัวนี้เลยใช่มัียครับ พี่นะ พี่ตาม พี่กอบ ที่ผมเจอ

ถ้าใช่ก็จุดเดียวกัน แต่มีผลกระทบต่างกัน คือ รถพี่อาร์ตน้ำมันดีเซลไหลออกอย่างเดียวโดยไม่ซึมเข้าห้องเครื่อง แต่ของผมไหลออกพร้อมซึมเข้าห้องเครื่อง

 :L4391:


สาเหตุของปัญหา โอริงเส้นเดียว


หลังจากรื้อทำความสะอาดเปลี่ยนโอริงใหม่ ก็ประกอบกลับและลองทดสอบ เย้ๆๆ ไม่รั่วแล้ว แรงเหมือนเดิม อิอิ  :L2900:





ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2013, 12:29:25 »
โอริงเส้นเดียว ตัวแซบจริงๆ ขอบคูณพี่บอลที่เอามาบอกกันครับ  :L4399:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2013, 13:04:06 »
แสดงว่าแบบนี้ก็ปลอดภัยสิครับ แค่โอริง... ปั๊มไม่แตก แต่ o-ring ขาด...  :sd42:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ แม็ค magarapong

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 127
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2013, 14:18:40 »
 :L2734: :L2734: :L2734: :L4365:
อยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

ออฟไลน์ วีรยุทธ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 12
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 17:38:37 »
ขอบพระคุณข้อมูลดีๆครับ :L2900:

ออฟไลน์ neng เหน่ง พระรามเก้า45

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 245
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
  • มือใหม่หัดขับ 4 WD
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2016, 20:12:14 »
ขอบคุณครับ ไว้ถ้ามีอาการจะได้ไปเช็คบ้างครับ  :sd23:
Love in Pajero Sport 3.2 4WD
รถกระบะคันแรกของผม


New Pajero GT 2.4 4WD Y2018
รถป้ายแดงคันแรกของผม