ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล  (อ่าน 18864 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Admin
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,381
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013, 01:12:59 »
โดยส่วนตัวคิดว่าไม่ว่าใครที่ติดตั้งกล่องแบบนี้ไป หมายถึงยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ทำให้แรงขึ้นไม่ว่าจะดันรางหรือยกหัวฉีด คนที่ติดตั้งไปก็ต้องทดสอบว่าแรงขึ้นจริงๆอยู่แล้วครับ เป็นไปได้ครับที่ปัญหาอาจเกิดจากพฤติกรรมการขับของแต่ละบุคคลที่ไม่เหมือนกัน แต่เคสแบบที่เกิดกับผมนี้ แต่ผมกลับคิดว่าเป็นจากสาเหตุอย่างอื่น เพราะอะไรทำไมผมถึงคิดแบบนี้ มีใครในปามาเนียสักคนมั้ยครับที่ติดกล่องประเภทนี้แล้วมีปัญหาอย่างผม? อุปกรณ์เหมือนกัน config ต่างกันบ้างพี่บางท่านจูนหนักกว่าผมอีกด้วยซ้ำแต่ไม่เคยเจอปัญหาแบบเดียวกัน ติดมานานกว่าผมอีกด้วย หรือผู้ผลิตลดคุณภาพของชิ้นส่วนลงหรือไม่หรือไม่ใส่มาให้เพื่อลดต้นทุนการผลิตโดยรวม ซึ่งก็ไม่รู้ยังพิสูจน์ไม่ได้ แต่เราก็มีสิทธิ์ที่จะคิด?รึเปล่า แต่มีหลายอย่างที่เห็นเป็นรูปธรรม เช่นกรองแอร์ หรือphoto sensor รถปีแรกๆทำไมมีใส่มาให้ล่ะ อาจจะมีคนแย้งว่าก็อุปกรณ์อื่นที่รถรุ่นเก่าไม่มีให้แต่มีในรถรุ่นใหม่ๆที่เพิ่มเติมขึ้นมาก็เลยจะตัดสิ่งที่ควรจะมีหรือคุณภาพที่ควรจะ เป็นในรถรุ่นใหม่ออกอย่างนั้นหรือ?เพิ่มตังค์ก็ยอมจ่ายครับ หรือจะเป็นเพราะว่าคุณภาพการประกอบชิ้นส่วนลดลงเพราะรถขายดี? ขอบ่นครับ  :L2905: :L2905: ตอนนี้ก็แค่รอดูว่ารถรุ่นปีเดียวกันจะมีปัญหาแบบผมบ้างหรือไม่ (ไม่ได้แช่งนะครับ ไม่ได้อยากให้เกิดกับพี่ๆท่านไหนเลยจริง) จริงๆแล้วไม่ได้อะไรหรอกครับแค่คิดดังไปหน่อย 555 เลยอยากแชร์พี่ๆ  :sd42: :sd42:

ถ้ายังไม่สุดเรายังมีห้องนํ้าปามาเนียรองรับนะครับ เรียนเชิญพี่อาร์ตเลยนะครับ  :L4399:

แต่จริงๆแล้วต้องขอขอบคุณพี่อาร์ตอย่างจริงใจที่ช่วยแชร์ประสบการณ์ ประโยชน์จะตกอยู่ที่ส่วนรวมครับ :L2758:

ออฟไลน์ พี่เอ็กซ์ Exit8689

  • Leader Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,190
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013, 07:29:03 »
โดยส่วนตัวคิดว่าไม่ว่าใครที่ติดตั้งกล่องแบบนี้ไป หมายถึงยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ทำให้แรงขึ้นไม่ว่าจะดันรางหรือยกหัวฉีด คนที่ติดตั้งไปก็ต้องทดสอบว่าแรงขึ้นจริงๆอยู่แล้วครับ เป็นไปได้ครับที่ปัญหาอาจเกิดจากพฤติกรรมการขับของแต่ละบุคคลที่ไม่เหมือนกัน แต่เคสแบบที่เกิดกับผมนี้ แต่ผมกลับคิดว่าเป็นจากสาเหตุอย่างอื่น เพราะอะไรทำไมผมถึงคิดแบบนี้ มีใครในปามาเนียสักคนมั้ยครับที่ติดกล่องประเภทนี้แล้วมีปัญหาอย่างผม? อุปกรณ์เหมือนกัน config ต่างกันบ้างพี่บางท่านจูนหนักกว่าผมอีกด้วยซ้ำแต่ไม่เคยเจอปัญหาแบบเดียวกัน ติดมานานกว่าผมอีกด้วย หรือผู้ผลิตลดคุณภาพของชิ้นส่วนลงหรือไม่หรือไม่ใส่มาให้เพื่อลดต้นทุนการผลิตโดยรวม ซึ่งก็ไม่รู้ยังพิสูจน์ไม่ได้ แต่เราก็มีสิทธิ์ที่จะคิด?รึเปล่า แต่มีหลายอย่างที่เห็นเป็นรูปธรรม เช่นกรองแอร์ หรือphoto sensor รถปีแรกๆทำไมมีใส่มาให้ล่ะ อาจจะมีคนแย้งว่าก็อุปกรณ์อื่นที่รถรุ่นเก่าไม่มีให้แต่มีในรถรุ่นใหม่ๆที่เพิ่มเติมขึ้นมาก็เลยจะตัดสิ่งที่ควรจะมีหรือคุณภาพที่ควรจะ เป็นในรถรุ่นใหม่ออกอย่างนั้นหรือ?เพิ่มตังค์ก็ยอมจ่ายครับ หรือจะเป็นเพราะว่าคุณภาพการประกอบชิ้นส่วนลดลงเพราะรถขายดี? ขอบ่นครับ  :L2905: :L2905: ตอนนี้ก็แค่รอดูว่ารถรุ่นปีเดียวกันจะมีปัญหาแบบผมบ้างหรือไม่ (ไม่ได้แช่งนะครับ ไม่ได้อยากให้เกิดกับพี่ๆท่านไหนเลยจริง) จริงๆแล้วไม่ได้อะไรหรอกครับแค่คิดดังไปหน่อย 555 เลยอยากแชร์พี่ๆ  :sd42: :sd42:

ถ้ายังไม่สุดเรายังมีห้องนํ้าปามาเนียรองรับนะครับ เรียนเชิญพี่อาร์ตเลยนะครับ  :L4399:

แต่จริงๆแล้วต้องขอขอบคุณพี่อาร์ตอย่างจริงใจที่ช่วยแชร์ประสบการณ์ ประโยชน์จะตกอยู่ที่ส่วนรวมครับ :L2758:
ถ้าเป็นเรื่องลดต้นทุ่น ผมยอมรับว่าทุกค่ายเน้นเรื่องนี้มาก
เนื่องจากผมอยู่เป็น Supplier ของเกือบทุกค่ายรถยนต์ในเมืองไทย
เนื่องจากเค้าตั้ง Target ในการลดต้นทุนเป็น % อะไรที่ลดได้เพื่อให้ Achieve Target เค้าทำหมดครับ

ยิ่งถ้าเป็น Model life ที่นานแล้วใกล้จะ FMC แล้วไม่อยากพูด

ลดต้นทุนเพื่อรองรับ Minor Change แต่ราคารถขึ้นตลอด
สวนทางกับต้นทุนที่แจริง
แต่ผู้บริโภคอย่างเรา ก็รับไปครับตรงนี้
คืดง่ายๆ ทำไม่ค่ายรถยนต์ถึงจ่าย โบนัสพนักงานได้ถึง 6-8 เดือน +30,000 - 60,000 บาทได้
คิดแล้ว :L4386:
แต่มันก็เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นอยู่ และจะเป็นอย่างนี้ตลอดไปครับ

ยาวไปปะครับ :L4387:

ออฟไลน์ พี่เอริท์

  • Leader Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 963
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013, 07:48:37 »
ความคิดเห็นเหมือนพี่เอ็กซ์ครับผมได้จดหมายขอลดcostทุกปีทุกเจ้าปีละ10-15% เราก็ต้องนำของที่ถูกกว่ามาขายถ้าไม่ยอมลดราคาก็เปลี่ยนเจ้าซื้อ :L2739:

ออฟไลน์ พี่พงษ์ zentrino

  • Leader Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 824
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013, 08:00:24 »
โดยส่วนตัวคิดว่าไม่ว่าใครที่ติดตั้งกล่องแบบนี้ไป หมายถึงยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ทำให้แรงขึ้นไม่ว่าจะดันรางหรือยกหัวฉีด คนที่ติดตั้งไปก็ต้องทดสอบว่าแรงขึ้นจริงๆอยู่แล้วครับ เป็นไปได้ครับที่ปัญหาอาจเกิดจากพฤติกรรมการขับของแต่ละบุคคลที่ไม่เหมือนกัน แต่เคสแบบที่เกิดกับผมนี้ แต่ผมกลับคิดว่าเป็นจากสาเหตุอย่างอื่น เพราะอะไรทำไมผมถึงคิดแบบนี้ มีใครในปามาเนียสักคนมั้ยครับที่ติดกล่องประเภทนี้แล้วมีปัญหาอย่างผม? อุปกรณ์เหมือนกัน config ต่างกันบ้างพี่บางท่านจูนหนักกว่าผมอีกด้วยซ้ำแต่ไม่เคยเจอปัญหาแบบเดียวกัน ติดมานานกว่าผมอีกด้วย หรือผู้ผลิตลดคุณภาพของชิ้นส่วนลงหรือไม่หรือไม่ใส่มาให้เพื่อลดต้นทุนการผลิตโดยรวม ซึ่งก็ไม่รู้ยังพิสูจน์ไม่ได้ แต่เราก็มีสิทธิ์ที่จะคิด?รึเปล่า แต่มีหลายอย่างที่เห็นเป็นรูปธรรม เช่นกรองแอร์ หรือphoto sensor รถปีแรกๆทำไมมีใส่มาให้ล่ะ อาจจะมีคนแย้งว่าก็อุปกรณ์อื่นที่รถรุ่นเก่าไม่มีให้แต่มีในรถรุ่นใหม่ๆที่เพิ่มเติมขึ้นมาก็เลยจะตัดสิ่งที่ควรจะมีหรือคุณภาพที่ควรจะ เป็นในรถรุ่นใหม่ออกอย่างนั้นหรือ?เพิ่มตังค์ก็ยอมจ่ายครับ หรือจะเป็นเพราะว่าคุณภาพการประกอบชิ้นส่วนลดลงเพราะรถขายดี? ขอบ่นครับ  :L2905: :L2905: ตอนนี้ก็แค่รอดูว่ารถรุ่นปีเดียวกันจะมีปัญหาแบบผมบ้างหรือไม่ (ไม่ได้แช่งนะครับ ไม่ได้อยากให้เกิดกับพี่ๆท่านไหนเลยจริง) จริงๆแล้วไม่ได้อะไรหรอกครับแค่คิดดังไปหน่อย 555 เลยอยากแชร์พี่ๆ  :sd42: :sd42:

ถ้ายังไม่สุดเรายังมีห้องนํ้าปามาเนียรองรับนะครับ เรียนเชิญพี่อาร์ตเลยนะครับ  :L4399:

แต่จริงๆแล้วต้องขอขอบคุณพี่อาร์ตอย่างจริงใจที่ช่วยแชร์ประสบการณ์ ประโยชน์จะตกอยู่ที่ส่วนรวมครับ :L2758:
ถ้าเป็นเรื่องลดต้นทุ่น ผมยอมรับว่าทุกค่ายเน้นเรื่องนี้มาก
เนื่องจากผมอยู่เป็น Supplier ของเกือบทุกค่ายรถยนต์ในเมืองไทย
เนื่องจากเค้าตั้ง Target ในการลดต้นทุนเป็น % อะไรที่ลดได้เพื่อให้ Achieve Target เค้าทำหมดครับ

ยิ่งถ้าเป็น Model life ที่นานแล้วใกล้จะ FMC แล้วไม่อยากพูด

ลดต้นทุนเพื่อรองรับ Minor Change แต่ราคารถขึ้นตลอด
สวนทางกับต้นทุนที่แจริง
แต่ผู้บริโภคอย่างเรา ก็รับไปครับตรงนี้
คืดง่ายๆ ทำไม่ค่ายรถยนต์ถึงจ่าย โบนัสพนักงานได้ถึง 6-8 เดือน +30,000 - 60,000 บาทได้
คิดแล้ว :L4386:
แต่มันก็เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นอยู่ และจะเป็นอย่างนี้ตลอดไปครับ

ยาวไปปะครับ :L4387:


 :L2905: :L2905: :L2905:

นึกถึงห้องน้ำขึ้นมาเลยยย  :L2754: :L2754:


ออฟไลน์ พี่อ้วน 2702

  • Leader Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,491
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013, 08:28:41 »
โดยส่วนตัวคิดว่าไม่ว่าใครที่ติดตั้งกล่องแบบนี้ไป หมายถึงยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ทำให้แรงขึ้นไม่ว่าจะดันรางหรือยกหัวฉีด คนที่ติดตั้งไปก็ต้องทดสอบว่าแรงขึ้นจริงๆอยู่แล้วครับ เป็นไปได้ครับที่ปัญหาอาจเกิดจากพฤติกรรมการขับของแต่ละบุคคลที่ไม่เหมือนกัน แต่เคสแบบที่เกิดกับผมนี้ แต่ผมกลับคิดว่าเป็นจากสาเหตุอย่างอื่น เพราะอะไรทำไมผมถึงคิดแบบนี้ มีใครในปามาเนียสักคนมั้ยครับที่ติดกล่องประเภทนี้แล้วมีปัญหาอย่างผม? อุปกรณ์เหมือนกัน config ต่างกันบ้างพี่บางท่านจูนหนักกว่าผมอีกด้วยซ้ำแต่ไม่เคยเจอปัญหาแบบเดียวกัน ติดมานานกว่าผมอีกด้วย หรือผู้ผลิตลดคุณภาพของชิ้นส่วนลงหรือไม่หรือไม่ใส่มาให้เพื่อลดต้นทุนการผลิตโดยรวม ซึ่งก็ไม่รู้ยังพิสูจน์ไม่ได้ แต่เราก็มีสิทธิ์ที่จะคิด?รึเปล่า แต่มีหลายอย่างที่เห็นเป็นรูปธรรม เช่นกรองแอร์ หรือphoto sensor รถปีแรกๆทำไมมีใส่มาให้ล่ะ อาจจะมีคนแย้งว่าก็อุปกรณ์อื่นที่รถรุ่นเก่าไม่มีให้แต่มีในรถรุ่นใหม่ๆที่เพิ่มเติมขึ้นมาก็เลยจะตัดสิ่งที่ควรจะมีหรือคุณภาพที่ควรจะ เป็นในรถรุ่นใหม่ออกอย่างนั้นหรือ?เพิ่มตังค์ก็ยอมจ่ายครับ หรือจะเป็นเพราะว่าคุณภาพการประกอบชิ้นส่วนลดลงเพราะรถขายดี? ขอบ่นครับ  :L2905: :L2905: ตอนนี้ก็แค่รอดูว่ารถรุ่นปีเดียวกันจะมีปัญหาแบบผมบ้างหรือไม่ (ไม่ได้แช่งนะครับ ไม่ได้อยากให้เกิดกับพี่ๆท่านไหนเลยจริง) จริงๆแล้วไม่ได้อะไรหรอกครับแค่คิดดังไปหน่อย 555 เลยอยากแชร์พี่ๆ  :sd42: :sd42:

ถ้ายังไม่สุดเรายังมีห้องนํ้าปามาเนียรองรับนะครับ เรียนเชิญพี่อาร์ตเลยนะครับ  :L4399:

แต่จริงๆแล้วต้องขอขอบคุณพี่อาร์ตอย่างจริงใจที่ช่วยแชร์ประสบการณ์ ประโยชน์จะตกอยู่ที่ส่วนรวมครับ :L2758:
ถ้าเป็นเรื่องลดต้นทุ่น ผมยอมรับว่าทุกค่ายเน้นเรื่องนี้มาก
เนื่องจากผมอยู่เป็น Supplier ของเกือบทุกค่ายรถยนต์ในเมืองไทย
เนื่องจากเค้าตั้ง Target ในการลดต้นทุนเป็น % อะไรที่ลดได้เพื่อให้ Achieve Target เค้าทำหมดครับ

ยิ่งถ้าเป็น Model life ที่นานแล้วใกล้จะ FMC แล้วไม่อยากพูด

ลดต้นทุนเพื่อรองรับ Minor Change แต่ราคารถขึ้นตลอด
สวนทางกับต้นทุนที่แจริง
แต่ผู้บริโภคอย่างเรา ก็รับไปครับตรงนี้
คืดง่ายๆ ทำไม่ค่ายรถยนต์ถึงจ่าย โบนัสพนักงานได้ถึง 6-8 เดือน +30,000 - 60,000 บาทได้
คิดแล้ว :L4386:
แต่มันก็เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นอยู่ และจะเป็นอย่างนี้ตลอดไปครับ

ยาวไปปะครับ :L4387:
น่าอิจฉาเนอะ....พี่เอ็กซ์ว่าใหม  :L2754: :L2901:

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • PaMania Moderator
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013, 18:58:02 »
ติดตามกระทู้นี้มาตลอด เสนอปักหมุดนี้กระทู้เพื่อประโยชน์แก่ สมช. ดีมั๊ยครับ :sd23:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2013, 19:04:10 โดย พี่อิฐ Donmueang »

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 13,934
  • Like: 426
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013, 19:37:20 »
ติดตามกระทู้นี้มาตลอด เสนอปักหมุดนี้กระทู้เพื่อประโยชน์แก่ สมช. ดีมั๊ยครับ :sd23:

จัดให้ครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Consultant
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,192
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013, 23:39:38 »
โดยส่วนตัวคิดว่าไม่ว่าใครที่ติดตั้งกล่องแบบนี้ไป หมายถึงยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ทำให้แรงขึ้นไม่ว่าจะดันรางหรือยกหัวฉีด คนที่ติดตั้งไปก็ต้องทดสอบว่าแรงขึ้นจริงๆอยู่แล้วครับ เป็นไปได้ครับที่ปัญหาอาจเกิดจากพฤติกรรมการขับของแต่ละบุคคลที่ไม่เหมือนกัน แต่เคสแบบที่เกิดกับผมนี้ แต่ผมกลับคิดว่าเป็นจากสาเหตุอย่างอื่น เพราะอะไรทำไมผมถึงคิดแบบนี้ มีใครในปามาเนียสักคนมั้ยครับที่ติดกล่องประเภทนี้แล้วมีปัญหาอย่างผม? อุปกรณ์เหมือนกัน config ต่างกันบ้างพี่บางท่านจูนหนักกว่าผมอีกด้วยซ้ำแต่ไม่เคยเจอปัญหาแบบเดียวกัน ติดมานานกว่าผมอีกด้วย หรือผู้ผลิตลดคุณภาพของชิ้นส่วนลงหรือไม่หรือไม่ใส่มาให้เพื่อลดต้นทุนการผลิตโดยรวม ซึ่งก็ไม่รู้ยังพิสูจน์ไม่ได้ แต่เราก็มีสิทธิ์ที่จะคิด?รึเปล่า แต่มีหลายอย่างที่เห็นเป็นรูปธรรม เช่นกรองแอร์ หรือphoto sensor รถปีแรกๆทำไมมีใส่มาให้ล่ะ อาจจะมีคนแย้งว่าก็อุปกรณ์อื่นที่รถรุ่นเก่าไม่มีให้แต่มีในรถรุ่นใหม่ๆที่เพิ่มเติมขึ้นมาก็เลยจะตัดสิ่งที่ควรจะมีหรือคุณภาพที่ควรจะ เป็นในรถรุ่นใหม่ออกอย่างนั้นหรือ?เพิ่มตังค์ก็ยอมจ่ายครับ หรือจะเป็นเพราะว่าคุณภาพการประกอบชิ้นส่วนลดลงเพราะรถขายดี? ขอบ่นครับ  :L2905: :L2905: ตอนนี้ก็แค่รอดูว่ารถรุ่นปีเดียวกันจะมีปัญหาแบบผมบ้างหรือไม่ (ไม่ได้แช่งนะครับ ไม่ได้อยากให้เกิดกับพี่ๆท่านไหนเลยจริง) จริงๆแล้วไม่ได้อะไรหรอกครับแค่คิดดังไปหน่อย 555 เลยอยากแชร์พี่ๆ  :sd42: :sd42:

ถ้ายังไม่สุดเรายังมีห้องนํ้าปามาเนียรองรับนะครับ เรียนเชิญพี่อาร์ตเลยนะครับ  :L4399:

แต่จริงๆแล้วต้องขอขอบคุณพี่อาร์ตอย่างจริงใจที่ช่วยแชร์ประสบการณ์ ประโยชน์จะตกอยู่ที่ส่วนรวมครับ :L2758:
ถ้าเป็นเรื่องลดต้นทุ่น ผมยอมรับว่าทุกค่ายเน้นเรื่องนี้มาก
เนื่องจากผมอยู่เป็น Supplier ของเกือบทุกค่ายรถยนต์ในเมืองไทย
เนื่องจากเค้าตั้ง Target ในการลดต้นทุนเป็น % อะไรที่ลดได้เพื่อให้ Achieve Target เค้าทำหมดครับ

ยิ่งถ้าเป็น Model life ที่นานแล้วใกล้จะ FMC แล้วไม่อยากพูด

ลดต้นทุนเพื่อรองรับ Minor Change แต่ราคารถขึ้นตลอด
สวนทางกับต้นทุนที่แจริง
แต่ผู้บริโภคอย่างเรา ก็รับไปครับตรงนี้
คืดง่ายๆ ทำไม่ค่ายรถยนต์ถึงจ่าย โบนัสพนักงานได้ถึง 6-8 เดือน +30,000 - 60,000 บาทได้
คิดแล้ว :L4386:
แต่มันก็เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นอยู่ และจะเป็นอย่างนี้ตลอดไปครับ

ยาวไปปะครับ :L4387:

ไม่เถียง พี่ X สักคำ เรื่อง VA/VE ลดต้นทุน ของทุกบริษัท รถยนต์ ทุกค่ายเหมือนกัน

เขียนสั้นไปไหม 5555555

กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Consultant
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,192
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013, 23:44:12 »
ขอบคุณพี่อาร์ต และพี่นะ
ที่มาแชร์ประสบการณ์ และความรู้ให้แก่สมาชิก

หลายคนได้ของดีไป ก็คงกดเอามัน (ผมด้วยอ่ะ หุหุ)
ต่อไปนี้ รถแรง "ปามาเนีย" คงต้องปรับพฤฒิกรรมการขับขี่กันน่าดู

ขอบคุณคับ
:sd23:
เต่าดำวิ่ง80จะกลัวอะไร :L2905:

ผมคนเท้าเบาครับ คงเปลี่ยนไม่ได้แล้ว ฝังลงลึกมาก ยากจะเยียวยา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2013, 23:50:07 โดย พี่โต้ง Tongsom »
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Consultant
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,192
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2013, 00:52:27 »
เท่าที่อ่านๆ แต่ไม่ละเอียดนัก ผมทำงานฝ่ายผลิตกับอุตสาหกรรมรถยนต์มาตลอด ตั้งแต่ 1982 - 2013 ปีปัจจุบัน
บอกได้เลยว่า คนทำ Toyota ไม่ซื้อขับ คนทำ Mitsu ไม่ซื้อขับ คนทำ Nissan ไม่ซื้อขับ ยี่ห้อ อื่นๆคล้ายๆกัน แต่ไม่ทั้งหมด ก็มีที่ซื้อมาขับ

ทุกยี่ห้อ จะมีปัญหาไม่ต่างกันมากนัก ยก ตย. เช่น ชิ้นส่วน 2 ชิ้น ที่ต้องสวมใส่กัน ชิ้นนึง ติดค่าบวกสูงสุด อีกชิ้นนึง ติดค่าลบต่ำสุด แต่อยู่ใน Spec. ทั้งคู่
คุณภาพ OK ครับ แต่นั่นหมายความว่า มันกำลังเตือนว่า ชิ้นส่วนทั้ง 2 ชิ้นนั้น คุณภาพกำลังจะหลุดนอก spec. แล้ว ทาง maker ต้องไปปรับปรุงโดยด่วน
เพื่อให้ ค่าไปอยู่ตรงกลาง หรือ ใกล้ 0. ( เชื่อไหม ชิ้นส่วน เหล่านั้น ที่อยู่ใน Spec. และ ตก spec. หลุดไปอยู่ในรถแล้ว และ ส่วนนึง ที่ท่านทั้งหลาย ขับอยู่ทุกวันนี้ )

Choke Mitsu ที่เยิ้ม ก็เกิดมาจากสาเหตุ ข้างบน ( เพื่อนผม เป็นจัดซื้ออยู่ที่นั่น เล่าให้ฟัง )

ผมยังไม่เจอปัญหาเหมือนเพื่อนๆ ผมติดกล่องข้าวน้อยยังป้ายแดง วิ่งมาที่หนองมน ที่กิโล.นับได้ 165 จนมาถึงวันนี้ 70,000 กม. โดยประมาณ.
1 ปี 9 เดือน เท้าหนัก 140 - 160 ทุกวัน จ.-ศ. และ 180 เป็นบางวัน. SMG. ตั้งสลับ 3 และ 5 มาตลอด ผมยังไม่เคยเจอ ที่เพื่อนๆเจอกันเลย ( จะมีก็สาย plug หัวฉีดหลวม 2 ครั้ง ) และอาจจะเจอหลังหมดประกันก็ได้ครับ

และเมื่อมาติดคันเร่งไฟฟ้า Mode D. ขับมาได้ 2 หมื่นกว่าโล. เป้น 92,000 โล. ยิ่งมันใหญ่เลย เร่งแซง สะใจมาก ควันดำออกตูด ให้เค้าด่าบุพาการี

ดังนั้น ผมจะบอกว่า ส่วนนึง อาจมีส่วนที่ ผู้ขับขี่

แต่ฟันธงเลยว่า ที่เพื่อนๆเจอกันนั้น เกิดจาก Major จริงๆเลย คือ
1. คุณภาพมันแกว่ง
2. การประกอบที่ไม่ระวังของคน
3. ความสะอาดในระหว่างการประกอบชิ้นส่วน.

เพื่อนๆครับ ไม่ต้องตกใจและไม่ต้องหงุดหงิดหรอกครับ
กลายเป็นว่า ต้องโชคดีหรือโชคร้าย มากกว่า.

ผิดถูกประการใด ขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2013, 01:01:52 โดย พี่โต้ง Tongsom »
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่เอริท์

  • Leader Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 963
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2013, 07:20:06 »
เท่าที่อ่านๆ แต่ไม่ละเอียดนัก ผมทำงานฝ่ายผลิตกับอุตสาหกรรมรถยนต์มาตลอด ตั้งแต่ 1982 - 2013 ปีปัจจุบัน
บอกได้เลยว่า คนทำ Toyota ไม่ซื้อขับ คนทำ Mitsu ไม่ซื้อขับ คนทำ Nissan ไม่ซื้อขับ ยี่ห้อ อื่นๆคล้ายๆกัน แต่ไม่ทั้งหมด ก็มีที่ซื้อมาขับ

ทุกยี่ห้อ จะมีปัญหาไม่ต่างกันมากนัก ยก ตย. เช่น ชิ้นส่วน 2 ชิ้น ที่ต้องสวมใส่กัน ชิ้นนึง ติดค่าบวกสูงสุด อีกชิ้นนึง ติดค่าลบต่ำสุด แต่อยู่ใน Spec. ทั้งคู่
คุณภาพ OK ครับ แต่นั่นหมายความว่า มันกำลังเตือนว่า ชิ้นส่วนทั้ง 2 ชิ้นนั้น คุณภาพกำลังจะหลุดนอก spec. แล้ว ทาง maker ต้องไปปรับปรุงโดยด่วน
เพื่อให้ ค่าไปอยู่ตรงกลาง หรือ ใกล้ 0. ( เชื่อไหม ชิ้นส่วน เหล่านั้น ที่อยู่ใน Spec. และ ตก spec. หลุดไปอยู่ในรถแล้ว และ ส่วนนึง ที่ท่านทั้งหลาย ขับอยู่ทุกวันนี้ )

Choke Mitsu ที่เยิ้ม ก็เกิดมาจากสาเหตุ ข้างบน ( เพื่อนผม เป็นจัดซื้ออยู่ที่นั่น เล่าให้ฟัง )

ผมยังไม่เจอปัญหาเหมือนเพื่อนๆ ผมติดกล่องข้าวน้อยยังป้ายแดง วิ่งมาที่หนองมน ที่กิโล.นับได้ 165 จนมาถึงวันนี้ 70,000 กม. โดยประมาณ.
1 ปี 9 เดือน เท้าหนัก 140 - 160 ทุกวัน จ.-ศ. และ 180 เป็นบางวัน. SMG. ตั้งสลับ 3 และ 5 มาตลอด ผมยังไม่เคยเจอ ที่เพื่อนๆเจอกันเลย ( จะมีก็สาย plug หัวฉีดหลวม 2 ครั้ง ) และอาจจะเจอหลังหมดประกันก็ได้ครับ

และเมื่อมาติดคันเร่งไฟฟ้า Mode D. ขับมาได้ 2 หมื่นกว่าโล. เป้น 92,000 โล. ยิ่งมันใหญ่เลย เร่งแซง สะใจมาก ควันดำออกตูด ให้เค้าด่าบุพาการี

ดังนั้น ผมจะบอกว่า ส่วนนึง อาจมีส่วนที่ ผู้ขับขี่

แต่ฟันธงเลยว่า ที่เพื่อนๆเจอกันนั้น เกิดจาก Major จริงๆเลย คือ
1. คุณภาพมันแกว่ง
2. การประกอบที่ไม่ระวังของคน
3. ความสะอาดในระหว่างการประกอบชิ้นส่วน.

เพื่อนๆครับ ไม่ต้องตกใจและไม่ต้องหงุดหงิดหรอกครับ
กลายเป็นว่า ต้องโชคดีหรือโชคร้าย มากกว่า.

ผิดถูกประการใด ขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วย
:L4365: :L4365: :L4365:

ออนไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Leader Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,173
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2013, 08:12:32 »
เท่าที่อ่านๆ แต่ไม่ละเอียดนัก ผมทำงานฝ่ายผลิตกับอุตสาหกรรมรถยนต์มาตลอด ตั้งแต่ 1982 - 2013 ปีปัจจุบัน
บอกได้เลยว่า คนทำ Toyota ไม่ซื้อขับ คนทำ Mitsu ไม่ซื้อขับ คนทำ Nissan ไม่ซื้อขับ ยี่ห้อ อื่นๆคล้ายๆกัน แต่ไม่ทั้งหมด ก็มีที่ซื้อมาขับ

ทุกยี่ห้อ จะมีปัญหาไม่ต่างกันมากนัก ยก ตย. เช่น ชิ้นส่วน 2 ชิ้น ที่ต้องสวมใส่กัน ชิ้นนึง ติดค่าบวกสูงสุด อีกชิ้นนึง ติดค่าลบต่ำสุด แต่อยู่ใน Spec. ทั้งคู่
คุณภาพ OK ครับ แต่นั่นหมายความว่า มันกำลังเตือนว่า ชิ้นส่วนทั้ง 2 ชิ้นนั้น คุณภาพกำลังจะหลุดนอก spec. แล้ว ทาง maker ต้องไปปรับปรุงโดยด่วน
เพื่อให้ ค่าไปอยู่ตรงกลาง หรือ ใกล้ 0. ( เชื่อไหม ชิ้นส่วน เหล่านั้น ที่อยู่ใน Spec. และ ตก spec. หลุดไปอยู่ในรถแล้ว และ ส่วนนึง ที่ท่านทั้งหลาย ขับอยู่ทุกวันนี้ )

Choke Mitsu ที่เยิ้ม ก็เกิดมาจากสาเหตุ ข้างบน ( เพื่อนผม เป็นจัดซื้ออยู่ที่นั่น เล่าให้ฟัง )

ผมยังไม่เจอปัญหาเหมือนเพื่อนๆ ผมติดกล่องข้าวน้อยยังป้ายแดง วิ่งมาที่หนองมน ที่กิโล.นับได้ 165 จนมาถึงวันนี้ 70,000 กม. โดยประมาณ.
1 ปี 9 เดือน เท้าหนัก 140 - 160 ทุกวัน จ.-ศ. และ 180 เป็นบางวัน. SMG. ตั้งสลับ 3 และ 5 มาตลอด ผมยังไม่เคยเจอ ที่เพื่อนๆเจอกันเลย ( จะมีก็สาย plug หัวฉีดหลวม 2 ครั้ง ) และอาจจะเจอหลังหมดประกันก็ได้ครับ

และเมื่อมาติดคันเร่งไฟฟ้า Mode D. ขับมาได้ 2 หมื่นกว่าโล. เป้น 92,000 โล. ยิ่งมันใหญ่เลย เร่งแซง สะใจมาก ควันดำออกตูด ให้เค้าด่าบุพาการี

ดังนั้น ผมจะบอกว่า ส่วนนึง อาจมีส่วนที่ ผู้ขับขี่

แต่ฟันธงเลยว่า ที่เพื่อนๆเจอกันนั้น เกิดจาก Major จริงๆเลย คือ
1. คุณภาพมันแกว่ง
2. การประกอบที่ไม่ระวังของคน
3. ความสะอาดในระหว่างการประกอบชิ้นส่วน.

เพื่อนๆครับ ไม่ต้องตกใจและไม่ต้องหงุดหงิดหรอกครับ
กลายเป็นว่า ต้องโชคดีหรือโชคร้าย มากกว่า.

ผิดถูกประการใด ขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วย

คอมเม้นท์จากคนในวงการมาเอง
ขอบคุณครับพี่โต้ง

 :L2900: :L2900: :L2900:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • PaMania Moderator
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,240
  • Like: 121
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2013, 08:52:12 »
ขอบคุณพี่โต้งพี่เอ็กซ์ที่ช่วยแชร์ข้อมูลให้เพื่อนๆพี่ๆสมาขิกได้ทราบ และในฐานะเคยอยู่ในวงการรถยนต์ขอยืนยันว่าที่พี่ทั้งสองแชร์เป็นความจริงตามนั้นครับ

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • PaMania Moderator
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,060
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2013, 09:51:34 »
=ชัดเจนครับ ลุงโต้ง  :L2753: :L2758:

ออฟไลน์ พี่อาร์ต-Outdoor

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 195
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2013, 21:41:28 »
ขอบคุณพี่โต้ง พี่ X และพี่เอิร์ทเป็นอย่างสูงครับ ที่มาให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับการลดต้นทุนการผลิตของทุกยี่ห้อให้สมาชิกให้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น  :sd23: วันนี้ผมได้นัดกับปอนด็ iFrit เพื่อจูนกล่องข้าวน้อยเรียบร้อยแล้วครับ โดยน้องเค้าได้ปรับลดเปอร์เซนต์การจ่ายน้ำมันช่วงออกตัวลงอีก 2 % เพื่อให้เหมาะสมกับกล่องคันเร่งปามาเนียที่ได้ติดมาตามที่พี่นะได้แนะนำ  :L6419: ได้ลองกันพอสมควรครับ เด๋วผมจะลอง monitor ดูสักระยะ เด๋วจะมาอัพเดทให้พี่ๆฟังอีกรอบนึงนะขอรับ   :L4373:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 13,934
  • Like: 426
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2013, 06:37:45 »
ขอบคุณพี่โต้ง พี่ X และพี่เอิร์ทเป็นอย่างสูงครับ ที่มาให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับการลดต้นทุนการผลิตของทุกยี่ห้อให้สมาชิกให้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น  :sd23: วันนี้ผมได้นัดกับปอนด็ iFrit เพื่อจูนกล่องข้าวน้อยเรียบร้อยแล้วครับ โดยน้องเค้าได้ปรับลดเปอร์เซนต์การจ่ายน้ำมันช่วงออกตัวลงอีก 2 % เพื่อให้เหมาะสมกับกล่องคันเร่งปามาเนียที่ได้ติดมาตามที่พี่นะได้แนะนำ  :L6419: ได้ลองกันพอสมควรครับ เด๋วผมจะลอง monitor ดูสักระยะ เด๋วจะมาอัพเดทให้พี่ๆฟังอีกรอบนึงนะขอรับ   :L4373:

แล้วพี่อาร์ทใช้อะไร monitor ความร้อนครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Consultant
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,192
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2013, 08:19:46 »
ขอบคุณพี่โต้ง พี่ X และพี่เอิร์ทเป็นอย่างสูงครับ ที่มาให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับการลดต้นทุนการผลิตของทุกยี่ห้อให้สมาชิกให้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น  :sd23: วันนี้ผมได้นัดกับปอนด็ iFrit เพื่อจูนกล่องข้าวน้อยเรียบร้อยแล้วครับ โดยน้องเค้าได้ปรับลดเปอร์เซนต์การจ่ายน้ำมันช่วงออกตัวลงอีก 2 % เพื่อให้เหมาะสมกับกล่องคันเร่งปามาเนียที่ได้ติดมาตามที่พี่นะได้แนะนำ  :L6419: ได้ลองกันพอสมควรครับ เด๋วผมจะลอง monitor ดูสักระยะ เด๋วจะมาอัพเดทให้พี่ๆฟังอีกรอบนึงนะขอรับ   :L4373:

แล้วพี่อาร์ทใช้อะไร monitor ความร้อนครับ

พี่อาร์ต ใจเย็นๆ เข้าใจครับ เรื่องดูเหมือนจะน่ารำคาญ พะวง มองในแง่ดีนะครับ นี่เป็นระบบแมคคานิค ถ้าเป็นระบบไฟฟ้า หรือ กล่อง CBU ( Control Body Unit ) จะ โ ค ต ร น่าหงุดหงิดยิ่งกว่านี้ ล้านเท่า ตย. ข้างล่าง rework 100 %

พี่อาร์ต คงได้ยิน ข่าว ว่า บริษัท รถ Recall รถคืน ครั้งละ เป็น หมื่น เป็น แสน คัน
ที่บริษัท แต่ละแห่ง กล้ารับประกัน 100,000 โล. นั้น ไม่ใช่ มั่นในคุณภาพหรอกครับ ( ดูเหมือนว่าใช่ แต่จริงๆแล้ว ไม่มั่นใจ )
ของที่ claim เค้าก็ไป charge กับ Suppliers อีกที จริงครับ

ถ้า กรณี line down เลย หมายถึง ประกอบรถ ไม่ได้ อัตรา charge กับ supplier ดู ข้างล่าง
Nissan ค่า charge 300 K. บาท /ชม.
Isuzu ค่า charge 250 K. บาท /ชม.
บริษัท ที่ผมทำงานอยู่ คิด 100 K. บาท / ชม.

ไม่ใช่รุ่นในเมืองไทย ปัญหาที่ Diode 30,000 ตัว คือ รถ 30,000 คัน Claim ทั้งหมด 56 ล้าน บาท


ของ Isuzu ปุ่มติด ต้องตกแต่ง 100 %


ตย. เคร่าๆๆ



Stepping Motor ของ เกจ วัดความเร็ว หรือ เรือนไมล์



Stepping Motor ผลิต เมือง จีน แกนคดนิดเดียว ก็มีปัญหาแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กรกฎาคม 2013, 08:45:44 โดย พี่โต้ง Tongsom »
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Leader Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 808
  • Like: 94
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2013, 09:00:35 »
กด  :L6428: พี่โต้งครับ

ออฟไลน์ พี่นาย-nine

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 746
  • Like: 24
    • http://www.facebook.com/DisklessThailand#!/DisklessThailand
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2013, 18:05:42 »
ขอบคุณครับพี่อาร์ต สำหรับข้อมูลในประสบการณ์ครั้งนี้ครับ ดีที่ได้พี่นะ และทีมงาน ifrit ดูแลให้คำแนะนำ ทำให้น้องปาพี่อาร์ตกลับมาแรง  :L2901:  :L2901: เหมือนเดิม

ผมก็เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆ แบบนี้แต่อาจจะหนักกว่า และก็ได้พี่นะ พี่อ๊อด พี่ๆอีกหลายท่าน ณ บ้านหลังนี้ และทีมงาน ifrit ดูแลจนกลับมา  :L4398: ลั่นหล่า และดีกว่าเดิมอีก  :L2900:

ออฟไลน์ พี่อาร์ต-Outdoor

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 195
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
Re: น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2013, 21:08:43 »
ขอบคุณพี่โต้ง พี่ X และพี่เอิร์ทเป็นอย่างสูงครับ ที่มาให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับการลดต้นทุนการผลิตของทุกยี่ห้อให้สมาชิกให้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น  :sd23: วันนี้ผมได้นัดกับปอนด็ iFrit เพื่อจูนกล่องข้าวน้อยเรียบร้อยแล้วครับ โดยน้องเค้าได้ปรับลดเปอร์เซนต์การจ่ายน้ำมันช่วงออกตัวลงอีก 2 % เพื่อให้เหมาะสมกับกล่องคันเร่งปามาเนียที่ได้ติดมาตามที่พี่นะได้แนะนำ  :L6419: ได้ลองกันพอสมควรครับ เด๋วผมจะลอง monitor ดูสักระยะ เด๋วจะมาอัพเดทให้พี่ๆฟังอีกรอบนึงนะขอรับ   :L4373:

แล้วพี่อาร์ทใช้อะไร monitor ความร้อนครับ

ใช้ ELM327 บลูทูธ ที่ต่อจาก port ODB II มาแสดงในมือถือ android ครับพี่นะ ไม่แน่ใจว่าน่าเชื่อถือหรือไม่เพราะค่าที่ได้ก็มาจากกล่อง ผมกำลังคิดจะติดวัด temp แยกต่างหากอยู่ครับ กำลังหาข้อมูล เมื่อวานที่เจอปอนด์ผมก็ถามถึง SMG เห็นว่ามีอยู่ที่ร้าน ถ้าอาทิตย์ไหนเข้า กทม ก็จะเข้าไปเอาครับ

ขอบคุณพี่โต้ง พี่ X และพี่เอิร์ทเป็นอย่างสูงครับ ที่มาให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับการลดต้นทุนการผลิตของทุกยี่ห้อให้สมาชิกให้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น  :sd23: วันนี้ผมได้นัดกับปอนด็ iFrit เพื่อจูนกล่องข้าวน้อยเรียบร้อยแล้วครับ โดยน้องเค้าได้ปรับลดเปอร์เซนต์การจ่ายน้ำมันช่วงออกตัวลงอีก 2 % เพื่อให้เหมาะสมกับกล่องคันเร่งปามาเนียที่ได้ติดมาตามที่พี่นะได้แนะนำ  :L6419: ได้ลองกันพอสมควรครับ เด๋วผมจะลอง monitor ดูสักระยะ เด๋วจะมาอัพเดทให้พี่ๆฟังอีกรอบนึงนะขอรับ   :L4373:

แล้วพี่อาร์ทใช้อะไร monitor ความร้อนครับ

พี่อาร์ต ใจเย็นๆ เข้าใจครับ เรื่องดูเหมือนจะน่ารำคาญ พะวง มองในแง่ดีนะครับ นี่เป็นระบบแมคคานิค ถ้าเป็นระบบไฟฟ้า หรือ กล่อง CBU ( Control Body Unit ) จะ โ ค ต ร น่าหงุดหงิดยิ่งกว่านี้ ล้านเท่า ตย. ข้างล่าง rework 100 %

พี่อาร์ต คงได้ยิน ข่าว ว่า บริษัท รถ Recall รถคืน ครั้งละ เป็น หมื่น เป็น แสน คัน
ที่บริษัท แต่ละแห่ง กล้ารับประกัน 100,000 โล. นั้น ไม่ใช่ มั่นในคุณภาพหรอกครับ ( ดูเหมือนว่าใช่ แต่จริงๆแล้ว ไม่มั่นใจ )
ของที่ claim เค้าก็ไป charge กับ Suppliers อีกที จริงครับ

ถ้า กรณี line down เลย หมายถึง ประกอบรถ ไม่ได้ อัตรา charge กับ supplier ดู ข้างล่าง
Nissan ค่า charge 300 K. บาท /ชม.
Isuzu ค่า charge 250 K. บาท /ชม.
บริษัท ที่ผมทำงานอยู่ คิด 100 K. บาท / ชม.

ไม่ใช่รุ่นในเมืองไทย ปัญหาที่ Diode 30,000 ตัว คือ รถ 30,000 คัน Claim ทั้งหมด 56 ล้าน บาท


ของ Isuzu ปุ่มติด ต้องตกแต่ง 100 %


ตย. เคร่าๆๆ



Stepping Motor ของ เกจ วัดความเร็ว หรือ เรือนไมล์



Stepping Motor ผลิต เมือง จีน แกนคดนิดเดียว ก็มีปัญหาแล้ว


 :sd23: :sd23: ขอบคุณพี่โต้งสำหรับข้อมูลครับ เห็นภาพชัดเจน ตอนนี้ไม่เครียดแล้วครับพี่ โอกาสเกิดมันมีอย่างที่พี่ว่าไว้ ใช้รถอย่างมีความสุขดีกว่า  :L2734:
ขอ  :L6428: ให้พี่โต้งอีก 1 ครับสำหรับข้อมูลที่เอามาแชร์