ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด  (อ่าน 37466 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ แมน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 197
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 13:40:33 »
พี่กิต,นะ ครับ ผมใช้ set 1 (emu nitro+spring do หลัง) พอดีผมจะเปลี่ยนยาง
อยากได้ยางใหญ่ขึ้น ผมใช้ยาง 265/50/20 อยู่ครับ ถ้ายกสูงผมเปลี่ยนสปริง emu
ได้เลยไหมครับ หรือว่าสปริง emu เหมาะสำหรับโช๊ค emu sport เท่านั้นครับ
หรือ emu nitro+ spring emu เป็นอย่างไรบ้างครับ

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 14:26:39 »
ถ้ายก ยาง265/50/20 ซุ้มล้อจะดูห่างๆครับ

emu nitro + ปิงemu ใส่ได้อยู่แล้วครับ 

ฟิลลิ่งรายละเอียดอืนๆรอผู้รู้หรือพ่อมดมาตอบนะครับ

แต่ถ้ามีเวลามามิตติ้งพี่แมนจะได้คำตอบที่ไม่ต้องจินตนาการครับ   :L2736:  :L2760:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 14:47:45 »
ถ้ายก ยาง265/50/20 ซุ้มล้อจะดูห่างๆครับ

emu nitro + ปิงemu ใส่ได้อยู่แล้วครับ 

ฟิลลิ่งรายละเอียดอืนๆรอผู้รู้หรือพ่อมดมาตอบนะครับ

แต่ถ้ามีเวลามามิตติ้งพี่แมนจะได้คำตอบที่ไม่ต้องจินตนาการครับ   :L2736:  :L2760:
แล้วมิตติ้ง นะ มีถั่วไหม.  :sd42:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 15:11:59 »
พี่กิต,นะ ครับ ผมใช้ set 1 (emu nitro+spring do หลัง) พอดีผมจะเปลี่ยนยาง
อยากได้ยางใหญ่ขึ้น ผมใช้ยาง 265/50/20 อยู่ครับ ถ้ายกสูงผมเปลี่ยนสปริง emu
ได้เลยไหมครับ หรือว่าสปริง emu เหมาะสำหรับโช๊ค emu sport เท่านั้นครับ
หรือ emu nitro+ spring emu เป็นอย่างไรบ้างครับ

ถ้าจะยกสูงสามารถใส่ Spring EMU เลยได้ครับ สูงขึ้นมาประมาณ หน้า  2-3 ซม3-3.5 ซม  ( 605/910) , และ หน้า  2.5-3.5 ซม/หลัง 3.5 -4.5 ซม ( 606/938 )

ทั้งนี้หากเป็น โช็คตัวsportแรงดันจะสูงกว่าทำให้ได้ประสิทธิภาพจากสปริงเต็มที่ครับ

หากนำมาใส่กับโช๊คตัว Nitro อาการโคลงจะน้อย อาการยุบจะนุ่มแต่ไม่หนึบ  เวลาบรรทุกผู้โดยสาร 4-5 คนจะนุ่มโน้มนาวได้บ้าง (แต่จะไม่กระชับหนึบหนับแบบตัว sport)

เวลารถมีความเร็วและมีการเคลื่อนย้ายตัวรถไปมาบนถนน หรือยิ่งมีผู้โดยสารอีกสัก 2-3 คน   ตัว Sport แตกต่างกว่าอย่างชัดเจนครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ แมน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 197
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 17:08:06 »
 :sd23: ขอบคุณพี่ลีโจและพี่นะครับ

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำเชียงใหม่

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 249
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
  • ปาดำ v6 เชียงใหม่
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 18:31:47 »
 :L4365:
หนุ่มเชียงใหม่

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 22:24:45 »
พี่กิต,นะ ครับ ผมใช้ set 1 (emu nitro+spring do หลัง) พอดีผมจะเปลี่ยนยาง
อยากได้ยางใหญ่ขึ้น ผมใช้ยาง 265/50/20 อยู่ครับ ถ้ายกสูงผมเปลี่ยนสปริง emu
ได้เลยไหมครับ หรือว่าสปริง emu เหมาะสำหรับโช๊ค emu sport เท่านั้นครับ
หรือ emu nitro+ spring emu เป็นอย่างไรบ้างครับ

ไม่ทราบว่าจะลงยางขนาดไหนครับ ถ้า 275/55/20 หมดสิทธิ์ครับ ขนาดเปลี่ยนสปริงอีมูยังอาจมีติดนิดๆในบางจังหวะที่เลี้ยว(แก้ไขง่ายครับ)

ถ้าพี่แมนมีใจมาทางสูตรสำเร็จช่วงล่างของปามาเนีย แนะนำให้ลุยโลดไปset5เลยเถอะครับ กั๊กไว้เดี๋ยวได้เสียตัง2-3ต่อ

แต่ถ้ายังมีเวลา ไม่ต้องรีบตัดสินใจ เรียนเชิญมาทดลองนั่งรถของพี่ๆตามมิตติ้งได้เลยครับ ใกล้สุดก็เสาร์-อาทิตย์นี้แล้ว  :sd27:


ออฟไลน์ แมน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 197
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2014, 08:54:18 »
ไม่ทราบว่าจะลงยางขนาดไหนครับ ถ้า 275/55/20 หมดสิทธิ์ครับ ขนาดเปลี่ยนสปริงอีมูยังอาจมีติดนิดๆในบางจังหวะที่เลี้ยว(แก้ไขง่ายครับ)

ถ้าพี่แมนมีใจมาทางสูตรสำเร็จช่วงล่างของปามาเนีย แนะนำให้ลุยโลดไปset5เลยเถอะครับ กั๊กไว้เดี๋ยวได้เสียตัง2-3ต่อ

แต่ถ้ายังมีเวลา ไม่ต้องรีบตัดสินใจ เรียนเชิญมาทดลองนั่งรถของพี่ๆตามมิตติ้งได้เลยครับ ใกล้สุดก็เสาร์-อาทิตย์นี้แล้ว  :sd27:
[/quote
ขอบคุณครับพี่กิต ขนาดยางประมาณนี่ครับ ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนเป็นยางขนาดเดิมครับ และชอบนุ่มๆเลยจัดชุดนี้ กะว่าถ้ามีการเปลี่ยนแปลง
จะเปลี่ยนแค่สปริง ถ้าขนาดยาง 275/55/20 ต้องแก้ไขอีกเยอะไหมพี่ (กรณีเปลี่ยนสปริงแล้ว) มิตติ้งมีเวลาไปแน่นอนครับ

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014, 00:23:06 »
ไม่ทราบว่าจะลงยางขนาดไหนครับ ถ้า 275/55/20 หมดสิทธิ์ครับ ขนาดเปลี่ยนสปริงอีมูยังอาจมีติดนิดๆในบางจังหวะที่เลี้ยว(แก้ไขง่ายครับ)

ถ้าพี่แมนมีใจมาทางสูตรสำเร็จช่วงล่างของปามาเนีย แนะนำให้ลุยโลดไปset5เลยเถอะครับ กั๊กไว้เดี๋ยวได้เสียตัง2-3ต่อ

แต่ถ้ายังมีเวลา ไม่ต้องรีบตัดสินใจ เรียนเชิญมาทดลองนั่งรถของพี่ๆตามมิตติ้งได้เลยครับ ใกล้สุดก็เสาร์-อาทิตย์นี้แล้ว  :sd27:
[/quote
ขอบคุณครับพี่กิต ขนาดยางประมาณนี่ครับ ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนเป็นยางขนาดเดิมครับ และชอบนุ่มๆเลยจัดชุดนี้ กะว่าถ้ามีการเปลี่ยนแปลง
จะเปลี่ยนแค่สปริง ถ้าขนาดยาง 275/55/20 ต้องแก้ไขอีกเยอะไหมพี่ (กรณีเปลี่ยนสปริงแล้ว) มิตติ้งมีเวลาไปแน่นอนครับ

เปลี่ยนเป็นสปริง EMU แล้วแก้ไขอีกนิดก็ผ่านแล้วครับ  ติดตรงไหนก็เจี๋ยนตรงนั้น  :L2739: :L2754: :L2756: