พี่ตามเข้าใจถูกต้องแล้วครับ ขอสรุปอีกที
ย้อนกลับไปดูผังอันนี้ครับ // (ต้องขอโทษด้วยที่ผมอธิบายและนำเสนอไม่ค่อยเก่ง แต่จะพยายามให้คำตอบเป็นภาษาชาวบ้านครับ)
จากรูป
-หมายเลข 1 คือสวิทเซ็นทรัลล็อคเดิมตรงบานประตูคนขับ จะสั่งงานโดยตัวสวิทซ์ว่าจะให้ล็อกหรือ/ปลดล็อค
ส่งสัญญาณไปที่ตัวกล่อง Etacs-ecu แล้วระบบของ Etacs-ecu จะสั่งการไปที่ตัว Actuator ที่หมายเลข 3 อีกทีหนึง
ในจังหวะจ่ายไฟในเวลาที่เหมาะสมคือ 0.25 วินาที และจะจ่ายด้วยเวลาเท่านี้ทุกครั้งที่เรากด (ไม่ว่าจะกดสั้นหรือกดยาว)
-หมายเลข 2 คือกล่องเซ็นทรัลล็อค(V1.X)ของเราที่ติดเพิ่ม จะสั่งงานโดยสวิทซ์ที่เราเพิ่มเข้ามาอีกตัว สวิทซ์ตัวนี้จะสั่งงานไป
ที่กล่องเซ็นทรัลล็อค(V1.X) แล้วตัวกล่องนี้จะส่งสัญญาณไปที่กล่อง Etacs-ecu อีกที โดยส่งสัญาณผ่านสายสัญญาณของวงจรเดิม
ที่หมายเลข 1 แล้วก็เป็นไปตามขบวนการของระบบเดิมส่งไปที่ตัว Actuator ที่หมายเลข 3
***ฉนั้นการส่งสัญญาณจากกล่องเซ็นทรัลล็อค(V1.X)เป็นระบบที่เป็นไปตามระบบเดิมทุกอย่าง ไม่ได้ไปฝืนหรือดัดแปลง
ในส่วนของระบบเดิม เพียงแต่เราเพิ่มจุดสวิทซ์สั่งงานอีกจุดเพิ่มขึ้นมาเท่านั้นเอง หากตัวกล่องเซ็นทรัลล็อค(V1.X)เสีย
หรือชำรุด ระบบเดิมก็ยังใช้งานได้เหมือนเดิมปกติ หากจะช็อตหรือพังก็จะอยู่ที่ตัวกล่องเซ็นทรัลล็อค(V1.X) จะไม่มีผลกับ
ตัวกล่อง Etacs-ecu แต่อย่างได*****
(การสั่งงานด้วยกล่องเซ็นทรัลล็อค(V1.X)เป็นการสั่งงานด้วยสัญญาณ - หรือกราวด์จะไม่มีไฟ 12Vไปยุ่งเกี่ยวกับกล่อง Etacs-ecu ฉนั้นจึงไม่มีผลเสียกับตัวกล่องแต่อย่างได)หมายเหตุ อาจจะมีบางคนนำสวิทซ์ไปต่อตรงกับกล่อง Etacs-ecu โดยนำไฟ 12 V ไปจ่ายตรง
หากไม่มีการป้องกันหรือมีความชำนาญที่ดีพอ แล้วไปลองเล่นต่อไฟตรงๆไปที่ตัวกล่อง Etacs-ecu หากลัดวงจรขึ้นมา
อันนี้จะมีผลกับตัวกล่อง Etacs-ecu โดยตรง .......อันนี้พี่ๆลองพิจารณากันเอาเองแล้วกันนะครับว่าจะเลือกแบบใหน
ปล. V1.1 ต่อง่ายกว่าเดิมเยอะเลยถ้าไม่นับการทำเบ้าสวิทซ์ // การจั้มสายใช้เวลาไม่ถึง 20 นาทีครับ ง่ายกว่ารื้อแผงฟิวซ์อีกครับ