ผู้เขียน หัวข้อ: ต่อยอด D.I.Y. Central Lock for she ( คราวนี้เป็น for me บ้าง )  (อ่าน 30819 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: ต่อยอด D.I.Y. Central Lock for she ( คราวนี้เป็น for me บ้าง )
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013, 16:06:18 »
สุดยอดครับ สุดยอดครับ นับถือ   :L2734: :L2734: :L2734: :L2734: ผมพยายามแกะแผงประตูเพื่อติด พุ๊กใหม่ ผมยังแกะไม่ได้เลยครับ มันแน่นมาก เนื่องจาก 0 ทำ พุ๊กบี้ไป ฝั่งละ 3 ตัว เหมือนรถ ผมอะไร ๆ จะไม่เข้าร่องเข้ารอยน่ะครับ เห็นหลายจุดแล้ว....
แกะบานประตูใช้เครื่องมืองัดทีเอาไปครับพี่ชิน เอาตัวที่เป็นง่ามเหล็กนั่นแหละครับงัดพุ๊ก
 :L2736:

มันออกแต่แผงประตูครับพี่ทศ ผมก็ใช้ตัวนั้นล่ะ ประกดว่า เจ้าพุก ติดกับตัวประตูครับ ทุกตัวเลย ผมต้องไปหาซื้อมาใส่ใหม่ รถผมดูมันฟิตทุกตัวเลย ทุกตัวที่แกะพุกติดกับตัวรถครับไม่หลุดมากกับตัวชิ้นส่วนเลย... มันไม่สนิทตั้งแต่ออกจาก 0 แล้วครับพี่ทศ ผมก็เลยไม่รู้เจะแก้ยังไง ปล่อยเลยตามเลย... มันไม่สนิทก็เรื่องของมันเพราะ มันไม่พอดีเลย..
ไม่รู้คันอื่นเป็นเหมือนผมหรือเปล่า รื้อตรงไหน หักที่นั่น มันแน่นจริง ๆ ที่ซื้อเครื่องมือมาจากพี่ทศก็มาลองใช้กรณีนี้ล่ะครับ แต่เหมือนเดิมครับ มันเป็นที่ตัวรถครับ ไม่ใช่เครื่องมือไม่มีประโยชน์นะครับ แต่....รถผมมันแปลก ๆ ก่อนถอดผมศึกษามาอย่างดีว่ามีอะไรอยู่ตรงไหน... ยกตัวอย่างเช่น
1. ติดสวิทซ์ควบคุมเครื่องเสียง แผงคอนโซลใต้พวงมาลัย กิ๊ฟด้านซ้ายบนหัก เนื่องจากดึงไม่ออก ดึงตรง ๆ ก็แล้ว ใช้เครื่องมืองัดก็แล้ว มันก็ไม่ออก มันแน่นครับ ใช้กาวช้างติดไว้พักนึก มา DIY ไฟ day time ต่อ มันก็หักอีกสรุป ปล่อยไว้อย่างนั้นแหละัไม่ต้องติด รอบหน้าจะได้ไม่หักอีก
2. แกะแผงประตูเพื่อเปลี่ยนพุกเนื่องจากสังเกตุเห็นแผงประตูไม่สนิทกับตัวรถ เนื่องจาก 0 ติดครอบกระจกให้ (ของแถม) สังเกตุห็นพุกไม่ลงรู บี้ เลย ก็เลยถอดทีแรกลองใช้มือดึงดูก่อน แน่นมาก.... ก็ใช้เครื่องมือที่สังไป ออกอย่างง่ายดายครับ แต่เจ้าพุกไม่ออก มันติดกับตัวประตู แล้วตัวล็อคกับแผงก็รูด ต้องซื้อใหม่ พอดี 0 อยู่ใกล้บ้านก็เลยไปซื้อมาได้ 3 ตัว (ที่ 0 บุรีรัมย์ มี stock แค่ 3 ตัว) ก็เป็นอันว่า ใส่พุกใหม่เข้าไป มันก็ยังไม่่สนิทอยู่ดี สนิทแต่ช่วงพุกครับ ช่วงที่ไม่มีพุก ก็เป็นรูห่าง แบบหน้าเกลียดเลยล่ะ ทุกวันนี้ เลิกมองครับ ปล่อยวาง
3.  central lock for she....ติดตรงที่พักศอกระหว่างเบาะคนขับแบบพี่อ๊อดครับ ศึกษาจากกระทู้พี่อ็อดเป็นอย่างดีว่ามีคลิ๊ฟ2ตัวอยู่ด้านหน้าซ้าย-ขวา พยายามดึงขึ้นตรง ๆ พร้อม ๆ กัน แต่มันแ่น่นมาก พยายามอยู่หลายครั้งมันไม่ออก กัดฟันเลยดึงขึ้นตรง ๆ...ปรากฎว่า หักเลยครับ 2 ตัว ปัจจุบันพึ่งน้องกาวช้างครับ แต่ก็คิดว่าไม่ติดหรอก มันขยับได้นิดหน่อย แต่น็อตเบอร์  10 ตัวเดียวก็เอาอยู่แล้วล่ะ.....

ตอนนี้ผมรู้สึกได้แล้วล่ะว่ารถผมไม่ปกติ... ผมไม่เคยเจอในกระทู้ว่ามันรื้อยากเย็นขนาดนี้... :sd21: :sd21: :sd21:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ หนึ่ง มารบูรพา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 72
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
Re: ต่อยอด D.I.Y. Central Lock for she ( คราวนี้เป็น for me บ้าง )
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2014, 08:56:29 »
ชอบมากเลยครับพี่แม็ค..........เห็นชื่อพี่แม็คว่าอยู่พัทยา ผมชอบงานDIYแต่ไม่กล้าทำเอง อยากหาพี่ๆที่ใกล้ๆช่วยเป็นครู ผมอยู่บ้านฉาง ระยองครับ วันไหนพี่ว่างๆ ผมสะดวกๆ ผมรบกวนขอไปยืมสถานที่บ้านของพี่และรบกวนพี่เป็นติวเตอร์ให้หน่อยน่ะครับ ขอเริ่มงาน DIY งานแรก คือตัวล็อคตามใจฉันที่สั่งสินค้าจาก พี่ทศ นี่หล่ะครับ
ปล.ถ้าพี่สะดวกผมขอเบอร์ติดต่อได้ไหมครับ ส่วนตัวผม 082-2004175 หนึ่ง ครับ
 :L2759: :L2759:
มิตรภาพเริ่มต้นที่ความจริงใจ แต่อสรพิษยังดีกว่ามิตรทรยศ