ผู้เขียน หัวข้อ: บทสุดท้ายของมหากาพย์เรื่องความร้อนครับ......ตอนอวสาน  (อ่าน 128140 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ตอนที่ 11 จับผู้ต้องหาทั้ง 2

เอาละครับ หลังจากผ่านไป 2 อาทิตย์.....ก็มีโทรศัพท์จากศูนย์.....เสียงหวานๆของฝ่ายบริการลูกค้าแจ้งมาว่าอะไหล่มาครบแล้ว....ว่างเมื่อไหร่ให้เข้ามาดำเนินการได้เลย......และเมื่อวันพุธที่ผ่านมาก็เลยโดดงานไปจัดซะเลยครับ....ไปแต่เช้า....ถึงศูนย์ 8.30.....ยังเป็นคิวที่ 3....เดี๋ยวนี้ศูนย์นี้รถชักจะเยอะแล้วนะ....เมื่อก่อนมา 8.30 นี่คิวแรกตลอด....วันนี้คิวที่ 3...แต่รอไม่นาน....ก็ได้เข้าประจำช่อง เตรียมผ่าตัดกันเลย

 

มาจัดการกับผู้ต้องสงสัยก่อนครับ....เอาวาล์วน้ำก่อนเลย.....ไม่คิดว่าจะต้องรื้อเยอะแยะขนาดนี้.....ต้องรื้อออกไปหลายอย่างเลยครับกว่าจะไปล้วงถอดท่อเพื่อเอาเจ้าวาล์วน้ำนี้ออกมาได้


เจ้าวาล์วน้ำอยู่ในตำแหน่งนี้ครับ....เป็นท่อน้ำออกจากเครื่องมาแล้วไปเข้าที่หม้อน้ำครับ...อย่างที่พี่นะเคยโพสไว้แล้วว่าวาล์วน้ำของน้องปาเราอยู่ที่น้ำขาออก เหมือนกับเซ็นเซอร์วันความร้อนก็เช่นกัน อยู่ที่น้ำขาออกจากเครื่องครับ ดังนั้นสิ่งที่วัดจึงเป็นการวัด "น้ำร้อน" ที่มาจากเครื่อง ไม่ใช่ "น้ำเย็น" ที่มาจากหม้อน้ำ


เอาละครับได้มาแล้วผู้ต้องสงสัยของเรา หน้าตาก็ดูไม่น่ามีอะไรผิดปกติ...ถามช่าง ช่างก็บอกว่าดูด้วยตาเปล่ายากมากว่าเสียหรือไม่.....แต่ช่างบอกว่าอาจมีฝืดๆ เพราะเห็นรอยครูดตรงแกนกลาง...อาจเป็นไปได้ที่มีมีการกดหรือยันตรงช่วงแกนกลางทำให้มันเปิดไม่สะดวก.....เจ้าผู้ต้องสงสัยรายนี้ ผมพกกลับมาบ้านด้วยครับ....เดี๋ยวมีเวลาจะลองทดสอบดูว่ามันเป็นยังงัย....ด้วยการเอาไป "ต้ม" ซะเลย  :L2754: :L2754:


จากนั้นก็มาที่พัดลมฟรีปั๊มครับ.....จัดการถอดออกมาเลย...ช่างขันน็อตล็อคตรงแกนมัน 4 ตัว ก็ถอดออกมาได้ละ (ขันยากอยู่เหมือนกันเพราะช่องมันแคบมาก) เสร็จแล้วก็เอาพัดลมออกมาแกะตรงแกนกลางมันออก


จากนั้นก็จัดการเปิดเจ้าแกนกลางออก...แกนกลางนี้มันมีลักษณะเหมือนจาน 2 อันประกบกัน มีน็อตไขยึดอยู่ 4 ตัว....แต่แน่นมาก...ต้องเอาปากกาจับถึงจะขันน็อตออกได้....และขันน็อตออกหมดแล้วก็ยังเปิดไม่ได้ ต้องเอาฆ้อนตีตรงขอบเบาๆ ถึงจะหลุดออกจากกัน....เป็นเปิดออกแล้วก็จัดการเติมน้ำยาลงไป


แต่แปลกครับ ผมก็นึกว่ามันจะเป็นน้ำยาแบบเป็นขวดๆ ที่ไหนได้ มันเป็นหลอดเล็กๆเองครับ....หลอดประมาณยาหยอดตาอะครับ....และที่แปลกกว่าคือมันเป็นน้ำยาของโตโยต้าด้วย.....ผมสอบถามช่าง...ช่างบอกว่าน้ำยาของมิตซูฯก็มี แต่มีเป็นขวดใหญ่ๆ ซื้อมาก็ไม่รู้จะได้ใช้อีกเมื่อไหร่....เลยสั่งของพี่โตมาแทน.....ผมก็เลยถามช่างว่าแสดงว่าไม่ค่อยมีใครเข้ามาทำอะซิ....ช่างบอกว่า เป็นช่างมาตั้งหลายปี เพิ่งจะได้ตามน้ำยาพัดลมนี้เป็นครั้งแรก....อ้าว...เฮ้ย....ครั้งแรกเลยเหรอ.....ช่างบอกว่าส่วนใหญ่คือมันจะฟรีจนมันเสียไปเลยถึงจะรู้ ดังนั้นส่วนใหญ่จะเปลี่ยนมากกว่าเติมน้ำยา.......เหอๆๆๆ....งงซิครับ....คือง่ายๆ แสดงว่าเวลาเช็ครถ ไม่มีการเช็คตัวพัดลมนี้ให้เรา.....เลยไม่รู้ว่าน้ำยามันหมด....พอนานๆไปมันเสียแล้วค่อยเปลี่ยน....เออ....ดีเนอะ  :L2739: :L2739:

ตัวน้ำยามันเป็น Oil Silicone นะครับ มันจะไม่ใช่น้ำมันหล่อลื่น...คือมันจะเหนียวๆ ไม่ลื่น...ผมเห็นช่างบีบนี่มันเหนียวเหมือนพวกกาวเลยครับ


พอเสร็จแล้วก็ประกอบกลับ....ตอนประกอบกลับนี่มันยุ่งๆหน่อย ด้วยช่างก็ไม่เคยแกะออกมา...พี่หน่อยหัวหน้าช่างเลยต้องมาช่วยด้วย...ไปๆมาๆ ช่างมารุมอยู่ที่การประกอบพัดลมกลับทั้ง 3 คน.....ช่วงนั้นลูกค้าคนอื่นคงหมั่นไส้น่าดู....รถคันนี้มันอะไรวะ...เจ้าของแม่งเดินคุยกับช่างเฉย ไม่มีใครไปไล่มันมานั่งในห้องพัก....แถมช่างก็ไปรุมอยู่แต่รถมัน  :L2754: :L2754: :L2754:


เสร็จแล้วก็จัดการเติมน้ำเข้าหม้อน้ำ...ไล่อากาศ.....ตอนแรกๆช่างก็ไล่อากาศเหมือนเดิม คือสตาร์ทรถทิ้งไว้ เปิดฝาหม้อน้ำ รอให้น้ำมันยุบค่อยเติม....ผมก็เลยบอกช่างว่า....วิธีนี้มันไล่อากาศไม่หมดหรอก...เพราะคุณรอให้อากาศดันออกมา น้ำยุบลงไป จังหวะที่มันยุบลงไป มันก็ดูดอากาศเข้าไปด้วยซิ....ไล่แบบนี้ยังงัยก็ไม่หมดหรอก....แถมเล่าให้ฟังด้วยว่ารถเข้ามาที่ศูนย์นี้เช็ค 40000 มีหลายคันแล้วนะที่ออกไปแล้วความร้อนขึ้น ต้องไปไล่อากาศกันเองที่บ้านอีก ถึงจะปกติ.....แล้วก็เลยเล่าให้ช่างฟังถึงวิธีไล่น้ำที่ได้รับถ่ายทอดวิชาจากอาจารย์นะรัชดา ..... ช่างเลยไปหากรวยมา เอาผ้าอุดรอบฝาหม้อน้ำไว้ แล้วตั้งกรวยไว้ ใส่น้ำยาหม้อน้ำลงไป ตามวิชาที่ผมได้เล่าให้ฟัง


เอาละครับเสร็จงานของวันนี้ละ....เข้าศูนย์ไปตอน 8.30 ทำเสร็จตอน 11.00 ใช้เวลาพอสมควรเลยครับ...ที่นานก็นานตอนไล่อากาศด้วย.....หลังจากออกจากศูนย์ ผมก็ได้ลองทดสอบวิ่งจากพุทธมณฑล ไปศรีนครินทร์ ใช้เส้นทางวงแหวนกาญจนาฯ ไปกลับร่วม 200 กว่าโล......จากนั้นเมื่อวานได้ทดสอบวิ่งไป-กลับหัวหิน....ทดสอบการวิ่งทางยาวความเร็วสูงดูครับ.....ผลเป็นอย่างไร จบหรือไม่กับเจ้าความร้อน....พบกันตอนต่อไป

 :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ได้รับข่าวล่าสุดจากพี่ลีโจ...นำวิธีทดสอบพัดลมฟรีปั๊มไปลอง.....ผลออกมาคือ พัดลมหมุน  :L2901: :L2901: ไม่ยอมหยุดเมื่อดับเครื่อง....เหมือนของผมเลย  :L2754: :L2754: :L2754:......แนะนำไปเรียบร้อยครับ.....คิดว่าเจ้าผู้ต้องหารายนี้คงไม่ได้มีแค่ผมกับพี่ลีโจแน่ๆ....พี่ๆที่สนใจก็ลองไปทดสอบดูนะครับ

 :L4399: :L4399: :L4398: :L4398:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่อาร์ต-Outdoor

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 198
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
รับ  :L6428: ที่ 44 ไปเลยครับพี่ตาม

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ตอนที่12 อวสาน

หลังจากเปลี่ยนวาล์วน้ำและเติมน้ำยาพัดลมฟรีปั๊มเรียบร้อยแล้ว......ผมก็ทดสอบทันที....บ่ายวันนั้นวิ่งจากพุทธมณฑล-ศรีนครินทร์...ใช้เส้นทางกาญจนาภิเษก ไปกลับ 200 โล....สภาพการจราจร รถมาก ทำความเร็วได้ไม่มากนักประมาณ 80-100 ได้ 120 บางช่วง....เส้นนี้กล้องเยอะมาก ไม่กล้าใช้ความเร็วเกิน 120โลเลย.....จากนั้นเมื่อวานนี้ ด้วยอารมย์เบื่อมาก...ลูกชายยังปิดเทอมนั่งเล่นโน่นเล่นนี่อยู่บ้าน...เลยหาเรื่องโดดงาน...อยากทดสอบรถ.....อยากลองวิ่งต่างๆจังหวัด ทางยาวๆ ทำความเร็วได้สูงๆ......จะลองดูว่าความร้อนจะเป็นยังงัย....เลยชวนลูกชายไปเล่นน้ำที่ Black Mountain หัวหิน..... :L2754: :L2754:....ผบ ถามเลยว่า คึกอะไรขึ้นมาอยู่ๆอยากพาลูกไปเล่นน้ำซะไกลถึงหัวหิน.......เลยตอบไปว่าก็อยากให้ลูกมีความสุข อยู่บ้านก็เบื่อ วันนี้เบื่อๆงาน อยากพัก เลยจะขับรถพาลูกไปเล่นน้ำ.....ผบ. ติดงาน ไม่ได้ไปด้วย เลยไปหวดทางยาวกับลูกชาย 2 คน

ผลของความร้อนหลังจากจับผู้ต้องหาทั้ง 2 แล้ว........ผลปรากฎจริงๆตั้งแต่อยู่ในศูนย์แล้วครับ....คือตอนระหว่างที่ไล่อากาศอยู่นั้น....สตาร์เครื่องเดินเบา รออากาศออกมาจากเครื่องผมสังเกตุความร้อนยืนพื้นมันมายืนอยู่ที่ 85-86 เท่านั้นเอง......โอว....Amazing.....ใช้รถคันนี้มาเกือบ 2 ปี ยังไม่เคยเห็นความร้อนยืนพื้นที่ 85 เลย ให้ตายซิ.....ในใจเริ่มดีใจครับว่าอย่างงี้มีโอกาสที่จะจบละ เพราะเดิมรถผม ต่อให้ติดเครื่องเดินเบาความร้อนก็อยู่ประมาณ 89-90 ถ้าเป็นตอนกลางคืนอาจมี 88 บ้าง แต่ไม่บ่อย....แต่นี่อากาศร้อนๆเดินเบายังได้ 85-86 ลดลงเห็นๆ

หลังจากออกจากศูนย์....ตีรถไปดู site งานที่ศรีนครินทร์.....ลองแบบปิดกล่องข้าวน้อยดูก่อน....ขอดูระดับความร้อนแบบรถปกติไม่ได้จูนมาก่อนเลย.......ขึ้นกาญจนาฯ ยิงยาวไปลง motorway ผลของความร้อนน่าตกใจมากมายครับ.......ความร้อนอยู่ที่ 88-90 เท่านั้น ในความเร็วกลางประมาณ 100....ถือว่าน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับของเดิมที่จะอยู่ประมาณ 93-95 ที่ความเร็วเดียวกัน....เมื่อเติมคันเร่งไปที่ความเร็ว 120....ความร้อนก็ขึ้นมาที่ 91-92 เท่านั้น....และพอยกคันเร่งซักนิด...ความร้อนก็จะกลับลงมาวนเวียนอยู่แถว 89-90-91.....ทั้งหมดเป็นการขับแบบปกติ ไม่ได้เร่งมาก ไม่ได้กดมาก....กดคันเร่งแบบค่อยๆเติมตามจังหวะเท่านั้น......ขากลับลองกดแรงๆ อัดๆ ความร้อนก็มีขึ้นนะครับ ขึ้นค่อนข้างเร็ว....ลองกดแซงตอนความเร็ว60 กดแรงๆ ความเร็วขึ้นมาที่ 120 ความร้อนจะไปอยู่ที่ 96 ถือว่าเปลี่ยนแปลงไปเยอะเลยครับ......ปกติ 120 ต่อให้ขับแบบค่อยๆเติมคันเร่ง ความร้อนก็ยังไปอยู่แถว 97-98 แล้ว แต่นี่เต็มที่ก็อยู่ที่ 96 ถือได้ว่าดีมากๆ.....การทดสอบวันแรก ถือว่าพอใจมาก...คิดว่าน่าจะจบได้ละเรื่องนี้

วันรุ่งขึ้น.....ทดสอบวิ่งกรุงเทพฯ-หัวหิน ระยะทางประมาณ 300กว่าโล สภาพการจราจร พอเลยช่วงสมุทรสาครไป รถน้อย ทำความเร็วได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งขากลับช่วง เพชรบุรี-วังมะนาว รถน้อยมาก...เพราะมีด่านตั้งอยู่แถวเลยตัวเมืองเพชรฯ มาหน่อย พอเลยด่านมารถเลยน้อยมาก ทำความเร็วได้ดีเลย.....ผลการทดสอบเหมือนตอนวิ่งไปศรีนครินทร์เลยครับ....ถ้าขับแบบค่อยๆเติม ความร้อนยืนพื้นจะอยู่ที่ประมาณ 88-89 พอความเร็วขึ้นสูงเกิน 120 ความร้อนถึงจะพ้น 92.....ลองทำความเร็วที่ 160 ความร้อนถึงจะไปถึง 97 ครับ.....แต่ถ้าขับแบบกดแรงๆ อัดๆ อันนี้ความร้อนก็มาไวครับ ความเร็ว 140 ความร้อนก็ไป 96-97 แล้ว......แต่ถ้าผ่อนคันเร่งความร้อนก็จะลงมาเร็วเลยทีเดียว.....ช่วงความร้อนที่เห็นมากที่สุดจะอยู่ประมาณ 88-91 ประมาณนี้ครับ ลดลงจากเดิมมากเลย......ความร้อนสูงสุดเท่าที่เห็น (อัดแรงบ้าง แต่ไม่มากถึงขนาดกดจนมิด) ความร้อนอยู่ที่ 98 องศา

ขากลับ....ลองของเลยครับ เปิดกล่องข้าวน้อย Mode Race 1 ...... ความร้อนสูงขึ้นบ้างแต่ไม่มากนัก ประมาณ 1 องศาทุกช่วง ถือได้ว่าดีมาก เพราะปกติแค่ Race1 นี่ความเร็ว 120 ความร้อนก็ไป 98 แล้ว แต่คราวนี้ความเร็ว 120 ความร้อนยังวนเวียนอยู่แถว 92-93 ลองกดเร่งแรงๆดูบ้าง ความร้อนก็ไปอยู่แถว 96-97 เท่านั้น...ลองวิ่งที่คราวเร็ว 140-160 ความร้อนสูงขึ้นอยู่แถวๆ 96-97 (ถ้าไม่ได้กดแรงนะครับ ขับแบบค่อยๆเร่ง ไปเรื่อยๆ)

จากการทดสอบมา 2 วัน เรียกได้ว่าจบแล้วครับสำหรับปัญหาเรื่องความร้อน.....วนหาสาเหตุอยู่นานมาก.....ตั้งแต่การจูน การทำท้ายราง....เรื่อยมาจนมาเปลี่ยนหม้อน้ำ.....และมาจบที่พัดลมและวาล์วน้ำ.....สำหรับวาล์วน้ำนั้นผมไม่เคยนึกถึงเลย....เพราะจากข้อมูลทั้งหมด ยังไม่เคยเห็นมีใครบอกว่า "วาล์วน้ำเสีย" ....ถ้ามีการพูดถึงวาล์วน้ำ จะเป็นการเปลี่ยนวาล์วน้ำตัวอุณหภูมิต่ำมาใช้มากกว่า (โดยมากจะใช้ของเซฟีโร่) .... แต่ไม่เคยมีใครพูดถึงการเปลี่ยนเอาวาล์วน้ำสเปกเดิมมาใช้แล้วปัญหาความร้อนลดลง.....ทั้งหมดเป็นข้อสรุปจากการใช้งานจริง....เมื่อเปลี่ยนวาล์วน้ำและอัดน้ำยาพัดลมฟรีปั๊มแล้ว ปัญหาเรื่องความร้อนหายไปเลย....แต่วาล์วน้ำเดิมมันจะเสียหรือฝืดหรือไม่ต้องมีการทดสอบเพิ่มเติม....เดี๋ยวมีเวลาจะจัดการเอามันไปต้ม ดูการเปิดของมันที่ระดับอุณหภูมิต่างๆก่อน แล้วจึงจะสรุปได้อีกครั้งว่าวาล์วน้ำตัวนี้เสียอย่างไรครับ

ตอนนี้จบแล้วครับสำหรับปัญหาตัวร้อนของน้องปาออสซี่ (เต่าขาว) .... หลังจากเป็นมหากาพย์อยู่เกือบ 2 ปี

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ติดตาม ขอบคุณทุกกำลังใจ และขอบคุณทุกคำปรึกษา.....ขอบคุณเป็นพิเศษคือพี่นะ และพี่อ๊อด ที่คอยให้คำปรึกษาตลอด รวมถึงที่ปรึกษารั้วสังกะสีที่ให้ข้อมูลให้คำแนะนำมาตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปี

ขอบคุณและสวัสดีครับ
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่ปุ้ม-PUM_Winyoo

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 147
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
  • กินอิ่ม นอนอุ่น หุ่นช่างมัน ออฟชั่นครบ
สงสัยต้องไปดูรถเราบ้างแล้วขอบคุณครับ :sd10: :L6428:
อุปกรณ์เพื่อเพิ่มความสุขจากการท่องเที่ยวด้วยรถยนต์ วิญญู นามโคตร LineId winyoomaxx โทร0816617272 กรุงไทย      881 0 23116 3
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4139.msg163276/topicseen.html#msg163276

ออฟไลน์ พี่เล็ก-หลังเขา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 264
  • Like: 18
  • เพศ: ชาย
สุดยอดครับพี่ตาม ความรู้มากมาย :L6428: :L6428: :L6428: :L2900: :L2900: :L2900:

ออฟไลน์ บุญเลิศ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 137
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
ใช่ ใช่ ได้ความรู้มากจริงๆ
นับถือ ที่ใจเย็น ไม่รีบร้อนเปลี่ยนหม้อน้ำเสียก่อน
 :L2900:

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
บทส่งท้าย

จากปัญหาเรื่องความร้อนคราวนี้....ผมมีประเด็นอยากที่จะเตือนพี่ๆทุกท่านครับ.....ปัญหาของรถผมนั้นมีมานานแล้ว.....เริ่มต้นเมื่อไหร่ผมไม่รู้เหมือนกัน.....เข็มความร้อนมันไม่เคยขยับ.....ก็เลยคิดว่ามันปกติ ไม่เคยคิดว่ารถซื้อมาใหม่ๆมันจะมีปัญหา....และปัญหาเรื่องความร้อน....คิดดูนะครับ...ถ้าเข็มมันไม่ขยับเราจะรู้ได้อย่างไรว่ามันมีปัญหาอะไรบ้าง.....จากประสบการณ์ของผม ความร้อนสูงขนาด 105 หรือความร้อนต่ำขนาด 85 ต่างกัน 20องศานะครับ....เข็มที่มาตรวัดอยู่ที่เดิมตลอด....ดังนั้นถ้าระบบระบายความร้อน ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดมีปัญหาเราจะไม่มีทางรู้เลย......จะรู้อีกทีเมื่อปัญหาส่งผลให้เข็มความร้อนขยับ.....แล้วเข็มมันจะขยับเมื่อไหร่....เท่าที่ผมถามช่าง.....เข็มจะขยับเมื่อ "เครื่องฮีท" ครับ......นั่นแปลว่าถ้าตัวใดตัวหนึ่งในระบบระบายความร้อนมีปัญหา....ต้องรอให้เครื่องฮีท ถึงจะรู้.......แล้วถ้าเครื่องฮีทไปแล้ว...คงมีอีกหลายปัญหาตามมาครับ

พัดลมฟรีปั๊มนี่ไม่เท่าไหร่นะครับ มันอยู่ข้างนอก พอเห็นได้ พอทดสอบได้....แต่วาล์วน้ำนี่ซิครับ....ตั้งแต่ใช้รถมา 2 ปี...อยู่มาหลายบ้าน.....ผมไม่เคยเห็นว่ามีใครเลยซักคนที่จะมีอาการผิดปกติของวาล์วน้ำ.....เพราะถึงมีก็ไม่มีทางรู้หรอกครับ....จนเครื่องฮีท....แล้วเครื่องฮีทไปแล้ว ปัญหาที่ตามมาคงเยอะ....ผมก็ไม่รู้หรอกครับว่าคนที่รถเขาเครื่องฮีทกันนั้น จะมีสาเหตุมาจากเจ้าตัววาล์วน้ำนี่กันบ้างหรือเปล่า......และผมก็ไม่เห็นคนที่เครื่องฮีทแล้วจะสนใจหาสาเหตุกันซักเท่าไหร่.....ตั้งหน้าตั้งตาจะเคลมอย่างเดียว....ความสนใจอยู่ที่จะเคลมได้หรือเปล่า...จนลืมหาสาเหตุ หรือต้นเหตุของอาการฮีทไป.....เจ้าวาล์วน้ำตัวนี้ก็เลยอาจจะกลายเป็นผู้ต้องสงสัยที่ไม่เคยถูกจับได้ซักที

จากการผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้นะครับ.....2ปีกับความร้อน ผมบอกได้เลยว่า ที่ผมรอดมาได้ และมาแก้ปัญหาได้จนจบนั้น.....เพราะสิ่งเดียวเลยครับ.......Smart Gauge ครับ........เจ้าเครื่องนี้นี่แหละครับ...มันทำให้ผมจับอาการความร้อนได้ รู้ว่าเมื่อไหร่เร่งได้ เมื่อไหร่ต้องผ่อน.....จนมาสังเกตุเห็นอาการผิดปกติตอนเปลี่ยนหม้อน้ำ จนหลังเปลี่ยนหม้อน้ำ....และนำไปสู่การแก้ปัญหาทั้งหมด.....ผมแนะนำพี่ๆทุกท่านนะครับ.....หามาติดไว้ซักเครื่องครับ....จะเป็น Smart Gauge ก็ได้ หรือจะเป็น Gauge วัดยี่ห้ออื่นๆก็ได้ หรือจะเป็นตัว OBDII reader ตัวไหนก็ได้ครับ (iphone ก้ทำได้นะครับ) ที่สามารถอ่านค่าอุณหภูมิของน้ำได้ (Engine Coolant Temp.) หามาติดไว้ในรถเถอะครับ......แล้วเวลาขับรถไป ใช้รถไป ลองสังเกตุดูซักนิดว่ามีอาการความร้อนที่ไม่ปกติหรือไม่.....จะได้ดำเนินการตรวจอบและแก้ไขได้ทันท่วงที......smart gauge ตัวนึงไม่กี่พัน ....เพื่อป้องกันอาการผิดปกติของระบบระบายความร้อนครับ....ดีกว่าเครื่องฮีท....ค่าซ่อมแพงกว่าเยอะครับ

ถ้าพี่ท่านใดยังไม่มีตัววัดอุณหภูมินะครับ...แนะนำให้จัดหามาเลยครับ....ด้วยความปรารถนาดีครับผม
  :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่โต (1007)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,280
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
ยอดเยี่ยมมากครับพี่ตาม  :L2900: :L2900: :L2900:
:L4398: โอม  งึมงำ งึมงำ รักกู  หลงกู  รักปา  หลงปา... :L2901:

ออฟไลน์ โอ นาเกลือ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,060
  • Like: 57
  • เพศ: ชาย

   ดูจากข้อมูลที่พี่ตามเล่ามา วาวล์น้ำพี่ตามแทบจะไม่มีโอกาสได้ปิดเลย แทบเปิดตลอด  นอกจากตอน

สตาร์ทเครื่องใหม่ๆ  อาจจะเป็นที่มาของสูตรบางสำนักที่ให้เปลี่ยนวาวล์น้ำกัน เพื่อให้น้ำมีโอกาส ได้ออกมา

ระบายความร้อนได้เร็วขึ้น แต่ไม่ได้คำนึงถึงเรื่องการวอร์มอัฟของเครื่องยนต์  เพราะรายละเอียดเจ้าของรถ

อาจจะไม่มีข้อมูล  หรือว่าวาวล์น้ำเองมีข้อบกพร่องเหมือนกรณีพี่ตาม ก็เห็นมีคนบ่นกันเยอะ  เรื่องความร้อน

สูง  แต่ดีที่พี่ตามข่างสังเกต  และมีโอกาสได้เดินทางบ่อย  จึงได้ข้อมูลดีๆ มาแบ่งปันให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ

ขอบคุณพี่ตามมาก สำ้หรับมหากาพย์ที่มีประโยขน์มากๆ  อ่านเพลินมากเลย

 

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
    ดูจากข้อมูลที่พี่ตามเล่ามา วาวล์น้ำพี่ตามแทบจะไม่มีโอกาสได้ปิดเลย แทบเปิดตลอด  นอกจากตอน

สตาร์ทเครื่องใหม่ๆ  อาจจะเป็นที่มาของสูตรบางสำนักที่ให้เปลี่ยนวาวล์น้ำกัน เพื่อให้น้ำมีโอกาส ได้ออกมา

ระบายความร้อนได้เร็วขึ้น แต่ไม่ได้คำนึงถึงเรื่องการวอร์มอัฟของเครื่องยนต์  เพราะรายละเอียดเจ้าของรถ

อาจจะไม่มีข้อมูล  หรือว่าวาวล์น้ำเองมีข้อบกพร่องเหมือนกรณีพี่ตาม ก็เห็นมีคนบ่นกันเยอะ  เรื่องความร้อน

สูง  แต่ดีที่พี่ตามข่างสังเกต  และมีโอกาสได้เดินทางบ่อย  จึงได้ข้อมูลดีๆ มาแบ่งปันให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ

ขอบคุณพี่ตามมาก สำ้หรับมหากาพย์ที่มีประโยขน์มากๆ  อ่านเพลินมากเลย

ขอบคุณสำหรับข้อมูลพี่ตาม   เรื่องความร้อนนี้แบ่งเป็น 5 กรณีที่เราทดสอบ ทดลอง เพื่อให้ชัดเจนและเห็นผลแตกต่างกัน ดังนี้

1. หลังจากฟังข้อมูลจากรั้วสังกะสี(ที่ปรึกษาปามาเนีย)แล้ว  พวกเราไม่เปลี่ยนวาวล์น้ำรุ่นที่เปิดเร็วกว่าแน่นอน  ตามเหตุุผลที่ว่าวาว์ลน้ำ 2500 กับ 3200 เปิดที่ engine temp ต่างกัน
2. เรียนรู้ยอมรับว่าความร้อนเกิดจากการเสียดสีที่มากขึ้น อัตราเร่งที่ตอบสนองเร็วขึ้นจากการตกแต่งเครื่องยนต์ของปาเจโร่และเป็นทุกกล่องที่ทำงานลักษณะเดียวกัน
3. แก้ไขในจุดที่ควรแก้ไขคือ บาลานซ์การกำเนิดกับการระบายความร้อนและการระบายไอเสีย(เช่นการสร้างหม้อน้ำใหม่)
4. spec หม้อน้ำดัวส่งออกและตัวที่ใช้แถบประเทศอื่น  มีด้วยกันหลาย part และมีขนาดหลอดใหญ่กว่า 16มม ทั้งนั้นเลย
5. ช่วงต้นปีของปี2012 มีรถยนต์ปาเจโร่สปอต รุ่น 2500vg ได้รับหม้อน้ำ 19-22มม. ประมาณ 2-300 คัน  ทดแทนช่วงเปลี่ยน supplier และ part shortage ไม่ทันช่วง production

**เราจึงเดินหน้าทำตาม concept ที่วางไว้เป็นลำดับขั้นตอน  แต่กรณีพี่ตามเราพบความผิดปกติเรื่องไล่อากาศแล้ววาว์ลน้ำไม่ยอมเปิดหรือเปิดก็น้อยมาก  เร่งเครื่องจนเลย engine temp ก็ยังไม่ดูดน้ำลงไปแบบเคสไล่อากาศปกติ   และการทดลองใช้งานประจำวันผลการทดลองตรงข้ามกับผมและพี่กิตติ  ของผมจอดรถเดินเบาสูงกว่าเดิมเล็กน้อย  แต่พอรถเคลื่อนตัวจะลดลงเร็วกว่าเดิมยิ่งขับเร็วเห็นชัดเจนว่า temp ขึ้นช้าและระบายได้เร็วมาก   แต่การขับแบบเค้นอย่างที่เคยเขียยนในกระทู้ก่อนหน้านี้ว่าก็เกิดแบบเดิมเพียงแต่เรามาทำบาลานซิ่งให้ในเรื่องถ่านเท watertemp ก่อนเข้าเครื่องยนต์เท่านั้น  ไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับ engine temp และ sensor ไม่มีการหลอกค่าใดๆ 

*พอพี่ตามมีผลตรงข้ามกับพวกผม พี่ตามก็เลยสงสัยที่วาวล์น้ำก่อนเลยและพอตรวจสอบโดยละเอียดก็พบว่าพัดลมฟรีปั๊มรอบตกด้วย  พอแก้ไข 2 จุดนี้  ก็ทำให้ผลจากการเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นแบบเดียวกับรถของผมและพี่กิต  จึงสรุปให้เห็นว่าการที่เราไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์หรืออะไรเลยแต่หากเราหมั่นสังเกตุจับอาการบอกเล่าการเกิดของอาการได้  เราก็จะช่วยกันหาทางแก้ไขให้แบบถูกวิธีและมีหลักการ
พวกเราก็ไม่ได้รู้ไปทุกเรื่อง แต่หากช่วยเหลือกันได้บ้างเราจะช่วยถามกับคนที่อาจจะช่วยให้แนวทางเราเดินหน้าแก้ไขปัญหาได้ถูกต้อง  พอจบเคสหนึ่งทำให้เรารู้มากขึ้นอีกและนำสิ่งเล่านั้นมาบอกมาเล่าต่อให้เพื่อนสมาชิกฟังเป็นข้อมูลอีกครั้งไงครับ

สุดท้ายนี้ขอแสดงความยินดีกับเสือขาวของเราด้วยครับ  ต่อไปก็เดินหน้าหาอะไรรองรับหลัง คอ ตูด และกระชับมือเพิ่มขึ้นอีกนะครับ    ตามมาแหกได้เรื่อยๆ  อิ  อิ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
อ่านถึงตอนที่ 11 แล้ว มาร์คไว้ก่อน ง่วงโครตๆ ขอตัวไปนอนก่อนคับ มันมากๆๆ

ออฟไลน์ พี่แกะ (PKT)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 241
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
  • Phuket Thailand 4x4
 :L2900: :L6428: ได้ความรู้จิงๆ  :sd23:

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
ผมเช็ดเรียบร้อยแล้วครับ เติมนำยาไป2หลอด ช่างบอกว่าขอพี่ตามใช้1หลอดเอง :L4398:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ผมเช็ดเรียบร้อยแล้วครับ เติมนำยาไป2หลอด ช่างบอกว่าขอพี่ตามใช้1หลอดเอง :L4398:

แสดงว่าเข้าไปตามลายแทงที่บอกไว้ซิพี่ลีโจ.....เป็นไงบ้างศูนย์นี้.....ช่างน่าจะคล่องแล้วนะ...เพราะรถผมเคสแรก....ติวกันเข้มเลย  :L2754: :L2754: :L2754:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
    ดูจากข้อมูลที่พี่ตามเล่ามา วาวล์น้ำพี่ตามแทบจะไม่มีโอกาสได้ปิดเลย แทบเปิดตลอด  นอกจากตอน

สตาร์ทเครื่องใหม่ๆ  อาจจะเป็นที่มาของสูตรบางสำนักที่ให้เปลี่ยนวาวล์น้ำกัน เพื่อให้น้ำมีโอกาส ได้ออกมา

ระบายความร้อนได้เร็วขึ้น แต่ไม่ได้คำนึงถึงเรื่องการวอร์มอัฟของเครื่องยนต์  เพราะรายละเอียดเจ้าของรถ

อาจจะไม่มีข้อมูล  หรือว่าวาวล์น้ำเองมีข้อบกพร่องเหมือนกรณีพี่ตาม ก็เห็นมีคนบ่นกันเยอะ  เรื่องความร้อน

สูง  แต่ดีที่พี่ตามข่างสังเกต  และมีโอกาสได้เดินทางบ่อย  จึงได้ข้อมูลดีๆ มาแบ่งปันให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ

ขอบคุณพี่ตามมาก สำ้หรับมหากาพย์ที่มีประโยขน์มากๆ  อ่านเพลินมากเลย

ขอบคุณสำหรับข้อมูลพี่ตาม   เรื่องความร้อนนี้แบ่งเป็น 5 กรณีที่เราทดสอบ ทดลอง เพื่อให้ชัดเจนและเห็นผลแตกต่างกัน ดังนี้

1. หลังจากฟังข้อมูลจากรั้วสังกะสี(ที่ปรึกษาปามาเนีย)แล้ว  พวกเราไม่เปลี่ยนวาวล์น้ำรุ่นที่เปิดเร็วกว่าแน่นอน  ตามเหตุุผลที่ว่าวาว์ลน้ำ 2500 กับ 3200 เปิดที่ engine temp ต่างกัน
2. เรียนรู้ยอมรับว่าความร้อนเกิดจากการเสียดสีที่มากขึ้น อัตราเร่งที่ตอบสนองเร็วขึ้นจากการตกแต่งเครื่องยนต์ของปาเจโร่และเป็นทุกกล่องที่ทำงานลักษณะเดียวกัน
3. แก้ไขในจุดที่ควรแก้ไขคือ บาลานซ์การกำเนิดกับการระบายความร้อนและการระบายไอเสีย(เช่นการสร้างหม้อน้ำใหม่)
4. spec หม้อน้ำดัวส่งออกและตัวที่ใช้แถบประเทศอื่น  มีด้วยกันหลาย part และมีขนาดหลอดใหญ่กว่า 16มม ทั้งนั้นเลย
5. ช่วงต้นปีของปี2012 มีรถยนต์ปาเจโร่สปอต รุ่น 2500vg ได้รับหม้อน้ำ 19-22มม. ประมาณ 2-300 คัน  ทดแทนช่วงเปลี่ยน supplier และ part shortage ไม่ทันช่วง production

**เราจึงเดินหน้าทำตาม concept ที่วางไว้เป็นลำดับขั้นตอน  แต่กรณีพี่ตามเราพบความผิดปกติเรื่องไล่อากาศแล้ววาว์ลน้ำไม่ยอมเปิดหรือเปิดก็น้อยมาก  เร่งเครื่องจนเลย engine temp ก็ยังไม่ดูดน้ำลงไปแบบเคสไล่อากาศปกติ   และการทดลองใช้งานประจำวันผลการทดลองตรงข้ามกับผมและพี่กิตติ  ของผมจอดรถเดินเบาสูงกว่าเดิมเล็กน้อย  แต่พอรถเคลื่อนตัวจะลดลงเร็วกว่าเดิมยิ่งขับเร็วเห็นชัดเจนว่า temp ขึ้นช้าและระบายได้เร็วมาก   แต่การขับแบบเค้นอย่างที่เคยเขียยนในกระทู้ก่อนหน้านี้ว่าก็เกิดแบบเดิมเพียงแต่เรามาทำบาลานซิ่งให้ในเรื่องถ่านเท watertemp ก่อนเข้าเครื่องยนต์เท่านั้น  ไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับ engine temp และ sensor ไม่มีการหลอกค่าใดๆ 

*พอพี่ตามมีผลตรงข้ามกับพวกผม พี่ตามก็เลยสงสัยที่วาวล์น้ำก่อนเลยและพอตรวจสอบโดยละเอียดก็พบว่าพัดลมฟรีปั๊มรอบตกด้วย  พอแก้ไข 2 จุดนี้  ก็ทำให้ผลจากการเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นแบบเดียวกับรถของผมและพี่กิต  จึงสรุปให้เห็นว่าการที่เราไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์หรืออะไรเลยแต่หากเราหมั่นสังเกตุจับอาการบอกเล่าการเกิดของอาการได้  เราก็จะช่วยกันหาทางแก้ไขให้แบบถูกวิธีและมีหลักการ
พวกเราก็ไม่ได้รู้ไปทุกเรื่อง แต่หากช่วยเหลือกันได้บ้างเราจะช่วยถามกับคนที่อาจจะช่วยให้แนวทางเราเดินหน้าแก้ไขปัญหาได้ถูกต้อง  พอจบเคสหนึ่งทำให้เรารู้มากขึ้นอีกและนำสิ่งเล่านั้นมาบอกมาเล่าต่อให้เพื่อนสมาชิกฟังเป็นข้อมูลอีกครั้งไงครับ


สุดท้ายนี้ขอแสดงความยินดีกับเสือขาวของเราด้วยครับ  ต่อไปก็เดินหน้าหาอะไรรองรับหลัง คอ ตูด และกระชับมือเพิ่มขึ้นอีกนะครับ    ตามมาแหกได้เรื่อยๆ  อิ  อิ


เห็นด้วยกับพี่นะอย่างยิ่งครับ......ผมไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์อะไรเลย....จนมาใช้น้องปานี่แหละครับ....คันก่อนๆมีแต่งเครื่องบ้าง ก็ไม่เคยศึกษา....ใช้ระบบจ่ายตังค์ช่างทำ.....พอเสียหรือไม่ด๊ก็กลับไปทำใหม่....ไม่เคยศึกษาด้วยตัวเองมาก่อน.....พอมีน้องปา และได้รู้จักกับพี่ๆบ้านปามาเนีย....ก็มีการพูดคุย สอบถาม ขอคำแนะนำ บวกกับหวังพึ่งศูนย์บริการก็ไม่ได้ ส่วนช่างอื่นๆก็จะเน้นให้เราแรงอย่างเดียว....เลยตัดสินใจศึกษาเองด้วยการอ่านบ้าง สอบถามบ้าง ฟังพี่ๆเขาคุยกันบ้าง เก็บเล็กผสมน้อยไป.....ถึงไม่รู้ละเอียด....แต่ก็พอให้เข้าใจหลักการทำงานของเครื่องได้.....และเมื่อพอเข้าใจ ก็สามารถที่จะสั่งให้ช่างลองตรวจสอบ ลองทดสอบ ลองเปลี่ยนในตำแหน่งที่เราคิดว่ามีโอกาสที่จะเป็นปัญหาได้ครับ......ดีกว่าส่งรถเข้าไปให้ช่างรื้อๆๆๆๆๆๆดู....โดยที่ไม่มีจุดหมาย.....เพราะช่างไม่ได้ใช้รถทุกวัน เขาไม่รู้หรอกครับว่าอาการแท้จริงเป็นอย่างไร....เราเท่านั้นที่จะบอกได้ว่าอาการเป็นยังงัยครับ  :L4399: :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
ผมเช็ดเรียบร้อยแล้วครับ เติมนำยาไป2หลอด ช่างบอกว่าขอพี่ตามใช้1หลอดเอง :L4398:

แสดงว่าเข้าไปตามลายแทงที่บอกไว้ซิพี่ลีโจ.....เป็นไงบ้างศูนย์นี้.....ช่างน่าจะคล่องแล้วนะ...เพราะรถผมเคสแรก....ติวกันเข้มเลย  :L2754: :L2754: :L2754:
คล่องครับ ไม่หน้าเกินครึ่ง ชม.ในการถอนและใส่  ตัวฟรีปั้มเคาะ2ทีก็ออกแล้วครับ คุยกันอยู่แปบๆก็เสร็จแล้วครับ
แต่ขอบอกครับมีคนโทรมาเช็คราคาฟรีปั้มแต่เป็นไททันนะ 6,+++  เค้าชนมา นะครับเลยต้องเปลี่ยน

เปลี่ยนมาแล้วความร้อนโอเคขึ้นครับแต่งมีงงอยู่ ไว้รองยาวๆแล้วจะมาเล่าให้ฝัง
อาการพัดลมฟรีปั้มเริมมีปัญหาเป็นยังไง พี่นะกับพี่กิตได้ถ่ายคลิปรถผมไว้แล้วครับ
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
ผมเช็ดเรียบร้อยแล้วครับ เติมนำยาไป2หลอด ช่างบอกว่าขอพี่ตามใช้1หลอดเอง :L4398:

แสดงว่าเข้าไปตามลายแทงที่บอกไว้ซิพี่ลีโจ.....เป็นไงบ้างศูนย์นี้.....ช่างน่าจะคล่องแล้วนะ...เพราะรถผมเคสแรก....ติวกันเข้มเลย  :L2754: :L2754: :L2754:
คล่องครับ ไม่หน้าเกินครึ่ง ชม.ในการถอนและใส่  ตัวฟรีปั้มเคาะ2ทีก็ออกแล้วครับ คุยกันอยู่แปบๆก็เสร็จแล้วครับ
แต่ขอบอกครับมีคนโทรมาเช็คราคาฟรีปั้มแต่เป็นไททันนะ 6,+++  เค้าชนมา นะครับเลยต้องเปลี่ยน

เปลี่ยนมาแล้วความร้อนโอเคขึ้นครับแต่งมีงงอยู่ ไว้รองยาวๆแล้วจะมาเล่าให้ฝัง
อาการพัดลมฟรีปั้มเริมมีปัญหาเป็นยังไง พี่นะกับพี่กิตได้ถ่ายคลิปรถผมไว้แล้วครับ
เดี๋ยวผมขับไปให้ พี่ลีโจเช็คได้เปล่า :sd42:  :L2900: ครับ
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
ผมเช็ดเรียบร้อยแล้วครับ เติมนำยาไป2หลอด ช่างบอกว่าขอพี่ตามใช้1หลอดเอง :L4398:

แสดงว่าเข้าไปตามลายแทงที่บอกไว้ซิพี่ลีโจ.....เป็นไงบ้างศูนย์นี้.....ช่างน่าจะคล่องแล้วนะ...เพราะรถผมเคสแรก....ติวกันเข้มเลย  :L2754: :L2754: :L2754:
คล่องครับ ไม่หน้าเกินครึ่ง ชม.ในการถอนและใส่  ตัวฟรีปั้มเคาะ2ทีก็ออกแล้วครับ คุยกันอยู่แปบๆก็เสร็จแล้วครับ
แต่ขอบอกครับมีคนโทรมาเช็คราคาฟรีปั้มแต่เป็นไททันนะ 6,+++  เค้าชนมา นะครับเลยต้องเปลี่ยน

เปลี่ยนมาแล้วความร้อนโอเคขึ้นครับแต่งมีงงอยู่ ไว้รองยาวๆแล้วจะมาเล่าให้ฝัง
อาการพัดลมฟรีปั้มเริมมีปัญหาเป็นยังไง พี่นะกับพี่กิตได้ถ่ายคลิปรถผมไว้แล้วครับ
เดี๋ยวผมขับไปให้ พี่ลีโจเช็คได้เปล่า :sd42:  :L2900: ครับ
มาเดี่ยวนี้เลยนะพี่ดล จะเช็คให้  :L2905: :L2905: :L2905:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ผมเช็ดเรียบร้อยแล้วครับ เติมนำยาไป2หลอด ช่างบอกว่าขอพี่ตามใช้1หลอดเอง :L4398:

แสดงว่าเข้าไปตามลายแทงที่บอกไว้ซิพี่ลีโจ.....เป็นไงบ้างศูนย์นี้.....ช่างน่าจะคล่องแล้วนะ...เพราะรถผมเคสแรก....ติวกันเข้มเลย  :L2754: :L2754: :L2754:
คล่องครับ ไม่หน้าเกินครึ่ง ชม.ในการถอนและใส่  ตัวฟรีปั้มเคาะ2ทีก็ออกแล้วครับ คุยกันอยู่แปบๆก็เสร็จแล้วครับ
แต่ขอบอกครับมีคนโทรมาเช็คราคาฟรีปั้มแต่เป็นไททันนะ 6,+++  เค้าชนมา นะครับเลยต้องเปลี่ยน

เปลี่ยนมาแล้วความร้อนโอเคขึ้นครับแต่งมีงงอยู่ ไว้รองยาวๆแล้วจะมาเล่าให้ฝัง
อาการพัดลมฟรีปั้มเริมมีปัญหาเป็นยังไง พี่นะกับพี่กิตได้ถ่ายคลิปรถผมไว้แล้วครับ

ขออีกทีพี่ลีโจ....ระดับความร้อนของพี่ลีโจอยู่เท่าไหร่ครับ.......สงสัยจะต้องโดนยกชุดแบบผมซะละ....Combo Set วาล์วน้ำ+พัดลมฟรีปั๊ม  :L2754: :L2754:

แหม เข้าไปที่นี่ก็ไม่บอกซักคำ...จะได้ไปช่วยดู....เผื่อจะได้จัดวาล์วน้ำไปด้วยเลยครับพี่ลีโจ  :L2754: :L2754:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.