ผู้เขียน หัวข้อ: บทสุดท้ายของมหากาพย์เรื่องความร้อนครับ......ตอนอวสาน  (อ่าน 128187 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ของผมที่ ชุมพร ช่างบอกถ้า เติมน้ำยา ฟรีปั้ม เวลาเร่งเครื่องเสียงเครื่องจะดังกว่าเดิมครับ ช่างบอกให้ผมดูที่ เกจ์ความร้อนหน้าปัดเป็นหลัก :L2739: ไม่ต้องไปทำอะไำร :L4387:  :L2739: ทำไงดีครับ ผมกลัว อาการน้ำดันจัง เพราะเครื่องมันร้อนนะ :sd06:

พี่ดลช่วยเช็คให้หน่อยครับ ผมอยากทราบระดับความร้อนตอนเครื่องเดินเบา ประมาณว่าพี่ดลขับรถกลับบ้าน อย่าเพิ่งดับเครื่อง ให้ปิดแอร์ ปิดไฟ แลล้วทิ้งให้สตาร์ทเดินเบาไปเรื่อยๆครับ ความร้อนที่สมาร์ทเกทจะค่อยๆลดลง ผมอยากทราบระดับความร้อนที่ลดลงมาต่ำที่สุดระหว่างรอบเดินเบาครับ ประมาณว่าความร้อนไม่ลดลงแล้วหลังจากสตาร์ททิ้งไว้พักนึงครับ

รถพี่ดลปีเดียวกับรถผม รถพี่ต้น รถพี่ลีโจ รับรถใกล้ๆกัน เท่าที่ดูอาการรถพี่ต้นเมื่อวานสงสัยจะต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วยครับ ยังงัยฝากพี่ดลช่วยสังเกตุให้นิดนึงครับ :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
ของผมที่ ชุมพร ช่างบอกถ้า เติมน้ำยา ฟรีปั้ม เวลาเร่งเครื่องเสียงเครื่องจะดังกว่าเดิมครับ ช่างบอกให้ผมดูที่ เกจ์ความร้อนหน้าปัดเป็นหลัก :L2739: ไม่ต้องไปทำอะไำร :L4387:  :L2739: ทำไงดีครับ ผมกลัว อาการน้ำดันจัง เพราะเครื่องมันร้อนนะ :sd06:

พี่ดลช่วยเช็คให้หน่อยครับ ผมอยากทราบระดับความร้อนตอนเครื่องเดินเบา ประมาณว่าพี่ดลขับรถกลับบ้าน อย่าเพิ่งดับเครื่อง ให้ปิดแอร์ ปิดไฟ แลล้วทิ้งให้สตาร์ทเดินเบาไปเรื่อยๆครับ ความร้อนที่สมาร์ทเกทจะค่อยๆลดลง ผมอยากทราบระดับความร้อนที่ลดลงมาต่ำที่สุดระหว่างรอบเดินเบาครับ ประมาณว่าความร้อนไม่ลดลงแล้วหลังจากสตาร์ททิ้งไว้พักนึงครับ

รถพี่ดลปีเดียวกับรถผม รถพี่ต้น รถพี่ลีโจ รับรถใกล้ๆกัน เท่าที่ดูอาการรถพี่ต้นเมื่อวานสงสัยจะต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วยครับ ยังงัยฝากพี่ดลช่วยสังเกตุให้นิดนึงครับ :L4399: :L4399:
พี่ ตูมตาม ครับ เมื่อวานตอนขับกลับ ผมสังเกตุความร้อน มาตลอดครับ ส่วน ของผมรอบ เดินเบาจอดหลังจากขับมาไกลๆ
 จะอยู่ที่ 89 ครับ จะไม่ลงไปมากกว่านี้แล้ว และใช้ความร้อนสูงสุดอยู่ ที่ 98 ครับ  :L4399:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ของผมที่ ชุมพร ช่างบอกถ้า เติมน้ำยา ฟรีปั้ม เวลาเร่งเครื่องเสียงเครื่องจะดังกว่าเดิมครับ ช่างบอกให้ผมดูที่ เกจ์ความร้อนหน้าปัดเป็นหลัก :L2739: ไม่ต้องไปทำอะไำร :L4387:  :L2739: ทำไงดีครับ ผมกลัว อาการน้ำดันจัง เพราะเครื่องมันร้อนนะ :sd06:

พี่ดลช่วยเช็คให้หน่อยครับ ผมอยากทราบระดับความร้อนตอนเครื่องเดินเบา ประมาณว่าพี่ดลขับรถกลับบ้าน อย่าเพิ่งดับเครื่อง ให้ปิดแอร์ ปิดไฟ แลล้วทิ้งให้สตาร์ทเดินเบาไปเรื่อยๆครับ ความร้อนที่สมาร์ทเกทจะค่อยๆลดลง ผมอยากทราบระดับความร้อนที่ลดลงมาต่ำที่สุดระหว่างรอบเดินเบาครับ ประมาณว่าความร้อนไม่ลดลงแล้วหลังจากสตาร์ททิ้งไว้พักนึงครับ

รถพี่ดลปีเดียวกับรถผม รถพี่ต้น รถพี่ลีโจ รับรถใกล้ๆกัน เท่าที่ดูอาการรถพี่ต้นเมื่อวานสงสัยจะต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วยครับ ยังงัยฝากพี่ดลช่วยสังเกตุให้นิดนึงครับ :L4399: :L4399:
พี่ ตูมตาม ครับ เมื่อวานตอนขับกลับ ผมสังเกตุความร้อน มาตลอดครับ ส่วน ของผมรอบ เดินเบาจอดหลังจากขับมาไกลๆ
 จะอยู่ที่ 89 ครับ จะไม่ลงไปมากกว่านี้แล้ว และใช้ความร้อนสูงสุดอยู่ ที่ 98 ครับ  :L4399:

อาการคล้ายผมครับ งานนี้สงสัยต้องลองเปลี่ยนวาล์วน้ำดูก่อนครับ หลังเปลี่ยนวาล์วน้ำความร้อนผมลดลงเหลือ 87-93 เดินเบาลงมาอยู่85 ครับ แต่รถผมหม้อน้ำใหม่ด้วย ถ้าพี่ดลเปลี่ยนวาล์วน้ำความร้อนน่าจะลงมาอีกแต่อาจลงมาไม่เท่าผมครับ :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
ของผมที่ ชุมพร ช่างบอกถ้า เติมน้ำยา ฟรีปั้ม เวลาเร่งเครื่องเสียงเครื่องจะดังกว่าเดิมครับ ช่างบอกให้ผมดูที่ เกจ์ความร้อนหน้าปัดเป็นหลัก :L2739: ไม่ต้องไปทำอะไำร :L4387:  :L2739: ทำไงดีครับ ผมกลัว อาการน้ำดันจัง เพราะเครื่องมันร้อนนะ :sd06:

พี่ดลช่วยเช็คให้หน่อยครับ ผมอยากทราบระดับความร้อนตอนเครื่องเดินเบา ประมาณว่าพี่ดลขับรถกลับบ้าน อย่าเพิ่งดับเครื่อง ให้ปิดแอร์ ปิดไฟ แลล้วทิ้งให้สตาร์ทเดินเบาไปเรื่อยๆครับ ความร้อนที่สมาร์ทเกทจะค่อยๆลดลง ผมอยากทราบระดับความร้อนที่ลดลงมาต่ำที่สุดระหว่างรอบเดินเบาครับ ประมาณว่าความร้อนไม่ลดลงแล้วหลังจากสตาร์ททิ้งไว้พักนึงครับ

รถพี่ดลปีเดียวกับรถผม รถพี่ต้น รถพี่ลีโจ รับรถใกล้ๆกัน เท่าที่ดูอาการรถพี่ต้นเมื่อวานสงสัยจะต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วยครับ ยังงัยฝากพี่ดลช่วยสังเกตุให้นิดนึงครับ :L4399: :L4399:
พี่ ตูมตาม ครับ เมื่อวานตอนขับกลับ ผมสังเกตุความร้อน มาตลอดครับ ส่วน ของผมรอบ เดินเบาจอดหลังจากขับมาไกลๆ
 จะอยู่ที่ 89 ครับ จะไม่ลงไปมากกว่านี้แล้ว และใช้ความร้อนสูงสุดอยู่ ที่ 98 ครับ  :L4399:

อาการคล้ายผมครับ งานนี้สงสัยต้องลองเปลี่ยนวาล์วน้ำดูก่อนครับ หลังเปลี่ยนวาล์วน้ำความร้อนผมลดลงเหลือ 87-93 เดินเบาลงมาอยู่85 ครับ แต่รถผมหม้อน้ำใหม่ด้วย ถ้าพี่ดลเปลี่ยนวาล์วน้ำความร้อนน่าจะลงมาอีกแต่อาจลงมาไม่เท่าผมครับ :L4399:
ขอบคุณ พี่ตูมตามครับ ผมจะหาทางไปเปลี่ยนให้ได้ครับ วาล์วน้ำ วันนี้แจ้งฝ่ายอะไหล่ไปแล้วครับ :L4399:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ของผมที่ ชุมพร ช่างบอกถ้า เติมน้ำยา ฟรีปั้ม เวลาเร่งเครื่องเสียงเครื่องจะดังกว่าเดิมครับ ช่างบอกให้ผมดูที่ เกจ์ความร้อนหน้าปัดเป็นหลัก :L2739: ไม่ต้องไปทำอะไำร :L4387:  :L2739: ทำไงดีครับ ผมกลัว อาการน้ำดันจัง เพราะเครื่องมันร้อนนะ :sd06:

พี่ดลช่วยเช็คให้หน่อยครับ ผมอยากทราบระดับความร้อนตอนเครื่องเดินเบา ประมาณว่าพี่ดลขับรถกลับบ้าน อย่าเพิ่งดับเครื่อง ให้ปิดแอร์ ปิดไฟ แลล้วทิ้งให้สตาร์ทเดินเบาไปเรื่อยๆครับ ความร้อนที่สมาร์ทเกทจะค่อยๆลดลง ผมอยากทราบระดับความร้อนที่ลดลงมาต่ำที่สุดระหว่างรอบเดินเบาครับ ประมาณว่าความร้อนไม่ลดลงแล้วหลังจากสตาร์ททิ้งไว้พักนึงครับ

รถพี่ดลปีเดียวกับรถผม รถพี่ต้น รถพี่ลีโจ รับรถใกล้ๆกัน เท่าที่ดูอาการรถพี่ต้นเมื่อวานสงสัยจะต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วยครับ ยังงัยฝากพี่ดลช่วยสังเกตุให้นิดนึงครับ :L4399: :L4399:
พี่ ตูมตาม ครับ เมื่อวานตอนขับกลับ ผมสังเกตุความร้อน มาตลอดครับ ส่วน ของผมรอบ เดินเบาจอดหลังจากขับมาไกลๆ
 จะอยู่ที่ 89 ครับ จะไม่ลงไปมากกว่านี้แล้ว และใช้ความร้อนสูงสุดอยู่ ที่ 98 ครับ  :L4399:

อาการคล้ายผมครับ งานนี้สงสัยต้องลองเปลี่ยนวาล์วน้ำดูก่อนครับ หลังเปลี่ยนวาล์วน้ำความร้อนผมลดลงเหลือ 87-93 เดินเบาลงมาอยู่85 ครับ แต่รถผมหม้อน้ำใหม่ด้วย ถ้าพี่ดลเปลี่ยนวาล์วน้ำความร้อนน่าจะลงมาอีกแต่อาจลงมาไม่เท่าผมครับ :L4399:
ขอบคุณ พี่ตูมตามครับ ผมจะหาทางไปเปลี่ยนให้ได้ครับ วาล์วน้ำ วันนี้แจ้งฝ่ายอะไหล่ไปแล้วครับ :L4399:

ลองวาล์วน้ำก่อนก็ได้ครับพี่ดล....แล้วลองดูว่าความร้อนยืนพื้นลดลงไหม....ส่วนพัดลมช่างข้างนอกก็ทำได้ครับ...วันนั้นตอนเย็นคุยกับน้าปิง น้าปิงก็บอกว่าที่ Toppower ก็ทำให้ได้ครับ....แต่พี่ดลอยู่ไกล หาอู่แถวๆนั้นก็น่าจะพอทำได้ครับ....แต่ลองเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียก่อนนะครับ อย่างที่บอกไปแล้วว่า ลมมากขึ้น แลกกับเสียงดังขึ้น + เสียกำลังเครื่องไปหน่อยนึงครับ  :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
งั้นถ้าใส่สักครึ่งหลอดละ  :L2761:

สมัยก่อนตอนแต่งรถเก่งเคยเปลี่ยนใบพัดหม้อนํ้าที่มันกินลมได้มากขึ้น ผลปรากฏว่าใบพัดหักที่รอบสูงๆ แต่ส่วนหนึ่งอาจเป็นที่คุณภาพของใบพัดด้วยก็ได้ :sd06:

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
เอามาให้ดูครับ…
ขับกลับมาบ้าน,จอดติดเครื่อง และปิดแอร์ทิ้งไว้ 5 นาที



ภาพนี้จอดรถรอตากแดดเปิดแอร์ครับ

:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
เอามาให้ดูครับ…
ขับกลับมาบ้าน,จอดติดเครื่อง และปิดแอร์ทิ้งไว้ 5 นาที



ภาพนี้จอดรถรอตากแดดเปิดแอร์ครับ



แจ่มเลยครับพี่ตุ้ย....วาล์วน้ำพี่ปกติครับ...ความร้อนระดับเดียวกับรถผมที่เปลี่ยนวาล์วน้ำมาใหม่แล้วครับ  :L4399: :L4399: :L2736: :L2736: :L2734: :L2734:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
รับทราบ,ขอบคุณครับ

 :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
รถผม 2.5vg 2011 4wd ออกรถ มิ.ย. 55 ความร้อนเท่ากับพี่ดลครับ  วาล์วน้ำไปแล้วเหรอเนีย ติด SMG มา อัด 160-170 ระยะทาง 5 กม. ความร้อนประมาณ 100 ครับ แบบปิดแอร์ สตาร์ท รอเครื่องเย็น 92  ไม่เคยสัมผัส หน้าจอที่บอกความร้อนต่ำกว่า 92 เลยครับพี่น้อง....   ไม่มีการดันราง หรือ กล่องคันเร่ง แต่อย่างใด....
แต่มาคิดอีกที เครื่องร้อน ๆ บางทีมันอาจจะดีก็ได้นะครับ แต่ดันมีคันอื่นที่เย็นกว่าเรา ยอมไม่ได้ซะแล้วคราวนี้

 :sd23: :sd23: :sd23: ขอบคุณสำหรับความรู้ดี ๆ ครับ ต้องโทรสั่ง วาล์วน้ำ ซะแล้วล่ะคราวนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤษภาคม 2013, 12:10:21 โดย พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ »
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ พี่ปรี บางบ่อ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,582
  • Like: 79
  • เพศ: ชาย
ไม่เคยนั่งอ่านอะไรได้นานขนาดนี้เลย....มันเยี่ยมมากๆเลยครับพี่ตาม ความรู้เต็มๆเลย  :L2900: :L2900: :L2900:
แต่ของผม VG2.5 ขับ2 ปี12 จะไม่ค่อยมีปัญหาความร้อนเท่าไร  มีครั้งเดียวที่ฮีท จนทะลุ100 ร้องตีสๆ
ตอนขึ้นเขาปักธงชัยนั่นแหละ ดันไปตั้ง ไว้ที่โหมด3 เพราะขับทางตรงมันจัดเกินไป พอขึ้นเขาไม่ได้ปรับเป็นใหมด ECO
ก็ร้องเตือนที่100นั่นแหละ   :L2905: :L2905:

ออฟไลน์ ปุ้ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 116
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับพี่ตูมตาม ได้ความรู้ดีมากๆ  :sd23:

ปาผม VG ขับสี่ ปี 2011 ครับ
ปกติก็ไม่ค่อยได้ดูเรื่องความร้อนเท่าไหร่ จะดูบ้างก็ตอนวิ่งทางไกลครับ (ไม่มี smart guage ผมใช้ Android ดูจาก OBD-II)
วิ่ง 120 นี่ความร้อนอยู่แถวๆ 90-92
พอไป 140-150 ขึ้นเร็วครับ ไป 95-96 เลย (วิ่งกลางวัน อากาศร้อน) พอลดความเร็วความร้อนก็ลดลงเร็วด้วย
เกิน 150 ไม่เคยดูครับ ไม่ค่อยมีโอกาสได้ใช้ความเร็วแบบนั้นด้วย (ขับทางไกลปกติไม่เกิน 120 มี 140 บ้างแค่บางช่วงครับ)
แบบนี้ระบบระบายความร้อนปาผมน่าจะยังปกติดีใช้ไหมครับ

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับพี่ตูมตาม ได้ความรู้ดีมากๆ  :sd23:

ปาผม VG ขับสี่ ปี 2011 ครับ
ปกติก็ไม่ค่อยได้ดูเรื่องความร้อนเท่าไหร่ จะดูบ้างก็ตอนวิ่งทางไกลครับ (ไม่มี smart guage ผมใช้ Android ดูจาก OBD-II)
วิ่ง 120 นี่ความร้อนอยู่แถวๆ 90-92
พอไป 140-150 ขึ้นเร็วครับ ไป 95-96 เลย (วิ่งกลางวัน อากาศร้อน) พอลดความเร็วความร้อนก็ลดลงเร็วด้วย
เกิน 150 ไม่เคยดูครับ ไม่ค่อยมีโอกาสได้ใช้ความเร็วแบบนั้นด้วย (ขับทางไกลปกติไม่เกิน 120 มี 140 บ้างแค่บางช่วงครับ)
แบบนี้ระบบระบายความร้อนปาผมน่าจะยังปกติดีใช้ไหมครับ

พี่ปุ้ย ความร้อนตอนเครื่องเดินเบา (วิ่งมาแล้วจอดซักพัก) อยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ......เท่าที่ดูข้อมูลก็น่าจะปกตินะครับ แต่น้องปาปี 2011 ก็ระวังไว้หน่อยครับ....ดูเหมือนมีอาการวาล์วน้ำแปลกๆกันหลายคัน....กำลังร่วมกับพี่ๆอีกหลายท่านที่ใช้น้องปาปี 2011 เก็บรวบรวมข้อมูลกันอยู่ครับ  :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
รถผม 2.5vg 2011 4wd ออกรถ มิ.ย. 55 ความร้อนเท่ากับพี่ดลครับ  วาล์วน้ำไปแล้วเหรอเนีย ติด SMG มา อัด 160-170 ระยะทาง 5 กม. ความร้อนประมาณ 100 ครับ แบบปิดแอร์ สตาร์ท รอเครื่องเย็น 92  ไม่เคยสัมผัส หน้าจอที่บอกความร้อนต่ำกว่า 92 เลยครับพี่น้อง....   ไม่มีการดันราง หรือ กล่องคันเร่ง แต่อย่างใด....
แต่มาคิดอีกที เครื่องร้อน ๆ บางทีมันอาจจะดีก็ได้นะครับ แต่ดันมีคันอื่นที่เย็นกว่าเรา ยอมไม่ได้ซะแล้วคราวนี้

 :sd23: :sd23: :sd23: ขอบคุณสำหรับความรู้ดี ๆ ครับ ต้องโทรสั่ง วาล์วน้ำ ซะแล้วล่ะคราวนี้

ความร้อนพี่ชินดูจะสูงไปหน่อยนะครับ.....เดินเบาที่ 92 นี่สูงมากครับ....อย่างงี้ใส่กล่องเข้าไปไม่ต้องขับกันพอดีครับพี่ ทะลุ 100 แหงๆ.......ลองเริ่มทดสอบจากการเปลี่ยนวาล์วน้ำก่อนก็ได้ครับพี่......อาการตัวร้อนนี่ต้องยอมรับเลยครับว่าไม่มีสูตรสำเร็จในการแก้ปัญหาครับ....ต้องทดลอง ทดสอบ หาสาเหตุไปเรื่อยๆครับ.....ลองเริ่มจากวาล์วน้ำก่อนครับ เพราะความร้อนยืนพื้นรอบเดินเบาของรถพี่ชินมันสูงมากไปหน่อย....ไม่น่าเกี่ยวกับพัดลมฟรีปั๊มนะครับ....น่าจะเกี่ยวกับวาล์วน้ำมากกว่าครับ....ถ้าลองที่วาล์วน้ำแล้วยังไม่ลดลง คงต้องมาดูที่ระบบไหลเวียนของน้ำ พวกท่อ หรือมอร์เตอร์ อะไรประมาณนี้แล้วหละครับ  :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"


ตกใจ!กันใหญ่  อย่าตื่นตะหนกกันซิครับ   อย่าตกใจเรื่องความร้อนแต่ให้เข้าใจเรื่องความร้อน

*วาว์ลน้ำที่แนะนำให้เปลี่ยน  คือวาว์ลน้ำแบบเดิมนะครับ   อย่าเอาวาว์ลน้ำผิดสเปคเปิดเร็วมาใส่เพื่อหวังผลด้านความร้อนที่ลดลง

*ที่แนะนำให้เปลี่ยนเพราะมีเรื่อง defect part อยู่บางล็อตแต่ไม่มีผลต่อการใช้่รถตามกฏจราจรทั่วไปอย่างแน่นอน   และหากพลาดพลั่งขึ้นมาทางศูนย์พร้อมดูแล

* SMG response เร็วกว่า sensor และ เข็มหน้าปัด  3-5 องศาในช่วงสวิงแต่จะเทียบเท่าในช่วงต่อเนื่อง     แต่เข็มหน้าปัดคอนโซลเป็นแบบแผ่นเหล็กรับความร้อนจึงมัปฏิกิริยากับขดสปริงในการขยับตัวหมุน   แต่จะถึงจุดนั้นมันจะทำงานเมื่อตอนถึงจุดเดือนของน้ำหล่อเย็นคือที่มากกว่า  120+ water temp

* รถคันไหนที่เดินเบาหรือออกตัวธรรมดา  แล้ว engine temp อยู่ที่ช่วง 89-92 , พอช่วงรอบเค้น 1200-2500 rpm. ความร้อนมาอยู่ที่  96-98  , พอรอบยืนพื้นที่  2500 rpm ความร้อนตกลง  93-95 , พอเร่งความเร็วที่  160-170 ความร้อนขึ้นไป 98-102    อาการแบบนี้ขอเคลมวาว์ลน้ำเลย (แต่หากไม่อยากเสียรมณ์กับการสรุปตรวจเช็คของศูนย์  ก็ ซื้อใหม่ครับ 7-800 บาท)

* เรื่องการเปลี่ยนหม้อน้ำที่ใหญ่กว่าเดิม  แนะนำครับเพื่อถ่ายเทให้เร็ว   แต่ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาให้ไม่ร้อน   แต่ทำให้ร้อนช้าฟังดูดีกว่า


* น้ำยาฟรีปั๊มไว้ที่หลัง    เดี๋ยวเล่าให้ฟัง
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
ตกใจรูปที่พี่นะลงนี่ละครับ หายง่วงเลย
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ตกใจรูปที่พี่นะลงนี่ละครับ หายง่วงเลย

เห็นด้วยครับพี่ชิน  ตกใจรูปมากกว่า ความร้อนขึ้น  :sd42: :sd42:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ตกใจรูปที่พี่นะลงนี่ละครับ หายง่วงเลย

เห็นด้วยครับพี่ชิน  ตกใจรูปมากกว่า ความร้อนขึ้น  :sd42: :sd42:

เห็นรูปแล้วหวานไปตามๆกัน  หายร้อนขึ้นมาทันที 5555
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ชัย (wansasi)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 940
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • Love me love my dog
ขอปรึกษาครับ 3.2GT เดิมๆ ใช้งานมา 3 ปีครึ่งครับ
ควรจะตั้งเตือน ค่าความร้อนไว้ที่เท่าไหร่ดีครับ

วันนี้ขับจากระยองมาโรงพยาบาลสัตว์เกษตร รถติดมากกว่าปกติ smart gauge ร้องลั่นช่วงหน้า ม.เกษตร ครับ
smart gauge โชว์ค่าที่ 92 ครับ ตั้งเตือนที่ 90 ปกติค่าไม่เคยขึ้นเกิน 90 เลยครับ

ควรจะปรับค่าเตือนสักเท่าไหร่ดีครับ ตรวจเช็คน้ำหล่อเย็นก็ยังมีครับ

 :sd23:

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ขอปรึกษาครับ 3.2GT เดิมๆ ใช้งานมา 3 ปีครึ่งครับ
ควรจะตั้งเตือน ค่าความร้อนไว้ที่เท่าไหร่ดีครับ

วันนี้ขับจากระยองมาโรงพยาบาลสัตว์เกษตร รถติดมากกว่าปกติ smart gauge ร้องลั่นช่วงหน้า ม.เกษตร ครับ
smart gauge โชว์ค่าที่ 92 ครับ ตั้งเตือนที่ 90 ปกติค่าไม่เคยขึ้นเกิน 90 เลยครับ

ควรจะปรับค่าเตือนสักเท่าไหร่ดีครับ ตรวจเช็คน้ำหล่อเย็นก็ยังมีครับ

 :sd23:

ส่วนใหญ่เห็นเครื่อง 3.2 จะตั้งเตือนกันไว้ที่ 96 นะครับ...แต่ส่วนใหญ่ที่เห็นนี่รถไม่เดิมซักคัน....เลยไม่แน่ใจว่าเดิมๆควรจะตั้งเท่าไหร่เหมือนกันครับ.....แต่ตั้งที่ 90 นี่มันน่าจะน้อยไปหน่อยครับพี่ชัย...มีโอกาสที่จะเกินถ้ารถติดๆ อากาศร้อนๆ....หรือเหยียบหนักๆครับ  :L4399: :L4399: สำหรับพี่ชัยรถเดิมๆ ผมว่าก็น่าจะตั้ง 96 ได้นะ....ต่ำกว่า96 ถือว่ายังอยู่ใน zone ปลอดภัยไร้กังวลครับ  :L2904:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.