ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง  (อ่าน 82709 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #100 เมื่อ: 7 กรกฎาคม 2014, 00:43:27 »
รถผมวิ่งขึ้นลงเขา มาตลอดเกือบห้าปีแล้ว จนเลขไมล์ 120000 โล คิดไม่ต่ำกว่าครึ่งที่เป็นทางเขา ยังไม่เคยเจอเกียร์ล็อกครับ รึผมไม่รู้ว่ามันล็อกก็เป็นได้ครับ  :L4398: :L4398:
การขับขี่ลองใช้ทั้ง D และ + - มาหมดแล้วครับ จากประสบการณ์ที่คิดว่าดีและเหมาะสม สะดวกสบาย ในการขับขี่สำหรับผม คือ ขาขึ้น D อย่างเดียว ส่วนขาลง ถ้าลงเร็วหน่อย ก็จะใช้ + - ช่วยครับ  :L4398: :L4398:

ผมก็ไป TEST Gear lock ที่ขุนสถานมาครับพี่อุเทน
ว่างๆลองขับขึ้นไปเที่ยวขุนสถานเล่นๆดูครับ แล้วยัดแต่คันเร่งดูครับ
แป๊ปเดียว เจอพงศ์พัฒน์ เลยครับ (ร๊อคนีหว่า)  :sd42: :L2905: :L2905:

ออฟไลน์ แมน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 197
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #101 เมื่อ: 7 กรกฎาคม 2014, 16:31:51 »
ผมก็ไป TEST Gear lock ที่ขุนสถานมาครับพี่อุเทน
ว่างๆลองขับขึ้นไปเที่ยวขุนสถานเล่นๆดูครับ แล้วยัดแต่คันเร่งดูครับ
แป๊ปเดียว เจอพงศ์พัฒน์ เลยครับ (ร๊อคนีหว่า)  :sd42: :L2905: :L2905:

ยิ่งมีรถตามหลังมาด้วย ล๊อคแล้วครับ

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #102 เมื่อ: 7 กรกฎาคม 2014, 18:25:37 »
มันไม่ล็อคก็ดีแล้วครับพี่อุเทน น่าจะเป็นเพราะพี่อุเทนมีประสบการณ์ในการขับรถขึ้นทางชันบ่อยๆครับ ดังนั้นการใช้คันเร่ง รอบ และเกียร์ น่าจะสัมพันธ์กันจนมันไม่ล็อค

 :L2734: :L2734: :L2734:

หรือพี่อุเทนอยากให้มันล็อก ... เดี๋ยวแนะนำให้ได้นะครับ  :L2754: :L2754: :L2754:

 :L2739: ผมขอรบกวนพี่ตามเรื่องอื่นดีกว่าครับ ยังไม่อยากโดนล็อกครับมันอึดอัด  :L2905: :L2905:

ผมก็ไป TEST Gear lock ที่ขุนสถานมาครับพี่อุเทน
ว่างๆลองขับขึ้นไปเที่ยวขุนสถานเล่นๆดูครับ แล้วยัดแต่คันเร่งดูครับ
แป๊ปเดียว เจอพงศ์พัฒน์ เลยครับ (ร๊อคนีหว่า)  :sd42: :L2905: :L2905:

ครับพี่ไซ ผมแนะนำพี่มาที่บ่อเกลือดีกว่าครับ ทางขุนสถานง่ายไปหน่อยครับ  สภาพเส้นทางไม่ต่างกันเท่าไหร่ แต่เส้นบ่อเกลือยาวกว่า ผ่านจุดชมวิวดอยภูคาซึ่งสูงที่สุด 1715 ม. (รูปข้างล่างสุดท้ายครับ วันนี้หมอกหนามองไม่เห็นวิว) ทางชันจะมากกว่าครับ :L2901: :L2901:






 :L2736:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 กรกฎาคม 2014, 18:53:51 โดย อุเทน-น่าน »

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #103 เมื่อ: 7 กรกฎาคม 2014, 21:45:14 »
น่าไปเที่ยวมากเลยครับพี่อุเทน  :L4384: :L4384: :L4384:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำ เชียงราย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 566
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #104 เมื่อ: 7 กรกฎาคม 2014, 21:58:40 »
ผมไม่ถนัดครับพี่เจ เพราะทางขึ้นเขาเจอโค้ง ช่วงหมุนพวงมาลัยแล้วแตะ paddle shift ไม่ถนัดครับ

ถ้าไม่ชินในทางขึ้นเขา ส่วนตัวผมว่าน่าจะลองฝึกทางราบก่อนก็ได้ครับพี่แมน
paddle shift ก้านค่อนข้างกว้างนะครับ ไม่แข็งด้วย ใช้นิ้วก้อย + นิ้วนางเกี่ยวแล้ว แล้วดึงเข้าหาตัวก็ได้อยู่นะครับในจังหวะนั้น
แต่ถ้าจริงๆ แล้วตามที่พี่นะ, พี่ตูมตามบอกก็เข้า mode manual ไว้ซักระยะก่อนขึ้นเขาครับ ช่วงขึ้นเขาก็เป็นเกียร์ 2-3-4 น่าจะไม่เกินนี้ครับ
... ฝึกไว้ได้ประโยชน์จริงๆ ครับ confirm ^^
JayNoppadol

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #105 เมื่อ: 7 กรกฎาคม 2014, 21:59:58 »
น่าไปเที่ยวมากเลยครับพี่อุเทน  :L4384: :L4384: :L4384:

 :L2753: ว่างๆขอเชิญครับพี่ตาม ถ้ามาจริงจะให้ช่วยเหลืออะไรบอกได้เลยครับพี่ ช่วยเต็มที่ครับ  :L2732: :L2732:

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำ เชียงราย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 566
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #106 เมื่อ: 7 กรกฎาคม 2014, 22:03:40 »
ฝนตก ขับรถระมัดระวังนะครับพี่อุเทน ^^
JayNoppadol

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #107 เมื่อ: 7 กรกฎาคม 2014, 22:11:27 »
ฝนตก ขับรถระมัดระวังนะครับพี่อุเทน ^^

 :L2758: ขอบคุณครับพี่เจ ระบบความปลอดภัยสูงสุด สัณญาณเตือนข้างหูตลอดทางจากเบาะข้างๆครับ  :L4398: :L2905: :L2905:

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำ เชียงราย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 566
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #108 เมื่อ: 7 กรกฎาคม 2014, 22:18:30 »
:L2758: ขอบคุณครับพี่เจ ระบบความปลอดภัยสูงสุด สัณญาณเตือนข้างหูตลอดทางจากเบาะข้างๆครับ  :L4398: :L2905: :L2905:

แหะๆ ผมก็มีครับพี่อุเทน
แรกๆ ขับไม่ดีก็ใช้ ระบบเตือนด้วยเสียงอัตโนมัติ ครับ
ยังไม่ดีอีก เจอ ระบบสัมผัส เลยครับทีนี้ 5555
JayNoppadol

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #109 เมื่อ: 7 กรกฎาคม 2014, 22:32:02 »
:L2758: ขอบคุณครับพี่เจ ระบบความปลอดภัยสูงสุด สัณญาณเตือนข้างหูตลอดทางจากเบาะข้างๆครับ  :L4398: :L2905: :L2905:
  :sd42:   ขอผม มีการกระทืบพื้นเหมือนจะเหยียบเบรค ซ่ะเองด้วยคับ. แล้วร้อง เบรก เบรกๆๆ.   เหยียบ ลึกๆ. เหยียบเบรกลึกๆ.
       ไอ้ที่ผมตกใจน่ะคับ ไม่ใช่รถหรอกคับ.  ผ.บ. ผมนี่ แหล่ะ. ร้องจนตกใจน่ะคับ. เล่นซ่ะรถ เป๋. ไปเลยคับ.     :sd42:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ แมน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 197
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #110 เมื่อ: 7 กรกฎาคม 2014, 22:34:12 »
ถ้าไม่ชินในทางขึ้นเขา ส่วนตัวผมว่าน่าจะลองฝึกทางราบก่อนก็ได้ครับพี่แมน
paddle shift ก้านค่อนข้างกว้างนะครับ ไม่แข็งด้วย ใช้นิ้วก้อย + นิ้วนางเกี่ยวแล้ว แล้วดึงเข้าหาตัวก็ได้อยู่นะครับในจังหวะนั้น
แต่ถ้าจริงๆ แล้วตามที่พี่นะ, พี่ตูมตามบอกก็เข้า mode manual ไว้ซักระยะก่อนขึ้นเขาครับ ช่วงขึ้นเขาก็เป็นเกียร์ 2-3-4 น่าจะไม่เกินนี้ครับ
... ฝึกไว้ได้ประโยชน์จริงๆ ครับ confirm ^^

ขอบคุณครับพี่เจ ต้องลองฝึกดูแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 กรกฎาคม 2014, 22:36:57 โดย แมน »

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #111 เมื่อ: 7 กรกฎาคม 2014, 23:19:45 »
  :sd42:   ขอผม มีการกระทืบพื้นเหมือนจะเหยียบเบรค ซ่ะเองด้วยคับ. แล้วร้อง เบรก เบรกๆๆ.   เหยียบ ลึกๆ. เหยียบเบรกลึกๆ.
       ไอ้ที่ผมตกใจน่ะคับ ไม่ใช่รถหรอกคับ.  ผ.บ. ผมนี่ แหล่ะ. ร้องจนตกใจน่ะคับ. เล่นซ่ะรถ เป๋. ไปเลยคับ.     :sd42:

แหะๆ ผมก็มีครับพี่อุเทน
แรกๆ ขับไม่ดีก็ใช้ ระบบเตือนด้วยเสียงอัตโนมัติ ครับ
ยังไม่ดีอีก เจอ ระบบสัมผัส เลยครับทีนี้ 5555

 :L6428: สงสัยชาวปามาเนียส่วนมาก หูข้างซ้ายน่าจะสูญเสียการได้ยินลงไปบ้างไม่มากก็น้อยละครับ  :L2905: :L2905: :L2905:

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #112 เมื่อ: 8 กรกฎาคม 2014, 12:56:51 »
เอา Clip ที่ผมเคยถ่ายไว้ตอนเกียร์ Lock มาให้ชมกันครับ เผื่อบางท่านที่ยังไม่เคยได้สัมผัสจะได้รู้อาการเบื้องต้นกันครับ (ขออภัยภาพอาจจะ โคตะระ สั่นไหวครับ เพราะขับเองถ่ายเอง :L2739:)

แต่ใน Clip ช่วงหลังๆ Gear ดั้นปลด Lock ให้เองซะงั้น จึงเป็นที่มาของความซนต่อของผมเองในการ Test ปลด Gear lock กลางอากาศ
(Gear un-lock on the fly)


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=pS8NDSPUTIc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=pS8NDSPUTIc</a>

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #113 เมื่อ: 8 กรกฎาคม 2014, 13:04:02 »
:L2739: ผมขอรบกวนพี่ตามเรื่องอื่นดีกว่าครับ ยังไม่อยากโดนล็อกครับมันอึดอัด  :L2905: :L2905:

ครับพี่ไซ ผมแนะนำพี่มาที่บ่อเกลือดีกว่าครับ ทางขุนสถานง่ายไปหน่อยครับ  สภาพเส้นทางไม่ต่างกันเท่าไหร่ แต่เส้นบ่อเกลือยาวกว่า ผ่านจุดชมวิวดอยภูคาซึ่งสูงที่สุด 1715 ม. (รูปข้างล่างสุดท้ายครับ วันนี้หมอกหนามองไม่เห็นวิว) ทางชันจะมากกว่าครับ :L2901: :L2901:



 :L2736:

ที่นี่ใช่ป่าวครับ  :L2739:

ยอดดอยภูคา



หรือจะเอาแบบนี้ไปแว้น จะได้ไม่โดน Gear lock  :sd42: :L2905:


ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #114 เมื่อ: 8 กรกฎาคม 2014, 16:17:48 »
ที่นี่ใช่ป่าวครับ  :L2739:

ยอดดอยภูคา

:L2888: มุมรูปบนเห็นตอนแรกไม่แน่ใจครับ  แต่รูปล่างใช่เลยครับพี่ไซ  :L2904: แล้วทริปนั้นลงมาต่อที่บ่อเกลือ หรือ อช.ขุนน่าน รึเปล่าครับพี่  :L2734:

เทียบกันทางขุนสถานแล้วพอกันมั้ยครับ  :L4398: :L4398:




หรือจะเอาแบบนี้ไปแว้น จะได้ไม่โดน Gear lock  :sd42: :L2905:

แบบนี้ต้องเจอกันตัวๆกับลูกชายผมครับ  :L6428: :L6428:




 :L2756: :L2905: :L2905:

ออฟไลน์ (เก่ง) Keng ケン

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 110
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #115 เมื่อ: 16 เมษายน 2015, 09:41:37 »
เพิ่งได้เข้ามาอ่าน ขอบคุณพี่ตามกับพี่นะและพี่ๆทุกท่านมากที่นำความรู้มาแบ่งปันกัน เป็นประโยชน์มากครับ  :sd23:  :L4399:

ออฟไลน์ Jo(โจ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 97
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #116 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2015, 09:21:00 »
     ผมก็เจออาการเดียวกับพี่ตูมตามและอีกหลายๆท่านเลยครับ ยอมรับตอนแรกตกใจ! ครับ อึ้งนิดหน่อย อาการนี้ผมเจอตอนขับรถขึ้นเขาค้อครับ เพราะบ้านผมอยู่หมู่บ้านโฮมแลนด์ ก่อนทางขึ้นเขาค้อ ถ้านับเป็นกิโล จากบ้านผมถึงเขาค้อ ก็ประมาณ 40  กิโล  ว่างๆถ้าไม่มีอะไรทำท่าน ผบ.ของผม ชอบไปนั่งจิบกาแฟ หรือชวนผมขับรถเล่นครับ  ไปบ่อยมากสำหรับเขาค้อ เลยเจออาการนี้ที่นั่น เป็นมาหลายครั้งแล้ว พอเข้ามาอ่านก็พึ่งรู้ว่ารถพี่ๆมีอาการแบบนี้เหมือนกัน อาการแก้ไขก็ตามพี่ๆปามาเนียบอกไว้เลยครับ   

ออฟไลน์ ซูกิ-เอ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,511
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #117 เมื่อ: 1 กรกฎาคม 2015, 09:24:24 »
 :sd23: สวัสดีคับพี่ตาม เจ้าของกระทู้ และพี่ๆ สมช ทุกท่านที่มาแชร์ประสบการณ์ ผมเพิ่งมีโอกาศเข้ามาศึกษาข้อมูลเรื่องเกียร์ล็อคครับ มีประโยชน์เป็นอย่างมากครับ ได้รับรู้ปัญหาและแนวทางแก้ไขถ้าหากเกิดขึ้น จะได้แก้ไขได้ถูกต้องอย่างมีสติครับ ข้อมูลยอดเยี่ยมเลยครับ :L2734:  :L2734:  :L6428:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #118 เมื่อ: 2 กรกฎาคม 2015, 14:42:48 »
:sd23: สวัสดีคับพี่ตาม เจ้าของกระทู้ และพี่ๆ สมช ทุกท่านที่มาแชร์ประสบการณ์ ผมเพิ่งมีโอกาศเข้ามาศึกษาข้อมูลเรื่องเกียร์ล็อคครับ มีประโยชน์เป็นอย่างมากครับ ได้รับรู้ปัญหาและแนวทางแก้ไขถ้าหากเกิดขึ้น จะได้แก้ไขได้ถูกต้องอย่างมีสติครับ ข้อมูลยอดเยี่ยมเลยครับ :L2734:  :L2734:  :L6428:

สวัสดีครับ พี่ซูกิ เอ


เรื่องเกียร์มีหลายอย่างที่อาจจะเจอ  แต่อย่าไปตกใจ สับสน ครับ  ลองอ่านและทำความเข้าใจที่นี่เพิ่มเติมดู

 !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน14-ทำไมเกียร์ทำงานไม่ตรงความต้องการของเรา ?
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,98.0.html

!ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน15 - Log History กับกล่องสมองกลที่อัจฉริยะ ?
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,99.0.html


ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ อ๋อย PJS 2014

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 55
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #119 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2015, 14:26:02 »
สอบถาม...เรื่องเกียร์ล๊อคครับ
จากที่ได้ใช้ปา 2014 เจอเกียร์ล๊อคครั้งแรกตอนที่ไปขึ้นห้วยคอกหมู ตอนนั้นยังไม่รู้สาเหตุ และข้อมูลเท่าที่ควร ก็ไต่ระดับด้วยเกียร์ 2 ขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงจุดหมาย...
นั่งคุยกับพี่เขย เค้ายังงงเลยว่ามันล๊อคได้อย่างไร  :L4387:

หลังจากนั้นก็กลับมาศึกษาหาข้อมูลรวมถึงในกระทู้ของพี่ตูมตามด้วย ล่าสุดได้มีโอกาสไปภูทับเบิกครั้งแรกขึ้นทางเพชรบูรณ์ พอแยกเข้าเส้นเขาค้อก็ใช้ Paddle shift ทันที
(ไม่ได้ปิดกล่องคันเร่งไฟฟ้า) ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี เพราะเส้นทางนั้นไม่ชันมากเท่าไหร่...

อีกวันที่ต้องขึ้นไปภูทับเบิกออกจากวัดผาซ่อนแก้วไปตามเส้นทางพอถึงแยกเข้าภูทับเบิกก็ใช้ Paddle shift เหมือนเดิม ใช้เกียร์ 1, 2, 3 +- ตามความชันของเส้นทาง และความเร็วรอบไม่เกิน 2000-2200 แต่ถ้าทางเรียบยาวหน่อยก็มีเกียร์ 4 บ้าง วิ่งมาได้ครึ่งทางใกล้จุดพักรถ อาการเกียร์ล๊อคก็เกิดขึ้นเลยแวะจุดพักรถดับเครื่องพักรถ 10 นาที เริ่มใหม่ตามสูตรเดิม (คราวนี้ปิดกล่องคันเร่งไฟฟ้า) วิ่งมาได้ไม่เกิน 5 กิโลล๊อคอีกแล้ว งง....เลยแวะจุดพักรถอีกครั้ง คิดทบทวนต่างๆ นานาจะแก้ปัญหายังไง????  :sd06:

คราวนี้เปลี่ยนวิธีจากที่เลี้ยงรอบเครื่องไม่ให้เกิน 2000-2200 ในแต่ละรอบเกียร์ ลองใช้วิธีเหยียบคันเร่งส่งในช่วงขึ้นเนิน เช่นเกียร์ 2 รอบ 2000-2300 หรือเกียร์ 3 ก็เหยียบคันเร่งส่งรอบ 2300-2500 เพื่อให้รถมีกำลัง รู้สึกได้ถึงพลังเครื่อง 2.5 GT Turbo จนถึงยอดภูทับเบิก... :sd10:

แต่วิธีการที่บอกมาอาจไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง แต่ลองทำดูก็ไม่เกิดเกียร์ล๊อคอีก ขากลับลงทางภูหินร่องกล้าทางไม่ชันเหมือนขาขึ้นแต่ก็ขับด้วย Paddle shift ตลอดทางจนเข้าเมืองจึงเปลี่ยนมาขับ Auto เหมือนเดิม... :L2754:
รัก โลภ โกรธ หลง เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์...