ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง  (อ่าน 82698 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 22:24:28 »
ดีใจครับพี่กระทู้สามารถสร้างประโยชน์ให้กับพี่ๆหลายๆท่านครับ  :L4398: :L4398: :L4399: :L4399:

เมื่อก่อน ก่อนมาใช้น้องปา ผมเป็นคนที่แต่งรถบ้าง แต่ไม่มากนัก ส่วนใหญ่จะใช้อย่างเดียว เวลาแต่งก็แค่ถามเพื่อนๆ เวลาเอาไปทำจริงๆ ก็ไม่ได้ศึกษา ไม่ได้เรียนรู้ เวลาใช้รถ แล้วไม่ได้ดั่งใจส่วนใหญ่ก็จะโทษรถหรือของแต่งว่ามันไม่ดี

พอมาใช้น้องปา พี่ๆหลายๆท่านได้ให้ความรู้กับผมอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง concept ที่ว่า ซื้อรถมา ต้องเข้าใจรถ และต้องปรับตัวเองให้เข้ากับรถ จึงจะสามารถใช้รถได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุด

ปัญหาเกียร์ล็อค ถ้าเข้าใจต้นเหตุแห่งปัญหา เราก็สามารถป้องกันปัญหาได้ โดยไม่ต้องเสียเงินไปแต่งอะไรแม้แต่บาทเดียว แต่ถ้าเข้าใจผิด บางคนคิดว่ารถทำมาไม่ดี Temp สูงทำให้เกียร์ล็อค จริงๆมันก็อาจเป็นอาการเกี่ยวเนื่องกัน แต่มันไม่ใช่ต้นเหตุแห่งปัญาซะทีเดียว เวลาแก้ปัญหาก็ต้องไปหาซื้อชุด gear oil cooler มาติดตั้ง เสียเงินเสียทองไป ถ้าแก้ได้ก็ดีไป แก้ไม่ได้ก็เสียเงินฟรี

ปัญหานี้แค่ปรับวิธีการขับให้เข้ากันกับรถ แค่นี้เราก็ป้องกันปัญหาได้แล้ว โดยไม่ต้องเสียเงินซักบาทเลยครับ

 :L2734: :L2734: :sd23: :sd23:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2013, 10:40:02 »
ดีใจครับพี่กระทู้สามารถสร้างประโยชน์ให้กับพี่ๆหลายๆท่านครับ  :L4398: :L4398: :L4399: :L4399:

เมื่อก่อน ก่อนมาใช้น้องปา ผมเป็นคนที่แต่งรถบ้าง แต่ไม่มากนัก ส่วนใหญ่จะใช้อย่างเดียว เวลาแต่งก็แค่ถามเพื่อนๆ เวลาเอาไปทำจริงๆ ก็ไม่ได้ศึกษา ไม่ได้เรียนรู้ เวลาใช้รถ แล้วไม่ได้ดั่งใจส่วนใหญ่ก็จะโทษรถหรือของแต่งว่ามันไม่ดี

พอมาใช้น้องปา พี่ๆหลายๆท่านได้ให้ความรู้กับผมอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง concept ที่ว่า ซื้อรถมา ต้องเข้าใจรถ และต้องปรับตัวเองให้เข้ากับรถ จึงจะสามารถใช้รถได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุด

ปัญหาเกียร์ล็อค ถ้าเข้าใจต้นเหตุแห่งปัญหา เราก็สามารถป้องกันปัญหาได้ โดยไม่ต้องเสียเงินไปแต่งอะไรแม้แต่บาทเดียว แต่ถ้าเข้าใจผิด บางคนคิดว่ารถทำมาไม่ดี Temp สูงทำให้เกียร์ล็อค จริงๆมันก็อาจเป็นอาการเกี่ยวเนื่องกัน แต่มันไม่ใช่ต้นเหตุแห่งปัญาซะทีเดียว เวลาแก้ปัญหาก็ต้องไปหาซื้อชุด gear oil cooler มาติดตั้ง เสียเงินเสียทองไป ถ้าแก้ได้ก็ดีไป แก้ไม่ได้ก็เสียเงินฟรี

ปัญหานี้แค่ปรับวิธีการขับให้เข้ากันกับรถ แค่นี้เราก็ป้องกันปัญหาได้แล้ว โดยไม่ต้องเสียเงินซักบาทเลยครับ

 :L2734: :L2734: :sd23: :sd23:
:L2900:  :L2900:  :L2900: พี่ตูมตาม ผมมีโครงการ จะขึ้นเหนือ คงได้ใช้ แน่ๆ  :L2734:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 22:56:56 »
มีประโยชน์มากเลยคับ รถผมเป็นประจำเลย ขนาดวิ่งในเมือง บางครั้งมันก็ล็อค :sd23:

ออฟไลน์ พล Thenipol

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 215
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: 1 กรกฎาคม 2014, 22:34:00 »
เข้ามาศึกษาได้ความรู้ดีครับ และแอบกลัวเล็ก ๆ

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: 2 กรกฎาคม 2014, 02:15:39 »
มันยาวมาก มีโอกาสค่อยมาหาความรู้เพิ่มเติม ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ แมน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 197
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: 2 กรกฎาคม 2014, 11:56:47 »
ผมยังแก้ไม่หายเลยครับ นิสัยการขับแก้ไม่หาย ทดลองทำอย่างที่พี่ตามแนะนำแล้ว

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: 2 กรกฎาคม 2014, 12:20:03 »
ผมยังแก้ไม่หายเลยครับ นิสัยการขับแก้ไม่หาย ทดลองทำอย่างที่พี่ตามแนะนำแล้ว

พี่แมน...มันล็อกได้...เราก็ปลดได้....ปามาเนี่ยเราปลดกันกลางอากาศเลย....ปลดมันขณะขึ้นเขา..

วิธีการคือ ปลดไปที่เกียร์ N แล้วโยกกลับมาที่ D โดยทันที..มันจะหายล็อค แต่เกียร์รถเราจะอยู่ที่เกียร์ 3 หรือ 4 ทำให้ไม่มีพลังไปต่อ...เราจะต้องช่วยด้วยการใช้ paddle shift - ให้มาที่เกียร์ 1 หรือ 2 ตามเหมาะสม.......แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยๆขึ้น อย่าหักโหมมาก....

ออฟไลน์ แมน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 197
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: 2 กรกฎาคม 2014, 19:48:44 »
พี่แมน...มันล็อกได้...เราก็ปลดได้....ปามาเนี่ยเราปลดกันกลางอากาศเลย....ปลดมันขณะขึ้นเขา..

วิธีการคือ ปลดไปที่เกียร์ N แล้วโยกกลับมาที่ D โดยทันที..มันจะหายล็อค แต่เกียร์รถเราจะอยู่ที่เกียร์ 3 หรือ 4 ทำให้ไม่มีพลังไปต่อ...เราจะต้องช่วยด้วยการใช้ paddle shift - ให้มาที่เกียร์ 1 หรือ 2 ตามเหมาะสม.......แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยๆขึ้น อย่าหักโหมมาก....

โอ้ว...ขอบคุณพี่ทูต ผมเจอทางออกแล้ววววว....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 2 กรกฎาคม 2014, 19:51:51 โดย แมน »

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: 3 กรกฎาคม 2014, 07:12:18 »
โอ้ว...ขอบคุณพี่ทูต ผมเจอทางออกแล้ววววว....

ตอนสับมาเกียร์ N และจะกลับไปที่เกียร์ D อย่าใช้ความเร็วนะครับ แนะนำจังหวะที่ล็อคแล้วเบาคันเร่งพอรถไหลๆแล้วสับเลย   D >>>> N  >>>> D รับรองหายแล้วดันเลื่อนไปที่  +/-  แทนและรักษาระดับการกดคันเร่งไปเรื่อยๆจนพ้นอุปสรรค  อย่าเร่งส่งเพราะรถทำความเร็วไม่ได้เดี๋ยวECU Gear จะจับได้ว่าใช้ริอบไม่สัมพันธ์ความเร็วเคลื่อนตัวจะพาเข้าสู่ Gear Hold mode อีกครั้ง   ถ้าเข้าก็แก้ไขใหม่อีกที  จบ...ครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำ เชียงราย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 566
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: 3 กรกฎาคม 2014, 07:48:58 »
เอาละครับ....หลังจากได้ลองทดสอบกับ 2400 โค้ง ช่วงไป-กลับ แม่สอด-อุ้มผาง...และบวกด้วยขากลับจาก แม่สอด-ตาก.....ผมมีข้อแนะนำสำหรับการขับรถขึ้นเขา และป้องกันอาการเกียร์ล็อคดังนี้ครับ

1. ให้ใช้เกียร์ + - หรือ Paddle Shift แล้วแต่ใครจะมีตัวไหนนะครับ......ให้ใช้อุปกรณ์นี้ตั้งแต่ยังขับอยู่บนทางราบ ก่อนขึ้นเขาครับ.....ไม่ใช่ใช้ตอนก่อนขึ้นทางที่ชันนะครับ.....ใช้ตั้งแต่ทางราบก่อนขึ้นเขาเลย.....คือเมื่ออยู่ที่ตีนเขาก่อนขึ้นเขาซัก 4-5 กิโล ให้ปรับมาใช้อุปกรณ์เปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเองเลยครับ.....เพื่อให้ ECU อันแสนฉลาดโคตรของเรารู้เลยว่า.....ต่อไปนี้กรูจะเปลี่ยนเกียร์เองแล้วนะ......มรึงไม่ต้องเฉือก

2. เมื่อขึ้นทางชัน ไม่ว่าจะชันมาก หรือชันน้อย......ให้ลดเกียร์ลงมาที่เกียร์ 2 (เปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเองนะครับ).....ถ้าทางชันไม่มากนัก แล้วเปลี่ยนลงมาเกียร์ 2 แล้วรอบสูงเกิน....ค่อยเปลี่ยนกลับไปที่เกียร์ 3 แล้วค่อยขึ้นต่อครับ

3. ระมัดระวังในเวลาเติมคันเร่งเมื่อขึ้นทางชัน......ระลึกว่าขึ้นทางชันควรขึ้นช้าๆ....ไม่ใช่ขับขึ้นทางชันเหมือนขับพื้นราบ....ค่อยๆเติมคันเร่ง....อย่ายัดคันเร่ง......ถ้าค่อยๆเติมคันเร่งแล้ว รถยังไม่มีแรงขึ้น (กรณีทางชันมาก)....ให้ใช้การเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำช่วย แทนการยัดคันเร่ง

4. ใช้เกียร์ให้มากกว่าคันเร่ง.......ในการขับขึ้นทางชัน การควบคุมความเร็วของรถ ไม่ว่าจะเพิ่มความเร็ว หรือลดความเร็วในขณะขึ้นทางชัน ให้ใช้เกียร์ในการช่วยควบคุมให้มากไว้ครับ.....อย่าพึ่งพอเพียงการเติมคันเร่งเท่านั้น....ถ้าไม่ใช้เกียร์ เดี๋ยว ECU มันจะฉลาด เห็นว่าไม่ใช้เกียร์ เลยล็อคไว้ให้ใช้เกียร์เดียวมันซะเลย

5. ถ้ามีการติดตั้งอุปกรณ์กล่องคันเร่งไฟฟ้า....ให้ปิด หรือปรับลงมาอยู่ในโหมดต่ำๆ....เพื่อให้ ECU ทราบการกดคันเร่งจริงๆของเรา....ไม่งั้น ECU จะโดนหลอกจากกล่องคันเร่งไฟฟ้า (กล่องคันเร่งไฟฟ้าจะหลอกว่าเรากดเยอะแล้ว ทั้งๆที่เรากดน้อย) พอเราหลอก ECU มากๆ ไปๆมาๆ ECU มันเลยหลอน พาลล็อคเกียร์ให้เราซะเลย

ด้วยวิธีการนี้....ผมสามารถขับ 164โล ขึ้น-ลงเขา กับ 1219โค้ง ระหว่างแม่สอด-อุ้มผาง ได้โดยไม่มีอาการเกียร์ล็อคเลยแม้แต่ครั้งเดียวครับ


ขอบคุณมากครับพี่ตูมตาม
ผมขับเส้นเชียงใหม่-เชียงรายตลอด ยังไม่เกิดอาการนี้ครับ
แต่เป็นโยชน์มากครับ จะได้ระวังเอาไว้
ยิ่งมีวิธีแก้ไขมาให้ด้วย เยี่ยมมากๆ ครับ  :L6428: :L6428:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 3 กรกฎาคม 2014, 07:51:03 โดย พี่เจ ปาดำ เชียงราย »
JayNoppadol

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำ เชียงราย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 566
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: 3 กรกฎาคม 2014, 07:50:45 »
ตอนสับมาเกียร์ N และจะกลับไปที่เกียร์ D อย่าใช้ความเร็วนะครับ แนะนำจังหวะที่ล็อคแล้วเบาคันเร่งพอรถไหลๆแล้วสับเลย   D >>>> N  >>>> D รับรองหายแล้วดันเลื่อนไปที่  +/-  แทนและรักษาระดับการกดคันเร่งไปเรื่อยๆจนพ้นอุปสรรค  อย่าเร่งส่งเพราะรถทำความเร็วไม่ได้เดี๋ยวECU Gear จะจับได้ว่าใช้ริอบไม่สัมพันธ์ความเร็วเคลื่อนตัวจะพาเข้าสู่ Gear Hold mode อีกครั้ง   ถ้าเข้าก็แก้ไขใหม่อีกที  จบ...ครับ

โห... แก้กลางอากาศกันเลยนะครับพี่นะ
แต่คนขับต้องตั้งสติดีๆ นะครับ  :L6428:
JayNoppadol

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำ เชียงราย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 566
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: 3 กรกฎาคม 2014, 07:57:29 »
ข้อมูลดีมากพี่ตาม
 :L2734:

ปกติเวลาขึ้นเขา หรือทางวิบากและโค้งมากๆ ผมจะใช้เกียร์แมนนวลตลอด ( + - ) ขับมันกว่าเกียร์ออโต้ รอบมาใสไป
สนุกกว่าออโต้เยอะเลย เลยไม่เคยเจออาการเกียร์ล็อก
 :L2900:

เห็นด้วยกับพี่ทศครับ ขึ้นเขาผมก็ชอบขับ manual ครับ
paddle shift ใช้งานสะดวกดีครับ
JayNoppadol

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: 3 กรกฎาคม 2014, 10:32:10 »
โห... แก้กลางอากาศกันเลยนะครับพี่นะ
แต่คนขับต้องตั้งสติดีๆ นะครับ  :L6428:

ศึกษาได้จากเรื่องนี้ครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,98.0.html
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ แมน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 197
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #93 เมื่อ: 3 กรกฎาคม 2014, 10:47:54 »
ตอนสับมาเกียร์ N และจะกลับไปที่เกียร์ D อย่าใช้ความเร็วนะครับ แนะนำจังหวะที่ล็อคแล้วเบาคันเร่งพอรถไหลๆแล้วสับเลย   D >>>> N  >>>> D รับรองหายแล้วดันเลื่อนไปที่  +/-  แทนและรักษาระดับการกดคันเร่งไปเรื่อยๆจนพ้นอุปสรรค  อย่าเร่งส่งเพราะรถทำความเร็วไม่ได้เดี๋ยวECU Gear จะจับได้ว่าใช้ริอบไม่สัมพันธ์ความเร็วเคลื่อนตัวจะพาเข้าสู่ Gear Hold mode อีกครั้ง   ถ้าเข้าก็แก้ไขใหม่อีกที  จบ...ครับ

พอดีจะถามต่อครับว่าความเร็วและรอบเครื่องเท่าไรที่ควรเป็น จะกระโดดไหมตอนเรากลับไป D อีกครั้ง ได้คำตอบแล้วครับ ขอบคุณพี่นะมาใหัขัอมูลครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 3 กรกฎาคม 2014, 10:52:40 โดย แมน »

ออฟไลน์ แมน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 197
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #94 เมื่อ: 3 กรกฎาคม 2014, 10:54:23 »
เห็นด้วยกับพี่ทศครับ ขึ้นเขาผมก็ชอบขับ manual ครับ
paddle shift ใช้งานสะดวกดีครับ

ผมไม่ถนัดครับพี่เจ เพราะทางขึ้นเขาเจอโค้ง ช่วงหมุนพวงมาลัยแล้วแตะ paddle shift ไม่ถนัดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 3 กรกฎาคม 2014, 10:58:18 โดย แมน »

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #95 เมื่อ: 3 กรกฎาคม 2014, 11:00:54 »
พอดีจะถามต่อครับว่าความเร็วและรอบเครื่องเท่าไรที่ควรเป็น จะกระโดดไหมตอนเรากลับไป D อีกครั้ง ได้คำตอบแล้วครับ ขอบคุณพี่นะมาใหัขัอมูลครับ
จังหวะแบบนี้ต่ำกว่า  30km/h     อาการของเกียร์ไม่รู้สึกอะไรหรอกเพราะเรายกคันเร่งออกหากมีคงนิดๆ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ แมน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 197
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #96 เมื่อ: 3 กรกฎาคม 2014, 13:09:22 »
 :sd23:  :L2758:

ออฟไลน์ ติ๊กตั๊ก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 620
  • Like: 22
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #97 เมื่อ: 6 กรกฎาคม 2014, 21:27:37 »
โชคดีครับที่วันนี้ได้มีโอกาสอ่านกระทู้นี้ ก่อนได้เดินทางไปแม่สอดในช่วงเข้าพรรษานี้ ไม่งั้นคงจะมีอาการตาแตกกันบ้าง
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยแชร์ประสบการณ์และหาแนวทางแก้ไขปัญหา หรือให้คำแนะนำในการป้องกันปัญหาครับ
คิดไม่ผิดครับที่เลือกเข้าบ้านหลังนี้  :L6428:
Win Win

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #98 เมื่อ: 6 กรกฎาคม 2014, 21:49:24 »
รถผมวิ่งขึ้นลงเขา มาตลอดเกือบห้าปีแล้ว จนเลขไมล์ 120000 โล คิดไม่ต่ำกว่าครึ่งที่เป็นทางเขา ยังไม่เคยเจอเกียร์ล็อกครับ รึผมไม่รู้ว่ามันล็อกก็เป็นได้ครับ  :L4398: :L4398:
การขับขี่ลองใช้ทั้ง D และ + - มาหมดแล้วครับ จากประสบการณ์ที่คิดว่าดีและเหมาะสม สะดวกสบาย ในการขับขี่สำหรับผม คือ ขาขึ้น D อย่างเดียว ส่วนขาลง ถ้าลงเร็วหน่อย ก็จะใช้ + - ช่วยครับ  :L4398: :L4398:

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #99 เมื่อ: 6 กรกฎาคม 2014, 22:08:41 »
รถผมวิ่งขึ้นลงเขา มาตลอดเกือบห้าปีแล้ว จนเลขไมล์ 120000 โล คิดไม่ต่ำกว่าครึ่งที่เป็นทางเขา ยังไม่เคยเจอเกียร์ล็อกครับ รึผมไม่รู้ว่ามันล็อกก็เป็นได้ครับ  :L4398: :L4398:
การขับขี่ลองใช้ทั้ง D และ + - มาหมดแล้วครับ จากประสบการณ์ที่คิดว่าดีและเหมาะสม สะดวกสบาย ในการขับขี่สำหรับผม คือ ขาขึ้น D อย่างเดียว ส่วนขาลง ถ้าลงเร็วหน่อย ก็จะใช้ + - ช่วยครับ  :L4398: :L4398:

มันไม่ล็อคก็ดีแล้วครับพี่อุเทน น่าจะเป็นเพราะพี่อุเทนมีประสบการณ์ในการขับรถขึ้นทางชันบ่อยๆครับ ดังนั้นการใช้คันเร่ง รอบ และเกียร์ น่าจะสัมพันธ์กันจนมันไม่ล็อค

 :L2734: :L2734: :L2734:

หรือพี่อุเทนอยากให้มันล็อก ... เดี๋ยวแนะนำให้ได้นะครับ  :L2754: :L2754: :L2754:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.