ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง  (อ่าน 82698 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่บอย newchatwut

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: 11 กันยายน 2013, 11:49:44 »
เจลเกียร์คครับ ศูนย์ทำให้ แต่ยังไม่ได้ไปลองขึ้นเขา ว่าอาการนี้จะหายมั้ย...ครับ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: 11 กันยายน 2013, 11:55:59 »
เจลเกียร์คครับ ศูนย์ทำให้ แต่ยังไม่ได้ไปลองขึ้นเขา ว่าอาการนี้จะหายมั้ย...ครับ
คือ อะไร ครับ  :L2761: :L2759:

ออฟไลน์ สายชล lopburi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 240
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: 11 กันยายน 2013, 12:53:28 »
 :L4399:
       รอชมอยู่ครับ :L2761:

ออฟไลน์ แบงค์@Lannister

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 128
  • Like: 31
  • เพศ: ชาย
  • "If you get one shot, make it real."
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: 11 กันยายน 2013, 13:16:07 »
ขอบคุณพี่ตูมตาม สำหรับประสบการณ์ที่นำมาแชร์ครับ เป็นประโยชน์มากๆครับ

ผมรบกวนสอบถามพี่ๆเกี่ยวกับน้องปา 4WD ในการป้องกันเกียร์ล็อค เมื่อขับขี่ในทางลาดชัน ด้วย 4HL ครับ
ว่าตามที่ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่

4WD  Mode
ทางขึ้นลาดชัน = (4HL) +  (Manual +/-)

ขอบคุณคร้าบบบ

พอดียังไม่ได้รถครับ ประกอบกับเพิ่งเคย Test Drive ที่ศูนย์ฯ ครั้งเดียวคร้าบบ  :L4387:



# 2.5 GT 4WD 2013 ( LANNISTER)
   EMU SPORT FULL SET, HKS Hi-Power,
   Under Vehicle Protection ARB,
   COOPER 265/70-17 AT3

ออฟไลน์ พี่บอย newchatwut

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: 11 กันยายน 2013, 14:17:30 »
ช่างบอกว่าเป็น firmware ของเกียร์ตัวใหม่่ แก้ปํญหาเรื่องเกียร์ล๊อกที่อุณหภูมิสูง ครับ เลยถามเค้าว่ามันร้อนมากๆ จะพังมั้ย! ช่างบอกว่าไม่น่าเกี่ยวเพราะหยุดรถแล้วมันใช้ต่อได้ทันที !เป็นที่ program! ผมก็ว่างัน ตอนมันล๊อกพอหยุดรถมันก็หาย วิ่งต่อได้ แต่ถ้าเป็นที่ความร้อนเพิ่ม พอรถหยุด อุณหภูมิคงไม่ลดไวขนาดนั้น ถ้าผิดพลาดอย่างงัย พี่ๆแนะนำด้วยครับ...

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: 11 กันยายน 2013, 15:06:36 »
ช่างบอกว่าเป็น firmware ของเกียร์ตัวใหม่่ แก้ปํญหาเรื่องเกียร์ล๊อกที่อุณหภูมิสูง ครับ เลยถามเค้าว่ามันร้อนมากๆ จะพังมั้ย! ช่างบอกว่าไม่น่าเกี่ยวเพราะหยุดรถแล้วมันใช้ต่อได้ทันที !เป็นที่ program! ผมก็ว่างัน ตอนมันล๊อกพอหยุดรถมันก็หาย วิ่งต่อได้ แต่ถ้าเป็นที่ความร้อนเพิ่ม พอรถหยุด อุณหภูมิคงไม่ลดไวขนาดนั้น ถ้าผิดพลาดอย่างงัย พี่ๆแนะนำด้วยครับ...
อ๋อ Lernning gear  :L4399: :L2758:

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: 11 กันยายน 2013, 17:47:10 »
ขอบคุณพี่ตูมตาม สำหรับประสบการณ์ที่นำมาแชร์ครับ เป็นประโยชน์มากๆครับ

ผมรบกวนสอบถามพี่ๆเกี่ยวกับน้องปา 4WD ในการป้องกันเกียร์ล็อค เมื่อขับขี่ในทางลาดชัน ด้วย 4HL ครับ
ว่าตามที่ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่

4WD  Mode
ทางขึ้นลาดชัน = (4HL) +  (Manual +/-)

ขอบคุณคร้าบบบ

พอดียังไม่ได้รถครับ ประกอบกับเพิ่งเคย Test Drive ที่ศูนย์ฯ ครั้งเดียวคร้าบบ  :L4387:

สำหรับน้องปา ถ้าจะป้องกันอาการเกียร์ล็อค ในการขับขึ้นทางชัน ขึ้นเขาไม่ว่าจะขึ้นด้วย 2WD หรือ 4HL การปฏิบัติเหมือนกันครับ

1. ให้เปลี่ยนมาใช้เกียร์ Manual +/- ก่อนถึงทางขึ้นทางชันซัก 4-5 km ครับ
2. ถ้ามีการติดตั้งกล่องคันเร่งไฟฟ้า ให้ปิดการใช้งานก่อนขึ้นทางชัน
3. ถ้ามีการติดตั้งกล่องดันราง ให้ลดระดับการจูนลงมาเหลือต่ำๆ หรือถ้าไม่ทำให้อึดอัดเกินไป ปิดไปก่อนจะขึ้นทางชันได้ก็ดี
4. เมื่อขึ้นทางชันแล้ว มีอาการขึ้นไม่ไหวหรือขึ้นช้า อย่ากดคันเร่งเพิ่มในทันที ให้ใช้การเปลี่ยนเกียร์ลงมาที่เกียร์ต่ำกว่าก่อน
5. การขึ้นทางชัน ถ้าจะไม่ให้เกียร์ล็อคเลย คือการขึ้นด้วยเกียร์ 2 จะ safe จากอาการเกียร์ล็อคที่สุด
6. การเพิ่มหรือลดความเร็วในการขึ้น/ลงทางชัน ให้ใช้เกียร์ Manual ที่ให้มาให้มากไว้ อย่าพึ่งแต่คันเร่งอย่างเดียว

สาเหตุของอาการเกียร์ล็อคคือการเติมคันเร่งแรงเกินไป
การป้องกันอาการคือการใช้ระบบเกียร์ช่วยแทนการกดคันเร่ง

ประมาณนี้ครับพี่น้องแบ๊งค์
 :sd23: :sd23:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: 11 กันยายน 2013, 17:54:37 »
ช่างบอกว่าเป็น firmware ของเกียร์ตัวใหม่่ แก้ปํญหาเรื่องเกียร์ล๊อกที่อุณหภูมิสูง ครับ เลยถามเค้าว่ามันร้อนมากๆ จะพังมั้ย! ช่างบอกว่าไม่น่าเกี่ยวเพราะหยุดรถแล้วมันใช้ต่อได้ทันที !เป็นที่ program! ผมก็ว่างัน ตอนมันล๊อกพอหยุดรถมันก็หาย วิ่งต่อได้ แต่ถ้าเป็นที่ความร้อนเพิ่ม พอรถหยุด อุณหภูมิคงไม่ลดไวขนาดนั้น ถ้าผิดพลาดอย่างงัย พี่ๆแนะนำด้วยครับ...

เพิ่งทราบครับว่ามี firmware ของเกียร์ตัวใหม่ออกมา.....เดี๋ยวเข้าไปสอบถามเช็คช่างที่ 0 ดูครับ

มีหลายคนครับชอบเอาอาการเกียร์ล็อคไปเชื่อมโยงกับอุณหภูมิ......โดยละเลยเรื่องของการกดคันเร่งไป....คือไปสรุปว่ามันล็อคเวลาอุณหภูมิสูง......เท่าที่ผมทดสอบมา ผมยังยืนยันนะครับว่าเกี่ยวกับการกดคันเร่งระหว่างทางชันมากกว่า.......เพราะเวลาเราวิ่งทางราบ วิ่งเร็วๆ อุณหภูมิก็ขึ้นสูง เกียร์ไม่เห็นเคยล็อค.....ผมเคยขับน้องปาที่อุณหภูมิ 102 องศา (ตามเลขที่ขึ้นใน SMG) เป็นระยะทางประมาณ 50 km ไม่เคยเจออาการเกียร์ล็อคเลยครับ.....กลับกันตอนผมทดสอบอาการเกียร์ล็อค....ที่อุณหภูมิประมาณ 90 ต้นๆ...ผมก็สามารถทำให้เกียร์ล็อคได้แล้ว

ส่วนสาเหตุจะมาจาก firmware หรือไม่นั้น....ผมคิดว่ามีโอกาสเป็นไปได้ เพราะ firmware พวกนี้ควบคุมการทำงานของเกียร์ รวมถึงควบคุมการวัดค่าต่างๆ และการคำนวนว่ารถควรอยู่ที่เกียร์ไหนด้วย......จึงมีโอกาสที่ firmware เดิมนั้นทำให้เกิดอาการเกียร์ล็อคเร็วไปหน่อย จากการคำนวนค่าต่างๆ....หากมีการเปลี่ยน firmware ไปจริง อาการเกียร์ล็อคก็อาจจะเปลี่ยนไปด้วย

 :sd23: :sd23:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: 12 กันยายน 2013, 07:51:11 »
ขอบคุณพี่ตูมตาม สำหรับประสบการณ์ที่นำมาแชร์ครับ เป็นประโยชน์มากๆครับ

ผมรบกวนสอบถามพี่ๆเกี่ยวกับน้องปา 4WD ในการป้องกันเกียร์ล็อค เมื่อขับขี่ในทางลาดชัน ด้วย 4HL ครับ
ว่าตามที่ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่

4WD  Mode
ทางขึ้นลาดชัน = (4HL) +  (Manual +/-)

ขอบคุณคร้าบบบ

พอดียังไม่ได้รถครับ ประกอบกับเพิ่งเคย Test Drive ที่ศูนย์ฯ ครั้งเดียวคร้าบบ  :L4387:

ไม่ถูกครับ พี่แบ็งค์ คนละเรื่องกันครับ

วิธีการใช้เกียร์ 4X4 มีอยู่ในบ้านนี้แล้ว ไม่มีเวลาหาว่ากระทู้ใหน ลองไปดูกระทู้ 4X4 ก่อนครับ
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: 12 กันยายน 2013, 11:59:12 »
ช่างบอกว่าเป็น firmware ของเกียร์ตัวใหม่่ แก้ปํญหาเรื่องเกียร์ล๊อกที่อุณหภูมิสูง ครับ เลยถามเค้าว่ามันร้อนมากๆ จะพังมั้ย! ช่างบอกว่าไม่น่าเกี่ยวเพราะหยุดรถแล้วมันใช้ต่อได้ทันที !เป็นที่ program! ผมก็ว่างัน ตอนมันล๊อกพอหยุดรถมันก็หาย วิ่งต่อได้ แต่ถ้าเป็นที่ความร้อนเพิ่ม พอรถหยุด อุณหภูมิคงไม่ลดไวขนาดนั้น ถ้าผิดพลาดอย่างงัย พี่ๆแนะนำด้วยครับ...

เพิ่งทราบครับว่ามี firmware ของเกียร์ตัวใหม่ออกมา.....เดี๋ยวเข้าไปสอบถามเช็คช่างที่ 0 ดูครับ

มีหลายคนครับชอบเอาอาการเกียร์ล็อคไปเชื่อมโยงกับอุณหภูมิ......โดยละเลยเรื่องของการกดคันเร่งไป....คือไปสรุปว่ามันล็อคเวลาอุณหภูมิสูง......เท่าที่ผมทดสอบมา ผมยังยืนยันนะครับว่าเกี่ยวกับการกดคันเร่งระหว่างทางชันมากกว่า.......เพราะเวลาเราวิ่งทางราบ วิ่งเร็วๆ อุณหภูมิก็ขึ้นสูง เกียร์ไม่เห็นเคยล็อค.....ผมเคยขับน้องปาที่อุณหภูมิ 102 องศา (ตามเลขที่ขึ้นใน SMG) เป็นระยะทางประมาณ 50 km ไม่เคยเจออาการเกียร์ล็อคเลยครับ.....กลับกันตอนผมทดสอบอาการเกียร์ล็อค....ที่อุณหภูมิประมาณ 90 ต้นๆ...ผมก็สามารถทำให้เกียร์ล็อคได้แล้ว

ส่วนสาเหตุจะมาจาก firmware หรือไม่นั้น....ผมคิดว่ามีโอกาสเป็นไปได้ เพราะ firmware พวกนี้ควบคุมการทำงานของเกียร์ รวมถึงควบคุมการวัดค่าต่างๆ และการคำนวนว่ารถควรอยู่ที่เกียร์ไหนด้วย......จึงมีโอกาสที่ firmware เดิมนั้นทำให้เกิดอาการเกียร์ล็อคเร็วไปหน่อย จากการคำนวนค่าต่างๆ....หากมีการเปลี่ยน firmware ไปจริง อาการเกียร์ล็อคก็อาจจะเปลี่ยนไปด้วย

 :sd23: :sd23:

ถูกต้องครับผมก็เห็นมาหลายกระทู้บอกว่า ปัญหาจาก Temp Oil gear สูงถึง 96     ผมอยากจะทำให้ดูเหลือเกินว่าผมจะให้มันล็อคตั้งแต่  89-92 นี่แหละครับ  เห็นง่ายดีครับ
และที่ 97-98 ขับขึ้นเขาแบบเข้าเกียร์ +/- ได้ปกติก็สามารถครับ

การมาตอบว่าเมื่ออุณหภูมิถึง 96 จะล็อคนั้นเขาทดสอบกันอย่างไรและอธิบายได้ไหมอย่างไร  แล้วพวกที่มีการ burn กล่องหลักใหม่จะ lock อีกไหม ?  อันนี้ซิน่าสนใจ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ แบงค์@Lannister

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 128
  • Like: 31
  • เพศ: ชาย
  • "If you get one shot, make it real."
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: 12 กันยายน 2013, 12:52:12 »
ขอบคุณพี่ตูมตาม สำหรับประสบการณ์ที่นำมาแชร์ครับ เป็นประโยชน์มากๆครับ

ผมรบกวนสอบถามพี่ๆเกี่ยวกับน้องปา 4WD ในการป้องกันเกียร์ล็อค เมื่อขับขี่ในทางลาดชัน ด้วย 4HL ครับ
ว่าตามที่ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่

4WD  Mode
ทางขึ้นลาดชัน = (4HL) +  (Manual +/-)

ขอบคุณคร้าบบบ

พอดียังไม่ได้รถครับ ประกอบกับเพิ่งเคย Test Drive ที่ศูนย์ฯ ครั้งเดียวคร้าบบ  :L4387:

ไม่ถูกครับ พี่แบ็งค์ คนละเรื่องกันครับ

วิธีการใช้เกียร์ 4X4 มีอยู่ในบ้านนี้แล้ว ไม่มีเวลาหาว่ากระทู้ใหน ลองไปดูกระทู้ 4X4 ก่อนครับ

ครับพี่ ผมกำลังสับสนตำแหน่งเกียร์ ในขณะที่ขับ4ล้อ
ว่ามันต้องอยู่ที่ตำแหน่ง D เสมอ หรือ สามารถเลื่อนไปใช้ Manual +\- ได้ด้วย

....หรือ.....เอาเป็นว่าผมตามหากระทู้ที่พี่ Pat แนะนำดีกว่า
ก่อนที่จะมั่วไปกันใหญ่ ขอบคุณคร้าบบ

แก้ไขเพราะ :  เจอกระทู้แล้วครับผม http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,333.0.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กันยายน 2013, 14:12:54 โดย น้องแบงค์ PH-MU »



# 2.5 GT 4WD 2013 ( LANNISTER)
   EMU SPORT FULL SET, HKS Hi-Power,
   Under Vehicle Protection ARB,
   COOPER 265/70-17 AT3

ออฟไลน์ พี่หนุ่ม บางแค

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 156
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: 12 กันยายน 2013, 14:31:16 »
อ่านกระทู้พี่ตามตั้งแต่ต้นจนจบ ได้ความรู้มากมาย ขอบคุณพี่ตามที่เสียสระเวลาครับ (อ่านจบไปอีก1กระทู้)  :sd23:  :sd23:

ออฟไลน์ แม็ค magarapong

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 127
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: 28 กันยายน 2013, 06:11:43 »
 :L2900: :L6428: :L2900: :L6428:
ขอบคุณพี่ตามครับ ได้ความรู้อีกเยอะเลย
อยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: 28 กันยายน 2013, 07:37:42 »
ขอบคุณพี่ตูมตาม สำหรับประสบการณ์ที่นำมาแชร์ครับ เป็นประโยชน์มากๆครับ

ผมรบกวนสอบถามพี่ๆเกี่ยวกับน้องปา 4WD ในการป้องกันเกียร์ล็อค เมื่อขับขี่ในทางลาดชัน ด้วย 4HL ครับ
ว่าตามที่ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่

4WD  Mode
ทางขึ้นลาดชัน = (4HL) +  (Manual +/-)

ขอบคุณคร้าบบบ

พอดียังไม่ได้รถครับ ประกอบกับเพิ่งเคย Test Drive ที่ศูนย์ฯ ครั้งเดียวคร้าบบ  :L4387:

พึ่งมาย้อนอ่านเห็นครับ ขออภัยที่ไม่ได้เข้ามาตอบนะครับพี่แบงค์

เวลาขึ้นเขาถ้าเป็นไปได้ให้ปรับจาก auto มาใช้เป็น +/- นะครับจะได้ช่วยลดปัญหาเกียร์ล็อค

สำหรับรถ 4WD เกียร์ขับเคลื่อน4ล้อสามารถช่วยในการทรงตัวสำหรับเวลาขึ้นหรือลงเขาได้เช่นกันครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าถนนเปียกลื่นยิ่งแนะนำให้ใช้ระบบขับเคลื่อน4ล้อนะครับ แต่เกียร์ที่แนะนำให้ใช้ ถ้าขึ้นลงเขาเป็นถนนลาดยางหรือคอนกรีต แนะนำให้ใช้ 4H นะครับ อย่าใช้ 4HL เพราะ 4HL จะทำให้ lock center diff ทำให้การเลี้ยวและการเข้าโค้งเปลี่ยนไปครับ บางทีจะมีอาการดื้อโค้งนิดหน่อย และแรงบิดที่เกียร์มากเกินไป จึงไม่เหมาะกับถนนลาดยางหรือคอนกรีต

จริงๆหลักการใช้ระบบขับเคลื่อน4ล้อไม่ยากครับ
ถนนลาดยาง  คอนกรีต ใช้ 4H
ทางดิน ใช้ 4HL
ผ่านอุปสรรค ใช้ 4LL

 :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่จ่า Jatot

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,038
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: 28 กันยายน 2013, 20:05:31 »
เมื่อวันที่ 22 กย. ไปน่านเส้นทาง น่าน - บ่อเกลือ เส้นทางเป็นเขาตลอด
เกิดอาการเกียร์ล๊อดถึง 3 ครังจะเกิดขึ้นเฉพาะทางชันมาก พอจะจับได้ว่า น่าจะเกิดจากการเหยียบ
คันเร่งมากเกิน ขณะที่ขับก็ใช้ เกียร์ธรรมดา + / - ปรับมาไว้ที่เกียร์ 2 แล้วเหยียบคันเร่งส่ง
กลัวว่าจะไม่ขึ้น  ผลปรากฎว่าล๊อคทันที

 ต้องขึ้นด้วยเกียร์ 2 แล้วหาที่จอดทำการรีเซ็ดเกียร์ ไปที่เกียร์ ว่าง แล้ว ใส่เกียร์เดินหน้าก็จะเป็นปกติ
 ปัญหาอีกอย่างเมื่อเกียร์ล๊อคขณะลงเขาทางชันนี่ซิ ไม่สามารถเข้าเกียร์ 1 ได้ ก็เลยต้องลงด้วยเกียร์ 2
หาทางจอดรถให้สนิท แล้วรีเซ็ดเกียร์ ด้วยการเข้าเกียร์ว่าง
คนเราแก่ได้เพียงตัวเลข แต่จิตใจห้ามแก่
เมื่ิอจิตใจไม่แก่  ร่างกายก็ไม่แก่

ปั่น ปั่น ไป ไม่ไหวก็จูง
Pajero Sport 4WD

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: 29 กันยายน 2013, 00:23:58 »
เมื่อวันที่ 22 กย. ไปน่านเส้นทาง น่าน - บ่อเกลือ เส้นทางเป็นเขาตลอด
เกิดอาการเกียร์ล๊อดถึง 3 ครังจะเกิดขึ้นเฉพาะทางชันมาก พอจะจับได้ว่า น่าจะเกิดจากการเหยียบ
คันเร่งมากเกิน ขณะที่ขับก็ใช้ เกียร์ธรรมดา + / - ปรับมาไว้ที่เกียร์ 2 แล้วเหยียบคันเร่งส่ง
กลัวว่าจะไม่ขึ้น  ผลปรากฎว่าล๊อคทันที

 ต้องขึ้นด้วยเกียร์ 2 แล้วหาที่จอดทำการรีเซ็ดเกียร์ ไปที่เกียร์ ว่าง แล้ว ใส่เกียร์เดินหน้าก็จะเป็นปกติ
 ปัญหาอีกอย่างเมื่อเกียร์ล๊อคขณะลงเขาทางชันนี่ซิ ไม่สามารถเข้าเกียร์ 1 ได้ ก็เลยต้องลงด้วยเกียร์ 2
หาทางจอดรถให้สนิท แล้วรีเซ็ดเกียร์ ด้วยการเข้าเกียร์ว่าง


นั่นแหละครับพี่จ่า มาจากการเหยียบคันเร่งส่งแหละครับ.....ถ้าเหยียบส่งเมื่อไหร่ จะมีสิทธิ์เข้าโหมดเกียร์ล็อคเลยครับ.....ถ้าขึ้นไม่ไหว ให้เข้าเกียร์ 1 แล้วลดความเร็วลงครับ ขึ้นช้าๆ เกียร์จะไม่ล็อคครับ

 :L2734: :L2734:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ สายชล lopburi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 240
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: 29 กันยายน 2013, 11:14:42 »
 :L4399:   ดว้ยความเคารพครับ เท่าที่ผมใช้งาน เส้นทางเที่ยว ทีลอซู  แม่ฮอ่งสอน ปางอุ๋ง ปาย อา่งขาง
                    สำหรับผมใช้วิทีขับแบบลื่นไหลไม่ลากยาว ฟังเสียงเครื่ง ดูรอบใช้ -  +  ขับแบบรถเบาไม่หนัก
                    แบบว่า อย่าคร่อมจังหวะ  เบาเข้าโค้ง รีบส่งออก ปาเราขั บขึ้นเเขา เข้าโค้ง มันสุดๆ :L4398: :L4399:
                 

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: 29 กันยายน 2013, 11:51:56 »
:L4399:   ดว้ยความเคารพครับ เท่าที่ผมใช้งาน เส้นทางเที่ยว ทีลอซู  แม่ฮอ่งสอน ปางอุ๋ง ปาย อา่งขาง
                    สำหรับผมใช้วิทีขับแบบลื่นไหลไม่ลากยาว ฟังเสียงเครื่ง ดูรอบใช้ -  +  ขับแบบรถเบาไม่หนัก
                    แบบว่า อย่าคร่อมจังหวะ  เบาเข้าโค้ง รีบส่งออก ปาเราขั บขึ้นเเขา เข้าโค้ง มันสุดๆ :L4398: :L4399:
               

ตามนั้นครับ  :L2734:
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ พี่หมี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
  • พี่หมี
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 20:12:17 »
อีกหนึ่งความรู้ เวลาเจอสถาณการณ์จริงจะได้ตั้งสติ ไม่ตกใจ แก้ปัญหาได้ถูกต้อง ปลอดภัย ขอบคุณครับ :L2900:

ออฟไลน์ โบ๊ท[Sathu49]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,339
  • Like: 20
  • เพศ: ชาย
  • ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเอ่ย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 21:13:02 »
กระทู้นี้ได้ประโยชน์มากครับ เมื่อาทิตย์ที่ผ่านมาผมไป ปาย แม่ฮ่องสอน ปางอุ๋ง ดอยอินทนนท์ ใช้เกียร์ +- ก่อนขึ้นเขา ไม่เติมคันเร่งมากไป ใช้เกียร์ส่วนมากตามคำแนะนำจากพี่ๆ ไม่มีอาการเกียร์ล๊อกให้เห็นเลยครับผม  :L2904: