ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง  (อ่าน 33398 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่จ่า Jatot

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,037
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 17:33:52 »
เวลาที่เกียร์ล็อคนี่ เสียงเครื่องยนต์มันดังอื้อๆใช่ไม๊ครับ เหมือนมันตื้อไป ผมลองผลักเกียร์มาดูมันก็แสดงเป็นเกียร์สี่อยู่นะครับ แต่เสียงเครื่องยนต์ยังกับว่ามันยังไม่ได้เปลี่ยนเกียร์ หรือว่ามันล็อคไปแล้วผมยังวิ่งยัดอยู่
ล็อคที่เกียร์ 2 ครับ ถ้าล็อคที่เกียร์ 4 คงตายแน่ๆ
คนเราแก่ได้เพียงตัวเลข แต่จิตใจห้ามแก่
เมื่ิอจิตใจไม่แก่  ร่างกายก็ไม่แก่

ปั่น ปั่น ไป ไม่ไหวก็จูง
Pajero Sport 4WD

ออฟไลน์ พี่คม

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 19:04:29 »
เวลาที่เกียร์ล็อคนี่ เสียงเครื่องยนต์มันดังอื้อๆใช่ไม๊ครับ เหมือนมันตื้อไป ผมลองผลักเกียร์มาดูมันก็แสดงเป็นเกียร์สี่อยู่นะครับ แต่เสียงเครื่องยนต์ยังกับว่ามันยังไม่ได้เปลี่ยนเกียร์ หรือว่ามันล็อคไปแล้วผมยังวิ่งยัดอยู่
ล็อคที่เกียร์ 2 ครับ ถ้าล็อคที่เกียร์ 4 คงตายแน่ๆ
อ่อ งั้นทุกโค้ง ทุกเขา ผมปฏิบัติถูกแล้ว ยังไม่เคยถูกเกียร์มันขี้เกียจเปลี่ยนเลยครับ มีแต่อาการที่ผมว่าล่ะครับ :L4373:
มาไม่บ่อย...แต่คอยส่องทุกเวลา

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,445
  • Like: 430
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 19:23:30 »
เวลาที่เกียร์ล็อคนี่ เสียงเครื่องยนต์มันดังอื้อๆใช่ไม๊ครับ เหมือนมันตื้อไป ผมลองผลักเกียร์มาดูมันก็แสดงเป็นเกียร์สี่อยู่นะครับ แต่เสียงเครื่องยนต์ยังกับว่ามันยังไม่ได้เปลี่ยนเกียร์ หรือว่ามันล็อคไปแล้วผมยังวิ่งยัดอยู่

อาการที่พี่คมว่านั้น เกิดจากรอบเครื่องและความเร็วเหมาะสมแล้ว  เครื่องยนต์เข้าเกียร์ 4 ให้ในขณะที่เราใช้ gear D  จะลดอย่างไรก็ไม่ลง
ยกเว้นพี่คมผ่อนคันเร่งลงหน่อย  จะลดลงมาที่3 ได้ครับ   สำหรับรุ่น auto 4 gear

สำหรับรุ่น VG Turbo ที่มีเกียร์มือนั้นมี 5 เกียร   การลดเกียร์อาจทำได้ง่ายกว่ารุ่น 4 เกียร์เพราะช่วงอัตราทดละเอียดและมี scale ใกล้เคียงกว่า   ลดรอบเล็กน้อยปลดได้เลย

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 19:26:34 »
 :L2900: :L2900: :L2900: กระจ่างแจ้ง ปกติ ขึ้นเขา ลงเขาใช้ +- แบบพี่ทศ ก็เลยไม่เคยเจอ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ รู้จักน้องปามากขึ้นเยอะเลย :sd23: :sd23: :sd23:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออนไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,463
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 19:31:51 »
เท่าที่ผมเคยเจอถ้าขับ D แล้วเริ่มไม่มีแรง ผมจะปรับใช้ manual แทนแล้วลดมาเป็นเกียร์ 1 ลากให้มันมีแรงก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 สรุปง่ายๆคือ ถ้าเห็นว่าเป็นทางค่อนข้างชัน ผมเล่น manual ก่อนเลยครับ เพราะเวลาช่วงขาลงก็จะได้ใช้เกียร์ช่วยเบรคไปในตัวได้อีกต่างหาก ม่ายงั้นอาจจะเจออาการผ้าเบรคไหม้ตามมาครับผม ถ้าเหยียบเบรคยาวๆช่วงขาลง
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ พี่คม

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 19:44:21 »
เวลาที่เกียร์ล็อคนี่ เสียงเครื่องยนต์มันดังอื้อๆใช่ไม๊ครับ เหมือนมันตื้อไป ผมลองผลักเกียร์มาดูมันก็แสดงเป็นเกียร์สี่อยู่นะครับ แต่เสียงเครื่องยนต์ยังกับว่ามันยังไม่ได้เปลี่ยนเกียร์ หรือว่ามันล็อคไปแล้วผมยังวิ่งยัดอยู่

อาการที่พี่คมว่านั้น เกิดจากรอบเครื่องและความเร็วเหมาะสมแล้ว  เครื่องยนต์เข้าเกียร์ 4 ให้ในขณะที่เราใช้ gear D  จะลดอย่างไรก็ไม่ลง
ยกเว้นพี่คมผ่อนคันเร่งลงหน่อย  จะลดลงมาที่3 ได้ครับ   สำหรับรุ่น auto 4 gear

สำหรับรุ่น VG Turbo ที่มีเกียร์มือนั้นมี 5 เกียร   การลดเกียร์อาจทำได้ง่ายกว่ารุ่น 4 เกียร์เพราะช่วงอัตราทดละเอียดและมี scale ใกล้เคียงกว่า   ลดรอบเล็กน้อยปลดได้เลย
เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณพี่นะครับ :L4398:
มาไม่บ่อย...แต่คอยส่องทุกเวลา

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,385
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: 28 เมษายน 2013, 23:28:12 »
ในที่สุดก็รู้ว่าเกียร์ล็อคเป็นยังไง  :sd42:
วันนี้ขึ้นห้วยคอกหมู สวนผึ้ง ราชบุรี ใช้เกียร์ 4HL + D ลุยลูกเดียว ลองดูว่าเป็นไง (ปกติเวลาขึ้นเขาจะใช้ +/-) สรุปโดนจนได้ วิ่งขึ้นเขาประมาณ 3.5โล อีก 2โลถึงที่หมาย
จึงรู้อ้อ..มันเป็นอย่างนี้นี่เอง จะเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่ได้ แถมไฟโชว์ A/T TEMP อีก พอถึงที่หมาย จอดรถดับเครื่อง เดินชมวิว กลับมาสตาร์ทใหม่ก็เป็นปกติครับ
แต่สงสัย A/T TEMP นี่ความร้อนเกียร์ใช่ไหม ,เป็นเพราะอะไร ,แก้อย่างไร เห็นเขาไปติด OIL GEAR COOLER กัน จะช่วยได้ไหมครับ วานผู้รู้ตอบที :sd23:
ใช้กล่องคันเร่งปามาเนีย เบอร์2 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 เมษายน 2013, 23:35:59 โดย noung111 »

ออฟไลน์ พี่พงษ์ zentrino

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 824
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 08:15:31 »
 :L2758: :L2758: :L2758: :L2758:

ขอบคุณพี่ตาม พี่นะ และพี่ ๆ ทุก ๆ ท่านที่มา Share ประสบการณ์ และแนะนำข้อมูลดี ๆ แบบนี้ครับ

ส่วนตัวยังไม่เคยเจอเหมือนกันครับ อาจจะเป็นเพราะขับแบบนี้ก็เป็นได้ครับ  :sd10: :sd10: :sd10:

อาจเป็นไปได้ว่า ผมไม่ได้ ยัดแรง แต่อาศัย เลี้อง ไป เลี้อง มา ลัดตัดโค้ง ถ้าเห็นข้างหน้าว่าง [/color][/size]
คุณ พ่อ และ คุณ แม่ ผม 70 กว่าแล้ว คงจะฉวัดเฉวียงไม่ได้ เด๋ยวคนแก่เมารถ

ขับแบบพี่โต้งแสดงว่าความเร็วเดิน  และเลี้ยงความเร็วได้รอบเดินมีกำลัง  โอกาสเกิดน้อยครับ    แต่ถ้าเร่งรีบเมื่อไหร่ยัดตอนกำลังไต่แบบนั้นเมื่อไหร่ก็คงเจอครับ
แต่การยัดครั้งแรกๆรถยังไม่ hold gear นะครับ   ครั้ง 2 ครั้ง 3 นู๊นแหละมันถึงจะช่วยประคองเกียร์ไว้ให้ครับ

tod

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 17:14:47 »
ในที่สุดก็รู้ว่าเกียร์ล็อคเป็นยังไง  :sd42:
วันนี้ขึ้นห้วยคอกหมู สวนผึ้ง ราชบุรี ใช้เกียร์ 4HL + D ลุยลูกเดียว ลองดูว่าเป็นไง (ปกติเวลาขึ้นเขาจะใช้ +/-) สรุปโดนจนได้ วิ่งขึ้นเขาประมาณ 3.5โล อีก 2โลถึงที่หมาย
จึงรู้อ้อ..มันเป็นอย่างนี้นี่เอง จะเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่ได้ แถมไฟโชว์ A/T TEMP อีก พอถึงที่หมาย จอดรถดับเครื่อง เดินชมวิว กลับมาสตาร์ทใหม่ก็เป็นปกติครับ
แต่สงสัย A/T TEMP นี่ความร้อนเกียร์ใช่ไหม ,เป็นเพราะอะไร ,แก้อย่างไร เห็นเขาไปติด OIL GEAR COOLER กัน จะช่วยได้ไหมครับ วานผู้รู้ตอบที :sd23:
ใช้กล่องคันเร่งปามาเนีย เบอร์2 ครับ
ไม่ต้องตกใจ พี่จูนก็เป็นครับ น้ำมันเกียร์ออโต้ร้อนเกินกำหนด หาจุดพักสักคู่ก็หายครับ  // เคยเอาพี่จูนไปเที่ยวเหนือ
ขึ้นเขาขึ้นดอย ก็เจออาการนี้ครับ
 :L2736:

ออฟไลน์ พี่ปุ้ม-PUM_Winyoo

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 147
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
  • กินอิ่ม นอนอุ่น หุ่นช่างมัน ออฟชั่นครบ
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 20:48:25 »
ยังไม่เคยเจอแต่จะได้เตรียมการต้อนรับอาการครับ ขอบคุณครับ :sd10:
อุปกรณ์เพื่อเพิ่มความสุขจากการท่องเที่ยวด้วยรถยนต์ วิญญู นามโคตร LineId winyoomaxx โทร0816617272 กรุงไทย      881 0 23116 3
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4139.msg163276/topicseen.html#msg163276

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,385
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 20:50:32 »
ในที่สุดก็รู้ว่าเกียร์ล็อคเป็นยังไง  :sd42:
วันนี้ขึ้นห้วยคอกหมู สวนผึ้ง ราชบุรี ใช้เกียร์ 4HL + D ลุยลูกเดียว ลองดูว่าเป็นไง (ปกติเวลาขึ้นเขาจะใช้ +/-) สรุปโดนจนได้ วิ่งขึ้นเขาประมาณ 3.5โล อีก 2โลถึงที่หมาย
จึงรู้อ้อ..มันเป็นอย่างนี้นี่เอง จะเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่ได้ แถมไฟโชว์ A/T TEMP อีก พอถึงที่หมาย จอดรถดับเครื่อง เดินชมวิว กลับมาสตาร์ทใหม่ก็เป็นปกติครับ
แต่สงสัย A/T TEMP นี่ความร้อนเกียร์ใช่ไหม ,เป็นเพราะอะไร ,แก้อย่างไร เห็นเขาไปติด OIL GEAR COOLER กัน จะช่วยได้ไหมครับ วานผู้รู้ตอบที :sd23:
ใช้กล่องคันเร่งปามาเนีย เบอร์2 ครับ
ไม่ต้องตกใจ พี่จูนก็เป็นครับ น้ำมันเกียร์ออโต้ร้อนเกินกำหนด หาจุดพักสักคู่ก็หายครับ  // เคยเอาพี่จูนไปเที่ยวเหนือ
ขึ้นเขาขึ้นดอย ก็เจออาการนี้ครับ
 :L2736:

ขอบคุณพี่ทศครับ แล้ว OIL GEAR COOLER ติดดีไหมครับ

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,596
  • Like: 172
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 21:34:41 »
ในที่สุดก็รู้ว่าเกียร์ล็อคเป็นยังไง  :sd42:
วันนี้ขึ้นห้วยคอกหมู สวนผึ้ง ราชบุรี ใช้เกียร์ 4HL + D ลุยลูกเดียว ลองดูว่าเป็นไง (ปกติเวลาขึ้นเขาจะใช้ +/-) สรุปโดนจนได้ วิ่งขึ้นเขาประมาณ 3.5โล อีก 2โลถึงที่หมาย
จึงรู้อ้อ..มันเป็นอย่างนี้นี่เอง จะเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่ได้ แถมไฟโชว์ A/T TEMP อีก พอถึงที่หมาย จอดรถดับเครื่อง เดินชมวิว กลับมาสตาร์ทใหม่ก็เป็นปกติครับ
แต่สงสัย A/T TEMP นี่ความร้อนเกียร์ใช่ไหม ,เป็นเพราะอะไร ,แก้อย่างไร เห็นเขาไปติด OIL GEAR COOLER กัน จะช่วยได้ไหมครับ วานผู้รู้ตอบที :sd23:
ใช้กล่องคันเร่งปามาเนีย เบอร์2 ครับ
ไม่ต้องตกใจ พี่จูนก็เป็นครับ น้ำมันเกียร์ออโต้ร้อนเกินกำหนด หาจุดพักสักคู่ก็หายครับ  // เคยเอาพี่จูนไปเที่ยวเหนือ
ขึ้นเขาขึ้นดอย ก็เจออาการนี้ครับ
 :L2736:

ขอบคุณพี่ทศครับ แล้ว OIL GEAR COOLER ติดดีไหมครับ

ผมเห็นว่าถ้าตั้งแต่ซื้อรถมาเพิ่งเคยเจอไฟตัวนี้เตือน หรือโอกาสเจอเส้นทางลักษณะนี้ไม่บ่อย ก็คงไม่จำเป็นต้องติดมังครับพี่หนึ่ง ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ :L2736:

ออฟไลน์ พี่จ่า Jatot

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,037
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 21:35:12 »
ขึ้นเขา ปีนดอยมาก็เยอะ แต่ไม่เคยเจอ  A/T TEMP โชว์เลย
คนเราแก่ได้เพียงตัวเลข แต่จิตใจห้ามแก่
เมื่ิอจิตใจไม่แก่  ร่างกายก็ไม่แก่

ปั่น ปั่น ไป ไม่ไหวก็จูง
Pajero Sport 4WD

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 21:38:49 »
ขึ้นเขา ปีนดอยมาก็เยอะ แต่ไม่เคยเจอ  A/T TEMP โชว์เลย

ยังไม่เคยเจอเหมือนกันครับ

พี่หนึ่งครับ มันโชว์ขึ้นมาตรงไหนอะครับ รถผมขนาดขึ้นชื่อเลยเรื่องปัญหาตัวร้อนยังไม่เคยเจอตัวนี้โชว์เลยครับ :L2761:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,596
  • Like: 172
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 21:41:14 »
ขึ้นเขา ปีนดอยมาก็เยอะ แต่ไม่เคยเจอ  A/T TEMP โชว์เลย

เอ๊ะ แล้วถ้าระดับนํ้ามันเกียร์ตํ่า มันจะทำให้ไฟตัวนี้โชว์มั๊ยครับ ประมาณว่าพร่องเลยร้อนกว่าปกติ พอเป็นไปได้มั๊ยครับ :L2761: :L2761: :L2761:

tod

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 21:48:17 »
ในที่สุดก็รู้ว่าเกียร์ล็อคเป็นยังไง  :sd42:
วันนี้ขึ้นห้วยคอกหมู สวนผึ้ง ราชบุรี ใช้เกียร์ 4HL + D ลุยลูกเดียว ลองดูว่าเป็นไง (ปกติเวลาขึ้นเขาจะใช้ +/-) สรุปโดนจนได้ วิ่งขึ้นเขาประมาณ 3.5โล อีก 2โลถึงที่หมาย
จึงรู้อ้อ..มันเป็นอย่างนี้นี่เอง จะเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่ได้ แถมไฟโชว์ A/T TEMP อีก พอถึงที่หมาย จอดรถดับเครื่อง เดินชมวิว กลับมาสตาร์ทใหม่ก็เป็นปกติครับ
แต่สงสัย A/T TEMP นี่ความร้อนเกียร์ใช่ไหม ,เป็นเพราะอะไร ,แก้อย่างไร เห็นเขาไปติด OIL GEAR COOLER กัน จะช่วยได้ไหมครับ วานผู้รู้ตอบที :sd23:
ใช้กล่องคันเร่งปามาเนีย เบอร์2 ครับ
ไม่ต้องตกใจ พี่จูนก็เป็นครับ น้ำมันเกียร์ออโต้ร้อนเกินกำหนด หาจุดพักสักคู่ก็หายครับ  // เคยเอาพี่จูนไปเที่ยวเหนือ
ขึ้นเขาขึ้นดอย ก็เจออาการนี้ครับ
 :L2736:

ขอบคุณพี่ทศครับ แล้ว OIL GEAR COOLER ติดดีไหมครับ

ผมเห็นว่าถ้าตั้งแต่ซื้อรถมาเพิ่งเคยเจอไฟตัวนี้เตือน หรือโอกาสเจอเส้นทางลักษณะนี้ไม่บ่อย ก็คงไม่จำเป็นต้องติดมังครับพี่หนึ่ง ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ :L2736:
ความเห็นผมคงเป็นแนวพี่กิตติครับ  ถ้านานๆไปเล่นปีนเขาทีก็ไม่ต้องติดเพิ่มก็ได้ครับ  การใช้งานปกติจะไม่โชว์ไฟตัวนี้ครับ
ลองไปหาข้อมูลมาให้ ว่าไฟนี้มันจะขึ้นตอนอุณหภูมิของน้ำมันเกียร์เท่าไหร ***คือต้องสูงประมาณ 135 องศาครับ***
คงจะนานทีที่จะถึงจุดนี้ครับ พอความร้อนลดถึง 115 องศาไฟเตือนก็จะดับแล้วครับ
ข้อมูลตามนี้ครับ
-------------------------------------------------------------------------------------
note
The A/T fluid temperature warning lamp on the combination meter flashes when the temperature reaches approximately 135 °C or higher and then stops flashing when the temperature drops below approximately 115°C

--------------------------------------------------------------------------------------
ปกติน้ำมันเกียร์มันจะวนมาอุ่นที่หม้อน้ำ และมีหม้อน้ำช่วยระบายความร้อนด้วยครับ แต่จะช่วยได้ระดับหนึ่งเท่านั้น

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,385
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 22:34:58 »
ปกติก็เปลี่ยนเกียร์เองเวลาขึ้นลงเขาครับ แต่พอดีจะลองใช้เกียร์D ดู เพราะเห็นว่ารถมีกำลังจากกล่องคันเร่งช่วย ขึ้นได้สบายๆ ทางก็กว้าง ผมก็ซัดเลยซิทีนี้
พอเกียร์ล็อคผมก็ลากขึ้นต่อครับ อีก 2 โล (เกรียนสุดๆ) ไฟ A/T TEMP โชว์เลย 55555 :L2754:

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,170
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: 30 เมษายน 2013, 09:00:27 »
อ่านจนจบ จึงเข้าใจแล้วว่า เราก็เคยมีอาการเกียร์ล็อคครั้งนึ่ง ตอนขึ้นอ่างขาง ฝั่งวชิรปราการ ก็ถอนคันเร่ง แตะเบรค และค่อยๆ ออกตัวต่อ เลี้ยงไปเรื่อยๆ ก็ผ่านได้ครับ
ส่วน A/T temp ยังไม่เจอ เจอแต่ตอนกดขึ้นเขาแรงๆ โอเวอร์บู้ท ไฟเอนจินโชว์ ใช้ smg เคลียโค้ด ก็ไปต่อได้ครับ
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ เต้ @ จรัญฯ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 30
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 08:20:15 »
ขอบคุณกับความรู้และประสบการณ์ครับ

ออฟไลน์ โกโก๋ [KoKo]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 132
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
  • เดินเซเซไปข้างหน้าดีกว่ายืนเต๊ะจุ๊ยอยู่กับที่
Re: ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: 4 สิงหาคม 2013, 17:12:36 »
 :sd23: ท่านพี่ทั้งหลายครับขับผ่านเขาภูพานจะหัดสังเกตุรถตัวเองให้มากกว่านี้ครับผม :L2901: